TP.HCM: Du lịch khởi sắc, "chạy đà" cho đại lễ 30/4

Quý I/2025, du lịch TP.HCM thu hơn 56.000 tỷ đồng. Đây được xem là bước chạy đà thuận lợi để các doanh nghiệp lữ hành du lịch trên địa bàn tăng tốc trong năm 2025, mà trước hết là dịp lễ chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4.
Phú Yên kích cầu du lịch với nhiều ưu đãi bất ngờ Khách du lịch thích thú check-in chuyến tàu về quá khứ ở Hà Nội Hà Nội sắp ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới

Thu hơn 56.000 tỷ đồng từ du lịch

TP.HCM: Du lịch khởi sắc,
Tuyến buýt mui trần Hop on - Hop off là một sản phẩm du lịch thu hút khách tham quan TP.HCM.

Mới đây, Sở Du lịch TP.HCM thông tin kết quả thực hiện các chỉ tiêu ngành du lịch của thành phố. Những con số mang về đều tăng trưởng và dự báo chiều hướng phát triển vươn xa, thúc đẩy du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Theo đó, trong tháng 3/2025, TP.HCM thu hơn 19.000 tỷ đồng từ du lịch, nâng tổng doanh thu gần 3 tháng của ngành du lịch thành phố lên hơn 56.662 tỷ đồng, tăng 26,7% so với con số 44.710 tỉ đồng cùng kỳ năm 2024.

Theo thống kê, khách quốc tế đến TP.HCM quý I/2025 đạt hơn 1,6 triệu lượt. Con số này tăng hơn 18% so với con số hơn 1,3 triệu lượt của năm 2024. Riêng tháng 3, tăng gần 23%, nhảy vọt với gần 600.000 lượt. Cùng kỳ năm trước chỉ ở mức hơn 480.000 lượt. Cùng giai đoạn, khách du lịch nội địa TP.HCM có hơn 8,5 triệu lượt, so với cùng kỳ năm 2024 chỉ hơn 8 triệu. Như vậy khách du lịch nội địa ghi nhận tăng 6,3% so với cùng thời điểm.

Trong bối cảnh thúc đẩy du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, là thành phố của sự kiện, TP.HCM có rất nhiều sự kiện hút khách từ đầu năm, trong năm, đến mùa du lịch cuối năm. Trong bối cảnh thúc đẩy du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, là thành phố của sự kiện, TP.HCM có rất nhiều sự kiện hút khách từ đầu năm, trong năm, đến mùa du lịch cuối năm.

Sức hút từ các lễ hội, sự kiện có thể kể đến như Đường hoa Nguyễn Huệ, Lễ hội Áo dài TP.HCM, Lễ hội Bánh mì Việt Nam, Lễ hội Sông nước TP.HCM... Đây là những sản phẩm du lịch văn hóa ấn tượng, thu hút đông đảo du khách, đẩy đà du lịch tăng trưởng trong những quý tiếp theo.

Hoạt động đặc sắc dịp lễ 30/4

TP.HCM: Du lịch khởi sắc,
Doanh nghiệp hướng đến làm phong phú thêm sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường để gia tăng thời gian lưu trú, chi tiêu của du khách khi đến thành phố.

Với bước đà thuận lợi 3 tháng đầu năm, du lịch TP.HCM đã đặt mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, tăng hơn 40% và doanh thu cũng tăng đến gần 37%, hướng tới con số 260.000 tỷ đồng. Theo các chuyên gia, đây là con số tham vọng, nhưng có cơ sở. Trong bối cảnh ngành du lịch phục hồi, các doanh nghiệp lữ hành tập trung thiết kế đa dạng tour phát huy ý nghĩa, giá trị văn hóa lịch sử, khai thác tiềm năng và lợi thế tài nguyên du lịch của thành phố cũng như địa phương lân cận, trước hết là chuỗi kỳ nghỉ kéo dại dịp chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Doanh nghiệp hướng đến làm phong phú thêm sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường để gia tăng thời gian lưu trú, chi tiêu của du khách khi đến thành phố, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch nơi đây. Bên cạnh bắn pháo hoa và trình diễn drone quy mô lớn, một số chương trình đáng chú ý trong dịp này như chương trình du lịch Từ Mậu Thân đến mùa xuân đại thắng đưa du khách ngược dòng thời gian qua các di tích nổi bật, tái hiện hành trình phát triển của thành phố như Bảo tàng TP.HCM, Trụ sở Phái đoàn liên lạc Bộ Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam, cơ sở giấu vũ khí của Biệt động thành đánh Dinh Độc Lập năm 1968 (hầm vũ khí), bia tưởng niệm các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn, Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh…

Chương trình du lịch Huyền thoại về những anh hùng đặc công rừng Sác - Đất thép thành đồng - TP.HCM, tạo điều kiện cho du khách tìm về lịch sử với nhiều điểm đến, gồm Di tích lịch sử Rừng Sác là khu căn cứ của Đoàn 10 Rừng Sác, gắn liền với cuộc chiến đấu anh dũng của bộ đội đặc công từ năm 1966 đến ngày 30-4-1975; Nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác, nơi quy tập mộ liệt sĩ đã hy sinh trên vùng đất này qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ giành độc lập dân tộc; Địa đạo Củ Chi - "kỳ quan" đánh giặc độc đáo có một không hai trong lòng đất…

Chương trình du lịch Chuyến tàu 50 năm: Hành trình kết nối những miền văn hóa mang lại cho du khách cơ hội du ngoạn trên vịnh Hạ Long và Nha Trang, thưởng thức tinh hoa ẩm thực Việt Nam khi đi qua các vùng miền của đất nước. Đặc biệt, trong sự kiện trọng đại kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, lúc 11h30, du khách sẽ được có mặt tại Di tích lịch sử Dinh Độc Lập đúng thời khắc lịch sử đầy tự hào của cả dân tộc.

Ngoài ra còn có chương trình Dấu ấn Sài Gòn - TP.HCM - Ký ức 50 năm từ quá khứ đến hiện tại với các điểm đến như Bảo tàng Biệt động Sài Gòn với di tích căn hầm nổi, hộp thư bí mật gắn với Biệt động Sài Gòn trước năm 1975, chinh phục đài quan sát Landmark 81 Skyview - một trong những tòa nhà cao nhất Đông Nam Á, thưởng thức À ố show. Cộng đồng doanh nghiệp du lịch - lữ hành cho biết đây là một hoạt động ý nghĩa của ngành du lịch TP.HCM, mang tính giáo dục sâu sắc, góp phần nâng cao nhận thức và lòng tự hào dân tộc. Do đó, quá trình nghiên cứu, khảo sát không chỉ dừng lại ở sự sáng tạo trong du lịch mà còn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm.

Năm nay, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Ủy ban nhân dân TP.HCM, Ủy ban người Việt TP.HCM tổ chức một số hoạt động, trong đó có giao lưu và tham quan cho kiều bào vào các ngày 28 và 29/4.

Dự kiến bà con sẽ đến thăm và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Đền tưởng niệm Bến Dược, thăm các công trình văn hóa, biểu tượng của TP.HCM.

Tại lễ kỷ niệm chính thức ngày 30/4, khối 120 đại biểu kiều bào sẽ tham gia diễu hành, cùng với dự kiến khoảng 200 kiều bào khác sẽ tham dự sự kiện từ trên khán đài.

Theo ông Nguyễn Mạnh Đông - phó chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, TP.HCM cũng sẽ tổ chức vinh danh 50 kiều bào tiêu biểu có quá trình đóng góp kể từ khi thống nhất đất nước.

Đà Lạt nhận 2 giải thưởng lớn tại Festival châu Á 2025 Đà Lạt nhận 2 giải thưởng lớn tại Festival châu Á 2025
Lễ hội Cầu Ngư xã Ngư Lộc – Nét đẹp văn hóa linh thiêng và niềm tự hào văn hóa dân tộc Lễ hội Cầu Ngư xã Ngư Lộc – Nét đẹp văn hóa linh thiêng và niềm tự hào văn hóa dân tộc
Sa Pa Sa Pa "đánh thức" kinh tế đêm, tham vọng đón 9 triệu khách du lịch
Khách du lịch thích thú check-in chuyến tàu về quá khứ ở Hà Nội Khách du lịch thích thú check-in chuyến tàu về quá khứ ở Hà Nội
Hà Nội sắp ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới Hà Nội sắp ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Ngày 3/9, tại TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities – TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh ”.
Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đến hết ngày 15/9/2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động