Lộc Trời xác lập thêm 3 kỷ lục Việt Nam, đánh dấu mốc son 30 năm phát triển bền vững

Công ty CP tập đoàn Lộc Trời vừa chính thức xác lập 3 kỷ lục Việt Nam, do tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận và công bố tại Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023.
Lộc Trời sở hữu 2 thương hiệu gạo ngon nhất thế giới Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” sang thị trường châu Âu
Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa được trao thêm 3 kỷ lục Việt Nam mới
Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa được trao thêm 3 kỷ lục Việt Nam mới.

Các kỷ lục vừa được xác lập bao gồm: Doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận SRP 100 trong 4 năm liên tiếp từ 2020 đến 2023 về áp dụng tiêu chuẩn canh tác lúa bền vững SRP, Doanh nghiệp có số lượng Huấn luyện viên SRP (SRP Authorized Trainer) nhiều nhất Việt Nam (125 người) và Doanh nghiệp có tổng diện tích vùng liên kết sản xuất lúa năm 2024 lớn nhất Việt Nam (256.000 ha).

Như vậy, số kỷ lục Việt Nam mà tập đoàn Lộc Trời đang sở hữu là 4 kỷ lục. Những kỷ lục này là những dấu ấn ghi nhận nỗ lực của đội ngũ người Lộc Trời trong hành trình thực hiện sứ mệnh “Cùng nông dân phát triển bền vững” của tập đoàn trong suốt 30 năm vừa qua.

Trước đó, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Hội nghị lúa gạo quốc tế lần thứ 15 năm 2023 do The Rice Trader tổ chức ngày 30/11/2023, tại Cebu, Philippines, giống gạo Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9 là hai giống lúa đặc biệt của Lộc Trời đã cùng với 4 giống của hai doanh nghiệp khác từ Việt Nam cùng nhau tham gia tranh tài và góp phần vào chiến thắng của lúa gạo Việt Nam, được vinh danh “Gạo ngon nhất thế giới 2023”.

Lộc Trời đang giữ 4 kỷ lục Việt Nam.
Lộc Trời đang giữ 4 kỷ lục Việt Nam.

Trải qua 30 năm kiên trì và nỗ lực trong hành trình thực hiện sứ mệnh “Cùng nông dân phát triển bền vững, Lộc Trời hiện là tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, với hệ sinh thái nông nghiệp ngày càng hoàn thiện để thực hiện chuỗi giá trị sản xuất lúa gạo bền vững chất lượng cao từ hạt giống tới hạt gạo, đủ năng lực để hàng năm cung ứng hàng triệu tấn gạo cho thị trường trong nước và quốc tế.

Chủ động góp phần vào việc phát triển nông nghiệp xanh tại Việt Nam, từ năm 2015, Lộc Trời gia nhập SRP (Sustainable Rice Platform), tiên phong áp dụng quy trình canh tác lúa gạo bền vững theo tiêu chuẩn SRP – bộ tiêu chí cho sản xuất lúa gạo trên thế giới với 41 yêu cầu trong 8 chủ đề canh tác lúa, được ra đời với các mục tiêu: cải thiện sinh kế cho nông hộ nhỏ, giảm tác động xã hội, môi trường và khí hậu của sản xuất lúa, đảm bảo nguồn cung một cách bền vững khi nhu cầu lúa gạo trên thế giới ngày càng cao. Đến nay, Lộc Trời là đơn vị duy nhất trên thế giới đạt tiêu chuẩn SRP100 và đã liên tục 4 năm liền từ 2020 – 2023. Đây là cơ sở của kỷ lục “Doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận SRP 100 trong 4 năm liên tiếp từ 2020 đến 2023 về áp dụng tiêu chuẩn canh tác lúa bền vững SRP”.

Cùng với việc áp dụng quy trình canh tác SRP trên quy mô hàng chục ngàn hecta, Lộc Trời đã phối hợp với Viện nghiên cứu lúa quốc tế (IRRI) tổ chức đào tạo “Huấn luyện viên được SRP uỷ quyền” (SRP Authorized Trainer) cho 125 nhân sự thuộc hệ sinh thái gồm Viện Nghiên cứu, Giống cây trồng, Vật tư Nông nghiệp, Dịch vụ Nông nghiệp và Nông sản từ năm 2019 đến 2022. Các nhân sự sau khi hoàn thành khóa học này được chính thức công nhận là các huấn luyện viên SRP quốc tế, có thể trực tiếp tham gia tập huấn cho nông dân tham gia mô hình SRP100. Các thành viên SRP Authorized Trainer là lực lượng nòng cốt để triển khai vùng nguyên liệu của Lộc Trời, phù hợp với định hướng phát triển nông nghiệp bền vững, giảm thiểu tác động đến môi trường và đảm bảo sinh kế cho bà con nông dân. Việc quyết tâm thực hiện mô hình SRP cho đồng ruộng Việt Nam và không ngại đầu tư nhân sự chuyên nghiệp để thực hiện đã mang lại cho Lộc Trời kỷ lục “Doanh nghiệp có số lượng Huấn luyện viên SRP (SRP Authorized Trainer) nhiều nhất Việt Nam (125 người)”.

Mô hình sản xuất lúa gạo bền vững đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế (SRP) của Tập đoàn Lộc Trời.
Mô hình sản xuất lúa gạo bền vững đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế (SRP) của Tập đoàn Lộc Trời.

Kỷ lục “Doanh nghiệp có tổng diện tích vùng liên kết sản xuất lúa năm 2024 lớn nhất Việt Nam (256.000 ha)” được hình thành với nỗ lực và quyết tâm cùng năng lực thực hiện sứ mệnh của tập đoàn, theo đó Lộc Trời và đội ngũ nhân sự luôn nhận được sự tin cậy, giao phó và đồng hành của bà con nông dân và các cấp chính quyền đối với hoạt động liên kết sản xuất quy mô lớn. Tới thời điểm hiện tại, Lộc Trời đang tổ chức canh tác trên quy mô trên 250.000ha, đội ngũ 3 Cùng của tập đoàn đang sát cánh từng ngày với trên 200.000 nông hộ vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Tại Lễ công bố Tập đoàn Lộc Trời xác lập kỷ lục Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Lộc Trời – Ông Huỳnh Văn Thòn đã chia sẻ niềm vui: “Hôm nay, tôi cùng đội ngũ người Lộc Trời rất vui mừng lập được 3 kỷ lục mới. Trước đó, để thực hiện sứ mệnh của tập đoàn, chúng tôi bắt tay xây dựng đội ngũ 3 Cùng – cùng ăn, cùng ở, cùng làm – để tận lực hỗ trợ, giúp bà con nông dân tiếp cận các kỹ thuật canh tác khoa học để có thể quản lý mùa vụ hiệu quả nhất, từ chỉ 12 thành viên nòng cốt vào năm 2006, đến năm 2015, chúng tôi đã có một đội ngũ kỹ thuật viên nông nghiệp hùng hậu và được ghi nhận trong kỷ lục “Lực lượng Cùng nông dân ra đồng lớn nhất Việt Nam” – 1.200 người – của tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) vào ngày 23/8/2015, ngay sinh nhật lần thứ 22 của Lộc Trời. Có thể nói rằng, 3 kỷ lục mà hôm nay Lộc Trời nhận được cùng kỷ lục trước đây chính là thành tựu lớn, là sự ghi nhận cho những quyết tâm và nỗ lực của toàn đội ngũ, là cột mốc đáng tự hào của tất cả các thế hệ cán bộ nhân viên tập đoàn Lộc Trời. Chúng tôi có thêm động lực để tiếp tục con đường đã chọn, để gắng sức hỗ trợ nhiều hơn nữa cho bà con nông dân Việt Nam, cho nền nông nghiệp bền vững của đất nước.”

30 năm phát triển bền vững

Được thành lập năm 1993 với tên gọi Công ty Dịch vụ Bảo vệ Thực vật An Giang, đến nay Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời đã trở thành tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam, với đội ngũ nhân viên 3.500 người, bao gồm lực lượng kỹ thuật viên nông nghiệp “3 Cùng” trên 1.200 người và hàng trăm chuyên gia nghiên cứu giống cây trồng, sản phẩm và giải pháp xử lý mùa vụ, cùng với các quy trình canh tác đáp ứng được tiêu chí chất lượng của các thị trường cao cấp như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc... Lộc Trời hiện đã phát triển năng lực tổ chức sản xuất nông sản trên quy mô lớn, liên kết với các hợp tác xã và hơn 300.000 nông hộ,… giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và tiết giảm chi phí, đảm bảo lợi nhuận ổn định và góp phần nâng cao chất lượng đời sống tại khu vực nông thôn.

Sản phẩm gạo mang thương hiệu Hạt Ngọc Trời cùng với nhiều giống lúa tự lai tạo của Lộc Trời đã đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi gạo uy tín quốc tế. Năm 2015, sản phẩm gạo Lộc Trời 1 đã vinh dự đạt danh hiệu “Top 3 Gạo ngon nhất Thế giới” do The Rice Trader tổ chức. Năm 2018, tại Hội nghị Thương mại Gạo đại lục lần thứ 5 được tổ chức tại Trung Quốc, gạo Lộc Trời 28 đạt giải nhất phân khúc gạo thơm. Hai sản phẩm gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương và Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ của Lộc Trời đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia năm 2020. Giống lúa OM5451 Lộc Trời sở hữu hiện là Top 10 Tin dùng Việt Nam 2021. Giống lúa OM18 được vinh danh là gạo thơm chất lượng cao được trồng nhiều nhất Việt Nam tại Festival Lúa gạo Việt Nam lần 5, tổ chức tại Vĩnh Long.

Lộc Trời cũng vinh dự là Thương hiệu Quốc gia 4 lần liên tiếp (2016 – 2022), là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” 4 năm liên tục (2018 - 2021) theo chứng nhận của Bộ Công Thương. Trong năm 2022, Lộc Trời cũng được vinh danh ở hai hạng mục “Doanh nghiệp xuất sắc” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại lễ trao giải APEA 2022, giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam, giải thưởng Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Ngành hàng Nông nghiệp, Thực phẩm, giải thưởng Top 25 thương hiệu công ty dẫn đầu lĩnh vực F&B và giải thưởng PROFIT500 (Top 500 doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam) và Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2023. Lộc Trời nhiều năm liên tục nhận giải Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC), cụ thể hạng mục Phân bón và Bảo vệ thực vật liên tiếp 18 năm và hạng mục Thực phẩm khô 5 năm liền nhận giải thưởng HVNCLC.

Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice”  sang thị trường châu Âu Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” sang thị trường châu Âu
Lộc Trời sở hữu 2 thương hiệu gạo ngon nhất thế giới Lộc Trời sở hữu 2 thương hiệu gạo ngon nhất thế giới
PV

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Năm 2024, Hải Dương có 8.850 ha vải. Trong đó có 2.700 ha vải sớm và 6.150 ha vải thiều chính vụ. Riêng diện tích vải sớm của huyện Thanh Hà là 1.700 ha gồm vải u trứng trắng, u trứng gai, u hồng, tàu lai.
Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt đến nay vẫn rất “mờ nhạt”. Hiện có đến 90% nông sản vẫn xuất khẩu dưới dạng thô; 80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng.
Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

“Trường học hạnh phúc là nơi mà học sinh muốn đến học, giáo viên muốn đến dạy, còn phụ huynh thì luôn muốn đưa con mình đến trường”. Đó là khái niệm đơn giản nhất về “Trường học hạnh phúc” mà GS. TS. Nguyễn Khánh Diệu Hồng - Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chia sẻ trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 23/3/2024.
TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.
Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Với chủ đề “VietShrimp 2024 - Đồng hành cùng người nuôi tôm”, Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 là một sự kiện có ý nghĩa thiết thực, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam đến với đối tác trong và ngoài nước.
Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

“Có rất nhiều vấn đề đặt ra trong xây dựng thương hiệu, chúng ta có thể nói câu từ về thương hiệu, nhãn hiệu rất là dễ nhưng khi đi vào làm có nhiều vấn đề đặt ra”, đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam tại “Hội thảo tham vấn về hoàn thiện chính sách pháp luật xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam” được tổ chức ngày 18/3 tại TP Cần Thơ.
Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi là cây trồng chủ lực, được ví như "vàng trắng" của nông dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Tuy nhiên những năm gần đây, tỏi liên tục mất mùa, khiến việc trồng tỏi của hàng nghìn nông dân ở huyện đảo trở nên vô cùng khó khăn.
Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Triển khai số hoá gần 10 nghìn cây sầu riêng nhằm thúc đẩy vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số nông nghiệp, xây dựng và phát triển bền vững cây sầu riêng tại Đắk Lắk; tạo đầu ra ổn định và nâng cao giá trị cây sầu riêng đối với thị trường trong và ngoài nước.
Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

"Đề án phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp, gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030" sẽ được triển khai tại 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Sáng 15/3, VITAS phối hợp Công ty TNHH C.S.P tổ chức Hội thảo Giải pháp kỹ thuật số Style3D cho ngành may mặc.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Trong những năm qua, Việt Nam luôn nằm trong nhóm dẫn đầu về xuất khẩu gạo, nhưng để trở thành thương hiệu mạnh và nói đến gạo là nghĩ ngay đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Tỉnh Bình Phước vừa có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp phép, nâng tổng số mã vùng trồng của tỉnh lên 65, đây là tiền đề để sầu riêng Bình Phước bước ra biển lớn.
Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu chè ước đạt 20 nghìn tấn, trị giá 35 triệu USD, tăng 50,9% về lượng và tăng 53,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Theo các chuyên gia, thời gian tới ngành chè cần đầu tư chế biến sâu, nâng cao chất lượng để mở rộng miếng bánh thị phần.
Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu…, song thương hiệu gạo Việt vẫn rất mờ nhạt tại hầu hết các thị trường trên thế giới. Việc xây dựng được thương hiệu sẽ giúp cho hạt gạo Việt có cơ hội vào các thị trường lớn.
Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Vừa qua Ban tổ chức đã công bố biểu trưng và khẩu hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 mang âm hưởng hào hùng và những màu sắc đặc trưng vùng Tây Bắc.
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Theo báo cáo từ Brand Finance, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỷ USD vào năm 2023, xếp thứ 33/121 quốc gia, tăng thêm một thứ bậc so với năm 2022.
Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Cùng với đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản, Sơn La chú trọng phát triển nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm nông sản. Đến nay, nhiều sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu Sơn La đã khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và trên thế giới.
Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Năm 2023, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục, ước đạt gần 8,3 triệu tấn và 4,78 tỷ USD về trị giá. Cùng với đó, hạt gạo Việt Nam một lần nữa được trao giải gạo ngon nhất thế giới.
Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Tỉnh Trà Vinh đã qui hoạch vùng trồng dừa và đặt mục tiêu phát triển diện tích vườn dừa đạt khoảng 30.000 ha vào năm 2030. Ngành nông nghiệp tỉnh và các địa phương đã triển khai chương trình hỗ trợ nông dân liên kết cùng các doanh nghiệp trồng dừa hữu cơ, phát triển thêm cây dừa sáp đặc sản. Tỉnh xây dựng các dự án mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến ngành dừa để nâng cao chuỗi giá trị cây dừa trong tỉnh.
Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây được trồng ở Cò Nòi sau nhiều năm đã có thương hiệu và đang được mở rộng ra khỏi vùng trồng và bán tới tay rất nhiều khách hàng ở 2 thành lớn là Hà Nội và TPHCM.
Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Cuối tháng 6/2023, hai DN sản xuất và xuất khẩu gạo lớn của Việt Nam xuất khẩu thành công sản phẩm gạo sang châu Âu và Nhật Bản, cũng năm 2023 gạo ST25 của Việt Nam được nhận giải gạo ngon nhất thế giới, đầu năm 2024, 5 doanh nghiệp của Việt Nam trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia. Những điều đó giúp khẳng định gạo Việt ngày càng được nâng tầm giá trị, “cất tiếng nói” mạnh mẽ trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Mai vàng là sản phẩm chủ lực của xã Bình Lợi huyện Bình Chánh (TP.HCM). Những năm qua dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng mai vàng Bình Lợi vẫn có được đầu ra nhờ áp dựng công nghệ 4.0 vào quảng bá sản phẩm.
Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Làng trồng đào Đình Bảng (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) chỉ cách trung tâm TP Hà Nội 17 km đã trở thành địa chỉ mua đào của người dân Thủ đô và các vùng lân cận.
Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Cây dừa vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt trở thành cây công nghiệp chủ lực Quốc gia, điều này sẽ mang lại vị thế, tầm vóc, ngành dừa Việt Nam nói chung, tỉnh Bến Tre nói riêng được nâng lên tầm cao mới kể cả trong nước và Quốc tế.
Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Mai vàng Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) là cây bản địa đã chinh phục được người tiêu dùng bởi sự độc đáo, quý phái. Những năm qua, TX Kỳ Anh đã có nhiều chính sách xây dựng thương hiệu cho cây mai vàng đặc biệt này.
Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Nhắn gửi đến các bạn khởi nghiệp và các doanh nghiệp tại thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, chúng ta còn không gian để nâng tầm giá trị của nông sản, mà ở đây là hành tỏi.
Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Gần đây có một số nhà vườn phá bỏ vườn cây xoài cát Hòa Lộc để trồng cây sầu riêng, cây mít đang có hiệu quả kinh tế rất cao. Trước thực tế đó, chính quyền và ngành nông nghiệp địa phương đang tìm giải pháp “giữ chân” cây đặc sản này.
Dư địa phát triển làng nghề của Hà Nội là rất lớn

Dư địa phát triển làng nghề của Hà Nội là rất lớn

Hà Nội là nơi tập trung số lượng làng nghề lớn nhất trong cả nước, song các làng nghề của Hà Nội chưa phát huy được thế mạnh. Thời gian tới Hà Nội sẽ triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa sản phẩm làng nghề ra thị trường thế giới.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là nhiệm vụ lớn cần làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là nhiệm vụ lớn cần làm

Đó là khẳng định của ông Phùng Văn Thành, Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines chia sẻ tọa đàm "Giải pháp đường dài cho xuất khẩu gạo" tổ chức ngày 9/1, tại TP.HCM.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động