Philippines tiếp tục là thị trường tiềm năng cho xuất khẩu của Việt Nam

Với dân số đạt gần 120 triệu người, GDP hàng năm đạt trên 400 tỷ USD, nhu cầu tiêu dùng sản phẩm, hàng hóa đa dạng, sản xuất trong nước còn hạn chế, phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu, cộng thêm các điều kiện thuận lợi về khoảng cách địa lý, logistics thì Philippines luôn là thị trường có nhiều tiềm năng và cơ hội cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.
Gạo Việt Nam chiếm lĩnh thị trường Philippines, bỏ xa Thái Lan Kim ngạch thương mại Việt Nam và Philippines chính thức vượt mức 8 tỷ USD Kim ngạch xuất khẩu sang Phillippines lần đầu vượt mức trên 6 tỷ USD
Trong năm 2025 và những năm tiếp theo, gạo vẫn sẽ là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam vào Philippines.
Trong năm 2025 và những năm tiếp theo, gạo vẫn sẽ là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam vào Philippines.

Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Philippines hàng năm ở mức từ trên 5 tỷ đến 6 tỷ USD chỉ chiếm một tỉ lệ khiêm tốn trong tổng kim ngạch nhập khẩu của Philippines. Đặc biệt, các mặt hàng nhập khẩu chính của Philippines gồm các sản phẩm điện tử, điện thoại, khoáng sản, phương tiện giao thông, dụng cụ cơ khí, công nghiệp, sắt thép các loại… cũng là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Vì vậy, chúng ta vẫn còn nhiều cơ hội khai thác và gia tăng kim ngạch xuất khẩu những ngành hàng, mặt hàng này vào thị trường Philippines.

Thị trường Philippines - cơ hội và thách thức

Đánh giá về cơ hội cho xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này, Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines Phùng Văn Thành cho rằng, với dân số đạt gần 120 triệu người, GDP hàng năm đạt trên 400 tỷ USD, nhu cầu tiêu dùng sản phẩm, hàng hóa đa dạng, sản xuất trong nước còn hạn chế, phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu, cộng thêm các điều kiện thuận lợi về khoảng cách địa lý, logistics thì Philippines luôn là thị trường có nhiều tiềm năng và cơ hội cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Đặc biệt, sản xuất trong nước còn hạn chế và hàng năm nhập siêu lớn chính là cơ hội cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Philippines.

Theo ông Phùng Văn Thành, Philippines cũng là thị trường có nhiều thách thức và rủi ro đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.

Đầu tiên chính là “tiềm thức” mang tính ý thức hệ của người tiêu dùng Philippines đối với các sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam, còn nhiều “băn khoăn” chưa thật sự tin tưởng. Họ vẫn đánh giá cao và ưa chuộng các sản phẩm hàng hóa được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu…

Thậm chí người tiêu dùng Philippines vẫn còn có những nhìn nhận, đánh giá chưa đúng, không cao về ngành sản xuất: mẫu mã, chất lượng của các sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam, cũng như tiềm năng, uy tín của doanh nghiệp Việt Nam.

Thách thức tiếp theo là hàng hoá Việt Nam phải cạnh tranh khốc liệt với các sản phẩm của Trung Quốc và các nước trong khu vực Asean, đặc biệt là Indonesia và Thái Lan. Thông qua cộng đồng thương nhân người Hoa lớn mạnh tại Philippines, nguồn sản phẩm hàng hóa giá rẻ được kiểm soát đảm bảo chất lượng của Trung Quốc đã xâm nhập khá sâu vào thị trường này và là nguy cơ cho các loại sản phẩm, hàng hóa nhập khẩu từ các quốc gia khác trong đó có các sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam.

Ngoài ra, tại thị trường Philippines, các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam còn phải cạnh tranh với các sản phẩm, hàng hóa từ các quốc gia khác trong khối Asean cùng được hưởng những ưu đãi và có điều kiện thuận lợi như Việt Nam, đặc biệt là Indonesia và Thái Lan, hai nước cũng đã xây dựng được mối quan hệ thương mại bền chặt và có nhiều mặt hàng xuất khẩu sang Philippines.

Thách thức lớn nữa là sự “bất ổn” trong các chính sách xuất nhập khẩu và xu hướng mở cửa thị trường của Philippines. Những quy định về trình tự, thủ tục còn rườm rà mang tính “kiểm soát” liên quan tới xuất nhập khẩu hàng hóa là bước cản không hề nhỏ có thể làm nản lòng các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hai phía.

Ngoài ra, việc Philippines chưa sẵn sàng “mở cửa” thị trường cho một số sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam, nhất là hoa tươi, rau, củ, quả tươi, thịt tươi sống… cũng như các quy trình, thủ tục xuất nhập khẩu phức tạp liên quan tới nhóm mặt hàng này.

Cuối cùng, một số mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Philippines cũng đang vấp phải các rào cản mang tính kỹ thuật như việc Philippines điều tra áp dụng thuế phòng vệ thương mại.

Thị trường tiềm năng cho nhiều mặt hàng, ngành hàng xuất khẩu

Nhận định về những mặt hàng Việt Nam có thể tiếp tục thâm nhập, mở rộng thị trường Philippines trong năm 2025, ông Phùng Văn Thành cho biết, Philippines là thị trường tiềm năng cho nhiều mặt hàng, ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam nhưng còn chưa được khai thác hiệu quả. Đóng góp vào sự tăng trưởng ấn tượng của kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào Philippine năm 2024, đầu tiên phải kể đến là mặt hàng gạo với kim ngạch xuất khẩu đạt trên 2,6 tỷ USD. Một số mặt hàng khác có kim ngạch xuất khẩu lớn bao gồm máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ; clanke và xi măng; cà phê; điện thoại các loại và linh kiện; phương tiện vận tải và phụ tùng; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; hàng dệt may; thủy sản; giầy dép các loại.

Trong năm 2025 và những năm tiếp theo, gạo vẫn sẽ là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam vào Philippines. Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng nông sản khác cũng có nhiều tiềm năng như cà phê, hạt điều.

Ngoài ra, các mặt hàng, ngành hàng khác như thủy sản; điện thoại và linh kiện điện tử; dệt may; máy móc, thiết bị, phụ tùng; giầy dép; phương tiện vận tải; xi măng; hóa chất và sản phẩm từ hóa chất vẫn sẽ có nhiều triển vọng tại thị trường Philippines. Đặc biệt, việc Tập đoàn Vingroup chọn Philippines là một trong những thị trường trọng điểm để khai thác các sản phẩm, dịch vụ của mình và đã có những bước tiến nhất định trong việc khai phá thị trường Philippines hy vọng sẽ mở ra triển vọng mới trong quan hệ giao thương Việt Nam và Philippines.

“Từ sự kết nối của Thương vụ Việt Nam tại Philippines, một số sản phẩm mang tính đặc thù mà trước đây rất khó khăn tiếp cận thị trường Philippines thì nay cũng đã bắt đầu cho thấy các dấu hiệu tích cực như các sản phẩm liên quan tới bảo hộ lao động, y tế, dược phẩm, thuốc thú y và vaccine”, ông Thành chia sẻ.

Giải pháp vượt qua thách thức, tiếp cận người tiêu dùng Philippines

Ông Phùng Văn Thành - Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines
Ông Phùng Văn Thành - Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines.

Theo Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines Phùng Văn Thành, để vượt qua được những thách thức và để người tiêu dùng Philippines tin dùng sản phẩm Việt Nam, cần có những giải pháp và sự chung tay của các cơ quan, hiệp hội và doanh nghiệp. Mục tiêu trọng tâm đối với thị trường Philippines là giữ vững “vị trí số một” và đà tăng trưởng xuất khẩu gạo của Việt Nam vào thị trường Philippines vì đây là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam tại thị trường này.

Đồng thời, tiếp tục tìm kiếm cơ hội mở rộng ngành hàng, mặt hàng xuất khẩu, gia tăng khối lượng và kim ngạch xuất khẩu của từng mặt hàng, ngành hàng vào thị trường Philippines cũng là mục tiêu quan trọng. Và cuối cùng là gia tăng xuất khẩu các mặt hàng chế biến, sản xuất, công nghiệp chế tạo, các sản phẩm công nghệ cao tiến tới hài hòa cơ cấu và tỉ trọng xuất khẩu giũa nhóm mặt hàng nông sản với nhóm mặt hàng máy móc, chế tạo, công nghệ cao.

Để đạt được những mục tiêu trên, về phía Chính phủ và các cơ quan bộ, ngành của Việt Nam cần tiếp tục xây dựng các chính sách, định hướng, tăng cường và đẩy mạnh quan hệ giao thương, mở cửa thị trường cho các sản phẩm xuất khẩu của hai nước, đặc biệt là các sản phẩm nông sản, thủy sản trong đó có hoa tươi, rau, củ, quả tươi và các loại thịt tươi sống.

Với các doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp, cần tiếp tục khảo sát, tìm hiểu thông tin, nhu cầu thị trường và thị hiếu, văn hóa tiêu dùng. Đặc biệt là việc đa dạng hóa mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng lòng tin, uy tín với đối tác, bạn hàng và chủ động, tích cực trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm bằng nhiều hình thức. Trong đó bao gồm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, hàng hóa thông quan các hội chợ, triển lãm trong nước và tại Philippines.

Nâng cao trình độ ngoại ngữ cho đội ngũ nhân viên marketing, nhân viên bán hàng; tăng cường giới thiệu nhận diện sản phẩm, thương hiệu thông qua các trang web hoặc tài liệu giới thiệu, quảng cáo bằng tiếng Anh.

Thương vụ Việt Nam tại Philippines sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tìm hiểu thông tin, tổ chức các đoàn khảo sát nhu cầu thị trường, thị hiếu và văn hóa tiêu dùng, tổ chức các sự kiện giao thương, các đoàn giao thương xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp hai nước.

Bên cạnh đó, Thương vụ Việt Nam tại Philippines cũng luôn bám sát địa bàn, theo dõi sát sao tình hình, diễn biến thị trường, các quy định và những thay đổi, động thái chính sách mới của nước sở tại có thể ảnh hưởng tới cộng đồng doanh nghiệp trong nước để kịp thời thông tin cho cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan chức năng trong nước để có những thay đổi, điều chỉnh hoặc đối sách mới tương xứng và phù hợp.

Vượt Philippines, Việt Nam thành nước đứng đầu về xuất chuối sang Trung Quốc Vượt Philippines, Việt Nam thành nước đứng đầu về xuất chuối sang Trung Quốc
Philippines giảm thuế nhập khẩu gạo: Gia tăng cơ hội cho gạo Việt Nam Philippines giảm thuế nhập khẩu gạo: Gia tăng cơ hội cho gạo Việt Nam
6 tháng đầu năm, Philippines chi 1,2 tỷ USD mua gạo Việt Nam 6 tháng đầu năm, Philippines chi 1,2 tỷ USD mua gạo Việt Nam
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tại sao xuất khẩu trứng gà sang Mỹ “không khả thi”?

Tại sao xuất khẩu trứng gà sang Mỹ “không khả thi”?

Trong khi tại Mỹ giá trứng gia cầm đang ở mức cao kỷ lục vì nguồn cung gặp khủng hoảng, thì tại Việt Nam, trứng gà tươi lại có giá rẻ bất ngờ.
Dự báo giá gạo xuất khẩu của Việt Nam khi Ấn Độ có khả năng tung lượng lớn gạo ra thị trường

Dự báo giá gạo xuất khẩu của Việt Nam khi Ấn Độ có khả năng tung lượng lớn gạo ra thị trường

Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Ấn Độ (REA) vừa kêu gọi chính phủ nước này dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo 100% tấm sau khi lượng tồn kho tăng vọt, gấp gần 9 lần mục tiêu đề ra.
Không xây dựng barie từ đồng ruộng, nông sản sẽ khó đi đường dài

Không xây dựng barie từ đồng ruộng, nông sản sẽ khó đi đường dài

Năm 2024, xuất khẩu sầu riêng đạt 3,4 tỷ USD, phá vỡ kỷ lục được xác lập năm 2023 và đóng góp gần một nửa kim ngạch xuất khẩu (hơn 7,2 tỷ USD) của toàn ngành rau, quả. Tuy nhiên, chỉ trong chưa đầy 2 tháng đầu năm 2025, tình thế đã đảo chiều. Sản lượng và kim ngạch xuất khẩu của “trái cây vua” này đã sụt giảm nghiêm trọng.
Đề nghị công nhận huyện Thiệu Hóa đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Đề nghị công nhận huyện Thiệu Hóa đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Ngày 25/2, tại Hà Nội, Hội đồng thẩm định Trung ương đã tổ chức Hội nghị xét công nhận huyện Thiệu Hóa đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2024.
Quảng Bình: Nhiều mô hình kinh tế nông nghiệp hiệu quả, mang lại thu nhập cao

Quảng Bình: Nhiều mô hình kinh tế nông nghiệp hiệu quả, mang lại thu nhập cao

Trong năm 2024, với sự quan tâm hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ và UBND huyện Quảng Trạch, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp (DVNN) đã triển khai thực hiện hỗ trợ 3 mô hình nông nghiệp.
Thanh Hoá: Đồng bộ các chương trình mục tiêu quốc gia và những kết quả ấn tượng

Thanh Hoá: Đồng bộ các chương trình mục tiêu quốc gia và những kết quả ấn tượng

Từ năm 2021 đến nay, Thanh Hóa đã huy động các nguồn lực thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia, gồm: Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Chương trình giảm nghèo bền vững; Chương trình xây dựng nông thôn mới, với tổng nguồn vốn thực hiện các Chương trình ước đạt hơn 46.475 tỷ đồng.
Công an Thanh Hóa chuẩn bị các điều kiện tiếp nhận sát hạch, cấp giấy phép lái xe

Công an Thanh Hóa chuẩn bị các điều kiện tiếp nhận sát hạch, cấp giấy phép lái xe

Thực hiện nhiệm vụ chuyển giao công tác quản lý Nhà nước về sát hạch, cấp Giấy phép lái xe (GPLX) giữa Sở Giao thông vận tải và Công an tỉnh, từ ngày 19/02, tỉnh Thanh Hóa vẫn duy trì tiếp nhận cấp đổi GPLX nhưng dừng tổ chức sát hạch.
Trung Quốc chi 18,5 triệu USD mua cua Cà Mau chỉ trong 1 tháng

Trung Quốc chi 18,5 triệu USD mua cua Cà Mau chỉ trong 1 tháng

Kim ngạch xuất khẩu cua sang Trung Quốc trong tháng 1 đạt 18,5 triệu USD, cao gấp 18 lần so với cùng kỳ năm trước.
Nhiều dự báo lạc quan về tăng trưởng GDP Việt Nam trong 2025

Nhiều dự báo lạc quan về tăng trưởng GDP Việt Nam trong 2025

Ngân hàng Standard Chartered cùng MBS Research đã đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2025.
Xuất khẩu rau quả gặp khó ngay đầu năm 2025

Xuất khẩu rau quả gặp khó ngay đầu năm 2025

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang đối diện với giai đoạn khó khăn khi kim ngạch giảm mạnh trong hai tháng đầu năm.
Công an Thanh Hóa cảnh báo về thủ đoạn khó lường của tội phạm lừa đảo trực tuyến

Công an Thanh Hóa cảnh báo về thủ đoạn khó lường của tội phạm lừa đảo trực tuyến

Từ đầu năm 2025 đến nay, Công an Thanh Hóa đã liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền các nạn nhân bị lừa lên đến hàng trăm tỷ đồng. Điều đáng nói là tuy hình thức lừa đảo không mới, nhưng các đối tượng đã lợi dụng triệt để sự thiếu hiểu biết, thiếu thông tin của người dân để dẫn dụ nạn nhân sập bẫy.
Thanh Hoá: Công an thị xã Bỉm Sơn xây dựng xã, phường không ma túy

Thanh Hoá: Công an thị xã Bỉm Sơn xây dựng xã, phường không ma túy

Lực lượng Công an thị xã Bỉm Sơn đã phối hợp với chính quyền các địa phương triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng “Xã, phường không ma túy”, góp phần tạo lập môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Dệt may và Công nghệ Dệt Việt Nam - VIATT 2025

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Dệt may và Công nghệ Dệt Việt Nam - VIATT 2025

Từ ngày 26 – 28 tháng 2 năm 2025 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Dệt may và Công nghệ Dệt Việt Nam - VIATT 2025.
Áp thuế chống bán phá giá tạm thời đối với thép cán nóng từ Trung Quốc

Áp thuế chống bán phá giá tạm thời đối với thép cán nóng từ Trung Quốc

Bộ Công Thương quyết định áp thuế chống bán phá giá tạm thời đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu từ Trung Quốc.Trong khi đó, thép HRC nhập từ Ấn Độ được miễn trừ do tỉ lệ nhập khẩu không đáng kể.
Tận dụng cơ hội để ngành tôm Việt đạt mục tiêu xuất khẩu

Tận dụng cơ hội để ngành tôm Việt đạt mục tiêu xuất khẩu

Tôm là mặt hàng có sự tăng trưởng nhất tháng đầu năm 2025, với giá trị xuất khẩu đạt 273,349 triệu USD, chiếm 35,3% tổng kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản.
Việt Nam tăng tốc xuất khẩu tôm hấp, tẩm gia vị và tẩm bột sang Hoa Kỳ

Việt Nam tăng tốc xuất khẩu tôm hấp, tẩm gia vị và tẩm bột sang Hoa Kỳ

Hiện nay, tôm hấp, tẩm gia vị và tẩm bột không phải là đối tượng bị áp thuế, do đó doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm này sang thị trường Hoa Kỳ.
Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sang EU đối mặt với nhiều thách thức

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sang EU đối mặt với nhiều thách thức

Năm 2025, mặc dù hạn ngạch ưu đãi thuế quan dành cho các sản phẩm cá ngừ đóng hộp của Việt Nam sang EU đã được khởi động lại, nhưng các đơn hàng xuất khẩu của Việt Nam vẫn đang bị kìm hãm.
Sợi Elastomeric Filament Yarn bị đề nghị điều tra chống bán phá giá tại Ấn Độ

Sợi Elastomeric Filament Yarn bị đề nghị điều tra chống bán phá giá tại Ấn Độ

Theo Cục Phòng vệ Thương mại, trong trường hợp khởi xướng, đây là lần thứ 2 sản phẩm sợi Elastomeric Filament Yarn bị điều tra chống bán phá giá bởi Ấn Độ.
Đề xuất lùi thời gian thu thuế bán hàng online đến ngày 1/7/2025

Đề xuất lùi thời gian thu thuế bán hàng online đến ngày 1/7/2025

VCCI đề xuất lùi thời gian thu thuế bán hàng online đến ngày 1/7/2025, muộn hơn 3 tháng so với dự thảo (tháng 1/4/2025).
Hà Nội chú trọng phát triển công nghiệp ưu tiên, công nghiệp chủ lực

Hà Nội chú trọng phát triển công nghiệp ưu tiên, công nghiệp chủ lực

Trong năm 2025, Hà Nội đặt mục tiêu giá trị tăng thêm ngành công nghiệp tăng từ 6,95% trở lên, từ đó gia tăng mức đóng góp vào GRDP.
Vĩnh Phúc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường

Vĩnh Phúc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường

Góp phần đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, kích cầu tiêu dùng cho các sản phẩm thế mạnh, tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, nắm bắt nhu cầu thị trường để thay đổi tư duy, chiến lược phát triển.
Thanh Hóa: Khởi công Cụm công nghiệp Hợp Thắng

Thanh Hóa: Khởi công Cụm công nghiệp Hợp Thắng

Ngày 20/2, UBND huyện Triệu Sơn phối hợp với Công ty CP đầu tư Trường Đại Lộc tổ chức lễ khởi công Dự án xây dựng Cụm công nghiệp Hợp Thắng. Đây là dự án được huyện Triệu Sơn lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập huyện (25/2/1965 - 25/2/2025).
Thanh Hóa tăng cường công tác quản lý tàu cá và bảo vệ ngư dân

Thanh Hóa tăng cường công tác quản lý tàu cá và bảo vệ ngư dân

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Chỉ thị số 04/CT - UBND về việc tăng cường công tác quản lý tàu cá, đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản trên địa bàn tỉnh.
Họp báo trước thềm Triển lãm ProPak Vietnam & DRINKTECH Vietnam 2025

Họp báo trước thềm Triển lãm ProPak Vietnam & DRINKTECH Vietnam 2025

Lần đầu tiên, Công ty Informa Markets Việt Nam – đơn vị tổ chức Triển lãm ProPak Vietnam & DRINKTECH Vietnam 2025 – kết hợp cùng Tetra Pak Vietnam tổ chức họp báo trước thềm triển lãm và hội thảo chuyên ngành tại trung tâm Bloom. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Triển lãm Quốc tế lần thứ 18 về Công nghệ Xử lý, Chế biến & Đóng gói bao bì (ProPak Vietnam 2025) và Triển lãm Quốc tế lần thứ 2 về Công nghệ Đồ uống (DRINKTECH Vietnam 2025), diễn ra từ ngày 18-20/03/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Đánh thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng: Cơ hội cho hàng sản xuất trong nước

Đánh thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng: Cơ hội cho hàng sản xuất trong nước

Trước đây hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng được miễn thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế nhập khẩu, trong khi các sản phẩm tương tự do doanh nghiệp nội địa sản xuất vẫn phải chịu loại thuế này. Tuy nhiên, từ ngày 18/2, hàng nhập khẩu có giá trị thấp gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ không còn được miễn thuế giá trị gia tăng.
Rà soát lần thứ hai áp dụng chống bán phá giá sợi dài polyeser nhập khẩu

Rà soát lần thứ hai áp dụng chống bán phá giá sợi dài polyeser nhập khẩu

Bộ Công Thương quyết định rà soát lần thứ hai việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm sợi dài làm từ polyester có xuất xứ từ Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc.
Tận dụng thuế quan để tăng xuất khẩu cá tra sang Hoa Kỳ

Tận dụng thuế quan để tăng xuất khẩu cá tra sang Hoa Kỳ

Ngành cá tra Việt Nam kỳ vọng sẽ tăng sản lượng, khối lượng xuất khẩu và giá trị vào năm 2025, nhờ giá cả hấp dẫn và bối cảnh thương mại ngày càng có lợi hơn sau động thái áp thuế của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đối với Trung Quốc.
Quốc hội chính thức thông qua mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên

Quốc hội chính thức thông qua mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên

Sáng 19/2, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết của Quốc hội bổ sung kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.
Thái Lan rà soát chống bán phá giá ống dẫn bằng sắt

Thái Lan rà soát chống bán phá giá ống dẫn bằng sắt

Cục Ngoại Thương Thái Lan (Cơ quan điều tra phòng vệ thương mại) khởi xướng rà soát cuối kỳ lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng ống, ống dẫn bằng sắt hoặc thép (certain Iron or Steel Pipe and Tube) có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.
Kỳ vọng giá gạo xuất khẩu sẽ sớm tăng trở lại

Kỳ vọng giá gạo xuất khẩu sẽ sớm tăng trở lại

Sau khoảng 2 tháng giá lúa gạo trong nước giảm sâu, đà tăng đã quay trở lại. Cùng với những tín hiệu lạc quan trên thị trường xuất khẩu khi các nước nhập khẩu bắt đầu mua vào, các chuyên gia dự đoán giá gạo nước ta nhiều khả năng sẽ phục hồi mạnh mẽ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động