Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ "trở mình" để trở thành đô thị loại III

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) đang vượt qua thử thách, khó khăn để "trở mình" sớm trở thành đô thị loại III.

Sáng 22/12, Chương trình gặp mặt Chào mừng Kỷ niệm 15 năm thành lập thị xã lập thị xã Buôn Hồ (23/12/2008 - 23/12/2023) được tổ chức trang trọng, thu hút đông đảo đại biểu và nhân dân tham gia.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Đình Trung- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Đắk Lắk; ông Y Biêr Niê –Phó Bí thư tỉnh uỷ Đắk Lắk, bà Huỳnh Thị Chiến Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk; ông Nguyễn Tuấn Hà -Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Buôn Hồ, Đắk Lắk, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; ông Đăng Gia Duẩn - Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ và Bí thư, Phó bí thư Thị uỷ qua các thời kỳ cùng các đơn vị huyện lân cận; các Sở ban ngành ở tỉnh Đắk Lắk…

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Ông Nguyễn Đình Trung -Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Đắk Lắk trao bằng khen cho các đơn vị, các nhân có thành tích xuất sắc.

Thị xã Buôn Hồ “trở mình” để sớm trở thành đô thị loại III

Phát biểu tại lễ gặp mặt, ông Đặng Gia Duẩn - Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ, chia sẻ, cách đây tròn 15 năm, ngày 23/12/2008, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk chính thức được thành lập theo Nghị định số 07/2008/NĐ-CP của Chính phủ.

“Trải qua 15 năm chung tay xây dựng và phát triển, thị xã Buôn Hồ đang ngời lên những sắc màu phong phú và đa dạng của bức tranh đô thị trẻ với 24 dân tộc anh em cùng chung sống thuận hòa. Đất và người Buôn Hồ ở độ tuổi trăng tròn, đầy sức sống và giàu khát vọng.

Buôn Hồ là 1 trong 5 địa danh hành chính cấp huyện hình thành sớm nhất của tỉnh Đắk Lắk, nhưng thị xã Buôn Hồ mới được thành lập 15 năm trên cơ sở điều chỉnh địa giới hành chính huyện Krông Búk cũ. Những ngày đầu mới thành lập, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn; song dưới sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, sự hỗ trợ, giúp đỡ của các sở, ban, ngành của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị xã Buôn Hồ đã đoàn kết, nỗ lực vươn lên, đạt được những kết quả quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị”- ông Duẩn cho hay.

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Ông Đặng Gia Duẩn - Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ phát biểu tại buổi lễ.

Cũng theo ông Duẩn, thị xã Buôn Hồ tăng trưởng giá trị sản xuất liên tục giữ mức khá, bình quân cả thời kỳ là 11,31%; tổng giá trị sản xuất trên địa bàn sau 15 năm tăng 4,36 lần. Có 5/5 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển khá nhanh; đảm bảo giao thông đi lại thông suốt, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị, nông thôn, làm động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Song song việc phát triển kinh tế, UBND thị xã Buôn Hồ đã kêu gọi được 13 dự án với tổng vốn kêu gọi trên 1.312 tỷ đồng, hiện nay đã có 10 dự án hoàn thành như Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, Trường mầm non Buôn Hồ, Siêu thị Co.opmart... Đã tiếp nhận được các dự án đầu tư như: Dự án cấp nước thị xã Buôn Hồ do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ; tổ chức CARE quốc tế, Nhà tài trợ Tập đoàn CARGILL tại Việt Nam và Công ty TNHH MTV Phát triển Cộng đồng Đắk Lắk (CDC) triển khai dự án “Vươn mình”.

Đặc biệt, hiện nay thị xã đang hoàn thiện thủ tục đầu tư Dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải đô thị Buôn Hồ từ nguồn vốn của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) với tổng vốn đăng ký 9,26 triệu USD, trong đó KOICA sẽ hỗ trợ không hoàn lại 8,5 triệu USD.

UBND thị xã Buôn Hồ đang phối hợp triển khai đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa thị xã mới quy mô 500 giường bệnh với tổng mức đầu tư 503,4 tỷ đồng.

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Thị xã Buôn Hồ đang đẩy nhanh phát triển đô thị.

Bên cạnh đó, UBND thị xã Buôn Hồ chăm lo các đối tượng chính sách, người nghèo, vùng có nhiều khó khăn được thực hiện hiệu quả. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đã huy động hơn 6,8 tỷ đồng và kết hợp với nhiều nguồn vốn để đầu tư xây dựng mới và sửa chữa nhà ở cho 130 hộ gia đình chính sách.

Thị xã đã có 5 di tích được công nhận là di tích cấp tỉnh. Đặc biệt, Khu văn hóa buôn Kli A vừa được khánh thành, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến văn hóa du lịch đặc sắc của thị xã Buôn Hồ trong thời gian tới. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được duy trì và phát triển…

“Đèn đường đã sáng trên đèo Hà Lan; hoa đào đã nở trên quảng trường thị xã… Một chương mới của một đô thị trẻ giàu khát vọng đã chính thức bắt đầu. Nhiệm vụ trước mắt là hết sức nặng nề, thời cơ và thách thức đan xen, không thể chủ quan và bằng lòng với những kết quả đã đạt được qua 15 năm xây dựng và phát triển. Tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân các dân tộc trên địa bàn thị xã, bằng những hành động, việc làm thiết thực, đoàn kết, tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức; quyết tâm xây dựng quê hương Buôn Hồ trở thành đô thị “Giàu đẹp, sinh thái, văn minh, nghĩa tình”. Sớm trở thành thành đô thị loại III”- ông Duẩn nhấn mạnh.

Mục tiêu phát triển trong thời kỳ mới

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhận định tại buổi lễ, để góp phần xây dựng tỉnh Đắk Lắk trở thành tỉnh có "không gian sinh thái - bản sắc - kết nối và sáng tạo", trở thành điểm đến yêu thích, đáng sống, an ninh và an toàn, có nền kinh tế điển hình theo mô hình phát triển kinh tế xanh - tuần hoàn nằm trong nhóm các tỉnh phát triển thịnh vượng của cả nước .

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Ông Nguyễn Tuấn Hà -Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu.

Nhiệm vụ đặt ra cho toàn tỉnh nói chung và thị xã Buôn Hồ nói riêng trong thời gian tới là rất khó khăn, đòi hỏi phải có sự nỗ lực, phấn đấu của toàn Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh, trong đó có Đảng bộ và Nhân dân thị xã Buôn Hồ.

“Tôi đề nghị cấp ủy, chính quyền và Nhân dân thị xã Buôn Hồ tiếp tục phát huy những kết quả và thành tích đã đạt được, tập trung khắc phục những khó khăn, hạn chế, đặc biệt là những khuyết điểm, hạn chế đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ ra tại Báo cáo số 311-BC/TU ngày 03/01/2023 về sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 08/12/2017; đồng thời, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đề ra tại Kết luận số 800-KL/TU ngày 03/01/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; từng bước xây dựng thị xã Buôn Hồ thực sự vững mạnh toàn diện.

Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, đảm bảo giữ vững ổn định tình hình, trật tự an toàn xã hội; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh. Coi trọng và thực hiện tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI về "Một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay".”- ông Hà nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, UBND thị xã Buôn Hồ đã trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác phát triển tại địa phương. Bên cạnh đó, UBND thị Buôn Hồ trao giải thưởng Cuộc thi ảnh về thị xã Buôn Hồ năm 2023 cho các cá nhân đạt thành tích.

Đắk Lắk: Thị xã Buôn Hồ
Thị xã Buôn Hồ nằm về phía Đông Bắc tỉnh Đắk Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột 40 km; diện tích tự nhiên 28.260,99 ha; có ranh giới hành chính phía Bắc giáp huyện Krông Búk; phía Nam giáp huyện Krông Pắc; phía Đông giáp huyện Krông Năng; phía Tây giáp huyện Cư M’Gar; có 12 đơn vị hành chính, gồm: 7 phường và 5 xã, với 123 thôn, buôn, tổ dân phố (giảm 25 thôn, buôn so với khi thành lập). Dân số đến nay có 101.299 người, gồm 24 dân tộc cùng chung sống; trên địa bàn có 4 tôn giáo chính là Công giáo, Phật giáo, Cao đài và Tin lành.

Thị xã Buôn Hồ tuy có nhiều tiềm năng, thế mạnh, nhưng khi mới chia tách, có xuất phát điểm về kinh tế - xã hội còn thấp: Kinh tế chủ yếu là nông nghiệp với cơ cấu nông - lâm - thủy sản chiếm tỷ trọng 52,7%, công nghiệp - xây dựng 14,57%, dịch vụ 32,73%; kết cấu hạ tầng còn nhiều khó khăn: Tỷ lệ nhựa hóa hoặc bê tông hóa đường giao thông từ trung tâm thị xã đến các xã, phường đạt 90%, đường nội thị đạt tỷ lệ 20,80%, đường trục chính ở các xã chỉ đạt 13,6%; đường liên thôn, buôn đạt 18%; tỷ lệ phòng học được kiên cố hóa chỉ đạt 31,72%; 13/47 trường học đạt chuẩn quốc gia; toàn thị xã chỉ có 9/12 xã, phường có trạm y tế; 50% xã, phường đạt chuẩn quốc gia; đời sống người dân còn rất nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 6,11%, lao động qua đào tạo 15,8%; tỷ lệ dân cư đô thị được sử cung cấp sạch 18,36%.

Nguyễn Cường

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Năm 2024, Hải Dương có 8.850 ha vải. Trong đó có 2.700 ha vải sớm và 6.150 ha vải thiều chính vụ. Riêng diện tích vải sớm của huyện Thanh Hà là 1.700 ha gồm vải u trứng trắng, u trứng gai, u hồng, tàu lai.
Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt đến nay vẫn rất “mờ nhạt”. Hiện có đến 90% nông sản vẫn xuất khẩu dưới dạng thô; 80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng.
Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

“Trường học hạnh phúc là nơi mà học sinh muốn đến học, giáo viên muốn đến dạy, còn phụ huynh thì luôn muốn đưa con mình đến trường”. Đó là khái niệm đơn giản nhất về “Trường học hạnh phúc” mà GS. TS. Nguyễn Khánh Diệu Hồng - Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chia sẻ trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 23/3/2024.
TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.
Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Với chủ đề “VietShrimp 2024 - Đồng hành cùng người nuôi tôm”, Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 là một sự kiện có ý nghĩa thiết thực, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam đến với đối tác trong và ngoài nước.
Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

“Có rất nhiều vấn đề đặt ra trong xây dựng thương hiệu, chúng ta có thể nói câu từ về thương hiệu, nhãn hiệu rất là dễ nhưng khi đi vào làm có nhiều vấn đề đặt ra”, đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam tại “Hội thảo tham vấn về hoàn thiện chính sách pháp luật xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam” được tổ chức ngày 18/3 tại TP Cần Thơ.
Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi là cây trồng chủ lực, được ví như "vàng trắng" của nông dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Tuy nhiên những năm gần đây, tỏi liên tục mất mùa, khiến việc trồng tỏi của hàng nghìn nông dân ở huyện đảo trở nên vô cùng khó khăn.
Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Triển khai số hoá gần 10 nghìn cây sầu riêng nhằm thúc đẩy vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số nông nghiệp, xây dựng và phát triển bền vững cây sầu riêng tại Đắk Lắk; tạo đầu ra ổn định và nâng cao giá trị cây sầu riêng đối với thị trường trong và ngoài nước.
Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

"Đề án phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp, gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030" sẽ được triển khai tại 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Sáng 15/3, VITAS phối hợp Công ty TNHH C.S.P tổ chức Hội thảo Giải pháp kỹ thuật số Style3D cho ngành may mặc.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Trong những năm qua, Việt Nam luôn nằm trong nhóm dẫn đầu về xuất khẩu gạo, nhưng để trở thành thương hiệu mạnh và nói đến gạo là nghĩ ngay đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Tỉnh Bình Phước vừa có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp phép, nâng tổng số mã vùng trồng của tỉnh lên 65, đây là tiền đề để sầu riêng Bình Phước bước ra biển lớn.
Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu chè ước đạt 20 nghìn tấn, trị giá 35 triệu USD, tăng 50,9% về lượng và tăng 53,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Theo các chuyên gia, thời gian tới ngành chè cần đầu tư chế biến sâu, nâng cao chất lượng để mở rộng miếng bánh thị phần.
Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu…, song thương hiệu gạo Việt vẫn rất mờ nhạt tại hầu hết các thị trường trên thế giới. Việc xây dựng được thương hiệu sẽ giúp cho hạt gạo Việt có cơ hội vào các thị trường lớn.
Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Vừa qua Ban tổ chức đã công bố biểu trưng và khẩu hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 mang âm hưởng hào hùng và những màu sắc đặc trưng vùng Tây Bắc.
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Theo báo cáo từ Brand Finance, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỷ USD vào năm 2023, xếp thứ 33/121 quốc gia, tăng thêm một thứ bậc so với năm 2022.
Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Cùng với đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản, Sơn La chú trọng phát triển nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm nông sản. Đến nay, nhiều sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu Sơn La đã khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và trên thế giới.
Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Năm 2023, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục, ước đạt gần 8,3 triệu tấn và 4,78 tỷ USD về trị giá. Cùng với đó, hạt gạo Việt Nam một lần nữa được trao giải gạo ngon nhất thế giới.
Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Tỉnh Trà Vinh đã qui hoạch vùng trồng dừa và đặt mục tiêu phát triển diện tích vườn dừa đạt khoảng 30.000 ha vào năm 2030. Ngành nông nghiệp tỉnh và các địa phương đã triển khai chương trình hỗ trợ nông dân liên kết cùng các doanh nghiệp trồng dừa hữu cơ, phát triển thêm cây dừa sáp đặc sản. Tỉnh xây dựng các dự án mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến ngành dừa để nâng cao chuỗi giá trị cây dừa trong tỉnh.
Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây được trồng ở Cò Nòi sau nhiều năm đã có thương hiệu và đang được mở rộng ra khỏi vùng trồng và bán tới tay rất nhiều khách hàng ở 2 thành lớn là Hà Nội và TPHCM.
Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Cuối tháng 6/2023, hai DN sản xuất và xuất khẩu gạo lớn của Việt Nam xuất khẩu thành công sản phẩm gạo sang châu Âu và Nhật Bản, cũng năm 2023 gạo ST25 của Việt Nam được nhận giải gạo ngon nhất thế giới, đầu năm 2024, 5 doanh nghiệp của Việt Nam trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia. Những điều đó giúp khẳng định gạo Việt ngày càng được nâng tầm giá trị, “cất tiếng nói” mạnh mẽ trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Mai vàng là sản phẩm chủ lực của xã Bình Lợi huyện Bình Chánh (TP.HCM). Những năm qua dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng mai vàng Bình Lợi vẫn có được đầu ra nhờ áp dựng công nghệ 4.0 vào quảng bá sản phẩm.
Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Làng trồng đào Đình Bảng (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) chỉ cách trung tâm TP Hà Nội 17 km đã trở thành địa chỉ mua đào của người dân Thủ đô và các vùng lân cận.
Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Cây dừa vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt trở thành cây công nghiệp chủ lực Quốc gia, điều này sẽ mang lại vị thế, tầm vóc, ngành dừa Việt Nam nói chung, tỉnh Bến Tre nói riêng được nâng lên tầm cao mới kể cả trong nước và Quốc tế.
Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Mai vàng Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) là cây bản địa đã chinh phục được người tiêu dùng bởi sự độc đáo, quý phái. Những năm qua, TX Kỳ Anh đã có nhiều chính sách xây dựng thương hiệu cho cây mai vàng đặc biệt này.
Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Nhắn gửi đến các bạn khởi nghiệp và các doanh nghiệp tại thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, chúng ta còn không gian để nâng tầm giá trị của nông sản, mà ở đây là hành tỏi.
Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Gần đây có một số nhà vườn phá bỏ vườn cây xoài cát Hòa Lộc để trồng cây sầu riêng, cây mít đang có hiệu quả kinh tế rất cao. Trước thực tế đó, chính quyền và ngành nông nghiệp địa phương đang tìm giải pháp “giữ chân” cây đặc sản này.
Dư địa phát triển làng nghề của Hà Nội là rất lớn

Dư địa phát triển làng nghề của Hà Nội là rất lớn

Hà Nội là nơi tập trung số lượng làng nghề lớn nhất trong cả nước, song các làng nghề của Hà Nội chưa phát huy được thế mạnh. Thời gian tới Hà Nội sẽ triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa sản phẩm làng nghề ra thị trường thế giới.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là nhiệm vụ lớn cần làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là nhiệm vụ lớn cần làm

Đó là khẳng định của ông Phùng Văn Thành, Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines chia sẻ tọa đàm "Giải pháp đường dài cho xuất khẩu gạo" tổ chức ngày 9/1, tại TP.HCM.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động