Tập đoàn Năm Sao nói gì sau kết luận của Bộ TN&MT?

Mới đây, Bộ TN&MT đã ban hành Kết luận số 12/KL-BTNMT về việc thanh tra việc chấp hành pháp luật đất đai, môi trường của Tập đoàn Năm Sao khi thực hiện dự án Khu đô thị Năm Sao. Đại diện Tập đoàn Năm Sao đã có những phản hồi liên quan đến vấn đề này.
Tập đoàn Năm Sao nói gì sau kết luận của Bộ TN&MT?
Khu đô thị Năm Sao (tên thương mại là Five Star Eco City) có quy mô sử dụng đất khoảng 195,9ha

Theo đó, dự án Khu đô thị Năm Sao (tên thương mại là Five Star Eco City) có quy mô sử dụng đất khoảng 195,9ha (tại xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc và xã Long Trạch, Long Khê, huyện Cần Đước, tỉnh Long An), được UBND tỉnh Long An chấp thuận cho Công ty CP Tập đoàn Quốc tế Năm Sao (Tập đoàn Năm Sao) thực hiện với mục tiêu xây dựng một khu đô thị phức hợp hiện đại, tổng vốn đầu tư của dự án 4.150 tỉ đồng. Chia tiến độ thực hiện làm 4 giai đoạn.

Được biết, Đoàn Thanh tra đã tiến hành thanh tra tại dự án Khu đô thị Năm Sao từ ngày 19/9/2020 đến ngày 13/11/2020, đồng thời Kết luận Thanh tra được ký ban hành số 12/KL-BTNMT ngày 14/11/2022.

Kết luận Thanh tra cũng đã nêu một số các sai sót, vi phạm của các Sở, ban, ngành tỉnh Long An và của chủ đầu tư. Hầu hết những sai phạm đó cũng đã được cơ quan chức năng công bố công khai.

Chia sẻ với phóng viên, ông Phạm Đình Cường - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Năm Sao thông tin, trên thực tế, kể từ ngày Đoàn thanh tra tiến hành thanh tra và kết thúc cuộc thanh tra, UBND tỉnh Long An, các ngành chức năng của tỉnh cùng với chủ đầu tư cũng đã khắc phục cơ bản các sai phạm đã được phát hiện.

Liên quan đến vấn đề về hệ thống xử lý nước thải tập trung phát sinh trong dự án và việc quản lý, giám sát môi trường theo quy định. Ông Cường cho biết, Tập đoàn đã hoàn thành xây dựng trạm nước thải công suất thiết kế 940m3/ ngày đêm phục vụ cho khoảng 300 hộ dân đã đến sinh sống tại khu đô thị.

Mùi hôi từ hệ thống xử lý nước thải được xử lý qua 2 cấp: hấp thụ bằng dung dịch ozone bởi hệ thống phun sương và hấp thụ bằng than hoạt tính. Công trình cũng đã được Sở Xây dựng tỉnh Long An cấp Giấy phép xây dựng số 321/GPXD, Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra nghiệm thu và cho phép công ty làm thủ tục cấp giấy phép môi trường để đưa công trình vào vận hành sử dụng (theo Văn bản số 1292/STNMT-QLMT ngày 04/3/2022 của Sở Tài Nguyên và Môi trường Long An).

Được biết, ngày 3/2/2023, UBND tỉnh Long An ban hành Quyết định số 697/QĐ-UBND “về việc điều chỉnh Quyết định số 3008/QĐ-UBND ngày 27/9/2011 và Quyết định số 4971/QĐ-UBND ngày 17/12/2015 của UBND tỉnh về việc giao đất cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Quốc tế Năm Sao đầu tư dự án Khu đô thị Năm Sao – Giai đoạn 1 (đợt 1, 2) trên địa bàn xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc.

Với Quyết định trên, UBND tỉnh đã điều chỉnh cơ cấu sử dụng đất theo Quyết định số 13585/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 của UBND tỉnh về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Năm Sao – giai đoạn 1, xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc.

Tiếp đó, 8/2/2023, UBND tỉnh Long An ban hành văn bản số 846/QĐ-UBND về việc giao đất và cho Công ty CP Quốc tế Năm Sao thuê đất để đầu tư dự án Khu đô thị Năm Sao – giai đoạn 1 (đợt cuối). Cũng trong Quyết định này, UBND tỉnh đã giao đất và cho Công ty Cổ phần Tập đoàn quốc tế Năm Sao thuê đất với tổng diện tích 21.601,46m2. Trong đó, diện tích lộ giới 1.147m2; đất Nhà nước quản lý 1.237,46m2 nằm xen kẽ trong dự án tại xã Phước Lý để đầu tư xây dựng dự án Khu đô thị Năm Sao.

Ngày 20/6/2023, UBND tỉnh Long An tiếp tục ban hành Quyết định số 5339/QĐ-UBND về việc cho phép Công ty CP Tập đoàn Quốc tế Năm Sao gia hạn tiến độ đưa đất vào sử dụng đối với dự án Khu đô thị Năm Sao (giai đoạn 2) tại xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc.

Theo đại diện Tập đoàn Năm sao cho biết, việc gia hạn do ảnh hưởng của thời gian dịch bệnh nên không triển khai được dự án theo tiến độ ban đầu. Sau dịch bệnh là vấn đề kinh tế, các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trong đó có Tập đoàn Năm Sao. Một số nguyên nhân khác như: Vấn đề xin chuyển đổi diện tích lúa sang đất làm đô thị phải được Thủ tướng cho phép; việc bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư cho dân gặp nhiều khó khăn…

Về đất tái định cư cho người dân, đại diện đơn vị này khẳng định, đã hoàn thành tái định cư giai đoạn 1 cho người dân 100% và người dân cũng đã xây dựng nhà để ở.

Về những hạng mục hạ tầng xã hội tại Khu đô thị Năm Sao, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Năm Sao cho biết, Tập đoàn đang gấp rút hoàn thành các hạng mục tạo điều kiện cho khách hàng và người dân quanh khu vực có những tiện ích đầy đủ tạo môi trường sống lý tưởng cho cư dân.

Được biết, đại đô thị sinh thái Five Star Eco City được quy hoạch đa dạng sản phẩm và tiện ích: nhà phố liền kề; shophouse; biệt thự đơn lập; song lập; căn hộ cao cấp; trường học, bệnh viện Quốc tế; trung tâm thương mại, đại công viên nhạc nước, nhiều công viên và phố đi bộ,…

Không chỉ xây dựng Khu đô thị Năm Sao tại Long An, Tập đoàn này cũng xây dựng Cao ốc văn phòng hạng A Five Star Tower - 28Bis Mạc Đĩnh Chi, phường Đakao, quận 1, TP.HCM; Khu đô thị mới Năm Sao trên đường Đinh Đức Thiện, Bình Chánh, TP.HCM đã hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng và có nhiều cư dân về sinh sống; Dự án căn hộ nghỉ dưỡng (condotel) Five Star Poseidon, Vũng Tàu; Dự án dự án căn hộ nghỉ dưỡng (condotel) Five Star Odyssey trên đường Thùy Vân, Vũng Tàu; Dự án Five Star Happy Valley Dalat tại số 7 Nguyễn Du, phường 9, thành phố Đà Lạt …

Ông Trần Văn Mười, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quốc Tế Năm Sao – Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu đã vinh dự được chính phủ trao tặng huân chương lao động hạng 3, được các Bộ, Ban, Ngành hai nước Việt Nam và Campuchia tặng thưởng nhiều bằng khen, danh hiệu.

Công ty Thái Sơn - Long An thanh toán 668 tỷ đồng lãi trái phiếu Công ty Thái Sơn - Long An thanh toán 668 tỷ đồng lãi trái phiếu
Thương hiệu Đôi Dép đồng hành cùng hội nghị cấp cao tại Long An Thương hiệu Đôi Dép đồng hành cùng hội nghị cấp cao tại Long An
Tấn Hiệp

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Năm 2024, Hải Dương có 8.850 ha vải. Trong đó có 2.700 ha vải sớm và 6.150 ha vải thiều chính vụ. Riêng diện tích vải sớm của huyện Thanh Hà là 1.700 ha gồm vải u trứng trắng, u trứng gai, u hồng, tàu lai.
Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt đến nay vẫn rất “mờ nhạt”. Hiện có đến 90% nông sản vẫn xuất khẩu dưới dạng thô; 80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng.
Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

“Trường học hạnh phúc là nơi mà học sinh muốn đến học, giáo viên muốn đến dạy, còn phụ huynh thì luôn muốn đưa con mình đến trường”. Đó là khái niệm đơn giản nhất về “Trường học hạnh phúc” mà GS. TS. Nguyễn Khánh Diệu Hồng - Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chia sẻ trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 23/3/2024.
TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.
Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Với chủ đề “VietShrimp 2024 - Đồng hành cùng người nuôi tôm”, Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 là một sự kiện có ý nghĩa thiết thực, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam đến với đối tác trong và ngoài nước.
Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

“Có rất nhiều vấn đề đặt ra trong xây dựng thương hiệu, chúng ta có thể nói câu từ về thương hiệu, nhãn hiệu rất là dễ nhưng khi đi vào làm có nhiều vấn đề đặt ra”, đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam tại “Hội thảo tham vấn về hoàn thiện chính sách pháp luật xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam” được tổ chức ngày 18/3 tại TP Cần Thơ.
Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi là cây trồng chủ lực, được ví như "vàng trắng" của nông dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Tuy nhiên những năm gần đây, tỏi liên tục mất mùa, khiến việc trồng tỏi của hàng nghìn nông dân ở huyện đảo trở nên vô cùng khó khăn.
Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Triển khai số hoá gần 10 nghìn cây sầu riêng nhằm thúc đẩy vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số nông nghiệp, xây dựng và phát triển bền vững cây sầu riêng tại Đắk Lắk; tạo đầu ra ổn định và nâng cao giá trị cây sầu riêng đối với thị trường trong và ngoài nước.
Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

"Đề án phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp, gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030" sẽ được triển khai tại 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Sáng 15/3, VITAS phối hợp Công ty TNHH C.S.P tổ chức Hội thảo Giải pháp kỹ thuật số Style3D cho ngành may mặc.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Trong những năm qua, Việt Nam luôn nằm trong nhóm dẫn đầu về xuất khẩu gạo, nhưng để trở thành thương hiệu mạnh và nói đến gạo là nghĩ ngay đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Tỉnh Bình Phước vừa có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp phép, nâng tổng số mã vùng trồng của tỉnh lên 65, đây là tiền đề để sầu riêng Bình Phước bước ra biển lớn.
Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu chè ước đạt 20 nghìn tấn, trị giá 35 triệu USD, tăng 50,9% về lượng và tăng 53,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Theo các chuyên gia, thời gian tới ngành chè cần đầu tư chế biến sâu, nâng cao chất lượng để mở rộng miếng bánh thị phần.
Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu…, song thương hiệu gạo Việt vẫn rất mờ nhạt tại hầu hết các thị trường trên thế giới. Việc xây dựng được thương hiệu sẽ giúp cho hạt gạo Việt có cơ hội vào các thị trường lớn.
Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Vừa qua Ban tổ chức đã công bố biểu trưng và khẩu hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 mang âm hưởng hào hùng và những màu sắc đặc trưng vùng Tây Bắc.
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Theo báo cáo từ Brand Finance, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỷ USD vào năm 2023, xếp thứ 33/121 quốc gia, tăng thêm một thứ bậc so với năm 2022.
Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Cùng với đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản, Sơn La chú trọng phát triển nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm nông sản. Đến nay, nhiều sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu Sơn La đã khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và trên thế giới.
Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Năm 2023, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục, ước đạt gần 8,3 triệu tấn và 4,78 tỷ USD về trị giá. Cùng với đó, hạt gạo Việt Nam một lần nữa được trao giải gạo ngon nhất thế giới.
Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Tỉnh Trà Vinh đã qui hoạch vùng trồng dừa và đặt mục tiêu phát triển diện tích vườn dừa đạt khoảng 30.000 ha vào năm 2030. Ngành nông nghiệp tỉnh và các địa phương đã triển khai chương trình hỗ trợ nông dân liên kết cùng các doanh nghiệp trồng dừa hữu cơ, phát triển thêm cây dừa sáp đặc sản. Tỉnh xây dựng các dự án mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến ngành dừa để nâng cao chuỗi giá trị cây dừa trong tỉnh.
Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây được trồng ở Cò Nòi sau nhiều năm đã có thương hiệu và đang được mở rộng ra khỏi vùng trồng và bán tới tay rất nhiều khách hàng ở 2 thành lớn là Hà Nội và TPHCM.
Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Cuối tháng 6/2023, hai DN sản xuất và xuất khẩu gạo lớn của Việt Nam xuất khẩu thành công sản phẩm gạo sang châu Âu và Nhật Bản, cũng năm 2023 gạo ST25 của Việt Nam được nhận giải gạo ngon nhất thế giới, đầu năm 2024, 5 doanh nghiệp của Việt Nam trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia. Những điều đó giúp khẳng định gạo Việt ngày càng được nâng tầm giá trị, “cất tiếng nói” mạnh mẽ trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Mai vàng là sản phẩm chủ lực của xã Bình Lợi huyện Bình Chánh (TP.HCM). Những năm qua dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng mai vàng Bình Lợi vẫn có được đầu ra nhờ áp dựng công nghệ 4.0 vào quảng bá sản phẩm.
Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Làng trồng đào Đình Bảng (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) chỉ cách trung tâm TP Hà Nội 17 km đã trở thành địa chỉ mua đào của người dân Thủ đô và các vùng lân cận.
Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Cây dừa vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt trở thành cây công nghiệp chủ lực Quốc gia, điều này sẽ mang lại vị thế, tầm vóc, ngành dừa Việt Nam nói chung, tỉnh Bến Tre nói riêng được nâng lên tầm cao mới kể cả trong nước và Quốc tế.
Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Mai vàng Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) là cây bản địa đã chinh phục được người tiêu dùng bởi sự độc đáo, quý phái. Những năm qua, TX Kỳ Anh đã có nhiều chính sách xây dựng thương hiệu cho cây mai vàng đặc biệt này.
Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Nhắn gửi đến các bạn khởi nghiệp và các doanh nghiệp tại thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, chúng ta còn không gian để nâng tầm giá trị của nông sản, mà ở đây là hành tỏi.
Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Gần đây có một số nhà vườn phá bỏ vườn cây xoài cát Hòa Lộc để trồng cây sầu riêng, cây mít đang có hiệu quả kinh tế rất cao. Trước thực tế đó, chính quyền và ngành nông nghiệp địa phương đang tìm giải pháp “giữ chân” cây đặc sản này.
Dư địa phát triển làng nghề của Hà Nội là rất lớn

Dư địa phát triển làng nghề của Hà Nội là rất lớn

Hà Nội là nơi tập trung số lượng làng nghề lớn nhất trong cả nước, song các làng nghề của Hà Nội chưa phát huy được thế mạnh. Thời gian tới Hà Nội sẽ triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa sản phẩm làng nghề ra thị trường thế giới.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là nhiệm vụ lớn cần làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là nhiệm vụ lớn cần làm

Đó là khẳng định của ông Phùng Văn Thành, Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines chia sẻ tọa đàm "Giải pháp đường dài cho xuất khẩu gạo" tổ chức ngày 9/1, tại TP.HCM.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động