Phát triển bền vững - Động lực mới thúc đẩy thị trường bất động sản

Trong giai đoạn thị trường “đầu tư lướt sóng” và đầu cơ đang có dấu hiệu chậm lại, nhường chỗ cho nhu cầu ở thực, đối với thị trường bất động sản, tính bền vững dần trở thành chìa khóa để tăng tính cạnh tranh cho dự án. Yếu tố môi trường sống xanh, đề cao cảm xúc và trải nghiệm của “người dùng cuối” đã trở thành tiêu chí lựa chọn của nhiều khách hàng.

Đồng thời, khách hàng có xu hướng nhắm tới những dự án có quy hoạch đồng bộ, tiện ích nội khu đầy đủ, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, nối kết thiên nhiên, đặc biệt là tiếp giáp sông rạch tự nhiên. Do đó, các dự án bất động sản sở hữu vị trí “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” đang ngày càng trở nên hấp dẫn người mua để ở lẫn đầu tư và thường có giá trị cao hơn những dự án khác.

Phát triển bền vững - Động lực mới thúc đẩy thị trường bất động sản

Senturia Vườn Lài với địa thế 2 mặt giáp sông hiếm có, được quy hoạch thiết kế như một khu resort 5 sao. Ảnh: Senturia

Các chuyên gia cho rằng, có nhiều yếu tố quyết định đến sự thành công của một dự án BĐS theo hướng bền vững, trong đó nổi bật là 5 yếu tố chính có thể kể đến: (1) Hạ tầng giao thông thuận lợi và đồng bộ; (2) Quy hoạch thiết kế mang tính phát triển lâu dài; (3) Không khí trong lành và đề cao mảng xanh, cảnh quan; (4) Thiết kế đẹp/độc đáo và đảm bảo yếu tố trải nghiệm của cư dân; (5) Đảm bảo các tiện ích thiết yếu và các dịch vụ gia tăng (trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, dịch vụ giải trí…) nội và ngoại khu.

Đây cũng là những tiêu chí được nhiều chủ đầu tư/nhà phát triển BĐS hướng đến trong dài hạn. Chẳng hạn như Phú Mỹ Hưng với câu chuyện biến đầm lầy thành khu đô thị đáng sống bậc nhất Việt Nam với đầy đủ các dòng sản phẩm nhà phố, biệt thự, căn hộ cao tầng trải đều phân khúc trung – cao cấp, đi kèm hệ thống tiện ích đồng bộ, đẳng cấp.

Hay như các dự án mang thương hiệu Senturia mới nổi lên từ năm 2016 đến nay cũng tạo sự hấp dẫn khó cưỡng từ những khách hàng yêu thích cuộc sống tách biệt với sự náo nhiệt của phố thị để xích lại gần thiên nhiên hơn. “Sự trường tồn, bền vững” (Centuria - Thế kỷ) và “chạm đến từng cung bậc cảm xúc” (Senses) của cư dân trong từng sản phẩm khi ra mắt thị trường không chỉ là ý nghĩa của tên gọi Senturia mà được coi là tuyên ngôn của những khu đô thị mang thương hiệu này.

Phát triển bền vững - Động lực mới thúc đẩy thị trường bất động sản

Mặt nước và cây xanh ở dự án Senturia Nam Sài Gòn. Ảnh: Senturia

Tính bền vững của Senturia thể hiện ngay từ yếu tố vị trí khi cả 4 dự án đã và đang triển khai đều tọa lạc ở những nơi đắc địa gần khu trung tâm thành phố, đồng bộ về quy hoạch hạ tầng giao thông - đô thị. Điển hình là Senturia Nam Sài Gòn nằm trên đại lộ Nguyễn Văn Linh đang hưởng lợi từ hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm của khu Nam như hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, cầu Thủ Thiêm 3 và cầu Thủ Thiêm 4… giúp kết nối thông suốt đến các quận lân cận và đi các tỉnh miền Tây. Trong khi Senturia An Phú nối trực tiếp với đường Song Hành - đại lộ Mai Chí Thọ, cận kề cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và nằm trong vùng lõi trung tâm TP.Thủ Đức vốn đang được đầu tư rất lớn về giao thông – đô thị.

Một trong những đặc trưng của dòng Senturia là đề cao sự nối kết với thiên nhiên. Các dự án thường nằm tiếp giáp với sông rạch tự nhiên, tạo điểm nhấn trong quy hoạch thiết kế cảnh quan. Trong đó, Senturia Vườn Lài sở hữu đến 2 mặt giáp sông Sài Gòn và Rạch Gia. Còn dự án khu Nam Sài Gòn nương theo rạch Hiệp An để phát triển xen kẽ với kênh nhân tạo Vàm Long; hay Senturia An Phú cận kề Mương Kinh và Giồng Ông Tố.

Bên cạnh đó, mật độ xây dựng của các dự án dưới 30%, phần lớn diện tích toàn khu ưu tiên cho cảnh quan và các tiện ích công cộng như công viên bờ sông, công viên trung tâm, hồ nước... Ở góc độ phong thủy, mặt nước và cây xanh chính là yếu tố tự nhiên giúp cân bằng lượng ion âm và dương trong không khí cũng như hội tụ vượng khí, tạo nguồn năng lượng tích cực cho cư dân sinh sống bên trong dự án.

Phát triển bền vững - Động lực mới thúc đẩy thị trường bất động sản

Phong cách Địa Trung Hải là điểm nhấn trong thiết kế của dòng Senturia. Ảnh: Senturia

Về thiết kế, Senturia phát triển theo các mô thức quốc tế, điển hình là phong cách Địa Trung Hải của những vùng biển nắng ấm như Tây Ban Nha, Monaco… rất tương đồng với khí hậu nhiệt đới của TPHCM cũng như sản phẩm nhà phố, biệt thự Senturia. Ngôn ngữ thiết kế này không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp cổ điển tinh tế, những ô cửa sổ thoáng rộng, ban công đón nắng, gió tự nhiên, mà còn mang tính phóng khoáng và chiết trung vốn rất được ưa chuộng trong nhiều thế kỷ qua.

Và còn rất nhiều yếu tố để nói về Senturia hay một dự án lựa chọn phát triển theo hướng bền vững. Thị trường dù có những biến số nhất định nhưng bất động sản bền vững chắc chắn sẽ là hướng đi tích cực để các nhà phát triển BĐS hướng tới, là động lực mới thúc đẩy tăng trưởng cho thị trường trong dài hạn.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cảng biển tấp nập đón tàu lớn làm hàng đầu năm

Cảng biển tấp nập đón tàu lớn làm hàng đầu năm

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, các cảng biển vẫn hoạt động xuyên Tết Nguyên đán để đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa không bị gián đoạn.
Hàng nghìn xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam đầu năm 2023

Hàng nghìn xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam đầu năm 2023

Theo Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu đạt 6.306 xe trong nửa đầu tháng 1/2023. Đây là con số ấn tượng trong những ngày khởi đầu năm 2023.
Xuất khẩu cà phê năm 2022 đạt trị giá gần 4,06 tỷ USD

Xuất khẩu cà phê năm 2022 đạt trị giá gần 4,06 tỷ USD

Năm 2022, xuất khẩu cà phê tăng 13,8% về lượng, tăng mạnh 32% về kim ngạch và tăng 16% về giá so với năm 2021.
Xuất khẩu hạt tiêu giảm về lượng nhưng tăng về kim ngạch

Xuất khẩu hạt tiêu giảm về lượng nhưng tăng về kim ngạch

Trong năm 2022 cả nước xuất khẩu 228.699 tấn hạt tiêu, tương đương 970,61 triệu USD, giá trung bình 4.244 USD/tấn.
Nhập khẩu xăng dầu trong năm 2022 tăng

Nhập khẩu xăng dầu trong năm 2022 tăng

Trong năm 2022, lượng xăng dầu nhập khẩu đạt 8.874.959 tấn, trị giá 8,9 tỷ USD, tăng 27,7% về lượng và tăng 118,5% về kim ngạch so với năm 2021.
Xuất khẩu xăng dầu năm 2022 tăng 42,1% về trị giá

Xuất khẩu xăng dầu năm 2022 tăng 42,1% về trị giá

Xuất khẩu xăng dầu năm 2022 đạt 2.099.430 tấn, trị giá 2,04 tỷ USD, giảm 11,3% về lượng và tăng 42,1% về trị giá.
5 nhóm mặt hàng cán mốc xuất khẩu tỷ USD

5 nhóm mặt hàng cán mốc xuất khẩu tỷ USD

Từ 1/1 đến 15/1, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam ước đạt 14,4 tỷ USD, tăng khoảng 12% so với cùng kỳ. Trong đó có 5 nhóm mặt hàng cán mốc xuất khẩu tỷ USD.
Xuất khẩu da giày sang các thị trường có FTA tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu da giày sang các thị trường có FTA tăng trưởng mạnh

Ngoài khối thị trường EAEU, kim ngạch xuất khẩu da giày của Việt Nam sang các thị trường có hiệp định thương mại tự do (FTA) khác đều tăng trưởng mạnh.
5 sự kiện nổi bật của ngành thủy sản Việt Nam năm 2022

5 sự kiện nổi bật của ngành thủy sản Việt Nam năm 2022

Năm 2022, ngành thủy sản Việt Nam đã có một năm phục hồi và phát triển ấn tượng mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn như hệ lụy của đại dịch Covid, xung đột Nga – Ukraine, lạm phát giá trong nước và ở các thị trường, chi phí sản xuất và kinh doanh tăng mạnh, biến động tỷ giá ngoại tệ…Trong bối cảnh đó, xuất khẩu thủy sản vẫn tăng tốc và cán đích 11 tỷ USD.
Việt Nam chi gần 5,6 tỷ USD nhập khẩu thức ăn gia súc

Việt Nam chi gần 5,6 tỷ USD nhập khẩu thức ăn gia súc

Năm 2022 nhập khẩu nhóm hàng thức ăn gia súc và nguyên liệu đạt gần 5,6 tỷ USD, tăng 13,6% so với năm 2021.
Xuất khẩu cá ngừ cán đích 1 tỷ USD

Xuất khẩu cá ngừ cán đích 1 tỷ USD

Trong năm 2022 xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đã cán đích 1 tỷ USD, tăng 34% so với năm 2021. Năm 2023, các FTA đang và sẽ là động lực thúc đẩy xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang các thị trường.
Xuất khẩu tôm đạt 4,3 tỷ USD trong năm 2022

Xuất khẩu tôm đạt 4,3 tỷ USD trong năm 2022

Năm 2022, xuất khẩu tôm của Việt Nam đạt kỷ lục 4,3 tỷ USD, tăng 11% so với năm 2021.
Áp lực lạm phát sẽ tiếp tục thách thức ngành dệt may

Áp lực lạm phát sẽ tiếp tục thách thức ngành dệt may

Trong báo cáo triển vọng ngành dệt may mới đây, Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư của CTCP Chứng khoán SSI (SSI Research) cho rằng áp lực lạm phát sẽ tiếp tục thách thức thị trường trong năm 2023.
Xuất khẩu cao su năm 2022 thu về hơn 3,3 tỷ USD

Xuất khẩu cao su năm 2022 thu về hơn 3,3 tỷ USD

Kết thúc năm 2022, xuất khẩu cao su Việt Nam đạt hơn 2,1 triệu tấn và thu về hơn 3,3 tỷ USD. Đây là năm ghi nhận xuất khẩu cao su cao nhất trong 5 năm gần đây về cả lượng và giá trị.
Trung Quốc dừng thông quan dịp Tết từ 21/1 đến 28/1/2023

Trung Quốc dừng thông quan dịp Tết từ 21/1 đến 28/1/2023

Trung Quốc thông báo dừng thông quan dịp nghỉ Tết từ 21/1 (tức ngày 30 Tết) và khôi phục thông quan bình thường từ 28/1 (mùng 7 Tết).
Xuất khẩu thủy sản năm 2022 đạt trên 10,92 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản năm 2022 đạt trên 10,92 tỷ USD

Năm 2022 xuất khẩu nhóm hàng thủy sản đạt trên 10,92 tỷ USD, tăng 23% so với năm 2021.
Nhập khẩu thủy sản năm 2022 tăng 36,6%

Nhập khẩu thủy sản năm 2022 tăng 36,6%

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, kim ngạch nhập khẩu thủy sản các loại về Việt Nam trong năm 2022 đạt trên 2,72 tỷ USD, tăng mạnh 36,6% so với năm 2021.
Kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc năm 2022 giảm nhẹ

Kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc năm 2022 giảm nhẹ

Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Trung Quốc – thị ttường lớn nhất, tháng 12/2022 giảm 3% so với tháng 11/2022 và giảm 22,8% so với tháng 12/2021, đạt 37,65 triệu USD.
Việt Nam nhập khẩu 1,84 triệu tấn đậu tương

Việt Nam nhập khẩu 1,84 triệu tấn đậu tương

Năm 2022 cả nước nhập khẩu 1,84 triệu tấn đậu tương, trị giá gần 1,28 tỷ USD, giá trung bình 693,6 USD/tấn.
Việt Nam xuất khẩu gần 7,11 triệu tấn gạo trong năm 2022

Việt Nam xuất khẩu gần 7,11 triệu tấn gạo trong năm 2022

Năm 2022 lượng gạo xuất khẩu của cả nước đạt gần 7,11 triệu tấn, tương đương trên 3,45 tỷ USD, giá trung bình đạt 486,2 USD/tấn.
Việt Nam nhập khẩu trên 9,57 triệu tấn ngô trong năm 2022

Việt Nam nhập khẩu trên 9,57 triệu tấn ngô trong năm 2022

Achentina là thị trường chủ đạo cung cấp ngô cho Việt Nam trong năm 2022, chiếm trên 59% trong tổng lượng và tổng kim ngạch nhập khẩu ngô của cả nước.
Doanh nghiệp đặt nhiều kỳ vọng vào ứng dụng thiết bị bay không người lái trong nông nghiệp

Doanh nghiệp đặt nhiều kỳ vọng vào ứng dụng thiết bị bay không người lái trong nông nghiệp

Ngày 17/1, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) tổ chức Họp báo công bố Tiêu chuẩn TCCS 830:2022/BVTV về khảo nghiệm trên đồng ruộng thuốc bảo vệ thực vật phòng, chống sinh vật gây hại cây trồng bằng thiết bị bay không người lái (UAV).
Đắk Lắk: Ra mắt ứng dụng "Cà phê và du lịch TP Buôn Ma Thuột"

Đắk Lắk: Ra mắt ứng dụng "Cà phê và du lịch TP Buôn Ma Thuột"

UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) sẽ tổ chức công bố ứng dụng (app) "Cà phê và du lịch TP Buôn Ma Thuột" nhằm giới thiệu, quảng bá đến nhân dân và du khách địa điểm các quán cà phê đặc trưng, các điểm du lịch nổi bật trên địa bàn thành phố.
Xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn năm 2022 đạt 1,4 tỷ USD

Xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn năm 2022 đạt 1,4 tỷ USD

Năm 2022, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam đạt 3,25 triệu tấn, trị giá 1,4 tỷ USD, tăng 13,3% về lượng và tăng 19,7% về trị giá so với năm 2021.
Malaysia rà soát thuế chống bán phá giá với thép cán nguội của Việt Nam

Malaysia rà soát thuế chống bán phá giá với thép cán nguội của Việt Nam

Bộ Công nghiệp và thương mại quốc tế Malaysia đã khởi xướng rà soát thuế chống bán phá giá với sản phẩm thép cuộn cán nguội/thép không hợp kim của Việt Nam.
Xuất khẩu phân bón năm 2022 tăng cả lượng và kim ngạch

Xuất khẩu phân bón năm 2022 tăng cả lượng và kim ngạch

Năm 2022 cả nước xuất khẩu trên 1,75 triệu tấn phân bón các loại, tương đương trên 1,09 tỷ USD.
Việt Nam chi 1,62 tỷ USD nhập khẩu phân bón trong năm 2022

Việt Nam chi 1,62 tỷ USD nhập khẩu phân bón trong năm 2022

Năm 2022 lượng phân bón nhập khẩu của cả nước đạt trên 3,39 triệu tấn, trị giá gần 1,62 tỷ USD.
Xuất khẩu lô củ cải muối đầu tiên sang thị trường Nhật Bản

Xuất khẩu lô củ cải muối đầu tiên sang thị trường Nhật Bản

18 tấn củ cải muối của tỉnh Hà Giang lần đầu tiên được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản.
Cá tra Việt Nam đã chinh phục hơn 140 thị trường trên thế giới

Cá tra Việt Nam đã chinh phục hơn 140 thị trường trên thế giới

Cá tra của Việt Nam đã có mặt tại hầu hết các thị trường truyền thống và khắt khe về an toàn thực phẩm và các quy định kỹ thuật như Mỹ, EU và cả những thị trường vốn không ưa chuộng cá nuôi như Nhật Bản.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá heo hơi hôm nay (31/1) miền Nam có nơi giảm 1.000 đồng/kg, chưa tìm được lực đẩy vì cung vượt cầu

Giá nông sản hôm nay (31/1): Giá cà phê bất ngờ giảm, giá tiêu đi ngang trước áp lực cầu giảm mạnh

Kia Việt Nam tung thêm 3 phiên bản Kia Seltos mới

Nuôi chồn hương cực nhàn, mỗi ngày bỏ ra 30 phút, thu trăm triệu mỗi năm

Thu nửa tỷ nhờ thuần hóa loài chỉ ưa bùn đất trong bể xi măng và bí quyết ấp trứng

Chi 15 triệu đồng mua loài cá bé tí về khởi nghiệp, 4 tháng thu lãi hơn nửa tỷ đồng

Trồng loại mít đặc biệt trái đẹp múi ngon, mỗi héc ta nông dân lãi 700 triệu

Siêu phẩm ổi bonsai đồ sộ dài 8 mét gây sửng sốt với giá chốt 1,2 tỷ đồng

Rừng trâm bầu cổ thụ 500 tuổi cả làng góp lúa bảo vệ, chặt phá bị bêu giữa đình làng

Lạc vào vườn sâm "tiến vua" vạn cây mỗi năm thu về nửa tỷ của nông dân đất võ

Giá nông sản hôm nay (01/2): Giá cà phê tăng dữ dội, giá tiêu cầm chừng trong vụ mới

Bỏ tiền triệu để ngắm loài ộp ộp ngoài hành tinh, chuyên gia phong thủy hé lộ điều bất ngờ

Bức tường hoa đỏ rực khiến nhiều người ngỡ ngàng, 9X lộ bí mật suốt 10 năm qua

Siêu phẩm sanh bonsai triệu đô gây sửng sốt bởi dáng thế mây trên núi

Nuôi loài ngựa bạch mắt đỏ lông trắng người dân bỗng đổi đời nhờ tuyệt kỹ nấu cao

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv-1
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động