Loài cá bổ toàn thân ví "nhân sâm dưới nước" lại được nuôi dễ dàng, nông dân lãi đều 100 triệu

Có một loài thủy sản được ví như "nhân sâm dưới nước" luôn được nhà hàng, khách sạn ưa chuộng. Người tiêu dùng săn tìm loài cá này vì những lợi ích cho sức khỏe, bởi vậy ngày càng khan hiếm và đắt đỏ. Tuy nhiên ở xã Quỳnh Đôi (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) nhiều hộ dân bất ngờ nuôi thành công loài đặc sản quý này dưới ao, bán gần 100 nghìn/kg vẫn cháy hàng.
Cá chạch sụn được ví như nhân sâm dưới nước hiện đã được nuôi thương phẩm trong ao đất.
Cá chạch sụn được ví như nhân sâm dưới nước hiện đã được nuôi thương phẩm trong ao đất.

Cá chạch sụn nuôi không đủ bán lãi trăm triệu mỗi vụ

Loài cá đặc sản ví như nhân sâm dưới nước chính là cá chạch sụn vốn là món ẩm thực đắt khách ở các nhà hàng. Từ khi nhân nuôi thành công giống cá đặc sản này, tại xã Quỳnh Đôi ngày càng có nhiều đầm nuôi thâm canh quy mô lớn.

Anh Hồ Ngọc Thắng - chủ ao đầm nuôi chạch sụn ở khu vực xóm 3 hiện đang nuôi cá chạch sụn trên diện tích ao 3.000m2 hơn 1 năm nay. Anh cho biết lứa nào cũng đạt năng suất cao, thị trường tiêu thụ tốt. Hiện tại, anh đang thả 75 vạn con giống, đã nuôi được 50 ngày, trọng lượng đạt khoảng 120 con/kg. Với đà phát triển này, ước khoảng 30 ngày nữa trọng lượng sẽ đạt 40 con/kg, và sẽ xuất bán.

"Từ lâu nay giá bán chạch sụn thương phẩm từ 75.000 - 80.000 đồng/kg, nhưng không đáp ứng đủ nhu cầu thị trường. Mỗi khi đến kỳ thu hoạch chạch, thương lái từ các tỉnh phía Bắc về thu mua, có bao nhiêu cũng bán hết. Thời gian gần đây một số nhà hàng ở thành phố Vinh và các huyện miền núi Nghệ An cũng đã đặt hàng", anh Hồ Ngọc Thắng chia sẻ.

Ao nuôi chạch sụn của gia đình anh Hồ Ngọc Thắng ở xóm 3, xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu.
Ao nuôi chạch sụn của gia đình anh Hồ Ngọc Thắng ở xóm 3, xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu.

Cũng trên cánh đồng ấy còn có ao nuôi chạch sụn của gia đình anh Hồ Trung Đức, với diện tích 1.000m2 mặt nước. Anh Đức là người đầu tiên của xã Quỳnh Đôi nuôi chạch sụn thương phẩm. Nói về ưu, nhược điểm của việc nuôi thâm canh con chạch sụn, anh Đức cho hay, quy trình nuôi chạch sụn cũng giống như nuôi tôm, phải xử lý nguồn nước sạch bệnh và sử dụng quạt nước trong ao để cung cấp nguồn ô xy đầy đủ.

Ưu điểm của loại chạch sụn là dễ nuôi, ít dịch bệnh, tỷ lệ sống cao; nhược điểm là chúng ăn khỏe, tiêu tốn nhiều thức ăn, trên địa bàn tỉnh chưa có nguồn cung ứng con giống, nên phải ra tận các tỉnh phía Bắc mua với giá cao.

"Dù bán với giá từ 75.000 - 80.000 đồng/kg, nhưng do chi phí đầu vào cao nên lãi chỉ còn khoảng 1/3. Với 1.000m2, nếu nuôi thả đúng mật độ trên 200 con/m2, mỗi lứa có thể cho thu hoạch khoảng 4 - 5 tấn chạch thương phẩm, trừ chi phí, còn lãi khoảng trên 100 triệu đồng, trong vòng gần 3 tháng", anh Đức cho hay.

Hiện nay, chạch sụn đạt trọng lượng trên dưới 40 con/kg thương lái thu mua với giá 75.000 - 80.000 đồng/kg.
Hiện nay, chạch sụn đạt trọng lượng trên dưới 40 con/kg thương lái thu mua với giá 75.000 - 80.000 đồng/kg.

Bí quyết nuôi cá chạch sụn trong ao đất

Ao nuôi chạch sụn rộng từ 2.000-5.000 m2, độ sâu ao 1,2-1,5 m, độ dày bùn đáy ao 10-15 cm. Thành bể chắc chắn và kín nước.cá giống phải chỉnh trang ao: nước, dọn cỏ, tu bổ bờ bao, cống sau, vét bùn nếu thấy bùn nhiều.

Trước khi nuôi bà con cần xả cá tạp chết và mầm bệnh; Phơi đáy ao để 5-7 ngày đến khi chân chim nứt nẻ thì cấp nước vào ao qua lưới lọc; Nhuộm màu ao bằng chế phẩm hoặc phân trộn để đảm bảo màu nước ổn định; Khi thả nuôi phải đảm bảo các tiêu chuẩn sau: nhiệt độ 22 – 300C; pH 6,5 – 8; hàm lượng oxy hòa tan ≥ 4 mg/l.

Chạch sụn chịu lạnh rất tốt, có thể thả nuôi quanh năm. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả kinh tế tốt nhất nên ký gửi giống từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm, vì đây là thời điểm sản xuất giống đại trà, giá thành rẻ, nhiệt độ môi trường thích hợp để thả giống, nhất là vụ thu hoạch. thời gian từ tháng 9 đến tháng 12, có lợi cho thị trường tiêu thụ, và giá cả cao hơn.

Khi nuôi cá chạch sụn trong ao đất cần lưu ý chọn mua con giống chất lượng.
Khi nuôi cá chạch sụn trong ao đất cần lưu ý chọn mua con giống chất lượng.

Chọn mua cá giống ở cơ sở uy tín, cá khỏe mạnh, kích cỡ đồng đều, bơi nhanh nhẹn, màu sắc bóng, không có dấu hiệu bệnh tật, không trầy xước, không dính nhớt. Kho hạt giống của bạn vào sáng sớm hoặc chiều tối. Trước khi đặt cá, ngâm cá vào nước muối loãng nồng độ 2% (2 kg muối / 100 lít nước) trong 5 – 10 phút để sát trùng, phòng bệnh. Mật độ thả: 40-60 con / m2 giống: 1-2g / con.

Thức ăn cho cá chạch sụn sử dụng thức ăn viên nổi trong thức ăn công nghiệp có hàm lượng đạm ≥30%. Cho cá ăn ngày 2-3 lần vào buổi sáng và chiều tối, do cá chủ yếu ăn đêm nên lượng thức ăn tập trung vào buổi tối, lượng thức ăn chiếm 70 – 80% lượng thức ăn toàn phần một ngày.

Để cá chủ động kiếm ăn bằng cách rải đều thức ăn xung quanh ao hoặc sử dụng hệ thống cho ăn bán tự động để cho cá ăn. Lượng cho ăn từ 3% đến 5% trọng lượng cơ thể cá mỗi ngày, tùy theo mức cho ăn và từng giai đoạn phát triển của cá. Tránh cho ăn quá nhiều.

Thường xuyên trộn vitamin C và men tiêu hóa vào thức ăn, liều lượng 3-5 g / kg thức ăn, bổ sung gan 2-3 g / kg thức ăn để tăng sức đề kháng, mỗi tháng cho ăn 2 lần, mỗi lần 3-5 lần liên tục.

Ngoài ra, cần tăng cường quan sát tình hình sử dụng thức ăn, sức khỏe cá và thời tiết để điều chỉnh lượng thức ăn phù hợp. Theo dõi sự tăng trưởng của cá thường xuyên để điều chỉnh lượng thức ăn cho phù hợp. Cần cho cá ăn đầy đủ và sử dụng các loại thức ăn có hàm lượng đạm đảm bảo không bị ôi thiu, mốc.

quy trình nuôi chạch sụn cũng giống như nuôi tôm, phải xử lý nguồn nước sạch bệnh và sử dụng quạt nước trong ao để cung cấp nguồn ô xy đầy đủ.
Nuôi chạch sụn cũng giống như nuôi tôm, phải xử lý nguồn nước sạch và sử dụng quạt nước trong ao để cung cấp nguồn ô xy đầy đủ.

Trong quá trình nuôi, bà con thường xuyên theo dõi chất lượng nước và các yếu tố môi trường, có biện pháp xử lý kịp thời. Cho cá ăn đủ chất để cá mau lớn, tăng sức đề kháng, cá ít bị bệnh; Theo dõi chặt chẽ chất lượng nước ao nuôi , và thay 30-50% nước. Tùy theo kích cỡ của cá mà thời gian thay nước sẽ ngắn hơn. Trong các đợt nắng nóng, dùng lưới che 1/3 diện tích ao và dùng máy bơm vào thời điểm nóng nhất trong ngày để ổn định môi trường nước ao nuôi; Kiểm tra bệnh và tốc độ tăng trưởng của cá hàng tháng.

Theo ông Hồ Bảo Thông - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Đôi cho biết: Con chạch sụn được nông dân trên địa bàn xã đầu tư nuôi từ cuối năm 2021. Từ hiệu quả của mô hình đầu tiên, đến nay, có 6 hộ đầu tư nuôi chạch sụn, với tổng diện tích hơn 9.000m2 mặt nước. Con chạch sụn dễ nuôi, cùng với đó, bà con nuôi theo hình thức thâm canh, nên sản lượng chạch thương phẩm mỗi năm hàng chục tấn. Do thị trường tiêu thụ mạnh, nên xuất bán đến đâu tiêu thụ hết đến đó.

"Do nhu cầu của thị trường cao, nên những hộ nuôi cá chạch sụn hiện có trên địa bàn xã chưa đáp ứng đủ. Với tiềm năng của địa phương có nhiều vùng trũng, ao, hồ nuôi thủy sản, nên bà con có thể cải tạo để mở rộng diện tích nuôi chạch sụn, cung cấp cho thị trường, tăng nguồn thu nhập", ông Hồ Bảo Thông cho hay./.

Bình Châu

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động