Phú Yên kích cầu du lịch với nhiều ưu đãi bất ngờ

Phú Yên sẽ tập trung vào các sản phẩm du lịch hè nổi bật như nghỉ dưỡng biển, du lịch xanh, du lịch trải nghiệm khám phá thiên nhiên, khám phá các đảo ven bờ nhằm hướng tới nhiều thị trường quốc tế tiềm năng như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Nga và các nước châu Âu...
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025 Hà Nội công nhận Làng nghề gỗ mỹ nghệ Thiết Úng là điểm du lịch Phát triển đường sắt và xây dựng Ga Hải Phòng thành điểm đến du lịch

Mở rộng thị trường, đa dạng sản phẩm

Phú Yên kích cầu du lịch với nhiều ưu đãi bất ngờ
Phú Yên sẽ tập trung vào các sản phẩm nổi bật như nghỉ dưỡng biển, du lịch xanh, du lịch trải nghiệm khám phá thiên nhiên.
UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành Kế hoạch kích cầu, thu hút khách du lịch năm 2025. Năm nay, với thông điệp “Đi Phú Yên đi”, tỉnh đã đưa ra hàng loạt các gói sản phẩm du lịch hấp hẫn. Theo kế hoạch, Phú Yên hướng tới thị trường khách du lịch quốc tế như các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Nga và các nước Châu Âu.

Đối với thị trường trong nước, Phú Yên định hướng các gói sản phẩm du lịch phù hợp với du khách từ các tỉnh Tây Nguyên, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Bắc, vùng Duyên hải miền Trung, Tây Nam bộ, Đông Nam bộ… Đặc biệt là đối tượng khách từ các khu công nghiệp tại Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Về phân khúc thị trường, Phú Yên tập trung thu hút thị trường khách du lịch công vụ, hội nghị, hội thảo (MICE), khách đi lẻ, khách gia đình, nhóm khách trẻ đi trải nghiệm, khách lớn tuổi có thu nhập cao đi nghỉ dưỡng chất lượng cao.

Trong năm nay, tỉnh Phú Yên tung ra nhiều gói sản phẩm nhằm kích cầu du lịch, như: Các sản phẩm nghỉ dưỡng biển; sản phẩm/Tour du lịch xanh, du lịch trải nghiệm về với thiên nhiên, núi rừng, biển đảo, theo đó phát triển sản phẩm du lịch mới khám phá các đảo ven bờ, sản phẩm “biển rừng hòa một”; sản phẩm về ẩm thực Phú Yên gắn với cá ngừ đại dương.

Tỉnh Phú Yên cũng chú trọng sản phẩm du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP; sản phẩm du lịch đường sắt tuyến Nha Trang - Tuy Hòa do Vietravel thực hiện. Các điểm tham quan; sản phẩm về văn hóa đá; các sản phẩm vui chơi giải trí; các điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở ven biển, miền núi và đồng bằng. Bên cạnh đó, Phú Yên còn xây dựng các gói khuyến mãi kích cầu du lịch như trải nghiệm các dịch vụ khuyến mãi trọn gói bao gồm: Vé máy bay, khách sạn từ 3 - 5 sao, ăn uống, tham quan, vui chơi giải trí... với mức giá ưu đãi, mang lại giá trị thực tế cho du khách.

UBND tỉnh Phú Yên giao Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Phú Yên, các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp xây dựng và thông tin quảng bá về Chương trình, sự kiện, gói kích cầu du lịch năm 2025; phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam quản lý.

Tỉnh Phú Yên cũng giáo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các hãng hàng không tham gia hưởng ứng Chương trình. Làm việc với các doanh nghiệp lữ hành lớn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành để giới thiệu, thông tin về Chương trình ngay từ đầu năm 2025.

Đồng thời định hướng công tác xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh Phú Yên; vận động doanh nghiệp du lịch xây dựng và chuẩn bị sẵn sàng các sản phẩm phù hợp nhu cầu, thị hiếu của thị trường; tiếp tục kết nối, quảng bá xúc tiến, mở rộng thị trường khách tại các khu công nghiệp Đồng Nai, Bình Dương, Long An...

Ngoài ra, để lan tỏa chương trình đến đúng đối tượng, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch, các địa phương, doanh nghiệp và truyền thông xây dựng trailer, video quảng bá trên nền tảng báo chí, mạng xã hội và website chuyên ngành.

Song song, các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh Phú Yên cũng được khuyến khích xây dựng và chuẩn bị các sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu, thị hiếu từng nhóm khách hàng, đặc biệt là những khách có thu nhập trung và cao, mong muốn trải nghiệm hoặc nghỉ dưỡng chất lượng. Thông qua kế hoạch này, tỉnh Phú Yên đặt mục tiêu không chỉ tăng lượt khách mà còn khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện, đúng với tinh thần mời gọi "Đi Phú Yên đi".

Kết quả khả quan và kỳ vọng đột phá

Phú Yên kích cầu du lịch với nhiều ưu đãi bất ngờ
Hiện phần lớn khách đến Phú Yên vẫn là khách nội địa; khách quốc tế chủ yếu theo đoàn MICE hoặc các tour liên kết.

Theo thống kê, năm 2024 Phú Yên đón khoảng 4 triệu lượt khách, tăng 25% so với năm trước. Trong đó, khách quốc tế đạt 30.000 lượt, tăng 51,9%. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 8.000 tỉ đồng, tăng 62,7%. Cơ sở hạ tầng du lịch đang được nâng cấp, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách. Hiện toàn tỉnh Phú Yên có 480 cơ sở lưu trú, trong đó có 1 khách sạn 5 sao, 1 khách sạn 4 sao, 5 khách sạn 3 sao, tổng cộng gần 8.000 buồng lưu trú, trong đó có khoảng 670 buồng đạt chuẩn 3 đến 5 sao. Tỉnh cũng có gần 7.100 lao động trực tiếp và hơn 14.000 lao động gián tiếp làm việc trong lĩnh vực du lịch…

Tuy nhiên, bên cạnh những thành quả đáng ghi nhận, ngành du lịch Phú Yên vẫn còn đối mặt không ít thách thức. Trong đó, nổi lên lượng khách quốc tế còn khiêm tốn, sản phẩm du lịch đặc trưng chưa nhiều, chất lượng dịch vụ chưa đồng đều, cơ sở lưu trú cao cấp còn thiếu và chưa thu hút được các dự án đầu tư lớn. Tính cạnh tranh của du lịch Phú Yên so với các địa phương lân cận còn thấp.

Theo đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, hiện phần lớn khách đến Phú Yên vẫn là khách nội địa; khách quốc tế chủ yếu theo đoàn MICE hoặc các tour liên kết. Trong thời gian tới, tỉnh Phú Yên sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến mở các đường bay thẳng quốc tế, kêu gọi doanh nghiệp lữ hành nước ngoài hoạt động tại địa phương để từng bước mở rộng thị trường khách quốc tế.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia du lịch cho rằng để phát triển du lịch bền vững, Phú Yên cần tập trung vào các loại hình có thế mạnh như du lịch biển đảo, sinh thái, văn hóa - lịch sử, ẩm thực, làng nghề và cộng đồng; đồng thời tăng cường truyền thông, xúc tiến điểm đến thông qua các sự kiện lớn, uy tín. Việc phát triển sản phẩm mới trên nền tảng giá trị văn hóa thiên nhiên đặc sắc, kết hợp chuyển đổi số và thu hút đầu tư vào các dự án cao cấp, có thương hiệu sẽ là động lực quan trọng để Phú Yên bứt phá.

Năm 2025, Phú Yên dự kiến sẽ tiếp tục là tâm điểm du lịch với việc đăng cai tổ chức loạt sự kiện tầm cỡ như Giải bóng chuyền bãi biển nữ châu Á, Chung kết Nam vương Du lịch Thế giới, Lễ hội mô tô du lịch Phú Yên... Những sự kiện này không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh địa phương mà còn khẳng định vị thế Phú Yên là điểm đến hấp dẫn trong khu vực và trên thế giới.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, định hướng rõ ràng và tinh thần quyết tâm cao, du lịch Phú Yên đang đứng trước cơ hội lớn để khẳng định mình trên bản đồ du lịch Việt Nam và khu vực. Với thông điệp “Đi Phú Yên đi” giờ đây không chỉ là lời mời, mà còn là lời hứa hẹn về những trải nghiệm đáng nhớ nơi vùng đất đầy nắng gió, hiền hòa và giàu cảm xúc ở vùng đất hoa vàng trên cỏ xanh.

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025 Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025
Hà Nội công nhận Làng nghề gỗ mỹ nghệ Thiết Úng là điểm du lịch Hà Nội công nhận Làng nghề gỗ mỹ nghệ Thiết Úng là điểm du lịch
Gìn giữ tinh hoa làng nghề Thủ đô Gìn giữ tinh hoa làng nghề Thủ đô
Hà Nội “mộng mơ” trong sắc trắng hoa sưa Hà Nội “mộng mơ” trong sắc trắng hoa sưa
Phát triển đường sắt và xây dựng Ga Hải Phòng thành điểm đến du lịch Phát triển đường sắt và xây dựng Ga Hải Phòng thành điểm đến du lịch
Mai Hương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Ngày 3/9, tại TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities – TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh ”.
Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đến hết ngày 15/9/2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động