Mê hồ cá thủy sinh tự xây bằng bể gạch nay 9X lập doanh nghiệp tạo doanh thu hàng tỉ đồng mỗi năm

Từ nhỏ đã đam mê bể cá thủy sinh, tự tay xếp gạch tự tạo bể. Trải qua nhiều công việc khác nhau, 9X Trần Ngọc Thanh vẫn âm thầm tích lũy vốn để nuôi dưỡng niềm đam mê thủy sinh lớn dần. Anh tìm mọi kênh tương tác để kết nối đam mê chơi thủy sinh và lập hẳn công ty chuyên tư vấn, thiết kế, thi công, cung cấp các thiết bị phục vụ cho hồ cá thủy sinh chuyên nghiệp mỗi năm thu về hàng tỷ đồng.
Cây thủy sinh độc lạ bé bằng ngón tay, mỗi bể giá ngang một chiếc ô tô Top cây cảnh thủy sinh được nhiều người ưu chuộng Thú chơi bể thủy sinh tốn tiền triệu, vì sao vẫn nhiều người đam mê?
Từ đam mê bể cá thủy sinh, Trần Ngọc Thanh đã mạnh dạn thành lập công ty chuyên nghiệp để nâng tầm thú chơi.
Từ đam mê bể cá thủy sinh, Trần Ngọc Thanh đã mạnh dạn thành lập công ty chuyên nghiệp để nâng tầm thú chơi.

Từ cậu bé xếp gạch làm bể thủy sinh nay là chủ doanh nghiệp tiền tỷ

Bằng sự nhanh nhạy, biết nắm bắt xu thế, anh Trần Ngọc Thanh (sinh năm 1990, ở xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) đã mạnh dạn đầu tư, theo đuổi lĩnh vực thủy sinh. 9X nay đã là giám đốc một công ty chuyên tư vấn, thiết kế và thi công, cung cấp các thiết bị phục vụ cho hồ cá thủy sinh chuyên nghiệp mang tên Ylang Aquarium tại TP Đà Nẵng với doanh thu hàng tỉ đồng mỗi năm.

“Tuổi thơ của mình gắn liền với ao hồ, sông nước và những con cá. Từ khi còn rất nhỏ, mình đã không ngủ trưa, lội sông bắt cá về nuôi trong niềm vui thích.

Lớn hơn một chút thì mình tự xây bể bằng gạch, xi măng để nuôi được nhiều cá hơn. Những kỷ niệm ấy đã neo đậu trong tâm trí của mình cho đến khi vào đại học, rồi đi đến quyết định theo đuổi đam mê thủy sinh như hôm nay”, Ngọc Thanh chia sẻ.

Trải qua chặng đường dài tạo dựng uy tín, đến nay chàng trai quê Quảng Trị này đã được nhiều người biết đến cùng kênh youtube, trang mạng xã hội và kênh tiktok với hàng ngàn lượt theo dõi. Anh luôn tự tin chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ cho tất cả những ai cùng chung đam mê thủy sinh...

Trần Ngọc Thanh tốt nghiệp Khoa Xây dựng, Trường Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng. Từ những năm 2010, khi còn là sinh viên, chàng trai này tạm gác lại đam mê để học hành và tập tành kinh doanh.

Sau đó, anh thử sức bằng cách mở cửa hàng máy tính, rồi kinh doanh quán internet, cà phê... Sau những tháng ngày miệt mài cố gắng, khi đã dần ổn định về kinh tế thì anh Thanh bắt đầu nhen nhóm ý tưởng quay lại với niềm đam mê từ thơ bé của mình.

Khách hàng đến với Ylang Aquarium tham quan các kiểu dáng bể cá thủy sinh đủ chủng loại, độc đáo về phong cách.
Khách hàng đến với Ylang Aquarium tham quan các kiểu dáng bể cá thủy sinh đủ chủng loại, độc đáo về phong cách.

Năm 2019, anh mở một cửa hàng kết hợp quán cà phê thủy sinh mang tên Ylang Ylang tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Thủy sinh là một hệ sinh thái thu nhỏ dưới nước gồm cây cối và các loại sinh vật như cá cảnh, tôm tép... Trong một hồ thủy sinh là sự sinh sống của hệ động, thực vật dưới nước.

Để tạo nên một bể, hồ thủy sinh cần rất nhiều yếu tố, vì vậy người chơi phải thật cẩn thận, tỉ mỉ, chăm chút cho chiếc bể, hồ thủy sinh để nó trở nên sinh động, đẹp mắt.

Để nuôi cá cảnh trong bể thủy sinh, người chơi cần chọn loại cá phù hợp, mua tại các đơn vị chuyên thủy sinh, bởi cá bán rong thường có chất lượng kém, dễ chết.

Cá cảnh phải luôn có ánh sáng, thức ăn, oxy đủ để sinh trường, cần cho ăn phù hợp, tránh cho lượng thức ăn quá nhiều. Có hàng trăm loại cá có thể nuôi trong bể thủy sinh, tuy nhiên, các loài cá cảnh nhỏ, bơi theo đàn sẽ làm bể thủy sinh trở nên sinh động hơn.

Vì vậy, đây là lựa chọn của rất nhiều người chơi thủy sinh. Ví dụ như cá Neon với nhiều loại khác nhau và đa dạng màu sắc như: Neon xanh, Neon vua (neon đỏ), Neon hoàng đế, Neon đen..; cá sóc đầu đỏ, tam giác, cá trâm, cá chim cánh cụt…

Đặc biệt, những vị khách sành chơi sẽ nuôi trong bể thủy sinh bậc “đế vương” của các loài cá cảnh là cá rồng. Đối với những gia đình có điều kiện và không gian rộng, Ylang Aquarium sẽ tư vấn thi công hồ cá Koi. Tuy nhiên, chi phí cho hồ cá Koi khá lớn bởi nó bao gồm phí làm hồ cá, chi phí cho tiểu cảnh, hệ thống lọc và hệ thống sinh thái.

Mong muốn chắt lọc những tinh hoa trong thú chơi thủy sinh

Theo anh Thanh, cái hồn của hồ thủy sinh nằm ở việc thiết kế bố cục và phối cảnh sao cho đẹp, vì thế đây là một thú chơi rất công phu, mang tính nghệ thuật và sáng tạo. Trước đó, ở Việt Nam rất ít nơi đào tạo và hướng dẫn bài bản về thiết kế hồ thủy sinh.

Để có thể mang đến khách hàng trải nghiệm tốt nhất, anh Thanh tự mình tìm tòi, học hỏi và cập nhật thêm nhiều kiến thức trong lĩnh vực thủy sinh như thiết kế, chăm sóc các loại cá, các nguyên vật liệu trong thi công...

Bể cá thủy sinh là một thế giới tự nhiên thu nhỏ.
Bể cá thủy sinh là một thế giới tự nhiên thu nhỏ.

Năm 2022, sau những nỗ lực gây dựng thương hiệu, anh mở rộng cửa hàng thành một công ty chuyên thiết kế, tư vấn, thi công và cung cấp các phụ kiện, thiết bị phục vụ cho bể, hồ cá thủy sinh có địa chỉ tại số 100 Võ Chí Công, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Mọi người đến đây chuyện trò, ngắm cảnh và mua bể thủy sinh được thiết kế sẵn để trang trí cho không gian sống thêm sinh động. Nhiều người còn tin tưởng nhờ anh Thanh tư vấn lựa chọn các loại cá màu sắc, cây theo chuẩn phong thủy để đem lại may mắn trong cuộc sống.

Hiện nay, công ty của anh Ngọc Thanh có showroom rộng 500 m2 với đầy đủ các thiết bị công nghệ cao, hàng trăm loại cá và bể cảnh quan thủy sinh được trưng bày đẹp mắt; có phục vụ cà phê cho khách đến mua sắm, tham quan.

Bạn bè, đồng hương Quảng Trị cũng thường tìm đến Ylang Aquarium để ủng hộ, chúc mừng khiến anh càng có thêm động lực để mang thú chơi thủy sinh tao nhã đến gần nhiều người hơn nữa...

Đến với Ylang Aquarium, ai nấy đều đắm chìm trong hơn 100 kiểu dáng bể cá thủy sinh đủ chủng loại, đa dạng, độc đáo về phong cách. Ngắm nhìn đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội trong bể thủy sinh qua bàn tay phối cảnh của những bạn trẻ tựa như bức tranh thiên nhiên sinh động.

Ngoài ra, anh Thanh mạnh dạn đầu tư xây dựng thêm một xưởng sản xuất với hơn 20 nhân công, trực tiếp sản xuất những mô hình, phụ kiện thủy sinh, đồ trang trí cho hồ, bể cá.

“Khi mạng xã hội phát triển, mình biết đây là cơ hội để chia sẻ niềm yêu thích, đam mê về thế giới thủy sinh đến với tất cả mọi người. Sau khi đầu tư làm nhiều video, hình ảnh chia sẻ trên facebook, kênh youtube và tiktok riêng, Ylang Aquarium được nhiều người biết đến hơn, đặc biệt là các bạn trẻ. Mình có xưởng sản xuất nên luôn cố gắng bình ổn giá cả nhất có thể.

Người ta đã quen với việc có thể thi công bể thủy sinh hàng trăm triệu, nhưng tại Ylang Aquarium, đôi khi chưa tới một triệu đồng, bạn có thể sở hữu một bể cá để bàn, bể thủy sinh với phong cách nhẹ nhàng, đẹp mắt.

Những bể cá thủy sinh mini để bàn cũng đa dạng và cuốn hút.
Những bể cá thủy sinh mini để bàn cũng đa dạng và cuốn hút.

Anh Ngọc Thanh nói thêm: “Thời gian tới, mình sẽ tăng số lượng mẫu mã hồ cá để phát triển thêm showroom. Chú trọng khâu chọn nguyên vật liệu làm hồ thủy sinh để góp phần xây dựng một môi trường sống xanh, trong lành và hài hòa với thiên nhiên.

Ngoài ra, công ty cũng đang đẩy mạnh sản xuất hàng hóa tại xưởng để cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài...”.

Từ thú chơi mang tính giải trí, nhưng sự đam mê đã mở cánh cửa để Trần Ngọc Thanh nhìn thấy cơ hội của bể cá thủy sinh. Đi vào chiều sâu với những giá trị đặc sắc của thủy sinh để chắc lọc những đặc sắc mang tới cho cộng đồng. Không chỉ tạo lập sự nghiệp từ bể cá thủy sinh, giám đốc 9X này còn góp phần xây dựng một cộng đồng chơi thủy sinh đam mê và tao nhã./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động