Lý do bạn nên uống nhiều nước hơn vào mùa đông

Trong những ngày hè nóng nực, việc uống một cốc nước mát luôn khiến bạn sảng khoái. Nhưng khi mùa đông đến, nhiệt độ giảm xuống nhiều người không muốn uống nước và chỉ uống khi thật khát mà không biết cơ thể có thể bị mất nước ngay cả trong mùa đông.
Vì sao nhiều người lại tăng cân mạnh vào mùa đông? Mùa đông ăn gì để tăng sức đề kháng? 7 cách giúp làn da căng mướt, mịn màng trong mùa đông
Lý do bạn nên uống nhiều nước hơn vào mùa đông
Uống đủ nước suốt cả ngày là một trong những điều hiệu quả nhất để cải thiện sức khỏe và tinh thần.

Mất nước khiến cơ thể mệt mỏi và dẫn tới các hệ quả xấu

Nước là thành phần thiết yếu và chiếm khoảng 60 -70% trọng lượng cơ thể người. Cơ thể phụ thuộc vào nước để tồn tại cũng như điều chỉnh các chức năng thiết yếu hàng ngày bao gồm duy trì cân bằng nội môi, vận chuyển chất dinh dưỡng, loại bỏ chất thải cũng như cung cấp nước cho các mô và cơ quan. Thiếu nước có thể làm tăng nguy cơ phát triển sỏi thận, nhiễm trùng đường tiết niệu, táo bón và thậm chí gây tụt huyết áp, trụy tim nguy hiểm tính mạng.

Tình trạng mất nước nhẹ làm suy giảm chức năng của các tế bào nối mạch máu gần giống như hút thuốc lá. Mất nước cũng có liên quan đến tình trạng viêm, cứng động mạch, điều hòa huyết áp và các yếu tố khác có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Ngay cả tình trạng mất nước nhẹ - mức độ mà mọi người bắt đầu cảm thấy khát - cũng có liên quan đến việc khó tập trung, trí nhớ kém và tâm trạng tồi tệ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên uống ít nước có nguy cơ mắc bệnh thận mạn tính, sỏi thận và nhiễm trùng đường tiết niệu cao hơn. Nghiên cứu cũng cho thấy mối liên hệ giữa việc hydrat hóa kém với bệnh đái tháo đường.

Nhu cầu nước của mọi người là bao nhiêu?

Nhu cầu nước của chúng ta thay đổi hàng ngày dựa trên các yếu tố như nhiệt độ môi trường và mức độ hoạt động. Nếu bạn là một người luyện tập cường độ cao hoặc vận động trên 4 giờ mỗi ngày, nhu cầu về nước của bạn sẽ cao hơn so với người ít vận động. Môi trường sống hoặc du lịch cũng tạo ra sự khác biệt lớn về lượng nước tiêu thụ. Thời tiết nóng hoặc lạnh và độ cao đều có thể ảnh hưởng đến cơ thể và dẫn đến mất nước nếu bạn không uống đủ nước.

Theo khuyến nghị của Viện Y học liên bang Hoa Kỳ, phụ nữ nên uống 2,7 lít và nam giới 3,7 lít nước mỗi ngày. Nghe có vẻ nhiều nhưng lượng nước này bao gồm cả các loại đồ uống và thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Trong đó lượng nước từ thực phẩm đóng góp khoảng 20% tổng lượng nước hàng ngày nên nói chung là phụ nữ nên uống 8-10 cốc và nam giới nên uống khoảng 10-12 cốc nước mỗi ngày (mỗi cốc có dung tích 200ml).

Vào mùa đông, nếu bạn lười uống nước thì nên tăng cường tiêu thụ các loại thực phẩm có độ ẩm cao như súp, trái cây và rau quả chứa nhiều nước như bông cải xanh, dâu tây, dưa hấu, và cần tây.

Lý do khiến việc uống nhiều nước hơn vào mùa đông rất quan trọng

Lý do bạn nên uống nhiều nước hơn vào mùa đông
Uống đủ nước sẽ loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và do đó giúp bạn khỏe mạnh.

Khắc phục tình trạng mất nước trong mùa đông

Bạn có thể nghĩ rằng vào mùa đông bạn ít đổ mồ hôi hơn nên không cần uống nhiều nước. Tuy nhiên, bạn có thể không đổ mồ hôi nhiều trong mùa đông nhưng lại bị mất độ ẩm theo những cách khác, điều này có thể dẫn đến mất nước.

Vào mùa đông, độ ẩm môi trường thường khô hơn cơ thể bạn dễ mất nước nhiều hơn qua hít thở. Thêm vào đó, trong môi trường lạnh, thận thực sự bài tiết nhiều nước tiểu hơn khiến cơ thể dễ mất nước hơn.

Khi thời tiết lạnh hơn, bạn sẽ khó nhận thấy cơ thể đang đổ mồ hôi hơn. Mồ hôi kết hợp với những lớp quần áo mặc thêm và không khí khô hơn có thể khiến cơ thể bị mất nước mà chúng ta không hề hay biết. Đó là lý do tại sao việc uống nước suốt cả ngày lại quan trọng.

Uống đủ nước hỗ trợ giảm cân

Mùa đông là mùa bạn cần bổ sung năng lượng để giữ ấm cho mình. Đó là lý do tại sao mọi người thường tăng một vài cân trong mùa đông. Tuy nhiên, uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn dễ dàng. Uống nước cũng có thể giúp chống lại cơn đói. Thay vì lấy một bát đồ ăn nhẹ, hãy uống một cốc nước ấm sẽ giúp bản thân đốt cháy một ít calo.

Quá trình hydrat hóa giúp cơ thể chống mệt mỏi

Việc chúng ta cảm thấy hơi uể oải trong mùa đông là điều bình thường và bạn chống chọi với cơn mệt mỏi ban ngày bằng một tách cà phê hoặc trà. Tuy nhiên, cách lành mạnh để chống mệt mỏi trong mùa đông là uống nhiều nước hơn. Thiếu nước có thể khiến bạn cảm thấy uể oải. Để giữ cho mình tỉnh táo và tràn đầy năng lượng vào một buổi chiều mùa đông u ám, hãy uống nước thường xuyên.

Uống đủ nước giúp làn da sạch hơn

Uống ít nước trong mùa đông có thể dẫn đến kích ứng da và nổi mụn. Khi bạn uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể loại bỏ các tạp chất gây ra các vấn đề về da. Vào mùa đông, không khí lạnh mùa đông và không khí khô từ máy sưởi có thể khiến da bạn xỉn màu và khô. Khi bạn uống nhiều nước hơn, da vẫn được giữ đủ ẩm khiến gương mặt bạn trông khỏe mạnh và tươi sáng lên.

Nước giúp thải độc cơ thể

Uống đủ nước sẽ loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và do đó giúp bạn khỏe mạnh. Trong mùa đông, mọi người có xu hướng ít vận động và tránh các hoạt động thể chất, do đó, việc uống nhiều nước, nhất là nước ấm hơn vào mùa đông là đặc biệt quan trọng.

Các chuyên gia cho biết, chất lỏng từ trà và cà phê cũng được tính vào quá trình hydrat hóa. Ngay cả soda và nước trái cây về mặt kỹ thuật cũng góp phần vào lượng chất lỏng hàng ngày, mặc dù các chuyên gia không khuyên dùng chúng vì chứa lượng đường cao. Cần lưu ý tránh uống cà phê và rượu càng nhiều càng tốt. Những loại đồ uống này có thể khiến cơ thể mất nước nhiều hơn.

Mùa lạnh ngâm chân trong nước ấm mỗi ngày có tốt cho sức khỏe? Mùa lạnh ngâm chân trong nước ấm mỗi ngày có tốt cho sức khỏe?
Trời trở lạnh, nhiệt độ nước tắm bao nhiêu là tốt nhất cho sức khỏe? Trời trở lạnh, nhiệt độ nước tắm bao nhiêu là tốt nhất cho sức khỏe?
Những trái cây cực tốt cho sức khỏe trong mùa đông Những trái cây cực tốt cho sức khỏe trong mùa đông
6 loại rau củ quả mùa đông có dư lượng thuốc trừ sâu thấp 6 loại rau củ quả mùa đông có dư lượng thuốc trừ sâu thấp
Vì sao nhiều người lại tăng cân mạnh vào mùa đông? Vì sao nhiều người lại tăng cân mạnh vào mùa đông?
Tầm quan trọng của việc bổ sung vitamin D vào mùa đông Tầm quan trọng của việc bổ sung vitamin D vào mùa đông
Chuyên gia chỉ cách phòng tránh đột quỵ mùa đông Chuyên gia chỉ cách phòng tránh đột quỵ mùa đông
Mùa đông ăn gì để tăng sức đề kháng? Mùa đông ăn gì để tăng sức đề kháng?
7 cách giúp làn da căng mướt, mịn màng trong mùa đông 7 cách giúp làn da căng mướt, mịn màng trong mùa đông
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nghệ An nỗ lực kiểm soát ổ dịch bạch hầu

Nghệ An nỗ lực kiểm soát ổ dịch bạch hầu

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An, ổ dịch bạch hầu tại bản Phà Khảo, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn hiện đã được kiểm soát.
Có nên cho trẻ em uống nước dừa?

Có nên cho trẻ em uống nước dừa?

Nước dừa từ lâu đã được biết đến như thức uống giải khát tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh vẫn băn khoăn liệu nước dừa có thực sự phù hợp với trẻ em hay không?
Ban Chỉ đạo 389 Gia Lai xử phạt 871 vụ số tiền gần 15 tỷ đồng

Ban Chỉ đạo 389 Gia Lai xử phạt 871 vụ số tiền gần 15 tỷ đồng

Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế -Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Gia Lai đã chủ trì hội nghị sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
92% dân số tỉnh Bến Tre tham gia bảo hiểm y tế

92% dân số tỉnh Bến Tre tham gia bảo hiểm y tế

Theo thống kê từ ngành y tế Bến Tre, số người tham gia bảo hiểm y tế tại tỉnh này là gần 1,2 triệu người, đạt 92,19% dân số toàn tỉnh, 100% người thuộc hộ cận nghèo đã được cấp thẻ bảo hiểm y tế từ ngày 1/1/2024.
Dưa hấu đại kỵ với thực phẩm nào?

Dưa hấu đại kỵ với thực phẩm nào?

Dưa hấu là hoa quả rất tốt cho sức khỏe của con người, tuy nhiên khi sử dụng dưa hấu cần lưu ý. Bởi khi chúng ta sử dụng những thực phẩm mà đại kỵ với dưa hấu sẽ không tốt cho sức khỏe.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường phòng chống bệnh sởi, ho gà

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường phòng chống bệnh sởi, ho gà

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tình hình bệnh sởi, ho gà tại một số tỉnh, thành phố có diễn biến phức tạp. Do đó Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh và các địa phương cần tăng cường phòng, kiểm soát lây nhiễm sởi, ho gà...
Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người dân không tự ý tiêm vaccine bạch hầu

Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người dân không tự ý tiêm vaccine bạch hầu

Theo Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, người dân không nên tự ý tiêm vaccine chứa thành phần bạch hầu khi chưa có khuyến cáo.
Vụ Nha khoa Việt Pháp cấy ghép implant trái phép: Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk vào cuộc

Vụ Nha khoa Việt Pháp cấy ghép implant trái phép: Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk vào cuộc

Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk sẽ phối hợp cùng Công an tỉnh này để làm rõ các vi phạm và hoạt động cấy ghép implant trái phép tại Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt Nha khoa Quốc tế Việt Pháp Dental (Nha khoa Việt Pháp- TP Buôn Ma Thuột- Đắk Lắk).
Thủ tướng yêu cầu chủ động kiểm soát, ngăn chặn, không để lây lan, bùng phát bệnh bạch hầu

Thủ tướng yêu cầu chủ động kiểm soát, ngăn chặn, không để lây lan, bùng phát bệnh bạch hầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 68/CĐ-TTg ngày 13/7/2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu.
Những người tuyệt đối không nên ăn mít

Những người tuyệt đối không nên ăn mít

Mít là loại quả có lợi cho sức khỏe, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng ăn được loại quả này.
Rau luộc hay xào bổ dưỡng hơn?

Rau luộc hay xào bổ dưỡng hơn?

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn đưa ra lời khuyên chúng ta nên bổ sung nhiều rau hơn trong chế độ ăn uống hàng ngày. Trong đó, cách chế biến rau cũng rất quan trọng để bảo toàn được các chất có trong rau.
Cách lựa chọn kem đánh răng phù hợp

Cách lựa chọn kem đánh răng phù hợp

Kem đánh răng là sản phẩm giúp vệ sinh răng hàng ngày cho con người, tuy nhiên lựa chọn kem đánh răng sao cho phù hợp không phải ai cũng biết ?
Nha khoa Quốc tế Việt Pháp Dental cấy ghép implant trái phép

Nha khoa Quốc tế Việt Pháp Dental cấy ghép implant trái phép

Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt Nha khoa Quốc tế Việt Pháp Dental (thuộc Công Ty TNHH Bệnh viện Việt Pháp Dental- địa chỉ tại 278 Ngô Quyền, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) chưa được cấp phép cấy ghép implant nha khoa nhưng đơn vị này vẫn quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội và tổ chức cấy ghép implant nha khoa cho khách hàng.
Tác dụng không ngờ của hồng trà đến sức khỏe con người

Tác dụng không ngờ của hồng trà đến sức khỏe con người

Hồng trà một loại nước uống đang được rất nhiều người ưu chuộng, giàu chất chống oxy hóa và có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cải thiện sức khỏe tim mạch, đường ruột cũng như giảm nguy cơ mắc một số bệnh.
Có nên dùng nước tía tô thay nước lọc?

Có nên dùng nước tía tô thay nước lọc?

Lá tía tô là loại rau thơm phổ biến với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Việc uống nước lá tía tô thay nước lọc có được không, tác dụng của nước lá tía tô là gì và ai không nên sử dụng được nhiều người quan tâm.
Những lưu ý khi chế biến món ăn cho gia đình

Những lưu ý khi chế biến món ăn cho gia đình

Việc chế biến các món ăn cho bản thân và gia đình là rất quan trọng, bởi nếu không cẩn thận trong việc nấu nướng bạn có thể sẽ vô tình biến căn bếp thành nơi tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh cho cả nhà.
Nguyên nhân gây rụng tóc khi gội đầu?

Nguyên nhân gây rụng tóc khi gội đầu?

Khi gội đầu bạn thấy vô cùng lo lắng vì tóc bỗng nhiên rụng quá nhiều. Tuy nhiên, đây là tình trạng có thể khắc phục được nếu bạn tìm ra nguyên nhân chính xác.
Tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội

Tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua Hà Nội ghi nhận 118 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 34 ca so với tuần trước. Các địa phương đã tăng cường thực hiện các chiến dịch vệ sinh môi trường để phòng chống dịch bệnh.
Khuyến cáo phòng chống bệnh bạch hầu từ Bộ Y tế

Khuyến cáo phòng chống bệnh bạch hầu từ Bộ Y tế

Bệnh bạch hầu là bệnh truyền nhiễm cấp tính nhóm B, thường gặp ở trẻ nhỏ và người lớn chưa có miễn dịch. Đây là một bệnh vừa nhiễm trùng vừa nhiễm độc và có thể gây ra các tổn thương nghiêm trọng cho người mắc. Người dân cần chủ động tìm hiểu về bệnh để có thể phòng chống bệnh hạch hầu hiệu quả.
Bệnh bạch hầu lây truyền thế nào?

Bệnh bạch hầu lây truyền thế nào?

Bệnh bạch hầu là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, do vi khuẩn gây ra. Bệnh dễ lây lan và thành dịch nếu không được tiêm chủng và tiêm mũi nhắc lại. Vậy bệnh bạch hầu lây truyền thế nào và làm thế nào để phòng tránh lây truyền bạch hầu?
Gợi ý thực đơn trái cây hàng tuần cho cơ thể khỏe mạnh

Gợi ý thực đơn trái cây hàng tuần cho cơ thể khỏe mạnh

Nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật và tăng cường hệ miễn dịch với thực đơn trái cây bổ dưỡng cho 7 ngày trong tuần.
Bệnh bạch hầu nguy hiểm như thế nào?

Bệnh bạch hầu nguy hiểm như thế nào?

Bệnh bạch hầu là một loại bệnh vừa mang tính chất cấp tính vừa mang tính chất cấp cứu vì ngoại độc tố của vi khuẩn bạch hầu cực kỳ mạnh.
Tạo điều kiện cho bệnh viện tư khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế

Tạo điều kiện cho bệnh viện tư khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế

Bộ Y tế cho biết sẽ tạo điều kiện cho các bệnh viện tư nhân tham gia khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế (BHYT) nhằm giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên và giảm thiểu tình trạng lãng phí.
Sở Y tế TPHCM tuyên dương bác sĩ đã cấp cứu thành công một phụ nữ sốc phản vệ tại nhà thuốc trên đường 3 tháng 2

Sở Y tế TPHCM tuyên dương bác sĩ đã cấp cứu thành công một phụ nữ sốc phản vệ tại nhà thuốc trên đường 3 tháng 2

Sở Y tế trân trọng ghi nhận và giới thiệu rộng rãi đến đội ngũ các thầy thuốc một hình ảnh đẹp của “blouse trắng”, đó là BS Trần Thị Như Quỳnh, Điều dưỡng Nguyễn Thị Ngân Chi cùng các nhân viên của Nhà thuốc và cơ sở Tiêm chủng FPT Long Châu đã kịp thời cấp cứu và cứu sống một phụ nữ bị sốc phản vệ tại hiện trường.
Long Châu ghi dấu ấn với dự án “Đồng hành cùng chiến binh nhí”

Long Châu ghi dấu ấn với dự án “Đồng hành cùng chiến binh nhí”

Huy động được hơn 1 tỷ đồng chỉ sau một tháng triển khai, dự án “Long Châu sẻ chia - Đồng hành cùng chiến binh nhí” đã cho thấy sự lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của tình yêu thương từ cộng đồng đến các bệnh nhi.
Tác dụng bất ngờ từ việc ăn chuối xanh

Tác dụng bất ngờ từ việc ăn chuối xanh

Chuối xanh chứa một nguồn dinh dưỡng dồi dào, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu sử dụng thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe.
Ăn ngon, sống khỏe với thực phẩm lên men

Ăn ngon, sống khỏe với thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men là "người bạn đồng hành" cho cuộc sống khỏe mạnh. Thực phẩm lên men giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch và nâng cao chất lượng cuộc sống!
Đột quỵ ngày càng có xu hướng trẻ hóa do dâu?

Đột quỵ ngày càng có xu hướng trẻ hóa do dâu?

Theo thống kê trước đây, đột quỵ não gia tăng theo lứa tuổi, thường xảy ra ở những người cao tuổi (trên 65 tuổi) thì hiện nay đột quỵ đang ngày càng trẻ hóa ở nhóm người dưới 50 tuổi. Nhiều ca bệnh, bệnh nhân mới 18-20 tuổi.
Bữa sáng được chứng minh giúp kéo dài tuổi thọ

Bữa sáng được chứng minh giúp kéo dài tuổi thọ

Bữa sáng có vai trò quan trọng đối với sức khỏe nhưng ăn như thế nào để có thể kéo dài tuổi thọ là điều không phải ai cũng biết.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động