Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ "trở mình" để trở thành đô thị loại III

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) đang vượt qua thử thách, khó khăn để "trở mình" sớm trở thành đô thị loại III.

Sáng 22/12, Chương trình gặp mặt Chào mừng Kỷ niệm 15 năm thành lập thị xã lập thị xã Buôn Hồ (23/12/2008 - 23/12/2023) được tổ chức trang trọng, thu hút đông đảo đại biểu và nhân dân tham gia.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Đình Trung- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Đắk Lắk; ông Y Biêr Niê –Phó Bí thư tỉnh uỷ Đắk Lắk, bà Huỳnh Thị Chiến Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk; ông Nguyễn Tuấn Hà -Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Buôn Hồ, Đắk Lắk, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; ông Đăng Gia Duẩn - Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ và Bí thư, Phó bí thư Thị uỷ qua các thời kỳ cùng các đơn vị huyện lân cận; các Sở ban ngành ở tỉnh Đắk Lắk…

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Ông Nguyễn Đình Trung -Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Đắk Lắk trao bằng khen cho các đơn vị, các nhân có thành tích xuất sắc.

Thị xã Buôn Hồ “trở mình” để sớm trở thành đô thị loại III

Phát biểu tại lễ gặp mặt, ông Đặng Gia Duẩn - Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ, chia sẻ, cách đây tròn 15 năm, ngày 23/12/2008, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk chính thức được thành lập theo Nghị định số 07/2008/NĐ-CP của Chính phủ.

“Trải qua 15 năm chung tay xây dựng và phát triển, thị xã Buôn Hồ đang ngời lên những sắc màu phong phú và đa dạng của bức tranh đô thị trẻ với 24 dân tộc anh em cùng chung sống thuận hòa. Đất và người Buôn Hồ ở độ tuổi trăng tròn, đầy sức sống và giàu khát vọng.

Buôn Hồ là 1 trong 5 địa danh hành chính cấp huyện hình thành sớm nhất của tỉnh Đắk Lắk, nhưng thị xã Buôn Hồ mới được thành lập 15 năm trên cơ sở điều chỉnh địa giới hành chính huyện Krông Búk cũ. Những ngày đầu mới thành lập, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn; song dưới sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, sự hỗ trợ, giúp đỡ của các sở, ban, ngành của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị xã Buôn Hồ đã đoàn kết, nỗ lực vươn lên, đạt được những kết quả quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị”- ông Duẩn cho hay.

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Ông Đặng Gia Duẩn - Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ phát biểu tại buổi lễ.

Cũng theo ông Duẩn, thị xã Buôn Hồ tăng trưởng giá trị sản xuất liên tục giữ mức khá, bình quân cả thời kỳ là 11,31%; tổng giá trị sản xuất trên địa bàn sau 15 năm tăng 4,36 lần. Có 5/5 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển khá nhanh; đảm bảo giao thông đi lại thông suốt, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị, nông thôn, làm động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Song song việc phát triển kinh tế, UBND thị xã Buôn Hồ đã kêu gọi được 13 dự án với tổng vốn kêu gọi trên 1.312 tỷ đồng, hiện nay đã có 10 dự án hoàn thành như Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, Trường mầm non Buôn Hồ, Siêu thị Co.opmart... Đã tiếp nhận được các dự án đầu tư như: Dự án cấp nước thị xã Buôn Hồ do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ; tổ chức CARE quốc tế, Nhà tài trợ Tập đoàn CARGILL tại Việt Nam và Công ty TNHH MTV Phát triển Cộng đồng Đắk Lắk (CDC) triển khai dự án “Vươn mình”.

Đặc biệt, hiện nay thị xã đang hoàn thiện thủ tục đầu tư Dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải đô thị Buôn Hồ từ nguồn vốn của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) với tổng vốn đăng ký 9,26 triệu USD, trong đó KOICA sẽ hỗ trợ không hoàn lại 8,5 triệu USD.

UBND thị xã Buôn Hồ đang phối hợp triển khai đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa thị xã mới quy mô 500 giường bệnh với tổng mức đầu tư 503,4 tỷ đồng.

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Thị xã Buôn Hồ đang đẩy nhanh phát triển đô thị.

Bên cạnh đó, UBND thị xã Buôn Hồ chăm lo các đối tượng chính sách, người nghèo, vùng có nhiều khó khăn được thực hiện hiệu quả. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đã huy động hơn 6,8 tỷ đồng và kết hợp với nhiều nguồn vốn để đầu tư xây dựng mới và sửa chữa nhà ở cho 130 hộ gia đình chính sách.

Thị xã đã có 5 di tích được công nhận là di tích cấp tỉnh. Đặc biệt, Khu văn hóa buôn Kli A vừa được khánh thành, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến văn hóa du lịch đặc sắc của thị xã Buôn Hồ trong thời gian tới. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được duy trì và phát triển…

“Đèn đường đã sáng trên đèo Hà Lan; hoa đào đã nở trên quảng trường thị xã… Một chương mới của một đô thị trẻ giàu khát vọng đã chính thức bắt đầu. Nhiệm vụ trước mắt là hết sức nặng nề, thời cơ và thách thức đan xen, không thể chủ quan và bằng lòng với những kết quả đã đạt được qua 15 năm xây dựng và phát triển. Tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân các dân tộc trên địa bàn thị xã, bằng những hành động, việc làm thiết thực, đoàn kết, tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức; quyết tâm xây dựng quê hương Buôn Hồ trở thành đô thị “Giàu đẹp, sinh thái, văn minh, nghĩa tình”. Sớm trở thành thành đô thị loại III”- ông Duẩn nhấn mạnh.

Mục tiêu phát triển trong thời kỳ mới

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhận định tại buổi lễ, để góp phần xây dựng tỉnh Đắk Lắk trở thành tỉnh có "không gian sinh thái - bản sắc - kết nối và sáng tạo", trở thành điểm đến yêu thích, đáng sống, an ninh và an toàn, có nền kinh tế điển hình theo mô hình phát triển kinh tế xanh - tuần hoàn nằm trong nhóm các tỉnh phát triển thịnh vượng của cả nước .

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Ông Nguyễn Tuấn Hà -Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu.

Nhiệm vụ đặt ra cho toàn tỉnh nói chung và thị xã Buôn Hồ nói riêng trong thời gian tới là rất khó khăn, đòi hỏi phải có sự nỗ lực, phấn đấu của toàn Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh, trong đó có Đảng bộ và Nhân dân thị xã Buôn Hồ.

“Tôi đề nghị cấp ủy, chính quyền và Nhân dân thị xã Buôn Hồ tiếp tục phát huy những kết quả và thành tích đã đạt được, tập trung khắc phục những khó khăn, hạn chế, đặc biệt là những khuyết điểm, hạn chế đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ ra tại Báo cáo số 311-BC/TU ngày 03/01/2023 về sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 08/12/2017; đồng thời, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đề ra tại Kết luận số 800-KL/TU ngày 03/01/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; từng bước xây dựng thị xã Buôn Hồ thực sự vững mạnh toàn diện.

Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, đảm bảo giữ vững ổn định tình hình, trật tự an toàn xã hội; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh. Coi trọng và thực hiện tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI về "Một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay".”- ông Hà nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, UBND thị xã Buôn Hồ đã trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác phát triển tại địa phương. Bên cạnh đó, UBND thị Buôn Hồ trao giải thưởng Cuộc thi ảnh về thị xã Buôn Hồ năm 2023 cho các cá nhân đạt thành tích.

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Thị xã Buôn Hồ nằm về phía Đông Bắc tỉnh Đắk Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột 40 km; diện tích tự nhiên 28.260,99 ha; có ranh giới hành chính phía Bắc giáp huyện Krông Búk; phía Nam giáp huyện Krông Pắc; phía Đông giáp huyện Krông Năng; phía Tây giáp huyện Cư M’Gar; có 12 đơn vị hành chính, gồm: 7 phường và 5 xã, với 123 thôn, buôn, tổ dân phố (giảm 25 thôn, buôn so với khi thành lập). Dân số đến nay có 101.299 người, gồm 24 dân tộc cùng chung sống; trên địa bàn có 4 tôn giáo chính là Công giáo, Phật giáo, Cao đài và Tin lành.

Thị xã Buôn Hồ tuy có nhiều tiềm năng, thế mạnh, nhưng khi mới chia tách, có xuất phát điểm về kinh tế - xã hội còn thấp: Kinh tế chủ yếu là nông nghiệp với cơ cấu nông - lâm - thủy sản chiếm tỷ trọng 52,7%, công nghiệp - xây dựng 14,57%, dịch vụ 32,73%; kết cấu hạ tầng còn nhiều khó khăn: Tỷ lệ nhựa hóa hoặc bê tông hóa đường giao thông từ trung tâm thị xã đến các xã, phường đạt 90%, đường nội thị đạt tỷ lệ 20,80%, đường trục chính ở các xã chỉ đạt 13,6%; đường liên thôn, buôn đạt 18%; tỷ lệ phòng học được kiên cố hóa chỉ đạt 31,72%; 13/47 trường học đạt chuẩn quốc gia; toàn thị xã chỉ có 9/12 xã, phường có trạm y tế; 50% xã, phường đạt chuẩn quốc gia; đời sống người dân còn rất nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 6,11%, lao động qua đào tạo 15,8%; tỷ lệ dân cư đô thị được sử cung cấp sạch 18,36%.

Nguyễn Cường

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sau những khó khăn khi một số lô hàng sầu riêng bị trả về Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam phục hồi mạnh mẽ. Tháng 9/2025 dự kiến đạt mức kỷ lục, góp phần quan trọng đưa kim ngạch rau quả vượt mục tiêu cả năm.
Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Thị trường nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Công điện 150/CĐ-TTg của Thủ tướng là chỉ đạo quyết liệt nhằm giữ uy tín nông sản Việt Nam, yêu cầu quản trị chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Tiêu dùng nội địa đang đối mặt thách thức kép năm 2025, khi người dân thắt chặt chi tiêu và xuất khẩu chịu áp lực thuế quan. Để thị trường bật dậy, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và hạ tầng thương mại trở thành yếu tố then chốt.
Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu uy tín, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng nhờ nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thân thiện môi trường. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 574 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp và làng nghề có cơ hội nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị kinh tế.
Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

"Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao, kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ tại Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 vừa được Ford Việt Nam tổ chức.
Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Ngày 28/8/2025, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Năm 2025, sản xuất trồng trọt ở Nam Bộ tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột. Kết quả vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa gia tăng xuất khẩu, song vẫn đặt ra nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào và quản trị chuỗi giá trị bền vững.
Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Những cảnh báo dồn dập từ các thị trường nhập khẩu lớn đang đặt nông sản Việt Nam trước sức ép ngày càng lớn về tiêu chuẩn chất lượng. Để duy trì uy tín, ngành nông nghiệp cần chú trọng truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định an toàn thực phẩm và xây dựng quy trình sản xuất thống nhất, bền vững.
Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Sự kết hợp giữa nông sản truyền thống và nền tảng thương mại điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Từ việc rút ngắn khâu trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm đến mở rộng thị trường, những mô hình kinh doanh số đang khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và hướng tới phát triển bền vững.
Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Với diện tích hơn 202.000 ha và sản lượng trên 2,28 triệu tấn mỗi năm, Việt Nam hiện vững vàng ở vị trí thứ 5 thế giới về xuất khẩu dừa. Việc Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt cấp thêm nhiều mã số vùng trồng cho thấy một bước tiến quan trọng. Vượt ra khỏi khuôn khổ một thủ tục thông quan, mã số vùng trồng đang thực sự trở thành "tấm hộ chiếu", một công cụ chiến lược giúp thúc đẩy xuất khẩu và đưa thương hiệu dừa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động