Quảng Ninh lần đầu tiên đón du khách Nhật Bản tham quan bằng tàu biển

Lần đầu tiên Hạ Long (Quảng Ninh) đón 1.700 du khách Nhật Bản đến bằng tàu biển quốc tế. Đây là tín hiệu vui trong việc mở rộng thị trường, hướng đến khách thu nhập cao của ngành du lịch Quảng Ninh.
Quảng Ninh: "Mở cánh cửa" khai thác tuyến du lịch tàu biển Quảng Ninh đưa tour tham quan Vịnh Bái Tử Long vào hoạt động Quảng Ninh từng bước nâng cao vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam

1.700 khách Nhật Bản đến Hạ Long bằng tàu charter

Quảng Ninh lần đầu tiên đón du khách Nhật Bản tham quan bằng tàu biển
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đón và tặng hoa Đoàn tại cầu cảng.

Theo hải trình, tàu Pacific World xuất phát từ cảng Yokohama (Nhật Bản) đến một số cảng, điểm du lịch trong đó có thành phố Hạ Long. Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh Quảng Ninh đón đoàn khách du lịch bằng tàu biển theo hình thức charter (thuê nguyên chuyến) đưa khách du lịch từ Nhật Bản đến Hạ Long, mở ra bước tiến mới trong chiến lược thu hút thị trường khách quốc tế chất lượng cao; đặc biệt là thúc đẩy các tuyến du lịch tàu biển kết nối các cảng của Nhật Bản với Quảng Ninh.

Đây là tín hiệu tích cực đến từ một trong những thị trường khách quốc tế trọng điểm của du lịch Quảng Ninh, một thị trường tiềm năng với các đối tượng khách có khả năng chi trả cao. Được biết, dòng khách đến từ Nhật Bản là một trong những thị trường trọng điểm, tiềm năng của du lịch Việt Nam. Tàu Pacific World do Công ty Peace Boat (Nhật Bản) vận hành đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trong hành trình khởi hành từ cảng Yokohama, ghé thăm nhiều điểm đến khu vực châu Á. Đây là chuyến tàu charter (thuê nguyên chuyến) đầu tiên đưa khách Nhật Bản đến Quảng Ninh.

Theo chương trình, du khách trên tàu Pacific World sẽ tham quan nhiều điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn TP.Hạ Long và TP.Đông Triều như: vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, chợ Hạ Long I, Vincom Plaza Halong, cáp treo Nữ Hoàng, trải nghiệm làng quê tại Yên Đức và một trong những điểm du lịch cộng đồng được du khách nước ngoài ưa thích. Được biết, trong 2 ngày, 28-29/4, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã đón gần 3.000 du khách tàu biển đến Quảng Ninh.

Trong đó, ngày 28/4, tàu Viking Orion đã đưa hơn 1.300 du khách từ nước Mỹ và châu Âu đến Quảng Ninh. Ngày 29/4, tàu Piano Land tiếp tục cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long mang theo hơn 1.600 du khách Trung Quốc. Ngay sau khi cập cảng, các đoàn khách đã đi du lịch, tham quan thành phố Hạ Long, vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực địa phương và các dịch vụ cao cấp khác. Cả hai tàu sẽ rời Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long vào chiều tối 29/4.

Đại diện Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc đón đoàn khách Nhật Bản bằng hình thức charter không chỉ mang ý nghĩa về lượng khách, mà còn đánh dấu sự mở rộng thị trường khách quốc tế cao cấp, góp phần đa dạng hóa nguồn khách và thúc đẩy phát triển bền vững ngành du lịch tỉnh. Nhật Bản là một trong những thị trường outbound hàng đầu khu vực châu Á, với lượng khách có mức chi tiêu cao, ưu tiên trải nghiệm văn hóa - cảnh quan đặc trưng và yêu cầu cao về dịch vụ. Việc Quảng Ninh thu hút được dòng khách này bằng đường tàu biển cho thấy năng lực đón tiếp, kết nối và khai thác hiệu quả loại hình du lịch vốn được xem là "cao cấp".

Mục tiêu đón 4,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025

Du khách hào hứng chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn lân sư rồng.
Du khách hào hứng chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn lân sư rồng.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, từ đầu năm đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã đón 28 chuyến tàu biển quốc tế, với hơn 41.000 lượt khách. Đây là kết quả từ những nỗ lực chủ động kết nối, làm việc của ngành du lịch Quảng Ninh với các hãng tàu biển, có chính sách đổi mới, tạo điều kiện thuận lợi thu hút dòng khách đặc biệt này.

Chỉ trong những ngày cuối tháng 4, hàng loạt tàu lớn đã cập cảng Hạ Long. Cách đây 2 ngày, lần lượt là tàu Viking Orion đã đưa hơn 1.300 du khách từ nước Mỹ và châu Âu đến Quảng Ninh. Sau đó, ngày 29.4, tàu Piano Land tiếp tục cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long mang theo hơn 1.600 du khách Trung Quốc.

Năm 2025 dự kiến có khoảng 70 chuyến tàu biển với gần 90.000 lượt khách du lịch quốc tế từ nhiều thị trường các nước Âu, Mỹ, châu Úc, Đông Bắc Á... đăng ký cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tăng khoảng 30% so với năm 2024. Bên cạnh các tàu biển cao cấp đã đến và quay trở lại Hạ Long nhiều lần như: Celebrity Solstice, Mein Schiff 6, Westerdam, năm nay có thêm nhiều tàu biển mới như: Brilliant Lady, Luminara, Pacific World có kế hoạch đưa du khách đến tham quan, trải nghiệm các điểm đến tại Quảng Ninh.

Ngoài ra, trong năm 2025, ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh còn đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế, tập trung vào các thị trường chất lượng cao như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Bắc Mỹ. Đáng chú ý, những tín hiệu tích cực từ lượng khách tàu biển quốc tế những tháng đầu năm là cơ sở để kỳ vọng vào tốc độ tăng trưởng 15 – 20%/năm của phân khúc khách tàu biển trong giai đoạn tới.

Sự xuất hiện đều đặn của các hãng tàu lớn trên thế giới đang tạo ra cơ hội để Quảng Ninh trở thành điểm đến hàng đầu của du lịch tàu biển tại châu Á. Việc đón đoàn khách Nhật Bản lần đầu tiên bằng tàu biển quốc tế không chỉ mang ý nghĩa về số lượng mà còn là bước khởi đầu quan trọng trong việc định vị Quảng Ninh là điểm đến cao cấp, thân thiện và kết nối sâu rộng hơn với thị trường quốc tế. Đây cũng là lời khẳng định cho sức hấp dẫn và tiềm năng khai thác lâu dài của du lịch Hạ Long - Quảng Ninh trong hành trình phục hồi và bứt phá.

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2025 – “Khát vọng tỏa sáng” Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2025 – “Khát vọng tỏa sáng”
Các tour về nguồn tăng đột biến khách dịp lễ 30/4 Các tour về nguồn tăng đột biến khách dịp lễ 30/4
Du lịch Huế dự ước đón hơn 300.000 lượt khách dịp lễ 30/4 - 1/5 Du lịch Huế dự ước đón hơn 300.000 lượt khách dịp lễ 30/4 - 1/5
4 điểm du lịch kín khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 4 điểm du lịch kín khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bình Thuận dự ước đón gần 230.000 lượt khách dịp lễ 30/4 và 1/5 Bình Thuận dự ước đón gần 230.000 lượt khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Độc đáo phiên "chợ ma" Tha La trong mùa nước nổi ở An Giang

Độc đáo phiên "chợ ma" Tha La trong mùa nước nổi ở An Giang

Chợ Tha La (An Giang) được ví von là “chợ ma” vì chỉ nhóm họp từ 3 giờ đêm và tan chợ lúc 5 giờ sáng cùng ngày, tồn tại hơn 30 năm, là chợ cá đồng, cá sông lớn nhất tỉnh trong mùa nước nổi, mang đậm nét văn hóa sông nước miền Tây.
Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Phố ẩm thực Vĩnh Khánh, TP.HCM, vừa được Time Out vinh danh trong top 10 “Những con phố hấp dẫn nhất thế giới 2025”. Nổi bật với ẩm thực đường phố sôi động, nơi đây trở thành điểm đến kết hợp trải nghiệm địa phương và du lịch xanh bền vững.
Khám phá vẻ đẹp động Vái Giời - chốn bồng lai tiên cảnh ở Ninh Bình

Khám phá vẻ đẹp động Vái Giời - chốn bồng lai tiên cảnh ở Ninh Bình

Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, mà còn sở hữu những hang động kỳ vĩ. Động Vái Giời là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn trải nghiệm vẻ đẹp nhũ đá tự nhiên, gắn liền truyền thuyết tâm linh và kiến trúc hang động độc đáo.
Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Mùa cuối năm 2025, nhu cầu du lịch gia đình, nghỉ dưỡng cao cấp và trải nghiệm xanh tại Việt Nam tăng mạnh. Các xu hướng “wellness”, staycation, du lịch văn hóa và cá nhân hóa bằng công nghệ đang định hình mùa du lịch sôi động, đáp ứng nhu cầu thư giãn, chữa lành và kết nối gia đình.
Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Mưa lũ tại các tỉnh miền Trung khiến hàng nghìn hành khách bị gián đoạn. Các hãng hàng không triển khai chính sách hỗ trợ đổi chuyến, hoàn vé và vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho khách.
Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Tại Festival Thu Hà Nội 2025, những đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống Thủ đô tiếp tục được tôn vinh như một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy du lịch văn hóa – ẩm thực. Giữa không gian rực rỡ của hàng trăm gian trưng bày, Cốm Mộc Huyền trở thành điểm nhấn đặc biệt, thu hút đông đảo du khách bởi cách làm bài bản và sáng tạo trong việc gìn giữ, phát huy giá trị của cốm – thức quà tinh tế mang hồn thu Hà Nội.
Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Giữa không gian rực rỡ của Festival Thu Hà Nội 2025, diễn ra từ 21–23/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, gian hàng La Toa Heritage gây ấn tượng mạnh với du khách bởi vẻ đẹp tinh tế của những tác phẩm và sản phẩm thủ công ứng dụng kỹ thuật thếp lá kim loại – một nghệ thuật đương đại lấy cảm hứng từ sơn mài dát vàng truyền thống.
Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Tối 21/11, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội-Mùa Thu ký ức." Festival năm nay được tổ chức với mong muốn tái hiện vẻ đẹp đặc trưng của Hà Nội trong mùa Thu - nơi ký ức, văn hóa và nhịp sống hiện đại giao hòa trong từng không gian trưng bày, hoạt động nghệ thuật.
Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Festival Thu Hà Nội 2025 đang trở thành tâm điểm của du lịch Thủ đô khi quy tụ hàng trăm gian hàng ẩm thực, văn hóa và nghệ thuật đặc sắc. Trong sắc vàng của những tán cây đang độ đẹp nhất, giữa dòng người nô nức thưởng hội, gian hàng Phở Thìn nổi bật như một dấu nối giữa quá khứ và hiện tại, đưa hương vị Hà Nội xưa trở về giữa không khí lễ hội rộn ràng.
Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Ngày hội Sợi gạo Việt lần thứ I năm 2025 tại TP.HCM giới thiệu 100 món ngon từ sợi gạo, tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt, đồng thời mở ra hướng kết nối du lịch, quảng bá văn hóa ẩm thực và nâng tầm sản phẩm chất lượng cao ra thị trường quốc tế.
6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

Việt Nam sở hữu hệ thống hang động kỳ vĩ, nổi bật ở Quảng Trị. Travel và Leisure giới thiệu sáu hang động đặc sắc, từ Sơn Đoòng hùng vĩ đến động Phong Nha thơ mộng, mang đến trải nghiệm phiêu lưu, mạo hiểm và cơ hội kết nối với thiên nhiên nguyên sơ.
Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ vừa được công nhận OCOP 4 sao, trở thành mô hình mẫu khai thác di sản văn hóa. Đây là “chìa khóa vàng” mở hướng phát triển du lịch cộng đồng, kết hợp trải nghiệm tâm linh – sinh thái, nâng tầm dịch vụ và trải nghiệm du khách.
Tích hợp điện ảnh – cưới cao cấp: Bài toán nâng tầm du lịch Ninh Bình

Tích hợp điện ảnh – cưới cao cấp: Bài toán nâng tầm du lịch Ninh Bình

Ninh Bình đang vươn mình trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn nhờ chiến lược du lịch xanh kết hợp điện ảnh và lễ cưới cao cấp. Sự kết hợp này không chỉ tạo giá trị bền vững cho du lịch địa phương mà còn thu hút đầu tư, quảng bá di sản và nâng tầm thương hiệu điểm đến.
Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Từ một bản nghèo vùng biên giới, Lô Lô Chải (Tuyên Quang) đã vươn lên trở thành “Làng du lịch tốt nhất thế giới 2025”. Nhờ phát triển du lịch cộng đồng gắn với bản sắc văn hóa, cộng đồng nơi đây đã xây dựng một điểm đến xanh, bền vững và thu hút du khách quốc tế.
Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ trong 10 tháng đầu năm 2025, với lượng khách nội địa và quốc tế tăng kỷ lục. Các địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai sản phẩm mới, công nghệ số và ưu đãi hấp dẫn, tạo sức bật cho mùa du lịch cuối năm.
Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Phở là linh hồn ẩm thực Việt, mang hương vị và văn hóa khác biệt giữa hai miền Bắc – Nam. Các chuyên gia Michelin tiết lộ lịch sử, khẩu vị và cách thưởng thức độc đáo, đồng thời giới thiệu những sáng tạo hiện đại khiến phở vươn tầm thế giới.
Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Một mâm cỗ Bát Tràng 6 người giá 2,7 triệu đồng đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng quá đắt, trong khi nghệ nhân Phạm Thị Hòa khẳng định mức giá phản ánh nguyên liệu tươi ngon, công sức chế biến và giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống.
Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Ẩm thực Việt luôn gây ấn tượng với du khách nhờ sự đa dạng và phong phú. Một ví dụ điển hình là món chè đỗ đen bình dân chỉ vài nghìn đồng, khiến khách nước ngoài trầm trồ, thưởng thức và ngay lập tức cảm thấy “mê mẩn” từ muỗng đầu tiên.
Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Canh lá đắng là món ăn dân dã của xứ Thanh – gây ấn tượng với vị đắng đặc trưng, hòa quyện vị ngọt, bùi và cay nhẹ. Lần đầu nếm, nhiều người nhăn mặt; lần sau, ai cũng ghiền, trở thành trải nghiệm khó quên cho du khách.
Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Du lịch đêm tại Việt Nam đang nổi lên như một “mỏ vàng” tiềm năng. Để thực sự bứt phá, ngành cần tháo gỡ đồng bộ các nút thắt về hạ tầng, pháp lý và nguồn nhân lực, đồng thời phát triển những sản phẩm độc đáo, mang đậm bản sắc địa phương.
Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Bằng cách tạo sinh kế bền vững và nâng cao kỹ năng ứng xử, Sa Pa (Lào Cai) đang giải quyết căn cơ tình trạng bán hàng rong, đeo bám du khách.
Cà phê trứng: Vì sao sự kết hợp tưởng chừng ngẫu hứng này lại gây nghiện?

Cà phê trứng: Vì sao sự kết hợp tưởng chừng ngẫu hứng này lại gây nghiện?

Giữa vô vàn thức uống hiện đại, cà phê trứng vẫn lặng lẽ giữ vị trí riêng, trở thành một "di sản vị giác" của Thủ đô. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản: trứng gà, cà phê đen, sữa đặc... nhưng qua bàn tay khéo léo và sự tinh tế của người Tràng An, món đồ uống này đã vươn tầm thành biểu tượng quốc tế. Thưởng thức cà phê trứng không chỉ là uống một ly nước, mà là nếm trải sự cân bằng hoàn hảo giữa vị đắng, vị béo, và cả một nét văn hóa Hà thành chậm rãi, thanh lịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động