Nâng tầm trái cây vua sầu riêng theo hướng canh tác sạch để đón sóng xuất khẩu

Hiện nay, khi trái sầu riêng đã được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc nên giá trị của loại trái cây vua này ngày càng tăng cao. Đi đôi với việc mở rộng diện tích, người dân đã áp dụng các tiêu chuẩn canh tác sầu riêng sạch, đăng ký mã số vùng trồng... để sẵn sàng nắm bắt cơ hội xuất khẩu sầu riêng.
Đắk Lắk: Tiếp tục thiết lập và cấp mã số vùng trồng sầu riêng phục vụ xuất khẩu Cơn 'chấn động' xuất khẩu sầu riêng, lập kỷ lục cả về sản lượng và giá Chuẩn bị sẵn sàng cho trái sầu riêng Cần Thơ xuất khẩu thị trường Trung Quốc
Ông Lê Văn Sáu có nhiều năm kinh nghiệm trồng sầu riêng xuất khẩu.
Ông Lê Văn Sáu có nhiều năm kinh nghiệm canh tác sầu riêng sạch đạt chuẩn xuất khẩu.

Mạnh dạn chuyển đổi canh tác sầu riêng sạch

Canh tác hơn 1ha cam xoàn không hiệu quả, cách đây 3 năm, ông Võ Văn Mười, ở xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, đã mạnh dạn chuyển đổi sang trồng 160 gốc sầu riêng. Theo ông Mười, sầu riêng tuy trồng 4 năm mới bắt đầu cho trái, nhưng do là cây cổ thụ nên thời gian cho trái kéo dài vài chục năm. Mặt khác, giá trị của sầu riêng cao gấp nhiều lần so với loại trái cây khác nên chỉ cần đầu ra ổn định là nhà vườn sống khỏe.

Ông Mười cho biết: “Hiện nay, trên mảnh vườn của gia đình trồng 3 loại sầu riêng gồm: Ri6, Monthong và chuồng bò. Mỗi giống trồng một ít để phòng loại nào không hút hàng thì loại kia bù qua. Trước khi trồng, gia đình cũng tìm hiểu thấy sầu riêng là loại cây trồng có giá cả ổn định hơn những loại trái cây khác. Đặc biệt hiện nay nước ta ký kết thỏa thuận được với Trung Quốc thì nhà vườn mình càng yên tâm. Giờ chỉ lo canh tác theo hướng sạch để cho cây đạt năng suất và chất lượng tốt nhất phục vụ cho người tiêu dùng”.

Từ ngày 11-7, Việt Nam và Trung Quốc đã ký nghị định thư về xuất khẩu sầu riêng nên, theo các tiểu thương, tới đây nông dân trồng sầu riêng sẽ phát triển ổn định. Bởi trước đây sầu riêng đa phần được xuất theo đường tiểu ngạch, phải nhờ mã số và cơ sở đóng gói của Thái Lan nên giá thành đội lên cao, buộc lòng giá sầu riêng tại vườn phải thấp. Nhưng khi sầu riêng được xuất khẩu chính ngạch thì giá bán sẽ được cải thiện.

Ông Phan Thanh Hải bên vườn sầu riêng 5 năm tuổi đang sai trái của gia đình ở ấp Bảy Thưa (xã Tân Thành, TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang).
Ông Phan Thanh Hải bên vườn sầu riêng 5 năm tuổi đang sai trái của gia đình ở ấp Bảy Thưa (xã Tân Thành, TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang).

Theo ông Võ Văn Tuấn, ở thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Gia đình trồng được hơn 100 gốc sầu riêng giống Ri6 và Monthong, cây đã 3 năm tuổi. Mấy năm trước, nhận thấy đầu ra của sầu riêng chưa ổn định nên gia đình cũng chưa mạnh dạn đầu tư phân thuốc cho cây phát triển. Nhưng từ khi biết được thông tin sầu riêng của Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc đó là nguồn động lực cho nhà vườn trồng sầu riêng nói chung và gia đình nói riêng nên gần đây tôi đã chăm chút vườn hơn để sầu riêng sớm cho trái”.

Còn ông Trần Bá Tạo, thương lái thu mua sầu riêng ở xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, cho biết: Gia đình làm nghề thu mua trái cây xuất khẩu đi Trung Quốc nhiều năm nay, theo nhận định chung thì sầu riêng của Việt Nam chất lượng không thua kém sầu riêng của Thái Lan hay Malaysia. Tuy nhiên, do đa phần sản lượng sầu riêng của Việt Nam tiêu thụ nội địa hay xuất theo đường tiểu ngạch nên giá trị thấp. Tới đây được xuất chính ngạch, nếu tỉnh hỗ trợ người dân làm được các giấy tờ có liên quan thì nhà vườn trồng sầu riêng sẽ phát triển hơn nữa.

Hỗ trợ xây dựng mã số vùng trồng sầu riêng

Là loại cây trồng cho giá trị kinh tế cao nên vài năm trở lại đây sầu riêng đang được huyện Phụng Hiệp quy hoạch phát triển mạnh ở nhiều địa phương. Theo thống kê toàn huyện hiện có gần 400ha sầu riêng, trong đó có hơn 150ha đang trái, số còn lại sẽ cho trái vào 1-2 năm tới.

Hiện nay, Việt Nam đã ký kết Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với quả sầu riêng xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc được công bố là tín hiệu vui cho nhà vườn trồng sầu riêng. Chính vì thế, thời gian gần đây ngoài việc mở rộng diện tích, huyện Phụng Hiệp còn chuyển giao cho nhà vườn xây dựng mã số vùng trồng, quy trình sản xuất sầu riêng theo hướng VietGAP, GlobalGAP, hỗ trợ cho vựa thu mua xây dựng cơ sở đóng gói để chuẩn bị những điều kiện cần thiết cho sầu riêng của huyện được xuất ngoại.

Vườn trái của chị Nguyễn Thị Trường tại ấp Đông Bình, xã Tân Thành, TP Ngã Bảy, TP Hậu Giang.
Vườn trái của chị Nguyễn Thị Trường tại ấp Đông Bình, xã Tân Thành, TP Ngã Bảy, TP Hậu Giang.

Ông Lê Văn Sáu, ở xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, có 35 năm kinh nghiệm trồng sầu riêng, trong đó 15 năm trồng xuất khẩu, hơn ai hết, ông Sáu hiểu rõ yêu cầu thị trường ngày càng cao, nông dân phải mạnh dạn thay đổi, sản xuất sạch, an toàn mới được thị trường đón nhận lâu dài. Cái hay của lão nông này là không chỉ áp dụng phân hữu cơ vào vườn nhà, phun thuốc bằng máy bay mà ông còn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình cho bà con có nhu cầu. Ông Sáu cho biết: “Ở đây, chúng tôi đang chuyển qua trồng sầu riêng hữu cơ sạch. Tôi xài phân hữu cơ nhiều, thành ra cây sống bền, cơm sầu riêng rất đạt. Khi sản xuất theo chuẩn VietGAP, có mã số vùng trồng, có nguồn gốc thì sẽ xuất khẩu được hết”.

Ông Trần Văn Tuấn, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phụng Hiệp, cho biết: Với quy chuẩn mà Trung Quốc đưa ra theo ký kết với Việt Nam thì nhà vườn trồng sầu riêng ở huyện Phụng Hiệp nói riêng và Hậu Giang nói chung đã thực hiện quy trình này từ lâu và hiện nay có một số chuẩn mới thì ngành nông nghiệp huyện cũng đang hỗ trợ bà con cập nhật thêm. Đặc biệt, hiện nay trong huyện cũng có một số diện tích sầu riêng đã được cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu, số còn lại thì cũng gần đạt.

tỉnh Hậu Giang đã vận dụng nhiều chính sách nhằm hỗ trợ người dân chuyển đổi cây trồng sang canh tác sầu riêng sạch.
Tỉnh Hậu Giang đã vận dụng nhiều chính sách nhằm hỗ trợ người dân chuyển đổi cây trồng sang canh tác sầu riêng sạch.

Theo ngành nông nghiệp tỉnh, trồng sầu riêng đủ điều kiện xuất khẩu không chỉ cải thiện kinh tế cho nhà vườn, mà còn giải được bài toán về đầu ra trong thời gian qua. Đây là động lực để nhà vườn tập trung sản xuất và phát triển diện tích theo hướng nâng cao chất lượng, đáp ứng các yêu cầu từ doanh nghiệp và thị trường xuất khẩu.

Để nâng tầm giá trị trái sầu riêng, tỉnh Hậu Giang đã vận dụng nhiều chính sách nhằm hỗ trợ người dân chuyển đổi cây trồng sang canh tác sầu riêng sạch. Địa phương cũng hỗ trợ việc xây dựng mã số vùng trồng và hướng dẫn cho người dân và các cơ sở tu mua nắm được các tiêu chuẩn xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc. Đây là hướng đi bền vững để người dân Hậu Giang tăng cao thu nhập từ loại trái cây vua này./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động, ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục duy trì đà xuất khẩu ấn tượng nhờ sự hỗ trợ toàn diện từ Bộ Công Thương. Từ kết nối thị trường, phát triển thương hiệu đến nâng cao chất lượng sản phẩm, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại quốc tế.
Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sau những khó khăn khi một số lô hàng sầu riêng bị trả về Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam phục hồi mạnh mẽ. Tháng 9/2025 dự kiến đạt mức kỷ lục, góp phần quan trọng đưa kim ngạch rau quả vượt mục tiêu cả năm.
Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Thị trường nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Công điện 150/CĐ-TTg của Thủ tướng là chỉ đạo quyết liệt nhằm giữ uy tín nông sản Việt Nam, yêu cầu quản trị chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Tiêu dùng nội địa đang đối mặt thách thức kép năm 2025, khi người dân thắt chặt chi tiêu và xuất khẩu chịu áp lực thuế quan. Để thị trường bật dậy, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và hạ tầng thương mại trở thành yếu tố then chốt.
Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu uy tín, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng nhờ nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thân thiện môi trường. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 574 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp và làng nghề có cơ hội nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị kinh tế.
Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

"Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao, kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ tại Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 vừa được Ford Việt Nam tổ chức.
Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Ngày 28/8/2025, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Năm 2025, sản xuất trồng trọt ở Nam Bộ tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột. Kết quả vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa gia tăng xuất khẩu, song vẫn đặt ra nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào và quản trị chuỗi giá trị bền vững.
Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Những cảnh báo dồn dập từ các thị trường nhập khẩu lớn đang đặt nông sản Việt Nam trước sức ép ngày càng lớn về tiêu chuẩn chất lượng. Để duy trì uy tín, ngành nông nghiệp cần chú trọng truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định an toàn thực phẩm và xây dựng quy trình sản xuất thống nhất, bền vững.
Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Sự kết hợp giữa nông sản truyền thống và nền tảng thương mại điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Từ việc rút ngắn khâu trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm đến mở rộng thị trường, những mô hình kinh doanh số đang khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và hướng tới phát triển bền vững.
Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Với diện tích hơn 202.000 ha và sản lượng trên 2,28 triệu tấn mỗi năm, Việt Nam hiện vững vàng ở vị trí thứ 5 thế giới về xuất khẩu dừa. Việc Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt cấp thêm nhiều mã số vùng trồng cho thấy một bước tiến quan trọng. Vượt ra khỏi khuôn khổ một thủ tục thông quan, mã số vùng trồng đang thực sự trở thành "tấm hộ chiếu", một công cụ chiến lược giúp thúc đẩy xuất khẩu và đưa thương hiệu dừa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động