Mô hình trồng hoa súng cảnh thu tiền tỷ của nông dân xứ Huế

Mô hình trồng hoa súng cảnh trên vùng cát ven biển của anh Huỳnh Văn Khanh (ở xã Giang Hải, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế ), cho doanh thu tiền tỷ mỗi năm và tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.
Bỏ thanh long trồng na Thái có trái khổng lồ, nông dân bỏ túi hàng trăm triệu Bỏ chè trồng dưa lưới hữu cơ, ngỡ ngàng với mùa quả bội thu Những nông dân làm giàu nơi đại ngàn Tây Bắc
Mô hình trồng hoa súng cảnh cho lợi nhuận trên 2 tỷ mỗi năm.
Mô hình trồng hoa súng cảnh cho lợi nhuận trên 2 tỷ mỗi năm.

Làm giàu vì đam mê hoa súng

Anh Khanh đến với nghề trồng hoa súng cảnh không chỉ bởi vì đam mê, mà còn để thỏa mãn ước mơ khởi nghiệp của mình trên mảnh đất quê hương. Để biến vùng cát trắng ven biển thành những hồ hoa súng đủ sắc màu, anh đã trải qua nhiều khó khăn, thất bại trong quá trình khởi nghiệp.

Anh Khanh chia sẻ, sau khi tốt nghiệp Trung học Phổ thông, vì gia đình khó khăn, anh không tiếp tục đi học mà xin vào phụ việc cho một nhà vườn chuyên trồng hoa, cây cảnh ở Huế.

Nhận thấy hoa súng thích hợp với khí hậu ở Thừa Thiên-Huế lại có thể kinh doanh, năm 2013 anh bắt tay vào trồng hoa súng cảnh với 15 triệu đồng dành dụm trong những năm đi làm thuê. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm trong việc chọn giống, chăm sóc nên lứa hoa súng đầu tiên của anh chết gần một nửa, số còn lại cũng còi cọc không ra hoa như mong đợi.

Anh Huỳnh Văn Khanh tiếp tục đầu tư mở rộng thêm 1,5ha hoa súng đồng thời trồng và phát triển thêm các giống hoa sen cổ truyền của Việt Nam.
Anh Huỳnh Văn Khanh tiếp tục đầu tư mở rộng thêm 1,5ha hoa súng đồng thời trồng và phát triển thêm các giống hoa sen cổ truyền của Việt Nam.

Không nản chí, năm 2015, anh rời quê vào tỉnh Đắk Lắk làm nghề đào giếng thuê để kiếm tiền, tích lũy vốn tiếp tục trồng hoa súng. Một năm sau, anh Khanh về lại quê hương để theo đuổi đam mê của mình.

Thời điểm này trong tay chỉ có 10 triệu đồng, anh xin bố mẹ vay Ngân hàng Chính sách xã hội thêm 20 triệu đồng để mua phân, giống, chậu... Cùng với đó, anh lên mạng xã hội và sưu tầm thêm tài liệu, sách liên quan đến kỹ thuật trồng, chăm sóc hoa súng để bổ sung vốn kiến thức.

Thay vì mô hình trồng hoa súng nhỏ lẻ trong chậu như trước, anh tận dụng quỹ đất của bố mẹ đào hồ lót bạt thành ao cạn và mua bùn đổ vào, lắp hệ thống cấp thoát nước tự chảy hoàn chỉnh… để trồng hoa súng.

Lứa hoa đầu tiên khá thành công, anh mạnh dạn nhập nhiều giống hoa từ khắp nơi để đa dạng hóa nguồn hàng cung cấp ra thị trường. Bỏ công sức “ăn, ngủ” theo hoa súng, hai năm sau, anh Khanh đã có trong tay hai hồ rộng gần 1.000 m2 và hơn 300 chậu lớn trồng hoa súng. Bình quân mỗi tháng, anh Khanh thu về không dưới 30 triệu đồng.

Nhận thấy mô hình có hướng phát triển tốt, thị trường tiêu thụ tương đối ổn định, anh tiếp tục thuê thêm những bãi đất cát, đầm hồ bỏ hoang để phục hóa, phát triển thành những vùng hoa súng rực rỡ rộng hơn 5 ha. Nhà vườn của anh Khanh đang tạo việc làm cho 15 lao động thường xuyên với mức thu nhập từ 7-10 triệu đồng/tháng.

Theo anh Huỳnh Văn Khanh, hoa súng dễ trồng và chăm sóc. Tuy nhiên để cây ra hoa đúng thời điểm, đẹp, bền và cho màu chuẩn thì phải chú trọng khâu chọn giống và tuân thủ quy trình chặt chẽ, nhất là đối với việc nhân giống để cho ra một sản phẩm thuần.

Có những giống hoa súng chỉ mất thời gian vài tháng là cho ra hoa, nhưng cũng có giống phải mất đến vài năm. Loại hoa này ưa nắng nên thuận lợi trồng ở Huế vào 8 tháng đầu năm. Sang mùa đông, hoa súng rất khó trồng vì mưa nhiều và lạnh. Vì vậy, nhà vườn phải tăng cường các biện pháp chăm sóc và kéo dài thời gian trồng để có hoa phục vụ thị trường.

Đưa hoa súng lên sàn

Vượt qua bao khó khăn, thất bại, anh Huỳnh Văn Khanh đã thực hiện được ước mơ và tạo thương hiệu cho mình từ những vườn hoa súng trên vùng đất hoang hóa, sản xuất nông nghiệp kém hiệu quả của quê hương. Để đáp ứng thị hiếu của người yêu hoa, anh Khanh thường xuyên cập nhật các giống hoa súng mới từ các nước về trồng và nhân giống.

Hiện nay, nhà vườn hoa súng của anh có hơn 100 giống hoa; trong đó có những màu độc, lạ do chính anh lai tạo nhờ tìm tòi, nghiên cứu. Những giống hoa này có giá trị cao hơn rất nhiều so với những loài hoa súng thông thường.

Anh Huỳnh Văn Khanh cho biết: Hoa nhập từ các nước về có giá rất cao. Vì vậy, hơn 5 năm qua, anh đã nghiên cứu để nhân giống, lai tạo ra nhiều dòng hoa.

Những cây được lai tạo thành công cũng có giá tương đương như hoa được nhập về. Quá trình nhân giống quan trọng nhất là phải biết thụ phấn và lai tạo, thậm chí phải chấp nhận mất cây giống. Bởi vì có nhiều cây không phải nhân giống từ lá, hoa, mà phải cho cây mẹ mất đi để lai tạo ra những cây mới.

Mỗi chậu hoa súng thường có giá 35.000 – 300.000 đồng, dòng hoa súng cao cấp có giá giá từ 5 – 20 triệu đồng.
Mỗi chậu hoa súng thường có giá 35.000 – 300.000 đồng, dòng hoa súng cao cấp có giá giá từ 5 – 20 triệu đồng.

Sản phẩm của nhà vườn anh Khanh không chỉ tiêu thụ tại các vùng lân cận tỉnh Thừa Thiên-Huế mà đã vươn ra thị trường các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Mỗi chậu hoa súng thành phẩm có giá từ 35.000-300.000 đồng; cũng có những dòng hoa súng cao cấp có giá từ 5-20 triệu đồng. Để mở rộng thị trường, anh Khanh còn tuyển thêm cộng tác viên ở nhiều nơi và thực hiện quảng cáo trên các trang mạng xã hội như zalo, facebook…

Mỗi tháng, nhà vườn đưa ra thị trường khoảng 30.000 - 40.000 cây hoa súng, ước tính mang lại thu nhập bình quân mỗi năm khoảng 10 tỷ đồng; sau khi trừ chi phí và nhân công lãi ròng khoảng 2 tỷ đồng/năm.

Bà Đặng Hoàng Ái Thụy, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Lộc đánh giá, mô hình trồng hoa súng cảnh của anh Huỳnh Văn Khanh mang lại hiệu quả cao. Không chỉ làm giàu cho bản thân trên quê hương, anh Khanh còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động với thu nhập ổn định./.

Kim Ngân

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động