Trồng giống nho lạ ra từng chùm quả tím thẫm treo kín giàn thu 300 triệu/ha

Xứ vải thiều Bắc Giang được coi là "thủ phủ" trái cây của miền Bắc giờ đây có thêm một loại cây trồng mới cho hiệu quả kinh tế cao. Giống nho Hạ Đen vừa được trồng thử nghiệm tại Bắc Giang và cho năng suất cao, chất lượng thơm ngon đặc biệt. Những vụ nho hạ đen đầu tiên đã cho thu hoạch với thu nhập bình quân gần 300 triệu đồng/ha mở ra triển vọng lớn cho người dân.
Thành công với mô hình nho đen không hạt Mô hình trồng nho Hạ đen đảm bảo mục tiêu kép Trồng nho móng tay, tưởng trồng cho vui ai ngờ đếm tiền mỏi tay Nho Hạ Đen - góp phần chuyển đổi cơ cấu ngành nông nghiệp
Quả nho Hạ Đen khi chín có màu tím sẫm, vị ngọt sắc, rất giòn và thơm ngon.
Quả nho Hạ Đen khi chín có màu tím sẫm, vị ngọt sắc, rất giòn và thơm ngon.

Nho Hạ Đen cho hiệu quả cao trên đất Bắc Giang

Dự án "Ứng dụng công nghệ cao xây dựng mô hình sản xuất nho Hạ Đen nhằm phát triển kinh tế nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang” do Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang chủ trì thực hiện (từ tháng 6/2020 đến tháng 12/2022) với tổng kinh phí 3,1 tỷ đồng, trong đó ngân sách sự nghiệp KH&CN tỉnh hỗ trợ 2 tỷ đồng, còn lại Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, chủ mô hình đối ứng.

Sau 30 tháng thực hiện, dự án bảo đảm tiến độ và khối lượng, chất lượng công việc theo quyết định phê duyệt và hợp đồng đã ký với Sở KH&CN.

Kỹ sư Phùng Duy Hiếu, Giám đốc Trung tâm ứng dụng và chuyển giao công nghệ (Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang) hướng dẫn nông dân chăm sóc nho Hạ Đen.
Kỹ sư Phùng Duy Hiếu, Giám đốc Trung tâm ứng dụng và chuyển giao công nghệ (Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang) hướng dẫn nông dân chăm sóc nho Hạ Đen.

Cụ thể, đã hoàn thiện, ban hành “Quy trình sản xuất cây giống nho Hạ Đen” và xây dựng được mô hình vườn ươm cây giống (sản xuất được hơn 20.000 cây giống khoẻ, sạch bệnh, đạt tiêu chuẩn xuất vườn). Hoàn thiện, ban hành quy trình về “Kỹ thuật trồng nho Hạ Đen” với mật độ 4.000 cây/ha cho người dân tỉnh Bắc Giang và các vùng có điều kiện tương tự áp dụng vào sản xuất.

Qua theo dõi trong thời gian thực hiện dự án, giống nho Hạ Đen sinh trưởng tốt, cho năng suất đạt trung bình hơn 16 tấn/ha (từ năm thứ 2 trở đi); hiệu quả kinh tế cao, thu nhập trung bình đạt khoảng 272 triệu đồng/ha/năm. Cùng đó dự án còn đào tạo 10 kỹ thuật viên và tập huấn cho 200 lượt người về kỹ thuật nhân giống và sản xuất nho Hạ Đen tại Bắc Giang.

Qua theo dõi trong thời gian thực hiện dự án, giống nho Hạ Đen sinh trưởng tốt, cho năng suất đạt trung bình hơn 16 tấn/ha (từ năm thứ 2 trở đi).
Qua theo dõi trong thời gian thực hiện dự án, giống nho Hạ Đen sinh trưởng tốt, cho năng suất đạt trung bình hơn 16 tấn/ha (từ năm thứ 2 trở đi).

Những giá trị vượt trội từ giống nho Hạ Đen

Với sự giúp đỡ kỹ thuật của Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và Chuyển giao Công nghệ, Hợp tác xã Nông nghiệp Đồng Tâm 3 (xã Thường Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) đã đầu tư phát triển mô hình trồng nho hạ đen, mở ra một hướng đi mới cho phát triển kinh tế nông nghiệp và nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình trên địa bàn.

Từ năm 2018, Hợp tác xã Nông nghiệp Đồng Tâm 3 (HTX Đồng Tâm 3) đã đưa giống nho hạ đen vào trồng thử nghiệm trên diện tích 2.000 m2 nhà lưới, đến nay mô hình này không chỉ thành công trong việc tạo ra sản phẩm năng suất, chất lượng mà còn được mở rộng quy mô sản xuất với hơn 4.000 cây nho hạ đen.

Giống nho hạ đen là loại cây lưỡng tính nên cho ra quả quanh năm, tuy nhiên, HTX Đồng Tâm 3 đã có sự tính toán kỹ lưỡng về khung thời vụ và đặc tính sinh trưởng của cây, cùng với việc áp dụng triệt để kỹ thuật bắt quả lệch vụ so với các mô hình khác từ 1,5 đến 2 tháng. Qua đó không chỉ giảm áp lực cho thu hoạch, đảm bảo điều tiết thị trường mà còn khẳng định giá trị của nho hạ đen cao hơn so với chính vụ.

Vườn nho hạ đen của Hợp tác xã Nông nghiệp Đồng Tâm 3 trước thời kì thu hoạch.
Vườn nho hạ đen của Hợp tác xã Nông nghiệp Đồng Tâm 3 trước thời kì thu hoạch.

Theo ông Nguyễn Văn Nghiệp, Giám đốc HTX Đồng Tâm 3 cho biết: “giống nho hạ đen là giống tam bội, rất khó làm. Để triển khai mô hình này, nhất là áp dụng kỹ thuật cho ra quả lệch vụ đòi hỏi phải có nguồn lực về kinh tế và nhân lực kỹ thuật cao. Chúng tôi đã đưa các thành viên trong HTX đi học tập và bồi dưỡng các kiến thức và kỹ thuật trồng, chăm sóc giống nho này. Đồng thời, chúng tôi cũng đầu tư dựng giàn hình chữ Y dọc các luống nho; bên trên làm vòm mái che bằng nilon trong suốt giúp nho tránh được một số sâu bệnh như: bọ trĩ, sâu xanh da láng, sương mai, gỉ sắt, phấn trắng, thán thư… và lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt, sử dụng các chế phẩm sinh học trong quá trình chăm bón, đảm bảo đúng kỹ thuật”.

Trung bình mỗi năm cây nho hạ đen cho thu hoạch 2 vụ, vào khoảng tháng 6 và tháng 11. Quả nho hạ đen mọc thành chùm dài, tròn xoe, mọng nước. Khi chín, vỏ nho chuyển dần sang màu tím sẫm, vị ngọt sắc, rất giòn và thơm ngon. Với những đặc tính trên, nho hạ đen của HTX Đồng Tâm 3 ngày càng được nhiều người tiêu dùng biết tới và tiêu thụ với số lượng lớn thông qua nhiều hình thức, chủ yếu qua các kênh thương mại điện tử và mạng xã hội, đem lại nguồn thu nhập cao cho các thành viên trong HTX.

Bên cạnh đó, mô hình kinh tế nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái đang trở thành xu hướng phát triển của ngành du lịch. Nắm bắt được điều này, ông Nghiệp đã đăng hình ảnh lên mạng xã hội từ đó thu hút được nhiều du khách đến thăm và trải nghiệm tại vườn nho.

Trung bình mỗi năm cây nho hạ đen cho thu hoạch 2 vụ, vào khoảng tháng 6 và tháng 11. Quả nho hạ đen mọc thành chùm dài, tròn xoe, mọng nước.
Trung bình mỗi năm cây nho hạ đen cho thu hoạch 2 vụ, vào khoảng tháng 6 và tháng 11. Quả nho hạ đen mọc thành chùm dài, tròn xoe, mọng nước.

Dự định thời gian tới, HTX Đồng Tâm 3 sẽ mở rộng thêm quy mô và chuyên cung cấp nho hạ đen cho các cửa hàng nông sản sạch. Ngoài ra, HTX sẽ trồng nho hạ đen kết hợp với các mô hình trồng hoa để biến vườn nho thành nơi trải nghiệm thú vị cho các bạn trẻ và du khách khi về thăm Hiệp Hòa.

Đến nay, cùng với xây dựng mô hình quy mô 1,5 ha, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật cho nông dân các tỉnh phía Bắc trồng 50 ha nho Hạ Đen (trong đó có 10 ha tại Bắc Giang). Hội đồng đánh giá dự án đạt yêu cầu, đồng thời đề nghị nhóm nghiên cứu tiếp tục hỗ trợ nông dân trong tỉnh trồng, chăm sóc nho Hạ Đen theo đúng kỹ thuật nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao. Quan tâm nghiên cứu các biện pháp kỹ thuật canh tác hữu cơ, sản xuất các chế phẩm sinh học dành riêng cho cây nho Hạ Đen để bảo đảm năng suất, chất lượng, bảo vệ môi trường và sức khoẻ cho người dân./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ công mỹ nghệ Việt Nam trước yêu cầu xanh hóa và cạnh tranh quốc tế

Thủ công mỹ nghệ Việt Nam trước yêu cầu xanh hóa và cạnh tranh quốc tế

Các hiệp định thương mại tự do (FTA) mở ra cơ hội lớn cho ngành thủ công mỹ nghệ, giúp sản phẩm văn hóa Việt Nam tiến xa hơn trên bản đồ xuất khẩu. Tuy vậy, tiêu chuẩn xanh, yêu cầu trách nhiệm xã hội, logistics và năng lực sản xuất vẫn là rào cản lớn. Theo bà Hà Thị Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và Làng nghề Hà Nội, để chinh phục thị trường quốc tế, doanh nghiệp không chỉ cần giữ bản sắc mà còn phải chủ động nâng chuẩn sản xuất.
Sợi mì chũ 'tử tế' và hành trình chinh phục người tiêu dùng bằng triết lý sản xuất xanh

Sợi mì chũ 'tử tế' và hành trình chinh phục người tiêu dùng bằng triết lý sản xuất xanh

Không quảng cáo rầm rộ, không bao bì bắt mắt, sản phẩm mì chũ Vietmush (Bắc Ninh) vẫn tạo được sức hút đặc biệt tại Hội chợ Mùa Thu 2025 nhờ một triết lý kinh doanh giản dị: sản xuất tử tế từ những nguyên liệu thuần khiết nhất. Câu chuyện về sợi mì không chất tẩy trắng, phơi mình dưới nắng tự nhiên đang khẳng định một xu hướng tiêu dùng bền vững, nơi chất lượng thật sự lên ngôi.
Giữ hồn Việt trong giọt nước mắm truyền thống giữa kỷ nguyên số

Giữ hồn Việt trong giọt nước mắm truyền thống giữa kỷ nguyên số

Tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, nước mắm JiJi (Ninh Thuận) gây ấn tượng với triết lý “giữ nghề cha ông - ứng dụng công nghệ”. Từ làng nghề ven biển đến sân khấu hội nhập, JiJi đang chứng minh rằng giá trị truyền thống có thể tỏa sáng bằng con đường sáng tạo, minh bạch và bền vững.
Dấu ấn hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Mega Show Hong Kong 2025

Dấu ấn hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Mega Show Hong Kong 2025

Từ ngày 20 đến 23/10, 22 doanh nghiệp tiêu biểu của Hà Nội đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ tại Triển lãm quốc tế Mega Show Hong Kong 2025. Với những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, thân thiện với môi trường và mang đậm bản sắc văn hóa, các gian hàng Việt Nam không chỉ thu hút sự quan tâm của đối tác quốc tế mà còn mở ra những cơ hội xuất khẩu bền vững.
Cây giống sâm Ngọc Linh 1 năm tuổi có giá 155.000 đồng/cây

Cây giống sâm Ngọc Linh 1 năm tuổi có giá 155.000 đồng/cây

Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 2033/QĐ-UBND, phê duyệt đơn giá cây giống sâm Ngọc Linh 1 năm tuổi năm 2025 do Trung tâm Phát triển Sâm Ngọc Linh và Dược liệu cung ứng, nhằm thực hiện chính sách khuyến khích bảo tồn, phát triển giống sâm quý và các cây dược liệu trên địa bàn.
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 10 có gì đặc biệt?

Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 10 có gì đặc biệt?

Điểm đặc biệt của Tuần lễ Nông sản Việt 2025 chính là việc lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn tại Thủ đô, quy tụ tinh hoa đặc sản từ 34 tỉnh, thành và ghi dấu ấn công nghệ mạnh mẽ qua việc ra mắt "bản đồ nông sản số". Diễn ra trong hai ngày 24-25/10, sự kiện không chỉ là ngày hội nông sản mà còn là một bước tiến trong việc kết nối sản xuất với tiêu dùng thời đại số.
Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động