Tuyên Quang nâng cao giá trị cho sản phẩm OCOP

Hiện nay, toàn tỉnh Tuyên Quang có có 128 sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng; trong đó, có 33 sản phẩm 4 sao và 95 sản phẩm 3 sao.
Gia Lai: Huyện Mang Yang đăng ký xây dựng sản phẩm OCOP Hơn 100 sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu được trưng bày tại "Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022" Khai mạc Hội chợ OCOP và Thương mại thành phố Uông Bí năm 2022
Người dân chọn mua hàng tại gian hàng trưng bày, giới thiệu sản vật đặc sắc, sản phẩm du lịch và OCOP tỉnh
Người dân chọn mua hàng tại gian hàng trưng bày, giới thiệu sản vật đặc sắc, sản phẩm du lịch và OCOP tỉnh Tuyên Quang

Sau 3 năm thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" – OCOP, với mục tiêu nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững. Thời gian qua, các Hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã không ngừng hoàn thiện quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng, đổi mới kiểu dáng, mẫu mã, tem nhãn…

Nhờ đó, các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Tuyên Quang ngày càng hấp dẫn, phù hợp thị hiếu và nhu cầu sử dụng, khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường.

Đến nay, toàn tỉnh Tuyên Quang có có 128 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng; trong đó, có 33 sản phẩm 4 sao và 95 sản phẩm 3 sao.

Điều đáng chú ý, các sản phẩm OCOP ở Tuyên Quang không chỉ bày bán ở chợ mà đã vào các trung tâm thương mại, siêu thị... nâng cao giá trị và chất lượng sản phẩm, đồng thời, từng từng bước chinh phục được người tiêu dùng.

Cửa hàng nông sản xanh Sáng Nhung - địa điểm bán và giới thiệu các sản phẩm OCOP trên đia bàn TP. Tuyên Quang. Dù mới chỉ đi vào hoạt động được vài tháng trở lại nhưng cửa hàng đã kết nối hàng trăm sản phẩm OCOP, đều là những sản phẩm rất đa dạng, phong phú. Các sản phẩm OCOP đều đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, nên được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn và có phản hồi rất tích cực.

Cửa hàng nông sản sạch Sáng Nhung – một trong những địa điểm bán và giới thiệu các sản phẩm nông sản sạch và OCOP trên đia bàn thành phố Tuyên Quang.
Cửa hàng nông sản sạch Sáng Nhung – một trong những địa điểm bán và giới thiệu các sản phẩm nông sản sạch và OCOP trên đia bàn thành phố Tuyên Quang.

Ông Nguyễn Ngọc Sáng - Giám đốc HTX sản xuất chế biến thực phẩm an toàn Sáng Nhung cho biết, các sản phẩm bày bán trong cửa hàng đều là những sản phẩm OCOP đã được các cơ quan chức năng khẳng định chất lượng sản phẩm an toàn, đảm bảo tiêu chuẩn cao, có tem QR để truy xuất nguồn gốc và hạn sử dụng trên bao bì sản phẩm…

Từ khi đi vào hoạt động, cửa hàng nhận được những phản hồi rất tích cực của người dân, khách hàng. Một ngày cửa hàng bán cho khoảng 500 khách và bán online. Lượng khách hàng khá ổn định.

Trên cơ sở kết quả đã đạt được, thời gian tới, HTX sẽ mở thêm vài chi nhánh nữa để giúp bà con thuận tiện trong việc mua hàng OCOP, cũng như đẩy mạnh quảng bá cho các sản phẩm OCOP của tỉnh Tuyên Quang.

HTX Nấm sạch Bình Yên là một cơ sở sản xuất nấm sạch có tiếng của tỉnh Tuyên Quang, Theo ông Lưu Văn Khuya - Giám đốc HTX Nấm sạch Bình Yên, xã Bình Yên, huyện Sơn Dương, HTX được thành lập từ năm 2017, hiện đang có 9 thành viên.

Sau nhiều năm thực hiện trồng nấm theo đúng quy trình kỹ thuật và thực hiện 4 không: “không thuốc bảo vệ thực vật, không thuốc bảo quản, chất kích thích, không dùng nước bẩn”… Đến năm 2020, tham gia Chương trình OCOP sản phẩm nấm sò tươi của HTX đã được đánh giá, phân hạng 3 sao. Đây là sản phẩm nấm sò tươi đầu tiên của tỉnh Tuyên Quang được xếp hạng OCOP.

Ông Lưu Văn Khuya cho biết, từ khi được công nhận là sản phẩm OCOP tiêu chuẩn 3 sao, nấm sò của HTX được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn nên việc tiêu thụ thuận lợi hơn rất nhiều. Hiện, ngoài tiêu thụ trong tỉnh, sản phẩm nấm sò tươi còn được người dân ở các tỉnh Thái Nguyên, Hà Nội, Phú Thọ... đặt mua. Đây là cơ sở, động lực rất lớn để HTX tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, xây dựng thương hiệu…

Chè Shan tuyết - một trong các sản phẩm OCOP được đánh giá 4 sao của tỉnh
Chè Shan tuyết - một trong các sản phẩm OCOP được đánh giá 4 sao của tỉnh Tuyên Quang

Theo Ông Lộc Kim Liễn - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang, Tuyên Quang là vùng đất có nhiều sản phẩm đặc sản, tiêu biểu gắn với văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc. Hiện nay, sản phẩm OCOP đã dần trở thành thói quen tiêu dùng hàng ngày của nhiều người dân.

Đặc biệt, những sản phẩm OCOP nổi bật của tỉnh Tuyên Quang như cam sành Hàm Yên, chè Shan Tuyết, chè Khau Mút, mật ong Hương Rừng … được người tiêu dùng rất ưa chuộng đã mang lại lợi ích cho cả người sản xuất lẫn người tiêu dùng và từng bước khẳng định thương hiệu sản phẩm nông nghiệp xứ Tuyên.

Ông Lộc Kim Liễn cho biết, thời gian tới Sở Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành trong tỉnh Tuyên Quang để phát triển thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn.

Đồng thời, thực hiện chính sách hỗ trợ xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm OCOP của tỉnh Tuyên Quang đi vào các kênh phân phối như siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, hỗ trợ các tổ chức kinh tế tham gia chương trình OCOP quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên các trang thương mại điện tử đặc biệt là các trang mạng xã hội như zalo, facebook.

Cùng với đó, Sở sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động hội chợ OCOP trên địa bàn tỉnh để thu hút các doanh nghiệp, HTX và người dân đưa các sản phẩm OCOP đến trưng bày, triển lãm tại hội chợ để tuyên truyền cho nhân dân trong tỉnh cũng như cả nước thấy được chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm OCOP của tỉnh Tuyên Quang.

Ngoài ra, tỉnh Tuyên Quang còn thực hiện lồng ghép nguồn kinh phí từ các chương trình, dự án, cơ chế, chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển sản xuất hàng hóa, phát triển nông nghiệp… để hỗ trợ chủ thể tham gia Chương trình OCOP đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm…; đề xuất chính sách hỗ trợ để thực hiện Chương trình OCOP.

Đặc biệt, tỉnh Tuyên Quang cũng sẽ đẩy mạnh việc thực hiện các chính sách hỗ trợ xây dựng, cấp chứng nhận an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP; hỗ trợ bao bì, nhãn mác; hỗ trợ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, HTX sản xuất, kinh doanh sản phẩm hàng hóa trên địa bàn nhằm phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có trên 230 sản phẩm OCOP; 138/138 xã, phường, thị trấn có sản phẩm tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên.

Lê Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

Với gần 700 sản phẩm OCOP, Bắc Ninh đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số để nâng tầm chất lượng, quảng bá rộng rãi các đặc sản và sản phẩm làng nghề. Những sản phẩm mang đậm bản sắc Kinh Bắc này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn dần trở thành cầu nối đưa du khách đến với văn hóa và đời sống truyền thống của địa phương.
Trồng cam hữu cơ, hướng phát triển bền vững của nông dân Hà Tĩnh

Trồng cam hữu cơ, hướng phát triển bền vững của nông dân Hà Tĩnh

Trước yêu cầu khắt khe của thị trường về nông sản sạch, nông dân Hà Tĩnh đã mạnh dạn chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang mô hình cam hữu cơ. Hướng đi này không chỉ giúp phục hồi đất đai, bảo vệ môi trường mà còn nâng cao thu nhập và khẳng định vị thế thương hiệu địa phương.
Từ "món ăn nhà nghèo" đến OCOP 3 sao: Bí quyết giúp đặc sản Nghệ An ra mẻ nào hết mẻ đó

Từ "món ăn nhà nghèo" đến OCOP 3 sao: Bí quyết giúp đặc sản Nghệ An ra mẻ nào hết mẻ đó

Từng là món ăn “nhà nghèo” bị lãng quên, chả dam làng Tân Nhượng (Nghệ An) được chị Trần Thị Hậu hồi sinh, nâng tầm bằng bí quyết thay bột khoai bằng bột gạo. Sản phẩm đạt OCOP 3 sao, trở thành đặc sản quen thuộc của nhiều thực khách.
Nhiều tiềm năng phát triển kinh tế từ các sản phẩm quả nhàu ở xứ Kinh Bắc

Nhiều tiềm năng phát triển kinh tế từ các sản phẩm quả nhàu ở xứ Kinh Bắc

Xuất phát từ trải nghiệm cá nhân về công dụng của quả nhàu, chị Hán Thị Luyến ở thôn Thanh Lâm, xã Trung Kênh, tỉnh Bắc Ninh (trước đây là xã An Thịnh, huyện Lương Tài cũ) đã thành lập HTX Hán Thị theo mô hình sản xuất sạch, hướng tới chuỗi giá trị dược liệu bền vững. Hiện, các sản phẩm của HTX đang hoàn thiện hồ sơ tham gia OCOP 2025, mở ra cơ hội lớn để khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường.
Sản phẩm OCOP và hành trình kết nối văn hóa nông thôn

Sản phẩm OCOP và hành trình kết nối văn hóa nông thôn

Với triết lý “tự nhiên – bản địa – bền vững”, Không gian quảng bá OCOP Việt Nam đã thành công trong việc kết nối sản phẩm với du lịch nông thôn. Các mặt hàng tiêu biểu trở thành “điểm chạm văn hóa”, truyền tải câu chuyện làng nghề, tạo ra chuỗi giá trị và sinh kế mới cho nông dân.
Đưa nông sản lên “chợ mạng” và sàn quốc tế: Chiến lược kép giúp OCOP Lạng Sơn chinh phục thị trường

Đưa nông sản lên “chợ mạng” và sàn quốc tế: Chiến lược kép giúp OCOP Lạng Sơn chinh phục thị trường

Sau 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Lạng Sơn ghi nhận 235 sản phẩm OCOP đạt chuẩn, nâng cao giá trị nông sản, phát triển chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ, đồng thời đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên thị trường trong nước và quốc tế.
Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng

Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng

Trong dòng chảy hiện đại, những người con của ngôi làng gốm Phù Lãng (xã Phù Lãng, tỉnh Bắc Ninh) gần 800 tuổi đang cùng chung tay thắp lửa truyền thống và thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm thủ công, giữ trọn hồn riêng của xứ sở Kinh Bắc xưa kia.
Lạng Sơn nâng tầm cây bồ khai: Từ rau rừng thành sản phẩm OCOP 4 sao

Lạng Sơn nâng tầm cây bồ khai: Từ rau rừng thành sản phẩm OCOP 4 sao

Cây bồ khai Lạng Sơn, vốn là rau rừng hoang dã, nay đã được trồng bài bản và chế biến thành trà OCOP 4 sao. Mô hình này vừa bảo tồn giá trị dược liệu truyền thống, vừa nâng tầm kinh tế cho nông dân, mở ra hướng đi bền vững cho nông nghiệp đặc sản Việt Nam.
Từ bếp lửa bản làng đến thương hiệu OCOP: Khi sản vật vùng cao kể chuyện

Từ bếp lửa bản làng đến thương hiệu OCOP: Khi sản vật vùng cao kể chuyện

Vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Hà Nội đang từng bước hình thành những chuỗi giá trị OCOP đặc sắc, từ miến dong, mật ong đến các sản vật bản địa. Những sản phẩm này không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa, đồng thời mở ra trải nghiệm du lịch nông thôn sống động và đậm bản sắc vùng cao.
Bí mật đưa cá U Minh từ ao làng tới OCOP: Hành trình của hương vị thượng hạng

Bí mật đưa cá U Minh từ ao làng tới OCOP: Hành trình của hương vị thượng hạng

Mắm cá lóc đồng U Minh, từ nghề truyền thống lâu đời, đã trở thành đặc sản đạt chuẩn OCOP 3 sao. Hành trình đưa sản phẩm từ ao làng ra thị trường quốc gia là minh chứng cho giá trị văn hóa, lao động và kinh tế bền vững của vùng đất Nam Bộ.
Nem chua Tuyên Minh – Tinh hoa xứ Thanh trong từng món quà đặc sản

Nem chua Tuyên Minh – Tinh hoa xứ Thanh trong từng món quà đặc sản

Giữa lòng phố xứ Thanh, tại số 115 đường Lê Lai (Thanh Hóa), cơ sở Nem – Giò – Chả Tuyên Minh hơn 20 năm qua vẫn âm thầm lưu giữ hương vị nem chua chuẩn xứ Thanh – một món quà ẩm thực đã trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây. Với công thức gia truyền cùng quy trình sản xuất nghiêm ngặt, thương hiệu Nem chua Tuyên Minh không chỉ là địa chỉ quen thuộc của người dân bản địa mà còn là lựa chọn tin cậy của du khách gần xa mỗi khi tìm mua đặc sản xứ Thanh.
OCOP – “Chìa khóa” nâng tầm kinh tế nông thôn

OCOP – “Chìa khóa” nâng tầm kinh tế nông thôn

Chương trình OCOP đang mở ra cơ hội chuyển đổi kinh tế nông thôn, kết hợp giá trị văn hóa, du lịch và thương hiệu địa phương. Nhờ đó, nông sản Việt không chỉ nâng tầm trên thị trường trong nước và quốc tế mà còn giúp người dân có nguồn thu nhập ổn định, bền vững.
Từ rau củ thành ống hút ECOS: Bước tiến mới của nông nghiệp xanh

Từ rau củ thành ống hút ECOS: Bước tiến mới của nông nghiệp xanh

Trong xu hướng nông nghiệp xanh và giảm rác thải nhựa, Hợp tác xã nông nghiệp Sông Hồng đã phát triển sản phẩm ống hút làm từ rau củ (ECOS), được công nhận OCOP 5 sao, góp phần nâng cao giá trị nông sản và thúc đẩy sản xuất bền vững.
Chuyển đổi số – Đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP vươn ra thế giới

Chuyển đổi số – Đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP vươn ra thế giới

Chương trình OCOP Việt Nam giai đoạn 2021–2025 đã ghi nhận những bước tiến vượt bậc, song hành cùng chuyển đổi số để nâng cao chất lượng, quản lý và thương mại. Đây chính là cơ hội để các sản phẩm OCOP vươn ra thị trường quốc tế, góp phần gia tăng giá trị cho người nông dân.
Sợi miến dong "vàng ròng" và hành trình xây dựng thương hiệu OCOP 5 sao

Sợi miến dong "vàng ròng" và hành trình xây dựng thương hiệu OCOP 5 sao

Cây dong riềng ở xã Côn Minh, Thái Nguyên, từ loại cây phụ trở thành trụ cột kinh tế. Nhờ HTX Tài Hoan, người dân có thu nhập ổn định, giảm nghèo bền vững, đồng thời nâng tầm thương hiệu nông sản Việt với sản phẩm miến dong OCOP 5 sao.
OCOP bùng nổ nhờ sức mạnh livestream

OCOP bùng nổ nhờ sức mạnh livestream

Chuyển đổi số đang trở thành công cụ chiến lược để quảng bá sản phẩm OCOP. Khi công nghệ kết hợp cùng sức trẻ và sự sáng tạo nội dung, các sản phẩm nông sản địa phương không chỉ tiếp cận người tiêu dùng mà còn lan tỏa giá trị văn hóa đặc trưng của từng vùng miền.
Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: "Sân khấu lớn" cho sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: "Sân khấu lớn" cho sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

Tối 10/11, Hội chợ Xúc tiến thương mại – Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ năm 2025 đã chính thức khai mạc tại tỉnh Hưng Yên. Diễn ra đến hết ngày 16/11, sự kiện quy tụ 200 doanh nghiệp từ 11 tỉnh, thành. Đây được xem là "sân khấu lớn", tạo cơ hội quảng bá mạnh mẽ cho sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và hàng Việt Nam chất lượng cao, thúc đẩy liên kết vùng và kích cầu tiêu dùng nội địa.
Bắc Ninh đề nghị công nhận 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2025

Bắc Ninh đề nghị công nhận 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2025

Mới đây, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh năm 2025 tổ chức họp, thống nhất lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu cấp tỉnh và đề xuất sản phẩm tham gia bình chọn cấp khu vực. Đồng chí Phạm Văn Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bình chọn chủ trì cuộc họp.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Sản phẩm OCOP khẳng định giá trị trong kinh tế nông nghiệp

Sản phẩm OCOP khẳng định giá trị trong kinh tế nông nghiệp

Trong gần một thập kỷ qua, chương trình OCOP đã thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao giá trị nông sản Việt. Dù đạt nhiều thành tựu, các sản phẩm vẫn gặp thách thức về chất lượng, thương hiệu và thị trường xuất khẩu, cần giải pháp đồng bộ để vươn tầm quốc tế.
Chuyển đổi số - 'chìa khóa vàng' nâng tầm sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số - 'chìa khóa vàng' nâng tầm sản phẩm OCOP

Không còn phụ thuộc vào các kênh phân phối truyền thống, nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp tại Thành phố Hải Phòng đang nhanh chóng ứng dụng công nghệ số để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Bánh gai Bảy Quyên – Tinh túy Thọ Xuân trong từng lớp bánh

Bánh gai Bảy Quyên – Tinh túy Thọ Xuân trong từng lớp bánh

Nhắc đến Thọ Xuân – mảnh đất “địa linh nhân kiệt” – người ta không chỉ nhớ đến bề dày văn hóa – lịch sử mà còn nghĩ ngay đến những sản vật mang đậm hồn quê xứ Thanh. Và giữa vô vàn đặc sản ấy, bánh gai luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Với du khách từng đặt chân đến Thọ Xuân, món bánh dân dã này không chỉ là hương vị quen thuộc, mà là dấu ấn khó quên của tình người và quê hương.
Gỡ “nút thắt” nâng tầm sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Gỡ “nút thắt” nâng tầm sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Thương mại điện tử mở ra cơ hội kết nối sản phẩm OCOP với thị trường trong nước và quốc tế, nhưng để vươn xa, cần tháo gỡ thách thức từ nhận thức, nguồn hàng đến logistics, đồng hành cùng chính quyền và doanh nghiệp nền tảng số.
Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Thanh Hóa: Đặc sản miến dong Hương Ngọc

Thanh Hóa: Đặc sản miến dong Hương Ngọc

Không dùng hóa chất tẩy trắng, không pha phẩm màu, không chất bảo quản, sản phẩm miến dong Hương Ngọc sản xuất hoàn toàn bằng phương pháp thủ công truyền thống tại Ngọc Liên, Ngọc Lặc, Thanh Hoá nổi tiếng gần xa bởi sợi miến dẻo, dai, thơm ngon không nơi nào sánh bằng.
Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Nghệ An hiện sở hữu 743 sản phẩm OCOP, đứng tốp đầu cả nước. Trong đó, đặc sản lươn đồng không chỉ đạt chuẩn OCOP mà còn xuất khẩu sang Mỹ, tạo bước tiến quan trọng trong quảng bá nông sản đặc trưng của tỉnh ra thị trường quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động