Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu Võ Thanh Mỹ: Vũng Tàu phát triển du lịch xanh là đi đúng hướng

Du lịch xanh là xu thế của nhiều quốc gia trên thế giới chứ không riêng gì Việt Nam và Vũng Tàu đang đi đúng hướng. Tuy nhiên, để phát triển du lịch xanh, Vũng Tàu cần phải chú trọng công tác bảo vệ môi trường, phát triển bền vững về môi trường và nhiều giải pháp đồng bộ khác.

Sau dịch Covid-19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng chịu thiệt hại nặng nề. Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch phải đóng cửa, cạn kiệt nguồn lực về tài chính. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của Chính phủ, các cấp ngành, từ tháng 11/2021 đến nay, du lịch Việt Nam nói chung, du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nói riêng đã có sự khởi sắc. Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã trao đổi với ông Võ Thanh Mỹ, Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để làm rõ.

Thưa ông, sau dịch Covid-19, doanh nghiệp lữ hành gặp những khó khăn chính là gì?

Ông Võ Thanh Mỹ: Sau dịch Covid-19, các doanh nghiệp trong đó có doanh nghiệp lữ hành gặp rất nhiều khó khăn. Thứ nhất, đó là khó khăn về tài chính. Để phục vụ cho du lịch sau khi mở cửa, các doanh nghiệp vận tải, nhà hàng, khách sạn cần sửa chữa phương tiện vận chuyển, nâng cấp cơ sở hạ tầng... Tuy nhiên, việc tiếp cận nguồn vốn rất khó.

Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu Võ Thanh Mỹ: Vũng Tàu phát triển du lịch xanh là đi đúng hướng
Ông Võ Thanh Mỹ, Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ hai, đa số các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn… đang gặp khó khăn trong tuyển dụng nhân sự. Nhiều nhân sự trước đây làm du lịch giờ đã chuyển sang ngành nghề mới. Nhiều người chưa sẵn sàng quay trở lại vì đã tìm được việc tốt hơn. Nguồn nhân lực đào tạo mới trong hai năm qua cũng gặp khó khăn.

Thứ ba, các thị trường quốc tế truyền thống như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) đang bị ảnh hưởng sau dịch Covid. Trong khi đó, ở Châu Âu và Mỹ đang bị suy thoái kinh tế do chiến tranh, xung đột quân sự… nên xu hướng đi du lịch cũng giảm. Việt Nam nằm cạnh các quốc gia có xu hướng du lịch phát triển mạnh, tạo nên sức cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam. Ở trong nước, du lịch Việt Nam vẫn chưa khai thác triệt để và tạo ra những sản phẩm du lịch mới, thị trường mới để mời gọi và giữ chân du khách. Đó là chưa kể, do ảnh hưởng của dịch Covid, thu nhập của người dân bị tác động lớn nên tiết giảm nhu cầu không cần thiết, trong đó có nhu cầu du lịch.

Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu Võ Thanh Mỹ: Vũng Tàu phát triển du lịch xanh là đi đúng hướng
Vũng Tàu có nhiều lợi thế để phát triển du lịch

Theo ông, giải pháp nào để phát triển du lịch Việt Nam ?

Ông Võ Thanh Mỹ: Để du lịch Việt Nam phát triển và phát triển bền vững, cần thiết là phải bảo vệ và quản lý bền vững tài nguyên tự nhiên, nhất là tài nguyên Biển, rừng, các khu vực thiên nhiên đặc sắc. Đây là điểm thu hút không chỉ khách du lịch trong nước mà còn quốc tế. Tiếp đó, cần khai thác thị trường mới và thúc đẩy du lịch nội địa. Đồng thời, thúc đẩy du lịch thân thiện với môi trường và xã hội. Trong đó, áp dụng kỹ thuật số để cải thiện trải nghiệm du lịch và tạo ra các dịch vụ tiện ích hơn cho du khách.

Ngoài ra, ác cấp, các bộ, ngành cần quan tâm và có chính sách hỗ trợ cho việc phát triển các ngành du lịch. Phát huy và khai thác một cách hiệu quả các lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, địa lý, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa, truyền thống... Khai thác có hiệu quả nguồn lực bao gồm nguồn lực vật chất và phi vật chất để phát triển du lịch xanh, du lịch sáng tạo.

Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu Võ Thanh Mỹ: Vũng Tàu phát triển du lịch xanh là đi đúng hướng
Những di tích ở Vũng Tàu là điểm nhấn để thu hút du khách

9 tháng đầu năm 2023 Vietravel đã đón hơn 570.000 lượt khách, doanh thu gần 4.560 tỷ đồng, lãi gộp hơn 430 tỷ. Ở cả 3 chỉ tiêu về lượt khách, doanh thu, lãi gộp đều tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ. Trong đó, lượt khách tăng 129%, doanh thu tăng 174%, lãi gộp tăng157%.

Đồng thời, hoàn thiện thể chế, rà soát, quy hoạch tổng thể để phát triển du lịch. Phát triển kết cấu hạ tầng và liên kết vùng, miền, phục vụ cho việc liên kết các địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng và vui chơi một cách hợp lý. Phát huy tốt nhất tiềm năng, lợi thế của mỗi vùng, địa phương và đẩy mạnh hợp tác quốc tế; liên kết được du lịch trong nước và quốc tế sao cho thuận lợi nhất với chi phí tiết kiệm nhất.

Hơn nữa, cần tập trung phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho ngành du lịch bằng cách đào tạo trong nước và ngoài nước. Phát triển đội ngũ nhân lực chất lượng cao có quy mô, cơ cấu hợp lý, phục vụ trực tiếp nhu cầu phát triển du lịch Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế sâu rộng gắn với thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu Võ Thanh Mỹ: Vũng Tàu phát triển du lịch xanh là đi đúng hướng
Cơ sở vật chất của Vũng Tàu ngày càng được đầu tư

Thưa ông, hiện nay, Vũng Tàu đang triển khai nhiều giải pháp để thu hút du lịch, đặc biệt là du lịch xanh, du lịch chất lượng cao. Các giải pháp này có phù hợp với bối cảnh hiện nay không?

Ông Võ Thanh Mỹ: Tôi cho rằng, Vũng Tàu đang đi đúng hướng. Bởi du lịch xanh là xu thế của nhiều quốc gia trên thế giới chứ không riêng gì Việt Nam. Tuy nhiên, để phát triển du lịch xanh, Vũng Tàu cần phải chú trọng công tác bảo vệ môi trường và phát triển bền vững về môi trường. Đó là sự kết hợp chặt chẽ, hài hòa và hợp lý giữa các yếu tố kinh tế, xã hội và môi trường trong quá trình phát triển. Bền vững về môi trường là quá trình đảm bảo rằng các hoạt động kinh tế và xã hội không gây hại cho môi trường tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên, mà phải bảo vệ và cải thiện chúng cho các thế hệ hiện tại và tương lai.

Ngoài ra, Vũng Tàu cần tăng cường du lịch trải nghiệm của du khách. Các điểm đến phải nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo dựng thương hiệu; hệ thống hạ tầng giao thông kết nối các điểm đến được đầu tư; các bên liên quan cần nhận thức về chuyển đổi số, khai thác và làm chủ dữ liệu, ứng dụng công nghệ trong quản lý điểm đến và xây dựng các sản phẩm sáng tạo góp phần tăng tính hấp dẫn cho điểm đến du lịch.

Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu Võ Thanh Mỹ: Vũng Tàu phát triển du lịch xanh là đi đúng hướng
Các lễ hội, hoạt động văn hóa cũng là điểm nhấn để thu hút du khách đến với Vũng Tàu

Đặc biệt, Vũng Tàu cần tạo sự thuận lợi về quản lý hành chính, sinh động và mềm mượt hơn trong quản lý thuộc phạm vi môi trường du lịch. Tiếp đó, cần chú trọng phát triển hạ tầng, công trình công cộng, môi trường cảnh quang thiên nhiên chung ngoài phạm vi các điểm đến. Thực hiện hỗ trợ cho lĩnh vực du lịch cộng đồng, môi trường xã hội trong lĩnh vực du lịch cộng đồng. Kêu gọi và hỗ trợ đầu tư những dự án du lịch, điểm đến, tầm cỡ nhưng đảm bảo tính đặc sắc.

Ông có đề xuất chính sách gì để du lịch trong nước nói chung, du lịch Vũng Tàu nói riêng ngày càng phát triển.

Ông Võ Thanh Mỹ: Tôi cho rằng, để phát triển du lịch trước hết phải phát triển hạ tầng. Tiếp đó, nhà nước, tỉnh cần có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành, ví như cung cấp các gói hỗ trợ tài chính, vay vốn. Hoặc có các gói hỗ trợ khuyến mãi từ các điểm tham quan, dịch vụ công. Ngoài ra, tỉnh cần hỗ trợ về truyền thông, quảng bá, tiếp thị để tăng độ nhận biết và thiện cảm về địa phương; thực hiện đa dạng hóa sản phẩm bằng con đường kêu gọi, hỗ trợ đầu tư dự án điểm đến tầm cỡ và đặc sắc. Ngoài ra, tỉnh cần có chính sách hỗ trợ trong việc đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch tại địa phương, tạo thuận lợi về thủ tục hành chính…

Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu Võ Thanh Mỹ: Vũng Tàu phát triển du lịch xanh là đi đúng hướng
Ngày càng có nhiều du khách trong và ngoài nước đến với Vũng Tàu

Tất nhiên, các chính sách trên cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa chính quyền tỉnh, doanh nghiệp lữ hành và các công ty cung cấp dịch vụ du lịch để đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành du lịch trong nước và du lịch tại Vũng Tàu nói riêng .

Xin cảm ơn ông./

Tại sự kiện Tuần lễ Du lịch tại Bà Rịa-Vũng Tàu được tổ chức từ ngày 17-19/11, có thể mang lại nhiều lợi ích và đáp ứng nhiều mong muốn, như:

Quảng bá và tiếp thị: Sự kiện này có thể giúp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu quảng bá điểm đến và thu hút sự chú ý của cả du khách trong và ngoài nước. Nó có thể trở thành một cơ hội để tạo thương hiệu cho tỉnh và tạo sự nhận diện trên thị trường du lịch.

Kết nối và hợp tác: Sự kiện có thể tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, và nhà hàng kết nối với nhau, hợp tác trong việc phát triển các gói du lịch mới và sáng tạo, và thiết lập mối quan hệ đối tác.

Giới thiệu sản phẩm du lịch mới: Sự kiện này có thể là nền tảng để giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, các trải nghiệm thú vị, và các điểm tham quan mới trong tỉnh.

Thúc đẩy du lịch bền vững: Tuần lễ có thể tập trung vào việc thúc đẩy du lịch bền vững bằng cách giới thiệu các hoạt động và trải nghiệm du lịch có ích cho cộng đồng địa phương và bảo vệ môi trường tự nhiên.

Tạo cơ hội cho nghệ thuật và văn hóa địa phương: Sự kiện có thể kết hợp với các hoạt động nghệ thuật và văn hóa địa phương, giúp du khách khám phá và tận hưởng các khía cạnh văn hóa độc đáo của Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tạo điểm nhấn cho ngành du lịch: Tuần lễ có thể tạo ra một điểm nhấn cho ngành du lịch và thu hút nhiều du khách hơn đến Bà Rịa-Vũng Tàu trong thời gian sự kiện diễn ra.

Tạo cơ hội kinh doanh: Các doanh nghiệp lữ hành và liên quan đến du lịch có thể tận dụng sự kiện này để tăng doanh số bán hàng, ký kết các hợp đồng mới, và tạo cơ hội kinh doanh.

Tùy thuộc vào cách tổ chức và thực hiện, Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu có thể đáp ứng nhiều mong muốn khác nhau và mang lại lợi ích lớn cho ngành du lịch và cộng đồng địa phương.

Khánh Linh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thanh Hoá: Áp dụng Khoa học và Công Nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Thanh Hoá: Áp dụng Khoa học và Công Nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Thực hiện Quyết định số 100/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 19/1/2019 và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa Học và Công Nghệ tỉnh Thanh Hóa đã nghiên cứu, tham mưu trình UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1221/QĐ-UBND ngày 7/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt “Kế hoạch triển khai, áp dụng và quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2025.
Việt Nam đang đứng trước “cơ hội vàng” để hồi sinh vùng trồng ca cao

Việt Nam đang đứng trước “cơ hội vàng” để hồi sinh vùng trồng ca cao

Giá hạt ca cao đã tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại do sản lượng thấp do hạn hán ở Tây Phi, nơi sản xuất phần lớn nguồn cung toàn cầu. Với lợi ích kinh tế dần được cải thiện, đây sẽ có thể là “hướng rẽ” mới để nông dân phát triển ca cao như một cây trồng chủ lực tại Việt Nam.
Gần 600 gốc cà phê, chanh dây ở Gia Lai bị kẻ gian chặt phá

Gần 600 gốc cà phê, chanh dây ở Gia Lai bị kẻ gian chặt phá

Ngày 4/3, ông Phạm Ngọc Hưng, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Chư Pơng (huyện Chư Sê, Gia Lai), cho biết trên địa bàn có gần 600 gốc cà phê, chanh dây của một hộ dân bị kẻ gian chặt phá. Ước tính, mức độ thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng.
Làm thế nào để hóa giải những nghịch lý trong chuỗi cung ứng điều?

Làm thế nào để hóa giải những nghịch lý trong chuỗi cung ứng điều?

Sau khi giảm cả về lượng lẫn giá trị xuất khẩu trong năm 2022, đến năm 2023, xuất khẩu hạt điều đã tăng trưởng trở lại và lần đầu tiên vượt mốc 600 nghìn tấn. Sự khởi sắc của xuất khẩu hạt điều được dự báo sẽ tiếp tục trong năm 2024.
98% diện tích gieo cấy trên địa bàn Hải Dương đã đổ ải

98% diện tích gieo cấy trên địa bàn Hải Dương đã đổ ải

Hiện tình trạng nước trong hệ thống Bắc Hưng Hải (Hải Dương) đảm bảo chất lượng. Riêng cống An Thổ thuộc xã Hà Thanh (Tứ Kỳ) đã được đóng kín, không lấy nước ngược do nước sông ngoài nhiễm mặn.
Hải Dương: 28 mỏ đủ điều kiện đấu giá quyền khai thác

Hải Dương: 28 mỏ đủ điều kiện đấu giá quyền khai thác

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương đã tiến hành phân loại và xây dựng dự thảo kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản cho năm 2024 và các năm tiếp theo.
Loại quả có vị đắng, chát, tưởng không ăn được lại trở thành đặc sản được ưa chuộng

Loại quả có vị đắng, chát, tưởng không ăn được lại trở thành đặc sản được ưa chuộng

Quả mắm, loại quả này tuy bình dị, có vị đắng, chát, tưởng chừng không thể ăn được. Thế nhưng, qua bàn tay chế biến khéo léo của người dân Quan Lạn thì đây lại là món ăn ngon, ngọt, hấp dẫn, được coi là "món quà của biển".
Nông dân "thủ phủ" điều Bình Phước bắt đầu vào vụ thu hoạch

Nông dân "thủ phủ" điều Bình Phước bắt đầu vào vụ thu hoạch

Bình Phước được xem là "thủ phủ hạt điều" của Việt Nam, được nhiều người biết đến bởi đất đỏ bazan màu mỡ thuộc vùng Đông Nam Bộ giúp cây điều phát triển rất tốt, chất lượng hạt thơm ngon.
Ngư dân phấn khởi ra khơi đầu năm, thuyền về đầy ắp cá

Ngư dân phấn khởi ra khơi đầu năm, thuyền về đầy ắp cá

Sau thời gian vào bờ vui Tết Cổ truyền, tàu đánh cá của các ngư dân khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước phấn khởi ra khơi, khởi hành chuyến biển đầu năm với kỳ vọng thuyền về đầy ắp cá tôm.
Nông nghiệp xanh là xu thế không thể đảo ngược

Nông nghiệp xanh là xu thế không thể đảo ngược

Năm 2023, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là về thị trường xuất khẩu, song kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản vẫn đạt 53 tỉ USD, xuất siêu đạt mức kỷ lục 12,07 tỉ USD, chiếm 42,5% xuất siêu cả nước. Giá trị gia tăng toàn ngành (GDP) đạt 3,83%, cao nhất trong 10 năm gần đây.
"Chìa khóa" để nông nghiệp tỉnh Bến Tre phát triển bền vững, hiện đại

"Chìa khóa" để nông nghiệp tỉnh Bến Tre phát triển bền vững, hiện đại

Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp tạo ra những sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao được coi là xu hướng tất yếu giúp sản xuất nông nghiệp tỉnh Bến Tre phát triển vượt bậc.
Loài hoa "báu vật" của Việt Nam, trên thế giới chỉ 2 nước trồng được

Loài hoa "báu vật" của Việt Nam, trên thế giới chỉ 2 nước trồng được

Sở dĩ cây hồi nói chung và hoa hồi nói riêng được coi như "báu vật" vì đây là loài cây bản địa mà rất ít quốc gia trên thế giới có thể trồng được. Trên thực tế, hầu như cây hồi chỉ có tại Việt Nam và Trung Quốc. Hơn nữa, mỗi năm chỉ thu hoạch được 2 vụ hoa hồi.
Bình Định: Người đàn ông bỏ "báu vật" tiền tỷ trước nhà để người dân sống ảo trong dịp Tết Giáp Thìn

Bình Định: Người đàn ông bỏ "báu vật" tiền tỷ trước nhà để người dân sống ảo trong dịp Tết Giáp Thìn

Đó là ông Trần Văn Thơm (64 tuổi, trú tại Khối Phú Xuân, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định). Ông sở hữu 2 cây "mai quý" gần 200 tuổi và nhiều người trả giá hơn 2 tỷ đồng.
Ngày Tết có nên cắm hoa ly trên bàn thờ?

Ngày Tết có nên cắm hoa ly trên bàn thờ?

Nhiều người chọn hoa ly trưng trên bàn thờ vì loài hoa này có mùi thơm quyến rũ, màu sắc khá rực rỡ với nhiều màu như đỏ, hồng, vàng,… giúp bàn thờ trông sang trọng, bắt mắt hơn. Vậy ngày tết có nên cắm hoa ly trên bàn thờ?
Nên cắm hoa gì trong dịp Tết để rước tài lộc vào nhà?

Nên cắm hoa gì trong dịp Tết để rước tài lộc vào nhà?

Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, mọi gia đình lại tìm những khóm hoa, chậu cây cảnh đẹp để trang trí trong nhà để đón chào một Năm mới với hy vọng có nhiều may mắn và tốt lành.
Đồng Xanh Farm đưa trái cây Việt chinh phục những thị trường khó tính trên thế giới

Đồng Xanh Farm đưa trái cây Việt chinh phục những thị trường khó tính trên thế giới

Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, Đồng Xanh Farm từng bước đưa trái cây Việt chinh phục những thị trường khó tính trên thế giới, góp phần quảng bá và khẳng định vị thế của hàng Việt trên sân chơi nông nghiệp toàn cầu.
Các vựa rau trên cả nước vào vụ thu hoạch lớn nhất trong năm

Các vựa rau trên cả nước vào vụ thu hoạch lớn nhất trong năm

Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu tiêu thụ rau củ quả của người dân tăng cao. Tận dụng thời điểm này nông dân ở các vựa rau trên cả nước tất bật chăm sóc, thu hoạch rau màu để cung ứng cho thị trường Tết.
Bất ngờ với những loại bánh chưng độc lạ ở Việt Nam

Bất ngờ với những loại bánh chưng độc lạ ở Việt Nam

Ngày Tết, bánh chưng không thể thiếu trong mâm cỗ. Cũng với những nguyên liệu truyền thống như gạo, thịt, lá dong… các loại bánh chưng này lại vô cùng độc đáo khi có thêm vào nguyên liệu khác lạ.
Làng lá dong Tuấn Dị ngập tràn sắc xanh tất bật dịp Tết Nguyên đán

Làng lá dong Tuấn Dị ngập tràn sắc xanh tất bật dịp Tết Nguyên đán

Gần Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, làng Tuấn Dị (xã Trưng Trắc, Văn Lâm, Hưng Yên) càng thu hái, mua bán lá dong khẩn trương hơn, bởi bên cạnh cắt lá dong giao sỉ cho thương lái, các gia đình ở đây còn bán lẻ cho những người dân quanh khu vực.
San hô xung quanh Hòn Mun phục hồi với "nhiều tín hiệu đáng mừng"

San hô xung quanh Hòn Mun phục hồi với "nhiều tín hiệu đáng mừng"

Khu vực phía tây Hòn Mun là nơi san hô bị gãy đổ hiện phục hồi, có nhiều mầm non mọc lên phần lớn thuộc giống Acropora (san hô cứng tạo rạn).
“Đỏ mắt” tìm mua chuối ngự ở làng Đại Hoàng ngày cận Tết

“Đỏ mắt” tìm mua chuối ngự ở làng Đại Hoàng ngày cận Tết

Những ngày cuối năm chúng tôi tìm về làng Đại Hoàng, xã Hoà Hậu để đặt mua chuối ngự, nhưng người dân ở đây cho biết cả xã chỉ có khoảng 50 hộ trồng nhiều, diện tích tính theo sào, còn lại các hộ khác trồng đan xen các loại chuối để phục vụ nhu cầu trong gia đình là chính.
Làng hoa Tây Tựu khoe sắc trong dịp Tết và lễ hội xuân

Làng hoa Tây Tựu khoe sắc trong dịp Tết và lễ hội xuân

Làng hoa Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) bắt đầu bước vào vụ thu hoạch lớn nhất trong năm phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, người dân làng Tây Tựu đang chọn ngắt những cành hoa đẹp nhất để kịp đưa ra thị trường phục vụ người tiêu dùng.
Sắc xuân tràn ngập làng nghề trồng đào truyền thống Đông Sơn

Sắc xuân tràn ngập làng nghề trồng đào truyền thống Đông Sơn

Không giống như đào ở các vùng khác, đào phai trồng tại xã Đông Sơn, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình có vẻ đẹp tự nhiên, cành lá thanh thoát, nhiều lộc, cánh hoa to, màu phớt hồng nên được nhiều người ưa thích, lựa chọn để chơi Tết.
Đào rừng Sơn La theo chân "người chơi" về phố thị

Đào rừng Sơn La theo chân "người chơi" về phố thị

Những ngày này, thị trường đào Tết trên cao nguyên Mộc Châu, Vân Hồ (Sơn La) ngày càng trở nên sôi động, những cánh đào rừng Sơn La cứ thế theo chân người chơi tiếp tục hành trình về với phố phường sầm uất, tô điểm thêm cho vẻ đẹp ngày xuân nơi phố thị.
Loài hoa nổi lên như một "nàng thơ mới", giá hơn 250.000 đồng/bó vẫn cháy hàng

Loài hoa nổi lên như một "nàng thơ mới", giá hơn 250.000 đồng/bó vẫn cháy hàng

Những năm gần đây, bên cạnh các loài hoa thường được trang trí trong nhà dịp Tết như đào, mai, cúc, vạn thọ, ly,... thì tuyết mai nổi lên như một "nàng thơ mới". Với sự "đỏng đảnh" của mình, loài hoa này luôn khiến hội chị em hồi hộp mỗi dịp Tết đến.
Bò một nắng Krông Pa – đặc sản của núi rừng Tây Nguyên

Bò một nắng Krông Pa – đặc sản của núi rừng Tây Nguyên

Krông Pa lại có rất nhiều sản vật thơm ngon, nổi tiếng như muối kiến vàng, các loại thịt khô nhu thịt heo, thịt bò. Trong số các sản vật đó, bò một nắng của huyện này đã trở thành món ăn nức tiếng gần xa với hương vị đặc biệt.
Tiền Giang phát huy thế mạnh cây trồng đặc sản

Tiền Giang phát huy thế mạnh cây trồng đặc sản

Để phát huy hơn nữa thế mạnh cây trồng đặc sản, ngành nông nghiệp Tiền Giang chú trọng chuyển giao kỹ thuật thâm canh, khuyến khích nông dân áp dụng đồng bộ các biện pháp khoa học để đạt năng suất, sản lượng cao.
Khai mạc Chợ hoa Xuân Giáp Thìn Quận Hoàng Mai năm 2024

Khai mạc Chợ hoa Xuân Giáp Thìn Quận Hoàng Mai năm 2024

Tối ngày 29/01/2024, Ủy ban Nhân dân quận Hoàng Mai đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Chợ Hoa Xuân Giáp Thìn Quận Hoàng Mai năm 2024 tại Khu vực hồ Đền Lừ thuộc phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.
Cây dược liệu hồi sinh vùng đất Tu Mơ Rông

Cây dược liệu hồi sinh vùng đất Tu Mơ Rông

Những năm gần đây thực hiện định hướng phát triển cây dược liệu, người Xơ Đăng ở huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) ngày càng tự tin trong lao động sản xuất từng bước thoát nghèo bền vững và làm giàu chính đáng từ chính đồng đất, núi rừng quê hương.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động