Tăng cường vị thế cho du lịch Việt Nam trong mạng lưới quốc tế

Hội nghị khu vực của Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố Toàn cầu năm 2025 dành cho các thành viên là một cơ hội hết sức quan trọng để tăng cường vị thế và sự hiện diện của các thành phố du lịch Việt Nam trong mạng lưới quốc tế.
Hà Nội "bắt tay" Thái Nguyên phát triển du lịch cộng đồng Xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch” Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Tăng cường vị thế của du lịch Việt Nam

Tăng cường vị thế cho du lịch Việt Nam trong mạng lưới quốc tế
Các đại biểu tham quam không gian trưng bày tại Hội nghị.

Sáng 28/3, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, Sở Du lịch Thành phố Hà Nội và Ban Thư ký Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố Toàn cầu (TPO) đã tổ chức Hội nghị khu vực của TPO năm 2025 dành cho các thành viên Việt Nam. Hà Nội vinh dự được đăng cai tổ chức hội nghị lần này, khẳng định vai trò tích cực của Thủ đô trong việc kết nối và phát triển du lịch bền vững.

Phát biểu mở đầu Hội nghị, bà Kang Da-eun - Tổng Thư ký TPO cho biết, Hội nghị lần này là một cơ hội hết sức quan trọng để tăng cường vị thế và sự hiện diện của các thành phố du lịch Việt Nam trong mạng lưới quốc tế.

“Tôi tin rằng phiên thảo luận hôm nay sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các thành viên TPO cùng chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm về việc phát triển điểm đến, cũng như trao đổi về những tiêu chí, tiêu chuẩn nhằm nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của các điểm đến trong khu vực”, bà Kang Da-eun chia sẻ.

Tổng Thư ký TPO cũng bày tỏ vui mừng khi có cơ hội gặp gỡ nhiều đại diện tổ chức thành viên của TPO tại Việt Nam và các tổ chức có vai trò quan trọng trong phát triển du lịch quốc gia như Tổng cục Du lịch Việt Nam, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội và nhiều bên liên quan khác.

Bà Kang Da-eun tin tưởng Hội nghị sẽ tạo ra thêm nhiều cơ hội hợp tác, thúc đẩy sáng kiến mới giữa các thành viên của TPO và các đại biểu sẽ nhận được nhiều thông tin hữu ích và giá trị từ các bài tham luận, đồng thời thiết lập những kết nối hiệu quả thông qua các hoạt động giao lưu, trao đổi trong khuôn khổ sự kiện.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Hội nghị khu vực của Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố Toàn cầu (TPO) năm 2025 là sự kiện thường niên và quan trọng nhằm cập nhật thông tin về các hoạt động và chương trình của TPO trong thời gian tới, đồng thời tạo điều kiện để các thành viên tại Việt Nam trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, phát triển du lịch.

Sự kiện cũng thúc đẩy việc hợp tác giữa các thành phố thành viên TPO tại Việt Nam và mở rộng cơ hội liên kết với các thành phố thành viên quốc tế, góp phần nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch trong khu vực và trên thế giới.

Thời gian vừa qua, Hà Nội đã tập trung nguồn lực để tăng cường quảng bá, xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, trong đó Hàn Quốc là một trong những thị trường tiềm năng lớn. Các sản phẩm của du lịch Hà Nội rất phù hợp với thị trường khách này như: du lịch golf, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch MICE, du lịch văn hóa, lịch sử…

Do đó, thành phố Hà Nội cũng mong rằng Ban thư ký TPO sẽ có thêm nhiều hoạt động thiết thực để tăng cường sự kết nối giữa các thành phố của Hàn Quốc và các thành phố của Việt Nam. “Tôi mong rằng, sau Hội nghị ngày hôm nay, chúng ta sẽ có những dự án hợp tác, trao đổi giữa các thành phố thành viên cũng như đóng góp thêm nhiều hoạt động thực sự thiết thực cho tổ chức TPO”, bà Đặng Hương Giang bày tỏ.

Du lịch Việt Nam hiện đang trên đà phục hồi và phát triển mạnh mẽ sau đại dịch

Hà Nội là một trong những thành viên của TPO
Hà Nội là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định, các thành viên Việt Nam đã có những trải nghiệm quý báu và thể hiện sự tham gia tích cực, hiệu quả trong các hoạt động của TPO. “Chúng tôi nhận thấy rằng, TPO là một sáng kiến mang tính toàn cầu vô cùng hiệu quả, đã góp phần kết nối các thành phố và điểm đến du lịch lớn trong khu vực. Những trung tâm du lịch nổi bật như Hà Nội, TPHCM, Đà Lạt, Huế, Đà Nẵng… đều đang ngày càng trở thành những điểm đến hấp dẫn, góp phần nâng cao vị thế du lịch Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới”, ông Hà Văn Siêu chia sẻ.

Ông Hà Văn Siêu cho biết, du lịch Việt Nam hiện đang trên đà phục hồi và phát triển mạnh mẽ sau đại dịch, với nhiều tiềm năng và nội lực lớn. Trong quá trình này, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá cao vai trò tiên phong của TPO trong việc định hướng xu hướng du lịch mới và kết nối các thành phố thành một mạng lưới hợp tác hiệu quả. Trong bối cảnh du lịch toàn cầu đang phục hồi và chuyển mình mạnh mẽ, vai trò kết nối của TPO ngày càng trở nên quan trọng. Đặc biệt là thông qua ứng dụng công nghệ, triển khai các chương trình hành động cụ thể để xây dựng những tuyến du lịch liên kết, tăng cường giao lưu và hình thành mạng lưới các điểm đến giữa các thành phố thành viên.

Tại thời điểm này, việc kết nối giữa nhu cầu thực tiễn và các giải pháp cụ thể để thúc đẩy phát triển du lịch là rất cần thiết. “Tôi mong rằng TPO sẽ tiếp tục phát huy vai trò định hướng, đưa ra những chiến lược dài hạn cho các thành viên. Đồng thời, các thành viên cũng cần chủ động, tích cực hơn nữa trong việc đóng góp sáng kiến, cùng chung tay thu hút du khách, doanh nghiệp và cả nguồn lực đầu tư vào mạng lưới du lịch chung, trong đó có Việt Nam”, ông Hà Văn Siêu bày tỏ.

Về phía Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ông Hà Văn Siêu cam kết luôn đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp và các thành viên của TPO tại Việt Nam. Và mong muốn tiếp tục phối hợp triển khai các sáng kiến, dự án và chương trình cụ thể, thiết thực, có thể đi vào cuộc sống và mang lại hiệu quả bền vững.

Với chủ đề “Định hình sản phẩm du lịch độc đáo: Tăng sức hấp dẫn cho các thành phố Việt Nam”, Hội nghị đã tập trung thảo luận các chiến lược phát triển sản phẩm du lịch sáng tạo, tạo ra điểm nhấn thu hút du khách quốc tế và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các thành phố thành viên TPO.

Từ ngày 26 - 28/3/2025, bên lề Hội nghị còn có nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm. Các đại biểu tham quan khu trưng bày, giới thiệu du lịch Hà Nội trong khuôn viên tổ chức Hội nghị với các sản phẩm, ấn phẩm, quà tặng du lịch Hà Nội, sản phẩm OCOP nổi bật của Thủ đô phục vụ du lịch....

Cũng trong dịp này, các đại biểu có dịp được tham gia chương trình City tour tham quan Đoàn thăm Hoàng Thành Thăng Long, Bảo tàng Dân tộc học và khảo sát một số điểm du lịch tại Hà Nội.

Hội nghị khu vực của TPO năm 2025 là cơ hội để Hà Nội và các thành phố thành viên tăng cường hợp tác, thúc đẩy giao lưu và quảng bá du lịch, góp phần đưa hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới. Qua đó, sự kiện khẳng định vai trò quan trọng của TPO trong việc thúc đẩy du lịch toàn cầu, kết nối các thành phố và xây dựng một nền du lịch bền vững, sáng tạo và phát triển.

TPO (Tourism Promotion Organization for Global Cities - Tổ chức xúc tiến du lịch các Thành phố toàn cầu) là tổ chức du lịch lớn có trụ sở tại thành phố Busan, Hàn Quốc, hoạt động với mục đích chính vì sự phát triển và thịnh vượng của các thành phố thành viên thông qua sự hợp tác giữa các thành phố trong lĩnh vực du lịch. Hiện có 137 thành phố thành viên thuộc 16 quốc gia. Trong đó, Việt Nam có 8 tỉnh, thành phố là thành viên của TPO gồm: Hà Nội, TP.HCM, Bắc Ninh, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hải Phòng, Long An, Vũng Tàu. Thành phố Hà Nội chính thức gia nhập TPO từ năm 2008.
Hà Nội sắp ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới Hà Nội sắp ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới
TP.HCM: Du lịch khởi sắc, TP.HCM: Du lịch khởi sắc, "chạy đà" cho đại lễ 30/4
Hà Nội Hà Nội "bắt tay" Thái Nguyên phát triển du lịch cộng đồng
Xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch” Xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đặc sản “trứng kiến trong lá nếp” – Hương vị không dành cho người yếu tim

Đặc sản “trứng kiến trong lá nếp” – Hương vị không dành cho người yếu tim

Giữa vô vàn món ngon vùng cao, bánh nếp trứng kiến luôn khiến thực khách phải “nín thở” ngay từ tên gọi. Ẩn bên trong lớp lá nếp xanh là nhân trứng kiến béo ngậy, thơm lừng – món quà dân dã nhưng đầy thách thức vị giác. Không phải ai cũng dám thử, nhưng một khi đã ăn, chắc chắn sẽ khó lòng quên được hương vị lạ lùng, độc đáo ấy của núi rừng.
Nhứa Pho – Hương vị núi rừng Tây Bắc, ăn một lần nhớ mãi

Nhứa Pho – Hương vị núi rừng Tây Bắc, ăn một lần nhớ mãi

Thịt băm gói lá nướng hay còn có tên gọi bản địa là “Nhứa Pho”, món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc Thái các tỉnh Tây Bắc như Sơn La, Điện Biên, Lai Châu. Với sự khéo léo dung hòa giữa nguyên liệu giản dị và kỹ thuật chế biến tinh tế, món ăn đã trở thành một trong những biểu tượng ẩm thực khiến du khách nhớ mãi.
Thèn Pả – Viên ngọc ẩn mình giữa đại ngàn Tây Bắc

Thèn Pả – Viên ngọc ẩn mình giữa đại ngàn Tây Bắc

Giữa những dãy núi trập trùng của cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang cũ), làng Thèn Pả hiện lên như một bức tranh nguyên sơ, bình yên và đầy mê hoặc. Không ồn ào, không náo nhiệt, Thèn Pả vẫn giữ trọn vẻ đẹp mộc mạc và hồn hậu, khiến bất kỳ ai từng đặt chân đến cũng phải say lòng trước “viên ngọc ẩn” giữa đại ngàn Tây Bắc.
Nộm rau dớn – hương vị mộc mạc của núi rừng Tây Bắc

Nộm rau dớn – hương vị mộc mạc của núi rừng Tây Bắc

Đến với Tây Bắc, giữa muôn vàn món ngon nơi miền sơn cước, du khách khó lòng bỏ qua nộm rau dớn – món ăn dân dã gắn liền với nếp sống của người bản địa. Rau dớn mọc bên những khe suối, qua bàn tay khéo léo của người dân vùng cao trở thành món nộm thanh mát, vừa ngon miệng vừa gợi cảm giác trong trẻo như chính hơi thở của núi rừng.
Thắng cố Bắc Hà – Đặc sản độc đáo mang đậm bản sắc vùng cao Tây Bắc

Thắng cố Bắc Hà – Đặc sản độc đáo mang đậm bản sắc vùng cao Tây Bắc

Giữa sương mờ phố núi Bắc Hà (Lào Cai), những nồi thắng cố nghi ngút khói luôn là hình ảnh đặc trưng không thể thiếu mỗi khi nhắc đến ẩm thực vùng cao Tây Bắc. Món ăn “có một không hai” này không chỉ là niềm tự hào của người H’mông mà còn là nét văn hóa ẩm thực độc đáo, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Hòa mình trong lễ hội Ok Om Bok để cảm nhận trọn vẹn văn hóa Khmer

Hòa mình trong lễ hội Ok Om Bok để cảm nhận trọn vẹn văn hóa Khmer

Lễ hội Ok Om Bok tại Vĩnh Long là dịp đồng bào Khmer và du khách cùng hòa vào không gian văn hóa đặc sắc, từ nghi lễ cúng trăng truyền thống đến đua ghe ngo sôi động, góp phần bảo tồn bản sắc dân tộc và phát triển du lịch xanh bền vững.
Hàng loạt chuyến bay bị ảnh hưởng bởi bão Kalmaegi

Hàng loạt chuyến bay bị ảnh hưởng bởi bão Kalmaegi

Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 (Kalmaegi), nhiều hãng hàng không trong nước đã chủ động điều chỉnh kế hoạch khai thác. Hàng chục chuyến bay bị hủy hoặc thay đổi giờ cất hạ cánh nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách và hoạt động hàng không dân dụng.
Tân Hóa: Từ vùng ngập lũ thành “Làng du lịch tốt nhất” thế giới

Tân Hóa: Từ vùng ngập lũ thành “Làng du lịch tốt nhất” thế giới

Từ một vùng “rốn lũ” từng oằn mình trong thiên tai, Tân Hóa – ngôi làng nhỏ thuộc xã Kim Phú, tỉnh Quảng Trị - nay đã trở thành điểm sáng của du lịch Việt Nam. Với mô hình phát triển cộng đồng, bảo tồn văn hóa bản địa và thích ứng thiên nhiên độc đáo, Tân Hóa đã được Tổ chức Du lịch Thế giới (UN Tourism) vinh danh là “Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023”, sánh vai cùng những điểm đến bền vững hàng đầu toàn cầu.
Cục Hàng không chỉ đạo chấn chỉnh kiểm tra hành lý xách tay, tránh gây phiền hà

Cục Hàng không chỉ đạo chấn chỉnh kiểm tra hành lý xách tay, tránh gây phiền hà

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra văn bản yêu cầu các hãng hàng không và đơn vị mặt đất siết chặt quy trình kiểm soát hành lý xách tay. Động thái này nhằm chấn chỉnh tình trạng kiểm tra thiếu chuyên nghiệp gây phiền hà cho hành khách, đồng thời đảm bảo an toàn bay và giữ đúng giờ khai thác.
Canh cá Quỳnh Côi – Từ bát canh quê hóa hương vị thương nhớ

Canh cá Quỳnh Côi – Từ bát canh quê hóa hương vị thương nhớ

Giữa vùng quê lúa Thái Bình (nay là tỉnh Hưng Yên) yên ả, canh cá Quỳnh Côi từ lâu đã trở thành món ăn gắn liền với ký ức của bao thế hệ. Bát canh giản dị với những lát cá vàng ươm, bánh đa dai mềm, chan nước dùng ngọt thanh từ xương và rau gia vị, mang trọn hương vị đồng quê mộc mạc. Không cầu kỳ, không sang trọng, canh cá Quỳnh Côi vẫn khiến du khách phương xa nhớ mãi – bởi trong vị ngọt ấy là tình người, tình quê chan chứa của đất lúa hiền hòa.
Thơm dẻo cơm nắm lá cọ - Gói trọn tinh hoa ẩm thực đất Tổ

Thơm dẻo cơm nắm lá cọ - Gói trọn tinh hoa ẩm thực đất Tổ

Giữa vùng trung du Phú Thọ, món cơm nắm lá cọ từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự mộc mạc và tinh tế trong ẩm thực đất Tổ. Từng nắm cơm dẻo thơm, được gói khéo trong lá cọ xanh, không chỉ là bữa ăn dân dã của người miền quê mà còn là hương vị níu chân du khách, gói trọn tinh hoa của núi rừng trung du Bắc Bộ.
Trạch tả - Dược liệu quý trong y học cổ truyền

Trạch tả - Dược liệu quý trong y học cổ truyền

Trong kho tàng dược liệu Việt Nam, trạch tả được biết đến là một vị thuốc quý, góp mặt trong nhiều bài thuốc Đông y nổi tiếng. Với khả năng hỗ trợ điều trị rối loạn mỡ máu, tiểu đường, viêm nhiễm và các chứng bệnh liên quan đến thận, loài cây dân dã này đang dần được nhìn nhận như một nguồn nguyên liệu tự nhiên có giá trị trong phát triển dược phẩm và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Quỳnh Sơn – Bản làng Tây Bắc mang hơi thở du lịch bền vững

Quỳnh Sơn – Bản làng Tây Bắc mang hơi thở du lịch bền vững

Giữa nhịp sống hiện đại đang dần cuốn trôi những giá trị truyền thống, Làng Văn hóa Du lịch Quỳnh Sơn vẫn bền bỉ gìn giữ nếp sống, phong tục và kiến trúc nhà sàn cổ của người Tày. Không chỉ là một điểm du lịch cộng đồng nổi bật, Quỳnh Sơn còn là minh chứng sống động cho nỗ lực bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc trong hành trình phát triển du lịch bền vững của Lạng Sơn.
Lễ hội Ok Om Bok – Hành trình tìm về miền trăng của người Khmer

Lễ hội Ok Om Bok – Hành trình tìm về miền trăng của người Khmer

Khi ánh trăng Rằm tháng 10 Âm lịch huyền ảo tỏa sáng vằng vặc trên bầu trời Đồng bằng Sông Cửu Long, đó cũng là lúc hàng triệu trái tim đồng bào Khmer hòa chung nhịp đập trong Lễ hội Ok Om Bok (hay còn gọi là Lễ Cúng Trăng). Đặc biệt, Ok Om Bok bùng nổ sức sống với Hội Đua Ghe Ngo trứ danh—một môn thể thao dân gian đậm chất sông nước, thể hiện tinh thần thượng võ và niềm tự hào dân tộc mãnh liệt của cộng đồng người Khmer Nam Bộ.
“Đêm Bảo tàng” - sản phẩm du lịch văn hóa mới tại Thủ đô Hà Nội

“Đêm Bảo tàng” - sản phẩm du lịch văn hóa mới tại Thủ đô Hà Nội

Lần đầu tiên Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam mở cửa đón khách buổi tối, với “Đêm Bảo tàng” – không gian nghệ thuật ban đêm độc đáo, mang đến trải nghiệm văn hóa sống động và kết hợp giải trí, giáo dục, thúc đẩy du lịch văn hóa Thủ đô.
Làng cổ Đường Lâm – Hồn quê Việt giữa nhịp sống hiện đại

Làng cổ Đường Lâm – Hồn quê Việt giữa nhịp sống hiện đại

Giữa dòng chảy hối hả của cuộc sống đô thị, làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) vẫn trầm mặc như một khoảng lặng yên bình. Những mái ngói nâu sẫm, bức tường đá ong vàng sậm và con đường gạch gập ghềnh nơi đây kể lại câu chuyện của làng Việt xưa – một “bảo tàng sống” lưu giữ trọn vẹn ký ức văn hóa ngàn năm.
Du lịch Việt Nam tỏa sáng, chinh phục du khách quốc tế

Du lịch Việt Nam tỏa sáng, chinh phục du khách quốc tế

Việt Nam đang khẳng định vị thế là một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới. Những chiến lược quảng bá sáng tạo, kết hợp văn hóa, điện ảnh, âm nhạc và du lịch xanh giúp ngành du lịch nước nhà thu hút khách quốc tế, đồng thời gia tăng trải nghiệm bền vững và giá trị vượt trội.
Pù Luông – Nơi người thành thị tìm về giữa rừng tre và ruộng vàng

Pù Luông – Nơi người thành thị tìm về giữa rừng tre và ruộng vàng

Ẩn mình giữa thành phố Thanh Hóa (cũ), khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông đang trở thành điểm đến “xanh” lý tưởng cho những ai muốn rời xa phố thị ồn ào, tìm về với không gian trong lành của rừng tre, ruộng bậc thang và bản làng người Thái, người Mường hiền hòa.
Làm mới sản phẩm, nâng cao chất lượng: Ninh Bình sẵn sàng chinh phục du khách quốc tế

Làm mới sản phẩm, nâng cao chất lượng: Ninh Bình sẵn sàng chinh phục du khách quốc tế

Để chuẩn bị cho mùa khách quốc tế trọng điểm, các doanh nghiệp du lịch tại Ninh Bình đã đồng loạt đầu tư làm mới sản phẩm, từ tour trải nghiệm văn hóa bản địa đến ẩm thực hữu cơ, quyết tâm tạo ra sức hút khác biệt và bền vững.
Pa pỉnh tộp – Hồn ẩm thực của người Thái đen giữa đại ngàn Tây Bắc

Pa pỉnh tộp – Hồn ẩm thực của người Thái đen giữa đại ngàn Tây Bắc

Giữa không gian đại ngàn hùng vĩ, nơi khói bếp quyện cùng hương núi rừng, Pa pỉnh tộp – món cá nướng trứ danh của người Thái đen – hiện lên như linh hồn ẩm thực Tây Bắc. Không chỉ là một món ăn, Pa pỉnh tộp còn là kết tinh của sự khéo léo, tinh tế và tình yêu quê hương trong từng thớ cá, mang theo hơi thở của núi rừng và nếp sống văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.
Hồ Suối Hai – Viên ngọc xanh dưới chân núi Ba Vì

Hồ Suối Hai – Viên ngọc xanh dưới chân núi Ba Vì

Bao quanh bởi thiên nhiên xanh mát, hồ Suối Hai hiện lên như một bức tranh sơn thủy hữu tình – nơi hội tụ vẻ đẹp của núi non, đám mây nước và những cánh rừng bạc ngàn. Với không gian yên bình, trong lành và nhiều trải nghiệm thú vị, nơi đây đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tìm về với thiên nhiên.
Cá hấp Amok – Món quà từ thiên nhiên từ đất Campuchia tới bàn ăn Việt.

Cá hấp Amok – Món quà từ thiên nhiên từ đất Campuchia tới bàn ăn Việt.

Không cầu kỳ phô trương, cá hấp Amok chinh phục thực khách bằng sự tinh tế trong từng hương vị. Vị ngọt tự nhiên của cá, vị béo của dừa và hương lá chuối thoang thoảng khiến món ăn này trở thành biểu tượng của sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và sáng tạo trong ẩm thực Campuchia.
Xòe Thái – Khi di sản trở thành văn hóa thương hiệu Việt

Xòe Thái – Khi di sản trở thành văn hóa thương hiệu Việt

Nghệ thuật xòe Thái – di sản văn hóa đặc sắc của dân tộc Thái ở Sơn La không chỉ là hình thức sinh hoạt văn nghệ truyền thống mà còn là biểu tượng của tình đoàn kết, niềm tự hào dân tộc và thương hiệu văn hóa vùng Tây Bắc đang lan tỏa mạnh mẽ trên bản đồ thế giới.
Động Ngườm Ngao - Kỳ quan 400 triệu năm giữa trời non nước Cao Bằng

Động Ngườm Ngao - Kỳ quan 400 triệu năm giữa trời non nước Cao Bằng

Ẩn mình giữa núi rừng Trùng Khánh, nơi tiếng thác Bản Giốc ngân vang giữa biên giới Việt – Trung, có một thế giới khác đang thở dưới lòng đất: Động Ngườm Ngao – Kiệt tác được thiên nhiên tạc khắc suốt hơn 400 triệu năm. Với vô số khối thạch nhũ lấp lánh, những truyền thuyết huyền bí và dòng suối ngầm rì rầm như tiếng hổ gầm, Ngườm Ngao không chỉ là một hang động – đó là cuốn sử thi bằng đá của Cao Bằng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động