Ngư dân Thừa Thiên Huế vớt được vật nghi “trầm hương của biển khơi”, giá lên đến cả tỷ đồng

Ngư dân Trần Quân cho biết, đã liên hệ một số người trong giới mua bán long diên hương để xác thực một khối vật chất có phải long diên hương hay không. Long diên hương được ví như trầm hương của biển khơi, trở thành thứ khiến giới sành nước hoa phải khao khát.
Đến Cà Mau trải nghiệm tại Khu du lịch sinh thái Hương Tràm Trầm Hương Minh An: Địa chỉ phân phối uy tín, đáng tin cậy cung cấp Sâm Ngọc Linh Công ty Cổ phần Trầm Hương Sinh Học TTT: Xây dựng và định hình thương hiệu Trầm hương Việt Nam
Khối vật chất nghi là long diên hương quý hiếm nặng gần 3kg, được ông Quân cùng các ngư dân vớt được trên biển
Khối vật chất nghi là long diên hương quý hiếm nặng gần 3kg, được ông Quân cùng các ngư dân vớt được trên biển

Trước đó, trong lúc đánh cá trên biển, tàu của ngư dân Trần Quân (trú tại phường Thuận An, TP.Huế) vớt được vật lạ nghi là long diên hương.

Tàu của ngư dân Trần Quân là tàu công suất lớn, hoạt động đánh bắt xa bờ dài ngày ở vùng biển ngoại tỉnh. Trước đó khoảng 10 ngày, trong chuyến đánh cá ở vùng biển Quảng Trị tại vị trí cách bờ khoảng 90 hải lý, những ngư dân trên tàu ông Quân tình cờ thấy một vật màu trắng, nổi trên mặt nước.

Ngư dân trên tàu nghi ngờ là long diên hương nên tiến hành vớt lên và bảo quản trên tàu. Khi vớt lên, mặt ngoài của vật này khá lồi lõm, có mùi rất thơm, dẻo.

Sau khi đưa lên tàu, khối vật chất này được ông Quân bảo quản trong kho lạnh. Đến nay, vật này không tan chảy, mùi rất thơm. Ông Quân cho rằng nếu thật sự đây là long diên hương thì sẽ bán nếu được giá.

Mặt ngoài của vật này khá lồi lõm, bên ngoài màu trắng xám còn trong hồng nhạt, có mùi rất thơm, dẻo nên chúng tôi nghi rằng đây chính là long diên hương. Khối vật nặng gần 3kg. Sau khi chạm tay vào vật này, dù rửa qua nước nhiều lần nhưng mùi thơm vẫn còn lưu lại”, ông Quân cho biết.

Mặt ngoài của vật này khá lồi lõm, bên ngoài màu trắng xám còn trong hồng nhạt
Mặt ngoài của vật này khá lồi lõm, bên ngoài màu trắng xám còn trong hồng nhạt

Theo các nhà khoa học, long diên hương được sinh ra khi cá nhà táng ăn những con mực nang khổng lồ, mai trong thân mực chịu tác động bởi dịch tiết ra từ ống mật. Sau đó, một số phản ứng hóa học của dịch mật sẽ khiến mai mực trở thành một chất dẻo, không tiêu hóa được. Đến khi chất dẻo tích tụ thành khối lớn, theo phản xạ nhu động ruột, cá nhà táng sẽ bài tiết nó ra.

Sau khi cá nhà táng thải ra biển, khối vật chất dẻo có thể trải qua nhiều năm trong lòng biển sâu hoặc trôi dạt vào bờ. Qua thời gian, vật này sẽ dần chuyển thành một khối rắn có màu xám đậm hay đen, vàng hoặc trắng với kết cấu dạng sáp, cứng giòn với hương thơm rất kỳ lạ, bao gồm mùi đất, mùi biển và mùi của động vật.

Là viên ngọc quý của ngành điều chế nước hoa với mùi hương đặc trưng mà mọi nhà điều chế nước hoa đều ao ước.Long diên hương dùng để sản xuất nước hoa Clive Christian nổi tiếng, 1kg có thể làm được 20.000 chai, mỗi chai bán với giá 650 USD. Vì vậy, long diên hương được mua với giá khá cao.

Một số người cho rằng giá thu mua long diên hương ở Việt Nam khoảng trên 300 triệu/kg. Tuy nhiên, tùy vào chất lượng của từng khối long diên hương mà giá khác nhau.

Trước đó, vào năm 2020, một ngư dân Quảng Ngãi đã liên tiếp 2 lần phát hiện các khối vật chất tỏa mùi thơm quyến rũ và có hình dạng, kích thước như khối vật chất ông Quân vớt được.

Một chủ doanh nghiệp kinh doanh thủy sản ở tỉnh Quảng Ngãi sau khi nghe thông tin đã tìm đến nhà người này để xem và mua lại một khối vật chất nặng khoảng 4kg với giá 1,2 tỷ đồng.

Long diên hương (ambergris) là một chất sáp màu xám với thành phần là chất béo, được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng và được bài tiết ra cùng với phân. Có rất nhiều loài cá voi trên thế giới nhưng chỉ có cá nhà táng đực mới sản sinh ra long diên hương. Ban đầu phân thải hữu cơ này ở dạng sệt và dính, trải qua quá trình oxy hóa, cùng sự tiếp xúc ảnh hưởng của nước biển, muối và ánh nắng mặt trời, chúng cứng dần theo thời gian và hình thành nên Long diên hương.

Long Diên Hương còn được gọi là trầm hương của biển khơi bởi chúng chứa Ambrein
Long Diên Hương còn được gọi là trầm hương của biển khơi bởi chúng chứa Ambrein

Là một nguyên liệu thật sự đã đi xuyên thời gian và lịch sử, từ thời Ai Cập cổ đại, long diên hương tự nhiên - một trong những tồn tại tự nhiên lạ kỳ nhất của thế giới, đã được dùng để đốt nhang thơm. Và lan rộng sang Châu Âu, mùi hương của chúng đã từng được sử dụng chuyên cho ướp xác (tẩm hương liệu bảo quản xác chết). Con người đã sử dụng long diên hương trong nhiều thế kỷ. Bằng chứng hóa thạch về chất này có niên đại khoảng 1,75 triệu năm.

Long diên hương được ví như trầm hương của biển khơi bởi có chứa Ambrein, một loại hóa chất đặc biệt, có vai trò ổn định mùi, giúp các mùi hương khác trong nước hoa lưu lại lâu hơn. Có thể nói, long diên hương thực sự là một kho báu của thế giới nước hoa. Và khi nó được kết hợp khéo léo trong chai nước hoa của riêng bạn, nó có thể tạo nên một mùi hương khiến tất cả mọi người phải hít lấy hít để và yêu thích không thôi!. Nhưng điều đặc biệt làm nên giá trị của long diên hương là bên trong chúng có khá nhiều mùi hương khác nhau, giống như một bọc gồm 20-30 hợp chất và mỗi loại có mùi hương riêng khác nhau. Mùi của long diên hương rất mạnh và chỉ được sử dụng trong một số loại nước hoa đắt tiền.

Trên thực tế chỉ có 1% số cá nhà táng là có thể tạo ra các khối long diên hương có thể tồn tại được, chính sự quý hiếm này đã khiến giá trị của chúng trở nên vô cùng đắt đỏ! Theo nghĩa đen mà nói thì chúng quý hơn cả vàng, chính sự khan hiếm và độc nhất vô nhị của nó khiến người ta điên cuồng săn lùng trong tự nhiên.

Mùi của long diên hương khó có thể diễn tả bằng lời. Mạnh mẽ, hơi hăng và thường được mô tả là có mùi xạ hương, với các đặc điểm của nhóm hương Animalic; do đó, chúng thường được kết hợp với cầy hương trong các dòng nước hoa của Guerlain. Hơn thế nữa, thêm một chút hương gỗ, hương biển, sẽ tạo ra một lớp hương đất ngọt ngào với sắc thái của rêu ẩm. Với sự kết hợp nhiều mùi hương như vậy, nó sẽ là những nốt hương tinh tế, khó nắm bắt, tạo nên sự đối nghịch giữa các thành phần, nhưng lại như góp phần tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng.

Khứu giác của chúng ta thường hoạt động theo cách chúng ta liên tưởng, một số người thì thấy long diên hương là một thứ gì đó nổi loạn, những người khác lại thấy nó như một liều thuốc thôi miên đầy thu hút mỗi khi họ đắm chìm vào những điều kỳ diệu của nó. Dưới bất kể góc độ đánh giá nào, sự hấp dẫn của loại nguyên liệu thô này là không thể phủ nhận.

Đến Cà Mau trải nghiệm tại Khu du lịch sinh thái Hương Tràm Đến Cà Mau trải nghiệm tại Khu du lịch sinh thái Hương Tràm
Trầm Hương Minh An: Địa chỉ phân phối uy tín, đáng tin cậy cung cấp Sâm Ngọc Linh Trầm Hương Minh An: Địa chỉ phân phối uy tín, đáng tin cậy cung cấp Sâm Ngọc Linh
Công ty Cổ phần Trầm Hương Sinh Học TTT: Xây dựng và định hình thương hiệu Trầm hương Việt Nam Công ty Cổ phần Trầm Hương Sinh Học TTT: Xây dựng và định hình thương hiệu Trầm hương Việt Nam
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Xuất hóa đơn điện tử từ 1/7: Ghi địa chỉ mới hay giữ theo giấy đăng ký kinh doanh?

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Thanh Hóa tạo đột phá chiến lược từ tổ chức bộ máy: Công bố nhân sự chủ chốt tại 166 xã, phường

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ theo đà robusta, arabica giảm sâu vì áp lực mùa vụ

Dấu mốc 24 năm thành lập - Halcom Việt Nam kiên định phát triển bền vững, vươn mình cùng Kỷ nguyên mới của dân tộc

Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Thịt heo nhập khẩu tăng vọt: Bài toán cạnh tranh và định vị thương hiệu nội địa

Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Bứt tốc xuất khẩu nông sản cuối năm 2025

Thanh Hóa công bố nghị quyết, quyết định về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính

VPBank triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VPBank JCB

Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

Thương hiệu cá tra Việt Nam: Chất lượng, giá rẻ và sức hấp dẫn tại thị trường Mỹ

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động