Việt Nam nhập khẩu gần 1,5 tỷ USD thủy sản các loại trong 9 tháng

Ấn Độ, Na Uy, Đông Nam Á, Trung Quốc và Nhật Bản là các thị trường chủ yếu cung cấp thủy sản cho Việt Nam.
Việt Nam nhập khẩu thủy sản nhiều nhất từ thị trường Ấn Độ Top 5 thị trường lớn nhất cung cấp thủy sản cho Việt Nam Kim ngạch nhập khẩu thủy sản các loại tăng mạnh, đạt trên 865,14 triệu USD
Việt Nam nhập khẩu gần 1,5 tỷ USD thủy sản các loại trong 9 tháng
Việt Nam nhập khẩu gần 1,5 tỷ USD thủy sản các loại trong 9 tháng

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, kim ngạch nhập khẩu thủy sản các loại về Việt Nam trong 9 tháng năm 2021 đạt gần 1,48 tỷ USD, tăng 13,2% so với 9 tháng năm 2020.

Riêng tháng 9/2021 kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này đạt 134,5 triệu USD, giảm 8,8% so với tháng 8/2021 và giảm 17% so với tháng 9/2020.

Ấn Độ, Na Uy, Đông Nam Á, Trung Quốc và Nhật Bản là các thị trường chủ yếu cung cấp thủy sản cho Việt Nam; trong đó nhập khẩu từ Ấn Độ dẫn đầu về kim ngạch, đạt 247,1 triệu USD, chiếm 16,7% trong tổng kim ngạch nhập khẩu nhập khẩu nhóm hàng này của cả nước, tăng 30,9% so với 9 tháng năm 2020, riêng tháng 9/2021 nhập khẩu từ thị trường này đạt 18,79 triệu USD, giảm mạnh 53,3% so với tháng 8/2021 và giảm 32% so với tháng 9/2020.

Đứng thứ 2 là thị trường Na Uy, nhập khẩu từ thị trường này trong tháng 9/2021 giảm 4% so với tháng 8/2021 nhưng tăng 8,5% so với tháng 9/2020, đạt 15,56 triệu USD, nâng tổng kim ngạch nhập khẩu 9 tháng lên 172,28 triệu USD, chiếm 11,6%, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Tiếp đến thị trường các nước Đông Nam Á đạt 159,28 triệu USD trong 9 tháng năm 2021, chiếm 10,8%, tăng 9,5%; Trung Quốc đạt 130,51 triệu USD, chiếm 8,8%, tăng 31,3%; Nhật Bản đạt 119,56 triệu USD, chiếm 8%, giảm 2,6%.

Nhìn chung, trong 9 tháng năm 2021, kim ngạch nhập khẩu thủy sản từ các thị trường chính đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, nhập khẩu từ Hàn Quốc mặc dù chỉ đạt 65,65 triệu USD nhưng so với cùng kỳ thì tăng mạnh 69%.

Minh Kiệt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vì lý do này, siêu thị AEON Hong Kong "mê" chuối tươi Việt Nam hơn chuối Philippines

Vì lý do này, siêu thị AEON Hong Kong "mê" chuối tươi Việt Nam hơn chuối Philippines

Từ năm 2023 đến nay, 100% sản phẩm chuối tươi Việt Nam vào chuỗi cửa hàng gồm 91 điểm bán ở Hong Kong (Trung Quốc).
Tăng cường xúc tiến cho nông sản Việt Nam tại Ấn Độ

Tăng cường xúc tiến cho nông sản Việt Nam tại Ấn Độ

Nhiều lĩnh vực Ấn Độ có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu nhưng chưa được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư do khoảng cách địa lý, thiếu thông tin về môi trường, chính sách khuyến khích đầu tư cũng như chưa thể hiện được tiềm năng của thị trường.
Sẽ thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng ngay trong tháng 4

Sẽ thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng ngay trong tháng 4

Nhằm triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai ngay hàng loạt giải pháp để ổn định thị trường vàng.
Huyện Thạch Thất đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với quảng bá du lịch, văn hóa địa phương

Huyện Thạch Thất đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với quảng bá du lịch, văn hóa địa phương

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã phối hợp với UBND huyện Thạch Thất khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương. Với quy mô hơn 100 gian hàng, hội chợ đã thu hút gần 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước và các làng nghề truyền thống trên địa bàn TP Hà Nội và huyện Thạch Thất tham gia.
Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm Hợp tác xã

Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm Hợp tác xã

“Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm là vấn đề được đề cập nhiều trong thời gian qua không chỉ ở Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu”, đó là khẳng định của bà Cao Xuân Thu Vân, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia năm 2024.
Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam

Trong quý I/2024, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu điều lớn nhất của Việt Nam, đạt 39.142 tấn, trị giá hơn 208 triệu USD, tăng về lượng và kim ngạch.
Phát triển hệ sinh thái xanh cho vựa nông sản Vĩnh Long

Phát triển hệ sinh thái xanh cho vựa nông sản Vĩnh Long

Vừa qua, dự và phát biểu tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư nông nghiệp, thương mại, du lịch tỉnh Vĩnh Long, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ rõ “Kiên quyết không chấp nhận mô hình “tăng trưởng trước, dọn dẹp sau”; không tăng trưởng bằng mọi giá; chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ “nâu” sang “xanh”; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho phát triển hệ sinh thái xanh, kinh tế tuần hoàn, carbon thấp, chuyển đổi năng lượng...”.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương “gỡ khó” cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương “gỡ khó” cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành có liên quan khẩn trương rà soát, hoàn thiện các quy định, sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xuất khẩu dược liệu.
Xuất khẩu mực, bạch tuộc dự kiến giảm 2% trong quý I/2024

Xuất khẩu mực, bạch tuộc dự kiến giảm 2% trong quý I/2024

Xuất khẩu mực, bạch tuộc trong quý I/2024 dự kiến đạt khoảng 136 triệu USD, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Việt Nam có thể kiếm bộn tiền từ bán tín chỉ carbon

Việt Nam có thể kiếm bộn tiền từ bán tín chỉ carbon

Việt Nam bán được 10,3 triệu tín chỉ carbon rừng, thu về 1.200 tỷ đồng, chuyện “tiền tươi thóc thật” đã trở thành dấu mốc quan trọng, giúp Việt Nam chuyển từ kinh tế “nâu’’ sang ‘’xanh”, đồng thời có thể giúp Việt Nam kiếm bộn tiền từ bán tín chỉ carbon.
Các quốc gia đa dạng nguồn cung gạo: Rào cản mới của các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt

Các quốc gia đa dạng nguồn cung gạo: Rào cản mới của các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt

Việt Nam xuất khẩu hơn 2,1 triệu tấn gạo trong 3 tháng, trị giá gần 1,4 tỷ USD. Tuy nhiên, các quốc gia nhập khẩu gạo từ Việt Nam đã lên kế hoạch đa dạng hóa nguồn cung, đây là rào càn lớn đối với các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam.
Bước sang quý I/2024, ngành tôm Việt Nam đã có sự chuyển biến rõ rệt

Bước sang quý I/2024, ngành tôm Việt Nam đã có sự chuyển biến rõ rệt

Xác định được điểm yếu của ngành tôm trong năm 2023, bước sang quý I/2024, ngành tôm Việt Nam đã có sự chuyển biến rõ rệt. Điều này được chứng minh bởi sự "tăng nhiệt" của tiêu thụ tôm tại các thị trường lớn trong 3 tháng đầu năm 2024.
Hải quan Việt Nam tích cực hợp tác, hội nhập trong khu vực ASEAN

Hải quan Việt Nam tích cực hợp tác, hội nhập trong khu vực ASEAN

Là một thành viên tích cực của khu vực, Hải quan Việt Nam đã chủ động thực hiện các chương trình sáng kiến hợp tác hải quan ASEAN, tạo nền tảng cho hợp tác, hội nhập về hải quan trong khu vực. Thông qua đó giúp tạo thuận lợi thương mại, hàng hoá tự do lưu thông và thực hiện các mục tiêu hội nhập kinh tế sâu rộng của ASEAN.
Ngành nông nghiệp tự tin "cán đích" mục tiêu xuất khẩu 54-55 tỷ USD

Ngành nông nghiệp tự tin "cán đích" mục tiêu xuất khẩu 54-55 tỷ USD

Với những kết quả đầy khả quan trong quý I/2024, ngành Nông nghiệp tự tin "cán đích" mục tiêu xuất khẩu 54-55 tỷ USD.
Indonesia tiếp tục mở thầu 300.000 tấn gạo, cơ hội cho gạo Việt bứt phá

Indonesia tiếp tục mở thầu 300.000 tấn gạo, cơ hội cho gạo Việt bứt phá

Hiện nay trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam đang tăng, nếu đợt mở thầu 300.000 tấn gạo lần này doanh nghiệp Việt Nam thắng thầu với số lượng lớn thì chắc chắn giá gạo trong nước sẽ tăng lên.
EU dự tính chi gần 48 tỷ USD nhập khẩu cà phê, cơ hội “vàng” cho Việt Nam

EU dự tính chi gần 48 tỷ USD nhập khẩu cà phê, cơ hội “vàng” cho Việt Nam

Quy mô thị trường cà phê châu Âu dự tính đạt 47,88 tỷ USD vào năm 2024 và dự báo sẽ đạt 58,14 tỷ USD vào năm 2029, đây là cơ hội lớn cho cà phê Việt Nam gia tăng thị phần ở thị trường này.
Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực Quản lý thị trường giữa Việt Nam - Lào

Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực Quản lý thị trường giữa Việt Nam - Lào

Việc triển khai Biên bản ghi nhớ sẽ giúp hai nước Việt Nam - Lào tăng cường và hỗ trợ lẫn nhau phòng chống hàng giả nhất là tại khu vực biên giới, đồng thời giúp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực Quản lý thị trường giữa hai nước.
Tăng thuế giúp kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường hiệu quả nhất

Tăng thuế giúp kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường hiệu quả nhất

Nhằm hạn chế sử dụng đồ uống có đường và tác hại của nó đối với sức khỏe con người, các chuyên gia cho rằng tăng thuế tiêu thụ đặc biệt để tăng giá bán đồ uống có đường là biện pháp hữu hiệu giúp giảm tiêu thụ loại đồ uống này.
Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm hướng tới mục tiêu "tỷ đô"

Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm hướng tới mục tiêu "tỷ đô"

Việt Nam nằm trong nhóm xuất khẩu lớn sản phẩm mây, tre, cói, thảm. Các chuyên gia nhận định, khả năng chiếm lĩnh 10 - 15% thị phần thế giới là hoàn toàn khả thi. Thị trường tre toàn cầu dự kiến đạt 82,9 tỷ USD vào năm 2028, mây, tre có thể mang về hàng tỷ USD cho Việt Nam.
Những thách thức của xuất khẩu thủy sản Việt Nam năm 2024

Những thách thức của xuất khẩu thủy sản Việt Nam năm 2024

Thời gian tới, doanh nghiệp thủy sản sẽ đối mặt với nhiều khó khăn như chi phí đầu vào, phí vận chuyển liên tục tăng do căng thẳng Biển Đỏ, chưa gỡ được thẻ vàng IUU, thuế chống trợ cấp; tình trạng dư cung, tồn kho nhiều, giá mua thấp, áp lực cạnh tranh lớn…
Khả quan mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6% trong năm 2024

Khả quan mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6% trong năm 2024

Tạm gác lại kết quả xuất khẩu hàng hóa quý I/2024 với tín hiệu khởi sắc, các ngành hàng tiếp tục dồn sức cho đơn hàng quý II, chắt chiu từng cơ hội để tiến đến mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6% trong năm 2024.
Xác lập kỷ lục mới, xuất khẩu rau quả trước cơ hội bứt phá

Xác lập kỷ lục mới, xuất khẩu rau quả trước cơ hội bứt phá

Ngành rau quả đã xác lập kỷ lục mới khi lần đầu tiên có kim ngạch vượt 1 tỷ USD ngay trong quý I/2024. Nhiều tiền đề còn cho thấy, xuất khẩu rau quả còn tiếp tục bứt phá và sẽ phá vỡ kỷ lục năm 2023.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động