Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ "trở mình" để trở thành đô thị loại III

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) đang vượt qua thử thách, khó khăn để "trở mình" sớm trở thành đô thị loại III.

Sáng 22/12, Chương trình gặp mặt Chào mừng Kỷ niệm 15 năm thành lập thị xã lập thị xã Buôn Hồ (23/12/2008 - 23/12/2023) được tổ chức trang trọng, thu hút đông đảo đại biểu và nhân dân tham gia.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Đình Trung- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Đắk Lắk; ông Y Biêr Niê –Phó Bí thư tỉnh uỷ Đắk Lắk, bà Huỳnh Thị Chiến Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk; ông Nguyễn Tuấn Hà -Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Buôn Hồ, Đắk Lắk, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; ông Đăng Gia Duẩn - Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ và Bí thư, Phó bí thư Thị uỷ qua các thời kỳ cùng các đơn vị huyện lân cận; các Sở ban ngành ở tỉnh Đắk Lắk…

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Ông Nguyễn Đình Trung -Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Đắk Lắk trao bằng khen cho các đơn vị, các nhân có thành tích xuất sắc.

Thị xã Buôn Hồ “trở mình” để sớm trở thành đô thị loại III

Phát biểu tại lễ gặp mặt, ông Đặng Gia Duẩn - Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ, chia sẻ, cách đây tròn 15 năm, ngày 23/12/2008, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk chính thức được thành lập theo Nghị định số 07/2008/NĐ-CP của Chính phủ.

“Trải qua 15 năm chung tay xây dựng và phát triển, thị xã Buôn Hồ đang ngời lên những sắc màu phong phú và đa dạng của bức tranh đô thị trẻ với 24 dân tộc anh em cùng chung sống thuận hòa. Đất và người Buôn Hồ ở độ tuổi trăng tròn, đầy sức sống và giàu khát vọng.

Buôn Hồ là 1 trong 5 địa danh hành chính cấp huyện hình thành sớm nhất của tỉnh Đắk Lắk, nhưng thị xã Buôn Hồ mới được thành lập 15 năm trên cơ sở điều chỉnh địa giới hành chính huyện Krông Búk cũ. Những ngày đầu mới thành lập, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn; song dưới sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, sự hỗ trợ, giúp đỡ của các sở, ban, ngành của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị xã Buôn Hồ đã đoàn kết, nỗ lực vươn lên, đạt được những kết quả quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị”- ông Duẩn cho hay.

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Ông Đặng Gia Duẩn - Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ phát biểu tại buổi lễ.

Cũng theo ông Duẩn, thị xã Buôn Hồ tăng trưởng giá trị sản xuất liên tục giữ mức khá, bình quân cả thời kỳ là 11,31%; tổng giá trị sản xuất trên địa bàn sau 15 năm tăng 4,36 lần. Có 5/5 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển khá nhanh; đảm bảo giao thông đi lại thông suốt, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị, nông thôn, làm động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Song song việc phát triển kinh tế, UBND thị xã Buôn Hồ đã kêu gọi được 13 dự án với tổng vốn kêu gọi trên 1.312 tỷ đồng, hiện nay đã có 10 dự án hoàn thành như Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, Trường mầm non Buôn Hồ, Siêu thị Co.opmart... Đã tiếp nhận được các dự án đầu tư như: Dự án cấp nước thị xã Buôn Hồ do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ; tổ chức CARE quốc tế, Nhà tài trợ Tập đoàn CARGILL tại Việt Nam và Công ty TNHH MTV Phát triển Cộng đồng Đắk Lắk (CDC) triển khai dự án “Vươn mình”.

Đặc biệt, hiện nay thị xã đang hoàn thiện thủ tục đầu tư Dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải đô thị Buôn Hồ từ nguồn vốn của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) với tổng vốn đăng ký 9,26 triệu USD, trong đó KOICA sẽ hỗ trợ không hoàn lại 8,5 triệu USD.

UBND thị xã Buôn Hồ đang phối hợp triển khai đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa thị xã mới quy mô 500 giường bệnh với tổng mức đầu tư 503,4 tỷ đồng.

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Thị xã Buôn Hồ đang đẩy nhanh phát triển đô thị.

Bên cạnh đó, UBND thị xã Buôn Hồ chăm lo các đối tượng chính sách, người nghèo, vùng có nhiều khó khăn được thực hiện hiệu quả. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đã huy động hơn 6,8 tỷ đồng và kết hợp với nhiều nguồn vốn để đầu tư xây dựng mới và sửa chữa nhà ở cho 130 hộ gia đình chính sách.

Thị xã đã có 5 di tích được công nhận là di tích cấp tỉnh. Đặc biệt, Khu văn hóa buôn Kli A vừa được khánh thành, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến văn hóa du lịch đặc sắc của thị xã Buôn Hồ trong thời gian tới. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được duy trì và phát triển…

“Đèn đường đã sáng trên đèo Hà Lan; hoa đào đã nở trên quảng trường thị xã… Một chương mới của một đô thị trẻ giàu khát vọng đã chính thức bắt đầu. Nhiệm vụ trước mắt là hết sức nặng nề, thời cơ và thách thức đan xen, không thể chủ quan và bằng lòng với những kết quả đã đạt được qua 15 năm xây dựng và phát triển. Tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân các dân tộc trên địa bàn thị xã, bằng những hành động, việc làm thiết thực, đoàn kết, tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức; quyết tâm xây dựng quê hương Buôn Hồ trở thành đô thị “Giàu đẹp, sinh thái, văn minh, nghĩa tình”. Sớm trở thành thành đô thị loại III”- ông Duẩn nhấn mạnh.

Mục tiêu phát triển trong thời kỳ mới

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhận định tại buổi lễ, để góp phần xây dựng tỉnh Đắk Lắk trở thành tỉnh có "không gian sinh thái - bản sắc - kết nối và sáng tạo", trở thành điểm đến yêu thích, đáng sống, an ninh và an toàn, có nền kinh tế điển hình theo mô hình phát triển kinh tế xanh - tuần hoàn nằm trong nhóm các tỉnh phát triển thịnh vượng của cả nước .

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Ông Nguyễn Tuấn Hà -Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu.

Nhiệm vụ đặt ra cho toàn tỉnh nói chung và thị xã Buôn Hồ nói riêng trong thời gian tới là rất khó khăn, đòi hỏi phải có sự nỗ lực, phấn đấu của toàn Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh, trong đó có Đảng bộ và Nhân dân thị xã Buôn Hồ.

“Tôi đề nghị cấp ủy, chính quyền và Nhân dân thị xã Buôn Hồ tiếp tục phát huy những kết quả và thành tích đã đạt được, tập trung khắc phục những khó khăn, hạn chế, đặc biệt là những khuyết điểm, hạn chế đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ ra tại Báo cáo số 311-BC/TU ngày 03/01/2023 về sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 08/12/2017; đồng thời, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đề ra tại Kết luận số 800-KL/TU ngày 03/01/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; từng bước xây dựng thị xã Buôn Hồ thực sự vững mạnh toàn diện.

Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, đảm bảo giữ vững ổn định tình hình, trật tự an toàn xã hội; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh. Coi trọng và thực hiện tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI về "Một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay".”- ông Hà nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, UBND thị xã Buôn Hồ đã trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác phát triển tại địa phương. Bên cạnh đó, UBND thị Buôn Hồ trao giải thưởng Cuộc thi ảnh về thị xã Buôn Hồ năm 2023 cho các cá nhân đạt thành tích.

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Thị xã Buôn Hồ nằm về phía Đông Bắc tỉnh Đắk Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột 40 km; diện tích tự nhiên 28.260,99 ha; có ranh giới hành chính phía Bắc giáp huyện Krông Búk; phía Nam giáp huyện Krông Pắc; phía Đông giáp huyện Krông Năng; phía Tây giáp huyện Cư M’Gar; có 12 đơn vị hành chính, gồm: 7 phường và 5 xã, với 123 thôn, buôn, tổ dân phố (giảm 25 thôn, buôn so với khi thành lập). Dân số đến nay có 101.299 người, gồm 24 dân tộc cùng chung sống; trên địa bàn có 4 tôn giáo chính là Công giáo, Phật giáo, Cao đài và Tin lành.

Thị xã Buôn Hồ tuy có nhiều tiềm năng, thế mạnh, nhưng khi mới chia tách, có xuất phát điểm về kinh tế - xã hội còn thấp: Kinh tế chủ yếu là nông nghiệp với cơ cấu nông - lâm - thủy sản chiếm tỷ trọng 52,7%, công nghiệp - xây dựng 14,57%, dịch vụ 32,73%; kết cấu hạ tầng còn nhiều khó khăn: Tỷ lệ nhựa hóa hoặc bê tông hóa đường giao thông từ trung tâm thị xã đến các xã, phường đạt 90%, đường nội thị đạt tỷ lệ 20,80%, đường trục chính ở các xã chỉ đạt 13,6%; đường liên thôn, buôn đạt 18%; tỷ lệ phòng học được kiên cố hóa chỉ đạt 31,72%; 13/47 trường học đạt chuẩn quốc gia; toàn thị xã chỉ có 9/12 xã, phường có trạm y tế; 50% xã, phường đạt chuẩn quốc gia; đời sống người dân còn rất nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 6,11%, lao động qua đào tạo 15,8%; tỷ lệ dân cư đô thị được sử cung cấp sạch 18,36%.

Nguyễn Cường

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Sầu riêng Phong Ðiền đối mặt tình trạng mua bán non

Sầu riêng Phong Ðiền đối mặt tình trạng mua bán non

Gần 1 tháng trở lại đây tại huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ xuất hiện tình trạng thương lái thu mua sầu riêng non, kém chất lượng, xử lý hóa chất để chín trái, sau đó đem đi tiêu thụ làm ảnh hưởng đến thương hiệu sầu riêng của địa phương.
Một cơ sở đào tạo làm đẹp uy tín cần đáp ứng tối thiểu 5 tiêu chí

Một cơ sở đào tạo làm đẹp uy tín cần đáp ứng tối thiểu 5 tiêu chí

Nhu cầu làm đẹp ở nước ta tăng 7% mỗi năm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Việt Nam đã và đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình đáp ứng xu hướng hội nhập mới, xây dựng thương hiệu, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng. Trong đó, nhân lực cho ngành làm đẹp đang có nhiều vấn đề, chưa được đào tạo bài bản chuyên nghiệp. Việc tập trung chuẩn hóa, đào tạo nguồn nhân lực, làm sao phát triển bền vững cho ngành làm đẹp là một yêu cầu cấp thiết. Trước thực trạng đào tạo đó, phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Hải Yến – Giám đốc Học viện Winnie Beauty, Phó Ban Phun thêu thẩm mỹ Việt Nam giúp độc giả có cái nhìn tổng quát hơn về vấn đề đào tạo nguồn nhân lực ngành làm đẹp hiện nay.
Khi sâm Ngọc Linh hội nhập môi trường số

Khi sâm Ngọc Linh hội nhập môi trường số

Việc đưa sâm Ngọc Linh hội nhập vào môi trường số sẽ giúp tăng hiệu quả kinh doanh, bảo vệ uy tín, thương hiệu sâm này. Đồng thời giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh mở rộng thị trường, là địa chỉ uy tín cho khách hàng có nhu cầu về sâm Ngọc Linh.
Hiến kế để phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam

Hiến kế để phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam

Chiều 30/3, tại trung tâm thương mại Gigamall (số 240 – 242 Phạm Văn Đồng, TP.Thủ Đức, TP.HCM), Báo Người Lao Động đã tổ chức khai mạc lễ hội “Tôn vinh cà phê – trà Việt” lần 2 - năm 2024.
Dâu tây vào suất ăn phục vụ hành khách Vietnam Airlines: Cơ hội quảng bá, nâng tầm thương hiệu nông sản Sơn La

Dâu tây vào suất ăn phục vụ hành khách Vietnam Airlines: Cơ hội quảng bá, nâng tầm thương hiệu nông sản Sơn La

Từ ngày 26-30/3, dâu tây Sơn La sẽ được đưa vào suất ăn phục vụ hành khách trên các chuyến bay nội địa và quốc tế, đây là cơ hội để Sơn La quảng bá, giới thiệu, nâng tầm thương hiệu và giá trị các sản phẩm nông sản.
Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Năm 2024, Hải Dương có 8.850 ha vải. Trong đó có 2.700 ha vải sớm và 6.150 ha vải thiều chính vụ. Riêng diện tích vải sớm của huyện Thanh Hà là 1.700 ha gồm vải u trứng trắng, u trứng gai, u hồng, tàu lai.
Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt đến nay vẫn rất “mờ nhạt”. Hiện có đến 90% nông sản vẫn xuất khẩu dưới dạng thô; 80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng.
Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

“Trường học hạnh phúc là nơi mà học sinh muốn đến học, giáo viên muốn đến dạy, còn phụ huynh thì luôn muốn đưa con mình đến trường”. Đó là khái niệm đơn giản nhất về “Trường học hạnh phúc” mà GS. TS. Nguyễn Khánh Diệu Hồng - Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chia sẻ trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 23/3/2024.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động