Phát triển bền vững - Động lực mới thúc đẩy thị trường bất động sản

Trong giai đoạn thị trường “đầu tư lướt sóng” và đầu cơ đang có dấu hiệu chậm lại, nhường chỗ cho nhu cầu ở thực, đối với thị trường bất động sản, tính bền vững dần trở thành chìa khóa để tăng tính cạnh tranh cho dự án. Yếu tố môi trường sống xanh, đề cao cảm xúc và trải nghiệm của “người dùng cuối” đã trở thành tiêu chí lựa chọn của nhiều khách hàng.

Đồng thời, khách hàng có xu hướng nhắm tới những dự án có quy hoạch đồng bộ, tiện ích nội khu đầy đủ, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, nối kết thiên nhiên, đặc biệt là tiếp giáp sông rạch tự nhiên. Do đó, các dự án bất động sản sở hữu vị trí “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” đang ngày càng trở nên hấp dẫn người mua để ở lẫn đầu tư và thường có giá trị cao hơn những dự án khác.

Phát triển bền vững - Động lực mới thúc đẩy thị trường bất động sản

Senturia Vườn Lài với địa thế 2 mặt giáp sông hiếm có, được quy hoạch thiết kế như một khu resort 5 sao. Ảnh: Senturia

Các chuyên gia cho rằng, có nhiều yếu tố quyết định đến sự thành công của một dự án BĐS theo hướng bền vững, trong đó nổi bật là 5 yếu tố chính có thể kể đến: (1) Hạ tầng giao thông thuận lợi và đồng bộ; (2) Quy hoạch thiết kế mang tính phát triển lâu dài; (3) Không khí trong lành và đề cao mảng xanh, cảnh quan; (4) Thiết kế đẹp/độc đáo và đảm bảo yếu tố trải nghiệm của cư dân; (5) Đảm bảo các tiện ích thiết yếu và các dịch vụ gia tăng (trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, dịch vụ giải trí…) nội và ngoại khu.

Đây cũng là những tiêu chí được nhiều chủ đầu tư/nhà phát triển BĐS hướng đến trong dài hạn. Chẳng hạn như Phú Mỹ Hưng với câu chuyện biến đầm lầy thành khu đô thị đáng sống bậc nhất Việt Nam với đầy đủ các dòng sản phẩm nhà phố, biệt thự, căn hộ cao tầng trải đều phân khúc trung – cao cấp, đi kèm hệ thống tiện ích đồng bộ, đẳng cấp.

Hay như các dự án mang thương hiệu Senturia mới nổi lên từ năm 2016 đến nay cũng tạo sự hấp dẫn khó cưỡng từ những khách hàng yêu thích cuộc sống tách biệt với sự náo nhiệt của phố thị để xích lại gần thiên nhiên hơn. “Sự trường tồn, bền vững” (Centuria - Thế kỷ) và “chạm đến từng cung bậc cảm xúc” (Senses) của cư dân trong từng sản phẩm khi ra mắt thị trường không chỉ là ý nghĩa của tên gọi Senturia mà được coi là tuyên ngôn của những khu đô thị mang thương hiệu này.

Phát triển bền vững - Động lực mới thúc đẩy thị trường bất động sản

Mặt nước và cây xanh ở dự án Senturia Nam Sài Gòn. Ảnh: Senturia

Tính bền vững của Senturia thể hiện ngay từ yếu tố vị trí khi cả 4 dự án đã và đang triển khai đều tọa lạc ở những nơi đắc địa gần khu trung tâm thành phố, đồng bộ về quy hoạch hạ tầng giao thông - đô thị. Điển hình là Senturia Nam Sài Gòn nằm trên đại lộ Nguyễn Văn Linh đang hưởng lợi từ hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm của khu Nam như hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, cầu Thủ Thiêm 3 và cầu Thủ Thiêm 4… giúp kết nối thông suốt đến các quận lân cận và đi các tỉnh miền Tây. Trong khi Senturia An Phú nối trực tiếp với đường Song Hành - đại lộ Mai Chí Thọ, cận kề cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và nằm trong vùng lõi trung tâm TP.Thủ Đức vốn đang được đầu tư rất lớn về giao thông – đô thị.

Một trong những đặc trưng của dòng Senturia là đề cao sự nối kết với thiên nhiên. Các dự án thường nằm tiếp giáp với sông rạch tự nhiên, tạo điểm nhấn trong quy hoạch thiết kế cảnh quan. Trong đó, Senturia Vườn Lài sở hữu đến 2 mặt giáp sông Sài Gòn và Rạch Gia. Còn dự án khu Nam Sài Gòn nương theo rạch Hiệp An để phát triển xen kẽ với kênh nhân tạo Vàm Long; hay Senturia An Phú cận kề Mương Kinh và Giồng Ông Tố.

Bên cạnh đó, mật độ xây dựng của các dự án dưới 30%, phần lớn diện tích toàn khu ưu tiên cho cảnh quan và các tiện ích công cộng như công viên bờ sông, công viên trung tâm, hồ nước... Ở góc độ phong thủy, mặt nước và cây xanh chính là yếu tố tự nhiên giúp cân bằng lượng ion âm và dương trong không khí cũng như hội tụ vượng khí, tạo nguồn năng lượng tích cực cho cư dân sinh sống bên trong dự án.

Phát triển bền vững - Động lực mới thúc đẩy thị trường bất động sản

Phong cách Địa Trung Hải là điểm nhấn trong thiết kế của dòng Senturia. Ảnh: Senturia

Về thiết kế, Senturia phát triển theo các mô thức quốc tế, điển hình là phong cách Địa Trung Hải của những vùng biển nắng ấm như Tây Ban Nha, Monaco… rất tương đồng với khí hậu nhiệt đới của TPHCM cũng như sản phẩm nhà phố, biệt thự Senturia. Ngôn ngữ thiết kế này không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp cổ điển tinh tế, những ô cửa sổ thoáng rộng, ban công đón nắng, gió tự nhiên, mà còn mang tính phóng khoáng và chiết trung vốn rất được ưa chuộng trong nhiều thế kỷ qua.

Và còn rất nhiều yếu tố để nói về Senturia hay một dự án lựa chọn phát triển theo hướng bền vững. Thị trường dù có những biến số nhất định nhưng bất động sản bền vững chắc chắn sẽ là hướng đi tích cực để các nhà phát triển BĐS hướng tới, là động lực mới thúc đẩy tăng trưởng cho thị trường trong dài hạn.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thách thức và cơ hội đối với sản xuất nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Thách thức và cơ hội đối với sản xuất nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là vùng sản xuất nông nghiệp lớn nhất cả nước nhưng liên kết vùng trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản còn yếu. Liên kết chuỗi giá trị ngành hàng nông sản cũng bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập, lỏng lẻo, do chưa có sự hài hòa về lợi ích giữa các bên liên quan trong chuỗi giá trị nông sản.
Liên kết sản xuất trong ngành lúa gạo - giải pháp đường dài cho xuất khẩu bền vững

Liên kết sản xuất trong ngành lúa gạo - giải pháp đường dài cho xuất khẩu bền vững

Dù đạt được kim ngạch xuất khẩu cao nhất trong vòng 34 năm qua, tuy nhiên, ngành lúa gạo Việt vẫn bộc lộ nhiều yếu tố thiếu bền vững.
Nông lâm thủy sản: Điểm tên 5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ USD

Nông lâm thủy sản: Điểm tên 5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ USD

Từ đầu năm 2024 đến 15/3, ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô là: Gỗ và sản phẩm gỗ, cà phê, thủy sản, rau quả, gạo. Trong đó, 3 nhóm hàng mới đạt kim ngạch tỷ đô tính trong 2,5 tháng đầu năm là cà phê, rau quả và gạo.
Doanh nghiệp Việt “tự gõ vào chân mình" khi đẩy giá thành điều nguyên liệu cao hơn giá bán

Doanh nghiệp Việt “tự gõ vào chân mình" khi đẩy giá thành điều nguyên liệu cao hơn giá bán

Doanh nghiệp Việt đang “tự gõ vào chân mình" khi tự đẩy giá thành điều nguyên liệu cao hơn giá bán. Tình trạng này khiến hầu hết các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu điều nhân trong nước bị thua lỗ hoặc không có lợi nhuận, nhiều nhà chế biến đã phải tạm dừng hoạt động hoặc giảm sản lượng.
Cơ hội rộng mở cho nông sản Việt gia tăng thị phần tại Trung Quốc

Cơ hội rộng mở cho nông sản Việt gia tăng thị phần tại Trung Quốc

Thời gian qua, hoạt động xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tương đối thuận lợi. Năm 2024, Trung Quốc tiếp tục là thị trường tiềm năng và còn nhiều cơ hội rộng mở cho nông sản Việt tăng thị phần và giá trị xuất khẩu.
Xuất khẩu tiếp tục khởi sắc, ấn tượng 4 nhóm hàng tỷ USD

Xuất khẩu tiếp tục khởi sắc, ấn tượng 4 nhóm hàng tỷ USD

Nửa đầu tháng 3 (từ ngày 1 - 15/3), kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước đạt 16,67 tỷ USD. Đáng chú ý, chỉ trong 15 ngày đầu tháng 3 có tới 4 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.
An Giang đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu gạo vào các thị trường trọng điểm

An Giang đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu gạo vào các thị trường trọng điểm

Thời gian tới, An Giang sẽ đổi mới việc xúc tiến thương mại; hỗ trợ các thương nhân kinh doanh gạo, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm gạo thông qua chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu gạo vào các thị trường trọng điểm, truyền thống và các thị trường mới, tiềm năng.
Đề nghị Brazil thay đổi tiêu chuẩn nhập khẩu thủy sản của Việt Nam

Đề nghị Brazil thay đổi tiêu chuẩn nhập khẩu thủy sản của Việt Nam

Brazil đang áp dụng tiêu chuẩn phụ gia, phốt phát và thực hiện kiểm tra chỉ tiêu phụ gia đối với cá tra Việt Nam không phù hợp với thông lệ quốc tế và đáp ứng thị trường. Hiện vấn đề này cần phía Brazil xem xét lại.
Xuất khẩu thép sang thị trường EU đối mặt với hai rào cản lớn

Xuất khẩu thép sang thị trường EU đối mặt với hai rào cản lớn

Mặc dù đạt kết quả xuất khẩu cao trong năm vừa qua, song từ giữa năm 2023 và nhất là từ năm 2024 trở đi, xuất khẩu thép sang thị trường EU phải đối mặt với nhiều thách thức có thể tác động tới xuất khẩu của ngành.
Ngành rau quả có nhiều triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới

Ngành rau quả có nhiều triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới

Lần đầu tiên xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt và vượt con số 1 tỉ USD ngay trong quý đầu tiên của năm. Điều này cho thấy ngành rau quả có nhiều triển vọng tăng trưởng trong thời gian sắp tới. Các thị trường tiêu thụ quan trọng vẫn là Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản…
Trung Quốc mạnh tay gom tôm hùm, xuất khẩu vọt tăng gấp gần 19 lần

Trung Quốc mạnh tay gom tôm hùm, xuất khẩu vọt tăng gấp gần 19 lần

2 tháng đầu năm, xuất khẩu tôm hùm đạt gần 30 triệu USD, cao hơn 18 lần so với mức 1,6 triệu USD cùng thời điểm 2023.
Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ sang thị trường Canada

Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ sang thị trường Canada

Đối với thị trường Canada, cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam sang thị trường này vẫn rất khả quan, bởi Canada là thị trường nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ lớn thứ 4 thế giới sau EU, Mỹ và Anh.
Nông sản đang là “bức tranh sáng” trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa

Nông sản đang là “bức tranh sáng” trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa

Nông sản đang là “bức tranh sáng” trong tổng thể hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam những tháng đầu năm nay, với nhiều điểm đột phá. Các chuyên gia nhận định, với "cánh cửa" mở rộng tại nhiều thị trường, kim ngạch xuất khẩu nông sản năm 2024 hoàn toàn có thể đạt mục tiêu 55 tỷ USD.
Xuất khẩu hoa hồi Việt Nam thu về gần 8 triệu USD trong 2 tháng đầu năm

Xuất khẩu hoa hồi Việt Nam thu về gần 8 triệu USD trong 2 tháng đầu năm

Xuất khẩu hoa hồi của Việt Nam đạt 558 tấn và thu về 3,4 triệu USD trong tháng 2/2024. Lũy kế 2 tháng đầu năm, nước ta thu về 7,9 triệu USD với 1.437 tấn hoa hồi, giảm nhẹ 2,3% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp nên làm gì để xuất khẩu nông sản vào ASEAN đạt tỷ USD?

Doanh nghiệp nên làm gì để xuất khẩu nông sản vào ASEAN đạt tỷ USD?

Tháng 2/2024, Việt Nam xuất khẩu rau quả sang 6 thị trường thuộc khối ASEAN với tổng trị giá 19,31 triệu USD, giảm 13% so với mức 22,2 triệu USD ghi nhận cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu cà phê có thể đạt 5 tỉ USD trong năm 2024

Xuất khẩu cà phê có thể đạt 5 tỉ USD trong năm 2024

Hiện nay giá cà phê đang tăng mạnh, nên dù sản lượng cà phê xuất khẩu ra thế giới có thể giảm nhưng giá trị kim ngạch có thể vẫn bứt phá. Dự kiến xuất khẩu cà phê có thể đạt khoảng 4,5 - 5 tỉ USD trong năm 2024.
Đánh thuế 10% với dịch vụ xuất khẩu gây bất lợi cho doanh nghiệp chế xuất

Đánh thuế 10% với dịch vụ xuất khẩu gây bất lợi cho doanh nghiệp chế xuất

Theo VASEP, Việc đánh thuế giá trị gia tăng đối với dịch vụ xuất khẩu là không phù hợp với thông lệ, xu hướng của thế giới, tăng chi phí, giảm sức cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu so với các nước.
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu dăm gỗ lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu dăm gỗ lớn nhất của Việt Nam

Việt Nam xuất khẩu dăm gỗ sang 13 thị trường trong năm 2023, tuy nhiên Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc là ba thị trường xuất khẩu dăm gỗ chính của Việt Nam, chiếm 92,4% tổng lượng và 92,2% tổng kim ngạch xuất khẩu của nước ta.
Rau quả xuất khẩu kỳ vọng đạt kỷ lục mới trong năm 2024

Rau quả xuất khẩu kỳ vọng đạt kỷ lục mới trong năm 2024

Sản lượng sầu riêng của Việt Nam lợi thế hơn nhiều nước bởi trồng gối vụ, sản lượng có quanh năm. Không những thị trường Trung Quốc, mà cả các thị trường khác. Năm 2024, ngành rau quả có nhiều cơ hội đạt được kỷ lục mới.
Hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - (Sơn Đông) Trung Quốc còn rất nhiều dư địa để khai thác

Hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - (Sơn Đông) Trung Quốc còn rất nhiều dư địa để khai thác

Hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc, trong đó có hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) còn rất nhiều dư địa để khai thác.
Tháng 2/2024, xuất khẩu dầu thô thu về hơn 200 triệu USD

Tháng 2/2024, xuất khẩu dầu thô thu về hơn 200 triệu USD

Xuất khẩu dầu thô của Việt Nam trong tháng 2/2024 đạt 315.531 tấn với trị giá hơn 218,5 triệu USD, tăng 75,1% về lượng và tăng 77,7% về trị giá so với tháng 1/2024. Đây là mặt hàng hiếm hoi tăng trưởng dương so với tháng trước và có mức tăng trưởng mạnh nhất trong tất cả các mặt hàng.
Philippines dự kiến nhập đến 4,1 triệu tấn gạo, thời cơ xuất khẩu gạo Việt Nam

Philippines dự kiến nhập đến 4,1 triệu tấn gạo, thời cơ xuất khẩu gạo Việt Nam

Gạo là mặt hàng thiết yếu tại Philippines và dự kiến trong năm 2024 Philippines có thể nhập tới 4,1 triệu tấn gạo, đây là thời cơ cho xuất khẩu gạo của Việt Nam.
Năm 2024, xuất khẩu chuối sang Trung Quốc có thể đạt 200 triệu USD

Năm 2024, xuất khẩu chuối sang Trung Quốc có thể đạt 200 triệu USD

Chuối nằm trong top 10 mặt hàng xuất khẩu lớn sang Trung Quốc. Dự báo, năm 2024 xuất khẩu chuối đạt khoảng 310 - 312 triệu USD, trong đó riêng thị trường Trung Quốc đạt khoảng 200 triệu USD.
2 tháng đầu năm 2024, TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước về xuất khẩu hàng hóa

2 tháng đầu năm 2024, TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước về xuất khẩu hàng hóa

Kim ngạch xuất khẩu của TP.HCM đến hết tháng 2/2024 đạt 6,6 tỷ USD, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2023 và hiện đứng đầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu.
Cơ hội để doanh nghiệp ngành gỗ bứt phá trong năm 2024

Cơ hội để doanh nghiệp ngành gỗ bứt phá trong năm 2024

Năm 2024 chưa phải “thời điểm vàng” của ngành gỗ. Tuy nhiên, cơ hội mở rộng, phát triển thị phần được cho là khá lớn. Các Hiệp định Thương mại tự do được Việt Nam phê chuẩn tiếp tục là “cú hích”, cơ hội thuận lợi để ngành gỗ đi xa.
Ngành dệt may tìm giải pháp cho hướng đi mới

Ngành dệt may tìm giải pháp cho hướng đi mới

Kinh tế thế giới vẫn bất ổn, báo hiệu một năm không ít khó khăn với xuất khẩu dệt may, buộc các doanh nghiệp trong ngành phải có biện pháp ứng phó linh hoạt và nỗ lực tìm hướng đi mới.
Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Đức chưa thể ổn định trở lại

Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Đức chưa thể ổn định trở lại

Kinh tế của quốc gia thịnh vượng nhất châu Âu này trong năm 2024 cũng dự báo còn nhiều thách thức, điều này dẫn đến xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Đức chưa thể ổn định trở lại trong năm 2024.
Xuất khẩu tôm sang Australia còn nhiều dư địa

Xuất khẩu tôm sang Australia còn nhiều dư địa

Dù chỉ là thị trường tiêu thụ tôm đứng thứ 5 của Việt Nam nhưng Australia được coi là thị trường tiềm năng, nhất là khi nhu cầu tiêu thụ tôm chế biến của thị trường này ngày một cao. Trong khi trình độ chế biến tôm của các doanh nghiệp Việt Nam đang không ngừng tăng, với mặt hàng mới ngày càng phong phú.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động