Khu vườn 108 chậu hoa nhài cổ thụ độc nhất vô nhị vừa xác lập kỷ lục, quý hiếm cỡ nào mà định giá chục tỷ?

Một vườn hoa nhài cổ thụ cực hiếm tại Đồng Nai vừa xác lập kỷ lục Việt Nam. Khu vườn với 108 chậu hoa nhài 2 lá và 3 lá với tuổi đời từ 50-70 năm. Chủ nhân đã kỳ công sưu tầm rồi tạo dáng để tạo ra những siêu phẩm. Để có vườn hoa nhài cổ độc lạ, chủ nhân đã bỏ ra hàng chục tỷ đồng.
Nhà vườn của ông Đỗ Ngọc Tuyển có tổng cộng 108 cây hoa nhài 2 lá và 3 lá với nhiều tạo hình bắt mắt, mang tính nghệ thuật cao.
Nhà vườn của ông Đỗ Ngọc Tuyển có tổng cộng 108 cây hoa nhài 2 lá và 3 lá với nhiều tạo hình bắt mắt, mang tính nghệ thuật cao.

Bộ sưu tập hoa nhài cổ trị giá hàng chục tỷ

Vườn hoa nhài 2 lá và 3 lá của gia đình ông Tuyển tại TT.Trảng Bom (Đồng Nai) rộng 1,6 ngàn m2 đang có 108 chậu cây hoa nhài cổ thụ với tuổi đời từ 50-70 năm.

Để có những “siêu phẩm” này, ông Tuyển đã dành nhiều thời gian, công sức đi sưu tầm, mua lại của người dân từ khắp mọi miền đất nước. Ngoài ra, thông qua các nhà vườn, ông đã tham gia các chương trình đấu giá để mua bằng được những cây hoa nhài cổ thụ có giá trị kinh tế cao nhằm bổ sung vào bộ sưu tập trong khu vườn gia đình.

Ông Tuyển đã đầu tư trên 10 tỷ đồng vào mô hình vườn cây hoa nhài 2 lá và 3 lá cổ thụ trồng trong chậu kiểng. Mỗi cây hoa nhài cổ thụ được ông sưu tầm có giá từ vài trăm triệu đồng trở lên và được đầu tư bài bản, mang tính nghệ thuật cao.

Tất cả các cây hoa nhài được trồng trên chậu kiểng tứ linh: Long - Lân - Quy - Phụng lớn, trông rất nổi bật, đẹp mắt. Đặc biệt, việc sử dụng loại chậu này đã nâng cao giá trị cho cây hoa nhài.

“Tôi đã đặt hàng những người thợ giỏi ở TP.Huế làm thành những chậu kiểng mang thương hiệu nổi tiếng là chậu Huế Kiều Nhi với kỹ thuật đắp tay 100%. Chi phí mỗi chậu kiểng có trị giá khoảng 30 triệu đồng, gồm cả công vận chuyển” - ông Tuyển chia sẻ.

Ông Đỗ Ngọc Tuyển chăm sóc những cây hoa nhài cổ thụ có giá trị kinh tế cao tại khu vườn của gia đình.
Ông Đỗ Ngọc Tuyển chăm sóc những cây hoa nhài cổ thụ có giá trị kinh tế cao tại khu vườn của gia đình.

Bên cạnh đó, ông Tuyển đã thuê những nghệ nhân giỏi về lĩnh vực inox ở H.Trảng Bom chế tác những mẫu khung giàn cho cây hoa nhài theo ý tưởng của chủ vườn. Tổng chí phí cho mỗi khung giàn có giá khoảng 25 triệu đồng. Sau đó, ông mời những nghệ nhân chuyên về cây kiểng để thực hiện tiếp ý tưởng tạo dáng cho cây hoa nhài sao cho phù hợp từng loại khung giàn nhằm tạo ra những “siêu phẩm” hoàn hảo, đảm bảo tính mỹ thuật trong thưởng thức của những người yêu cây.

Sau khi hoàn thành sản phẩm, ông Tuyển còn thuê đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm để hàng ngày làm các công việc chăm sóc, theo dõi, bảo quản khu vườn nhằm giúp cho cây hoa nhài luôn sinh trưởng xanh tốt, nở nhiều hoa đẹp.

Để đạt được kỷ lục Vườn cây hoa nhài 2 lá và 3 lá trồng chậu có số lượng cây nhiều nhất Việt Nam, ông Tuyển đã nỗ lực rất nhiều trong việc hoàn thành các tiêu chí của Hội Kỷ lục gia Việt Nam đưa ra. Chẳng hạn, các cây hoa nhài trồng trong chậu đều phải đảm bảo các tiêu chí về tuổi đời lâu năm, số lượng đăng ký, tính thẩm mỹ… “Trước tiên, tôi gửi bộ hồ sơ đăng ký xác lập kỷ lục và cung cấp clip quay khu vườn hoa nhài cùng các số liệu liên quan cho Tổ chức Kỷ lục Việt Nam nắm. Sau đó, đơn vị này mới lập hội đồng đến tận vườn kiểm tra, đánh giá để có cơ sở tiến hành xác lập kỷ lục” - ông Tuyển tâm sự.

Xác lập kỷ lục và nâng tầm thương hiệu hoa nhài Việt

Ông Tuyển chia sẻ, ông vốn đam mê kinh doanh từ nhỏ, hiện là doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh bao bì. Ngoài ra, ông còn đầu tư kinh doanh bất động sản để tăng thêm thu nhập. Kinh tế gia đình ổn định đã giúp ông có điều kiện thuận lợi cho việc theo đuổi đam mê sưu tầm cây cảnh.

Năm 2018, ông Tuyển dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, sách, báo về loài cây hoa nhài 2 lá (mỗi nách của cây ra 2 lá đối xứng nhau, hoa nở ra khoảng 15-20 cánh) và cây hoa nhài 3 lá (mỗi nách của cây ra 3 lá, hoa nở từ 70-80 cánh). Đồng thời, ông còn trực tiếp đến các tỉnh phía Bắc (trong đó có tỉnh Thái Bình, được xem là thủ phủ của cây hoa nhài) để tìm hiểu kỹ về giống cây hoa nhài. Qua đó cho thấy, hoa nhài là loài cây quý giá và nếu được đầu tư phát triển bài bản, đúng hướng thì tiềm năng phát triển cây này sẽ vươn xa. Vì vậy, ông Tuyển quyết định đầu tư khu vườn và sưu tầm các loài cây hoa nhài 2 lá, 3 lá thuộc loại cổ thụ, quý giá về chơi nhằm thỏa mãn niềm đam mê.

Tất cả các tác phẩm hoa nhài cổ thụ đều được trang bị hệ thống dàn inox vững chắc giúp cây đảm bảo được tính mỹ thuật.
Tất cả các tác phẩm hoa nhài cổ thụ đều được trang bị hệ thống dàn inox vững chắc giúp cây đảm bảo được tính mỹ thuật.

Không chỉ dừng lại ở niềm đam mê, ông Tuyển còn muốn nâng tầm hoa nhài trở thành loài cây mang thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam. Ông đã dành nhiều thời gian đi đến các tỉnh, thành trong cả nước (tập trung nhiều ở các tỉnh phía Bắc) để gặp gỡ và vận động những người đam mê cây hoa nhài cùng tham gia vào CLB Hoa nhài Việt Nam để phong trào ngày càng phát triển lớn mạnh.

Hành trình đi vận động của ông đã gặp không ít khó khăn, trắc trở. Bởi việc ông đi lại trong 5 năm qua đã gây tốn kém quá nhiều công sức, chi phí, thời gian... Hơn nữa, nhiều người chưa tin tưởng hoặc không đồng tình ủng hộ quan điểm của ông. “Bản thân tôi đôi lúc cũng buồn chán và định bỏ cuộc, nhưng rồi nỗi buồn cũng nhanh qua, thay vào đó là sự quyết tâm, cố gắng để thực hiện bằng được niềm đam mê” - ông Tuyển bộc bạch.

Thực hiện phương án “mưa dầm thấm lâu”, ông Tuyển không ngại vất vả dành nhiều thời gian đi đến những nơi xa xôi để chia sẻ tâm huyết của mình về loài cây hoa nhài quý giá. Ngoài ra, ông còn được nhiều người “gạo cội” trong nghề trồng cây hoa nhài ủng hộ, sẵn sàng lên tiếng nói giúp. Nhờ đó, việc thành lập CLB Hoa nhài Việt Nam cuối cùng cũng đi đến thành công.

Lễ ra mắt CLB hoa Nhài Việt Nam được tổ chức vào ngày 24/06 tại Hà Nội.
Lễ ra mắt CLB hoa Nhài Việt Nam được tổ chức vào ngày 24/06 tại Hà Nội.

Ngày 24/6/2023, CLB Hoa nhài Việt Nam (đơn vị trực thuộc Hội Sinh vật cảnh Việt Nam) chính thức làm lễ ra mắt tại Hà Nội. CLB được thành lập nhằm hội tụ những người đang sinh sống và làm việc trên cả nước có cùng chung niềm đam mê, yêu thích sưu tầm hoa nhài, tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, để mọi người biết cách chăm sóc, bảo tồn, phát triển các loài hoa nhài cổ thụ quý hiếm của Việt Nam.

“Để đạt được kết quả như hôm nay, bản thân tôi rất vui sướng, tự hào vì CLB Hoa nhài Việt Nam đã kết nối được nhiều người có chung đam mê trên toàn quốc và xây dựng thành một nhóm đoàn kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển để đưa thương hiệu cây hoa nhài ngày càng vươn xa” - ông Tuyển bộc bạch.

Hoa nhài, hay còn được gọi là hoa lài, là loài hoa có màu trắng thuần khiết, hương thơm quyến rũ. Xuất hiện phổ biến tại Việt Nam, thường được dùng để trang trí và làm thuốc. Ngoại trừ các ý nghĩa mang yếu tố biểu tượng, hoa nhài còn được sử dụng như một loài hoa rất tốt trong phong thủy. Nhờ vào hương thơm dễ chịu, dáng cây đẹp và thanh thoát, hoa nhài được xem là loài cây mang tài lộc và thịnh vượng. Vườn hoa nhài cổ thể hiện niềm đam mê và tài hoa của nghệ nhân với loài hoa ý nghĩa này./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Gà lôi trắng, loài chim mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Việt Nam, đang đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng. Việc được đưa vào Sách Đỏ và các quy định bảo vệ nghiêm ngặt là minh chứng cho tình trạng nguy cấp của loài, đòi hỏi những nỗ lực bảo tồn cấp bách để gìn giữ một nguồn gen quý giá.
Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Từ những chuyến công du cấp cao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cánh cửa thị trường châu Phi tiềm năng với 1,5 tỷ dân và tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh đã mở ra. Đây là cơ hội vàng để các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khẳng định vị thế, thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Thất diệp nhất chi hoa (tên thường gọi Bảy lá một hoa) là loài dược liệu quý được ghi nhận dưới tán rừng ẩm thường xanh tỉnh Quảng Trị.
Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Tiêu dùng xanh không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành xu thế tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trong dòng chảy ấy, sản phẩm thiên nhiên – bao gồm thực phẩm hữu cơ, dược liệu bản địa, mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên và vật dụng thân thiện môi trường – đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng và sẵn sàng chi trả cao hơn.
Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Quảng Trị là một trong những địa phương được hưởng lợi từ Thỏa thuận giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) - Chương trình chi trả tín chỉ carbon rừng mang tính toàn cầu.
Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Mưa bão trái mùa cuối tháng 7 gây thiệt hại nghiêm trọng cho vùng sâm Ngọc Linh tại Măng Ri, khiến gần 26.500 gốc sâm bị hư hại, tổng thiệt hại ước tính 12 tỉ đồng, ảnh hưởng nặng nề đến sinh kế của cộng đồng trồng sâm Xơ Đăng.
Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Không thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, nhưng những cành hoa và chiếc lá mộc mạc từ Việt Nam đang âm thầm tạo nên kỳ tích trên thị trường quốc tế. Theo số liệu hải quan, chỉ trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đã mang về hàng chục triệu USD với mức tăng trưởng ấn tượng, mở ra một hướng đi đầy tiềm năng cho các sản phẩm thương hiệu Việt.
Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Hơn 150 hộ dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, Gia Lai) vừa tham gia hội thảo khởi động dự án trồng cây Đàn hương – l ài cây được kỳ vọng sẽ tạo đột phá kinh tế bền vững cho vùng biên giới.;.l.l.
Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Tính đến 17 giờ ngày 22/7, bão số 3 khi đổ bộ vào đất liền đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An.
Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Ngành trái cây chủ lực như chuối, dứa, dừa, chanh dây đang đối mặt sức ép cạnh tranh ngày càng lớn. Thay vì trông chờ giải cứu, Việt Nam cần thay đổi mạnh mẽ mô hình sản xuất, chuẩn hóa chất lượng, hướng đến xuất khẩu bền vững và giá trị cao.
Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Giữ vững vị thế nông sản Việt tại các thị trường khó tính không thể chỉ trông vào may rủi. Chủ động phòng ngừa rủi ro từ khâu sản xuất đến chế biến, kiểm soát chặt dư lượng hóa chất là yêu cầu bắt buộc nếu muốn tránh cảnh bị trả hàng, mất uy tín.
Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Giá dừa tăng vọt mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản Việt. Tuy nhiên, thiếu nguyên liệu, sâu bệnh và sản xuất manh mún buộc ngành dừa phải tái cấu trúc toàn diện để xây dựng chuỗi giá trị bền vững và giữ vững vị thế trên thị trường quốc tế.
Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và tài nguyên ngày càng suy giảm, mô hình nông nghiệp tuần hoàn đang trở thành giải pháp tất yếu giúp nông dân tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường sống một cách bền vững.
Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang năm 2025 diễn ra sáng 28/5, quy tụ đông đảo đại biểu trong và ngoài nước, nhằm kết nối sản xuất – tiêu thụ, đưa vải thiều và nông sản chủ lực vươn xa thị trường trong nước và quốc tế.
Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ vùng đất khô hạn tưởng chừng chỉ có nắng và gió, Bình Thuận đang viết nên câu chuyện mới cho nông nghiệp bằng những quả dưa lưới công nghệ cao, ngon ngọt và an toàn. Nhưng để sản phẩm này vươn xa, xúc tiến thương mại phải là chiếc cầu nối vững vàng.
Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt Nam không chỉ cạnh tranh về giá mà còn phải nâng cấp toàn diện để đáp ứng quy định kiểm dịch động thực vật (SPS) ngày càng khắt khe từ EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và nhiều thị trường lớn khác.
Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua mọc hoang trong rừng sâu Tây Bắc, được người dân vùng cao săn lùng nhờ vị chua thanh dịu, độc đáo. Loại quả này không chỉ là đặc sản quý hiếm mà còn mang giá trị dinh dưỡng và văn hóa đặc sắc của núi rừng Việt Nam.
Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam đang từng bước phát triển với diện tích canh tác mở rộng và sự quan tâm từ doanh nghiệp, người tiêu dùng. Tuy nhiên, để tạo đột phá, cần chiến lược quốc gia rõ ràng, chuỗi liên kết hiệu quả và hệ sinh thái hỗ trợ đồng bộ.
Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Giữa miền Tây sông nước mênh mang, bún Xiêm Lo không chỉ là món ăn đậm đà hương vị, mà còn là câu chuyện giao thoa văn hóa, tình đất và ký ức sâu sắc – một linh hồn ẩm thực khiến ai từng thưởng thức đều lưu giữ mãi trong lòng.
Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái Trường là loại quả rừng nhỏ bé nhưng đầy quyến rũ, đã trở thành đặc sản của Bảy Núi (An Giang). Mùa hè, trái trường không chỉ mang vị ngọt mát, mà còn giúp phát triển du lịch sinh thái và nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Trong khi nhiều người vẫn quen với Musang King hay sầu riêng Monthong, thì một giống sầu riêng cao cấp khác đang âm thầm vươn lên dẫn đầu tại Malaysia: Tupai King – loại sầu riêng được mệnh danh là “vua mới” trong làng sầu riêng, có giá lên tới 130 RM/kg, tương đương gần 800.000 đồng/kg.
Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Với năng suất cao, giá bán tăng và tiêu thụ thuận lợi, cây dứa tiếp tục khẳng định vị thế là nông sản chủ lực, đem lại thu nhập ổn định cho nông dân Bắc Giang.
Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) đang khai thác hiệu quả tiềm năng cây dược liệu nhờ mô hình liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Cách làm này giúp nâng cao giá trị, tạo đầu ra ổn định, góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động