Không cần diện tích lớn, một nông dân ở Hưng Yên vẫn thu trăm triệu mỗi sào nho Hạ đen

Nho Hạ đen là giống nho chất lượng cao, được khách hàng ưa chuộng. Loại nho có nguồn gốc Nhật Bản này ăn ngon và ra trái đẹp rất phù hợp để khai thác dịch vụ thăm vườn nho và chụp ảnh rồi hái nho ăn ngay tại vườn. Hiện nay nhiều địa phương đang xuất hiện mô hình trồng nho Hạ đen. Tại hưng Yên một nông dân đã thu trăm triệu mỗi sào nho (khoảng gần 3 tỷ/ha) nhờ bí quyết thâm canh đặc biệt.
Mô hình trồng nho Hạ đen đảm bảo mục tiêu kép Trồng giống nho lạ ra từng chùm quả tím thẫm treo kín giàn thu 300 triệu/ha Ngược đời trồng nho hạ đen ở "thủ phủ" rau, vừa mở cửa vườn khách đã vào nườm nượp thu về nửa tỷ
Ông Nguyễn Văn Uy ở Văn Giang (Hưng Yên)
Ông Nguyễn Văn Uy ở Văn Giang (Hưng Yên) chăm sóc vườn nho Hạ đen.

Chuyển đổi từ quất cảnh sang nho Hạ đen thu về tiền tỷ

Hiện mỗi sào ruộng (360m2) trồng nho Hạ đen của ông Nguyễn Văn Uy ở Văn Giang (Hưng Yên) cho thu nhập khoảng 100 triệu đồng/năm, tương đương với 2,7 tỷ đồng/ha. Đây là một mức thu nhập cao so với các loại cây trồng khác.

Đầu năm 2022, gia đình ông Uy đã chuyển đổi toàn bộ 7 sào trồng quất cảnh, cây giống sang trồng nho hạ đen và nho sữa nhằm nâng cao hiệu quả canh tác. Đến nay, diện tích nho hạ đen đã cho thu hoạch, quá trình phát triển đáp ứng với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương. Để cây nho sinh trưởng và phát triển tốt, ông Uy đã đầu tư cải tạo lại đất, lắp đặt hệ thống nhà kính, tưới tự động với kinh phí 500 triệu đồng.

Dù mới trồng nho Hạ đen sang năm thứ 2 nhưng hiệu quả kinh tế đã thấy rõ.
Dù mới trồng nho Hạ đen sang năm thứ 2 nhưng hiệu quả kinh tế đã thấy rõ.

Ông Uy chia sẻ: Tôi trồng 150 gốc nho/sào. Cây nho cho thu hoạch 2 lần/năm vào tháng 6 và tháng 11. Thời điểm từ khi ra hoa đến thu hoạch là 120 ngày. Trong quá trình chăm sóc nho, cần xử lý kịp thời bệnh nấm và bọ trĩ gây hại lá, rám quả. Để nâng cao chất lượng nho, gia đình tôi liên kết với trang trại chăn nuôi gà để mua phân bón hữu cơ sử dụng cho vườn nho.

Kỹ thuật canh tác của anh Uy là tận dụng diện tích nhỏ thiết kế các mô đun cho từng luống. Mỗi luống nho là một nhà màng nhỏ. Sau các nhà màng này liên kết với nhau bằng các thanh thép tạo thành nhà vườn vững chắc. Trong đó, có các hàng cột trụ, cao 3m mỗi trụ và chôn sâu 0,5m xuống giữa mặt luống trồng nho.

Khung vòm gồm các thanh thép dài 2,6m mỗi thanh, hàn hoặc bắt vít các thanh thép này với cột trụ tại vị trí cách đỉnh cột 0,5m và cách đều 2 đầu thanh thép, mỗi bên rộng 1,3m giống như 2 cánh tay đòn bắc ngang. Dùng vòng sắt hình cánh cung đính đỉnh cột với 2 đầu thanh thép trên, rồi dùng 2 thanh thép khác hàn nối trụ cột tại vị trí cách mặt vườn 1m với 2 đầu cánh tay đòn giống hình chữ V.

Vườn nho Hạ đen của ông Uy được sự hỗ trợ kỹ thuật của Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ Nông, Lâm nghiệp (Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang).
Vườn nho Hạ đen của ông Uy được sự hỗ trợ kỹ thuật của Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ Nông, Lâm nghiệp (Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang).

Lấy dây thép (loại 4mm) buộc thật căng các trụ cột, các khung thép hình cánh cung và hình chữ V sẽ được một mô đun khung vòm cho phủ ni lông che mưa và gá đỡ cho cây nho leo. Cuối cùng, dùng một số thanh thép gắn kết các trụ cột của luống nho này với trụ cột của luống nho kề bên, sẽ tạo thành nhà vườn cho trồng nho theo ý muốn.

Cách thiết kế trên rất thuận tiện cho thay thế hoặc mở rộng nhà vườn khi cần. Theo tính toán, để xây dựng một nhà vườn dạng này, chỉ cần 60 triệu đồng mua vật tư các loại, bao gồm cả hệ thống tưới nhỏ giọt tự động, sau sản xuất 1 năm sẽ thu hồi đủ vốn đầu tư. Màng ni lông che phủ cho phép sử dụng được 4 - 8 năm, tùy loại. Khung nhà màng sử dụng được trên 10 năm chưa hỏng.

Mô hình du lịch ngắm vườn nho độc lạ

Sau hơn 1 năm trồng, đến nay, diện tích nho hạ đen của gia đình ông Uy đã cho thu hoạch với sản lượng khoảng 2 tấn quả. Địa chỉ vườn nho Uy Thêm cũng trở thành điểm thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm ở trong và ngoài tỉnh.

Cứ mỗi vụ nho, trung bình có khoảng 50 lượt khách/ngày tới tham quan, chụp ảnh, mua sắm tại vườn nho Uy Thêm. Giá vé vào vườn là 50 nghìn đồng/lượt đối với người lớn và 20 nghìn đồng/lượt đối với trẻ em. Đối với du khách mua tại vườn từ 2kg nho trở lên sẽ được miễn phí vé vào vườn.

Để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh, trải nghiệm du lịch nông nghiệp của khách hàng, ông Uy còn trang bị thêm các giỏ tre để chụp ảnh, thu hoạch nho. Với sản lượng nho năm nay, ông Uy chủ yếu phát triển du lịch nông nghiệp và bán tại vườn với giá 150 nghìn đồng/kg.

Khách du lịch thích thú thăm vườn nho.
Khách du lịch thích thú thăm vườn nho.

Ông cho biết thêm: Thời gian tới, tôi tiếp tục học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật canh tác nho để nâng cao chất lượng, sản lượng quả, đáp ứng nhu cầu của thị trường; xây dựng thêm nhiều ý tưởng để tạo những không gian chụp ảnh cho khách hàng, thu hút nhiều khách hàng tới tham quan, trải nghiệm du lịch nông nghiệp.

Ông Uy cũng cho biết, sẽ tiếp tục học hỏi phương pháp điều chỉnh nho ra hoa, đậu quả rải vụ để bảo đảm có sản phẩm cung cấp cho thị trường dịp tết nguyên đán, nâng cao hiệu quả kinh tế gia đình.

Nho Hạ đen cho hiệu quả kinh tế cao nhờ chất lượng ngon, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu ở Việt Nam. Tại nhiều địa phương đã phát triển các mô hình trồng nho đặc sản này. Tuy nhiên các nhà vườn cũng khuyến cáo bà con khi trồng nho Hạ đen đòi hỏi vốn đầu tư ban đầu khá lớn, người trồng cần nắm chắc kỹ thuật và đặc biệt là nhu cầu thị trường. Bởi khi nhiều nhà vườn cùng đổ xô trồng nho Hạ đen sẽ dẫn tới bão hòa, hiệu quả kinh tế sẽ giảm./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động