Quảng Ninh đưa tour tham quan Vịnh Bái Tử Long vào hoạt động

Ngày 29/3, Quảng Ninh sẽ chính thức đưa các hành trình tham quan du lịch trên vịnh Bái Tử Long vào hoạt động. Việc này kỳ vọng mở ra không gian phát triển mới, thu hút nhiều khách du lịch góp phần thực hiện mục tiêu đón 20 triệu lượt khách trong năm 2025.
Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025 Quảng Ninh: "Mở cánh cửa" khai thác tuyến du lịch tàu biển Món đặc sản Quảng Ninh khiến Sơn Tùng M-TP thích mê có gì đặc biệt?

Hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 14%

Quảng Ninh đưa tour tham quan Vịnh Bái Tử Long vào hoạt động
Trong 10 hành trình tham quan vịnh Bái Tử Long đã được công bố, có 3 hành trình đi qua các điểm thuộc Vườn quốc gia Bái Tử Long.

Mới đây, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai trương các hành trình tham quan, du lịch vịnh Bái Tử Long và hội nghị phát triển du lịch vịnh Bái Tử Long. Để khâu tổ chức diễn ra thuận lợi, các sở, ngành, địa phương đã tích cực chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện từ cơ sở vật chất, đội ngũ nhân lực, đến công tác tuyên truyền, quảng bá.

Hội nghị phát triển du lịch vịnh Bái Tử Long năm 2025 và khai trương các hành trình tham quan, du lịch vịnh Bái Tử Long, tỉnh Quảng Ninh với sự tham gia của khoảng 200 đại biểu và lễ khai trương các hành trình du lịch trên vịnh Bái Tử Long sẽ được tổ chức tại Bến cảng quốc tế Ao Tiên (huyện Vân Đồn) vào sáng 29/3.

Chiều cùng ngày sẽ diễn ra Hội nghị phát triển du lịch vịnh Bái Tử Long, tỉnh Quảng Ninh năm 2025 tại Khách sạn Wyndham Garden Sonasea huyện Vân Đồn. Để chuẩn bị cho lễ khai trương các hành trình du lịch trên vịnh Bái Tử Long, 5 chiếc tàu được bố trí với đầy đủ trang thiết bị an toàn, PCCC, sẵn sàng đón khách.

Tại Bến cảng quốc tế Ao Tiên, công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Công tác vệ sinh môi trường được thực hiện liên tục, làm sạch các khu vực đón tiếp đại biểu, khu vực mặt nước cầu cảng dẫn đến tàu. Các phương án cứu hộ, cứu nạn, trang thiết bị PCCC đều được kiểm tra, sẵn sàng trong mọi tình huống.

UBND huyện Vân Đồn đã chủ trì xây dựng kịch bản và thực hiện công tác tổ chức, đồng thời, phối hợp với Sở VH-TT&DL, các đơn vị có liên quan thực hiện công tác đón tiếp, lễ tân, hậu cần và các điều kiện khác phục vụ sự kiện, cũng như, bố trí phương tiện dẫn đường khai trương hành trình từ Bến cảng quốc tế Ao Tiên đến xã Bản Sen.

Ông Đào Văn Vũ - Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn cho biết, sự kiện khai trương các tuyến tham quan vịnh Bái Tử Long có ý nghĩa quan trọng tới sự phát triển du lịch của địa phương nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 14% của tỉnh. Xác định rõ ý nghĩa của sự kiện này, huyện Vân Đồn chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để công tác tổ chức được diễn ra thuận lợi.

Huyện Vân Đồn đã lên kế hoạch giới thiệu những sản phẩm du lịch mới của địa phương đến các đơn vị lữ hành, công ty du lịch; có các chương trình làm việc, kết nối doanh nghiệp tàu du lịch với Bến cảng quốc tế Ao Tiên để tăng cường đưa khách tham quan vịnh Bái Tử Long. Cùng với sự nỗ lực của chính quyền địa phương, các doanh nghiệp cũng nhanh chóng xây dựng tour, tuyến đón khách tham quan vịnh Bái Tử Long, chuẩn bị giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước.

Điều kiện thuận lợi để trở thành điểm đến hấp dẫn

Cảng tàu khách Ao Tiên, huyện Vân Đồn nơi tổ chức khai trương các hành trình tham quan, du lịch vịnh Bái Tử Long vào sáng 29/3
Cảng tàu khách Ao Tiên, huyện Vân Đồn nơi tổ chức khai trương các hành trình tham quan, du lịch vịnh Bái Tử Long vào sáng 29/3.

Chị Hứa Thị Thu Trang - Trưởng Phòng Lữ hành và du lịch, Chi nhánh Vân Long, Công ty CP Du lịch và Thương mại Vinacomin cho biết, Vịnh Bái Tử Long hội tụ mọi điều kiện thuận lợi để trở thành điểm đến hấp dẫn du khách. "Không chỉ có cảnh thiên nhiên tươi đẹp, vịnh Bái Tử Long còn nằm trong khu vực có hạ tầng cơ sở cảng bến hiện đại, giao thông đồng bộ, kết nối được nhiều điểm đến hay các sản phẩm du lịch nổi trội của Vân Đồn, Bình Liêu, Tiên Yên. Chúng tôi đang nghiên cứu xây dựng các tour tuyến phù hợp, để kịp giới thiệu đến đối tác, khách hàng ngay trong dịp hè này", chị Trang chia sẻ.

Trước đó, Ban Quản lý Vườn quốc gia Bái Tử Long đã phối hợp với Viettel Quảng Ninh hoàn thành việc nâng cấp hạ tầng kỹ thuật trạm BTS tại khu vực đảo Cái Lim trên vịnh Bái Tử Long. Qua đó, phủ sóng viễn thông ở phần lớn các khu vực của Vườn quốc gia Bái Tử Long, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch, phục vụ khai trương và chính thức đưa các tuyến du lịch trên vịnh Bái Tử Long vào hoạt động ngày 29/3.

Ông Đào Như Quỳnh - Giám đốc Viettel Quảng Ninh cho biết, trong 10 hành trình tham quan vịnh Bái Tử Long đã được công bố, có 3 hành trình đi qua các điểm thuộc Vườn quốc gia Bái Tử Long. Nhiều điểm trong các hành trình là vùng lõm sóng viễn thông nhiều năm nay. Viettel Quảng Ninh đã phối hợp với Ban Quản lý Vườn quốc gia Bái Tử Long nâng cấp hạ tầng kỹ thuật trạm BTS tại khu vực đảo Cái Lim, phục vụ việc phát sóng với tốc độ cao, độ phủ rộng khắp các tuyến giao thông thủy và du lịch.

Đến nay, hơn 15.700ha của Vườn quốc gia Bái Tử Long cả trên rừng và dưới biển đã cơ bản được phủ sóng, đặc biệt, tập trung vào các tuyến du lịch trên biển, khu vực nghỉ đêm Máng Hà, quần thể rừng Trâm - cây di sản Việt Nam tại xã Minh Châu… Việc nâng cấp hạ tầng viễn thông tại khu vực vịnh Bái Tử Long, nhất là ở những khu vực địa hình phức tạp tiếp tục triển khai trong thời gian tới, đảm bảo hoàn thiện hạ tầng dùng chung cho nhiều mạng viễn thông, tạo thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế biển, nhất là du lịch.

Để chuẩn bị cho việc khai trương các hành trình du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Sở Xây dựng cũng đã tích cực rà soát, bổ sung những điều kiện cần thiết đảm bảo an toàn các luồng tuyến đường thủy nội địa khu vực vịnh Bái Tử Long; bố trí điểm neo đậu nghỉ đêm, bổ sung các quy hoạch để phát triển hệ thống cảng bến, điểm neo đậu khu vực vịnh. Đồng thời, bổ sung các loại hình phương tiện phục vụ du lịch phù hợp với việc kết nối vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long vào phương án phát triển đội tàu trên vịnh.

Ngay sau lễ khai trương các hành trình du lịch vịnh Bái Tử Long, tại Bến cảng quốc tế Ao Tiên có tàu du lịch phục vụ khách tham quan vịnh Bái Tử Long hằng ngày. Đến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, sẽ tăng cường bổ sung các tàu tham quan du lịch mới, dịch vụ ăn tối trên tàu. Trong năm 2025, các sở, ngành, đơn vị sẽ hoàn thành các điểm neo đậu nghỉ đêm để phát triển sản phẩm tàu nghỉ đêm trên vịnh Bái Tử Long.

TP.HCM: Du lịch khởi sắc, TP.HCM: Du lịch khởi sắc, "chạy đà" cho đại lễ 30/4
Hà Nội Hà Nội "bắt tay" Thái Nguyên phát triển du lịch cộng đồng
Xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch” Xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương
Tăng cường vị thế cho du lịch Việt Nam trong mạng lưới quốc tế Tăng cường vị thế cho du lịch Việt Nam trong mạng lưới quốc tế
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động