Trồng giống nho lạ ra từng chùm quả tím thẫm treo kín giàn thu 300 triệu/ha

Xứ vải thiều Bắc Giang được coi là "thủ phủ" trái cây của miền Bắc giờ đây có thêm một loại cây trồng mới cho hiệu quả kinh tế cao. Giống nho Hạ Đen vừa được trồng thử nghiệm tại Bắc Giang và cho năng suất cao, chất lượng thơm ngon đặc biệt. Những vụ nho hạ đen đầu tiên đã cho thu hoạch với thu nhập bình quân gần 300 triệu đồng/ha mở ra triển vọng lớn cho người dân.
Thành công với mô hình nho đen không hạt Mô hình trồng nho Hạ đen đảm bảo mục tiêu kép Trồng nho móng tay, tưởng trồng cho vui ai ngờ đếm tiền mỏi tay Nho Hạ Đen - góp phần chuyển đổi cơ cấu ngành nông nghiệp
Quả nho Hạ Đen khi chín có màu tím sẫm, vị ngọt sắc, rất giòn và thơm ngon.
Quả nho Hạ Đen khi chín có màu tím sẫm, vị ngọt sắc, rất giòn và thơm ngon.

Nho Hạ Đen cho hiệu quả cao trên đất Bắc Giang

Dự án "Ứng dụng công nghệ cao xây dựng mô hình sản xuất nho Hạ Đen nhằm phát triển kinh tế nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang” do Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang chủ trì thực hiện (từ tháng 6/2020 đến tháng 12/2022) với tổng kinh phí 3,1 tỷ đồng, trong đó ngân sách sự nghiệp KH&CN tỉnh hỗ trợ 2 tỷ đồng, còn lại Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, chủ mô hình đối ứng.

Sau 30 tháng thực hiện, dự án bảo đảm tiến độ và khối lượng, chất lượng công việc theo quyết định phê duyệt và hợp đồng đã ký với Sở KH&CN.

Kỹ sư Phùng Duy Hiếu, Giám đốc Trung tâm ứng dụng và chuyển giao công nghệ (Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang) hướng dẫn nông dân chăm sóc nho Hạ Đen.
Kỹ sư Phùng Duy Hiếu, Giám đốc Trung tâm ứng dụng và chuyển giao công nghệ (Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang) hướng dẫn nông dân chăm sóc nho Hạ Đen.

Cụ thể, đã hoàn thiện, ban hành “Quy trình sản xuất cây giống nho Hạ Đen” và xây dựng được mô hình vườn ươm cây giống (sản xuất được hơn 20.000 cây giống khoẻ, sạch bệnh, đạt tiêu chuẩn xuất vườn). Hoàn thiện, ban hành quy trình về “Kỹ thuật trồng nho Hạ Đen” với mật độ 4.000 cây/ha cho người dân tỉnh Bắc Giang và các vùng có điều kiện tương tự áp dụng vào sản xuất.

Qua theo dõi trong thời gian thực hiện dự án, giống nho Hạ Đen sinh trưởng tốt, cho năng suất đạt trung bình hơn 16 tấn/ha (từ năm thứ 2 trở đi); hiệu quả kinh tế cao, thu nhập trung bình đạt khoảng 272 triệu đồng/ha/năm. Cùng đó dự án còn đào tạo 10 kỹ thuật viên và tập huấn cho 200 lượt người về kỹ thuật nhân giống và sản xuất nho Hạ Đen tại Bắc Giang.

Qua theo dõi trong thời gian thực hiện dự án, giống nho Hạ Đen sinh trưởng tốt, cho năng suất đạt trung bình hơn 16 tấn/ha (từ năm thứ 2 trở đi).
Qua theo dõi trong thời gian thực hiện dự án, giống nho Hạ Đen sinh trưởng tốt, cho năng suất đạt trung bình hơn 16 tấn/ha (từ năm thứ 2 trở đi).

Những giá trị vượt trội từ giống nho Hạ Đen

Với sự giúp đỡ kỹ thuật của Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và Chuyển giao Công nghệ, Hợp tác xã Nông nghiệp Đồng Tâm 3 (xã Thường Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) đã đầu tư phát triển mô hình trồng nho hạ đen, mở ra một hướng đi mới cho phát triển kinh tế nông nghiệp và nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình trên địa bàn.

Từ năm 2018, Hợp tác xã Nông nghiệp Đồng Tâm 3 (HTX Đồng Tâm 3) đã đưa giống nho hạ đen vào trồng thử nghiệm trên diện tích 2.000 m2 nhà lưới, đến nay mô hình này không chỉ thành công trong việc tạo ra sản phẩm năng suất, chất lượng mà còn được mở rộng quy mô sản xuất với hơn 4.000 cây nho hạ đen.

Giống nho hạ đen là loại cây lưỡng tính nên cho ra quả quanh năm, tuy nhiên, HTX Đồng Tâm 3 đã có sự tính toán kỹ lưỡng về khung thời vụ và đặc tính sinh trưởng của cây, cùng với việc áp dụng triệt để kỹ thuật bắt quả lệch vụ so với các mô hình khác từ 1,5 đến 2 tháng. Qua đó không chỉ giảm áp lực cho thu hoạch, đảm bảo điều tiết thị trường mà còn khẳng định giá trị của nho hạ đen cao hơn so với chính vụ.

Vườn nho hạ đen của Hợp tác xã Nông nghiệp Đồng Tâm 3 trước thời kì thu hoạch.
Vườn nho hạ đen của Hợp tác xã Nông nghiệp Đồng Tâm 3 trước thời kì thu hoạch.

Theo ông Nguyễn Văn Nghiệp, Giám đốc HTX Đồng Tâm 3 cho biết: “giống nho hạ đen là giống tam bội, rất khó làm. Để triển khai mô hình này, nhất là áp dụng kỹ thuật cho ra quả lệch vụ đòi hỏi phải có nguồn lực về kinh tế và nhân lực kỹ thuật cao. Chúng tôi đã đưa các thành viên trong HTX đi học tập và bồi dưỡng các kiến thức và kỹ thuật trồng, chăm sóc giống nho này. Đồng thời, chúng tôi cũng đầu tư dựng giàn hình chữ Y dọc các luống nho; bên trên làm vòm mái che bằng nilon trong suốt giúp nho tránh được một số sâu bệnh như: bọ trĩ, sâu xanh da láng, sương mai, gỉ sắt, phấn trắng, thán thư… và lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt, sử dụng các chế phẩm sinh học trong quá trình chăm bón, đảm bảo đúng kỹ thuật”.

Trung bình mỗi năm cây nho hạ đen cho thu hoạch 2 vụ, vào khoảng tháng 6 và tháng 11. Quả nho hạ đen mọc thành chùm dài, tròn xoe, mọng nước. Khi chín, vỏ nho chuyển dần sang màu tím sẫm, vị ngọt sắc, rất giòn và thơm ngon. Với những đặc tính trên, nho hạ đen của HTX Đồng Tâm 3 ngày càng được nhiều người tiêu dùng biết tới và tiêu thụ với số lượng lớn thông qua nhiều hình thức, chủ yếu qua các kênh thương mại điện tử và mạng xã hội, đem lại nguồn thu nhập cao cho các thành viên trong HTX.

Bên cạnh đó, mô hình kinh tế nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái đang trở thành xu hướng phát triển của ngành du lịch. Nắm bắt được điều này, ông Nghiệp đã đăng hình ảnh lên mạng xã hội từ đó thu hút được nhiều du khách đến thăm và trải nghiệm tại vườn nho.

Trung bình mỗi năm cây nho hạ đen cho thu hoạch 2 vụ, vào khoảng tháng 6 và tháng 11. Quả nho hạ đen mọc thành chùm dài, tròn xoe, mọng nước.
Trung bình mỗi năm cây nho hạ đen cho thu hoạch 2 vụ, vào khoảng tháng 6 và tháng 11. Quả nho hạ đen mọc thành chùm dài, tròn xoe, mọng nước.

Dự định thời gian tới, HTX Đồng Tâm 3 sẽ mở rộng thêm quy mô và chuyên cung cấp nho hạ đen cho các cửa hàng nông sản sạch. Ngoài ra, HTX sẽ trồng nho hạ đen kết hợp với các mô hình trồng hoa để biến vườn nho thành nơi trải nghiệm thú vị cho các bạn trẻ và du khách khi về thăm Hiệp Hòa.

Đến nay, cùng với xây dựng mô hình quy mô 1,5 ha, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật cho nông dân các tỉnh phía Bắc trồng 50 ha nho Hạ Đen (trong đó có 10 ha tại Bắc Giang). Hội đồng đánh giá dự án đạt yêu cầu, đồng thời đề nghị nhóm nghiên cứu tiếp tục hỗ trợ nông dân trong tỉnh trồng, chăm sóc nho Hạ Đen theo đúng kỹ thuật nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao. Quan tâm nghiên cứu các biện pháp kỹ thuật canh tác hữu cơ, sản xuất các chế phẩm sinh học dành riêng cho cây nho Hạ Đen để bảo đảm năng suất, chất lượng, bảo vệ môi trường và sức khoẻ cho người dân./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 19/8: Thị trường biến động trái chiều, Robusta trong nước vẫn vững giá

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Từ vụ lạc ở rừng Cúc Phương: Hướng dẫn viên bật mí cách thoát hiểm

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Giá hồ tiêu hôm nay 19/8: Thị trường đi ngang, tín hiệu lạc quan từ xuất khẩu sang Mỹ

Khởi công, khánh thành 250 công trình: Động lực mới cho tăng trưởng, khát vọng Việt Nam hùng cường

Hành trang đi rừng từ a-z để đảm bảo an toàn tối đa

Đồng loạt khởi công, khánh thành 250 công trình tiêu biểu trên cả nước chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

Tổng Bí thư Tô Lâm: Lễ diễu binh 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 phải khẳng định tầm vóc quốc gia

Ba món ẩm thực Hà Nội được vinh danh di sản quốc gia

Khi bác sĩ dựa dẫm vào AI: Lợi ích và cái giá tiềm ẩn

36 tác phẩm được trao giải cuộc thi báo chí Tỏa sáng hào khí cách mạng Tháng Tám

"Đất và người Gia Lai"- Không gian điêu khắc giữa lòng phố núi

Bí quyết vàng 'chặn đứng' lão hóa mắt sớm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động