Các tour về nguồn tăng đột biến khách dịp lễ 30/4

Sắp đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, các tour du lịch về nguồn đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết, đặc biệt là những địa điểm nổi tiếng như góc phố Dinh Độc Lập, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh hay địa đạo Củ Chi...
Hàng không dự kiến đón 400.000 hành khách mỗi ngày dịp lễ 30/4 và 1/5 Áo cờ đỏ, sao vàng hút khách dịp lễ 30/4 Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5

Hành trình đi tìm lại lịch sử và lòng tự hào dân tộc

Các tour về nguồn tăng đột biến khách dịp lễ 30/4
Các tour du lịch văn hóa - lịch sử tại TP.HCM đang ghi nhận lượng khách gia tăng đáng kể.

Dịp lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), các tour du lịch về nguồn đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết, đặc biệt là TP.HCM. Bằng hành trình trở về quá khứ, TP.HCM đang khai thác hiệu quả “mỏ vàng” di sản để tạo sức hút mới cho du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5, đồng thời khẳng định vai trò của kinh tế sáng tạo trong phát triển bền vững.

Những ngày cuối tháng Tư, góc phố Dinh Độc Lập, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh hay địa đạo Củ Chi không chỉ chật kín du khách trong nước và quốc tế, mà còn trở thành nơi “hồi tưởng” sống động về một thời hoa lửa. Đối với nhiều người, tour du lịch không chỉ là cuộc dạo chơi, mà còn là hành trình đi tìm lại lịch sử và lòng tự hào dân tộc.

Đặc biệt, sắp đến kỳ nghỉ lễ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, thời tiết thuận lợi với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, diễu hành, triển lãm gắn với chủ đề 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước… được tổ chức, nên nhu cầu tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, các công trình kiến trúc đặc trưng của TP.HCM gia tăng rõ nét.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, ngành du lịch Thành phố đã hoàn tất kế hoạch phục vụ lượng khách bùng nổ trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Các tour, tuyến, khách sạn trên địa bàn Thành phố có lượng đặt tăng dần đều từ cuối tháng 3 và dự kiến đạt công suất tối đa sát kỳ nghỉ lễ. Dịp này, các doanh nghiệp du lịch tại TP.HCM đảm bảo nguồn cung để không xảy ra tình trạng “cháy phòng”, “phá giá” và quá tải.

Đối với hầu hết các đoàn khách lưu trú tại TP.HCM, trải nghiệm chính trong dịp này là tour khám phá lịch sử, văn hóa và trải nghiệm ẩm thực địa phương, với các điểm đến như Dinh Độc Lập, chợ Bến Thành, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, địa đạo Củ Chi; hoặc tour du lịch ngắm cảnh sông Sài Gòn, trải nghiệm đêm… Ngoài ra, lịch trình tour dài ngày thường kết hợp các điểm đến khác như sông nước miền Tây, biển Nha Trang hoặc Đà Lạt…

Đại diện Công ty Du lịch BestPrice, ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing cho biết, các địa danh lịch sử trong nước ghi nhận một lượng lớn du khách đặt vé. Theo ông Tú, lượng du khách đặt vé tới TP.HCM của BestPrice tăng gấp 3 lần so với thông thường. Các tour nội địa HCM phổ biến như "Trở về miền đất thép"; tour Củ Chi 1 - khám phá vùng đất anh hùng, tận mắt chứng kiến hệ thống địa đạo độc đáo, trải nghiệm đường hầm và sống lại với những câu chuyện lịch sử huy hoàng "cháy" vé từ đầu tháng.

Tương tự như vậy, tour "Dấu ấn thống nhất hào hùng" - chương trình một ngày tại TP.HCM - tham quan các địa danh lịch sử gắn liền với ngày chiến thắng và sự phát triển của thành phố ngày nay, ghi nhận sự tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Những tour về nguồn của BestPrice chi phí chỉ trên dưới 1 triệu đồng/khách, cao hơn khoảng 10% so với năm ngoái.

Ưu đãi về giá, gia tăng trải nghiệm

Các tour về nguồn tăng đột biến khách dịp lễ 30/4
Những gói tour “giá tốt - chất lượng thật” không chỉ giúp doanh nghiệp kích cầu du lịch nội địa, mà còn góp phần lan tỏa tinh thần yêu nước, trân trọng lịch sử dân tộc".

Vietravel, Saigontourist, Du lịch Việt, Vietluxtour, Benthanh Tourist… đều đồng loạt giảm giá 10 - 30% cho chùm tour dịp lễ 30/4 - 1/5, tập trung vào các tuyến ngắn ngày, tour văn hóa - lịch sử và trải nghiệm miền sông nước đồng bằng sông Cửu Long, nhắm đến nhóm khách gia đình, nhóm bạn trẻ muốn tận hưởng kỳ nghỉ lễ ý nghĩa mà không cần di chuyển xa hay tiêu tốn nhiều chi phí.

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần Lữ hành Vietluxtour cho hay, doanh nghiệp đã chào bán chùm tour văn hoá - lịch sử Sài Gòn từ đầu tháng 3/2024 và được rất nhiều du khách quan tâm. Hàng tuần, Vietluxtour đều có đoàn khách nội địa và quốc tế tham gia tour lịch sử địa đạo Củ Chi. Với thị trường tour nội đô nhộn nhịp, Vietluxtour cũng ra mắt hơn 10 chương trình tham quan từ 1 đến 3 ngày, tuỳ tuyến. Nổi bật và được du khách yêu thích là các tour Biệt động văn hóa Sài Gòn, Sài Gòn xưa và nay (kết hợp tham quan tuyến metro số 1), Quận 1 - sắc màu đêm, Huyền thoại những anh hùng - Đặc công rừng Sác - Đất thép thành đồng…

Tệp khách hàng năm nay cũng mở rộng hơn, không chỉ gồm những người lớn tuổi hay du khách quốc tế như các dịp lễ trước, mà còn có thêm sự tham gia đông đảo của các gia đình, cựu chiến binh, nhóm bạn trẻ yêu thích tìm hiểu văn hóa địa phương… Việc TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động lễ hội quy mô lớn trong dịp lễ trọng đại này cũng góp phần tạo thêm sức hút, khiến du lịch nội đô trở nên sôi động và đa dạng hơn so với các năm trước.

“Trong các chương trình tour này, tùy tuyến và thời điểm khởi hành, du khách sẽ được giao lưu với các nhân chứng lịch sử, trải nghiệm chương trình thực tế ảo về văn hoá - lịch sử tại điểm đến. Đặc biệt, các sản phẩm này được thiết kế không chỉ tôn vinh lịch sử hào hùng và những nét độc đáo của TP.HCM, mà còn phù hợp với xu hướng văn hoá - nghệ thuật, nên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của công chúng và du khách. Đặc biệt, chương trình tour Huyền thoại những anh hùng (Đặc công rừng Sác - Đất thép thành đồng) đang được rất nhiều du khách yêu thích thông qua bộ phim Địa Đạo”, bà Thu chia sẻ.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp thị và Truyền thông Vietravel cho hay, một trong những điểm đặc biệt của các tour nội đô năm nay tại Vietravel là mức giá bình ổn, hợp lý, chỉ từ 489.000 đồng/khách, đã bao gồm trọn gói dịch vụ như xe di chuyển, hướng dẫn viên, ăn uống và vé tham quan. “Chúng tôi luôn mong muốn tạo điều kiện thuận lợi để mọi du khách, từ người dân TP.HCM đến du khách ở các tỉnh lân cận, đều có thể dễ dàng tiếp cận và tận hưởng kỳ nghỉ lễ thật ý nghĩa này”, bà Khanh chia sẻ.

Tương tự, Vietluxtour cũng liên tục làm mới dòng sản phẩm nội đô và ưu đãi giảm giá 15% cho du khách trong và ngoài nước đặt tour dịp lễ 30/4 này. Không chỉ giảm giá, các công ty du lịch còn “đính kèm” nhiều trải nghiệm gia tăng giá trị như tặng vé tham quan bảo tàng, ưu đãi combo ăn uống - nghỉ dưỡng… “Các hướng dẫn viên của Vietluxtour không chỉ là người chia sẻ thông tin về văn hoá, lịch sử của Thành phố, mà còn là những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp giúp du khách ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng trong hành trình”, bà Thu chia sẻ.

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng cân nhắc chi tiêu, những gói tour “giá tốt - chất lượng thật” không chỉ giúp doanh nghiệp kích cầu du lịch nội địa, mà còn góp phần lan tỏa tinh thần yêu nước, trân trọng lịch sử dân tộc thông qua những hành trình ký ức được thiết kế bài bản, cảm xúc. Có thể nói, các tour văn hóa - lịch sử không còn là “sản phẩm ngách” dành cho một số nhóm khách. Nhờ sự đầu tư bài bản, ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR), kết nối với ẩm thực, âm nhạc, workshop thủ công…, những hành trình này đang trở thành điểm nhấn của du lịch TP.HCM.

Tour Tour "về nguồn" lên ngôi thu hút khách dịp lễ 30/4 - 1/5
Đến Huế dịp nghỉ lễ 30/4, du khách sẽ được trải nghiệm sự kiện hấp dẫn nào? Đến Huế dịp nghỉ lễ 30/4, du khách sẽ được trải nghiệm sự kiện hấp dẫn nào?
Khánh Hòa sẵn sàng cho mùa du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 Khánh Hòa sẵn sàng cho mùa du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5
Đà Nẵng dự kiến đón gần 700 chuyến bay trong dịp lễ 30/4 - 1/5 Đà Nẵng dự kiến đón gần 700 chuyến bay trong dịp lễ 30/4 - 1/5
Mở rộng miễn visa: “Cú hích” hút khách quốc tế Mở rộng miễn visa: “Cú hích” hút khách quốc tế
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Pa pỉnh tộp – Hồn ẩm thực của người Thái đen giữa đại ngàn Tây Bắc

Pa pỉnh tộp – Hồn ẩm thực của người Thái đen giữa đại ngàn Tây Bắc

Giữa không gian đại ngàn hùng vĩ, nơi khói bếp quyện cùng hương núi rừng, Pa pỉnh tộp – món cá nướng trứ danh của người Thái đen – hiện lên như linh hồn ẩm thực Tây Bắc. Không chỉ là một món ăn, Pa pỉnh tộp còn là kết tinh của sự khéo léo, tinh tế và tình yêu quê hương trong từng thớ cá, mang theo hơi thở của núi rừng và nếp sống văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.
Cá hấp Amok – Món quà từ thiên nhiên từ đất Campuchia tới bàn ăn Việt.

Cá hấp Amok – Món quà từ thiên nhiên từ đất Campuchia tới bàn ăn Việt.

Không cầu kỳ phô trương, cá hấp Amok chinh phục thực khách bằng sự tinh tế trong từng hương vị. Vị ngọt tự nhiên của cá, vị béo của dừa và hương lá chuối thoang thoảng khiến món ăn này trở thành biểu tượng của sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và sáng tạo trong ẩm thực Campuchia.
Bản Liền – Hành trình người Tày làm du lịch để giữ gìn bản sắc

Bản Liền – Hành trình người Tày làm du lịch để giữ gìn bản sắc

Từ sau khi chương trình thực tế “Gia đình Haha” ghi hình tại đây, Bản Liền (Bắc Hà, Lào Cai) nhanh chóng trở thành điểm đến “gây sốt” trên bản đồ du lịch Tây Bắc. Không chỉ hấp dẫn bởi cảnh sắc nguyên sơ và nét văn hóa đặc trưng của người Tày, nơi đây còn là hình mẫu tiêu biểu cho sự phát triển du lịch cộng đồng bền vững – nơi người dân vừa làm du lịch, vừa gìn giữ bản sắc truyền thống giữa đại ngàn xanh thẳm.
Bún hến Phú Xuyên: Hương vị dân dã níu chân thực khách

Bún hến Phú Xuyên: Hương vị dân dã níu chân thực khách

Không phải đặc sản “trứ danh” được quảng bá rầm rộ như phở hay bún thang, bún hến Phú Xuyên (Hà Nội) vẫn âm thầm giữ một vị trí đặc biệt trong lòng người sành ăn. Món ăn này hội tụ hương vị dân dã nhưng vô cùng tinh tế: hến tươi giòn ngọt, nước dùng thanh trong, thêm chút rau sống và sung muối ăn kèm. Giữa nhịp sống hối hả, một bát bún hến buổi sáng ở Phú Xuyên như mang lại chút bình yên, gợi nhớ hương vị quê nhà khó quên.
Làng rau Trà Quế: Di sản xanh của du lịch toàn cầu

Làng rau Trà Quế: Di sản xanh của du lịch toàn cầu

Vượt qua hàng ngàn ứng viên toàn cầu để được UN Tourism vinh danh là “Làng Du lịch tốt nhất năm 2024”, làng rau Trà Quế đang nắm giữ bí quyết gì để mê hoặc du khách? Đó là hương vị rau “Vua ban” độc đáo, bí quyết canh tác truyền thống 400 năm, hay mô hình du lịch cộng đồng đầy trải nghiệm? Hãy cùng khám phá di sản xanh mang đẳng cấp toàn cầu này.
Nhà cổ Bình Thuỷ - Bảo vật kiến trúc của xứ Tây Đô

Nhà cổ Bình Thuỷ - Bảo vật kiến trúc của xứ Tây Đô

Giữa lòng Cần Thơ, nhà cổ Bình Thủy nổi bật như viên ngọc kiến trúc của xứ Tây Đô. Hơn 150 năm tuổi, ngôi nhà mang vẻ đẹp giao thoa Đông – Tây, lưu giữ tinh hoa văn hóa Nam Bộ và trở thành điểm đến biểu tượng trong hành trình khám phá miền Tây sông nước, trở thành điểm dừng chân không thể bỏ qua trong hành trình khám phá văn hóa miền Tây sông nước.
Khám phá núi Dành: Điểm du lịch tâm linh và vương quốc sâm nam quý hiếm

Khám phá núi Dành: Điểm du lịch tâm linh và vương quốc sâm nam quý hiếm

Tọa lạc tại xã Phúc Hòa, tỉnh Bắc Ninh, Điểm du lịch tâm linh sinh thái núi Dành, được công nhận vào năm 2023, đang trở thành một điểm đến hấp dẫn.
Vietnam Airlines bắt đầu thu phí hành lý xách tay quá cước từ tháng 11

Vietnam Airlines bắt đầu thu phí hành lý xách tay quá cước từ tháng 11

Bắt đầu từ ngày 3/11 tới đây, Vietnam Airlines sẽ chính thức áp dụng chính sách thu phí đối với hành lý xách tay vượt quá quy định về trọng lượng hoặc kích thước. Quy định mới này được đưa ra nhằm đảm bảo an toàn bay, cân bằng tải trọng và nâng cao chất lượng dịch vụ trên mỗi chuyến bay của hãng.
Tam Đảo – Thiên đường giữa lưng chừng mây

Tam Đảo – Thiên đường giữa lưng chừng mây

Từ một vùng núi rừng hoang sơ, tĩnh lặng, Tam Đảo đã có một cuộc chuyển mình ngoạn mục trong hơn một thế kỷ để trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng xanh hàng đầu phía Bắc. Với sự hòa quyện độc đáo giữa di sản kiến trúc Pháp cổ, bản sắc văn hóa bản địa và nhịp sống hiện đại, vùng đất mờ sương này không chỉ là điểm đến hấp dẫn mà còn là hình mẫu cho hướng phát triển du lịch bền vững, nơi thiên nhiên, văn hóa và con người cùng tạo nên một thương hiệu đầy sức hút.
Sam trứng nướng Quảng Yên – Tinh hoa ẩm thực từ vùng biển Bạch Đằng

Sam trứng nướng Quảng Yên – Tinh hoa ẩm thực từ vùng biển Bạch Đằng

Từ lâu, Quảng Ninh không chỉ nổi tiếng với vịnh Hạ Long kỳ vĩ mà còn là vùng đất lưu giữ những hương vị biển độc đáo. Trong số đó, sam trứng nướng được xem như “đặc sản của gió và muối”, kết tinh tinh hoa của biển khơi và bàn tay khéo léo của ngư dân. Món ăn dân dã này không chỉ khiến du khách say mê bởi hương thơm béo ngậy, mà còn góp phần làm nên thương hiệu ẩm thực đặc trưng của vùng đất mỏ.
Từ OCOP đến du lịch nông thôn: Hướng mở cho làng nghề Việt

Từ OCOP đến du lịch nông thôn: Hướng mở cho làng nghề Việt

Từ chương trình OCOP đến phát triển du lịch nông thôn, các làng nghề Việt đang tìm thấy hướng đi mới để vừa giữ hồn nghề truyền thống, vừa thương mại hóa sản phẩm và tạo giá trị gia tăng bền vững, góp phần hình thành diện mạo kinh tế nông thôn hiện đại.
Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Việt Nam” có gì hấp dẫn?

Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Việt Nam” có gì hấp dẫn?

Tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Việt Nam” 2025 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam hứa hẹn mang đến trải nghiệm văn hóa đa dạng, ẩm thực đặc sắc và giao lưu sinh động cho du khách trong nước và quốc tế.
Khai mở cơ hội du lịch Việt từ công viên địa chất UNESCO

Khai mở cơ hội du lịch Việt từ công viên địa chất UNESCO

Việt Nam sở hữu 4 Công viên địa chất toàn cầu UNESCO, nơi hội tụ giá trị địa chất, văn hóa và cộng đồng. Phát triển du lịch bền vững tại đây không chỉ bảo tồn di sản mà còn mở hướng kinh tế xanh, nâng tầm thương hiệu du lịch Việt ra quốc tế.
Du lịch Quảng Ninh bừng sức sống khi khách Trung Quốc trở lại

Du lịch Quảng Ninh bừng sức sống khi khách Trung Quốc trở lại

Sau thời gian gián đoạn vì COVID-19, Quảng Ninh chứng kiến sự hồi phục mạnh mẽ của dòng khách Trung Quốc, nhờ liên kết doanh nghiệp, nâng cấp hạ tầng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch xanh, hướng tới trải nghiệm lưu trú dài ngày, chất lượng cao.
Hà Nội được vinh danh “Điểm đến ẩm thực mới nổi tốt nhất châu Á 2025"

Hà Nội được vinh danh “Điểm đến ẩm thực mới nổi tốt nhất châu Á 2025"

Việc Hà Nội và Việt Nam cùng được vinh danh tại Giải thưởng Ẩm thực Thế giới 2025 cho thấy sức hấp dẫn và tầm vóc ngày càng lớn của ẩm thực Việt trên bản đồ quốc tế, đồng thời khẳng định hướng đi đúng đắn trong phát triển du lịch xanh gắn với bản sắc văn hóa dân tộc.
Lễ hội Mùa Đông Sa Pa 2025: Chuỗi sự kiện bùng nổ kéo dài gần 4 tháng chào năm mới 2026

Lễ hội Mùa Đông Sa Pa 2025: Chuỗi sự kiện bùng nổ kéo dài gần 4 tháng chào năm mới 2026

Kéo dài từ ngày 25/10/2025 đến hết ngày 14/02/2026, Lễ hội Mùa Đông Sa Pa 2025 và các sự kiện chào năm mới 2026 hứa hẹn biến "thị xã trong sương" thành một sân khấu văn hóa, thể thao và du lịch đa sắc màu.
Đặc sản vàng ươm, thơm lừng, khách sẵn sàng đặt ship 120km

Đặc sản vàng ươm, thơm lừng, khách sẵn sàng đặt ship 120km

Bánh nghệ ở vùng đất Tiền Hải, Hưng Yên (tỉnh Thái Bình cũ) là món quà quê dân dã nhưng cuốn hút với màu vàng ươm, mùi thơm nức. Không chỉ hấp dẫn thực khách địa phương, bánh còn được đặt ship xa hàng trăm cây số nhờ hương vị đặc trưng, giàu dinh dưỡng và giá cả phải chăng.
Vì sao Bà Nà Hills khiến truyền thông châu Âu say đắm?

Vì sao Bà Nà Hills khiến truyền thông châu Âu say đắm?

Gần đây, những tạp chí du lịch uy tín của Châu Âu từ Hà Lan, Bỉ, Pháp, Phần Lan... đã dành nhiều lời ca ngợi cho Sun World Ba Na Hills, trong đó đa phần các ký giả quốc tế đều ấn tượng với hành trình đi cáp treo lên đỉnh Bà Nà và ngắm Cầu Vàng biểu tượng.
Miễn phí xe đưa đón tham quan Hội chợ mùa thu 2025

Miễn phí xe đưa đón tham quan Hội chợ mùa thu 2025

Hội chợ Mùa Thu 2025 – sự kiện quốc gia lớn nhất năm – diễn ra từ 26/10 đến 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam. Bắc Ninh triển khai xe đưa đón miễn phí, giúp nhân dân và du khách trải nghiệm trọn vẹn văn hóa, ẩm thực và sản phẩm đặc sắc.
Lý do Việt Nam được khách Đông Âu tìm kiếm ngày càng nhiều

Lý do Việt Nam được khách Đông Âu tìm kiếm ngày càng nhiều

Lượng tìm kiếm lưu trú tại Việt Nam từ các thị trường Đông Âu tăng tới 59% nhờ chính sách thị thực cởi mở, hạ tầng du lịch phát triển và chi phí sinh hoạt hợp lý. Việt Nam đang trở thành lựa chọn nổi bật cho nhóm du khách có khả năng chi tiêu cao và ưa trải nghiệm văn hóa.
Khám phá những nét đặc sắc ở 5 làng du lịch tốt nhất thế giới của Việt Nam

Khám phá những nét đặc sắc ở 5 làng du lịch tốt nhất thế giới của Việt Nam

Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới với 5 làng du lịch cộng đồng được UN Tourism vinh danh. Những không gian văn hóa độc đáo, cảnh quan nguyên sơ và mô hình du lịch bền vững tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt cho từng làng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động