Kỹ sư chăm nho bằng rượu tỏi và ớt ngâm, chùm sai trĩu giàn có ngày thu vài chục triệu

Ở nơi thời tiết khắc nghiệt như ở xứ Thanh bỗng xuất hiện vườn nho đặc sản, từng chùm sai trĩu giàn. Nho thơm, ngọt được trồng theo phương pháp hữu cơ đã thu hút du khách đến trải nghiệm hái nho và thưởng thức tại vườn. Có thời điểm vườn nho mang lại thu nhập 20 triệu đồng/ngày. Vậy là hành trình bỏ phố về quê của kỹ sư Hoàng Thanh Minh đã có những thành công bất ngờ.
Trồng loại nho đặc sản Nhật Bản, mỗi ngày 14 giờ suốt 2 năm, kỹ sư Hà Nội có thành quả bất ngờ Không cần diện tích lớn, một nông dân ở Hưng Yên vẫn thu trăm triệu mỗi sào nho Hạ đen Về Thanh Hóa thăm vườn nho tiền tỷ của anh Bí thư Đoàn xã Xuân Du Nông dân miền Tây 'chơi lớn' khi trồng tới 7 giống nho trong trang trại nghìn m2
Kỹ sư chăm nho bằng rượu tỏi và ớt ngâm, chùm sai trĩu giàn có ngày thu vài chục triệu
Vườn nho Hạ Đen của anh Minh thu hút rất đông khách tới tham quan, trải nghiệm và trực tiếp mua sản phẩm.

Đưa cây nho đặc sản về vùng đất khắc nghiệt xứ Thanh

Anh Hoàng Thanh Minh là kỹ sư nông nghiệp. Với đam mê làm nông nghiệp, vợ chồng anh quyết định bỏ công việc ở phố thị để về quê lập nghiệp. Năm 2020, anh Minh thuê thầu 1ha đất để trồng cây ăn quả tại thôn Lọc Trạch, xã Đồng Lợi (Triệu Sơn, Thanh Hóa). Ban đầu, vườn cây ăn quả của anh trồng các loại cây như bưởi, ổi với chi phí đầu tư lên tới cả trăm triệu đồng. Tuy nhiên, nếu chỉ trồng cây ăn quả thông thường thì thu nhập chỉ ở mức đủ ăn.

Cùng năm đó, anh quyết định thu hẹp diện tích trồng ổi để trồng nho Hạ Đen sau khi giống cây này được nghiên cứu và trồng thử nghiệm thành công. Để hiện thực hóa ý tưởng, anh liên kết với trường Đại học Nông lâm Bắc Giang, nhận chuyển giao khoa học kỹ thuật, cây giống từ Trung Quốc về Việt Nam.

“Ban đầu không ai tin tôi thành công với mô hình này vì khí hậu miền Bắc mùa hè quá nắng nóng, mùa đông lại kéo dài, mưa nhiều, không phù hợp với cây nho. Trước đó, có hộ dân đã đưa các giống nho về trồng nhưng thất bại. Người thân cũng ngăn cản tôi nhiều, bởi nếu thất bại thì mất vốn, trắng tay”, anh Minh chia sẻ.

Kỹ sư chăm nho bằng rượu tỏi và ớt ngâm, chùm sai trĩu giàn có ngày thu vài chục triệu
Anh Hoàng Thanh Minh là người đầu tiên tại Thanh Hóa thành công với vườn nho hữu cơ kết hợp tham quan.

Nói về việc lựa chọn cây nho làm cây trồng chủ lực tại vườn cây ăn quả, anh Minh thổ lộ: “Nhắc đến cây nho, người ta thường nghĩ đến Ninh Thuận. Tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy nho cũng có thể trồng được ở miền Bắc và không thua kém chất lượng so với các giống nho khác. Nếu thành công, mọi người có thể tham quan, thưởng thức nho trên chính quê hương mình”.

Thế nhưng “vạn sự khởi đầu nan”. Ban đầu anh Minh nhập 800 gốc nho Hạ Đen và Mẫu Đơn để trồng trên diện tích 5 sào. Sau thời gian trồng, chăm bón, cây nho kém phát triển do bị sâu bệnh và chưa thích nghi được khí hậu.

Vào mùa Đông, cả vườn nho như cây củi khô. Người dân trong làng ai nấy đều lắc đầu ngán ngẩm. Thất bại hiện hữu trước mắt, 800 gốc nho và vốn đầu tư có nguy cơ đổ sông đổ bể. May thay, trời không phụ lòng người. Qua đợt rét, vườn nho lại xanh lá trở lại sau bao nhiêu công sức chăm bón của vợ chồng.

Kỹ sư chăm nho bằng rượu tỏi và ớt ngâm, chùm sai trĩu giàn có ngày thu vài chục triệu
Mỗi ngày, vườn nho của gia đình anh Minh cho thu nhập hàng chục triệu đồng/ngày khi nho chín.

Đến nay, vườn nho hữu cơ rộng hơn 1.000m2 của gia đình anh Minh tại xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách thập phương. Anh Minh cũng là một trong số ít người thành công với mô hình trồng nho kết hợp tham quan, trải nghiệm tại Thanh Hóa.

Anh cho biết, vụ nho năm nay đang bước vào thời điểm thu hoạch rộ, hứa hẹn cho năng suất khoảng 1,5 tấn. Mô hình trồng nho kết hợp tham quan, trải nghiệm giúp gia đình anh có nguồn thu nhập khoảng hơn 200 triệu đồng/vụ. Hiện nay, lượng khách đổ về vườn nho tham quan lên tới cả nghìn lượt/ngày, đem lại thu nhập cho gia đình khoảng 20 triệu đồng từ tiền bán vé và bán nho.

Bắt sâu bằng tay, chăm nho bằng rượu tỏi và ớt ngâm

Sau nhiều năm gắn bó với cây nho, anh Minh rút ra kinh nghiệm: Nho rất khác với các loại cây trồng khác. Do đó, muốn trồng nho, trước hết nông dân phải tận tụy. Chỉ cần bỏ vườn nho 2 ngày không chăm sóc cũng có thể gặp thất bại. Riêng vườn nho của gia đình anh hầu như hôm nào cũng phải xử lý sâu bệnh bằng phương pháp thủ công, đảm bảo sản xuất theo hữu cơ.

Vườn nho của gia đình anh Minh không sử dụng thuốc trừ sâu. Bởi vậy, có hôm, anh và vợ phải thức cả đêm để bắt sâu cho cây trồng.

“Khó nhất là xử lý bọ cánh cứng. Loại côn trùng này hoạt động mạnh nhất từ 19 đến đến 23 giờ đêm. Nếu không kiểm soát được số lượng, chỉ cần một đêm là vườn nho sẽ bị ăn sạch lá. Nếu phun thuốc trừ sâu, cây sẽ yếu đi. Mặt khác, sau khi hết dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, sâu bọ sẽ trở lại phá cây. Có hôm hai vợ chồng bắt được hàng kg bọ cánh cứng. Khi xong việc trời cũng tờ mờ sáng”, anh Minh tâm sự.

Kỹ sư chăm nho bằng rượu tỏi và ớt ngâm, chùm sai trĩu giàn có ngày thu vài chục triệu
Hiện vườn nho đang vào mùa thu hoạch nên mỗi ngày thu hút hàng nghìn lượt khách tới tham quan.

Để thay thế thuốc trừ sâu, anh Minh sử dụng tỏi, ớt ngâm với rượu. Hỗn hợp này được coi là “thuốc trừ sâu” rất hiệu quả trong việc tiêu diệt sâu bệnh.

“Nên phun hỗn hợp này 1 tuần 2 lần để bảo vệ cây trồng. Mùi vị của hỗn hợp này khiến côn trùng tránh xa vườn nho. Lưu ý chỉ phun khi hoa chưa thụ phấn. Loại “thuốc” này có thể phun cho nho và các cây trồng khác rất hiệu quả”, anh Minh cho biết.

Theo anh Minh, vườn nho của gia đình đang thực hiện theo quy trình nông nghiệp hữu cơ nên các khâu chăm bón phải đảm bảo an toàn, sạch sẽ.

Anh sử dụng phân gà hoai mục, sau 3 tháng ủ sẽ đem bón thúc cho cây. Bên cạnh đó, để cung cấp dinh dưỡng cho cây, anh dùng hạt đậu nành nghiền nhỏ, trộn với chế phẩm sinh học để bón. Đậu nành được xem là đạm thực vật giúp quả thơm, ngọt.

Khi thu hoạch xong phải bón thúc để cung cấp dinh dưỡng cho thân, cành nho đâm chồi nảy lộc. Ngoài ra, anh còn sử dụng các loại phân bón hữu cơ sinh học giúp cải tạo đất tơi xốp. Từ khi nho xanh đến khi đổi màu nâu đậm khoảng 45 ngày. Trong giai đoạn này, tuyệt đối không được sử dụng bất cứ một loại thuốc hóa học nào để phun cho cây.

Kỹ sư chăm nho bằng rượu tỏi và ớt ngâm, chùm sai trĩu giàn có ngày thu vài chục triệu
Vườn nho trở thành điểm tham quan lí tưởng của các bạn trẻ.

Ở miền Bắc, cây nho không ưa ngập úng, nhưng phải cung cấp đủ độ ẩm cho cây phát triển. Cứ 2 ngày phải tưới cho nho 4 lít nước/gốc. Bên cạnh đó, mỗi tuần phải bổ sung 20gam chất dinh dưỡng hữu cơ, bón 2 lần để cung cấp lượng thức ăn vừa đủ cho cây.

Ngoài ra, theo anh Minh, quá trình chăm sóc phải căn thời gian phát triển của cây nho để tỉa ngọn giúp cây tập trung dinh dưỡng nuôi thân. Nếu chăm sóc tốt, nho có thể lưu gốc tới 15 năm. Từ năm thứ 5 trở đi, nho sẽ cho năng suất, chất lượng cao. Công đoạn vất vả nhất là tỉa quả. Từ khi đậu quả đến khi thành phẩm phải tỉa 3 lần quả để loại bỏ nho lép và quả sâu. Sản lượng quả tỉa chiếm khoảng 50%/chùm.

Anh Minh chia sẻ thêm, sắp tới, gia đình sẽ chuyển giao kỹ thuật, cung cấp cây giống cho bà con địa phương để nhân rộng mô hình, đồng thời hướng tới xây dựng sản phẩm nho Mẫu Đơn, nho Hạ Đen trở thành sản phẩm OCOP. Anh Minh cũng mong muốn chia sẻ kinh nghiệm trồng nho cho bà con địa phương để nâng cao thu nhập. Thời gian tới, chủ vườn nho sẽ tận dụng diện tích đất thuê thầu còn lại để mở rộng thêm 6 sào nho phục vụ du khách thập phương đến tham quan, học hỏi mô hình./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động