"Vua cà cuống" vùng chiêm trũng chia sẻ bí quyết sống qua mùa Đông, mỗi con bán trên 100 nghìn đồng

Cà cuống là loài côn trùng quý, có nguy cơ tuyệt chủng nên nhiều người nhân nuôi và đem lại hiệu quả kinh tế. Tuy nhiên, loài "chết đến đít còn cay" này là rất khó sống qua mùa Đông. Sau tết, nắng ấm người nuôi bắt đầu xuống giống, giá cà cuống tăng vọt cũng không có bán. Có một nông dân được ví như "vua cà cuống" ở Ninh Bình đã tìm ra bí quyết nuôi giữ cà cuống phát triển qua mùa Đông, bán 250 nghìn đồng/cặp.
Mùa đông cà cuống ăn ít, dễ chết nên rất khó nuôi, vì thế cần phải chăm sóc kỹ lưỡng.
Mùa đông cà cuống ăn ít, dễ chết nên rất khó nuôi, vì thế cần phải chăm sóc kỹ lưỡng.

Loài côn trùng quý trước nguy cơ tuyệt chủng

Cà cuống (tên gọi khác là sâu quế, đà cuống), tên khoa học là belostoma indica vitalis thuộc họ côn trùng, chân bơi. Trên thế giới, chúng phân bố ở vùng Viễn Đông như Liên Bang Nga hoặc vùng nhiệt đới từ Ấn Độ tới Australia. Ở nước ta, cà cuống có nhiều ở miền Bắc, sinh sống ở hồ, ao, đầm, ruộng lúa.

Hiện nay ở nước ta, cà cuống đều có mặt trên những khu vực có nhiều sông ngòi từ Bắc vào Nam, đặc biệt là ở Đồng bằng Sông Cửu Long nhưng do điều kiện môi trường ngày càng ô nhiễm nên cà cuống ngày càng ít dần.

Cà cuống là loài côn trùng quý, có nguy cơ tuyệt chủng.
Cà cuống là loài côn trùng quý, có nguy cơ tuyệt chủng.

Người ta thường mua cà cuống về thưởng thức hoặc lấy tinh dầu. Nhiều người mua cà cuống về chiết tinh dầu và bảo quản để dùng. Thường tinh dầu cà cuống sẽ được thêm vào bát nước chấm để tăng hương vị thơm ngon.

Theo Đông y, cà cuống có nhiều tác dụng đối với cơ thể, có vị ngọt, tính bình, không độc nên được dùng để điều chế thuốc bổ thận, tráng dương và điều trị một số bệnh liên quan đến hệ tiêu hoá.

Cà cuống được chế biến thành món ăn hoặc làm dược liệu.
Cà cuống được chế biến thành món ăn hoặc làm dược liệu.

Bên cạnh đó, trong trứng và thịt của loài sinh vật này chứa hàm lượng protein, lipid cùng rất nhiều các loại vitamin. Đây là những dưỡng chất cần thiết, giúp bồi bổ và hồi phục sức khỏe.

Theo một số nghiên cứu khoa học, tinh dầu thơm của cà cuống chứa hợp chất hexanol acetate có khả năng kích thích thần kinh, làm hưng phấn và tăng cường khả năng quan hệ khi dùng với liều lượng thích hợp.

Bí quyết kiếm 20 triệu mỗi tháng từ cà cuống

Một trong những người nuôi cà cuống thành công và có thu nhập cao là anh Nguyễn Đức Thuần (xã Ninh Hòa, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình). Anh Thuần bắt đầu tìm hiểu và nuôi cà cuống từ năm 2021 tới nay. Hiện anh Thuần xây gần chục bể xi măng ở khu trại chăn nuôi của gia đình, chủ yếu là cà cuống giống. Riêng trong năm 2022, từ nghề nuôi loài côn trùng kỳ lạ này, mỗi tháng anh Thuần thu về hơn 20 triệu đồng tiền lãi.

Điều đặc biệt là anh Thuần đã tìm ra bí quyết nuôi cà cuống qua mùa Đông. Thời điểm này nhu cầu mua cà cuống giống tăng vọt. Theo anh Thuần chia sẻ, anh vừa chào bán giống trên trang mạng cá nhân, mọi người từ khắp nơi gọi về đặt mua. Hơn 100 cặp giống sinh sản em bán vèo vèo chỉ trong thời gian ngắn.

Mỗi cặp cà cuống giống có giá từ 200 - 250 nghìn đồng nhưng anh Thuần cũng không đủ bán vì người có nhu cầu rất lớn.
Mỗi cặp cà cuống giống có giá từ 200 - 250 nghìn đồng nhưng anh Thuần cũng không đủ bán vì người có nhu cầu rất lớn.

Anh Thuần cho biết thêm, nhiều người từ các tỉnh tìm đến tận nhà tham quan trại nuôi, hỏi mua giống nhưng đành "bó tay" vì không còn để bán.

"Hết mùa xuân, đầu mùa hè, khi có nắng lên là mùa sinh sản của cà cuống. Đây là thời điểm thích hợp mua giống cà cuống về nuôi. Vì thế nhu cầu tăng đột biến", anh Thuần nói.

Cũng theo anh Thuần, nuôi cà cuống sống qua được mùa đông rất khó. Vì thế, nhiều trại nuôi thường bị chết sạch giống ở thời điểm này. Sau nhiều năm tìm hiểu, nghiên cứu, anh đã ươm giữ thành công hơn 200 cặp giống cà cuống qua được mùa đông giá rét của miền Bắc.

Sau nhiều năm nghiên cứu, anh Thuần đã tìm ra phương pháp nuôi sống loài công trùng có nguy cơ tuyệt chủng, qua được mùa đông.
Sau nhiều năm nghiên cứu, anh Thuần đã tìm ra phương pháp nuôi sống loài công trùng có nguy cơ tuyệt chủng, qua được mùa đông.

Anh Thuần cho biết thêm, vào mùa đông tiết trời lạnh giá của miền Bắc khiến cà cuống ăn ít và chết nhiều. Việc giữ ấm, cung cấp thức ăn hợp lý là yếu tố quyết định đến việc duy trì sự sống cho loài côn trùng kỳ lạ vừa biết bơi, vừa biết bay lại có mùi thơm thu hút này.

Mỗi cặp cà cuống bố mẹ đến tuổi sinh sản anh Thuần bán ra với giá 200 - 250.000 đồng. Bán hơn 100 cặp, anh thu về số tiền hơn 20 triệu đồng.

Hiện trong các bể nuôi, anh Thuần còn lại khoảng 100 cặp để lại làm giống chờ sinh sản. Vào mùa, số lượng cà cuống bố mẹ này sẽ đẻ trứng và nhân đàn rất nhanh.

Gần 100 cặp giống bố mẹ anh Thuần đang giữ bắt đầu vào mùa sinh sản (tháng 3 - 10 dương lịch), nếu không bán giống thì chẳng mấy chốc, chục bể nuôi của gia đình anh sẽ trật kín cà cuống.

Anh Thuần chia sẻ thêm, cà cuống cái sau khi giao phối với con đực sẽ đẻ ra bọc trứng (như trứng ốc bươu vàng) có màu trắng ngà, có đến hàng trăm quả. Sau 5 - 7 ngày, trứng nở ra ấu trùng.

"Ấu trùng qua 5 lần lột xác trong khoảng 45 ngày sẽ trở thành cà cuống trưởng thành, lại tiếp tục sinh sản tiếp. Vì thế, chúng nhân đàn rất nhanh. Vòng đời của cà cuống kéo dài khoảng một năm. Cơ hội phát triển kinh tế khi nuôi loài này rất cao", anh Thuần nói.

Anh Thuần sẽ tiếp tục mở rộng quy mô nuôi cà cuống và tinh chế các sản phẩm từ con đặc sản này.
Anh Thuần sẽ tiếp tục mở rộng quy mô nuôi cà cuống và tinh chế các sản phẩm từ con đặc sản này.

Hiện, để chuẩn bị cho mùa sinh sản của cà cuống, anh Thuần đã mua sẵn các loại thức ăn như cá con, dế… nuôi sẵn trong bể làm thức ăn cho đàn côn trùng đặc biệt của mình.

Ngoài ra, anh cũng đang làm thêm nhiều bể bạt dự phòng để khi cà cuống sinh sản, nhân đàn nhanh sẽ có chỗ cho chúng sống, tránh đánh nhau, gây tổn hại đến số lượng đàn.

Bán con giống cho nhiều người, anh Thuần cũng tận tình chỉ bảo cách chăm sóc để cà cuống không bị chết, đến mùa sinh sản người nuôi nhanh chóng gỡ lại được vốn. Từ hiệu quả của năm trước, thời điểm này anh Thuần sẽ tập trung phát triển cho đàn cà cuống nhiều lên. Ngoài bán cà cuống giống, anh còn tính đến đầu tư chế biến các sản phẩm từ cà cuống như làm nước mắm cà cuống, bán cà cuống thương phẩm./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 17/8: Đắk Lắk, Lâm Đồng đồng loạt chạm mốc cao kỷ lục

Giá cà phê hôm nay 18/8: Chững lại sau tuần tăng 'sốc', thị trường chờ đợi tín hiệu mới

Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Giá tiêu neo ở mức "trong mơ" 143.000 đồng/kg, chuyên gia dự báo đà tăng chưa dừng lại

Giá tiêu hôm nay 17/8: Giảm nhẹ tại một số địa phương, thị trường phân hóa

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tiếp nhận sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập

Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Gần 32 nghìn người ở Thanh Hóa “Cùng Việt Nam tiến bước"

Philippines tạm ngưng nhập gạo: Xuất khẩu Việt Nam rơi vào thế khó

Hiệp hội hồ tiêu kêu cứu vì chậm cấp giấy y tế cho hàng xuất khẩu

Y học hạt nhân: Bước đột phá giúp "nhìn thấu" và "tiêu diệt" tế bào ung thư trúng đích

Sữa chua yến mạch – “cặp đôi vàng” cho bữa sáng khỏe mạnh

Những thói quen âm thầm hủy hoại não bộ

Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động