Du lịch Huế dự ước đón hơn 300.000 lượt khách dịp lễ 30/4 - 1/5

Nhằm phục vụ người dân và du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2025 một cách chu đáo và an toàn, ngành du lịch Huế đã tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm soát giá cả dịch vụ, cũng như tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí… hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của người dân và du khách.
Khai mạc Lễ hội du lịch biển "Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa" Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2025 – “Khát vọng tỏa sáng” Các tour về nguồn tăng đột biến khách dịp lễ 30/4
Đại nội Huế mở cửa tham quan miễn phí về đêm từ 26/4 đến  1/5/2025.
Đại nội Huế mở cửa tham quan miễn phí về đêm từ 26/4 đến 1/5/2025.

Theo thông tin từ Sở Du lịch, qua thống kê lượng khách đặt phòng tại các cơ sở lưu trú và tổng hợp các số liệu liên quan, dự ước trong dịp lễ 30/4 - 1/5, du lịch Huế sẽ đón khoảng hơn 300.000 lượt khách. Cụ thể, dự ước lượng khách quốc tế đến Huế khoảng gần 60.000 lượt, khách nội địa trên 240.000 lượt. Trong đó, tổng số khách lưu trú ước đạt gần 100.000 lượt (khách quốc tế gần 30.000 lượt, khách nội địa khoảng 70.000 lượt). Tổng doanh thu du lịch ước tính khoảng trên 600 tỷ đồng; công xuất phòng khách sạn ước đạt trên 96%.

Dịp lễ 30/4 - 1/5, có nhiều sự kiện, hoạt động điểm nhấn được tổ chức: Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực diễn ra từ ngày 29/4 - 2/5 tại công viên Thương Bạc; triển lãm “Không gian du lịch, di sản văn hóa, danh thắng và sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam” diễn ra từ ngày 27/4 - 2/5/2025 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh TP. Huế; chương trình “Chợ quê ngày hội” hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia và Festival Huế 2025 tại điểm du lịch cộng đồng Cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy) từ ngày 30/4 - 4/5 cùng nhiều chương trình, hoạt động khác.

Bà Trần Thị Hoài Trâm - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, nhằm phục vụ người dân và du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2025 một cách chu đáo và an toàn, ngành du lịch Huế đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và kế hoạch kích cầu du lịch trong năm, cụ thể như: Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm soát giá cả dịch vụ, cũng như tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí… hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của người dân và du khách.

Du lịch Huế dự ước đón hơn 300.000 lượt khách dịp lễ 30/4 - 1/5
Lượng khách về Huế vào dịp lễ sẽ rất đông, nguy cơ tình trạng “chặt chém”, tăng giá phòng, dịch vụ, đặc biệt ở các dịch vụ ăn uống, vận chuyển, lưu trú tự phát hoặc các điểm du lịch tự quản... có thể xảy ra.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch, Sở đã yêu cầu các doanh nghiệp du lịch, các khu/điểm du lịch trên địa bàn chuẩn bị chu đáo công tác tổ chức đón khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 như: Nâng cao chất lượng các dịch vụ, cải thiện chất lượng sản phẩm du lịch, chuẩn bị nhân lực, vật lực đầy đủ và chuyên nghiệp sẵn sàng phục vụ đón khách đến Huế. Đặc biệt, chú trọng công tác đảm bảo an toàn cho du khách về phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm, giao thông, hỗ trợ thông tin…

Nhiều đơn vị lữ hành trên địa bàn cũng đã chủ động triển khai khảo sát, xây dựng các sản phẩm du lịch mới để phục vụ khách vào dịp lễ 30/4 - 1/5 nói riêng và dịp hè nói chung như các tour trải nghiệm, khám phá di sản, tour trải nghiệm phá Tam Giang, trải nghiệm đi bộ đường dài khám phá thiên nhiên (trekking) trong Vườn quốc gia Bạch Mã…

Lượng khách về Huế vào dịp lễ sẽ rất đông, nguy cơ tình trạng “chặt chém”, tăng giá phòng, dịch vụ, đặc biệt ở các dịch vụ ăn uống, vận chuyển, lưu trú tự phát hoặc các điểm du lịch tự quản... có thể xảy ra. Để kiểm soát tình trạng này, ngành du lịch Huế triển khai đồng bộ các giải pháp, gồm: Triển khai đến các đơn vị kinh doanh du lịch về việc đảm bảo an ninh an toàn và chất lượng dịch vụ cho công tác phục vụ khách du lịch trong dịp lễ tại đơn vị về nhân lực vật lực, đăng ký giá, niêm yết công khai giá và bán đúng giá niêm yết; chấp hành các quy định về bảo vệ trật tự xã hội, đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường...

Ngành Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra liên ngành trước và trong dịp lễ 30/4 - 1/5/2025 tại đơn vị kinh doanh du lịch (cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, điểm tham quan, phương tiện vận chuyển du khách...) về việc đảm bảo an ninh an toàn và chất lượng dịch vụ, giá cả. Công khai và vận hành hiệu quả đường dây nóng của ngành Du lịch địa phương (số điện thoại 0234.3828288) trong công tác tiếp nhận, xử lý nhanh chóng các ý kiến phản ánh, kiến nghị để tạo niềm tin cho người dân và du khách.

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Khai mạc Lễ hội du lịch biển "Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa"
Công an Thanh Hóa tập trung tối đa lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2025 Công an Thanh Hóa tập trung tối đa lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2025
Thanh Hoá: Động thổ “Khu du lịch tâm linh trắng” quy mô 35 nghìn tỷ đồng Thanh Hoá: Động thổ “Khu du lịch tâm linh trắng” quy mô 35 nghìn tỷ đồng
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2025 – “Khát vọng tỏa sáng” Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2025 – “Khát vọng tỏa sáng”
Các tour về nguồn tăng đột biến khách dịp lễ 30/4 Các tour về nguồn tăng đột biến khách dịp lễ 30/4
Mai Hương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Sinh ra từ bùn lầy, nước mặn và rừng ngập mặn hoang sơ, món lẩu mắm U Minh mang trong mình cái hồn của miền Tây đất rừng phương Nam.
Bánh tằm Ngan Dừa – Đặc sản dân dã “gây thương nhớ” của xứ Bạc Liêu

Bánh tằm Ngan Dừa – Đặc sản dân dã “gây thương nhớ” của xứ Bạc Liêu

Từ những hạt gạo trắng ngần và bàn tay khéo léo của người dân vùng Bạc Liêu, bánh tằm Ngan Dừa ra đời như một món ăn vừa dân dã vừa tinh tế.
Sáp nhập đơn vị hành chính: Cơ hội tái định vị thương hiệu du lịch địa phương

Sáp nhập đơn vị hành chính: Cơ hội tái định vị thương hiệu du lịch địa phương

Sự thay đổi về địa giới hành chính sau chủ trương sáp nhập tỉnh, thành phố đang đặt ra những yêu cầu cấp thiết đối với ngành du lịch Việt Nam. Khi không gian hành chính đổi khác, việc giữ vững bản sắc và định vị lại hình ảnh điểm đến là yếu tố then chốt để ngành du lịch không mất đi lợi thế cạnh tranh.
Mùa du lịch hè 2025: Sẵn sàng cho trải nghiệm tuyệt vời

Mùa du lịch hè 2025: Sẵn sàng cho trải nghiệm tuyệt vời

Mùa du lịch hè 2025 đã chính thức khởi động, thu hút lượng khách đông đảo. Các địa phương và doanh nghiệp đang tập trung chuẩn bị đầy đủ nhân lực, dịch vụ và sản phẩm mới nhằm mang đến trải nghiệm an toàn, vui vẻ cho du khách trong suốt kỳ nghỉ hè.
Hà Nội – Hành trình vươn tới đỉnh cao văn hóa châu Á

Hà Nội – Hành trình vươn tới đỉnh cao văn hóa châu Á

Sự vinh danh của Tạp chí Time Out dành cho Hà Nội với vị trí đứng đầu khu vực châu Á trong danh sách 20 điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025 đã làm nổi bật kho tàng di sản phong phú cùng nền nghệ thuật đặc sắc của Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Tô bún nước lèo Sóc Trăng – Gói ghém tinh túy ba nền văn hóa

Tô bún nước lèo Sóc Trăng – Gói ghém tinh túy ba nền văn hóa

Tô bún nước lèo Sóc Trăng hội tụ hương mắm bò hóc nồng nàn của người Khmer, miếng thịt quay giòn rụm của người Hoa và rau thơm mát lành của người Kinh.
Giữ gìn di sản văn hóa – Chìa khóa phát triển bền vững

Giữ gìn di sản văn hóa – Chìa khóa phát triển bền vững

Việc bảo tồn di sản văn hóa không chỉ giữ gìn giá trị truyền thống mà còn tạo nền tảng phát triển bền vững. Sự tham gia chủ động của cộng đồng cùng chính sách hợp lý giúp cân bằng giữa bảo vệ di sản và phát triển kinh tế xã hội.
Kết nối Việt Bắc – điểm đến du lịch đậm hồn dân tộc

Kết nối Việt Bắc – điểm đến du lịch đậm hồn dân tộc

Việt Bắc – miền đất của ký ức, nơi kết tinh di sản kháng chiến và bản sắc văn hóa dân tộc – đang đứng trước cơ hội trở thành thương hiệu du lịch đặc trưng gắn với chiến lược phát triển tiểu vùng Đông Bắc, hướng tới sự kết nối vùng bền vững và giàu bản sắc.
Du lịch cộng đồng – nhịp cầu nối giữa truyền thống và phát triển

Du lịch cộng đồng – nhịp cầu nối giữa truyền thống và phát triển

Khai thác yếu tố bản địa để làm nên sức hút riêng, du lịch cộng đồng đang trở thành hướng đi bền vững, giúp gìn giữ văn hóa, tạo sinh kế cho người dân và định hình sản phẩm đặc thù trong hệ sinh thái du lịch Việt Nam hiện đại.
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng triều Nguyễn bị xâm hại - Lỗ hổng trong bảo vệ bảo vật quốc gia

Ngai vàng triều Nguyễn bị xâm hại - Lỗ hổng trong bảo vệ bảo vật quốc gia

Chiều 30-5, tại buổi họp báo thường kỳ tháng 5-2025, UBND TP Huế đã thông tin về sự cố hy hữu và nghiêm trọng: bảo vật quốc gia - ngai vàng triều Nguyễn bị bẻ gãy. Vụ việc dấy lên nhiều lo ngại về công tác bảo vệ di tích, bảo vật quốc gia trên địa bàn thành phố.
Hè này, Cát Bà là điểm phải đến với hàng loạt sản phẩm mới lần đầu tiên ra mắt

Hè này, Cát Bà là điểm phải đến với hàng loạt sản phẩm mới lần đầu tiên ra mắt

Chỉ trong một thời gian ngắn, diện mạo du lịch Cát Bà đã hoàn toàn thay đổi với loạt trải nghiệm khác biệt mang chuẩn mực giải trí - nghệ thuật không thua kém bất kỳ quốc gia nào.
Cháo lòng Cái Tắc – Vị ngon từ hơi ấm đồng quê

Cháo lòng Cái Tắc – Vị ngon từ hơi ấm đồng quê

Từ những gánh than củi nghi ngút khói giữa chợ Cái Tắc, tô cháo lòng đã từng bước chinh phục thực khách bằng gạo nhừ mịn màng, lòng heo mềm ngọt.
Bảo tồn di sản sống – Nâng tầm Hoàng thành Thăng Long

Bảo tồn di sản sống – Nâng tầm Hoàng thành Thăng Long

Khu di sản Hoàng thành Thăng Long đã trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ bởi các dấu tích vật thể quý giá mà còn nhờ sự sống động của di sản văn hóa phi vật thể, góp phần làm phong phú trải nghiệm và giá trị của di sản trong cuộc sống đương đại.
Bánh cống Cần Thơ – Hương vị dân dã giữ chân du khách

Bánh cống Cần Thơ – Hương vị dân dã giữ chân du khách

Giòn rụm lớp vỏ, béo bùi nhân đậu xanh, thịt và tôm tươi, bánh cống là món ăn dân dã đậm chất Cần Thơ, khiến bao du khách mê say ngay từ lần đầu nếm thử.
Cà xỉu Kiên Giang – đặc sản "kỳ lạ" níu chân thực khách

Cà xỉu Kiên Giang – đặc sản "kỳ lạ" níu chân thực khách

Nằm ở vùng biên giới giáp biển, Kiên Giang không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đa dạng mà còn sở hữu nền ẩm thực đa dạng, trong đó đặc sản cà xỉu khiến nhiều thực khách mê mẩn.
Hương vị mùa hè miền Tây – Trái cây và sông nước

Hương vị mùa hè miền Tây – Trái cây và sông nước

Miền Tây mùa hè rực rỡ sắc màu của những vườn trái cây chín mọng và dòng sông mênh mang. Nơi đây không chỉ có hương vị ngọt ngào mà còn lưu giữ những khoảnh khắc bình yên, ấm áp tình người và ký ức khó phai trong lòng du khách.
Bò leo núi – Món ngon độc lạ níu chân thực khách khi tới An Giang

Bò leo núi – Món ngon độc lạ níu chân thực khách khi tới An Giang

Tên gọi “bò leo núi” gợi sự hiếu kỳ, nhưng chính cách chế biến khéo léo và hương vị riêng biệt là điều khiến món ăn này trở thành đặc sản An Giang.
Nem Lai Vung – Từ món ngon dân dã đến di sản quốc gia

Nem Lai Vung – Từ món ngon dân dã đến di sản quốc gia

Từ một món ăn dân dã dùng để cúng giỗ, nem Lai Vung nay đã trở thành đặc sản nức tiếng khắp cả nước,mang trong mình hương vị độc đáo.
"Tiếng chuông Trấn Vũ" – Làn gió mới thổi vào du lịch đêm Hà thành

"Tiếng chuông Trấn Vũ" – Làn gió mới thổi vào du lịch đêm Hà thành

Lần đầu tiên, Đền Quán Thánh – một trong Thăng Long Tứ trấn – được thắp sáng bằng sản phẩm du lịch đêm thực cảnh. “Tiếng chuông Trấn Vũ” hứa hẹn trở thành điểm nhấn văn hóa tâm linh độc đáo, góp phần làm phong phú bản đồ du lịch đêm Hà Nội.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động