Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ "trở mình" để trở thành đô thị loại III

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) đang vượt qua thử thách, khó khăn để "trở mình" sớm trở thành đô thị loại III.

Sáng 22/12, Chương trình gặp mặt Chào mừng Kỷ niệm 15 năm thành lập thị xã lập thị xã Buôn Hồ (23/12/2008 - 23/12/2023) được tổ chức trang trọng, thu hút đông đảo đại biểu và nhân dân tham gia.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Đình Trung- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Đắk Lắk; ông Y Biêr Niê –Phó Bí thư tỉnh uỷ Đắk Lắk, bà Huỳnh Thị Chiến Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk; ông Nguyễn Tuấn Hà -Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Buôn Hồ, Đắk Lắk, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; ông Đăng Gia Duẩn - Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ và Bí thư, Phó bí thư Thị uỷ qua các thời kỳ cùng các đơn vị huyện lân cận; các Sở ban ngành ở tỉnh Đắk Lắk…

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Ông Nguyễn Đình Trung -Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Đắk Lắk trao bằng khen cho các đơn vị, các nhân có thành tích xuất sắc.

Thị xã Buôn Hồ “trở mình” để sớm trở thành đô thị loại III

Phát biểu tại lễ gặp mặt, ông Đặng Gia Duẩn - Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ, chia sẻ, cách đây tròn 15 năm, ngày 23/12/2008, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk chính thức được thành lập theo Nghị định số 07/2008/NĐ-CP của Chính phủ.

“Trải qua 15 năm chung tay xây dựng và phát triển, thị xã Buôn Hồ đang ngời lên những sắc màu phong phú và đa dạng của bức tranh đô thị trẻ với 24 dân tộc anh em cùng chung sống thuận hòa. Đất và người Buôn Hồ ở độ tuổi trăng tròn, đầy sức sống và giàu khát vọng.

Buôn Hồ là 1 trong 5 địa danh hành chính cấp huyện hình thành sớm nhất của tỉnh Đắk Lắk, nhưng thị xã Buôn Hồ mới được thành lập 15 năm trên cơ sở điều chỉnh địa giới hành chính huyện Krông Búk cũ. Những ngày đầu mới thành lập, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn; song dưới sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, sự hỗ trợ, giúp đỡ của các sở, ban, ngành của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị xã Buôn Hồ đã đoàn kết, nỗ lực vươn lên, đạt được những kết quả quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị”- ông Duẩn cho hay.

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Ông Đặng Gia Duẩn - Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ phát biểu tại buổi lễ.

Cũng theo ông Duẩn, thị xã Buôn Hồ tăng trưởng giá trị sản xuất liên tục giữ mức khá, bình quân cả thời kỳ là 11,31%; tổng giá trị sản xuất trên địa bàn sau 15 năm tăng 4,36 lần. Có 5/5 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển khá nhanh; đảm bảo giao thông đi lại thông suốt, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị, nông thôn, làm động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Song song việc phát triển kinh tế, UBND thị xã Buôn Hồ đã kêu gọi được 13 dự án với tổng vốn kêu gọi trên 1.312 tỷ đồng, hiện nay đã có 10 dự án hoàn thành như Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, Trường mầm non Buôn Hồ, Siêu thị Co.opmart... Đã tiếp nhận được các dự án đầu tư như: Dự án cấp nước thị xã Buôn Hồ do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ; tổ chức CARE quốc tế, Nhà tài trợ Tập đoàn CARGILL tại Việt Nam và Công ty TNHH MTV Phát triển Cộng đồng Đắk Lắk (CDC) triển khai dự án “Vươn mình”.

Đặc biệt, hiện nay thị xã đang hoàn thiện thủ tục đầu tư Dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải đô thị Buôn Hồ từ nguồn vốn của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) với tổng vốn đăng ký 9,26 triệu USD, trong đó KOICA sẽ hỗ trợ không hoàn lại 8,5 triệu USD.

UBND thị xã Buôn Hồ đang phối hợp triển khai đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa thị xã mới quy mô 500 giường bệnh với tổng mức đầu tư 503,4 tỷ đồng.

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Thị xã Buôn Hồ đang đẩy nhanh phát triển đô thị.

Bên cạnh đó, UBND thị xã Buôn Hồ chăm lo các đối tượng chính sách, người nghèo, vùng có nhiều khó khăn được thực hiện hiệu quả. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đã huy động hơn 6,8 tỷ đồng và kết hợp với nhiều nguồn vốn để đầu tư xây dựng mới và sửa chữa nhà ở cho 130 hộ gia đình chính sách.

Thị xã đã có 5 di tích được công nhận là di tích cấp tỉnh. Đặc biệt, Khu văn hóa buôn Kli A vừa được khánh thành, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến văn hóa du lịch đặc sắc của thị xã Buôn Hồ trong thời gian tới. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được duy trì và phát triển…

“Đèn đường đã sáng trên đèo Hà Lan; hoa đào đã nở trên quảng trường thị xã… Một chương mới của một đô thị trẻ giàu khát vọng đã chính thức bắt đầu. Nhiệm vụ trước mắt là hết sức nặng nề, thời cơ và thách thức đan xen, không thể chủ quan và bằng lòng với những kết quả đã đạt được qua 15 năm xây dựng và phát triển. Tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân các dân tộc trên địa bàn thị xã, bằng những hành động, việc làm thiết thực, đoàn kết, tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức; quyết tâm xây dựng quê hương Buôn Hồ trở thành đô thị “Giàu đẹp, sinh thái, văn minh, nghĩa tình”. Sớm trở thành thành đô thị loại III”- ông Duẩn nhấn mạnh.

Mục tiêu phát triển trong thời kỳ mới

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhận định tại buổi lễ, để góp phần xây dựng tỉnh Đắk Lắk trở thành tỉnh có "không gian sinh thái - bản sắc - kết nối và sáng tạo", trở thành điểm đến yêu thích, đáng sống, an ninh và an toàn, có nền kinh tế điển hình theo mô hình phát triển kinh tế xanh - tuần hoàn nằm trong nhóm các tỉnh phát triển thịnh vượng của cả nước .

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Ông Nguyễn Tuấn Hà -Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu.

Nhiệm vụ đặt ra cho toàn tỉnh nói chung và thị xã Buôn Hồ nói riêng trong thời gian tới là rất khó khăn, đòi hỏi phải có sự nỗ lực, phấn đấu của toàn Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh, trong đó có Đảng bộ và Nhân dân thị xã Buôn Hồ.

“Tôi đề nghị cấp ủy, chính quyền và Nhân dân thị xã Buôn Hồ tiếp tục phát huy những kết quả và thành tích đã đạt được, tập trung khắc phục những khó khăn, hạn chế, đặc biệt là những khuyết điểm, hạn chế đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ ra tại Báo cáo số 311-BC/TU ngày 03/01/2023 về sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 08/12/2017; đồng thời, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đề ra tại Kết luận số 800-KL/TU ngày 03/01/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; từng bước xây dựng thị xã Buôn Hồ thực sự vững mạnh toàn diện.

Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, đảm bảo giữ vững ổn định tình hình, trật tự an toàn xã hội; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh. Coi trọng và thực hiện tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI về "Một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay".”- ông Hà nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, UBND thị xã Buôn Hồ đã trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác phát triển tại địa phương. Bên cạnh đó, UBND thị Buôn Hồ trao giải thưởng Cuộc thi ảnh về thị xã Buôn Hồ năm 2023 cho các cá nhân đạt thành tích.

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Thị xã Buôn Hồ nằm về phía Đông Bắc tỉnh Đắk Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột 40 km; diện tích tự nhiên 28.260,99 ha; có ranh giới hành chính phía Bắc giáp huyện Krông Búk; phía Nam giáp huyện Krông Pắc; phía Đông giáp huyện Krông Năng; phía Tây giáp huyện Cư M’Gar; có 12 đơn vị hành chính, gồm: 7 phường và 5 xã, với 123 thôn, buôn, tổ dân phố (giảm 25 thôn, buôn so với khi thành lập). Dân số đến nay có 101.299 người, gồm 24 dân tộc cùng chung sống; trên địa bàn có 4 tôn giáo chính là Công giáo, Phật giáo, Cao đài và Tin lành.

Thị xã Buôn Hồ tuy có nhiều tiềm năng, thế mạnh, nhưng khi mới chia tách, có xuất phát điểm về kinh tế - xã hội còn thấp: Kinh tế chủ yếu là nông nghiệp với cơ cấu nông - lâm - thủy sản chiếm tỷ trọng 52,7%, công nghiệp - xây dựng 14,57%, dịch vụ 32,73%; kết cấu hạ tầng còn nhiều khó khăn: Tỷ lệ nhựa hóa hoặc bê tông hóa đường giao thông từ trung tâm thị xã đến các xã, phường đạt 90%, đường nội thị đạt tỷ lệ 20,80%, đường trục chính ở các xã chỉ đạt 13,6%; đường liên thôn, buôn đạt 18%; tỷ lệ phòng học được kiên cố hóa chỉ đạt 31,72%; 13/47 trường học đạt chuẩn quốc gia; toàn thị xã chỉ có 9/12 xã, phường có trạm y tế; 50% xã, phường đạt chuẩn quốc gia; đời sống người dân còn rất nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 6,11%, lao động qua đào tạo 15,8%; tỷ lệ dân cư đô thị được sử cung cấp sạch 18,36%.

Nguyễn Cường

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tập đoàn TH đề xuất hai kịch bản cho Chiến lược phát triển ngành sữa đến năm 2030

Tập đoàn TH đề xuất hai kịch bản cho Chiến lược phát triển ngành sữa đến năm 2030

Ngày 5/8/2025, tại Hội thảo “Phát triển ngành sữa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” do Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương tổ chức, ông Ngô Minh Hải – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH – đã đưa ra nhận định: “Việt Nam có đủ điều kiện để tự chủ hoàn toàn nguồn nguyên liệu sữa tươi trong nước”.
Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam sang Nhật Bản đang tăng trưởng mạnh, đạt hơn 4 tỷ USD năm 2024. Chất lượng, thương hiệu và chế biến sâu giúp sản phẩm Việt vượt rào cản tiêu chuẩn, mở rộng thị phần tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Tháng 7/2025, xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Mỹ đạt 261,6 triệu USD, tăng tới 66% so với cùng kỳ năm trước. Lợi thế trái cây nhiệt đới cùng việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn chất lượng đã giúp sản phẩm Việt từng bước chinh phục thị trường vốn nổi tiếng khó tính này.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Ngày 9/8/2025, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này – một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết vùng giữa TP HCM và Khánh Hòa thúc đẩy phát triển ngành yến sào bền vững, chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng thị trường xuất khẩu chính ngạch, nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ yến sào thế giới.
Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển sâu rộng, tạo đà thuận lợi cho thương mại và đầu tư. Sự hợp tác chặt chẽ giữa hai bên đang mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận thị trường lớn của Hàn Quốc, hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 150 tỷ USD trong tương lai gần.
Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển đột phá nhờ chế biến sâu và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Giải pháp này không chỉ giảm phụ thuộc Trung Quốc mà còn nâng cao giá trị sản phẩm, mở ra hướng đi bền vững cho nông dân và doanh nghiệp.
Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Ngành sữa Việt Nam cần cải tổ chuỗi giá trị theo hướng minh bạch, công nghệ cao và liên kết bền vững để vượt qua rào cản kỹ thuật, giảm phụ thuộc nhập khẩu, nâng cao sức cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước ngày càng tăng.
Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng kéo theo không ít rủi ro, trong đó đáng lo ngại nhất là tình trạng gian lận thương mại quốc tế ngày càng tinh vi. Không ít doanh nghiệp Việt Nam đã gánh chịu thiệt hại lớn vì thiếu cảnh giác, đặt ra yêu cầu cấp thiết về thay đổi tư duy quản trị rủi ro để thích ứng với cuộc chơi toàn cầu.
Gỡ nút thắt xuất xứ, mở lối cho hàng Việt

Gỡ nút thắt xuất xứ, mở lối cho hàng Việt

Chuỗi cung ứng thiếu đồng bộ, lệ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu đang khiến hàng Việt khó đáp ứng quy tắc xuất xứ. Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và minh bạch nguồn gốc là hướng đi cấp thiết để mở rộng thị phần, nâng cao khả năng cạnh tranh và giữ vững uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Chiến lược giảm phát thải: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt

Chiến lược giảm phát thải: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt

Định hướng sản xuất nông nghiệp giảm phát thải đang mở ra cơ hội tạo lợi thế cạnh tranh cho nông sản Việt Nam trên thị trường toàn cầu. Không chỉ giúp cải thiện thu nhập cho nông dân, mô hình này còn là chiến lược lâu dài để xây dựng thương hiệu quốc gia về nông sản xanh, bền vững, hài hòa với thiên nhiên và thích ứng biến đổi khí hậu.
Thương mại điện tử toàn cầu: Bệ phóng mới cho hàng Việt vươn xa

Thương mại điện tử toàn cầu: Bệ phóng mới cho hàng Việt vươn xa

Khi thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành xu thế toàn cầu, sản phẩm Việt đang có thêm “con đường mới” để tiến sâu vào chuỗi cung ứng quốc tế. Không chỉ là kênh xuất khẩu hiệu quả, các sàn thương mại điện tử còn là nơi hàng Việt khẳng định giá trị chất lượng và bản sắc, mở ra triển vọng xây dựng thương hiệu quốc gia trong môi trường số.
Giải bài toán thủ tục: Giữ thị trường, xây thương hiệu nông sản

Giải bài toán thủ tục: Giữ thị trường, xây thương hiệu nông sản

Thủ tục kiểm dịch, kiểm tra chất lượng và truy xuất nguồn gốc vẫn là nút thắt khiến nông sản Việt dễ “lỡ hẹn” thị trường. Gỡ khó bằng cải cách thủ tục, số hóa quy trình là giải pháp then chốt để giữ vững thị phần xuất khẩu và xây dựng thương hiệu bền vững cho nông sản Việt.
Giăng “lưới chắn” thương mại: Đòn bẩy bảo vệ thương hiệu Việt

Giăng “lưới chắn” thương mại: Đòn bẩy bảo vệ thương hiệu Việt

Trước áp lực từ hàng hóa giá rẻ và cạnh tranh không lành mạnh, các biện pháp phòng vệ thương mại đang trở thành “lưới chắn” hiệu quả giúp bảo vệ ngành sản xuất trong nước, tạo môi trường cạnh tranh công bằng và giữ vững thương hiệu Việt.
Gia nhập “câu lạc bộ tỉ đô”: Cuộc đua mới của trái cây Việt

Gia nhập “câu lạc bộ tỉ đô”: Cuộc đua mới của trái cây Việt

Sau “kỳ tích” của sầu riêng, ngành nông nghiệp đặt kỳ vọng nối dài danh sách trái cây xuất khẩu đạt tỉ đô như dừa, chuối, chanh dây, khóm. Tuy nhiên, để cán đích, cuộc đua này đòi hỏi chiến lược rõ ràng về giống, vùng nguyên liệu, quản lý chất lượng và khả năng thích ứng với rào cản kỹ thuật toàn cầu.
Ngành dừa Việt Nam: Từ tăng giá đến tăng giá trị

Ngành dừa Việt Nam: Từ tăng giá đến tăng giá trị

Giá dừa tăng cao trong nhiều tháng qua mang lại nguồn thu đáng kể cho nông dân, đặc biệt tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long – thủ phủ dừa của cả nước. Tuy nhiên, để ngành dừa phát triển bền vững, không chỉ dừng lại ở hiện tượng “được giá” mà cần đẩy mạnh đầu tư chế biến sâu, mở rộng vùng nguyên liệu hữu cơ và giữ vững chuỗi cung ứng nội địa trước làn sóng xuất khẩu thô tăng mạnh.
Nông sản Việt vươn xa: Cuộc chiến giảm giá thành từ gốc rễ

Nông sản Việt vươn xa: Cuộc chiến giảm giá thành từ gốc rễ

Với mục tiêu xuất khẩu 70 tỷ USD, nông sản Việt đang đứng trước cơ hội lớn nhưng lại bị kìm hãm bởi bài toán giá thành. Chi phí vận hành và logistics quá cao đang bào mòn sức cạnh tranh. Giảm giá thành từ gốc rễ, thông qua công nghệ, đang trở thành mệnh lệnh sống còn.
Gạo Việt tại Singapore: Thương hiệu vươn tầm, sản phẩm khẳng định vị thế Top 3

Gạo Việt tại Singapore: Thương hiệu vươn tầm, sản phẩm khẳng định vị thế Top 3

Trong bối cảnh thị trường gạo Singapore sôi động với sự cạnh tranh gay gắt, Việt Nam vẫn vững vàng ở vị trí đối tác cung ứng gạo lớn thứ ba, cho thấy sự nỗ lực không ngừng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Dù đối mặt với những thách thức về giá và sự đa dạng nguồn cung, gạo Việt vẫn ghi dấu ấn mạnh mẽ ở những phân khúc quan trọng, mở ra triển vọng ổn định nhờ các hiệp định thương mại song phương.
Quốc bảo sâm Ngọc Linh trước thách thức thiên tai: Bài toán bảo tồn và phát triển bền vững

Quốc bảo sâm Ngọc Linh trước thách thức thiên tai: Bài toán bảo tồn và phát triển bền vững

Trận mưa lớn kéo dài những ngày cuối tháng 7 vừa qua tại thủ phủ sâm Măng Ri (Kon Tum) không chỉ cuốn đi hơn 1,7 tỷ đồng giá trị dược liệu mà còn gióng lên một hồi chuông cảnh báo về sự mong manh của "quốc bảo" Việt Nam. Vụ việc không chỉ là một sự cố đơn lẻ, nó phơi bày những thách thức cố hữu trong mô hình phát triển của một thương hiệu nông sản quốc gia. Đã đến lúc chúng ta cần một lời giải toàn diện cho bài toán giữa bảo tồn giá trị gốc và phát triển bền vững trước những biến động khó lường của tự nhiên và thị trường.
Xây dựng thương hiệu nông sản Việt: Thách thức từ rào cản thủ tục

Xây dựng thương hiệu nông sản Việt: Thách thức từ rào cản thủ tục

Hàng trăm tấn nông sản chất lượng cao đang đứng trước nguy cơ hư hỏng, trong khi nỗ lực chinh phục thị trường châu Âu (EU) của doanh nghiệp có thể đổ bể. Câu chuyện xây dựng thương hiệu nông sản Việt một lần nữa đối mặt với thách thức không đến từ chất lượng sản phẩm, mà từ chính những "nút thắt" trong thủ tục hành chính.
Hàng giả bủa vây: Thương hiệu cần được bảo vệ đúng cách

Hàng giả bủa vây: Thương hiệu cần được bảo vệ đúng cách

Hàng giả tràn lan với thủ đoạn ngày càng tinh vi, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp và đe dọa niềm tin người tiêu dùng. Bảo vệ thương hiệu không chỉ cần chế tài mạnh mà còn đòi hỏi doanh nghiệp chủ động ứng dụng công nghệ và nâng cao nhận thức cộng đồng.
Chế biến sâu mở lối nâng tầm nông sản Việt

Chế biến sâu mở lối nâng tầm nông sản Việt

Chế biến sâu không chỉ gia tăng giá trị nông sản mà còn mở ra hướng đi bền vững cho nông nghiệp Việt. Nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đổi mới, sáng tạo để đưa đặc sản bản địa vươn xa, tạo nền tảng xây dựng thương hiệu và chinh phục thị trường quốc tế.
Quảng bá thương hiệu “Gạo Việt xanh phát thải thấp”: Cơ hội vàng để bứt phá toàn cầu

Quảng bá thương hiệu “Gạo Việt xanh phát thải thấp”: Cơ hội vàng để bứt phá toàn cầu

Việc Việt Nam lần đầu xuất khẩu thành công gạo phát thải thấp sang Nhật Bản không chỉ tạo dấu mốc quan trọng cho ngành hàng lúa gạo, mà còn khẳng định vị thế của sản phẩm nông nghiệp bền vững trên bản đồ thế giới. “Gạo Việt xanh phát thải thấp” từ Đề án 1 triệu ha đang mở ra cơ hội khác biệt, giúp Việt Nam vượt lên trong cuộc chơi toàn cầu, nhất là ở phân khúc thị trường cao cấp.
Thương hiệu số thời minh bạch: Ai không thay đổi sẽ bị bỏ lại

Thương hiệu số thời minh bạch: Ai không thay đổi sẽ bị bỏ lại

Từ yêu cầu siết chặt thông tin người bán đến xu hướng kể chuyện sản phẩm nông nghiệp, thương mại điện tử Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Dự thảo Luật Thương mại điện tử và làn sóng tiêu dùng số mới buộc người bán phải thay đổi để tồn tại và phát triển.
Giọt mật chắt chiu từ hoa sú: Câu chuyện thương hiệu giữa rừng xanh

Giọt mật chắt chiu từ hoa sú: Câu chuyện thương hiệu giữa rừng xanh

Khi những cánh rừng ngập mặn khoe sắc, cũng là lúc hàng ngàn đàn ong đổ về Vườn quốc gia Xuân Thủy để hút mật hoa sú, hoa vẹt – thứ “vàng lỏng” tự nhiên quý giá. Không chỉ là nơi khai thác mật hiệu quả, Xuân Thủy còn đang trở thành điểm tựa cho người nuôi ong phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường.
Cà phê đặc sản: Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Cà phê đặc sản: Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Cà phê đặc sản Việt Nam đang vươn ra thế giới nhờ chất lượng vượt trội, chế biến xanh và câu chuyện thương hiệu bản sắc. Đây là chìa khóa giúp sản phẩm tăng giá trị, đáp ứng thị trường khó tính và nâng tầm vị thế ngành cà phê trên trường quốc tế.
Dứa Đồng Giao: Bài học làm thương hiệu từ nông sản tươi sống đến chế biến sâu

Dứa Đồng Giao: Bài học làm thương hiệu từ nông sản tươi sống đến chế biến sâu

Từ một loại cây trồng được đưa về thử nghiệm từ những năm 1970, dứa Đồng Giao đã vươn lên thành thương hiệu nông sản tiêu biểu của tỉnh Ninh Bình, không chỉ được tiêu thụ mạnh trong nước mà còn xuất khẩu đến hàng chục quốc gia. Hành trình phát triển của đặc sản này là minh chứng sống động cho hiệu quả của chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ – chế biến sâu và xây dựng thương hiệu nông sản địa phương.
Ngành cà phê cần kể lại câu chuyện từ gốc rễ

Ngành cà phê cần kể lại câu chuyện từ gốc rễ

Việt Nam là một cường quốc xuất khẩu cà phê, nhưng để khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường toàn cầu, ngành cần kể lại câu chuyện từ gốc rễ: từ vùng trồng, văn hóa, con người đến trải nghiệm thưởng thức mang đậm bản sắc riêng của cà phê Việt.
Thương hiệu Việt chinh phục thị trường nội địa: Bài học từ những “kỳ tích” gần đây

Thương hiệu Việt chinh phục thị trường nội địa: Bài học từ những “kỳ tích” gần đây

Từ những sản phẩm nhỏ bé, nhiều thương hiệu Việt đã vươn lên chiếm lĩnh thị trường nội địa, thậm chí chinh phục cả người tiêu dùng quốc tế. Những “kỳ tích” này để lại nhiều bài học về chiến lược, chất lượng và đổi mới sáng tạo.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động