Du lịch Huế dự ước đón hơn 300.000 lượt khách dịp lễ 30/4 - 1/5

Nhằm phục vụ người dân và du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2025 một cách chu đáo và an toàn, ngành du lịch Huế đã tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm soát giá cả dịch vụ, cũng như tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí… hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của người dân và du khách.
Khai mạc Lễ hội du lịch biển "Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa" Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2025 – “Khát vọng tỏa sáng” Các tour về nguồn tăng đột biến khách dịp lễ 30/4
Đại nội Huế mở cửa tham quan miễn phí về đêm từ 26/4 đến  1/5/2025.
Đại nội Huế mở cửa tham quan miễn phí về đêm từ 26/4 đến 1/5/2025.

Theo thông tin từ Sở Du lịch, qua thống kê lượng khách đặt phòng tại các cơ sở lưu trú và tổng hợp các số liệu liên quan, dự ước trong dịp lễ 30/4 - 1/5, du lịch Huế sẽ đón khoảng hơn 300.000 lượt khách. Cụ thể, dự ước lượng khách quốc tế đến Huế khoảng gần 60.000 lượt, khách nội địa trên 240.000 lượt. Trong đó, tổng số khách lưu trú ước đạt gần 100.000 lượt (khách quốc tế gần 30.000 lượt, khách nội địa khoảng 70.000 lượt). Tổng doanh thu du lịch ước tính khoảng trên 600 tỷ đồng; công xuất phòng khách sạn ước đạt trên 96%.

Dịp lễ 30/4 - 1/5, có nhiều sự kiện, hoạt động điểm nhấn được tổ chức: Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực diễn ra từ ngày 29/4 - 2/5 tại công viên Thương Bạc; triển lãm “Không gian du lịch, di sản văn hóa, danh thắng và sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam” diễn ra từ ngày 27/4 - 2/5/2025 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh TP. Huế; chương trình “Chợ quê ngày hội” hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia và Festival Huế 2025 tại điểm du lịch cộng đồng Cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy) từ ngày 30/4 - 4/5 cùng nhiều chương trình, hoạt động khác.

Bà Trần Thị Hoài Trâm - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, nhằm phục vụ người dân và du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2025 một cách chu đáo và an toàn, ngành du lịch Huế đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và kế hoạch kích cầu du lịch trong năm, cụ thể như: Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm soát giá cả dịch vụ, cũng như tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí… hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của người dân và du khách.

Du lịch Huế dự ước đón hơn 300.000 lượt khách dịp lễ 30/4 - 1/5
Lượng khách về Huế vào dịp lễ sẽ rất đông, nguy cơ tình trạng “chặt chém”, tăng giá phòng, dịch vụ, đặc biệt ở các dịch vụ ăn uống, vận chuyển, lưu trú tự phát hoặc các điểm du lịch tự quản... có thể xảy ra.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch, Sở đã yêu cầu các doanh nghiệp du lịch, các khu/điểm du lịch trên địa bàn chuẩn bị chu đáo công tác tổ chức đón khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 như: Nâng cao chất lượng các dịch vụ, cải thiện chất lượng sản phẩm du lịch, chuẩn bị nhân lực, vật lực đầy đủ và chuyên nghiệp sẵn sàng phục vụ đón khách đến Huế. Đặc biệt, chú trọng công tác đảm bảo an toàn cho du khách về phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm, giao thông, hỗ trợ thông tin…

Nhiều đơn vị lữ hành trên địa bàn cũng đã chủ động triển khai khảo sát, xây dựng các sản phẩm du lịch mới để phục vụ khách vào dịp lễ 30/4 - 1/5 nói riêng và dịp hè nói chung như các tour trải nghiệm, khám phá di sản, tour trải nghiệm phá Tam Giang, trải nghiệm đi bộ đường dài khám phá thiên nhiên (trekking) trong Vườn quốc gia Bạch Mã…

Lượng khách về Huế vào dịp lễ sẽ rất đông, nguy cơ tình trạng “chặt chém”, tăng giá phòng, dịch vụ, đặc biệt ở các dịch vụ ăn uống, vận chuyển, lưu trú tự phát hoặc các điểm du lịch tự quản... có thể xảy ra. Để kiểm soát tình trạng này, ngành du lịch Huế triển khai đồng bộ các giải pháp, gồm: Triển khai đến các đơn vị kinh doanh du lịch về việc đảm bảo an ninh an toàn và chất lượng dịch vụ cho công tác phục vụ khách du lịch trong dịp lễ tại đơn vị về nhân lực vật lực, đăng ký giá, niêm yết công khai giá và bán đúng giá niêm yết; chấp hành các quy định về bảo vệ trật tự xã hội, đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường...

Ngành Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra liên ngành trước và trong dịp lễ 30/4 - 1/5/2025 tại đơn vị kinh doanh du lịch (cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, điểm tham quan, phương tiện vận chuyển du khách...) về việc đảm bảo an ninh an toàn và chất lượng dịch vụ, giá cả. Công khai và vận hành hiệu quả đường dây nóng của ngành Du lịch địa phương (số điện thoại 0234.3828288) trong công tác tiếp nhận, xử lý nhanh chóng các ý kiến phản ánh, kiến nghị để tạo niềm tin cho người dân và du khách.

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Khai mạc Lễ hội du lịch biển "Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa"
Công an Thanh Hóa tập trung tối đa lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2025 Công an Thanh Hóa tập trung tối đa lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2025
Thanh Hoá: Động thổ “Khu du lịch tâm linh trắng” quy mô 35 nghìn tỷ đồng Thanh Hoá: Động thổ “Khu du lịch tâm linh trắng” quy mô 35 nghìn tỷ đồng
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2025 – “Khát vọng tỏa sáng” Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2025 – “Khát vọng tỏa sáng”
Các tour về nguồn tăng đột biến khách dịp lễ 30/4 Các tour về nguồn tăng đột biến khách dịp lễ 30/4
Mai Hương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Dấu ấn mùa thu qua lăng kính của người cầm máy

Dấu ấn mùa thu qua lăng kính của người cầm máy

Giữa tiết trời se lạnh đầu đông, không khí Lễ hội Mùa Thu Hà Nội vẫn còn lưu lại trên từng con phố, từng mặt hồ trong veo. Khi nhiều du khách đã rời bước khỏi không gian lễ hội, nhiếp ảnh gia Đỗ Xuân Nhật – người con sinh ra, lớn lên và gắn bó trọn đời với Thủ đô – vẫn lặng lẽ đứng bên hồ Thiền Quang, hướng ống kính về phía tán bàng đỏ đang chờ những tia nắng hiếm hoi của buổi sáng. Bác Nhật bảo rằng Hà Nội có bốn mùa, nhưng mùa thu luôn là mùa khiến trái tim người cầm máy “dễ rung động nhất”.
Điều gì khiến Việt Nam trở thành 1 trong 5 nơi lý tưởng nhất thế giới để "phượt" một mình?

Điều gì khiến Việt Nam trở thành 1 trong 5 nơi lý tưởng nhất thế giới để "phượt" một mình?

Việt Nam đang khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu cho du khách quốc tế, đặc biệt là người đi một mình (solo traveler). Với sự công nhận từ các Tạp chí uy tín như Travel + Leisure, Business Insider và Time Out. Việt Nam được đánh giá cao nhờ sự an toàn, chi phí hợp lý và trải nghiệm văn hóa "đủ đầy".
Độc đáo phiên "chợ ma" Tha La trong mùa nước nổi ở An Giang

Độc đáo phiên "chợ ma" Tha La trong mùa nước nổi ở An Giang

Chợ Tha La (An Giang) được ví von là “chợ ma” vì chỉ nhóm họp từ 3 giờ đêm và tan chợ lúc 5 giờ sáng cùng ngày, tồn tại hơn 30 năm, là chợ cá đồng, cá sông lớn nhất tỉnh trong mùa nước nổi, mang đậm nét văn hóa sông nước miền Tây.
Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Phố ẩm thực Vĩnh Khánh, TP.HCM, vừa được Time Out vinh danh trong top 10 “Những con phố hấp dẫn nhất thế giới 2025”. Nổi bật với ẩm thực đường phố sôi động, nơi đây trở thành điểm đến kết hợp trải nghiệm địa phương và du lịch xanh bền vững.
Khám phá vẻ đẹp động Vái Giời - chốn bồng lai tiên cảnh ở Ninh Bình

Khám phá vẻ đẹp động Vái Giời - chốn bồng lai tiên cảnh ở Ninh Bình

Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, mà còn sở hữu những hang động kỳ vĩ. Động Vái Giời là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn trải nghiệm vẻ đẹp nhũ đá tự nhiên, gắn liền truyền thuyết tâm linh và kiến trúc hang động độc đáo.
Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Mùa cuối năm 2025, nhu cầu du lịch gia đình, nghỉ dưỡng cao cấp và trải nghiệm xanh tại Việt Nam tăng mạnh. Các xu hướng “wellness”, staycation, du lịch văn hóa và cá nhân hóa bằng công nghệ đang định hình mùa du lịch sôi động, đáp ứng nhu cầu thư giãn, chữa lành và kết nối gia đình.
Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Mưa lũ tại các tỉnh miền Trung khiến hàng nghìn hành khách bị gián đoạn. Các hãng hàng không triển khai chính sách hỗ trợ đổi chuyến, hoàn vé và vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho khách.
Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Tại Festival Thu Hà Nội 2025, những đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống Thủ đô tiếp tục được tôn vinh như một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy du lịch văn hóa – ẩm thực. Giữa không gian rực rỡ của hàng trăm gian trưng bày, Cốm Mộc Huyền trở thành điểm nhấn đặc biệt, thu hút đông đảo du khách bởi cách làm bài bản và sáng tạo trong việc gìn giữ, phát huy giá trị của cốm – thức quà tinh tế mang hồn thu Hà Nội.
Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Giữa không gian rực rỡ của Festival Thu Hà Nội 2025, diễn ra từ 21–23/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, gian hàng La Toa Heritage gây ấn tượng mạnh với du khách bởi vẻ đẹp tinh tế của những tác phẩm và sản phẩm thủ công ứng dụng kỹ thuật thếp lá kim loại – một nghệ thuật đương đại lấy cảm hứng từ sơn mài dát vàng truyền thống.
Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Tối 21/11, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội-Mùa Thu ký ức." Festival năm nay được tổ chức với mong muốn tái hiện vẻ đẹp đặc trưng của Hà Nội trong mùa Thu - nơi ký ức, văn hóa và nhịp sống hiện đại giao hòa trong từng không gian trưng bày, hoạt động nghệ thuật.
Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Festival Thu Hà Nội 2025 đang trở thành tâm điểm của du lịch Thủ đô khi quy tụ hàng trăm gian hàng ẩm thực, văn hóa và nghệ thuật đặc sắc. Trong sắc vàng của những tán cây đang độ đẹp nhất, giữa dòng người nô nức thưởng hội, gian hàng Phở Thìn nổi bật như một dấu nối giữa quá khứ và hiện tại, đưa hương vị Hà Nội xưa trở về giữa không khí lễ hội rộn ràng.
Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Ngày hội Sợi gạo Việt lần thứ I năm 2025 tại TP.HCM giới thiệu 100 món ngon từ sợi gạo, tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt, đồng thời mở ra hướng kết nối du lịch, quảng bá văn hóa ẩm thực và nâng tầm sản phẩm chất lượng cao ra thị trường quốc tế.
6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

Việt Nam sở hữu hệ thống hang động kỳ vĩ, nổi bật ở Quảng Trị. Travel và Leisure giới thiệu sáu hang động đặc sắc, từ Sơn Đoòng hùng vĩ đến động Phong Nha thơ mộng, mang đến trải nghiệm phiêu lưu, mạo hiểm và cơ hội kết nối với thiên nhiên nguyên sơ.
Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ vừa được công nhận OCOP 4 sao, trở thành mô hình mẫu khai thác di sản văn hóa. Đây là “chìa khóa vàng” mở hướng phát triển du lịch cộng đồng, kết hợp trải nghiệm tâm linh – sinh thái, nâng tầm dịch vụ và trải nghiệm du khách.
Tích hợp điện ảnh – cưới cao cấp: Bài toán nâng tầm du lịch Ninh Bình

Tích hợp điện ảnh – cưới cao cấp: Bài toán nâng tầm du lịch Ninh Bình

Ninh Bình đang vươn mình trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn nhờ chiến lược du lịch xanh kết hợp điện ảnh và lễ cưới cao cấp. Sự kết hợp này không chỉ tạo giá trị bền vững cho du lịch địa phương mà còn thu hút đầu tư, quảng bá di sản và nâng tầm thương hiệu điểm đến.
Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Hành trình đưa Lô Lô Chải từ bản nghèo thành làng du lịch tốt nhất thế giới

Từ một bản nghèo vùng biên giới, Lô Lô Chải (Tuyên Quang) đã vươn lên trở thành “Làng du lịch tốt nhất thế giới 2025”. Nhờ phát triển du lịch cộng đồng gắn với bản sắc văn hóa, cộng đồng nơi đây đã xây dựng một điểm đến xanh, bền vững và thu hút du khách quốc tế.
Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ trong 10 tháng đầu năm 2025, với lượng khách nội địa và quốc tế tăng kỷ lục. Các địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai sản phẩm mới, công nghệ số và ưu đãi hấp dẫn, tạo sức bật cho mùa du lịch cuối năm.
Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Phở là linh hồn ẩm thực Việt, mang hương vị và văn hóa khác biệt giữa hai miền Bắc – Nam. Các chuyên gia Michelin tiết lộ lịch sử, khẩu vị và cách thưởng thức độc đáo, đồng thời giới thiệu những sáng tạo hiện đại khiến phở vươn tầm thế giới.
Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Một mâm cỗ Bát Tràng 6 người giá 2,7 triệu đồng đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng quá đắt, trong khi nghệ nhân Phạm Thị Hòa khẳng định mức giá phản ánh nguyên liệu tươi ngon, công sức chế biến và giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống.
Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Ẩm thực Việt luôn gây ấn tượng với du khách nhờ sự đa dạng và phong phú. Một ví dụ điển hình là món chè đỗ đen bình dân chỉ vài nghìn đồng, khiến khách nước ngoài trầm trồ, thưởng thức và ngay lập tức cảm thấy “mê mẩn” từ muỗng đầu tiên.
Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Canh lá đắng là món ăn dân dã của xứ Thanh – gây ấn tượng với vị đắng đặc trưng, hòa quyện vị ngọt, bùi và cay nhẹ. Lần đầu nếm, nhiều người nhăn mặt; lần sau, ai cũng ghiền, trở thành trải nghiệm khó quên cho du khách.
Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Du lịch đêm tại Việt Nam đang nổi lên như một “mỏ vàng” tiềm năng. Để thực sự bứt phá, ngành cần tháo gỡ đồng bộ các nút thắt về hạ tầng, pháp lý và nguồn nhân lực, đồng thời phát triển những sản phẩm độc đáo, mang đậm bản sắc địa phương.
Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Bằng cách tạo sinh kế bền vững và nâng cao kỹ năng ứng xử, Sa Pa (Lào Cai) đang giải quyết căn cơ tình trạng bán hàng rong, đeo bám du khách.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động