Phát triển đường sắt và xây dựng Ga Hải Phòng thành điểm đến du lịch

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng tổ chức làm việc với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan trao đổi ý kiến về việc hỗ trợ, phát triển sản phẩm đoàn tàu “Hoa Phượng đỏ” và tổ chức ”Liên hoan ẩm thực món ngon” tại Ga Hải Phòng.
"Thiên đường ẩm thực" với đủ món ngon-bổ-rẻ tại Hải Phòng Bún cá cay Hải Phòng - Món ngon khó cưỡng Hải Phòng đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Kỳ Phúc

Xây dựng Ga Hải Phòng trở thành điểm đến du lịch

Hải Phòng mong muốn xây dựng Ga Hải Phòng trở thành điểm đến du lịch.
Hải Phòng mong muốn xây dựng Ga Hải Phòng trở thành điểm đến du lịch.

Các hoạt động trên nhằm hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng đỏ và chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2025). Theo đó, nhằm phát triển sản phẩm du lịch đường sắt, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam dự kiến đưa vào vận hành 20 toa xe mới trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng. Các toa xe được thiết kế hiện đại, có không gian nội thất sang trọng và được đặt tên là đoàn tàu “Hoa Phượng đỏ”. Thời gian khai trương sản phẩm du lịch này dự kiến trước ngày 13/5/2025.

Bà Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch TP. Hải Phòng cho biết, Song song với hoạt động trên, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố chủ trì tổ chức “Liên hoan ẩm thực món ngon Hải Phòng” năm 2025, vào 09-14/5/2025 tại Ga Hải Phòng. Sự kiện thu hút trên 40 gian ẩm thực, món ngon Hải Phòng, đặc sản các địa phương trên địa bàn thành phố và quà tặng du lịch.

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn thiết kế đã trình bày về đề xuất thiết kế tổng thể các gian hàng tại “Liên hoan ẩm thực món ngon Hải Phòng” và đoàn tàu “Hoa Phượng đỏ”. Thông qua các hoạt động, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thành phố mong muốn quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn, đặc biệt là du lịch đường sắt đồng thời hướng đến xây dựng Ga Hải Phòng trở thành một điểm đến du lịch.

Trước đó, UBND TP. Hải Phòng đã có cuộc làm việc với Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Xây dựng) về việc bàn giao hồ sơ ranh giới giải phóng mặt bằng sơ bộ Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đoạn đi qua địa bàn Thành phố. Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua địa bàn Thành phố có chiều dài tuyến chính 46,18 km và 2 tuyến nhánh dài 20,57 km (từ ga Nam Hải Phòng - ga Nam Đồ Sơn và từ Trạm tác nghiệp kỹ thuật Nam Đình Vũ - ga Đình Vũ).

Tốc độ thiết kế đoạn tuyến chính 160 km/h, đoạn tuyến nhánh 80 km/h. Trên đoạn tuyến qua TP. Hải Phòng có 4 nhà ga, trong đó, ga Nam Hải Phòng có diện tích lớn nhất khoảng 51 ha nằm ở phía Nam đường cao tốc ô tô Hà Nội - Hải Phòng trên địa bàn 2 xã Đại Đồng và Minh Tân (huyện Kiến Thuỵ) là ga hỗn hợp, ga lập tàu, tác nghiệp hàng hoá và hành khách.

Tiếp đến là ga cảng Lạch Huyện nằm trong bến cảng Lạch Huyện thuộc thị trấn Cát Hải (huyện Cát Hải) có diện tích 22 ha là ga hỗn hợp, ga tiền cảng, tác nghiệp hàng hoá. Ga Đình Vũ (tuyến nhánh xuống cảng Đình Vũ) diện tích khoảng 5,6 ha trên địa bàn phường Đông Hải (quận Hải An) là ga hỗn hợp, ga tiền cảng, tác nghiệp hàng hoá. Ga Nam Đồ Sơn trên địa bàn xã Đại Hợp (huyện Kiến Thuỵ) là ga hỗn hợp, ga tiền cảng, tác nghiệp hàng hoá, diện tích khoảng 10,5 ha.

Ngoài ra, trên đoạn tuyến Hải Phòng còn có 2 trạm tác nghiệp kỹ thuật là Trạm tác nghiệp kỹ thuật Tân Viên trên địa bàn xã Quốc Tuấn (huyện An Lão) diện tích khoảng 6,8 ha, Trạm tác nghiệp kỹ thuật Đình Vũ trên địa bàn phường Đông Hải (quận Hải An) diện tích khoảng 6,2 ha (ga trên cao).

Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ Dự án đường sắt

Phát triển đường sắt và xây dựng Ga Hải Phòng thành điểm đến du lịch
Tàu chạy qua thành phố Hải Phòng.

Thành phố Hải Phòng ước tính diện tích phải giải phóng mặt bằng dự án cả 2 giai đoạn là 376 ha, chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư khoảng 5.860 tỷ đồng (giai đoạn 1 là 345 ha, chi phí 5.376 tỷ đồng, giai đoạn 2 là 30,5 ha, chi phí 484 tỷ đồng). Về chi phí xây dựng, đoạn tuyến chính chiều dài khoảng 46,18 km, kinh phí đầu tư khoảng 20.480 tỷ đồng. Đoạn nhánh tuyến Nam Đình Vũ - Đình Vũ dài 7,89 km, kinh phí đầu tư khoảng 1.350 tỷ đồng, tuyến nhánh Nam Hải Phòng - Nam Đồ Sơn dài khoảng 12,63 km, kinh phí đầu tư khoảng 5.100 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, sau khi nghe đại diện Ban Quản lý đường sắt (Bộ Xây dựng) báo cáo về mốc thời gian, tiến độ triển khai Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; các Sở, ngành, địa phương thành phố báo cáo các công việc liên quan đến giải phóng mặt bằng, ông Nguyễn Đức Thọ - Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng nhấn mạnh: Việc triển khai Dự án này có ý nghĩa tác động rất lớn đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.

Dự án sẽ từng bước phát triển giao thông vận tải đường sắt hiện đại, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách, hàng hóa trên hành lang Đông Tây, là cửa ngõ giao thương với thế giới qua cảng biển khu vực thành phố cũng như kết nối liên vận quốc tế về giao thông đường sắt tại cửa khẩu Lào Cai. Để bảo đảm tiến độ triển khai Dự án trọng điểm của quốc gia đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, ông Thọ đề nghị, Ban quản lý Đường sắt (Bộ Xây dựng) sớm hoàn chỉnh, thống nhất về vị trí, tim tuyến đoạn qua địa bàn thành phố, nhất là đoạn tuyến chạy song song Đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Từ đó giúp thành phố sớm có căn cứ triển khai kế hoạch liên quan công tác kiểm kê, thu hồi đất, xây dựng khu tái định cư. Đồng thời, Ban quản lý Dự án cần khẩn trương cập nhật đề xuất, kiến nghị của thành phố về phương án tích hợp cầu đường sắt với đường bộ Tân Vũ - Lạch Huyện 2 và 3 nút giao trên tuyến vào báo cáo phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án.

Riêng đối với phương án tuyến nhánh từ Trạm tác nghiệp Nam Đình Vũ đến Cảng Đình Vũ, Phó chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu đơn vị tư vấn nghiên cứu, đánh giá kỹ những tác động, ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp tại khu vực đường tỉnh 356 khi xây dựng đường ray. Đồng thời, nghiên cứu, tính toán phương án di chuyển đường điện để đầu tư xây dựng đường ray tàu vào tim tuyến đường tỉnh 356; cùng với đó rà soát kỹ để bổ sung các nút giao và hầm chui trên toàn tuyến đảm bảo hoạt động giao thông, lưu thông thông suốt, an toàn.

Về công tác phối hợp, Sở Xây dựng được giao tiếp nhận hồ sơ, thông tin liên quan đến Dự án và khẩn trương hoàn thiện các thủ tục hướng dẫn đối với các quận, huyện; Sở Tài chính cùng với đơn vị liên quan tích cực tham mưu, sớm bố trí vốn dành cho Dự án trong năm 2025 để thực hiện ngay công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư khu tái định cư.

Các địa phương nơi có Dự án đi qua căn cứ vào ranh giới giải phóng mặt bằng được xác định khẩn trương triển khai các công việc, quy trình tiếp theo. Trong đó, nhanh chóng tổng hợp danh sách hộ dân sẽ giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án, chủ động đề xuất khu vực xây dựng tái định cư, phấn đấu hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng thực hiện xong trước 30/6/2026.

Trước đó, tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương ngày 21/2, Thành phố Hải Phòng cam kết đóng góp 10.960 tỷ đồng để triển khai dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Trong đó, có khoảng 5.860 tỷ đồng để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để đầu tư xây dựng đoạn tuyến qua địa bàn thành phố, bao gồm tuyến chính và các tuyến nhánh (nhánh Nam Đình Vũ - Đình Vũ; nhánh Nam Hải Phòng - Nam Đồ Sơn) và 5.100 tỷ đồng thực hiện đầu tư xây dựng tuyến nhánh đường sắt từ ga Nam Hải Phòng đi ga Nam Đồ Sơn, chiều dài khoảng 12 km và ga Nam Đồ Sơn.

Khám phá ẩm thực Hà thành tại Lễ hội Quà tặng du lịch 2025 Khám phá ẩm thực Hà thành tại Lễ hội Quà tặng du lịch 2025
Đắm chìm trong vẻ đẹp của hoa ban giữa núi rừng Tây Bắc Đắm chìm trong vẻ đẹp của hoa ban giữa núi rừng Tây Bắc
Bắc Ninh mở thêm 2 tour du lịch miễn phí cuối tuần Bắc Ninh mở thêm 2 tour du lịch miễn phí cuối tuần
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025 Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025
Hà Nội công nhận Làng nghề gỗ mỹ nghệ Thiết Úng là điểm du lịch Hà Nội công nhận Làng nghề gỗ mỹ nghệ Thiết Úng là điểm du lịch
Gìn giữ tinh hoa làng nghề Thủ đô Gìn giữ tinh hoa làng nghề Thủ đô
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Việc UNESCO ghi danh Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hóa Thế giới không chỉ là niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ di sản nhân loại.
Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Phân khúc du lịch hạng sang được đánh giá là “mỏ kim cương lộ thiên” nếu được khai thác bài bản. Việt Nam đang đứng trước cơ hội vươn mình mạnh mẽ với hướng đi chuyên biệt, hệ sinh thái đồng bộ và chiến lược dài hạn cho thị trường cao cấp.
Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đã đến lúc cần một thông điệp xuyên suốt, hiện đại, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ từ chính bản sắc văn hóa Việt.
Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Sự bùng nổ mạng bay quốc tế của các hãng hàng không Việt không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng về doanh thu, mà còn trở thành chiến lược dài hạn để định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ thế giới. Từ châu Á, châu Âu đến châu Đại Dương, việc khai trương hàng loạt đường bay thẳng đang góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế – nhanh chóng, thuận tiện và ấn tượng hơn bao giờ hết.
Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ điều chỉnh chính sách thị thực đến mở rộng xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, ngành du lịch Việt Nam đang tạo đà tăng trưởng mới, hướng tới mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 và định vị lại thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.
Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Để giữ chân du khách trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, du lịch Việt Nam cần kiến tạo hành trình chạm tới cảm xúc – kết nối chiều sâu văn hóa bản địa với công nghệ kể chuyện hiện đại – thay vì chỉ dừng lại ở cảnh quan hay trải nghiệm bề nổi đơn thuần.
Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Việc tái sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững – đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.
Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Du lịch xanh đang lên ngôi nhưng vẫn phát triển chậm do thiếu một hệ sinh thái đồng bộ. Từ hạ tầng, nhân lực đến chính sách và vai trò của du khách, tất cả cần được kết nối để tạo đột phá bền vững cho ngành du lịch Việt Nam.
Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Chỉ dài chưa đến 2 cm, vỏ mỏng manh, con don bình dị của sông Trà, sông Vệ lại làm say lòng bao thế hệ. Don không chỉ là món ngon mà còn là nỗi nhớ của người con Quảng Ngãi nơi xa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Trong 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, đón tới 10,7 triệu lượt khách quốc tế – không chỉ tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước mà còn vượt xa thời điểm "hoàng kim" trước đại dịch Covid-19. Trong bức tranh hồi phục ấn tượng đó, các thị trường Đông Bắc Á tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt, đồng thời mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam trong nửa cuối năm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động