Lạc Dương (Lâm Đồng): Đẩy mạnh phát triển đa dạng các sản phẩm OCOP

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy phát triển kinh tế và nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.
Nấm đông trùng hạ thảo An Tây Nguyên - chất lượng cao, nhiều dinh dưỡng Biến loại trái từ cây chắn gió thành sản phẩm xuất ngoại Mắc ca Vương Anh - uy tín, chất lượng, sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Đắk Nông

Phát huy tiềm năng vốn có

Nằm dưới chân núi Lang Biang, Lạc Dương có khí hậu thuận lợi, đất đai màu mỡ, phù hợp để phát trển các loại cây trồng, đặc biệt là nông sản như rau, củ, quả... và các sản vật khác.

Dựa trên lợi thế này, những năm qua UBND huyện Lạc Dương và các ban ngành không ngừng đẩy mạnh, cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị, phát triển bền vững.

Trao đổi với PV TC Thương Hiệu và Sản Phẩm, ông Hoàng Xuân Hải - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Lạc Dương cho biết, hiện địa phương có 43 sản phẩm của 14 chủ thể đạt chứng nhận OCOP. Trong đó có 27 sản phẩm 3 sao và 16 sản phẩm 4 sao.

. Du khách tham quan và mua sắm tại Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP huyện Lạc Dương.
Du khách tham quan và mua sắm tại Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP huyện Lạc Dương.

"Nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng của huyện đã tạo được thương hiệu và uy tín, đem lại giá trị kinh tế cao, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng như; cà phê, nấm hương, rượu cần, đông trùng hạ thảo, trà túi lọc...”- ông Hải vui vẻ nói.

Nhằm quảng bá các sản phẩm của địa phương tới du khách, UBND huyện Lạc Dương đã xây dựng Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP huyện với tổng diện tích 334m2 gồm 2 tầng với tổng kinh phí khoảng 3,5 tỷ đồng.

Hiện trung tâm này giao cho Câu lạc bộ sản phẩm OCOP Lạc Dương và Chi hội doanh nghiệp quản lý vận hành. Đồng thời, huyện cũng phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức quảng bá sản phẩm, tham gia xúc tiến thương mại ở TP HCM, Đắk Lắk, Gia Lai, Sơn La, Đồng Tháp, Hà Nội, Tiền Giang,…

Nhiều sản phẩm OCOP hội tụ dưới chân núi Lang Biang.
Nhiều sản phẩm OCOP hội tụ dưới chân núi Lang Biang.

Theo UBND huyện Lạc Dương, đối với các chủ thể tham gia Chương trình OCOP, các cơ quan thường trực của huyện cùng chính quyền địa phương rà soát các sản phẩm, hỗ trợ về máy móc, thiết bị nâng cấp sản phẩm, team nhãn, bao bì sản phẩm, các nội dung còn thiếu để đạt chứng nhận OCOP.

Ngoài ra, đơn vị hỗ trợ các chủ thể đã đạt chứng nhận OCOP đưa sản phẩm bán tại sàn giao dịch điện tử voso.vn của Viettel. Qua thời gian triển khai, các sản phẩm bán với số lượng tăng đáng kể, qua đó giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh quảng bá sản phẩm cũng như tăng doanh thu cho mình.

Sẽ có thêm nhiều sản phẩm OCOP

Theo ông Hoàng Xuân Hải, là địa bàn đông đồng bào DTTS, nền sản xuất còn nhỏ lẻ, manh mún chưa theo quy chuẩn, tiêu chuẩn nào. Vì thế, ngành nông nghiệp đã tiếp cận hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp xây dựng mô hình đạt chuẩn theo quy định để hướng tới chứng nhận sản phẩn OCOP.

“Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, xem đây là nhiệm vụ quan trọng, Chương trình OCOP đã góp phần chuyển đổi sản xuất theo hướng tăng quy mô gắn với liên kết chuỗi giá trị, chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao, kinh tế người dân càng ổn định”- ông Hải nói.

Mẫu mã, bao bì sản phẩm OCOP đa dạng, phong phú.
Mẫu mã, bao bì sản phẩm OCOP đa dạng, phong phú.

Hiện nay, các sản phẩm được chứng nhận, không ngừng cải tiến mẫu mã, đa dạng. Chương trình cũng góp phần quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp cũng như hình ảnh của Lạc Dương đến đông đảo du khách thập phương.

Thời gian tới, để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình OCOP giai đoạn 2023-2025, UBND huyện Lạc Dương sẽ khảo sát, hướng dẫn xây dựng ý tưởng và lựa chọn ý tưởng sản phẩm; tư vấn, hướng dẫn, tập huấn cho các chủ thể tham gia Chương trình OCOP. Phấn đấu đến năm 2025, Lạc Dương có 68 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

Lạc Dương cũng hướng dẫn chủ thể bán sản phẩm OCOP trên các sàn thương mại điện tử.
Lạc Dương cũng hướng dẫn chủ thể bán sản phẩm OCOP trên các sàn thương mại điện tử.

Bênh cạnh đó, huyện tập trung công tác đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn cán bộ quản lý cấp xã, cán bộ chuyên môn cấp huyện hiểu rõ bản chất của chương trình; phân công rõ trách nhiệm cán bộ theo dõi chỉ đạo chương trình OCOP.

Huy động các nguồn lực để hỗ trợ cho các chủ thể tham gia hoàn thiện sản phẩm. Đặc biệt vận động xã hội hóa để hỗ trợ các đơn vị tham gia xúc tiến thương mại tại các tỉnh, thành phố có thị trường tiêu thụ sản phẩm cao.

Hoà Bình phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế của địa phương Hoà Bình phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế của địa phương
Đắk Mil (Đắk Nông): Phát triển nội lực, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP Đắk Mil (Đắk Nông): Phát triển nội lực, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP
Huyện Phú Xuyên: Đánh giá, phân hạng 54 sản phẩm OCOP năm 2023 Huyện Phú Xuyên: Đánh giá, phân hạng 54 sản phẩm OCOP năm 2023
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động