Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu Võ Thanh Mỹ: Vũng Tàu phát triển du lịch xanh là đi đúng hướng

Du lịch xanh là xu thế của nhiều quốc gia trên thế giới chứ không riêng gì Việt Nam và Vũng Tàu đang đi đúng hướng. Tuy nhiên, để phát triển du lịch xanh, Vũng Tàu cần phải chú trọng công tác bảo vệ môi trường, phát triển bền vững về môi trường và nhiều giải pháp đồng bộ khác.

Sau dịch Covid-19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng chịu thiệt hại nặng nề. Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch phải đóng cửa, cạn kiệt nguồn lực về tài chính. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của Chính phủ, các cấp ngành, từ tháng 11/2021 đến nay, du lịch Việt Nam nói chung, du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nói riêng đã có sự khởi sắc. Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã trao đổi với ông Võ Thanh Mỹ, Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để làm rõ.

Thưa ông, sau dịch Covid-19, doanh nghiệp lữ hành gặp những khó khăn chính là gì?

Ông Võ Thanh Mỹ: Sau dịch Covid-19, các doanh nghiệp trong đó có doanh nghiệp lữ hành gặp rất nhiều khó khăn. Thứ nhất, đó là khó khăn về tài chính. Để phục vụ cho du lịch sau khi mở cửa, các doanh nghiệp vận tải, nhà hàng, khách sạn cần sửa chữa phương tiện vận chuyển, nâng cấp cơ sở hạ tầng... Tuy nhiên, việc tiếp cận nguồn vốn rất khó.

Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu Võ Thanh Mỹ: Vũng Tàu phát triển du lịch xanh là đi đúng hướng
Ông Võ Thanh Mỹ, Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ hai, đa số các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn… đang gặp khó khăn trong tuyển dụng nhân sự. Nhiều nhân sự trước đây làm du lịch giờ đã chuyển sang ngành nghề mới. Nhiều người chưa sẵn sàng quay trở lại vì đã tìm được việc tốt hơn. Nguồn nhân lực đào tạo mới trong hai năm qua cũng gặp khó khăn.

Thứ ba, các thị trường quốc tế truyền thống như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) đang bị ảnh hưởng sau dịch Covid. Trong khi đó, ở Châu Âu và Mỹ đang bị suy thoái kinh tế do chiến tranh, xung đột quân sự… nên xu hướng đi du lịch cũng giảm. Việt Nam nằm cạnh các quốc gia có xu hướng du lịch phát triển mạnh, tạo nên sức cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam. Ở trong nước, du lịch Việt Nam vẫn chưa khai thác triệt để và tạo ra những sản phẩm du lịch mới, thị trường mới để mời gọi và giữ chân du khách. Đó là chưa kể, do ảnh hưởng của dịch Covid, thu nhập của người dân bị tác động lớn nên tiết giảm nhu cầu không cần thiết, trong đó có nhu cầu du lịch.

Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu Võ Thanh Mỹ: Vũng Tàu phát triển du lịch xanh là đi đúng hướng
Vũng Tàu có nhiều lợi thế để phát triển du lịch

Theo ông, giải pháp nào để phát triển du lịch Việt Nam ?

Ông Võ Thanh Mỹ: Để du lịch Việt Nam phát triển và phát triển bền vững, cần thiết là phải bảo vệ và quản lý bền vững tài nguyên tự nhiên, nhất là tài nguyên Biển, rừng, các khu vực thiên nhiên đặc sắc. Đây là điểm thu hút không chỉ khách du lịch trong nước mà còn quốc tế. Tiếp đó, cần khai thác thị trường mới và thúc đẩy du lịch nội địa. Đồng thời, thúc đẩy du lịch thân thiện với môi trường và xã hội. Trong đó, áp dụng kỹ thuật số để cải thiện trải nghiệm du lịch và tạo ra các dịch vụ tiện ích hơn cho du khách.

Ngoài ra, ác cấp, các bộ, ngành cần quan tâm và có chính sách hỗ trợ cho việc phát triển các ngành du lịch. Phát huy và khai thác một cách hiệu quả các lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, địa lý, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa, truyền thống... Khai thác có hiệu quả nguồn lực bao gồm nguồn lực vật chất và phi vật chất để phát triển du lịch xanh, du lịch sáng tạo.

Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu Võ Thanh Mỹ: Vũng Tàu phát triển du lịch xanh là đi đúng hướng
Những di tích ở Vũng Tàu là điểm nhấn để thu hút du khách

9 tháng đầu năm 2023 Vietravel đã đón hơn 570.000 lượt khách, doanh thu gần 4.560 tỷ đồng, lãi gộp hơn 430 tỷ. Ở cả 3 chỉ tiêu về lượt khách, doanh thu, lãi gộp đều tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ. Trong đó, lượt khách tăng 129%, doanh thu tăng 174%, lãi gộp tăng157%.

Đồng thời, hoàn thiện thể chế, rà soát, quy hoạch tổng thể để phát triển du lịch. Phát triển kết cấu hạ tầng và liên kết vùng, miền, phục vụ cho việc liên kết các địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng và vui chơi một cách hợp lý. Phát huy tốt nhất tiềm năng, lợi thế của mỗi vùng, địa phương và đẩy mạnh hợp tác quốc tế; liên kết được du lịch trong nước và quốc tế sao cho thuận lợi nhất với chi phí tiết kiệm nhất.

Hơn nữa, cần tập trung phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho ngành du lịch bằng cách đào tạo trong nước và ngoài nước. Phát triển đội ngũ nhân lực chất lượng cao có quy mô, cơ cấu hợp lý, phục vụ trực tiếp nhu cầu phát triển du lịch Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế sâu rộng gắn với thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu Võ Thanh Mỹ: Vũng Tàu phát triển du lịch xanh là đi đúng hướng
Cơ sở vật chất của Vũng Tàu ngày càng được đầu tư

Thưa ông, hiện nay, Vũng Tàu đang triển khai nhiều giải pháp để thu hút du lịch, đặc biệt là du lịch xanh, du lịch chất lượng cao. Các giải pháp này có phù hợp với bối cảnh hiện nay không?

Ông Võ Thanh Mỹ: Tôi cho rằng, Vũng Tàu đang đi đúng hướng. Bởi du lịch xanh là xu thế của nhiều quốc gia trên thế giới chứ không riêng gì Việt Nam. Tuy nhiên, để phát triển du lịch xanh, Vũng Tàu cần phải chú trọng công tác bảo vệ môi trường và phát triển bền vững về môi trường. Đó là sự kết hợp chặt chẽ, hài hòa và hợp lý giữa các yếu tố kinh tế, xã hội và môi trường trong quá trình phát triển. Bền vững về môi trường là quá trình đảm bảo rằng các hoạt động kinh tế và xã hội không gây hại cho môi trường tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên, mà phải bảo vệ và cải thiện chúng cho các thế hệ hiện tại và tương lai.

Ngoài ra, Vũng Tàu cần tăng cường du lịch trải nghiệm của du khách. Các điểm đến phải nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo dựng thương hiệu; hệ thống hạ tầng giao thông kết nối các điểm đến được đầu tư; các bên liên quan cần nhận thức về chuyển đổi số, khai thác và làm chủ dữ liệu, ứng dụng công nghệ trong quản lý điểm đến và xây dựng các sản phẩm sáng tạo góp phần tăng tính hấp dẫn cho điểm đến du lịch.

Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu Võ Thanh Mỹ: Vũng Tàu phát triển du lịch xanh là đi đúng hướng
Các lễ hội, hoạt động văn hóa cũng là điểm nhấn để thu hút du khách đến với Vũng Tàu

Đặc biệt, Vũng Tàu cần tạo sự thuận lợi về quản lý hành chính, sinh động và mềm mượt hơn trong quản lý thuộc phạm vi môi trường du lịch. Tiếp đó, cần chú trọng phát triển hạ tầng, công trình công cộng, môi trường cảnh quang thiên nhiên chung ngoài phạm vi các điểm đến. Thực hiện hỗ trợ cho lĩnh vực du lịch cộng đồng, môi trường xã hội trong lĩnh vực du lịch cộng đồng. Kêu gọi và hỗ trợ đầu tư những dự án du lịch, điểm đến, tầm cỡ nhưng đảm bảo tính đặc sắc.

Ông có đề xuất chính sách gì để du lịch trong nước nói chung, du lịch Vũng Tàu nói riêng ngày càng phát triển.

Ông Võ Thanh Mỹ: Tôi cho rằng, để phát triển du lịch trước hết phải phát triển hạ tầng. Tiếp đó, nhà nước, tỉnh cần có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành, ví như cung cấp các gói hỗ trợ tài chính, vay vốn. Hoặc có các gói hỗ trợ khuyến mãi từ các điểm tham quan, dịch vụ công. Ngoài ra, tỉnh cần hỗ trợ về truyền thông, quảng bá, tiếp thị để tăng độ nhận biết và thiện cảm về địa phương; thực hiện đa dạng hóa sản phẩm bằng con đường kêu gọi, hỗ trợ đầu tư dự án điểm đến tầm cỡ và đặc sắc. Ngoài ra, tỉnh cần có chính sách hỗ trợ trong việc đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch tại địa phương, tạo thuận lợi về thủ tục hành chính…

Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu Võ Thanh Mỹ: Vũng Tàu phát triển du lịch xanh là đi đúng hướng
Ngày càng có nhiều du khách trong và ngoài nước đến với Vũng Tàu

Tất nhiên, các chính sách trên cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa chính quyền tỉnh, doanh nghiệp lữ hành và các công ty cung cấp dịch vụ du lịch để đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành du lịch trong nước và du lịch tại Vũng Tàu nói riêng .

Xin cảm ơn ông./

Tại sự kiện Tuần lễ Du lịch tại Bà Rịa-Vũng Tàu được tổ chức từ ngày 17-19/11, có thể mang lại nhiều lợi ích và đáp ứng nhiều mong muốn, như:

Quảng bá và tiếp thị: Sự kiện này có thể giúp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu quảng bá điểm đến và thu hút sự chú ý của cả du khách trong và ngoài nước. Nó có thể trở thành một cơ hội để tạo thương hiệu cho tỉnh và tạo sự nhận diện trên thị trường du lịch.

Kết nối và hợp tác: Sự kiện có thể tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, và nhà hàng kết nối với nhau, hợp tác trong việc phát triển các gói du lịch mới và sáng tạo, và thiết lập mối quan hệ đối tác.

Giới thiệu sản phẩm du lịch mới: Sự kiện này có thể là nền tảng để giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, các trải nghiệm thú vị, và các điểm tham quan mới trong tỉnh.

Thúc đẩy du lịch bền vững: Tuần lễ có thể tập trung vào việc thúc đẩy du lịch bền vững bằng cách giới thiệu các hoạt động và trải nghiệm du lịch có ích cho cộng đồng địa phương và bảo vệ môi trường tự nhiên.

Tạo cơ hội cho nghệ thuật và văn hóa địa phương: Sự kiện có thể kết hợp với các hoạt động nghệ thuật và văn hóa địa phương, giúp du khách khám phá và tận hưởng các khía cạnh văn hóa độc đáo của Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tạo điểm nhấn cho ngành du lịch: Tuần lễ có thể tạo ra một điểm nhấn cho ngành du lịch và thu hút nhiều du khách hơn đến Bà Rịa-Vũng Tàu trong thời gian sự kiện diễn ra.

Tạo cơ hội kinh doanh: Các doanh nghiệp lữ hành và liên quan đến du lịch có thể tận dụng sự kiện này để tăng doanh số bán hàng, ký kết các hợp đồng mới, và tạo cơ hội kinh doanh.

Tùy thuộc vào cách tổ chức và thực hiện, Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu có thể đáp ứng nhiều mong muốn khác nhau và mang lại lợi ích lớn cho ngành du lịch và cộng đồng địa phương.

Khánh Linh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Không chỉ phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, những cánh rừng sản xuất tại các xã vùng cao phía Bắc tỉnh Thái Nguyên đã thực sự trở thành “nguồn sinh kế xanh”, giúp hàng nghìn hộ dân thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Trong bối cảnh vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp, công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn cần sự đồng hành tích cực từ doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Trong bối cảnh thị trường ngày càng khắt khe về chất lượng và truy xuất nguồn gốc, việc ứng dụng vật tư xanh trong sản xuất nông nghiệp đang trở thành hướng đi tất yếu tại tỉnh Gia Lai. Giải pháp này không chỉ giúp nâng cao giá trị nông sản mà còn góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nền nông nghiệp bền vững.
Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Vùng núi cao nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống sở hữu nguồn dược liệu quý hiếm, từ sâm Ngọc Linh đến hà thủ ô, ba kích. Nếu được đầu tư bài bản, đây không chỉ là tài nguyên y học mà còn mở ra cơ hội kinh tế, giúp người dân thoát nghèo và làm giàu bền vững.
Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Từ ngày 26-29/9, Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề sẽ diễn ra tại Mê Linh, Hà Nội, với sự tham gia của hàng trăm sản phẩm truyền thống đặc sắc, hứa hẹn trở thành điểm nhấn văn hóa – thương mại trong dịp này.
Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Tại Triển lãm Halal quốc tế Malaysia (Mihas 2025), gian hàng bánh dừa nướng của một doanh nghiệp Việt Nam đã trở thành điểm nhấn thu hút, không chỉ bởi hương vị độc đáo mà còn mở ra câu chuyện về hành trình chinh phục thị trường Hồi giáo đầy tiềm năng. Với chứng nhận Halal, món quà quê dân dã đang tự tin bước ra toàn cầu, khẳng định giá trị nông sản Việt.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Từ chỗ chỉ được trồng làm cây chắn gió, mắc ca nay đã khẳng định được tiềm năng, trở thành cây trồng chủ lực gắn kết nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp tại nhiều địa phương phía tây tỉnh Gia Lai. Với chất lượng hạt tốt, giá trị kinh tế cao và đầu ra ngày càng ổn định, loại cây này đang giúp nhiều hộ dân tăng thu nhập, đồng thời mở ra triển vọng hình thành vùng trồng tập trung, hiệu quả, hướng tới mục tiêu phát triển hơn 6.600 ha mắc ca vào năm 2050 tại Gia Lai.
Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp để sum họp, nghỉ ngơi, mà còn là cơ hội để mỗi người tìm về với những hương vị đặc sản gắn liền với mùa thu trên khắp ba miền đất nước. Tháng 9, khi tiết trời dần chuyển mình, cũng là lúc những sản vật đặc trưng của từng vùng xuất hiện, níu chân du khách và gợi bao ký ức quê hương. Từ miền Bắc với cốm mới, na Chi Lăng; miền Trung với mì Quảng, hải sản tươi rói; đến miền Nam với cá linh mùa nước nổi… tất cả cùng tạo nên một bức tranh ẩm thực đậm đà, giàu bản sắc.
Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Cùng với sự khởi sắc của nhiều nông sản chủ lực, kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu, hạt điều của Việt Nam đang chứng kiến bước tăng trưởng ấn tượng.
Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Thông tư 27/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, có hiệu lực từ ngày 1-7-2025, bổ sung hàng loạt loài động vật rừng vào nhóm IB – nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Trong đó, cheo cheo Việt Nam, sẻ đồng ngực vàng, già đẫy lớn, mang roosevelt, chân bơi… đều được Sách Đỏ Việt Nam (2023) xếp hạng cực kỳ nguy cấp (CR). Đây không chỉ là động thái pháp lý mà còn là tín hiệu cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng suy giảm đa dạng sinh học.
Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng vừa được chuyển từ nhóm IB sang IIB, mở ra cơ hội nuôi và kinh doanh hợp pháp nhưng vẫn chịu ràng buộc pháp lý. Người dân cần nắm rõ quy định, chứng minh nguồn gốc để tránh rủi ro và góp phần bảo tồn loài quý hiếm này.
Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Gà lôi trắng, loài chim mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Việt Nam, đang đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng. Việc được đưa vào Sách Đỏ và các quy định bảo vệ nghiêm ngặt là minh chứng cho tình trạng nguy cấp của loài, đòi hỏi những nỗ lực bảo tồn cấp bách để gìn giữ một nguồn gen quý giá.
Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Từ những chuyến công du cấp cao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cánh cửa thị trường châu Phi tiềm năng với 1,5 tỷ dân và tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh đã mở ra. Đây là cơ hội vàng để các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khẳng định vị thế, thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Thất diệp nhất chi hoa (tên thường gọi Bảy lá một hoa) là loài dược liệu quý được ghi nhận dưới tán rừng ẩm thường xanh tỉnh Quảng Trị.
Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Tiêu dùng xanh không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành xu thế tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trong dòng chảy ấy, sản phẩm thiên nhiên – bao gồm thực phẩm hữu cơ, dược liệu bản địa, mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên và vật dụng thân thiện môi trường – đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng và sẵn sàng chi trả cao hơn.
Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Quảng Trị là một trong những địa phương được hưởng lợi từ Thỏa thuận giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) - Chương trình chi trả tín chỉ carbon rừng mang tính toàn cầu.
Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Mưa bão trái mùa cuối tháng 7 gây thiệt hại nghiêm trọng cho vùng sâm Ngọc Linh tại Măng Ri, khiến gần 26.500 gốc sâm bị hư hại, tổng thiệt hại ước tính 12 tỉ đồng, ảnh hưởng nặng nề đến sinh kế của cộng đồng trồng sâm Xơ Đăng.
Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Không thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, nhưng những cành hoa và chiếc lá mộc mạc từ Việt Nam đang âm thầm tạo nên kỳ tích trên thị trường quốc tế. Theo số liệu hải quan, chỉ trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đã mang về hàng chục triệu USD với mức tăng trưởng ấn tượng, mở ra một hướng đi đầy tiềm năng cho các sản phẩm thương hiệu Việt.
Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Hơn 150 hộ dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, Gia Lai) vừa tham gia hội thảo khởi động dự án trồng cây Đàn hương – l ài cây được kỳ vọng sẽ tạo đột phá kinh tế bền vững cho vùng biên giới.;.l.l.
Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Tính đến 17 giờ ngày 22/7, bão số 3 khi đổ bộ vào đất liền đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An.
Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Ngành trái cây chủ lực như chuối, dứa, dừa, chanh dây đang đối mặt sức ép cạnh tranh ngày càng lớn. Thay vì trông chờ giải cứu, Việt Nam cần thay đổi mạnh mẽ mô hình sản xuất, chuẩn hóa chất lượng, hướng đến xuất khẩu bền vững và giá trị cao.
Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động