Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ "trở mình" để trở thành đô thị loại III

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) đang vượt qua thử thách, khó khăn để "trở mình" sớm trở thành đô thị loại III.

Sáng 22/12, Chương trình gặp mặt Chào mừng Kỷ niệm 15 năm thành lập thị xã lập thị xã Buôn Hồ (23/12/2008 - 23/12/2023) được tổ chức trang trọng, thu hút đông đảo đại biểu và nhân dân tham gia.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Đình Trung- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Đắk Lắk; ông Y Biêr Niê –Phó Bí thư tỉnh uỷ Đắk Lắk, bà Huỳnh Thị Chiến Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk; ông Nguyễn Tuấn Hà -Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Buôn Hồ, Đắk Lắk, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; ông Đăng Gia Duẩn - Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ và Bí thư, Phó bí thư Thị uỷ qua các thời kỳ cùng các đơn vị huyện lân cận; các Sở ban ngành ở tỉnh Đắk Lắk…

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Ông Nguyễn Đình Trung -Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Đắk Lắk trao bằng khen cho các đơn vị, các nhân có thành tích xuất sắc.

Thị xã Buôn Hồ “trở mình” để sớm trở thành đô thị loại III

Phát biểu tại lễ gặp mặt, ông Đặng Gia Duẩn - Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ, chia sẻ, cách đây tròn 15 năm, ngày 23/12/2008, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk chính thức được thành lập theo Nghị định số 07/2008/NĐ-CP của Chính phủ.

“Trải qua 15 năm chung tay xây dựng và phát triển, thị xã Buôn Hồ đang ngời lên những sắc màu phong phú và đa dạng của bức tranh đô thị trẻ với 24 dân tộc anh em cùng chung sống thuận hòa. Đất và người Buôn Hồ ở độ tuổi trăng tròn, đầy sức sống và giàu khát vọng.

Buôn Hồ là 1 trong 5 địa danh hành chính cấp huyện hình thành sớm nhất của tỉnh Đắk Lắk, nhưng thị xã Buôn Hồ mới được thành lập 15 năm trên cơ sở điều chỉnh địa giới hành chính huyện Krông Búk cũ. Những ngày đầu mới thành lập, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn; song dưới sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, sự hỗ trợ, giúp đỡ của các sở, ban, ngành của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị xã Buôn Hồ đã đoàn kết, nỗ lực vươn lên, đạt được những kết quả quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị”- ông Duẩn cho hay.

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Ông Đặng Gia Duẩn - Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ phát biểu tại buổi lễ.

Cũng theo ông Duẩn, thị xã Buôn Hồ tăng trưởng giá trị sản xuất liên tục giữ mức khá, bình quân cả thời kỳ là 11,31%; tổng giá trị sản xuất trên địa bàn sau 15 năm tăng 4,36 lần. Có 5/5 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển khá nhanh; đảm bảo giao thông đi lại thông suốt, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị, nông thôn, làm động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Song song việc phát triển kinh tế, UBND thị xã Buôn Hồ đã kêu gọi được 13 dự án với tổng vốn kêu gọi trên 1.312 tỷ đồng, hiện nay đã có 10 dự án hoàn thành như Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, Trường mầm non Buôn Hồ, Siêu thị Co.opmart... Đã tiếp nhận được các dự án đầu tư như: Dự án cấp nước thị xã Buôn Hồ do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ; tổ chức CARE quốc tế, Nhà tài trợ Tập đoàn CARGILL tại Việt Nam và Công ty TNHH MTV Phát triển Cộng đồng Đắk Lắk (CDC) triển khai dự án “Vươn mình”.

Đặc biệt, hiện nay thị xã đang hoàn thiện thủ tục đầu tư Dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải đô thị Buôn Hồ từ nguồn vốn của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) với tổng vốn đăng ký 9,26 triệu USD, trong đó KOICA sẽ hỗ trợ không hoàn lại 8,5 triệu USD.

UBND thị xã Buôn Hồ đang phối hợp triển khai đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa thị xã mới quy mô 500 giường bệnh với tổng mức đầu tư 503,4 tỷ đồng.

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Thị xã Buôn Hồ đang đẩy nhanh phát triển đô thị.

Bên cạnh đó, UBND thị xã Buôn Hồ chăm lo các đối tượng chính sách, người nghèo, vùng có nhiều khó khăn được thực hiện hiệu quả. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đã huy động hơn 6,8 tỷ đồng và kết hợp với nhiều nguồn vốn để đầu tư xây dựng mới và sửa chữa nhà ở cho 130 hộ gia đình chính sách.

Thị xã đã có 5 di tích được công nhận là di tích cấp tỉnh. Đặc biệt, Khu văn hóa buôn Kli A vừa được khánh thành, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến văn hóa du lịch đặc sắc của thị xã Buôn Hồ trong thời gian tới. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được duy trì và phát triển…

“Đèn đường đã sáng trên đèo Hà Lan; hoa đào đã nở trên quảng trường thị xã… Một chương mới của một đô thị trẻ giàu khát vọng đã chính thức bắt đầu. Nhiệm vụ trước mắt là hết sức nặng nề, thời cơ và thách thức đan xen, không thể chủ quan và bằng lòng với những kết quả đã đạt được qua 15 năm xây dựng và phát triển. Tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân các dân tộc trên địa bàn thị xã, bằng những hành động, việc làm thiết thực, đoàn kết, tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức; quyết tâm xây dựng quê hương Buôn Hồ trở thành đô thị “Giàu đẹp, sinh thái, văn minh, nghĩa tình”. Sớm trở thành thành đô thị loại III”- ông Duẩn nhấn mạnh.

Mục tiêu phát triển trong thời kỳ mới

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhận định tại buổi lễ, để góp phần xây dựng tỉnh Đắk Lắk trở thành tỉnh có "không gian sinh thái - bản sắc - kết nối và sáng tạo", trở thành điểm đến yêu thích, đáng sống, an ninh và an toàn, có nền kinh tế điển hình theo mô hình phát triển kinh tế xanh - tuần hoàn nằm trong nhóm các tỉnh phát triển thịnh vượng của cả nước .

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Ông Nguyễn Tuấn Hà -Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu.

Nhiệm vụ đặt ra cho toàn tỉnh nói chung và thị xã Buôn Hồ nói riêng trong thời gian tới là rất khó khăn, đòi hỏi phải có sự nỗ lực, phấn đấu của toàn Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh, trong đó có Đảng bộ và Nhân dân thị xã Buôn Hồ.

“Tôi đề nghị cấp ủy, chính quyền và Nhân dân thị xã Buôn Hồ tiếp tục phát huy những kết quả và thành tích đã đạt được, tập trung khắc phục những khó khăn, hạn chế, đặc biệt là những khuyết điểm, hạn chế đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ ra tại Báo cáo số 311-BC/TU ngày 03/01/2023 về sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 08/12/2017; đồng thời, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đề ra tại Kết luận số 800-KL/TU ngày 03/01/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; từng bước xây dựng thị xã Buôn Hồ thực sự vững mạnh toàn diện.

Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, đảm bảo giữ vững ổn định tình hình, trật tự an toàn xã hội; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh. Coi trọng và thực hiện tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI về "Một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay".”- ông Hà nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, UBND thị xã Buôn Hồ đã trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác phát triển tại địa phương. Bên cạnh đó, UBND thị Buôn Hồ trao giải thưởng Cuộc thi ảnh về thị xã Buôn Hồ năm 2023 cho các cá nhân đạt thành tích.

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Thị xã Buôn Hồ nằm về phía Đông Bắc tỉnh Đắk Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột 40 km; diện tích tự nhiên 28.260,99 ha; có ranh giới hành chính phía Bắc giáp huyện Krông Búk; phía Nam giáp huyện Krông Pắc; phía Đông giáp huyện Krông Năng; phía Tây giáp huyện Cư M’Gar; có 12 đơn vị hành chính, gồm: 7 phường và 5 xã, với 123 thôn, buôn, tổ dân phố (giảm 25 thôn, buôn so với khi thành lập). Dân số đến nay có 101.299 người, gồm 24 dân tộc cùng chung sống; trên địa bàn có 4 tôn giáo chính là Công giáo, Phật giáo, Cao đài và Tin lành.

Thị xã Buôn Hồ tuy có nhiều tiềm năng, thế mạnh, nhưng khi mới chia tách, có xuất phát điểm về kinh tế - xã hội còn thấp: Kinh tế chủ yếu là nông nghiệp với cơ cấu nông - lâm - thủy sản chiếm tỷ trọng 52,7%, công nghiệp - xây dựng 14,57%, dịch vụ 32,73%; kết cấu hạ tầng còn nhiều khó khăn: Tỷ lệ nhựa hóa hoặc bê tông hóa đường giao thông từ trung tâm thị xã đến các xã, phường đạt 90%, đường nội thị đạt tỷ lệ 20,80%, đường trục chính ở các xã chỉ đạt 13,6%; đường liên thôn, buôn đạt 18%; tỷ lệ phòng học được kiên cố hóa chỉ đạt 31,72%; 13/47 trường học đạt chuẩn quốc gia; toàn thị xã chỉ có 9/12 xã, phường có trạm y tế; 50% xã, phường đạt chuẩn quốc gia; đời sống người dân còn rất nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 6,11%, lao động qua đào tạo 15,8%; tỷ lệ dân cư đô thị được sử cung cấp sạch 18,36%.

Nguyễn Cường

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giải mã "vũ khí bí mật" của ST25 làm nên thương hiệu gạo Việt vượt trội

Giải mã "vũ khí bí mật" của ST25 làm nên thương hiệu gạo Việt vượt trội

Gạo Ông Cua ST25 vừa lần thứ ba giành giải Gạo ngon nhất thế giới 2025, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của gạo Việt. Với 3 lần vô địch (2019, 2023, 2025) và 2 lần á quân, điều gì đã làm nên sức mạnh vượt trội giúp ST25 chinh phục thế giới? Câu trả lời nằm ở một phẩm chất "không đụng hàng" và hành trình bảo vệ thương hiệu đầy cam go.
Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Nhiều tài xế container vận chuyển thanh long qua cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) phản ánh bị giữ xe, ép bồi thường vô lý và chịu áp lực từ đầu nậu cùng quy định chưa rõ ràng. Tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập và uy tín trong ngành vận tải xuất khẩu.
Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Hội chợ nông sản và làng nghề Hà Nội mở ra cơ hội kết nối, giúp sản phẩm truyền thống tiếp cận thị trường quốc tế, đồng thời khai thác tiềm năng du lịch xanh, quảng bá văn hóa làng nghề và nâng tầm giá trị kinh tế – văn hóa bền vững cho cộng đồng địa phương.
Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Tại Hội nghị Thương mại Lúa gạo toàn cầu lần thứ 17 do The Rice Trader (TRT) tổ chức tại Phnom Penh (Campuchia), hai đại diện xuất sắc của Việt Nam và Campuchia – Gạo Ông Cua ST25 và Gạo Phka Romdoul – đã cùng được vinh danh là “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025, tiếp tục khẳng định vị thế của khu vực Đông Nam Á trên bản đồ gạo cao cấp toàn cầu.
Cá hồi, cua hoàng đế và câu chuyện định vị hải sản cao cấp tại Việt Nam

Cá hồi, cua hoàng đế và câu chuyện định vị hải sản cao cấp tại Việt Nam

Khi đời sống người Việt ngày càng nâng cao, nhu cầu về thực phẩm cao cấp – đặc biệt là hải sản nhập khẩu – đang tăng mạnh. Cá hồi Na Uy và cua hoàng đế trở thành biểu tượng của ẩm thực sang trọng, không chỉ xuất hiện trong các nhà hàng Nhật, Hàn mà còn dần trở thành lựa chọn quen thuộc của tầng lớp trung lưu thành thị. Từ góc nhìn thị trường đến chiến lược thương hiệu, ngành hải sản Việt Nam đang đứng trước bài toán định vị mới: làm sao để vừa đáp ứng nhu cầu cao cấp, vừa giữ vững năng lực tự chủ nguyên liệu.
Từ vườn nhỏ đến chuỗi giá trị toàn cầu: Hành trình nâng tầm dừa Việt

Từ vườn nhỏ đến chuỗi giá trị toàn cầu: Hành trình nâng tầm dừa Việt

Ngành dừa Việt Nam đang chuyển mình từ những vườn nhỏ lẻ manh mún thành chuỗi giá trị toàn cầu. Tăng cường quản lý chất lượng, liên kết sản xuất – tiêu thụ và xây dựng thương hiệu “Dừa Việt Nam xanh và an toàn” là chìa khóa nâng cao giá trị và cạnh tranh quốc tế.
Tận dụng “chìa khóa” xuất xứ hàng hóa, mở rộng thị trường CPTPP

Tận dụng “chìa khóa” xuất xứ hàng hóa, mở rộng thị trường CPTPP

Hiệp định CPTPP mở ra cơ hội lớn cho hàng hóa Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế. Chứng nhận xuất xứ hàng hóa trở thành “chìa khóa” chiến lược, giúp doanh nghiệp gia tăng sức cạnh tranh và tận dụng ưu đãi thuế quan bền vững.
Bảo tồn gen và thương hiệu quốc gia: Hai trụ cột cho ngành yến bền vững

Bảo tồn gen và thương hiệu quốc gia: Hai trụ cột cho ngành yến bền vững

Ngành yến sào đối mặt thách thức kép từ phát triển tự phát và đe dọa sinh học. Tại hội thảo ngày 7-11, các chuyên gia nhấn mạnh giải pháp cần tập trung vào công nghệ cao (genomics, Big Data) và xây dựng chiến lược thương hiệu quốc gia.
Sơn La chuẩn hóa vùng nguyên liệu, nâng tầm nông sản xuất khẩu

Sơn La chuẩn hóa vùng nguyên liệu, nâng tầm nông sản xuất khẩu

Từ sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, Sơn La đã bứt phá với đề án “Thí điểm xây dựng vùng nguyên liệu nông, lâm sản đạt chuẩn”, hình thành nền tảng sản xuất tập trung, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, tạo bước tiến quan trọng trong nâng tầm thương hiệu và giá trị nông sản địa phương.
Ngành dừa Việt tái cấu trúc sinh thái - tuần hoàn để xây dựng thương hiệu

Ngành dừa Việt tái cấu trúc sinh thái - tuần hoàn để xây dựng thương hiệu

Ngành dừa Việt Nam, vốn được định vị là ngành hàng tỉ đô, đang đứng trước bước ngoặt lịch sử. Xu hướng tiêu dùng "xanh - sạch - truy xuất nguồn gốc" trên toàn cầu không còn là một lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc. Để hội nhập sâu và nâng tầm thương hiệu quốc gia, việc tái cấu trúc toàn diện theo môhình "sinh thái - tuần hoàn - ít phát thải" được xác định là con đường tất yếu.
Cơ hội lớn cho rau quả Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Cơ hội lớn cho rau quả Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang duy trì đà tăng trưởng mạnh, mở ra triển vọng vượt mốc 8 tỷ USD trong năm 2025. Với lợi thế về chất lượng, vị trí địa lý và sự chủ động của doanh nghiệp, ngành rau quả Việt Nam đang nắm bắt cơ hội vàng để khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Muốn gỡ “thẻ vàng” IUU: Cần kiểm soát khai thác theo tàu, nghề

Muốn gỡ “thẻ vàng” IUU: Cần kiểm soát khai thác theo tàu, nghề

Để gỡ “thẻ vàng” IUU, Việt Nam cần quản lý khai thác thủy sản theo từng tàu và từng nghề. Giải pháp này kiểm soát sản lượng, ngăn khai thác bất hợp pháp và tạo cơ sở phát triển thủy sản bền vững, nâng cao uy tín ngành thủy sản trên thị trường quốc tế.
Cơ hội tỷ đô cho sầu riêng Việt: Hành động ngay để nắm bắt thành công

Cơ hội tỷ đô cho sầu riêng Việt: Hành động ngay để nắm bắt thành công

Sầu riêng Việt Nam đang đứng trước cơ hội xuất khẩu trị giá hàng tỷ USD, nhưng ngành hàng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng, gian lận thương mại và dư lượng kim loại nặng. Chủ động kiểm soát từ vườn tới bàn ăn là yếu tố then chốt để giữ vững thị trường quốc tế và nâng tầm thương hiệu quốc gia.
Thương hiệu cua Cà Mau bị lợi dụng tràn lan: Ngày hội Cua 2025 liệu có tạo ra "cú hích"?

Thương hiệu cua Cà Mau bị lợi dụng tràn lan: Ngày hội Cua 2025 liệu có tạo ra "cú hích"?

Tình trạng lợi dụng, giả mạo thương hiệu "Cua Cà Mau" đang diễn ra tràn lan, gây ra nghịch lý giá cả và làm tổn hại đến sản vật chủ lực của tỉnh. Trước thực trạng đáng báo động này, "Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II – năm 2025" sắp diễn ra đang gánh trên vai kỳ vọng lớn: Liệu sự kiện có thể tạo ra một "cú hích" thực sự để siết chặt quản lý, bảo vệ thương hiệu và nâng tầm giá trị cho ngành cua tỉnh Cà Mau?
Tương lai hạt gạo Việt: Khi "thương hiệu" và "hương vị" quan trọng hơn giá cả

Tương lai hạt gạo Việt: Khi "thương hiệu" và "hương vị" quan trọng hơn giá cả

Năm 2025, hạt gạo Việt đạt 8 triệu tấn xuất khẩu, vượt Thái Lan nhưng thành công này không còn dựa vào giá rẻ. Bối cảnh thị trường biến động cho thấy, "thương hiệu" và "hương vị" đã trở thành yếu tố quyết định để cạnh tranh và định vị giá trị.
Ngành điều Việt Nam: Từ "công xưởng gia công" đến khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia

Ngành điều Việt Nam: Từ "công xưởng gia công" đến khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia

10 tháng đầu năm 2025, ngành điều chi 4,01 tỷ USD nhập thô, trong khi kim ngạch xuất khẩu đạt 4,25 tỷ USD. Con số "nghẹt thở" này phơi bày nghịch lý của "vua" xuất khẩu: Mắc kẹt trong vai trò "công xưởng gia công", biên lợi nhuận mỏng. Trước áp lực chi phí và rủi ro phụ thuộc, chế biến sâu và xây dựng thương hiệu quốc gia là mệnh lệnh sống còn.
Từ “chốt đơn” đến “chốt niềm tin”: Quản trị thương mại điện tử thời livestream

Từ “chốt đơn” đến “chốt niềm tin”: Quản trị thương mại điện tử thời livestream

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bùng nổ, đặc biệt với hình thức livestream bán hàng. Tuy nhiên, cùng cơ hội là những lỗ hổng pháp lý cần được lấp đầy. Dự thảo Luật Thương mại điện tử mới hứa hẹn thiết lập trật tự, bảo vệ người tiêu dùng và củng cố niềm tin thị trường.
Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt

Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt

Giảm một nửa số cảnh báo từ EU là tín hiệu tích cực cho thấy nông sản Việt đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ việc tận dụng ưu đãi thuế quan, ngành nông nghiệp đang hướng tới mục tiêu lớn hơn: xây dựng niềm tin bền vững bằng chất lượng và sự minh bạch.
Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Tại Diễn đàn “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường lắng nghe nông dân nói 2025” sáng 2/11, nhiều doanh nghiệp đã thẳng thắn chỉ ra “điểm nghẽn” của nông sản Việt, từ thị trường, chế biến đến hạ tầng logistics. Nổi bật trong đó là đề xuất thành lập Sàn Giao dịch hàng hóa Quốc gia để định giá đúng, nâng tầm thương hiệu và gia tăng giá trị cho nông sản Việt trên trường quốc tế.
Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Sau điểm khởi đầu sôi động tại TP. Hồ Chí Minh, sáng ngày 02/11/2025, Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025 tiếp tục hành trình tại Hà Nội với sự kiện Ngày hội Giáo dục Châu Âu, thu hút hàng nghìn các bạn trẻ tham dự, mở ra không gian trải nghiệm và tìm hiểu về chương trình đào tạo, học bổng cũng như cơ hội nghiên cứu các lĩnh vực tại nhiều quốc gia châu Âu.
Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Cơ hội mở ra từ EVFTA và UKVFTA, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế tại châu Âu. Song để duy trì đà tăng trưởng và xây dựng thương hiệu bền vững, doanh nghiệp cần đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh chế biến sâu, đáp ứng chuẩn mực an toàn thực phẩm quốc tế.
Cuộc đua sàn thương mại điện tử: Ai nắm giữ niềm tin khách hàng?

Cuộc đua sàn thương mại điện tử: Ai nắm giữ niềm tin khách hàng?

Thương mại điện tử Việt Nam bùng nổ, mở ra cơ hội lớn nhưng cũng đẩy rủi ro chất lượng, hàng giả, cạnh tranh không công bằng. Nâng cao kiểm soát chất lượng và năng lực phòng vệ trở thành chìa khóa bảo vệ người tiêu dùng và uy tín doanh nghiệp.
Chìa khóa vàng mở lối cho hợp tác xã nông nghiệp phát triển

Chìa khóa vàng mở lối cho hợp tác xã nông nghiệp phát triển

Chuyển đổi số đang trở thành đòn bẩy quan trọng giúp các hợp tác xã nông nghiệp tối ưu năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu, hướng tới phát triển bền vững và hội nhập toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam vươn ra thế giới: Quản trị thông minh để không bị động

Sầu riêng Việt Nam vươn ra thế giới: Quản trị thông minh để không bị động

Ngành hàng sầu riêng Việt Nam đang trên đà mở rộng xuất khẩu, nhưng những vụ ùn ứ và rủi ro liên quan đến tiêu chuẩn SPS tại châu Âu cho thấy rằng quản trị thông minh, chuỗi giá trị bền vững và tuân thủ kỹ thuật là yếu tố then chốt để không bị động.
Hải quan tập trung nguồn lực lấy ý kiến hoàn thiện Đề án mô hình thông quan tập trung

Hải quan tập trung nguồn lực lấy ý kiến hoàn thiện Đề án mô hình thông quan tập trung

Nhằm hoàn thiện dự thảo, Cục Hải quan vừa có công văn gửi các chi cục hải quan khu vực tập trung nguồn lực tổ chức tham gia ý kiến hoàn thiện xây dựng đề án mô hình thông quan tập trung đảm bảo chất lượng, thời gian theo chỉ đạo của Bộ Tài chính.
Giải mã “DNA xuất xứ” – Hộ chiếu chiến lược mới của hàng Việt

Giải mã “DNA xuất xứ” – Hộ chiếu chiến lược mới của hàng Việt

Từ thủ tục hành chính thuần túy, quy tắc xuất xứ (C/O) nay trở thành “DNA chiến lược” giúp hàng Việt khẳng định vị thế toàn cầu, tận dụng ưu đãi từ 16 Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) và định hình giá trị thương hiệu quốc gia trong chuỗi cung ứng hiện đại.
Tiêu chuẩn xanh – "chìa khóa" giúp hàng Việt thâm nhập thị trường Anh

Tiêu chuẩn xanh – "chìa khóa" giúp hàng Việt thâm nhập thị trường Anh

Trong bối cảnh thị trường Anh ngày càng siết chặt các tiêu chuẩn xanh, doanh nghiệp Việt cần coi phát triển bền vững như “giấy thông hành” để xuất khẩu thành công và khẳng định thương hiệu tại thị trường cao cấp này.
Bao bì - "Tấm hộ chiếu" mới giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Bao bì - "Tấm hộ chiếu" mới giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Để chinh phục thị trường Hoa Kỳ, hàng Việt không chỉ cần chất lượng mà còn cần một 'tấm hộ chiếu' đặc biệt: đó chính là bao bì và thương hiệu. Tại hội thảo “Bao bì và thương hiệu xuất khẩu 2025”, các chuyên gia đã chỉ rõ đầu tư vào bao bì xanh, minh bạch thông tin và xây dựng câu chuyện thương hiệu là con đường tất yếu để doanh nghiệp Việt thành công và gia tăng giá trị sản phẩm trên thị trường khó tính này.
Khẳng định giá trị thương hiệu Việt bằng sức mạnh bản sắc văn hóa

Khẳng định giá trị thương hiệu Việt bằng sức mạnh bản sắc văn hóa

Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là một sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn do Bộ Công Thương chủ trì, mà qua lăng kính của nghệ nhân Đào Đức Hiếu, nó còn là một "điểm giao thoa" hội tụ khát vọng của hàng nghìn doanh nghiệp. Họ không chỉ mang đến sản phẩm đạt chuẩn quốc tế mà còn mang theo những "câu chuyện văn hóa" độc đáo. Đây là biểu hiện rõ nét cho một bước tiến lớn, khi doanh nghiệp Việt chủ động "thức giấc", mang khát vọng xuất khẩu giá trị và khẳng định bản sắc dân tộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động