Top 3 thị trường tiêu thụ nhiều nhất cá tra giá trị gia tăng của Việt Nam

Thái Lan, Anh, Australia là top 3 thị trường ghi nhận tiêu thụ nhiều nhất cá tra giá trị gia tăng của Việt Nam.
Quý II năm 2024, xuất khẩu cá tra giá trị gia tăng của Việt Nam đạt 9 triệu USD, tăng 43%
Quý II năm 2024, xuất khẩu cá tra giá trị gia tăng của Việt Nam đạt 9 triệu USD, tăng 43%

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, quý II năm 2024, xuất khẩu cá tra giá trị gia tăng của Việt Nam đạt 9 triệu USD, tăng 43%; lũy kế nửa đầu năm nay xuất khẩu cá tra giá trị gia tăng đạt 17 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 2% tỷ trọng trong tổng xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang các thị trường.

Thái Lan là thị trường tiêu thụ nhiều nhất cá tra giá trị gia tăng của Việt Nam trong nửa đầu năm nay với giá trị hơn 3 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 19% tỷ trọng trong tổng xuất khẩu sản phẩm này sang các thị trường.

Trong đó, tháng 3/2024 ghi nhận là tháng xuất khẩu cá tra giá trị gia tăng sang Thái Lan đạt giá trị cao nhất, với hơn 800 nghìn USD, tăng 86% so với cùng kỳ năm 2023. Sau khi tăng gấp rưỡi vào tháng 4/2024, thị trường này không nhập khẩu cá tra giá trị gia tăng từ Việt Nam trong tháng 5/2024. Tuy nhiên, tháng 6/2024 Thái Lan tăng nhập khẩu trở lại, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, và đạt hơn 700 nghìn USD.

Với hàng cá tra giá trị gia tăng, Thái Lan chủ yếu nhập khẩu cá tra cắt thỏi chiên chín đông lạnh, cá tra fillet cắt khúc tẩm bột chiên chín đông lạnh, cá tra cắt khúc tẩm bột chiên chín đông lạnh, cá tra cắt miếng tẩm bột đông lạnh, cá tra cắt thỏi tẩm bột chiên chín đông lạnh từ Việt Nam.

Một số doanh nghiệp xuất khẩu cá tra giá trị gia tăng sang Thái Lan bao gồm các công ty: Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam – Chi nhánh đông lạnh Bến Tre chiếm 90% tỷ trọng, Gò Đàng chiếm 8% tỷ trọng, Vĩnh Hoàn và công ty TNHH MTV SX - XNK Phi Long.

Top 3 thị trường tiêu thụ nhiều nhất cá tra giá trị gia tăng của Việt Nam

Sau Thái Lan, Anh đứng thứ 2 là thị trường nhập khẩu nhiều cá tra giá trị gia tăng từ Việt Nam. Nửa đầu năm nay, xuất khẩu sản phẩm này sang Anh đạt hơn 2 triệu USD, giảm 4% so với cùng kỳ năm 2023. Tháng 2/2024 là tháng thị trường này tiêu thụ nhiều nhất cá tra giá trị gia tăng, với hơn 500 nghìn USD, tăng 56% so với cùng kỳ.

Phân khúc cá tra giá trị gia tăng, trong nửa đầu năm 2024, Anh chủ yếu nhập khẩu cá tra cắt khúc tẩm bột chiên sơ đông lạnh chiếm 55% tỷ trọng, và cá tra fillet tẩm bột đông lạnh chiếm 41% tỷ trọng. Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam – Chi nhánh đông lạnh Bến Tre (55%), Vĩnh Hoàn (41%), Gò Đàng (2%) và Phú Thạnh (2%) là các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra giá trị gia tăng sang Anh trong 6 tháng đầu năm nay.

Nửa đầu năm 2024, xuất khẩu cá tra giá trị gia tăng sang Australia đạt hơn 2 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2023. Tháng 2/2024 là tháng quốc gia này tiêu thụ nhiều nhất cá tra giá trị gia tăng Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, với hơn 500 nghìn USD, tăng gấp gần 17 lần so với tháng 2/2023.

Cá tra fillet tẩm bột đông lạnh, cá tra fillet tẩm bột chiên sơ đông lạnh là 2 sản phẩm chủ yếu trong phân khúc cá tra giá trị gia tăng được người tiêu dùng tại Australia ưa thích, với tỷ trọng lần lượt là 46% và 16% trong tổng xuất khẩu cá tra giá trị gia tăng sang thị trường này. Top doanh nghiệp xuất khẩu cá tra giá trị gia tăng sang Australia bao gồm: Vĩnh Hoàn chiếm 47%, Vạn Đức Tiền Giang chiếm 28%, SEAVINA chiếm 21%,...

Các mặt hàng cá tra giá trị gia tăng Việt Nam đang dần được ưa thích tại nhiều thị trường quốc tế, do tính đa dạng, dễ chế biến, phong phú và giàu dinh dưỡng từ loài cá thịt trắng thơm ngon.

Mặc dù giá trị xuất khẩu còn “khiêm tốn” so với mặt hàng chủ lực là phile cá tra đông lạnh, nhưng cá tra giá trị gia tăng vẫn hứa hẹn tiềm năng xuất khẩu lớn nếu doanh nghiệp biết tận dụng các cơ hội.

Hiệp định CPTPP trợ lực giúp ngành thủy sản “cất cánh” Hiệp định CPTPP trợ lực giúp ngành thủy sản “cất cánh”
Cách nào để gia tăng kim ngạch xuất khẩu cá tra sang thị trường UAE? Cách nào để gia tăng kim ngạch xuất khẩu cá tra sang thị trường UAE?
Xuất khẩu cá tra vượt nửa chặng đường, nhắm mục tiêu 1,8 tỷ USD năm 2024 Xuất khẩu cá tra vượt nửa chặng đường, nhắm mục tiêu 1,8 tỷ USD năm 2024
Tăng trưởng 14% trong tháng 7, xuất khẩu thủy sản Tăng trưởng 14% trong tháng 7, xuất khẩu thủy sản "đón" tín hiệu tích cực
Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sáp nhập Bắc Giang - Bắc Ninh: Cực tăng trưởng mới, “cú hích” cho thị trường bất động sản

Sáp nhập Bắc Giang - Bắc Ninh: Cực tăng trưởng mới, “cú hích” cho thị trường bất động sản

Việc sáp nhập Bắc Ninh và Bắc Giang đang định hình một trung tâm công nghiệp - đô thị mới đầy tiềm năng tại miền Bắc, trở thành cực tăng trưởng chiến lược của vùng Thủ đô. Với hơn 3,6 triệu dân và diện tích hơn 4.700 km², tỉnh Bắc Ninh (mới) không chỉ là “thủ phủ” FDI mà còn mở ra cơ hội vàng cho làn sóng đầu tư vào hạ tầng, đô thị và bất động sản.
Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Trong bối cảnh quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng phát triển mạnh mẽ, Việt Nam đang thể hiện nhu cầu lớn và ổn định trong việc nhập khẩu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ cao từ Mỹ. Điều này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế thiết thực, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cán cân thương mại hài hòa giữa hai quốc gia.
Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Ngành bưởi Việt Nam đón tín hiệu tích cực khi Australia và Hàn Quốc chính thức mở cửa nhập khẩu bưởi tươi, mở ra cơ hội nâng cao giá trị và giải bài toán dư thừa trong nước cho các giống bưởi chất lượng cao như Da Xanh, Năm Roi, Diễn.
Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Thống kê 4 tháng đầu năm 2025, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam không chỉ ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở cả hai chiều mà còn thể hiện rõ sự dịch chuyển trong cấu trúc cán cân thương mại. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 136,55 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 140,34 tỷ USD, xuất siêu 3,79 tỷ USD.
Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Trong bối cảnh thời gian hành động cho mục tiêu khí hậu toàn cầu đang rút ngắn, Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang đối mặt với một bài toán kép: vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, vừa phải chuyển đổi nhanh chóng sang mô hình phát triển xanh. Đầu tư xanh, với tiềm năng lớn và dòng vốn đang tăng tốc, được kỳ vọng là chìa khóa giải bài toán này – nhưng chỉ hiệu quả nếu đi kèm hành động phối hợp và tầm nhìn dài hạn.
4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

Ngày 6/5, Cục Thống kê, Bộ Tài chính công bố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025.
Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Ngày 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ công bố Chỉ số PCI 2024.
Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 68 về phát triển kinh tế tư nhân, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển nền kinh tế Việt Nam. Mục tiêu cụ thể của nghị quyết là đến năm 2030, sẽ có 2 triệu doanh nghiệp tư nhân hoạt động, đóng góp từ 55-58% GDP của cả nước, đồng thời tạo ra hàng triệu việc làm và góp phần nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh quốc gia. Nghị quyết này không chỉ là một công cụ thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân mà còn là nền tảng để tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng bền vững và hiện đại.
Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng 90 ngày Mỹ tạm dừng kế hoạch áp thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp tức tốc đưa hàng sang Mỹ, đồng thời chủ động lên kịch bản ứng phó nếu mức thuế quan cao được áp dụng, trong đó có việc tìm kiếm thị trường mới.
Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Tính tới ngày 21/4, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt gần 453 triệu USD, giảm 5,3% so với tháng trước và giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm 2024. Ước sơ bộ 4 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả đạt 1,6 tỷ USD, giảm hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5, các cặp cửa khẩu Hữu Nghị-Hữu Nghị Quan, Tân Thanh-Pò Chài, Chi Ma-Ái Điểm vẫn thực hiện thông quan bình thường.
Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.
Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Đây là thông tin được ông Đỗ Ngọc Hưng, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, cho biết tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài do Bộ Công Thương tổ chức chiều 28/4.
Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường mua nhiều nhất cá rô phi Việt Nam, hơn 6 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam với giá trị mua hàng chiếm 46% kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này.
Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Với sản lượng tổ yến (yến sào) của Việt Nam khoảng 150-200 tấn/năm, Việt Nam đang có cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến chính ngạch sang Trung Quốc.
Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều biến động, đặc biệt là cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, việc củng cố và phát triển thị trường trong nước trở thành nhiệm vụ cấp thiết đối với Việt Nam.
Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Trong bài phát biểu mới đây nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể sẽ không cần chờ tới thời hạn 90 ngày, mà có thể sẽ áp trở lại các mức thuế quan "có đi có lại" với một số quốc gia chỉ trong vòng 2-3 tuần tới.
Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

“Người tiêu dùng Kazakhastan có nhu cầu lớn với trà, cà phê, do đó Kazakhastan mong muốn nhập khẩu các sản phẩm này từ Việt Nam”, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh tiết lộ.
Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Chính phủ Ấn Độ vừa công bố áp dụng thuế tự vệ tạm thời 12% trong vòng 200 ngày đối với 5 loại sản phẩm thép phẳng.
Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Gần 10 năm qua, Mỹ luôn là thị trường số 1 của ngành điều Việt Nam, chiếm khoảng 25-27% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, ngành điều muốn hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trước thách thức thuế quan phải tập trung vào ba trụ cột chính.
Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo, quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh
OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

Ngày 26/4/2025, OMODA & JAECOO sẽ chính thức ra mắt một biểu tượng mới – OMODA C3, mẫu xe crossover đầu tiên mang phong cách “energy mecha” – đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai trong ngành ô tô toàn cầu.
Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Sáng 23/4, tiếp tục Phiên họp thứ 44, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho 6 tháng cuối năm 2025 và cả năm 2026.
Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần nhanh chóng thích nghi với xu hướng mua sắm online và nhu cầu về sản phẩm xanh, có nguồn gốc rõ ràng.
Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Bộ Tài chính đề xuất lùi thời gian áp dụng Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với mặt hàng bia, rượu vào năm 2027 thay vì năm 2026 so với trước đây.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động