Đà Lạt nhận 2 giải thưởng lớn tại Festival châu Á 2025

Tin vui lan tỏa từ xứ sở ngàn hoa, Festival hoa Đà Lạt vừa vinh dự nhận được "cú đúp" giải thưởng danh giá tại Hội nghị thượng đỉnh Festival toàn cầu năm 2025 do Hiệp hội Festival và Sự kiện quốc tế châu Á (IFEA ASIA) tổ chức tại Hàn Quốc.
Vì sao Đà Lạt cấm xe ngựa chở khách quanh hồ Xuân Hương? Bắp nướng - đặc sản không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Lạt Lâm Đồng: Xe điện tiếp tục hoạt động trên một số tuyến đường ở Đà Lạt
Đà Lạt nhận 2 giải thưởng lớn tại Festival châu Á 2025
Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt, nhận Giải thưởng “Festival Hoa và Vườn Châu Á 2025” và Giải thưởng "Đỉnh cao Châu Á".

Ngày 21/3, lãnh đạo UBND TP. Đà Lạt cho biết, đại diện Thành phố vừa tham dự Hội nghị thượng đỉnh Festival toàn cầu năm 2025 do Hiệp hội Festival và Sự kiện quốc tế châu Á (IFEA ASIA) tổ chức, với chủ đề “Lễ hội, Di sản văn hoá thế giới và Kinh tế đêm”, diễn ra từ ngày 19 - 21.3, tại TP Gyeongju, tỉnh Gyeongsang Bắc (Hàn Quốc).

Trong khuôn khổ chương trình, ông Nguyễn Văn Sơn đại diện cho tỉnh Lâm Đồng nhận Giải thưởng “Festival Hoa và Vườn châu Á 2025” (ASIA Flower and Garden Festival of 2025) và Giải thưởng Đỉnh cao châu Á (ASIA Pinnacle Awards). Ngoài ra, thành phố Đà Lạt còn được vinh danh "Festival thân thiện với môi trường nhất" (Best Eco-Friendly Festival) do Hiệp hội Festival và sự kiện quốc tế châu Á (IFEA ASIA) bình chọn.

"Chúng tôi tự hào khi Đà Lạt được nhận các giải thưởng Festival châu Á 2025. Đây không chỉ là niềm vinh dự lớn lao mà còn là động lực để Đà Lạt tiếp tục phát triển du lịch và gìn giữ những giá trị văn hóa đặc sắc của thành phố. Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa để Đà Lạt trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn và bền vững", ông Nguyễn Văn Sơn bày tỏ.

Khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ 10 năm 2024.
Khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ 10 năm 2024.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, thành phố Đà Lạt được vinh danh tại giải thưởng quốc tế uy tín này, tiếp tục khẳng định vị thế của địa phương trên bản đồ các lễ hội nổi bật của khu vực. Năm 2024, chương trình Giải thưởng Festival châu Á đã vinh danh Festival Hoa Đà Lạt ở hạng mục Festival Hoa và vườn đẹp nhất, lọt vào nhóm 5 thành phố festival ấn tượng của châu Á.

Ông Nguyễn Văn Sơn cho biết, nhân Hội nghị thượng đỉnh Festival toàn cầu năm 2025, tại Gyeongju đã diễn ra các lễ hội và sự kiện rất ấn tượng. Trước khi đến Hàn Quốc nhận giải thưởng, Đoàn thành phố Đà Lạt đã gửi nhiều ảnh và video về thành phố, các kỳ tổ chức Festival Hoa Đà Lạt, sự kiện âm nhạc để Ban tổ chức trình chiếu tại Lễ trao giải.

Từ năm 2005 đến nay, thành phố Đà Lạt đã 10 lần tổ chức Festival Hoa. Mỗi kỳ Festival Hoa Đà Lạt đều mang chủ đề và thông điệp riêng, góp phần định hình thương hiệu cho Đà Lạt là "Thành phố Festival Hoa Việt Nam".

Là sự kiện văn hóa, du lịch tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng, Festival Hoa Đà Lạt đóng vai trò quan trọng trong quảng bá giá trị văn hóa, thiên nhiên và con người Đà Lạt - Lâm Đồng đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Không chỉ tôn vinh các loài hoa và nghề trồng hoa truyền thống, lễ hội còn là cầu nối giữa nhà quản lý, doanh nghiệp, nông dân và các đối tác trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, dịch vụ.

Festival hoa Đà Lạt luôn tạo được ấn tượng mạnh mẽ với du khách trong và ngoài nước
Festival hoa Đà Lạt luôn tạo được ấn tượng mạnh mẽ với du khách trong và ngoài nước.

Sau 10 kỳ tổ chức, mỗi mùa Festival Hoa Đà Lạt đều mang đến những chủ đề và thông điệp riêng, góp phần định hình thương hiệu “Thành phố Festival Hoa Việt Nam”. Đặc biệt, năm 2023, Đà Lạt được công nhận là thành phố sáng tạo âm nhạc UNESCO, năm 2024 Đà Lạt vào top 5 thành phố Festival ấn tượng nhất châu Á.

Việc tiếp tục được vinh danh tại Giải thưởng Festival châu Á 2025 là sự ghi nhận cho những nỗ lực tổ chức chuyên nghiệp, sáng tạo của địa phương. Đây cũng là động lực để Đà Lạt - Lâm Đồng không ngừng đổi mới, phát triển sản phẩm du lịch xanh, bền vững nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách và nâng tầm hình ảnh điểm đến trong tương lai…

Bên cạnh đó, "Cú đúp" giải thưởng châu Á 2025 cũng là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm động lực cho Đà Lạt tiếp tục phát huy những giá trị văn hóa, du lịch đặc sắc, đồng thời chú trọng bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững. Đây cũng là cơ hội để Đà Lạt quảng bá hình ảnh "Thành phố ngàn hoa" đến bạn bè quốc tế, góp phần thúc đẩy ngành du lịch địa phương ngày càng phát triển.

Hà Nội công nhận Làng nghề gỗ mỹ nghệ Thiết Úng là điểm du lịch Hà Nội công nhận Làng nghề gỗ mỹ nghệ Thiết Úng là điểm du lịch
Gìn giữ tinh hoa làng nghề Thủ đô Gìn giữ tinh hoa làng nghề Thủ đô
Hà Nội “mộng mơ” trong sắc trắng hoa sưa Hà Nội “mộng mơ” trong sắc trắng hoa sưa
Phát triển đường sắt và xây dựng Ga Hải Phòng thành điểm đến du lịch Phát triển đường sắt và xây dựng Ga Hải Phòng thành điểm đến du lịch
Phú Yên kích cầu du lịch với nhiều ưu đãi bất ngờ Phú Yên kích cầu du lịch với nhiều ưu đãi bất ngờ
Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Ngày 3/9, tại TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities – TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh ”.
Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đến hết ngày 15/9/2025.
Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua chứng kiến một chiến thắng ấn tượng của ngành du lịch TP.HCM, không chỉ qua những con số doanh thu kỷ lục mà còn ở chiến lược phát triển sản phẩm bài bản. Thành công này cho thấy sức hấp dẫn của một đô thị năng động, biết cách tự làm mới mình và khai thác các giá trị bền vững để tạo lợi thế cạnh tranh.
Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Dù cơn mưa nặng hạt không ngớt, đúng 21h, các điểm bắn pháo hoa ở TP.HCM đồng loạt rực sáng, hòa trong tiếng reo hò phấn khích của người dân. Tuy nhiên, mưa lớn trước đó khiến nhiều người không thể thưởng thức trọn vẹn màn pháo hoa mừng Quốc khánh.
Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Đại đoàn kết (Phường Pleiku, tỉnh Gia Lai), chương trình nghệ thuật đặc biệt “Biển trời giao hòa, tinh hoa ngời sáng” chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã diễn ra trong không khí trang trọng và sôi động.
Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Lam Sơn (phường Hạc Thành, Thanh Hóa), UBND tỉnh long trọng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Thanh Hóa – Tự hào cùng đất nước” chào mừng Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).
Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, Hà Nội rực sáng với 6 trận địa pháo hoa chào mừng 80 năm Quốc khánh. Trên bầu trời, pháo hoa vẽ nên những bức tranh lung linh sắc màu, khiến hàng vạn người dân và du khách hòa chung niềm tự hào, hân hoan trong đêm đại lễ của dân tộc.
Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Hà Nội ước đón gần 2,1 triệu lượt khách, gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các khách sạn 3-5 sao đạt công suất phòng trung bình 83%, nhiều nơi kín phòng hoàn toàn. Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện văn hóa, lịch sử, nghệ thuật được tổ chức đã tạo nên sức hút đặc biệt cho Thủ đô.
Mâm cỗ Tết Độc lập: Hương vị văn hóa ba miền

Mâm cỗ Tết Độc lập: Hương vị văn hóa ba miền

Ngày Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp kỷ niệm lịch sử mà còn là thời điểm mỗi gia đình Việt Nam bày mâm cỗ truyền thống, thể hiện lòng biết ơn và tinh thần đoàn kết. Ba miền Bắc, Trung, Nam có những phong tục riêng, làm nên bức tranh văn hóa đa sắc màu.
Những địa điểm xem pháo hoa 2/9 đẹp nhất tại Hà Nội

Những địa điểm xem pháo hoa 2/9 đẹp nhất tại Hà Nội

Tối 2/9, Hà Nội sẽ rực rỡ pháo hoa mừng Quốc khánh tại 6 trận địa lớn, mang đến cho người dân nhiều điểm hẹn lý tưởng để chiêm ngưỡng trọn vẹn màn trình diễn lung linh.
Các điểm bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9 trên cả nước

Các điểm bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9 trên cả nước

Không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025) đang lan tỏa khắp cả nước. Để mang đến cho người dân một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn và đáng nhớ, nhiều tỉnh, thành phố lớn đã lên kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động