Những sai lầm khi ăn bí ngô có thể rước bệnh vào người

Bí ngô tuy là thực phẩm có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhưng cũng có những đại kỵ cần tránh để không gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Dưới đây là những nhóm người “đại kỵ” với bí ngô bạn cần lưu ý.
Bí ngô “siêu to khổng lồ” giá 10 triệu đồng một quả, nhà vườn vẫn không có để bán Bí ngô - Thực phẩm giàu dinh dưỡng cho sức khoẻ Hoa bí ngô- món ăn bài thuốc chữa bệnh
Những sai lầm khi ăn bí ngô có thể khiến bạn rước thêm bệnh vào người

Trong số các loại quả, bí ngô (hay còn được gọi là bí đỏ) là “nhà vô địch” về hàm lượng sắt, giàu vitamin, muối khoáng cũng như các axít hữu cơ. Nghiên cứu gần đây cho thấy, chất kẽm có trong bí ngô trực tiếp ảnh hưởng tới chức năng của hồng cầu; chất sắt lại là nguyên tố vi lượng cơ bản giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể.

Trong bí ngô chứa chất muối khoáng, giàu vitamin và các axít hữu cơ tốt cho cơ thể. Bí ngô còn có nhiều nguyên tố vi lượng và các axit amin như: alanine, valin, leucin, cystin, lysin… trong 100g bí ngô có 0,9g protein, 5 – 6g gluxit, ngoài ra còn có nhiều vitamin như B1, B2, PP, B6, đặc biệt có 400g vitamin B5 và có cả các axit béo quý như linoleic, linolenic, 28 mg beta – caroten.

Theo các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, bí ngô là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt trong việc điều trị cao huyết áp, đái tháo đường, đau thần kinh liên sườn, suy chức năng gan, thận, áp xe phổi…

Còn theo y học cổ truyền, bí ngô có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng bổ trung ích khí, kiện tỳ vị, tiêu đàm, chỉ thống (giảm đau), giải độc, sát trùng...

Công dụng của bí ngô

Những sai lầm khi ăn bí ngô có thể khiến bạn rước thêm bệnh vào người

Nhờ hàm lượng dinh dưỡng dồi dào mà bí ngô mang lại nhiều công dụng với sức khỏe. Có thể kể đến như:

Phát triển não bộ: Bí ngô chứa nhiều chất axit glutamine, chất cần thiết cho hoạt động não bộ, có vai trò quan trọng trong việc trợ giúp phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não, bồi dưỡng não.

Tác dụng giảm cân: Bí ngô là một thực phẩm giàu chất xơ,chứa hàm lượng calo và chất béo thấp. Tác dụng của bí ngô chính là một thực phẩm lí tưởng cho những người muốn giảm cân hay những người thừa cân, béo phì. Không chỉ là thực phẩm được chế biến thành những món ăn ngon, rau bí ngô còn có những công dụng chữa bệnh hiệu quả đối với nhiều người.

Tăng cường hệ miễn dịch: Bí ngô rất giàu hàm lượng vitamin C nên có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp hệ miễn dịch trở nên khỏe mạnh. Với hệ miễn dịch khỏe mạnh, cơ thể của chúng ta sẽ chống lại được các vi khuẩn, vi rút có hại.

Tốt cho sự phát triển thai nhi: Những chất trong hạt và hoa bí ngô giúp cho thai nhi phát triển tế bào não, tăng cường sức sống cho thai nhi và giúp ngăn ngừa những chứng phù nề, tăng huyết áp, các biến chứng khác khi mang thai và phòng chống bệnh sốt xuất huyết sau khi sinh.

Tốt cho xương và mắt: Bí ngô giàu carotene, trong cơ thể loại chất này được chuyển hóa thành Vitamin A giúp duy trì thể lực. Chất khoáng và canxi, natri, kali có trong bí ngô có tác dụng đặc biệt với người già và người bệnh huyết áp. Giúp ngăn ngừa loãng xương và tăng huyết áp. Hơn nữa nó còn chứa magie, phốtpho, sắt, đồng, mangan, crôm và nhiều yếu tố khác giúp xương phát triển.

Làm đẹp da, chống lão hóa: Một trong những lợi ích thiết yếu của bí ngô đối với phụ nữ bao gồm khả năng bảo vệ làn da, giúp da chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa tình trạng mất nước, khô da. Hơn nữa, bí ngô còn chứa hàm lượng vitamin C cao giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, các đốm nâu… Thường xuyên dùng bí ngô sẽ giữ cho làn da của bạn mềm mượt và tươi trẻ.

Những sai lầm cần tránh khi ăn bí ngô

Những sai lầm khi ăn bí ngô có thể khiến bạn rước thêm bệnh vào người

Bảo quản bí ngô đã nấu trong ngăn đá tủ lạnh: Bí ngô sau khi nấu chín, nếu bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, bí ngô sẽ chuyển sang màu nâu vàng, đây là màu sắc không an toàn cho sức khỏe nếu tiêu thụ. Cho nên, bạn không nên cất bí ngô đã nấu trong ngăn đá tủ lạnh, bạn có thể bảo quản ở nơi thoáng mát, ngăn mát tủ lạnh nhưng trước khi hâm nóng, bạn cần kiểm tra màu của bí ngô. Tuy nhiên, tốt nhất để an toàn cho sức khỏe và giúp cơ thể hấp thu được nhiều dưỡng chất từ bí ngô, bạn chỉ nên nấu một lượng bí ngô vừa đủ ăn trong ngày, không nấu dư, để thừa.

Ăn bí ngô già để lâu ngày: Bí ngô già để càng lâu thì bí sẽ càng tích trữ nhiều đường, khi ăn sẽ làm tăng đường trong máu. Ngoài ra, bên trong bí để lâu ngày thường sẽ xảy ra quá trình hô hấp kỵ khí, khiến bí bị lên men, biến chất, ăn có thể gây hại cho sức khỏe. Do đó, bạn nên ăn bí ngô trong thời gian hợp lý, không để quá lâu, không mua bí ngô chín quá già.

Ăn quá nhiều bí ngô: Bí ngô rất giàu Beta-carotene (tiền chất của vitamin A), ăn quá nhiều bí ngô, Beta-carotene sẽ tích tụ nhiều trong gan, dưới da, dễ làm bạn bị bệnh vàng da, lòng bàn tay, lòng bàn chân và cả chóp mũi của bạn sẽ nhanh chuyển sang màu vàng đấy. Vì thế, bạn nên ăn bí ngô lượng vừa phải, mỗi tuần chỉ nên ăn 2 bữa, không nhiều hơn để cơ thể không hấp thu quá nhiều Beta-carotene nhé.

Những đối tượng không nên ăn bí ngô

Những sai lầm khi ăn bí ngô có thể khiến bạn rước thêm bệnh vào người

Dù thơm ngon và bổ dưỡng, nhưng bí ngô lại có thể gây tác dụng phụ nặng nề lên cơ thể của những đối tượng sau nếu ăn phải, cần phải thực sự lưu ý:

Những người dễ bị dị ứng: Những người có cơ địa quá mẫn cảm có thể bị dị ứng bí ngô. Ăn vào có thể bị đau bụng, tiêu chảy và khó chịu ở bụng. Khi gặp các triệu chứng dị ứng này thì cần đến ngay cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.

Người bị vàng da: Bí ngô rất giàu caroten, ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tích tụ β-caroten trong cơ thể. Da sẽ có màu vàng chanh. Vì vậy những người bị bệnh vàng da không nên ăn loại thực phẩm này.

Người bị nóng trong: Vì bí ngô là thực phẩm có tính ấm nên những người bị nóng trong ăn vào sẽ khiến các triệu chứng ngày càng trầm trọng hơn.

Người bị rối loạn tiêu hoá: Bí ngô là một nguyên liệu có tính ấm, những người bị rối loạn tiêu hoá không thích hợp ăn bí ngô. Hàm lượng chất xơ trong bí ngô quá cao, không tốt cho tình trạng bệnh và có thể khiến các triệu chứng trầm trọng hơn, gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa.

Những thực phẩm kiêng kỵ với bí ngô

Những sai lầm khi ăn bí ngô có thể khiến bạn rước thêm bệnh vào người

Bí ngô và rau bó xôi: Bí ngô có hàm lượng enzym phân hủy vitamin C, nó sẽ phá hủy vitamin C trong rau bó xôi, đồng thời giá trị dinh dưỡng của hai loại rau quả bổ dưỡng này cũng bị giảm xuống.

Bí ngô và khoai lang: Kết hợp này sẽ dẫn đến tình trạng chướng khí vì đây cùng là 02 loại thực phẩm dễ làm đầy hơi, nếu không nấu chín kỹ sẽ gây đầy bụng và khi ăn cả hai loại cùng lúc sẽ dễ làm căng tức bụng, nôn khan, ợ chua.

Bí ngô và thịt dê, cừu: Bí ngô và thịt dê, cừu đều là hai loại thực phẩm có tính nóng. Vì vậy, khi ăn cùng nhau có thể dẫn đến tình trạng căng bụng, táo bón và một số bệnh khác vì đây. Ngoài ra, những ai đang mắc bệnh truyền nhiễm và cơ thể nóng thì càng tuyệt đối không nên kết hợp hai món thức ăn này để tránh tình trạng bệnh chuyển biến xấu đi.

Bí ngô và giấm: Axit axetic trong giấm sẽ phá hủy các nguyên tố dinh dưỡng trong bí, làm giảm giá trị dinh dưỡng của bí ngô.

Bí ngô và táo tàu: Táo tàu có hàm lượng Vitamin C cao, tính ấm, vị ngọt, ăn nhiều dễ làm khó tiêu, bí ngô cũng có tính ấm tương tự. Hai loại thực phẩm cùng lúc kết hợp với nhau không những làm Vitamin C bị phân hủy mà còn khiến người ăn thêm khó tiêu.

Những sai lầm khi ăn bí ngô có thể khiến bạn rước thêm bệnh vào người

Bí ngô và tôm: Trong tôm có nhiều nguyên tố vi lượng. Nếu ăn cùng bí ngô sẽ sinh ra phản ứng với pectin, tạo ra chất khó tiêu hóa và hấp thụ, dễ dẫn đến kiết lỵ. Có thể dùng đậu đen và cam thảo giải độc trong trường hợp này.

Bí ngô và ớt: Vitamin C có trong ớt sẽ bị phá hủy bởi enzyme phân giải trong bí ngô, 2 thực phẩm này là tương khắc với nhau.

Bí ngô và cá hố: Cá hố có chứa nhiều chất béo không bão hòa, protein, vitamin A, D và DHA… có tác dụng dưỡng gan, bổ hư nhưng khi ăn cùng bí ngô thì những lợi ích này không còn nữa, không những thế có thể còn gây hại cho cơ thể.

Kết hợp bí ngô với cua: Ăn bí ngô cùng với cua hoàn toàn không có tác dụng phụ độc hại. Nguyên tố cobalt có trong bí ngô làm giảm huyết áp. Do có những thành phần kết hợp không hợp lý nên người bị cao huyết áp không nên ăn kết hợp bí ngô và cua, vì sẽ làm mất những giá trị dinh dưỡng của nhau.

Cách trồng bí ngô khổng lồ, bán chục triệu đồng mỗi quả Cách trồng bí ngô khổng lồ, bán chục triệu đồng mỗi quả
Câu chuyện kỳ bí phía sau biểu tượng bí ngô trong lễ hội Halloween Câu chuyện kỳ bí phía sau biểu tượng bí ngô trong lễ hội Halloween
Bí ngô - Thực phẩm giàu dinh dưỡng cho sức khoẻ Bí ngô - Thực phẩm giàu dinh dưỡng cho sức khoẻ
Những tác dụng bất ngờ của hạt bí ngô Những tác dụng bất ngờ của hạt bí ngô
Loại bí tròn ung ủng người Việt ít ăn, bên nhật coi là quả “trường sinh bất lão” Loại bí tròn ung ủng người Việt ít ăn, bên nhật coi là quả “trường sinh bất lão”
Loại quả chỉ ăn vài miếng đã đủ 1/3 nhu cầu vitamin A và 10% kali cho cơ thể Loại quả chỉ ăn vài miếng đã đủ 1/3 nhu cầu vitamin A và 10% kali cho cơ thể
Hoa bí ngô- món ăn bài thuốc chữa bệnh Hoa bí ngô- món ăn bài thuốc chữa bệnh
Loại quả được khuyên nên dùng trong bữa sáng, vừa bổ dưỡng lại giúp dưỡng gan cực tốt Loại quả được khuyên nên dùng trong bữa sáng, vừa bổ dưỡng lại giúp dưỡng gan cực tốt
Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nghệ An nỗ lực kiểm soát ổ dịch bạch hầu

Nghệ An nỗ lực kiểm soát ổ dịch bạch hầu

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An, ổ dịch bạch hầu tại bản Phà Khảo, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn hiện đã được kiểm soát.
Ban Chỉ đạo 389 Gia Lai xử phạt 871 vụ số tiền gần 15 tỷ đồng

Ban Chỉ đạo 389 Gia Lai xử phạt 871 vụ số tiền gần 15 tỷ đồng

Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế -Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Gia Lai đã chủ trì hội nghị sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
92% dân số tỉnh Bến Tre tham gia bảo hiểm y tế

92% dân số tỉnh Bến Tre tham gia bảo hiểm y tế

Theo thống kê từ ngành y tế Bến Tre, số người tham gia bảo hiểm y tế tại tỉnh này là gần 1,2 triệu người, đạt 92,19% dân số toàn tỉnh, 100% người thuộc hộ cận nghèo đã được cấp thẻ bảo hiểm y tế từ ngày 1/1/2024.
Dưa hấu đại kỵ với thực phẩm nào?

Dưa hấu đại kỵ với thực phẩm nào?

Dưa hấu là hoa quả rất tốt cho sức khỏe của con người, tuy nhiên khi sử dụng dưa hấu cần lưu ý. Bởi khi chúng ta sử dụng những thực phẩm mà đại kỵ với dưa hấu sẽ không tốt cho sức khỏe.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường phòng chống bệnh sởi, ho gà

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường phòng chống bệnh sởi, ho gà

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tình hình bệnh sởi, ho gà tại một số tỉnh, thành phố có diễn biến phức tạp. Do đó Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh và các địa phương cần tăng cường phòng, kiểm soát lây nhiễm sởi, ho gà...
Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người dân không tự ý tiêm vaccine bạch hầu

Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người dân không tự ý tiêm vaccine bạch hầu

Theo Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, người dân không nên tự ý tiêm vaccine chứa thành phần bạch hầu khi chưa có khuyến cáo.
Vụ Nha khoa Việt Pháp cấy ghép implant trái phép: Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk vào cuộc

Vụ Nha khoa Việt Pháp cấy ghép implant trái phép: Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk vào cuộc

Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk sẽ phối hợp cùng Công an tỉnh này để làm rõ các vi phạm và hoạt động cấy ghép implant trái phép tại Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt Nha khoa Quốc tế Việt Pháp Dental (Nha khoa Việt Pháp- TP Buôn Ma Thuột- Đắk Lắk).
Thủ tướng yêu cầu chủ động kiểm soát, ngăn chặn, không để lây lan, bùng phát bệnh bạch hầu

Thủ tướng yêu cầu chủ động kiểm soát, ngăn chặn, không để lây lan, bùng phát bệnh bạch hầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 68/CĐ-TTg ngày 13/7/2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu.
Những người tuyệt đối không nên ăn mít

Những người tuyệt đối không nên ăn mít

Mít là loại quả có lợi cho sức khỏe, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng ăn được loại quả này.
Rau luộc hay xào bổ dưỡng hơn?

Rau luộc hay xào bổ dưỡng hơn?

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn đưa ra lời khuyên chúng ta nên bổ sung nhiều rau hơn trong chế độ ăn uống hàng ngày. Trong đó, cách chế biến rau cũng rất quan trọng để bảo toàn được các chất có trong rau.
Cách lựa chọn kem đánh răng phù hợp

Cách lựa chọn kem đánh răng phù hợp

Kem đánh răng là sản phẩm giúp vệ sinh răng hàng ngày cho con người, tuy nhiên lựa chọn kem đánh răng sao cho phù hợp không phải ai cũng biết ?
Nha khoa Quốc tế Việt Pháp Dental cấy ghép implant trái phép

Nha khoa Quốc tế Việt Pháp Dental cấy ghép implant trái phép

Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt Nha khoa Quốc tế Việt Pháp Dental (thuộc Công Ty TNHH Bệnh viện Việt Pháp Dental- địa chỉ tại 278 Ngô Quyền, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) chưa được cấp phép cấy ghép implant nha khoa nhưng đơn vị này vẫn quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội và tổ chức cấy ghép implant nha khoa cho khách hàng.
Tác dụng không ngờ của hồng trà đến sức khỏe con người

Tác dụng không ngờ của hồng trà đến sức khỏe con người

Hồng trà một loại nước uống đang được rất nhiều người ưu chuộng, giàu chất chống oxy hóa và có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cải thiện sức khỏe tim mạch, đường ruột cũng như giảm nguy cơ mắc một số bệnh.
Những lưu ý khi chế biến món ăn cho gia đình

Những lưu ý khi chế biến món ăn cho gia đình

Việc chế biến các món ăn cho bản thân và gia đình là rất quan trọng, bởi nếu không cẩn thận trong việc nấu nướng bạn có thể sẽ vô tình biến căn bếp thành nơi tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh cho cả nhà.
Nguyên nhân gây rụng tóc khi gội đầu?

Nguyên nhân gây rụng tóc khi gội đầu?

Khi gội đầu bạn thấy vô cùng lo lắng vì tóc bỗng nhiên rụng quá nhiều. Tuy nhiên, đây là tình trạng có thể khắc phục được nếu bạn tìm ra nguyên nhân chính xác.
Tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội

Tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua Hà Nội ghi nhận 118 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 34 ca so với tuần trước. Các địa phương đã tăng cường thực hiện các chiến dịch vệ sinh môi trường để phòng chống dịch bệnh.
Khuyến cáo phòng chống bệnh bạch hầu từ Bộ Y tế

Khuyến cáo phòng chống bệnh bạch hầu từ Bộ Y tế

Bệnh bạch hầu là bệnh truyền nhiễm cấp tính nhóm B, thường gặp ở trẻ nhỏ và người lớn chưa có miễn dịch. Đây là một bệnh vừa nhiễm trùng vừa nhiễm độc và có thể gây ra các tổn thương nghiêm trọng cho người mắc. Người dân cần chủ động tìm hiểu về bệnh để có thể phòng chống bệnh hạch hầu hiệu quả.
Bệnh bạch hầu lây truyền thế nào?

Bệnh bạch hầu lây truyền thế nào?

Bệnh bạch hầu là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, do vi khuẩn gây ra. Bệnh dễ lây lan và thành dịch nếu không được tiêm chủng và tiêm mũi nhắc lại. Vậy bệnh bạch hầu lây truyền thế nào và làm thế nào để phòng tránh lây truyền bạch hầu?
Bệnh bạch hầu nguy hiểm như thế nào?

Bệnh bạch hầu nguy hiểm như thế nào?

Bệnh bạch hầu là một loại bệnh vừa mang tính chất cấp tính vừa mang tính chất cấp cứu vì ngoại độc tố của vi khuẩn bạch hầu cực kỳ mạnh.
Tạo điều kiện cho bệnh viện tư khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế

Tạo điều kiện cho bệnh viện tư khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế

Bộ Y tế cho biết sẽ tạo điều kiện cho các bệnh viện tư nhân tham gia khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế (BHYT) nhằm giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên và giảm thiểu tình trạng lãng phí.
Sở Y tế TPHCM tuyên dương bác sĩ đã cấp cứu thành công một phụ nữ sốc phản vệ tại nhà thuốc trên đường 3 tháng 2

Sở Y tế TPHCM tuyên dương bác sĩ đã cấp cứu thành công một phụ nữ sốc phản vệ tại nhà thuốc trên đường 3 tháng 2

Sở Y tế trân trọng ghi nhận và giới thiệu rộng rãi đến đội ngũ các thầy thuốc một hình ảnh đẹp của “blouse trắng”, đó là BS Trần Thị Như Quỳnh, Điều dưỡng Nguyễn Thị Ngân Chi cùng các nhân viên của Nhà thuốc và cơ sở Tiêm chủng FPT Long Châu đã kịp thời cấp cứu và cứu sống một phụ nữ bị sốc phản vệ tại hiện trường.
Long Châu ghi dấu ấn với dự án “Đồng hành cùng chiến binh nhí”

Long Châu ghi dấu ấn với dự án “Đồng hành cùng chiến binh nhí”

Huy động được hơn 1 tỷ đồng chỉ sau một tháng triển khai, dự án “Long Châu sẻ chia - Đồng hành cùng chiến binh nhí” đã cho thấy sự lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của tình yêu thương từ cộng đồng đến các bệnh nhi.
Tác dụng bất ngờ từ việc ăn chuối xanh

Tác dụng bất ngờ từ việc ăn chuối xanh

Chuối xanh chứa một nguồn dinh dưỡng dồi dào, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu sử dụng thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe.
Ăn ngon, sống khỏe với thực phẩm lên men

Ăn ngon, sống khỏe với thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men là "người bạn đồng hành" cho cuộc sống khỏe mạnh. Thực phẩm lên men giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch và nâng cao chất lượng cuộc sống!
Đột quỵ ngày càng có xu hướng trẻ hóa do dâu?

Đột quỵ ngày càng có xu hướng trẻ hóa do dâu?

Theo thống kê trước đây, đột quỵ não gia tăng theo lứa tuổi, thường xảy ra ở những người cao tuổi (trên 65 tuổi) thì hiện nay đột quỵ đang ngày càng trẻ hóa ở nhóm người dưới 50 tuổi. Nhiều ca bệnh, bệnh nhân mới 18-20 tuổi.
Bữa sáng được chứng minh giúp kéo dài tuổi thọ

Bữa sáng được chứng minh giúp kéo dài tuổi thọ

Bữa sáng có vai trò quan trọng đối với sức khỏe nhưng ăn như thế nào để có thể kéo dài tuổi thọ là điều không phải ai cũng biết.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động