Khoai lang tím Nhật giá cao chót vót, hơn 1,2 triệu đồng/tạ vẫn không có để bán

Hiện huyện Bình Tân chỉ còn khoảng 10ha trồng khoai, nguồn cung khan hiếm nên giá tăng mạnh. Nếu thời dịch bệnh COVID-19, giá khoai xuống mức 30.000 - 40.000 đồng/tạ thì nay lập đỉnh hơn 1,2 triệu đồng/tạ.
Trung Quốc chính thức nhập khẩu khoai lang và tổ yến của Việt Nam Trồng “khoai đất lạ”, anh nông dân vùng biên thu tiền tỷ mỗi năm Những lưu ý khi xuất khẩu khoai lang sang Trung Quốc
Nông dân xã Thành Trung, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long thu hoạch khoai lang
Nông dân xã Thành Trung, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long thu hoạch khoai lang

Do ảnh hưởng 2 năm dịch bệnh COVID-19, giá khoai lang tím Nhật luôn ở mức thấp, có thời điểm chỉ còn 30.000 - 40.000 đồng/tạ. Hiện nay giá loại khoai này đang lập đỉnh mới, hơn 1,2 triệu đồng/tạ.

Ngày 2/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long cho biết do nguồn cung tiếp tục khan hiếm nên giá khoai lang tím Nhật tại huyện Bình Tân hiện đã tăng lên hơn 1,2 triệu đồng/tạ (60kg).

Đây là mức giá được ghi nhận cao nhất kể từ khi cả nước bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Tuy giá cao nhưng hiện tại nông dân không có khoai để bán, vì trong 2 năm qua giá loại khoai này luôn ở mức thấp, có thời điểm chỉ còn 30.000 - 40.000 đồng/tạ. Nông dân lỗ nặng, không tái đầu tư sản xuất khiến diện tích khoai của huyện từ đầu năm 2022 đến nay chỉ xuống giống được 750ha.

Hiện Bình Tân chỉ còn khoảng 10ha trồng khoai, nguồn cung khan hiếm nên giá tăng mạnh. Theo tính toán của người trồng, với giá bán như hiện nay, sau khi trừ chi phí sản xuất còn lãi trên 20 triệu đồng/công.

Một lãnh đạo huyện Bình Tân cho biết thêm, hiện diện tích khoai lang tím Nhật còn rất ít, do người dân đã chuyển đổi sang trồng rẫy, lúa và hoa màu.

Chính quyền địa phương đang tập trung khuyến khích, chỉ đạo các bộ phận chuyên môn hướng dẫn người dân tái sản xuất khoai lang tím Nhật để xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Chậm nhất đến cuối vụ lúa đông xuân năm nay, nông dân Bình Tân sẽ tái chuyển đổi sang trồng lại khoai lang để phục vụ thị trường.

Khoai lang tím trồng nhiều ở đâu

Lãnh đạo huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long cho biết, khoai lang tím Nhật xuất khẩu chỉ ngon và chất lượng khi trồng ở địa phương
Lãnh đạo huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long cho biết, khoai lang tím Nhật xuất khẩu chỉ ngon và chất lượng khi trồng ở địa phương

Nằm ven sông Hậu với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng lý tưởng, hàng chục năm qua, người dân huyện Bình Tân đã chuyển một phần diện tích đất trồng lúa sang khoai lang đạt hiệu quả kinh tế cao. Tuy có lúc giá khoai lang lên xuống thất thường làm nhiều nông dân lo lắng, nhưng thực tế cho thấy, cây khoai lang vẫn phù hợp với vùng đất này và giúp nhiều hộ khá lên nhanh chóng. Dần dần, khoai lang trở thành cây trồng chủ lực, diện tích liên tiếp tăng, biến Bình Tân trở thành “vương quốc” khoai lang ở miền Tây.

Ông Đào Minh Trọn (xã Tân Thành, huyện Bình Tân) kể, trước đây, bà con vùng này chủ yếu làm lúa và hoa màu. Sau ngày đất nước thống nhất, một số hộ dân bắt đầu tìm giống khoai lang về trồng rồi nhiều hộ học theo. Từ đó, Bình Tân trở thành vùng chuyên canh khoai lang lúc nào không hay. “Có lẽ do hợp thổ nhưỡng nên khoai lang trồng ở Bình Tân phát triển rất tốt, năng suất cao. Cứ thế, hộ này chỉ cho hộ kia, vùng khoai tăng dần diện tích và có thể nói nơi đây đang trở thành vùng trồng khoai lang lớn nhất miền Tây”- ông Trọn nói.

Ông Trọn cho biết thêm, gia đình ông vừa thu hoạch 1,2ha khoai lang tím Nhật xong là có thương lái đến tận ruộng thu mua. Sau khi tính toán, trừ hết chi phí, vụ này ông lời gần 100 triệu đồng. “Vùng đất này thuận lợi cho việc trồng khoai lang. Do giống khoai tím Nhật cho năng suất cao, phù hợp xuất khẩu nên rất nhiều bà con nông dân chuyển sang trồng giống khoai này. Vụ khoai tới, tôi xin đăng ký với ngành nông nghiệp địa phương trồng khoai theo tiêu chuẩn VietGAP và có mã số vùng trồng để đủ điều kiện xuất khẩu sang Trung Quốc, giúp gia đình tăng thêm thu nhập”- ông Trọn nói.

Vùng chuyên canh khoai lang Bình Tân có diện tích khoảng 13.000ha, tập trung tại các xã Thành Đông, Thành Trung, Nguyễn Văn Thảnh; năng suất khoai lang bình quân khoảng 50 - 60 tạ/công (1 tạ là 60kg), tổng sản lượng khoảng 300.000 tấn khoai/năm. Hiện nông dân Bình Tân chủ yếu trồng khoai lang tím Nhật để xuất khẩu sang Trung Quốc. Chỉ có một số ít trồng các loại khoai lang đỏ, khoai sữa để phục vụ nhu cầu trong nước. Ước tính mỗi ngày có 100 - 200 tấn khoai lang được thương lái mua để xuất khẩu, trong đó xuất sang Trung Quốc chiếm 70 - 80%.

Thời gian qua, việc khoai lang chưa được xuất khẩu bằng đường chính ngạch khiến giá khoai giảm sâu, nông dân không lời thậm chí thua lỗ. Việc khoai lang xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc đã có những tác động tích cực góp phần đưa giá khoai lang tăng khoảng 200.000 -220.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm rồi và đang ở mức từ 480.000 - 510.000 đồng/tạ. Giá này, nếu nông dân không phải thuê đất, sẽ lời từ 5 - 7 triệu đồng/công. Riêng khoai được chứng nhận VietGAP, GlobalGAP có giá từ 550.000 - 560.000 đồng/tạ, chẳng những lời khá hơn mà các thương lái còn tự tìm đến để mua hàng.

Không chỉ có thị trường Trung Quốc, khoai lang Bình Tân đang có cơ hội lớn để vươn ra thị trường thế giới.

Từ thực tế thị trường cho thấy, sản xuất khoai lang đảm bảo chất lượng sẽ không lo đầu ra. Ông Ngô Văn Hải, Phó Giám đốc Hợp tác xã (HTX) khoai lang Bình Tân, cho biết: HTX có 10 xã viên trồng 60ha khoai lang theo hướng an toàn nhằm đảm bảo vùng nguyên liệu. Gần đây thị trường Trung Quốc nhập hàng khoai lang khá mạnh, giá tăng cao hơn trước nhưng cũng đòi hỏi cao hơn về an toàn thực phẩm. Từ đó, HTX xây dựng vùng trồng khoai theo tiêu chuẩn VietGAP và có mã số vùng trồng tạo vùng nguyên liệu lớn, khi có đơn hàng là có thể xuất khẩu sang Trung Quốc kịp thời.

Ông Trịnh Thanh Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Thành Trung, cho biết vừa qua, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV) triển khai mô hình sản xuất tiên tiến đạt tiêu chuẩn VietGAP trên cây khoai lang. Mô hình được thực hiện tại xã Thành Trung trên diện tích 50ha, với 64 hộ nông dân tham gia. Bà con nông dân tham gia mô hình này được dự án hỗ trợ đầu tư 30% vật tư nông nghiệp. Các khoản khác được hỗ trợ hẳn 100% gồm: xây dựng điểm pha thuốc BVTV, mua đồ bảo hộ lao động phun xịt thuốc, tủ thuốc y tế, tập huấn, đào tạo kiểm tra viên nội bộ, phân tích mẫu đất, nước và phí chứng nhận VietGAP.

Theo Chi cục Trồng Trọt và BVTV Vĩnh Long, mô hình hướng đến tập huấn nông dân nhận biết danh mục các sản phẩm thuốc BVTV là chất cấm ở thị trường Trung Quốc. Nông dân thực hiện ghi chép sổ tay, thu gom vỏ chai, bao bì thuốc BVTV sau khi sử dụng để đúng nơi quy định. Mặc quần áo bảo hộ bảo vệ sức khỏe bản thân. Một điểm quan trọng của mô hình là ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm. Thông qua phần mềm, thương lái có thể xem và biết được các giai đoạn sinh trưởng, người trồng, diện tích của cây khoai lang các nơi trên địa bàn. Thực hiện quản lý dịch hại trên cây khoai lang và thực hiện cấp mã số vùng trồng cho khoảng 200ha trong năm nay.

Khoai lang sắp xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc Khoai lang sắp xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
Trồng “khoai đất lạ”, anh nông dân vùng biên thu tiền tỷ mỗi năm Trồng “khoai đất lạ”, anh nông dân vùng biên thu tiền tỷ mỗi năm
Những lưu ý khi xuất khẩu khoai lang sang Trung Quốc Những lưu ý khi xuất khẩu khoai lang sang Trung Quốc
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chiến lược nào để bưởi Đoan Hùng vượt rào cản tiêu chuẩn, vươn ra thế giới?

Chiến lược nào để bưởi Đoan Hùng vượt rào cản tiêu chuẩn, vươn ra thế giới?

Bưởi Đoan Hùng không chỉ là đặc sản trứ danh của Phú Thọ mà còn là thương hiệu nông nghiệp đang vươn ra thị trường quốc tế, khẳng định giá trị kinh tế, tính bền vững và niềm tự hào của vùng đất Tổ Hùng Vương.
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam trước yêu cầu xanh hóa và cạnh tranh quốc tế

Thủ công mỹ nghệ Việt Nam trước yêu cầu xanh hóa và cạnh tranh quốc tế

Các hiệp định thương mại tự do (FTA) mở ra cơ hội lớn cho ngành thủ công mỹ nghệ, giúp sản phẩm văn hóa Việt Nam tiến xa hơn trên bản đồ xuất khẩu. Tuy vậy, tiêu chuẩn xanh, yêu cầu trách nhiệm xã hội, logistics và năng lực sản xuất vẫn là rào cản lớn. Theo bà Hà Thị Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và Làng nghề Hà Nội, để chinh phục thị trường quốc tế, doanh nghiệp không chỉ cần giữ bản sắc mà còn phải chủ động nâng chuẩn sản xuất.
Sợi mì chũ 'tử tế' và hành trình chinh phục người tiêu dùng bằng triết lý sản xuất xanh

Sợi mì chũ 'tử tế' và hành trình chinh phục người tiêu dùng bằng triết lý sản xuất xanh

Không quảng cáo rầm rộ, không bao bì bắt mắt, sản phẩm mì chũ Vietmush (Bắc Ninh) vẫn tạo được sức hút đặc biệt tại Hội chợ Mùa Thu 2025 nhờ một triết lý kinh doanh giản dị: sản xuất tử tế từ những nguyên liệu thuần khiết nhất. Câu chuyện về sợi mì không chất tẩy trắng, phơi mình dưới nắng tự nhiên đang khẳng định một xu hướng tiêu dùng bền vững, nơi chất lượng thật sự lên ngôi.
Giữ hồn Việt trong giọt nước mắm truyền thống giữa kỷ nguyên số

Giữ hồn Việt trong giọt nước mắm truyền thống giữa kỷ nguyên số

Tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, nước mắm JiJi (Ninh Thuận) gây ấn tượng với triết lý “giữ nghề cha ông - ứng dụng công nghệ”. Từ làng nghề ven biển đến sân khấu hội nhập, JiJi đang chứng minh rằng giá trị truyền thống có thể tỏa sáng bằng con đường sáng tạo, minh bạch và bền vững.
Dấu ấn hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Mega Show Hong Kong 2025

Dấu ấn hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Mega Show Hong Kong 2025

Từ ngày 20 đến 23/10, 22 doanh nghiệp tiêu biểu của Hà Nội đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ tại Triển lãm quốc tế Mega Show Hong Kong 2025. Với những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, thân thiện với môi trường và mang đậm bản sắc văn hóa, các gian hàng Việt Nam không chỉ thu hút sự quan tâm của đối tác quốc tế mà còn mở ra những cơ hội xuất khẩu bền vững.
Cây giống sâm Ngọc Linh 1 năm tuổi có giá 155.000 đồng/cây

Cây giống sâm Ngọc Linh 1 năm tuổi có giá 155.000 đồng/cây

Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 2033/QĐ-UBND, phê duyệt đơn giá cây giống sâm Ngọc Linh 1 năm tuổi năm 2025 do Trung tâm Phát triển Sâm Ngọc Linh và Dược liệu cung ứng, nhằm thực hiện chính sách khuyến khích bảo tồn, phát triển giống sâm quý và các cây dược liệu trên địa bàn.
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 10 có gì đặc biệt?

Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 10 có gì đặc biệt?

Điểm đặc biệt của Tuần lễ Nông sản Việt 2025 chính là việc lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn tại Thủ đô, quy tụ tinh hoa đặc sản từ 34 tỉnh, thành và ghi dấu ấn công nghệ mạnh mẽ qua việc ra mắt "bản đồ nông sản số". Diễn ra trong hai ngày 24-25/10, sự kiện không chỉ là ngày hội nông sản mà còn là một bước tiến trong việc kết nối sản xuất với tiêu dùng thời đại số.
Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm hương vị sữa mới để đổi vị cho con nhưng vẫn phải thỏa tiêu chí dinh dưỡng, tự nhiên và lành mạnh, đừng bỏ qua “tân binh toàn năng” TH true MILK dưới đây.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

EVFTA – “tấm hộ chiếu” đưa gạo Việt chinh phục châu Âu

Từ những cánh đồng trong nước đến bàn ăn quốc tế, hạt gạo Việt không chỉ khẳng định vị thế trong nhóm xuất khẩu hàng đầu thế giới, mà còn trở thành biểu tượng cho sự đổi mới, hội nhập và vươn tầm nông sản Việt Nam.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động