Lộc Trời xác lập thêm 3 kỷ lục Việt Nam, đánh dấu mốc son 30 năm phát triển bền vững

Công ty CP tập đoàn Lộc Trời vừa chính thức xác lập 3 kỷ lục Việt Nam, do tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận và công bố tại Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023.
Lộc Trời sở hữu 2 thương hiệu gạo ngon nhất thế giới Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” sang thị trường châu Âu
Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa được trao thêm 3 kỷ lục Việt Nam mới
Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa được trao thêm 3 kỷ lục Việt Nam mới.

Các kỷ lục vừa được xác lập bao gồm: Doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận SRP 100 trong 4 năm liên tiếp từ 2020 đến 2023 về áp dụng tiêu chuẩn canh tác lúa bền vững SRP, Doanh nghiệp có số lượng Huấn luyện viên SRP (SRP Authorized Trainer) nhiều nhất Việt Nam (125 người) và Doanh nghiệp có tổng diện tích vùng liên kết sản xuất lúa năm 2024 lớn nhất Việt Nam (256.000 ha).

Như vậy, số kỷ lục Việt Nam mà tập đoàn Lộc Trời đang sở hữu là 4 kỷ lục. Những kỷ lục này là những dấu ấn ghi nhận nỗ lực của đội ngũ người Lộc Trời trong hành trình thực hiện sứ mệnh “Cùng nông dân phát triển bền vững” của tập đoàn trong suốt 30 năm vừa qua.

Trước đó, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Hội nghị lúa gạo quốc tế lần thứ 15 năm 2023 do The Rice Trader tổ chức ngày 30/11/2023, tại Cebu, Philippines, giống gạo Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9 là hai giống lúa đặc biệt của Lộc Trời đã cùng với 4 giống của hai doanh nghiệp khác từ Việt Nam cùng nhau tham gia tranh tài và góp phần vào chiến thắng của lúa gạo Việt Nam, được vinh danh “Gạo ngon nhất thế giới 2023”.

Lộc Trời đang giữ 4 kỷ lục Việt Nam.
Lộc Trời đang giữ 4 kỷ lục Việt Nam.

Trải qua 30 năm kiên trì và nỗ lực trong hành trình thực hiện sứ mệnh “Cùng nông dân phát triển bền vững, Lộc Trời hiện là tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, với hệ sinh thái nông nghiệp ngày càng hoàn thiện để thực hiện chuỗi giá trị sản xuất lúa gạo bền vững chất lượng cao từ hạt giống tới hạt gạo, đủ năng lực để hàng năm cung ứng hàng triệu tấn gạo cho thị trường trong nước và quốc tế.

Chủ động góp phần vào việc phát triển nông nghiệp xanh tại Việt Nam, từ năm 2015, Lộc Trời gia nhập SRP (Sustainable Rice Platform), tiên phong áp dụng quy trình canh tác lúa gạo bền vững theo tiêu chuẩn SRP – bộ tiêu chí cho sản xuất lúa gạo trên thế giới với 41 yêu cầu trong 8 chủ đề canh tác lúa, được ra đời với các mục tiêu: cải thiện sinh kế cho nông hộ nhỏ, giảm tác động xã hội, môi trường và khí hậu của sản xuất lúa, đảm bảo nguồn cung một cách bền vững khi nhu cầu lúa gạo trên thế giới ngày càng cao. Đến nay, Lộc Trời là đơn vị duy nhất trên thế giới đạt tiêu chuẩn SRP100 và đã liên tục 4 năm liền từ 2020 – 2023. Đây là cơ sở của kỷ lục “Doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận SRP 100 trong 4 năm liên tiếp từ 2020 đến 2023 về áp dụng tiêu chuẩn canh tác lúa bền vững SRP”.

Cùng với việc áp dụng quy trình canh tác SRP trên quy mô hàng chục ngàn hecta, Lộc Trời đã phối hợp với Viện nghiên cứu lúa quốc tế (IRRI) tổ chức đào tạo “Huấn luyện viên được SRP uỷ quyền” (SRP Authorized Trainer) cho 125 nhân sự thuộc hệ sinh thái gồm Viện Nghiên cứu, Giống cây trồng, Vật tư Nông nghiệp, Dịch vụ Nông nghiệp và Nông sản từ năm 2019 đến 2022. Các nhân sự sau khi hoàn thành khóa học này được chính thức công nhận là các huấn luyện viên SRP quốc tế, có thể trực tiếp tham gia tập huấn cho nông dân tham gia mô hình SRP100. Các thành viên SRP Authorized Trainer là lực lượng nòng cốt để triển khai vùng nguyên liệu của Lộc Trời, phù hợp với định hướng phát triển nông nghiệp bền vững, giảm thiểu tác động đến môi trường và đảm bảo sinh kế cho bà con nông dân. Việc quyết tâm thực hiện mô hình SRP cho đồng ruộng Việt Nam và không ngại đầu tư nhân sự chuyên nghiệp để thực hiện đã mang lại cho Lộc Trời kỷ lục “Doanh nghiệp có số lượng Huấn luyện viên SRP (SRP Authorized Trainer) nhiều nhất Việt Nam (125 người)”.

Mô hình sản xuất lúa gạo bền vững đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế (SRP) của Tập đoàn Lộc Trời.
Mô hình sản xuất lúa gạo bền vững đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế (SRP) của Tập đoàn Lộc Trời.

Kỷ lục “Doanh nghiệp có tổng diện tích vùng liên kết sản xuất lúa năm 2024 lớn nhất Việt Nam (256.000 ha)” được hình thành với nỗ lực và quyết tâm cùng năng lực thực hiện sứ mệnh của tập đoàn, theo đó Lộc Trời và đội ngũ nhân sự luôn nhận được sự tin cậy, giao phó và đồng hành của bà con nông dân và các cấp chính quyền đối với hoạt động liên kết sản xuất quy mô lớn. Tới thời điểm hiện tại, Lộc Trời đang tổ chức canh tác trên quy mô trên 250.000ha, đội ngũ 3 Cùng của tập đoàn đang sát cánh từng ngày với trên 200.000 nông hộ vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Tại Lễ công bố Tập đoàn Lộc Trời xác lập kỷ lục Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Lộc Trời – Ông Huỳnh Văn Thòn đã chia sẻ niềm vui: “Hôm nay, tôi cùng đội ngũ người Lộc Trời rất vui mừng lập được 3 kỷ lục mới. Trước đó, để thực hiện sứ mệnh của tập đoàn, chúng tôi bắt tay xây dựng đội ngũ 3 Cùng – cùng ăn, cùng ở, cùng làm – để tận lực hỗ trợ, giúp bà con nông dân tiếp cận các kỹ thuật canh tác khoa học để có thể quản lý mùa vụ hiệu quả nhất, từ chỉ 12 thành viên nòng cốt vào năm 2006, đến năm 2015, chúng tôi đã có một đội ngũ kỹ thuật viên nông nghiệp hùng hậu và được ghi nhận trong kỷ lục “Lực lượng Cùng nông dân ra đồng lớn nhất Việt Nam” – 1.200 người – của tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) vào ngày 23/8/2015, ngay sinh nhật lần thứ 22 của Lộc Trời. Có thể nói rằng, 3 kỷ lục mà hôm nay Lộc Trời nhận được cùng kỷ lục trước đây chính là thành tựu lớn, là sự ghi nhận cho những quyết tâm và nỗ lực của toàn đội ngũ, là cột mốc đáng tự hào của tất cả các thế hệ cán bộ nhân viên tập đoàn Lộc Trời. Chúng tôi có thêm động lực để tiếp tục con đường đã chọn, để gắng sức hỗ trợ nhiều hơn nữa cho bà con nông dân Việt Nam, cho nền nông nghiệp bền vững của đất nước.”

30 năm phát triển bền vững

Được thành lập năm 1993 với tên gọi Công ty Dịch vụ Bảo vệ Thực vật An Giang, đến nay Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời đã trở thành tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam, với đội ngũ nhân viên 3.500 người, bao gồm lực lượng kỹ thuật viên nông nghiệp “3 Cùng” trên 1.200 người và hàng trăm chuyên gia nghiên cứu giống cây trồng, sản phẩm và giải pháp xử lý mùa vụ, cùng với các quy trình canh tác đáp ứng được tiêu chí chất lượng của các thị trường cao cấp như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc... Lộc Trời hiện đã phát triển năng lực tổ chức sản xuất nông sản trên quy mô lớn, liên kết với các hợp tác xã và hơn 300.000 nông hộ,… giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và tiết giảm chi phí, đảm bảo lợi nhuận ổn định và góp phần nâng cao chất lượng đời sống tại khu vực nông thôn.

Sản phẩm gạo mang thương hiệu Hạt Ngọc Trời cùng với nhiều giống lúa tự lai tạo của Lộc Trời đã đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi gạo uy tín quốc tế. Năm 2015, sản phẩm gạo Lộc Trời 1 đã vinh dự đạt danh hiệu “Top 3 Gạo ngon nhất Thế giới” do The Rice Trader tổ chức. Năm 2018, tại Hội nghị Thương mại Gạo đại lục lần thứ 5 được tổ chức tại Trung Quốc, gạo Lộc Trời 28 đạt giải nhất phân khúc gạo thơm. Hai sản phẩm gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương và Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ của Lộc Trời đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia năm 2020. Giống lúa OM5451 Lộc Trời sở hữu hiện là Top 10 Tin dùng Việt Nam 2021. Giống lúa OM18 được vinh danh là gạo thơm chất lượng cao được trồng nhiều nhất Việt Nam tại Festival Lúa gạo Việt Nam lần 5, tổ chức tại Vĩnh Long.

Lộc Trời cũng vinh dự là Thương hiệu Quốc gia 4 lần liên tiếp (2016 – 2022), là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” 4 năm liên tục (2018 - 2021) theo chứng nhận của Bộ Công Thương. Trong năm 2022, Lộc Trời cũng được vinh danh ở hai hạng mục “Doanh nghiệp xuất sắc” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại lễ trao giải APEA 2022, giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam, giải thưởng Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Ngành hàng Nông nghiệp, Thực phẩm, giải thưởng Top 25 thương hiệu công ty dẫn đầu lĩnh vực F&B và giải thưởng PROFIT500 (Top 500 doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam) và Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2023. Lộc Trời nhiều năm liên tục nhận giải Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC), cụ thể hạng mục Phân bón và Bảo vệ thực vật liên tiếp 18 năm và hạng mục Thực phẩm khô 5 năm liền nhận giải thưởng HVNCLC.

Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice”  sang thị trường châu Âu Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” sang thị trường châu Âu
Lộc Trời sở hữu 2 thương hiệu gạo ngon nhất thế giới Lộc Trời sở hữu 2 thương hiệu gạo ngon nhất thế giới
PV

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động, ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục duy trì đà xuất khẩu ấn tượng nhờ sự hỗ trợ toàn diện từ Bộ Công Thương. Từ kết nối thị trường, phát triển thương hiệu đến nâng cao chất lượng sản phẩm, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại quốc tế.
Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sau những khó khăn khi một số lô hàng sầu riêng bị trả về Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam phục hồi mạnh mẽ. Tháng 9/2025 dự kiến đạt mức kỷ lục, góp phần quan trọng đưa kim ngạch rau quả vượt mục tiêu cả năm.
Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Thị trường nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Công điện 150/CĐ-TTg của Thủ tướng là chỉ đạo quyết liệt nhằm giữ uy tín nông sản Việt Nam, yêu cầu quản trị chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Tiêu dùng nội địa đang đối mặt thách thức kép năm 2025, khi người dân thắt chặt chi tiêu và xuất khẩu chịu áp lực thuế quan. Để thị trường bật dậy, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và hạ tầng thương mại trở thành yếu tố then chốt.
Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu uy tín, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng nhờ nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thân thiện môi trường. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 574 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp và làng nghề có cơ hội nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị kinh tế.
Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

"Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao, kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ tại Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 vừa được Ford Việt Nam tổ chức.
Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Ngày 28/8/2025, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Năm 2025, sản xuất trồng trọt ở Nam Bộ tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột. Kết quả vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa gia tăng xuất khẩu, song vẫn đặt ra nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào và quản trị chuỗi giá trị bền vững.
Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Những cảnh báo dồn dập từ các thị trường nhập khẩu lớn đang đặt nông sản Việt Nam trước sức ép ngày càng lớn về tiêu chuẩn chất lượng. Để duy trì uy tín, ngành nông nghiệp cần chú trọng truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định an toàn thực phẩm và xây dựng quy trình sản xuất thống nhất, bền vững.
Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Sự kết hợp giữa nông sản truyền thống và nền tảng thương mại điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Từ việc rút ngắn khâu trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm đến mở rộng thị trường, những mô hình kinh doanh số đang khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và hướng tới phát triển bền vững.
Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Với diện tích hơn 202.000 ha và sản lượng trên 2,28 triệu tấn mỗi năm, Việt Nam hiện vững vàng ở vị trí thứ 5 thế giới về xuất khẩu dừa. Việc Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt cấp thêm nhiều mã số vùng trồng cho thấy một bước tiến quan trọng. Vượt ra khỏi khuôn khổ một thủ tục thông quan, mã số vùng trồng đang thực sự trở thành "tấm hộ chiếu", một công cụ chiến lược giúp thúc đẩy xuất khẩu và đưa thương hiệu dừa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động