Công viên nước Sun World đẳng cấp, mở cửa 24/7 sẽ đổ bộ Hà Nam mùa hè năm nay

Dự kiến khai trương đúng dịp Lễ 30/4 năm nay, công viên nước Sun World tại đô thị Sun Urban City, Phủ Lý, Hà Nam sẽ là công viên đầu tiên của Sun Group mở cửa 24/7, được kỳ vọng trở thành tọa độ giải trí “đỉnh nóc” mới của miền Bắc.

“Vũ trụ” giải trí đẳng cấp lấy cảm hứng từ nghệ thuật rối nước

Là một trong số 5 công viên lớn của đô thị nghỉ dưỡng 1001 tiện ích Sun Urban City, công viên Sun World (bao gồm công viên nước Sun World và công viên trong nhà Wonder Land) sẽ đánh dấu lần đầu tiên Sun Group đưa đến Việt Nam một tổ hợp vui chơi - giải trí hoạt động 24/7.

Nét vàng son của tinh hoa rối nước được tái hiện giữa một không gian giải trí hiện đại.Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property
Nét vàng son của tinh hoa rối nước được tái hiện giữa một không gian giải trí hiện đại.Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

Đặc biệt, không chỉ tạo ra một “vũ trụ” giải trí đáp ứng nhu cầu vui chơi, trải nghiệm của cư dân và du khách suốt đêm ngày, trong công viên nước Sun World, Sun Group còn hướng đến tôn vinh văn hóa dân tộc qua Rối Nước - bộ môn nghệ thuật đã từng có một quá khứ “vàng son” tại làng Nội Rối, Lý Nhân, Hà Nam.

Tương truyền, đầu thế kỷ trước, tại vùng đất núi Đọi sông Châu, có một phường rối hoạt động sôi nổi. Đều đặn hàng năm từ mùng Một đến mùng 10 tháng 3 âm lịch, hội làng sẽ được tổ chức với nhiều hình thức sinh hoạt văn hóa dân gian, đông vui nhất là múa rối ở ao đình. Cái tên làng Nội Rối cũng khai sinh từ đó, với “Nội” của tên làng cũ (Phú Nội) và “Rối” trong rối nước.

Nghệ thuật rối nước là nguồn cảm hứng chủ đạo của toàn bộ công viên. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property
Nghệ thuật rối nước là nguồn cảm hứng chủ đạo của toàn bộ công viên. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

Rối nước là hiện thân của văn hóa dân gian Bắc Bộ và cũng là “cuốn lịch sử sống” về văn hóa vùng đồng bằng sông Hồng. “Xưa kia, múa rối nước là loại hình giải trí phổ biến, là món ăn tinh thần không thể thiếu trong nhiều dịp lễ hội. Làm sống lại khí chất Việt Nam của bộ môn nghệ thuật này trong đời sống giải trí đương đại chính là đích đến của chúng tôi khi phát triển công viên nước Sun World tại Hà Nam” - đại diện Sun Group chia sẻ.

Theo đó, những hình ảnh, tích truyện và vở rối truyền thống đặc trưng sẽ được đội ngũ KTS khéo léo lồng ghép vào các trò chơi, cảnh quan tại công viên.

Ví như hình ảnh Thủy Đình - không gian diễn xướng của rối nước với kết cấu cơ bản của mái đình Bắc Bộ kết hợp với cờ, quạt… xung quanh là cây đa, sân gạch, cây cau… tiểu cảnh là các nhân vật đặc trưng của vở Đua thuyền - tái hiện lại lễ hội dân gian quen thuộc sẽ được lồng ghép trong khu vực bể tạo sóng, tạo nên một quần thể giải trí hiện đại nhưng vẫn thấm đẫm tinh thần Việt Nam.

Dòng chảy văn hóa Bắc Bộ được thổi hồn trong từng góc cảnh quan. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property
Dòng chảy văn hóa Bắc Bộ được thổi hồn trong từng góc cảnh quan. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

Hay những nét đặc trưng của các vở rối như tứ linh, đánh cáo bắt vịt, múa tiên… đều trở thành chủ đề xuyên suốt các khu trò chơi, sông lười, kênh nước trẻ em… Trong khi, kiến trúc đặc trưng của những gian hàng tại chợ quê Bắc Bộ truyền thống sẽ được “phục dựng” tinh tế tại các kiot, khu ẩm thực… trong công viên. “Tất cả phác họa nên một “vũ trụ giải trí” độc đáo, quy mô và thấm đẫm tinh thần dân tộc.” - đại diện Sun Group nhấn mạnh.

Công viên Sun World đầu tiên hoạt động 24/7

Tiếp nối những tổ hợp giải trí tầm cỡ đã kiến tạo tại Bà Nà Hills (Đà Nẵng), Phú Quốc, Hạ Long hay Thanh Hóa… góp phần làm đẹp vùng đất, nâng tầm du lịch địa phương, tại Phủ Lý, Hà Nam, một quần thể Sun World cũng đang dần thành hình với tiến độ thần tốc, hứa hẹn đem tới đô thị nghỉ dưỡng phía Nam Thủ đô luồng gió khác biệt, làm giàu đời sống tinh thần của cư dân và du khách.

Đây là công viên nước đầu tiên của Sun World mở cửa 24/7. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property
Đây là công viên nước đầu tiên của Sun World mở cửa 24/7. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

Theo đó, tại dự án, trên diện tích hơn 19.4 ha, Sun Group sẽ phát triển một công viên nước ngoài trời cùng một công viên trong nhà Wonder Land mang tới không gian giải trí mới lạ như trạm tàu điện ngầm, nhà hát kịch, sân trượt băng… Trong đó, công viên nước dự kiến trình làng đúng dịp Lễ 30/4 và mở cửa 24/7 để phục vụ nhu cầu vui chơi không giới hạn của cư dân và du khách.

Kiên định sứ mệnh “mang thế giới đến Việt Nam, mang Việt Nam ra thế giới”, tại công viên nước Sun World Hà Nam, Sun Group “bắt tay” với “gã khổng lồ” top đầu toàn cầu về công nghệ giải trí Proslide để mang đến những trải nghiệm thời thượng và kỳ thú, hòa quyện nhịp nhàng với sắc màu văn hóa dân gian đậm đà bản sắc.

Bắt tay cùng Proslide, Sun World mang đến không gian giải trí thời thượng và độc đáo bậc nhất. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property
Bắt tay cùng Proslide, Sun World mang đến không gian giải trí thời thượng và độc đáo bậc nhất. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

Đó là biển tạo sóng cùng 15 trò mạo hiểm thử thách, là làn trượt mô phỏng dòng sông chảy siết - nơi du khách có thể cùng nhau “bật tung năng lượng”. Là ống đua tốc độ song song đầu tiên tại Đông Nam Á hứa hẹn tạo ra không ít màn so tài “nảy lửa” làm nên những cuộc vui bất tận.

Sun World Hà Nam sẵn sàng chào đón du khách với những trải nghiệm đỉnh cao dịp lễ 30/4. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property
Sun World Hà Nam sẵn sàng chào đón du khách với những trải nghiệm đỉnh cao dịp lễ 30/4. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

Là hiệu ứng ánh sáng “đỉnh chóp” vừa huyền ảo, kỳ bí, vừa tạo nên chất “mê hoặc” cho không gian công viên về đêm. Để tạo nên chuyến phiêu lưu thị giác độc đáo này, các kiến trúc sư đã sử dụng những vật liệu xuyên sáng chuyên dụng, hiện đại với công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới.

Thi công thần tốc, công viên Sun World dự kiến sẽ đón khách vào dịp 30/4. Ảnh Nhật Minh
Thi công thần tốc, công viên Sun World dự kiến sẽ đón khách vào dịp 30/4. Ảnh Nhật Minh

Bởi vậy, bất kể ngày đêm, Sun World tại Sun Urban City đều sẵn sàng rộng cửa đón du khách và cư dân với những trải nghiệm vui chơi giải trí đỉnh cao chỉ có tại đô thị nghỉ dưỡng hàng đầu miền Bắc.

Trục đại lộ lễ hội 1,5km với show nhạc nước đẳng cấp cũng dự kiến sẽ đón khách vào dịp 30/4. Ảnh Nhật Minh
Trục đại lộ lễ hội 1,5km với show nhạc nước đẳng cấp cũng dự kiến sẽ đón khách vào dịp 30/4. Ảnh Nhật Minh

Đến nay, với tiến độ thi công thần tốc, những hạng mục đầu tiên của Sun World Hà Nam đã dần thành hình. Theo đại diện nhà thầu thi công, tính đến cuối tháng 1/2025, tổng khối lượng hoàn thành của các trò chơi khoảng 95% phần thô, 65% hạ tầng, 40% cơ khí. Khu vực complex 1 và 10 đạt khoảng 70% phần cơ khí – hoàn thiện. Tất cả sẵn sàng đón khách dịp 30/4 năm nay, trước thời điểm bàn giao những căn hộ đầu tiên cho cư dân Sun Urban City .

Hoạ sĩ Hoàng Phong tái hiện nghệ thuật dân gian với bộ tranh “Ký ức đồng dao” tại núi Bà Đen Hoạ sĩ Hoàng Phong tái hiện nghệ thuật dân gian với bộ tranh “Ký ức đồng dao” tại núi Bà Đen
Công viên Sun World tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Group Hà Nam sắp “cán đích” Công viên Sun World tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Group Hà Nam sắp “cán đích”
Sun Group đầu tư tại Hà Nam trục đại lộ tầm cỡ thế giới, tôn vinh văn hóa dân tộc Sun Group đầu tư tại Hà Nam trục đại lộ tầm cỡ thế giới, tôn vinh văn hóa dân tộc
Sun Group nhận chứng nhận Dự án đáng sống với Đô thị nghỉ dưỡng tại Hà Nam Sun Group nhận chứng nhận Dự án đáng sống với Đô thị nghỉ dưỡng tại Hà Nam
Cận cảnh không khí thi công ngày đêm của dự án Sun Group tại Hà Nam Cận cảnh không khí thi công ngày đêm của dự án Sun Group tại Hà Nam
Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Ngày 3/9, tại TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities – TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh ”.
Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đến hết ngày 15/9/2025.
Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua chứng kiến một chiến thắng ấn tượng của ngành du lịch TP.HCM, không chỉ qua những con số doanh thu kỷ lục mà còn ở chiến lược phát triển sản phẩm bài bản. Thành công này cho thấy sức hấp dẫn của một đô thị năng động, biết cách tự làm mới mình và khai thác các giá trị bền vững để tạo lợi thế cạnh tranh.
Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Dù cơn mưa nặng hạt không ngớt, đúng 21h, các điểm bắn pháo hoa ở TP.HCM đồng loạt rực sáng, hòa trong tiếng reo hò phấn khích của người dân. Tuy nhiên, mưa lớn trước đó khiến nhiều người không thể thưởng thức trọn vẹn màn pháo hoa mừng Quốc khánh.
Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Đại đoàn kết (Phường Pleiku, tỉnh Gia Lai), chương trình nghệ thuật đặc biệt “Biển trời giao hòa, tinh hoa ngời sáng” chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã diễn ra trong không khí trang trọng và sôi động.
Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Lam Sơn (phường Hạc Thành, Thanh Hóa), UBND tỉnh long trọng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Thanh Hóa – Tự hào cùng đất nước” chào mừng Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).
Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, Hà Nội rực sáng với 6 trận địa pháo hoa chào mừng 80 năm Quốc khánh. Trên bầu trời, pháo hoa vẽ nên những bức tranh lung linh sắc màu, khiến hàng vạn người dân và du khách hòa chung niềm tự hào, hân hoan trong đêm đại lễ của dân tộc.
Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Hà Nội ước đón gần 2,1 triệu lượt khách, gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các khách sạn 3-5 sao đạt công suất phòng trung bình 83%, nhiều nơi kín phòng hoàn toàn. Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện văn hóa, lịch sử, nghệ thuật được tổ chức đã tạo nên sức hút đặc biệt cho Thủ đô.
Mâm cỗ Tết Độc lập: Hương vị văn hóa ba miền

Mâm cỗ Tết Độc lập: Hương vị văn hóa ba miền

Ngày Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp kỷ niệm lịch sử mà còn là thời điểm mỗi gia đình Việt Nam bày mâm cỗ truyền thống, thể hiện lòng biết ơn và tinh thần đoàn kết. Ba miền Bắc, Trung, Nam có những phong tục riêng, làm nên bức tranh văn hóa đa sắc màu.
Những địa điểm xem pháo hoa 2/9 đẹp nhất tại Hà Nội

Những địa điểm xem pháo hoa 2/9 đẹp nhất tại Hà Nội

Tối 2/9, Hà Nội sẽ rực rỡ pháo hoa mừng Quốc khánh tại 6 trận địa lớn, mang đến cho người dân nhiều điểm hẹn lý tưởng để chiêm ngưỡng trọn vẹn màn trình diễn lung linh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động