Các tour về nguồn tăng đột biến khách dịp lễ 30/4

Sắp đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, các tour du lịch về nguồn đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết, đặc biệt là những địa điểm nổi tiếng như góc phố Dinh Độc Lập, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh hay địa đạo Củ Chi...
Hàng không dự kiến đón 400.000 hành khách mỗi ngày dịp lễ 30/4 và 1/5 Áo cờ đỏ, sao vàng hút khách dịp lễ 30/4 Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5

Hành trình đi tìm lại lịch sử và lòng tự hào dân tộc

Các tour về nguồn tăng đột biến khách dịp lễ 30/4
Các tour du lịch văn hóa - lịch sử tại TP.HCM đang ghi nhận lượng khách gia tăng đáng kể.

Dịp lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), các tour du lịch về nguồn đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết, đặc biệt là TP.HCM. Bằng hành trình trở về quá khứ, TP.HCM đang khai thác hiệu quả “mỏ vàng” di sản để tạo sức hút mới cho du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5, đồng thời khẳng định vai trò của kinh tế sáng tạo trong phát triển bền vững.

Những ngày cuối tháng Tư, góc phố Dinh Độc Lập, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh hay địa đạo Củ Chi không chỉ chật kín du khách trong nước và quốc tế, mà còn trở thành nơi “hồi tưởng” sống động về một thời hoa lửa. Đối với nhiều người, tour du lịch không chỉ là cuộc dạo chơi, mà còn là hành trình đi tìm lại lịch sử và lòng tự hào dân tộc.

Đặc biệt, sắp đến kỳ nghỉ lễ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, thời tiết thuận lợi với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, diễu hành, triển lãm gắn với chủ đề 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước… được tổ chức, nên nhu cầu tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, các công trình kiến trúc đặc trưng của TP.HCM gia tăng rõ nét.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, ngành du lịch Thành phố đã hoàn tất kế hoạch phục vụ lượng khách bùng nổ trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Các tour, tuyến, khách sạn trên địa bàn Thành phố có lượng đặt tăng dần đều từ cuối tháng 3 và dự kiến đạt công suất tối đa sát kỳ nghỉ lễ. Dịp này, các doanh nghiệp du lịch tại TP.HCM đảm bảo nguồn cung để không xảy ra tình trạng “cháy phòng”, “phá giá” và quá tải.

Đối với hầu hết các đoàn khách lưu trú tại TP.HCM, trải nghiệm chính trong dịp này là tour khám phá lịch sử, văn hóa và trải nghiệm ẩm thực địa phương, với các điểm đến như Dinh Độc Lập, chợ Bến Thành, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, địa đạo Củ Chi; hoặc tour du lịch ngắm cảnh sông Sài Gòn, trải nghiệm đêm… Ngoài ra, lịch trình tour dài ngày thường kết hợp các điểm đến khác như sông nước miền Tây, biển Nha Trang hoặc Đà Lạt…

Đại diện Công ty Du lịch BestPrice, ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing cho biết, các địa danh lịch sử trong nước ghi nhận một lượng lớn du khách đặt vé. Theo ông Tú, lượng du khách đặt vé tới TP.HCM của BestPrice tăng gấp 3 lần so với thông thường. Các tour nội địa HCM phổ biến như "Trở về miền đất thép"; tour Củ Chi 1 - khám phá vùng đất anh hùng, tận mắt chứng kiến hệ thống địa đạo độc đáo, trải nghiệm đường hầm và sống lại với những câu chuyện lịch sử huy hoàng "cháy" vé từ đầu tháng.

Tương tự như vậy, tour "Dấu ấn thống nhất hào hùng" - chương trình một ngày tại TP.HCM - tham quan các địa danh lịch sử gắn liền với ngày chiến thắng và sự phát triển của thành phố ngày nay, ghi nhận sự tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Những tour về nguồn của BestPrice chi phí chỉ trên dưới 1 triệu đồng/khách, cao hơn khoảng 10% so với năm ngoái.

Ưu đãi về giá, gia tăng trải nghiệm

Các tour về nguồn tăng đột biến khách dịp lễ 30/4
Những gói tour “giá tốt - chất lượng thật” không chỉ giúp doanh nghiệp kích cầu du lịch nội địa, mà còn góp phần lan tỏa tinh thần yêu nước, trân trọng lịch sử dân tộc".

Vietravel, Saigontourist, Du lịch Việt, Vietluxtour, Benthanh Tourist… đều đồng loạt giảm giá 10 - 30% cho chùm tour dịp lễ 30/4 - 1/5, tập trung vào các tuyến ngắn ngày, tour văn hóa - lịch sử và trải nghiệm miền sông nước đồng bằng sông Cửu Long, nhắm đến nhóm khách gia đình, nhóm bạn trẻ muốn tận hưởng kỳ nghỉ lễ ý nghĩa mà không cần di chuyển xa hay tiêu tốn nhiều chi phí.

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần Lữ hành Vietluxtour cho hay, doanh nghiệp đã chào bán chùm tour văn hoá - lịch sử Sài Gòn từ đầu tháng 3/2024 và được rất nhiều du khách quan tâm. Hàng tuần, Vietluxtour đều có đoàn khách nội địa và quốc tế tham gia tour lịch sử địa đạo Củ Chi. Với thị trường tour nội đô nhộn nhịp, Vietluxtour cũng ra mắt hơn 10 chương trình tham quan từ 1 đến 3 ngày, tuỳ tuyến. Nổi bật và được du khách yêu thích là các tour Biệt động văn hóa Sài Gòn, Sài Gòn xưa và nay (kết hợp tham quan tuyến metro số 1), Quận 1 - sắc màu đêm, Huyền thoại những anh hùng - Đặc công rừng Sác - Đất thép thành đồng…

Tệp khách hàng năm nay cũng mở rộng hơn, không chỉ gồm những người lớn tuổi hay du khách quốc tế như các dịp lễ trước, mà còn có thêm sự tham gia đông đảo của các gia đình, cựu chiến binh, nhóm bạn trẻ yêu thích tìm hiểu văn hóa địa phương… Việc TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động lễ hội quy mô lớn trong dịp lễ trọng đại này cũng góp phần tạo thêm sức hút, khiến du lịch nội đô trở nên sôi động và đa dạng hơn so với các năm trước.

“Trong các chương trình tour này, tùy tuyến và thời điểm khởi hành, du khách sẽ được giao lưu với các nhân chứng lịch sử, trải nghiệm chương trình thực tế ảo về văn hoá - lịch sử tại điểm đến. Đặc biệt, các sản phẩm này được thiết kế không chỉ tôn vinh lịch sử hào hùng và những nét độc đáo của TP.HCM, mà còn phù hợp với xu hướng văn hoá - nghệ thuật, nên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của công chúng và du khách. Đặc biệt, chương trình tour Huyền thoại những anh hùng (Đặc công rừng Sác - Đất thép thành đồng) đang được rất nhiều du khách yêu thích thông qua bộ phim Địa Đạo”, bà Thu chia sẻ.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp thị và Truyền thông Vietravel cho hay, một trong những điểm đặc biệt của các tour nội đô năm nay tại Vietravel là mức giá bình ổn, hợp lý, chỉ từ 489.000 đồng/khách, đã bao gồm trọn gói dịch vụ như xe di chuyển, hướng dẫn viên, ăn uống và vé tham quan. “Chúng tôi luôn mong muốn tạo điều kiện thuận lợi để mọi du khách, từ người dân TP.HCM đến du khách ở các tỉnh lân cận, đều có thể dễ dàng tiếp cận và tận hưởng kỳ nghỉ lễ thật ý nghĩa này”, bà Khanh chia sẻ.

Tương tự, Vietluxtour cũng liên tục làm mới dòng sản phẩm nội đô và ưu đãi giảm giá 15% cho du khách trong và ngoài nước đặt tour dịp lễ 30/4 này. Không chỉ giảm giá, các công ty du lịch còn “đính kèm” nhiều trải nghiệm gia tăng giá trị như tặng vé tham quan bảo tàng, ưu đãi combo ăn uống - nghỉ dưỡng… “Các hướng dẫn viên của Vietluxtour không chỉ là người chia sẻ thông tin về văn hoá, lịch sử của Thành phố, mà còn là những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp giúp du khách ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng trong hành trình”, bà Thu chia sẻ.

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng cân nhắc chi tiêu, những gói tour “giá tốt - chất lượng thật” không chỉ giúp doanh nghiệp kích cầu du lịch nội địa, mà còn góp phần lan tỏa tinh thần yêu nước, trân trọng lịch sử dân tộc thông qua những hành trình ký ức được thiết kế bài bản, cảm xúc. Có thể nói, các tour văn hóa - lịch sử không còn là “sản phẩm ngách” dành cho một số nhóm khách. Nhờ sự đầu tư bài bản, ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR), kết nối với ẩm thực, âm nhạc, workshop thủ công…, những hành trình này đang trở thành điểm nhấn của du lịch TP.HCM.

Tour Tour "về nguồn" lên ngôi thu hút khách dịp lễ 30/4 - 1/5
Đến Huế dịp nghỉ lễ 30/4, du khách sẽ được trải nghiệm sự kiện hấp dẫn nào? Đến Huế dịp nghỉ lễ 30/4, du khách sẽ được trải nghiệm sự kiện hấp dẫn nào?
Khánh Hòa sẵn sàng cho mùa du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 Khánh Hòa sẵn sàng cho mùa du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5
Đà Nẵng dự kiến đón gần 700 chuyến bay trong dịp lễ 30/4 - 1/5 Đà Nẵng dự kiến đón gần 700 chuyến bay trong dịp lễ 30/4 - 1/5
Mở rộng miễn visa: “Cú hích” hút khách quốc tế Mở rộng miễn visa: “Cú hích” hút khách quốc tế
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Ngày 3/9, tại TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities – TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh ”.
Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đến hết ngày 15/9/2025.
Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua chứng kiến một chiến thắng ấn tượng của ngành du lịch TP.HCM, không chỉ qua những con số doanh thu kỷ lục mà còn ở chiến lược phát triển sản phẩm bài bản. Thành công này cho thấy sức hấp dẫn của một đô thị năng động, biết cách tự làm mới mình và khai thác các giá trị bền vững để tạo lợi thế cạnh tranh.
Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Dù cơn mưa nặng hạt không ngớt, đúng 21h, các điểm bắn pháo hoa ở TP.HCM đồng loạt rực sáng, hòa trong tiếng reo hò phấn khích của người dân. Tuy nhiên, mưa lớn trước đó khiến nhiều người không thể thưởng thức trọn vẹn màn pháo hoa mừng Quốc khánh.
Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Đại đoàn kết (Phường Pleiku, tỉnh Gia Lai), chương trình nghệ thuật đặc biệt “Biển trời giao hòa, tinh hoa ngời sáng” chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã diễn ra trong không khí trang trọng và sôi động.
Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Lam Sơn (phường Hạc Thành, Thanh Hóa), UBND tỉnh long trọng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Thanh Hóa – Tự hào cùng đất nước” chào mừng Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).
Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, Hà Nội rực sáng với 6 trận địa pháo hoa chào mừng 80 năm Quốc khánh. Trên bầu trời, pháo hoa vẽ nên những bức tranh lung linh sắc màu, khiến hàng vạn người dân và du khách hòa chung niềm tự hào, hân hoan trong đêm đại lễ của dân tộc.
Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Hà Nội ước đón gần 2,1 triệu lượt khách, gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các khách sạn 3-5 sao đạt công suất phòng trung bình 83%, nhiều nơi kín phòng hoàn toàn. Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện văn hóa, lịch sử, nghệ thuật được tổ chức đã tạo nên sức hút đặc biệt cho Thủ đô.
Mâm cỗ Tết Độc lập: Hương vị văn hóa ba miền

Mâm cỗ Tết Độc lập: Hương vị văn hóa ba miền

Ngày Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp kỷ niệm lịch sử mà còn là thời điểm mỗi gia đình Việt Nam bày mâm cỗ truyền thống, thể hiện lòng biết ơn và tinh thần đoàn kết. Ba miền Bắc, Trung, Nam có những phong tục riêng, làm nên bức tranh văn hóa đa sắc màu.
Những địa điểm xem pháo hoa 2/9 đẹp nhất tại Hà Nội

Những địa điểm xem pháo hoa 2/9 đẹp nhất tại Hà Nội

Tối 2/9, Hà Nội sẽ rực rỡ pháo hoa mừng Quốc khánh tại 6 trận địa lớn, mang đến cho người dân nhiều điểm hẹn lý tưởng để chiêm ngưỡng trọn vẹn màn trình diễn lung linh.
Các điểm bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9 trên cả nước

Các điểm bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9 trên cả nước

Không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025) đang lan tỏa khắp cả nước. Để mang đến cho người dân một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn và đáng nhớ, nhiều tỉnh, thành phố lớn đã lên kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động