Thị trường sầu riêng “hỗn loạn”, nhiều doanh nghiệp thua lỗ rời sân chơi

Đó là thông tin được các chuyên gia chia sẻ trong cuộc họp liên quan đến việc tổ chức hội chợ và triển lãm quốc tế lần thứ 6 chuyên ngành công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả tại Việt Nam (HortEx Vietnam 2024) vào ngày 24/11.
Năm 2023, kim ngạch xuất khẩu sầu riêng có thể đạt mức kỷ lục 2,5 tỷ USD Giá sầu riêng tiếp tục lặng sóng Sầu riêng sẽ chiếm ngôi vương trong các loại trái cây Việt Nam tại Trung Quốc
Thị trường sầu riêng “hỗn loạn”, nhiều doanh nghiệp thua lỗ rời sân chơi.
Thị trường sầu riêng “hỗn loạn”, nhiều doanh nghiệp thua lỗ rời sân chơi. Ảnh Chí Nhân

Giá sầu riêng ghi nhận ngày 25/11 tại thị trường trong nước ổn định ở mức cao. Hiện tại, giá sầu riêng Ri6 lựa được thu mua cao nhất đến 110.000 đồng/kg tại các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Cụ thể ghi nhận, giá sầu riêng tại vườn ngày 25/11: Sầu riêng Ri6 ở mức 95.000 – 110.000 đồng/kg; giá riêng Thái cũng ở mức 125.000 – 142.000 đồng/kg; sầu riêng Musaking giữ mức 160.000 – 190.000 đồng/kg.

Giá sầu riêng tại khu vực miền Tây Nam bộ: Chủng sầu riêng Ri6 đẹp và sầu riêng Ri6 xô đạt 95.000 – 110.000 đồng/kg; sầu riêng Thái đẹp ở mức 135.000 – 142.000 đồng/kg; sầu riêng Thái xô ổn định ở mức 125.000 – 135.000 đồng/kg.

Giá sầu riêng tại khu vực miền Đông Nam bộ: Giá sầu riêng Ri6 đẹp và sầu riêng Ri6 xô có mức giá thương lái thu mua 95.000 – 108.000 đồng/kg; sầu riêng Thái đẹp ở mức 130.000 -138.000 đồng/kg; trong khi đó sầu riêng Thái xô vẫn ổn định ở mức 125.000 – 130.000 đồng/kg.

Giá sầu riêng tại khu vực Tây Nguyên: Giá sầu riêng Ri6 đẹp và sầu riêng Ri6 Xô ổn định, mức giá thương lái mua 95.000 – 108.000 đồng/kg; sầu riêng Thái đẹp có mức 130.000 -138.000 đồng/kg; trong khi đó sầu riêng Thái xô vẫn ổn định ở mức 125.000 – 130.000 đồng/kg.

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam thời gian qua đã tăng trưởng rất mạnh, từ mức chỉ đạt kim ngạch 29,2 triệu USD vào năm 2016 thì đến năm 2022 tăng vọt lên 420 triệu USD. Bước sang năm 2023, chỉ trong 10 tháng, xuất khẩu sầu riêng ước đạt 1,82 tỷ USD và được dự báo sẽ đem về kim ngạch 2 tỷ USD trong cả năm.

Xuất khẩu tăng vọt khiến giá sầu riêng lên cơn sốt kể từ đầu năm 2023, thậm chí có thời điểm lên tới 200.000 đồng/kg.

do sầu riêng được giá bán nên thời gian qua nhiều nông dân hủy cọc để bán cho cò, lái với giá cao hơn.
Do sầu riêng được giá bán nên thời gian qua nhiều nông dân hủy cọc để bán cho cò, lái với giá cao hơn.

Ông Nguyễn Văn Mười, Trưởng chi nhánh phía Nam của Hội làm vườn Việt Nam, cho biết do sầu riêng được giá bán nên thời gian qua nhiều nông dân hủy cọc để bán cho cò, lái với giá cao hơn khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu rơi vào tình trạng thua lỗ nặng.

Theo ông Mười, việc này khiến các công ty xuất khẩu mặt hàng trái cây này gặp khó trong hoàn thành đơn hàng cho đối tác, phải bù lỗ sau mỗi chuyến hàng xuất khẩu.

Cụ thể ông Mười cho rằng, ngoài lúa gạo thì năm nay trái sầu riêng là mặt hàng có mức tăng trưởng xuất khẩu tuyệt vời và được giá cao. Cũng chính vì vậy mà sức nóng của loại “vua trái cây” này trong thời gian qua trở nên hỗn loạn hơn bao giờ hết khi thị trường chứng khiến tranh mua, tranh bán, loạn giá…kéo dài.

Nhiều người nông dân, chủ vườn trồng… đã ký hợp đồng cung cấp sầu riêng với các nhà xuất khẩu trước đó nhưng khi thấy được giá cao lại bẻ kèo, bẻ cọc. Các doanh nghiệp xuất khẩu không mua được hàng hoặc giá bán bị đẩy lên cao dẫn đến phải bù lỗ sau mỗi chuyến hàng xuất khẩu. Với tình trạng trên, doanh nghiệp càng làm càng lỗ.

Đáng chú ý, việc người trồng thu hoạch trái sầu riêng chưa đủ tuổi còn ảnh hưởng đến uy tín của nhà xuất khẩu cũng như trái sầu riêng trong nước. Do đó, khi bên nhập khẩu nhận được sản phẩm “non tuổi” thì cho rằng sầu riêng không đạt chất lượng. “Nhiều công hàm phía đối tác nhập khẩu phía Trung Quốc cho rằng sản phẩm trái sầu riêng thu hoạch bị “non tuổi” dẫn đến trái không chín, cơm sầu riêng bị sượng, chất lượng không đảm bảo và đối tác không lấy hàng”, ông Mười nói, và cho rằng việc duy trì cam kết với các đối tác nhập khẩu bị ảnh hưởng.

Trên thực tế do sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, thương lái chạy theo số lượng nên cố tình cắt sầu riêng chưa đủ tuổi để bán tại các thị trường dễ tính. Đây là một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến chất lượng sầu riêng tại Việt Nam bị giảm sút, cũng là lý do sản lượng nhiều nhưng doanh nghiệp vẫn không đủ hàng để xuất khẩu sang thị trường khó tính.

Theo ông Mười ghi nhận trong năm nay, hơn 50% doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng rơi vào tình trạng khó khăn và thua lỗ. Trong đó, nhiều doanh nghiệp được phép xuất khẩu chính ngạch thấy bất ổn nên đã nhanh chóng rời thị trường này.

ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, cũng cho biết thời gian qua nhiều doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng rất khó khăn vì thị trường rơi vào tình trạng “tranh mua – tranh bán”.

Đáng chú ý là mùa vụ sầu riêng vào tháng 8-9-10 vừa qua ở vùng Tây Nguyên, do độc quyền (những vùng khác qua mùa), nên nhiều nông dân đã chấp nhận đền “tiền cọc” của nhà nhập khẩu để bán cho thương lái hoặc doanh nghiệp khác với giá cao hơn.Ông Nguyên cho rằng một số doanh nghiệp lỗ lên đến hàng chục tỉ đồng, thậm chí có doanh nghiệp cao hơn.

Nút thắt “tranh bán – tranh mua và bẻ cọc” khiến cho cộng đồng doanh nghiệp rất khó khăn. Để kinh doanh mặt hàng này bền vững, theo ông Nguyên, doanh nghiệp xuất khẩu cần có vườn trồng trái sầu riêng. Điều này là nhằm phòng ngừa rủi ro trong trường hợp người trồng “bẻ cọc” thì doanh nghiệp còn có sản phẩm để cung cấp cho nhà nhập khẩu.

Việt Nam có 85.000 ha sầu riêng, trong đó 51% đã cho thu hoạch Việt Nam có 85.000 ha sầu riêng, trong đó 51% đã cho thu hoạch
Giá sầu riêng tăng cao, nhà vườn thu nhập khủng Giá sầu riêng tăng cao, nhà vườn thu nhập khủng
Sầu riêng sốt giá, Bến Tre khuyến cáo không thu hoạch sầu riêng non Sầu riêng sốt giá, Bến Tre khuyến cáo không thu hoạch sầu riêng non
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngành chăn nuôi nhập siêu kỷ lục hơn 2,8 tỷ USD sau 9 tháng

Ngành chăn nuôi nhập siêu kỷ lục hơn 2,8 tỷ USD sau 9 tháng

Tại họp báo thông tin kết quả sản xuất, kinh doanh tháng 9 và 9 tháng năm 2025, Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết ngành chăn nuôi tiếp tục đối mặt thách thức khi nhập siêu hơn 2,8 tỷ USD. Trong khi giá thịt lợn giảm, gia cầm tăng, xuất khẩu tăng trưởng chưa đủ bù đắp nhập khẩu.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản hướng tới kỷ lục 70 tỷ USD

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản hướng tới kỷ lục 70 tỷ USD

Dù đối mặt nhiều thách thức về thiên tai và biến động kinh tế toàn cầu, ngành nông nghiệp Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng. Với kết quả 9 tháng đầu năm khả quan, mục tiêu xuất khẩu 70 tỷ USD trong năm 2025 đang dần trở thành hiện thực.
Ngành thủy sản Việt Nam: Vượt sóng dữ, tìm hướng bứt tốc

Ngành thủy sản Việt Nam: Vượt sóng dữ, tìm hướng bứt tốc

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam đang lấy lại đà tăng trưởng với kim ngạch 9 tháng đạt hơn 8,3 tỷ USD. Tuy nhiên, những thách thức lớn từ chính sách thương mại, thuế và rào cản kỹ thuật quốc tế đang đặt ra yêu cầu cấp bách về chuyển hướng thị trường, nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
Kinh tế Việt Nam quý III/2025 tăng trưởng 8,23%, tạo đà cho mục tiêu GDP cả năm

Kinh tế Việt Nam quý III/2025 tăng trưởng 8,23%, tạo đà cho mục tiêu GDP cả năm

Cục Thống kê (Bộ Tài chính) công bố GDP quý III/2025 ước tăng 8,23% so với cùng kỳ năm trước, đưa mức tăng 9 tháng đầu năm đạt 7,85%. Công nghiệp – xây dựng và dịch vụ tiếp tục là động lực chính, trong khi xuất nhập khẩu, tiêu dùng và doanh nghiệp mới tăng mạnh, tạo nền tảng tích cực cho tăng trưởng cuối năm.
Tăng trưởng GDP quý III đạt 8,22%, nhiều động lực kinh tế duy trì đà tích cực

Tăng trưởng GDP quý III đạt 8,22%, nhiều động lực kinh tế duy trì đà tích cực

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết, tăng trưởng GDP quý III đạt mức 8,22%, cao nhất trong cùng kỳ từ năm 2011 nếu loại trừ năm 2022. Nhiều kết quả kinh tế nổi bật được ghi nhận mặc dù phải đối mặt với thiên tai liên tiếp và các thách thức kinh tế trong nước và quốc tế.
Đề xuất áp thuế 0,1% trên mỗi giao dịch vàng miếng

Đề xuất áp thuế 0,1% trên mỗi giao dịch vàng miếng

Giao dịch vàng miếng sắp tới có thể bị tính thuế 0,1% trên giá chuyển nhượng. Đây là đề xuất mới nhất nhằm tăng tính minh bạch và hạn chế các hoạt động đầu cơ.
Thủy sản Việt Nam vượt mốc 8,3 tỷ USD, đâu là động lực bứt phá?

Thủy sản Việt Nam vượt mốc 8,3 tỷ USD, đâu là động lực bứt phá?

Sau 9 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam đạt hơn 8,3 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ. Kết quả này phản ánh sức bật mạnh mẽ của ngành sau biến động toàn cầu, đồng thời khẳng định khả năng thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp trước những thách thức thương mại ngày càng phức tạp.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản 9 tháng vượt 52 tỷ USD

Xuất khẩu nông lâm thủy sản 9 tháng vượt 52 tỷ USD

9 tháng năm 2025, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt hơn 52 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ. Dù đối diện nhiều thách thức, ngành nông nghiệp vẫn khẳng định vai trò trụ cột, hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững và nâng cao giá trị gia tăng.
Nhờ sầu riêng phục hồi mạnh, ngành rau quả thu về 6,22 tỷ USD sau 9 tháng

Nhờ sầu riêng phục hồi mạnh, ngành rau quả thu về 6,22 tỷ USD sau 9 tháng

Tháng 9/2025, xuất khẩu trái cây Việt Nam đạt mốc kỷ lục lịch sử, lần đầu ngang hàng nhóm nông sản chủ lực. Thành quả này cho thấy nỗ lực nâng cao chất lượng và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, đồng thời mở ra triển vọng bứt phá bền vững trong giai đoạn tới.
Đường đua tăng trưởng 2025: Việt Nam bứt phá về đích 8%

Đường đua tăng trưởng 2025: Việt Nam bứt phá về đích 8%

Bất chấp thách thức từ kinh tế toàn cầu, Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực trong 8 tháng đầu năm 2025. Các tổ chức quốc tế và báo cáo Chính phủ đều ghi nhận nền kinh tế có cơ hội cán đích mức tăng trưởng 8%, nhờ sự cộng hưởng từ ba động lực truyền thống và nỗ lực thúc đẩy các nguồn lực mới.
Việt Nam thu hơn 13 tỷ USD từ xuất khẩu cà phê và rau quả

Việt Nam thu hơn 13 tỷ USD từ xuất khẩu cà phê và rau quả

Trong 9 tháng năm 2025, xuất khẩu cà phê và rau quả của Việt Nam đạt tổng kim ngạch 13,2 tỷ USD, mở ra cơ hội bứt phá mạnh mẽ. Chế biến sâu, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường quốc tế giúp nông sản Việt gia tăng giá trị và khẳng định vị thế trên bản đồ toàn cầu.
Ngành rau quả vượt khó, hứa hẹn cán mốc 8 tỉ USD 2025

Ngành rau quả vượt khó, hứa hẹn cán mốc 8 tỉ USD 2025

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn trầm lắng. Nhờ sự trỗi dậy của thị trường Trung Quốc cùng với sự mở rộng sang Mỹ, châu Âu và nhiều khu vực khác, ngành rau quả kỳ vọng thiết lập kỷ lục mới với kim ngạch 8 tỉ USD trong năm 2025.
Bộ Công Thương lấy ý kiến dự thảo nghị định xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương lấy ý kiến dự thảo nghị định xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến về dự thảo nghị định thay thế Nghị định 107/2018/NĐ-CP, nhằm cập nhật khung pháp lý, đơn giản hóa thủ tục và tăng cường hiệu quả quản lý xuất khẩu gạo, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và ổn định thị trường nội địa.
ADB nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam lên 6,7% nhờ xuất khẩu và FDI tích cực

ADB nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam lên 6,7% nhờ xuất khẩu và FDI tích cực

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa điều chỉnh tăng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay lên mức 6,7%, cao hơn 0,4% so với dự báo trước đó, nhờ hoạt động xuất khẩu và vốn đầu tư nước ngoài (FDI) duy trì tích cực bất chấp tác động từ thuế đối ứng của Mỹ.
Kim ngạch xuất khẩu cá rô phi đạt đỉnh 5 năm

Kim ngạch xuất khẩu cá rô phi đạt đỉnh 5 năm

Trong 8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cá rô phi của Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, vượt mọi kỷ lục 5 năm qua, với thị trường Mỹ chiếm tỷ trọng chủ đạo. Tuy nhiên, để trở thành sản phẩm thủy sản xuất khẩu chủ lực, ngành cá rô phi cần giải quyết những hạn chế về hạ tầng nuôi, chất lượng giống và liên kết chuỗi sản xuất.
Kích cầu tiêu dùng – động lực mới cho tăng trưởng kinh tế

Kích cầu tiêu dùng – động lực mới cho tăng trưởng kinh tế

Tiêu dùng nội địa là động lực then chốt trong “cỗ xe tam mã” của nền kinh tế. Dù phục hồi tích cực, nhu cầu chi tiêu vẫn chưa bứt phá, đòi hỏi các giải pháp kích cầu đồng bộ từ cả khu vực tư nhân và Chính phủ để thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Xuất khẩu nông sản Việt Nam bứt phá trong hội nhập toàn cầu

Xuất khẩu nông sản Việt Nam bứt phá trong hội nhập toàn cầu

Sự hội nhập kinh tế quốc tế đã tạo ra cơ hội to lớn cho nông sản Việt Nam, nhưng đồng thời cũng đặt ra không ít thách thức về chất lượng, thị trường và sức cạnh tranh. Với nhiều giải pháp quản trị từ sản xuất đến xuất khẩu, ngành nông nghiệp đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại toàn cầu.
Xuất khẩu duy trì đà mạnh, xuất siêu vượt 13 tỷ USD

Xuất khẩu duy trì đà mạnh, xuất siêu vượt 13 tỷ USD

Trong 9 tháng đầu năm 2025, xuất nhập khẩu Việt Nam đạt hơn 637 tỷ USD, với xuất siêu 13,31 tỷ USD. Kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng ổn định, nhiều nhóm hàng chủ lực đạt giá trị kỷ lục, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
Thị trường Australia mở rộng dư địa cho sản phẩm xuất khẩu Việt Nam

Thị trường Australia mở rộng dư địa cho sản phẩm xuất khẩu Việt Nam

Australia đang nổi lên như điểm đến tiềm năng cho nhiều nhóm hàng Việt Nam nhờ nhu cầu cao và cơ cấu thị trường bổ sung lẫn nhau. Tuy nhiên, để tận dụng dư địa, doanh nghiệp cần nâng chất lượng sản phẩm, tuân thủ chuẩn mực bền vững và xây dựng thương hiệu dài hạn.
Xuất khẩu rau quả xác lập kỷ lục 650 triệu USD trong 15 ngày

Xuất khẩu rau quả xác lập kỷ lục 650 triệu USD trong 15 ngày

Chỉ trong nửa đầu tháng 9/2025, xuất khẩu rau quả đã tạo ra cú hích lịch sử khi vượt thủy sản và gỗ để vươn lên dẫn đầu về kim ngạch. Sự bứt phá này đến từ nhiều yếu tố, trong đó sầu riêng đóng vai trò động lực quan trọng, mở đường cho ngành rau quả tiến gần ngưỡng 8 tỷ USD xuất khẩu trong năm nay.
Giải quyết những thách thức, bảo đảm tăng trưởng xuất khẩu bền vững

Giải quyết những thách thức, bảo đảm tăng trưởng xuất khẩu bền vững

Việt Nam đang trở thành điểm đến tin cậy trong xu hướng tái cân bằng chuỗi cung ứng toàn cầu. Dù vậy, để tận dụng tốt cơ hội, cần giải quyết những thách thức lớn về chi phí logistics, hạ tầng và nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây là tiền đề then chốt bảo đảm tăng trưởng xuất khẩu bền vững, đồng thời đóng góp vào tăng trưởng kinh tế trong giai đoạn tới.
Hợp tác kinh tế Việt – Trung tăng trưởng ấn tượng với điểm sáng Sơn Đông

Hợp tác kinh tế Việt – Trung tăng trưởng ấn tượng với điểm sáng Sơn Đông

Quan hệ kinh tế – thương mại Việt Nam – Trung Quốc đang ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng, mở ra cơ hội đầu tư, giao thương và khai thác tiềm năng song phương còn rất lớn, đặc biệt giữa các địa phương kinh tế năng động như Sơn Đông.
Xuất khẩu cà phê tăng kỷ lục, thị trường "được mùa, được giá"

Xuất khẩu cà phê tăng kỷ lục, thị trường "được mùa, được giá"

8 tháng đầu năm 2025, ngành cà phê Việt Nam đạt kỷ lục xuất khẩu 6,42 tỷ USD, tăng gần 60% so với cùng kỳ. EU vẫn là thị trường lớn nhất, trong khi các thị trường châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng ghi nhận tín hiệu tích cực, mở ra cơ hội gia tăng giá trị và thương hiệu cho cà phê Việt.
Xuất khẩu và tín dụng tạo động lực tăng trưởng kinh tế

Xuất khẩu và tín dụng tạo động lực tăng trưởng kinh tế

Để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8,3% - 8,5% năm 2025, kinh tế Việt Nam phải đối diện áp lực tín dụng tăng nhanh, rủi ro lạm phát và sự phụ thuộc lớn vào khu vực FDI. Bài toán đặt ra là nâng chất xuất khẩu, gia tăng giá trị nội địa và củng cố năng lực cạnh tranh.
Doanh nghiệp Việt rộng cửa xuất khẩu sang thị trường châu Âu

Doanh nghiệp Việt rộng cửa xuất khẩu sang thị trường châu Âu

Các hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu mở ra cánh cửa lớn cho doanh nghiệp Việt Nam, nhưng đi kèm là sức ép cạnh tranh và yêu cầu khắt khe về chất lượng, xuất xứ. Bài toán đặt ra là làm thế nào để tận dụng ưu đãi thuế quan và vươn lên thị trường bền vững.
Thương mại điện tử và toàn cầu hóa: Cơ hội bứt phá cho logistics Việt

Thương mại điện tử và toàn cầu hóa: Cơ hội bứt phá cho logistics Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới mở ra thị trường trị giá hàng trăm tỷ USD, đặt logistics vào trung tâm cạnh tranh toàn cầu. Trong bối cảnh chuỗi cung ứng tái cấu trúc và chuyển đổi số, Việt Nam có cơ hội bứt phá nếu tận dụng tiềm năng hiệu quả.
Kinh tế, thương mại - trụ cột hợp tác trong quan hệ Việt Nam và Đức

Kinh tế, thương mại - trụ cột hợp tác trong quan hệ Việt Nam và Đức

Nửa thế kỷ kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (23/9/1975 – 23/9/2025), hợp tác Việt Nam – Đức đã phát triển mạnh mẽ và toàn diện. Trong đó, kinh tế - thương mại nổi lên là trụ cột quan trọng, phản ánh sự bổ sung lẫn nhau của hai nền kinh tế, đồng thời mở ra nhiều triển vọng từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như EVFTA.
Fed giảm lãi suất, áp lực tỷ giá trong nước hạ nhiệt

Fed giảm lãi suất, áp lực tỷ giá trong nước hạ nhiệt

Sau giai đoạn tăng nóng khiến doanh nghiệp nhập khẩu lo ngại, tỷ giá VND/USD đang có dấu hiệu hạ nhiệt. Các chuyên gia cho rằng sự điều chỉnh chính sách từ Fed cùng với biện pháp quản lý trong nước đã giúp thị trường ngoại hối bớt áp lực.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Công ty Nam Anh ở Hà Nội tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 70 triệu đồng

Bộ Tài chính hướng dẫn miễn giảm thuế hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ

Giá cà phê hôm nay 13/10: Thị trường đi ngang chờ động lực mới, xuất khẩu lập kỳ tích

Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Campuchia: Mở rộng không gian đầu tư và phát triển bền vững

Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Chiến lược logistics 2050: Bước ngoặt định vị Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Herbalife Việt Nam đồng hành “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng” lần 5, tư vấn cho hơn 1.350 người

Ổn định thị trường tài chính – nền tảng cho tăng trưởng kinh tế bền vững

Giá hồ tiêu hôm nay 13/10: Thị trường trong nước bình ổn ở mức đỉnh, xuất khẩu lập kỷ lục mới

Doanh nhân Việt Nam: Kiến tạo thịnh vượng, phụng sự Tổ quốc

Bà Mai Kiều Liên: Nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất ngành F&B được Fortune vinh danh hai năm liên tiếp

Tài sản của 10 doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã thay đổi ngoạn mục như thế nào?

Giá hồ tiêu hôm nay 14/10: Thị trường nội địa ổn định chờ cú hích, thế giới diễn biến trái chiều

Bưởi Việt được cấp "visa" xuất khẩu: Bước tiến trên thị trường khó tính

Honor Magic V5: Smartphone gập mỏng nhất thế giới, độ bền kỷ lục ra mắt

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động