Xuất khẩu chả cá và surimi của Việt Nam tăng 37%

Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, xuất khẩu chả cá và surimi tăng trưởng liên tục trong 5 tháng đầu năm 2021. Theo đó, tính đến hết tháng 5/2021, xuất khẩu chả cá và surimi của Việt Nam đạt 160 triệu USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2020.
Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ đạt 902,16 triệu USD trong 6 tháng đầu năm VASEP: Xuất khẩu thủy sản năm 2021 có thể cán đích 9 tỷ USD Nhu cầu surimi cao cấp của thế giới tăng gây áp lực lên nguồn cung

Hiện, các sản phẩm chả cá và surimi của Việt Nam đã xuất được sang 39 thị trường trên thế giới. Trong đó, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Malaysia, Belarus và Đài Loan là 8 thị trường đơn lẻ nhập khẩu nhiều nhất chả cá và surimi của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2021, chiếm 88% tổng giá trị xuất khẩu.

Xuất khẩu chả cá và surimi của Việt Nam tăng 37%
Xuất khẩu chả cá và surimi của Việt Nam tăng 37%

Đối với thị trường Hàn Quốc, sau khi sụt giảm nhập khẩu chả cá và surimi của Việt Nam trong năm 2020, nhập khẩu của thị trường này trong năm 2021 có xu hướng không ổn định. Giá trị xuất khẩu chả cá và surimi của Việt Nam sang thị trường năm trong 5 tháng đầu năm 2021 ở mức tương đương so với cùng kỳ năm 2020, đạt hơn 34,3 triệu USD. Hàn Quốc hiện đang là thị trường nhập khẩu chả cá và surimi lớn nhất của Việt Nam.

Còn về thị trường Thái lan, sau sự sụt giảm trong năm ngoái, có xu hướng tăng nhập khẩu chả cá và surimi của Việt Nam trong năm 2021. Tính riêng 5 tháng đầu năm 2021, nước này đã nhập khẩu hơn 34,2 triệu USD, tăng 83% so với cùng kỳ. Nâng tỷ trọng của thị trường này trong tổng xuất khẩu chả cá và surimi của Việt Nam từ 16% lên 22%.

Xuất khẩu chả cá và surimi của Việt Nam sang Trung Quốc cũng đang tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. Giá trị xuất khẩu sang thị trường này trong 5 tháng đầu năm đạt 22 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, xuất khẩu sang thị trường này trong 5 tháng đầu năm 2021 không ổn định so với cùng kỳ.

Cùng với Trung Quốc và Thái Lan, Nhật Bản, Nga, Malaysia, Belarus và Đài Loan cũng đang tăng nhập khẩu chả cá và surimi của Việt Nam. Đáng chú ý trong giai đoạn này, sự tăng trưởng xuất khẩu sang thị trường Belarus. Nếu như năm 2020, Belarus chỉ là một thị trường nhập khẩu nhỏ thì sang năm 2021, với tốc độ “phi mã” 8.148% so với cùng kỳ nước này đang là thị trường nhập khẩu lớn thứ 7 của Việt Nam.

Mai Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vải may mặc nhập khẩu về Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc

Vải may mặc nhập khẩu về Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc

Trung Quốc là thị trường chủ yếu cung cấp vải may mặc cho Việt Nam, riêng nhập khẩu từ thị trrường này đã chiếm 62,9% trong tổng kim ngạch nhập khẩu vải may mặc của cả nước
Xuất khẩu của ASEAN đã vượt mức trước đại dịch

Xuất khẩu của ASEAN đã vượt mức trước đại dịch

Xuất khẩu từ Đông Nam Á đã vượt qua mức trước đại dịch, nhờ sự phục hồi kinh tế ở Mỹ và Trung Quốc làm gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm của khu vực này. Thái Lan, Việt Nam và ba nền kinh tế lớn khác trong ASEAN đã báo cáo xuất khẩu trong tháng 6 đã vượt quá con số được ghi nhận vào tháng 6/2019.
6 tháng đầu năm, lượng ván bóc xuất khẩu sang Trung Quốc tăng gần 380%

6 tháng đầu năm, lượng ván bóc xuất khẩu sang Trung Quốc tăng gần 380%

Trong 6 tháng đầu năm 2021 , lượng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đạt 1 triệu m3 ván bóc, ứng với 91,16 triệu USD tăng gần 380% về lượng và 200% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.
Xuất khẩu hàng dệt may tăng trưởng ở hầu hết các thị trường

Xuất khẩu hàng dệt may tăng trưởng ở hầu hết các thị trường

Nhìn chung, 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nhóm hàng dệt may sang hầu hết các thị trường tăng kim ngạch so với cùng kỳ năm 2020.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động