Hoạ sĩ Hoàng Phong tái hiện nghệ thuật dân gian với bộ tranh “Ký ức đồng dao” tại núi Bà Đen

Lần đầu tiên đến với núi Bà Đen, du khách sẽ lạc bước vào thế giới nghệ thuật dân gian với không gian triển lãm độc đáo của 1.200 chiếc đèn đăng nghệ thuật, cùng bộ tranh “Ký ức đồng dao” của hoạ sĩ Hoàng Phong - thành viên Hiệp hội màu nước quốc tế IWWS 2015.
Tranh “Ký ức đồng dao” được vẽ lại làm đèn đăng tại triển lãm nghệ thuật. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain
Tranh “Ký ức đồng dao” được vẽ lại làm đèn đăng tại triển lãm nghệ thuật. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Nằm trong khuôn khổ tuần văn hoá Việt Nhật diễn ra trong đầu tháng 12/2024, Triển lãm nghệ thuật “Ký ức đồng dao” là không gian tôn vinh văn hoá dân gian của Việt Nam và Nhật Bản thông qua 1.200 ngọn đèn đăng nghệ thuật được làm thủ công từ các bức tranh Đông Hồ, tranh in và 500 bức tranh được vẽ tay bởi nhân viên Khu du lịch núi Bà Đen.

Đặc biệt, đặt trong không gian đèn đăng huyền ảo đó, bộ tranh “Ký ức đồng dao” của hoạ sĩ Phong Hoàng là một điểm nhấn độc đáo. Được vẽ bằng phong cách hội hoạ dân gian trên giấy dó, bộ tranh gồm 34 bức tranh mang cảm hứng dân gian, gợi nhắc đến những khúc đồng dao hồn nhiên bằng những đường nét gạn lọc, thuần khiết và ngộ nghĩnh.

Văn hoá Nhật Bản là nguồn cảm hứng trong bộ tranh “Ký ức đồng dao”. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain
Văn hoá Nhật Bản là nguồn cảm hứng trong bộ tranh “Ký ức đồng dao”. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Là hội viên Hội mỹ thuật TP.HCM, thành viên Hiệp hội màu nước quốc tế IWWS 2015, hoạ sĩ Hoàng Phong được biết đến là một hoạ sĩ trẻ tài năng. Theo đuổi trường phái hội hoạ hiện thực, tranh Hoàng Phong khắc hoạ đời sống thường nhật một cách chân thực, bình dị, bằng những nét vẽ rất tình và rất thơ. Trong mỗi bức tranh của Hoàng Phong, ta sẽ bắt gặp sự sôi nổi của tuổi trẻ đi cùng với nét trầm lắng của tâm hồn nghệ sĩ nhạy cảm, thấy được sự trung thành với hiện thực nhưng cũng rất tự do trong sáng tạo.

Cốt cách đó của tranh Hoàng Phong thể hiện rõ nhất trong Triển lãm tranh cá nhân “Chút tình gửi phố” tại Hà Nội vào tháng 10/2023 với 54 bức vẽ về Hà Nội, trong bộ 100 tác phẩm tranh về Hà Nội của anh.

Sắc màu dân gian được tái hiện trong tranh của Hoàng Phong. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain
Sắc màu dân gian được tái hiện trong tranh của Hoàng Phong. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Đến với núi Bà Đen – ngọn núi được mệnh danh là “đệ nhất thiên sơn”, lần đầu tiên hoạ sĩ Hoàng Phong vẽ những bức tranh kết hợp giữa văn hoá Nhật Bản và văn hoá dân gian Việt Nam. 34 bức tranh trong bộ tranh “Ký ức đồng dao” là 34 mảnh ký ức đẹp đẽ về những nét văn hoá đã ăn sâu trong tâm thức dân gian từ xứ sở hoa anh đào đến dải đất hình chữ S. Ở đó, ta sẽ thấy những biểu tượng quen thuộc của văn hoá Nhật Bản như các Samurai, Sumo, Yokai, Geisha, kịch Noh, cá chép, mèo thần tài, Kitsune... Ta cũng sẽ thấy một Việt Nam yên bình với Tháp Rùa, cầu Vàng Đà Nẵng, cáp treo Núi Bà, cùng những điệu múa lân sư rồng, cá chép, hay không gian thiền... đã làm nên nếp sống bình dị của người Việt.

Theo hoạ sĩ Hoàng Phong: “Cái theo đuổi cả đời của một hoạ sĩ là có lại được cái nhìn trong trẻo và hồn nhiên của trẻ thơ để thể hiện lên tranh”. Bởi vậy, bộ tranh “Ký ức đồng dao” chính là hành trình đi tìm tuổi thơ với những đường nét hết sức gạn lọc, thuần khiết, cùng sắc màu tươi vui, ngộ nghĩnh, và lối vẽ ngây ngô hồn nhiên nhất có thể.

Yếu tố Thiền trong tranh của hoạ sĩ Hoàng Phong. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain
Yếu tố Thiền trong tranh của hoạ sĩ Hoàng Phong. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Hoạ sĩ đưa thêm vào bộ tranh “Ký ức đồng dao” yếu tố Zen (thiền định) – một biểu tượng của triết lý Phật giáo và là lối sống đặc trưng của người Nhật với trạng thái tinh thần thuần khiết, an yên. Đây cũng chính là tinh thần mỗi người hướng tới khi đến với núi Bà Đen – một ngọn núi linh thiêng, một miền đất hành hương giúp chữa lành tâm hồn.

Các đèn đăng được vẽ lại từ bộ tranh “Ký ức đồng dao”. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain
Các đèn đăng được vẽ lại từ bộ tranh “Ký ức đồng dao”. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

“Tôi mong rằng, những bức vẽ này, sẽ không chỉ dành cho những người yêu nghệ thuật, mà bất cứ ai cũng có thể tìm thấy những ký ức đẹp đẽ của tuổi thơ, tìm thấy niềm vui trong những điều bình dị, thân thương, để thực sự cảm nhận sự chữa lành khi đến với ngọn núi cao nhất Nam bộ” – hoạ sĩ Hoàng Phong chia sẻ.

Bộ tranh “Ký ức đồng dao” được các nhân viên của Khu du lịch núi Bà Đen chép lại, tạo thành các ngọn đèn đăng độc đáo trong 1.200 ngọn đèn đăng tại Triển lãm đèn đăng nghệ thuật.

Núi Bà Đen là điểm đến văn hoá độc đáo tại Nam bộ. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain
Núi Bà Đen là điểm đến văn hoá độc đáo tại Nam bộ. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Nằm ở độ cao 986m, núi Bà Đen không chỉ được biết đến là điểm đến tâm linh hàng đầu Nam bộ, mà còn là điểm đến văn hoá độc đáo với rất nhiều trải nghiệm văn hoá không lẫn với nơi nào khác. Hàng năm, rất nhiều không gian triển lãm nghệ thuật và các di sản văn hoá như múa trống Chhay dăm, ngạc ngũ âm, ẩm thực chay Tây Ninh, chợ lá Tây Ninh…, được tái hiện tại núi Bà Đen, làm nên sức hấp dẫn đặc biệt cho đỉnh núi cao nhất Nam bộ.

Chinh phục “Nóc nhà Nam Bộ” chẳng khó với sổ tay du lịch núi Bà Đen Chinh phục “Nóc nhà Nam Bộ” chẳng khó với sổ tay du lịch núi Bà Đen
Giải mã “hiện tượng kem Núi Bà Tây Ninh” đang gây sốt trên mạng xã hội Giải mã “hiện tượng kem Núi Bà Tây Ninh” đang gây sốt trên mạng xã hội
Cơ hội trở thành vị khách thứ 5 triệu tới núi Bà Đen với nhiều giải thưởng hấp dẫn Cơ hội trở thành vị khách thứ 5 triệu tới núi Bà Đen với nhiều giải thưởng hấp dẫn
Nam bộ: Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm hấp dẫn tại Phú Quốc, Tây Ninh dịp lễ 30/4 Nam bộ: Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm hấp dẫn tại Phú Quốc, Tây Ninh dịp lễ 30/4
Núi Bà Đen, Tây Ninh lập kỷ lục Việt Nam với 55.000 ngọn đăng được dâng trong Lễ vía Bà Núi Bà Đen, Tây Ninh lập kỷ lục Việt Nam với 55.000 ngọn đăng được dâng trong Lễ vía Bà
Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch Việt Nam đã sẵn sàng cho tăng trưởng xanh?

Du lịch Việt Nam đã sẵn sàng cho tăng trưởng xanh?

Sau 11 tháng năm 2025, du lịch Việt Nam đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế, vượt mức trước dịch và tiến sát mốc 20 triệu lượt trong một năm. Phục hồi rõ rệt, nhưng bài toán đặt ra là làm sao chuyển từ tăng trưởng về lượng sang tăng trưởng xanh và bền vững.
Đông đảo du khách tham quan, trải nghiêm Hội chợ Giáng sinh châu Âu giữa lòng Hà Nội

Đông đảo du khách tham quan, trải nghiêm Hội chợ Giáng sinh châu Âu giữa lòng Hà Nội

Ngày 14/12, Hội chợ Giáng sinh EU 2025 diễn ra tại Đại sứ quán Séc ở Hà Nội đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm không gian văn hóa – ẩm thực mang đậm sắc màu châu Âu.
Việt Nam chuẩn bị đón vị khách quốc tế thứ 20 triệu tại Phú Quốc

Việt Nam chuẩn bị đón vị khách quốc tế thứ 20 triệu tại Phú Quốc

Dự kiến vào giữa tháng 12/2025, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ đón khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu tại Sân bay quốc tế Phú Quốc. Cột mốc này đánh dấu lần đầu tiên trong 65 năm hình thành và phát triển, du lịch Việt Nam đạt 20 triệu lượt khách quốc tế trong một năm, khẳng định bước tiến quan trọng của ngành trong quá trình phục hồi và tăng trưởng.
Làng hương Thủy Xuân – sắc màu trăm năm níu bước du khách giữa lòng xứ Huế

Làng hương Thủy Xuân – sắc màu trăm năm níu bước du khách giữa lòng xứ Huế

Nằm nép mình dưới chân đồi Vọng Cảnh, cách trung tâm thành phố Huế chỉ hơn 7km, làng hương Thủy Xuân từ lâu đã trở thành một trong những điểm dừng chân đặc trưng của đất cố đô. Không chỉ là nơi lưu giữ nghề làm hương truyền thống hơn 700 năm tuổi, ngôi làng còn tạo ấn tượng đặc biệt bởi những bó hương rực rỡ sắc màu được trưng bày dọc lối đi, khiến bất cứ ai ghé qua cũng phải dừng lại ngắm nhìn.
Phố Hàng Mã rực rỡ mùa Noel

Phố Hàng Mã rực rỡ mùa Noel

Những ngày đầu tháng 12, khi mùa Giáng sinh đang đến gần, Phố Hàng Mã – điểm hẹn quen thuộc mỗi dịp lễ hội – đã bắt đầu khoác lên vẻ rực rỡ của những món đồ trang trí sắc màu. Cây thông, ông già Noel, vòng nguyệt quế, chuông bạc, đèn LED và hàng trăm phụ kiện nhỏ được sắp xếp đẹp mắt trong các cửa hàng, tạo nên bầu không khí tưng bừng quen thuộc.
Mì Quảng và cao lầu lọt Top 100 món ăn sợi ngon nhất thế giới

Mì Quảng và cao lầu lọt Top 100 món ăn sợi ngon nhất thế giới

Theo công bố của Taste Atlas, hai món đặc sản Việt Nam là mì Quảng và cao lầu đã lọt vào Top 100 món ăn sợi ngon nhất thế giới năm 2026, qua đó khẳng định vị thế ẩm thực Việt trên bản đồ quốc tế và mở ra cơ hội vàng cho du lịch Đà Nẵng.
Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới

Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới

Việc Việt Nam lần thứ sáu liên tiếp được World Travel Awards vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới” đã khẳng định sức hấp dẫn vượt trội của tài nguyên di sản quốc gia. Thành tựu này củng cố vị thế và mở ra triển vọng du lịch xanh bền vững.
Du lịch Huế: Từ trải nghiệm "sống chậm" đến chiến lược tăng trưởng xanh

Du lịch Huế: Từ trải nghiệm "sống chậm" đến chiến lược tăng trưởng xanh

Nắm bắt xu hướng du lịch có trách nhiệm, Huế đang tiên phong xây dựng các tour tuyến "xanh" và cam kết giảm thải carbon, hướng tới mục tiêu trở thành đô thị di sản trực thuộc Trung ương.
Khách quốc tế tăng trưởng tích cực, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách quốc tế tăng trưởng tích cực, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Du lịch Việt Nam đang bứt tốc mạnh mẽ, được UN Tourism xếp vào nhóm phục hồi ấn tượng nhất thế giới, sánh ngang Nhật Bản. Với 19,15 triệu lượt khách quốc tế sau 11 tháng năm 2025, Việt Nam đã chính thức vượt qua mốc kỷ lục đón khách của năm 2019.
Vì sao du lịch ẩm thực đưa Việt Nam thành điểm đến hút khách?

Vì sao du lịch ẩm thực đưa Việt Nam thành điểm đến hút khách?

Việt Nam đang nổi lên mạnh mẽ, trở thành một trong những điểm đến ẩm thực được yêu thích nhất thế giới, nơi hương vị bản địa và trải nghiệm văn hóa sâu sắc đang định hình lại quyết định du lịch của du khách quốc tế.
Hàng loạt sản phẩm mới độc đáo hâm nóng thị trường du lịch TP.HCM dịp cuối năm

Hàng loạt sản phẩm mới độc đáo hâm nóng thị trường du lịch TP.HCM dịp cuối năm

TP.HCM đạt tăng trưởng ấn tượng, với tổng thu du lịch 11 tháng đạt 234.000 tỉ đồng, tương đương 80,5% mục tiêu năm. Để giữ vững đà này, thành phố và doanh nghiệp đã tung ra hàng loạt sản phẩm mới, từ du lịch y tế, ẩm thực, đến tour quốc tế cao cấp, nổi bật là hành trình New Zealand gần 131 triệu đồng.
"Cơn địa chấn" khách Ấn Độ tăng vọt: Du lịch cần làm gì để chuyển hóa thành lợi nhuận cuối năm?

"Cơn địa chấn" khách Ấn Độ tăng vọt: Du lịch cần làm gì để chuyển hóa thành lợi nhuận cuối năm?

Đà tăng trưởng hơn 40% trong 8 tháng năm 2025 đang củng cố vị thế của thị trường Ấn Độ như động lực phục hồi du lịch Việt Nam. Chính sách visa linh hoạt và đường bay thẳng là lợi thế lớn, nhưng việc chuyển hóa tiềm năng này thành lợi nhuận cuối năm đòi hỏi sự đồng bộ từ xúc tiến đến sản phẩm chuyên biệt.
Việt Nam lọt danh sách 20 điểm đến mùa đông lý tưởng nhất thế giới

Việt Nam lọt danh sách 20 điểm đến mùa đông lý tưởng nhất thế giới

Tạp chí Time Out (Anh) vừa công bố danh sách 20 điểm đến mùa đông lý tưởng nhất thế giới giai đoạn 2025-2026, trong đó Việt Nam được vinh danh ở hạng mục "Best for food". Sự kiện này do Cục Du lịch Quốc gia xác nhận, khẳng định vị thế của ẩm thực và văn hóa Việt trên bản đồ quốc tế.
Homestay trống đồng vừa xác lập kỷ lục Việt Nam có gì đặc biệt?

Homestay trống đồng vừa xác lập kỷ lục Việt Nam có gì đặc biệt?

Tại Lô Lô Chải – ngôi làng vừa được UN Tourism vinh danh "Làng du lịch tốt nhất thế giới", Homestay Dảnh House đã xác lập Kỷ lục Việt Nam với kiến trúc trống đồng độc đáo. Khu nghỉ dưỡng này không chỉ thu hút khách mà còn là biểu tượng của du lịch xanh, bền vững.
Có gì ở ngôi làng lục giác Việt Nam khiến thế giới bình chọn là điểm đến tốt nhất?

Có gì ở ngôi làng lục giác Việt Nam khiến thế giới bình chọn là điểm đến tốt nhất?

Làng H'Mông Pả Vi tại Tuyên Quang hiện lên như bức tranh thủy mặc giữa cao nguyên đá, vừa được bình chọn là điểm du lịch cộng đồng tốt nhất năm 2025. Với kiến trúc lục giác độc đáo cùng mô hình phát triển bền vững, nơi đây gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa bản địa đặc sắc.
Dấu ấn mùa thu qua lăng kính của người cầm máy

Dấu ấn mùa thu qua lăng kính của người cầm máy

Giữa tiết trời se lạnh đầu đông, không khí Lễ hội Mùa Thu Hà Nội vẫn còn lưu lại trên từng con phố, từng mặt hồ trong veo. Khi nhiều du khách đã rời bước khỏi không gian lễ hội, nhiếp ảnh gia Đỗ Xuân Nhật – người con sinh ra, lớn lên và gắn bó trọn đời với Thủ đô – vẫn lặng lẽ đứng bên hồ Thiền Quang, hướng ống kính về phía tán bàng đỏ đang chờ những tia nắng hiếm hoi của buổi sáng. Bác Nhật bảo rằng Hà Nội có bốn mùa, nhưng mùa thu luôn là mùa khiến trái tim người cầm máy “dễ rung động nhất”.
Điều gì khiến Việt Nam trở thành 1 trong 5 nơi lý tưởng nhất thế giới để "phượt" một mình?

Điều gì khiến Việt Nam trở thành 1 trong 5 nơi lý tưởng nhất thế giới để "phượt" một mình?

Việt Nam đang khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu cho du khách quốc tế, đặc biệt là người đi một mình (solo traveler). Với sự công nhận từ các Tạp chí uy tín như Travel + Leisure, Business Insider và Time Out. Việt Nam được đánh giá cao nhờ sự an toàn, chi phí hợp lý và trải nghiệm văn hóa "đủ đầy".
Độc đáo phiên "chợ ma" Tha La trong mùa nước nổi ở An Giang

Độc đáo phiên "chợ ma" Tha La trong mùa nước nổi ở An Giang

Chợ Tha La (An Giang) được ví von là “chợ ma” vì chỉ nhóm họp từ 3 giờ đêm và tan chợ lúc 5 giờ sáng cùng ngày, tồn tại hơn 30 năm, là chợ cá đồng, cá sông lớn nhất tỉnh trong mùa nước nổi, mang đậm nét văn hóa sông nước miền Tây.
Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Khám phá con đường duy nhất tại Việt Nam lọt top “hấp dẫn nhất thế giới”

Phố ẩm thực Vĩnh Khánh, TP.HCM, vừa được Time Out vinh danh trong top 10 “Những con phố hấp dẫn nhất thế giới 2025”. Nổi bật với ẩm thực đường phố sôi động, nơi đây trở thành điểm đến kết hợp trải nghiệm địa phương và du lịch xanh bền vững.
Khám phá vẻ đẹp động Vái Giời - chốn bồng lai tiên cảnh ở Ninh Bình

Khám phá vẻ đẹp động Vái Giời - chốn bồng lai tiên cảnh ở Ninh Bình

Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, mà còn sở hữu những hang động kỳ vĩ. Động Vái Giời là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn trải nghiệm vẻ đẹp nhũ đá tự nhiên, gắn liền truyền thuyết tâm linh và kiến trúc hang động độc đáo.
Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Mùa cuối năm 2025, nhu cầu du lịch gia đình, nghỉ dưỡng cao cấp và trải nghiệm xanh tại Việt Nam tăng mạnh. Các xu hướng “wellness”, staycation, du lịch văn hóa và cá nhân hóa bằng công nghệ đang định hình mùa du lịch sôi động, đáp ứng nhu cầu thư giãn, chữa lành và kết nối gia đình.
Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Các hãng hàng không khôi phục chuyến bay tới vùng mưa lũ

Mưa lũ tại các tỉnh miền Trung khiến hàng nghìn hành khách bị gián đoạn. Các hãng hàng không triển khai chính sách hỗ trợ đổi chuyến, hoàn vé và vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho khách.
Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Cốm Mộc Huyền – Thức quà ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội

Tại Festival Thu Hà Nội 2025, những đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống Thủ đô tiếp tục được tôn vinh như một phần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy du lịch văn hóa – ẩm thực. Giữa không gian rực rỡ của hàng trăm gian trưng bày, Cốm Mộc Huyền trở thành điểm nhấn đặc biệt, thu hút đông đảo du khách bởi cách làm bài bản và sáng tạo trong việc gìn giữ, phát huy giá trị của cốm – thức quà tinh tế mang hồn thu Hà Nội.
Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Nghệ thuật thếp lá kim loại tạo dấu ấn tại Festival Thu Hà Nội 2025

Giữa không gian rực rỡ của Festival Thu Hà Nội 2025, diễn ra từ 21–23/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, gian hàng La Toa Heritage gây ấn tượng mạnh với du khách bởi vẻ đẹp tinh tế của những tác phẩm và sản phẩm thủ công ứng dụng kỹ thuật thếp lá kim loại – một nghệ thuật đương đại lấy cảm hứng từ sơn mài dát vàng truyền thống.
Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Festival Thu Hà Nội 2025: “Mùa thu ký ức” giao hòa văn hóa và nhịp sống hiện đại

Tối 21/11, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội-Mùa Thu ký ức." Festival năm nay được tổ chức với mong muốn tái hiện vẻ đẹp đặc trưng của Hà Nội trong mùa Thu - nơi ký ức, văn hóa và nhịp sống hiện đại giao hòa trong từng không gian trưng bày, hoạt động nghệ thuật.
Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Phở Thìn – Ký ức Thu Hà Nội trong hương vị truyền thống

Festival Thu Hà Nội 2025 đang trở thành tâm điểm của du lịch Thủ đô khi quy tụ hàng trăm gian hàng ẩm thực, văn hóa và nghệ thuật đặc sắc. Trong sắc vàng của những tán cây đang độ đẹp nhất, giữa dòng người nô nức thưởng hội, gian hàng Phở Thìn nổi bật như một dấu nối giữa quá khứ và hiện tại, đưa hương vị Hà Nội xưa trở về giữa không khí lễ hội rộn ràng.
Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ sợi gạo: Hướng đi mới cho ngành ẩm thực – du lịch

Ngày hội Sợi gạo Việt lần thứ I năm 2025 tại TP.HCM giới thiệu 100 món ngon từ sợi gạo, tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt, đồng thời mở ra hướng kết nối du lịch, quảng bá văn hóa ẩm thực và nâng tầm sản phẩm chất lượng cao ra thị trường quốc tế.
6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

6 hang động Quảng Trị được Travel và Leisure gợi ý trải nghiệm

Việt Nam sở hữu hệ thống hang động kỳ vĩ, nổi bật ở Quảng Trị. Travel và Leisure giới thiệu sáu hang động đặc sắc, từ Sơn Đoòng hùng vĩ đến động Phong Nha thơ mộng, mang đến trải nghiệm phiêu lưu, mạo hiểm và cơ hội kết nối với thiên nhiên nguyên sơ.
Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ đạt OCOP 4 sao: “Chìa khóa vàng” đánh thức du lịch Xứ Lạng

Đền Công đồng Bắc Lệ vừa được công nhận OCOP 4 sao, trở thành mô hình mẫu khai thác di sản văn hóa. Đây là “chìa khóa vàng” mở hướng phát triển du lịch cộng đồng, kết hợp trải nghiệm tâm linh – sinh thái, nâng tầm dịch vụ và trải nghiệm du khách.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động