Làm gì để phòng các bệnh về da trong mùa nắng nóng?

Vào mùa hè thời tiết nắng nóng nên số lượng bệnh nhân mắc bệnh về da như: rôm sảy, ghẻ ngứa, viêm da cơ địa, viêm nang lông... luôn cao hơn mức bình thường. Việc điều trị kịp thời sẽ giúp kiểm soát cơn mẩn ngứa, tránh bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.
5 bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh Chuyên gia chỉ cách tránh ngộ độc thực phẩm mùa nắng nóng Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Những bệnh về da thường gặp trong mùa hè

Làm gì để phòng các bệnh về da trong mùa nắng nóng?
Môi trường ở nước ta đang bị ô nhiễm nặng nề, chính vì thế tỷ lệ bệnh nhân gặp vấn đề da liễu ngày càng tăng cao.

Nhiệt độ vào mùa hè thường tăng cao, cảm giác nắng nóng kéo dài liên tục khiến chúng ta cảm thấy rất khó chịu, mệt mỏi. Với nhiều loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh da liễu thì điều kiện thời tiết này thích hợp để chúng sinh sôi và tấn công vào cơ thể mọi người.

Đồng thời, Việt Nam là nơi có khí hậu nóng ẩm, vào mùa hè độ ẩm tương đối cao, chính vì thế các bệnh da liễu thường gặp vào mùa nóng càng có cơ hội hình thành. Bên cạnh yếu tố thời tiết, bệnh da liễu hình thành và phát triển do những yếu tố khách quan. Ví dụ như khói bụi, ô nhiễm ở môi trường sống xung quanh cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh da liễu.

Ngày nay, môi trường ở nước ta đang bị ô nhiễm nặng nề, chính vì thế tỷ lệ bệnh nhân gặp vấn đề da liễu ngày càng tăng cao. Tia UV là một tác nhân gây hại lớn nhất khi cơ thể tiếp xúc với ánh nắng, đặc biệt là vào mùa nóng. Đồng thời, mùa nóng cũng làm cho cơ thể ra nhiều mồ hôi dễ gây nên các bệnh lý về da như rôm sảy, nấm da, viêm lỗ chân lông, viêm da dị ứng…

Bệnh rôm sảy

Làm gì để phòng các bệnh về da trong mùa nắng nóng?
Rôm sảy là bệnh da liễu thường gặp ở trẻ nhỏ vào mùa hè.

Rôm sảy là bệnh da liễu thường gặp ở trẻ nhỏ vào mùa hè, khiến con quấy khóc liên tục vì cảm giác khó chịu, ngứa ngáy. Nguyên nhân gây bệnh là tuyến mồ hôi đang rơi vào tình trạng bít tắc nghiêm trọng. Các bác sĩ cho biết trẻ nhỏ, đặc biệt là các em bé sơ sinh chưa hoàn thiện cấu tạo ống tuyến mồ hôi nên rất dễ gặp phải tình trạng rôm sảy,…

Việc cha mẹ cho con mặc quần áo quá dày, không thấm hút mồ hôi tốt cũng là một phần nguyên nhân khiến bé mắc bệnh trong mùa hè. Khi bị rôm sảy, trên làn da của bé sẽ có những nốt mụn nước nhỏ li ti, chúng xuất hiện trên diện rộng và khiến da mẩn đỏ. Các vị trí thường bị rôm đó là khu vực háng trán, cổ hoặc lưng của em bé. Cha mẹ nên chú ý theo dõi các triệu chứng cũng như biểu hiện quấy khóc của con để phát hiện tình trạng bệnh.

Thông thường, rôm sảy không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của trẻ nhỏ, chúng sẽ biến mất nếu bé được chăm sóc và vệ sinh da cẩn thận. Các bậc phụ huynh nên hạn chế hiện tượng bé gãi vào các nốt mụn nước, làm lây lan rôm sảy sang các vùng khác, mất nhiều thời gian để da lành.

Ghẻ ngứa

Làm gì để phòng các bệnh về da trong mùa nắng nóng?
Ghẻ ngứa hay gặp vào mùa hè, ở những nơi có điều kiện dinh dưỡng và vệ sinh kém.

Ghẻ là bệnh ngoài da do ký sinh trùng (con ghẻ) Sarcoptes Scabiei homonis gây ra. Bệnh hay gặp vào mùa hè, ở những nơi có điều kiện dinh dưỡng và vệ sinh kém và rất dễ lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với người bị ghẻ, nằm chung giường, mặc chung quần áo, dùng chung khăn tắm...

Khi bị ghẻ, người bệnh có các triệu chứng như ngứa nhiều về đêm, ngứa tăng khi trời nóng, ra mồ hôi nhiều. Mụn nước ở vị trí đặc hiệu, kẽ ngón tay, lằn chỉ cổ tay, nếp gấp bàn tay, vùng thắt lưng, cạp quần, bẹn đùi, sinh dục, nách. Ở trẻ nhỏ, ghẻ có thể bị toàn thân. Lâu ngày bệnh có thể gây các biến chứng nhiễm khuẩn như viêm da mủ, viêm nang lông, chốc nhọt.

Khi có biểu hiện bị bệnh ghẻ, người bệnh nên đi khám để được chẩn đoán và điều trị đúng. Phòng bệnh bằng cách giữ vệ sinh cá nhân: tắm rửa hằng ngày, thay quần áo và luộc kỹ bằng nước sôi.

Viêm nang lông

Làm gì để phòng các bệnh về da trong mùa nắng nóng?
Viêm nang lông có thể xảy ra ở mọi vùng da có lông trên cơ thể.

Bình thường trên da của chúng ta có nhiều lông, mọc lên từ các nang lông nằm sâu dưới da, các nang lông có nhiệm vụ sinh ra lông, tuyến mồ hôi trong nang lông tiết mồ hôi và chất bã giúp bài tiết và điều hòa thân nhiệt. Khi nắng nóng, chất bã được bài tiết quá nhiều kết hợp với nhiễm khuẩn sẽ gây viêm nang lông.

Viêm nang lông có thể xảy ra ở mọi vùng da có lông trên cơ thể. Các yếu tố thuận lợi gây bệnh viêm nang lông thường là: khí hậu nóng, độ ẩm cao, môi trường bị ô nhiễm, bụi bẩn, cạo râu, nhổ lông, tẩy lông không đúng cách,…

Biểu hiện là các sẩn, mụn mủ, các vết chợt và vẩy tiết ở cổ nang lông và có thể lan sâu hơn toàn bộ nang lông, gây biến chứng thành nhọt, cụm nhọt hoặc viêm mô dưới da. Người bệnh cần tới các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để được thăm khám và điều trị đúng.

Cách phòng tránh viêm nang lông là cần vệ sinh da hàng ngày. Nên sử dụng các loại xà bông phù hợp giúp giảm chất nhờn, giúp các lỗ chân lông luôn thông thoáng; mặc quần áo thoải mái, rộng rãi bằng chất vải mềm, hút ẩm và thoáng khí…

Viêm da cơ địa

Làm gì để phòng các bệnh về da trong mùa nắng nóng?
Bệnh nhân viêm da do cơ địa khá nhạy cảm, nhất vào thời những ngày thời tiết nắng nóng.

Bệnh nhân viêm da do cơ địa khá nhạy cảm, nhất vào thời những ngày thời tiết nắng nóng, nhiệt độ và độ ẩm trong không khí tăng cao. Lúc này, cơ thể chúng ta rất dễ rơi vào trạng thái rối loạn, đây là điều kiện thuận lợi để bệnh viêm da cơ địa tái phát. Đối với bệnh viêm da cơ địa, người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy ở những vùng da đang bị tổn thương, đó là các vết chàm da.

Nếu chúng ta thường xuyên gãi, làn da sẽ trở nên đóng vảy và phù nề nghiêm trọng. Tình trạng này khiến bệnh nhân không khỏi khó chịu, đau rát, mọi sinh hoạt hàng ngày cũng chịu ảnh hưởng ít nhiều. Thực tế, bệnh viêm da do cơ địa không thể điều trị dứt điểm, người bệnh phải chung sống với bệnh mỗi lần chúng tái phát. Chúng ta nên biết cách chăm sóc da để kiểm soát tốt tình trạng, hạn chế những tổn thương nặng nề đối với làn da.

Nấm da

Làm gì để phòng các bệnh về da trong mùa nắng nóng?
Nấm da do các loại nấm gây nên, triệu chứng bệnh có thể xuất hiện tại nhiều vị trí trên cơ thể.

Vào mùa hè, tỷ lệ người mắc bệnh nấm da cũng có xu hướng gia tăng nhanh chóng. Căn bệnh này do các loại nấm gây nên, triệu chứng bệnh có thể xuất hiện tại nhiều vị trí trên cơ thể. Một số loại nấm gây bệnh có thể kể đến như: hắc lào, nấm tóc, lang ben hoặc nấm kẽ,…

Dưới điều kiện thời tiết nóng ẩm, mồ hôi tiết ra nhưng không thể thoát hơi, chúng tồn tại trên bề mặt da lâu hơn so với bình thường. Đây cũng là lúc nấm gây bệnh cho da phát triển, sinh sôi mạnh mẽ. Bệnh nhân sẽ thấy mụn nước có hình dạng giống như đồng tiền và gây cảm giác ngứa ngáy, tình trạng này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn vào những ngày trời nóng bức, nhiệt độ tăng cao.

Trong giai đoạn đầu phát triển, các triệu chứng của bệnh nấm da thường không rõ ràng. Chính vì thế bệnh nhân có xu hướng chủ quan, bỏ qua việc theo dõi và điều trị. Sau một thời gian dài, bệnh bắt đầu có nhiều biểu hiện cụ thể, lúc này việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian để da phục hồi.

Đặc biệt, căn bệnh này có thể lây lan từ người này sang người khác với tốc độ nhanh chóng. Mọi người nên lưu ý khi tiếp xúc với bệnh nhân nấm da và có cách để bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ lây nhiễm. Tốt nhất mọi người không nên sử dụng chung đồ dùng cá nhân với nhau để giảm thiểu khả năng lây bệnh.

Cách phòng tránh chung các bệnh thường gặp vào mùa nóng

Làm gì để phòng các bệnh về da trong mùa nắng nóng?
Nên sử dụng kem chống nắng, uống đủ nước, che chắn bằng các phụ kiện tối màu khi cần ra đường.

Hạn chế đi ra ngoài đường, ngoài trời nóng khi không thật cần thiết. Nếu bắt buộc phải đi ra đường, ngoài trời nóng thì phải sử dụng kem chống nắng, đội mũ, mặc quần áo, đeo kính, khẩu trang cẩn thận khi cần ra đường hoặc phải làm việc dưới môi trường tiếp xúc thường xuyên với ánh mặt trời để tránh các bệnh lý về da.

Uống nhiều nước, đặc biệt là những người lao động ngoài trời, mất nước nhiều nên uống bổ sung nước chanh hoặc nước pha muối loãng, nước pha Oresol…, tuy nhiên, không nên uống nhiều nước đá hoặc nước quá lạnh dễ gây viêm họng. Không để nhiệt độ điều hòa trong phòng quá thấp; không để gió quạt thổi trực tiếp gần vào người.

Thực hiện ăn chín, uống chín; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường dinh dưỡng, ăn thêm hoa quả để đảm bảo đủ vitamin, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Tăng cường vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay với xà phòng đặc biệt trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh; vệ sinh mũi, họng hàng ngày bằng nước muối. Thường xuyên lau sạch các bề mặt, vật dụng tiếp xúc hằng ngày, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, mặt bàn/ghế, sàn nhà, đồ chơi trẻ em, dụng cụ học tập… bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường.

Sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, phân, chất thải của trẻ phải được thu gom, đổ vào nhà tiêu hợp vệ sinh. Nếu xuất hiện những dấu hiệu như thủy đậu, tay chân miệng, tuyệt đối không được chích vỡ các mụn phồng gây bội nhiễm. Có thể sử dụng dung dịch sát trùng như xanh méthylène chấm vào các mụn nước. Tình hình bệnh không có tiến triển cần được đem đến bệnh viện để được điều trị kịp thời.

Loại quả dân giã giúp giải nhiệt hiệu quả trong mùa hè oi bức Loại quả dân giã giúp giải nhiệt hiệu quả trong mùa hè oi bức
Đẩy mạnh phòng, chống đuối nước cho trẻ em dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 Đẩy mạnh phòng, chống đuối nước cho trẻ em dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Phần quả chuối ai cũng vứt đi hóa ra lại chứa nhiều dưỡng chất Phần quả chuối ai cũng vứt đi hóa ra lại chứa nhiều dưỡng chất
Chuyên gia chỉ cách phòng tránh say nắng trong mùa hè Chuyên gia chỉ cách phòng tránh say nắng trong mùa hè
Thời điểm uống chanh mật ong giúp giảm cân Thời điểm uống chanh mật ong giúp giảm cân
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tăng cường sức khỏe với nước rau diếp cá

Tăng cường sức khỏe với nước rau diếp cá

Rau diếp cá là loại rau quen thuộc trong bữa ăn Việt Nam. Không chỉ là món ăn ngon, diếp cá còn được chế biến thành nước uống tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.
Một tuần nên ăn bao nhiêu gói mì tôm

Một tuần nên ăn bao nhiêu gói mì tôm

Mì tôm được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và giá thành rẻ, tuy nhiên khi sử dụng mì tôm quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe. Vậy để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, 1 tuần nên ăn mấy gói mì?
Kiêng ăn gì sau khi niềng răng

Kiêng ăn gì sau khi niềng răng

Để an toàn và hiệu quả trong quá trình niềng răng thì sau đây là "danh sách đen" những thực phẩm cần tuyệt đối tránh xa.
Cây màng tang - nguồn tài nguyên quý báu

Cây màng tang - nguồn tài nguyên quý báu

Trong kho tàng dược liệu phong phú của Việt Nam, cây màng tang (Litsea cubeba Pers) nổi bật như một viên ngọc quý với nhiều giá trị y học và ứng dụng đa dạng. Tinh dầu chiết xuất từ quả và lá của cây màng tang đã chứng minh được hiệu quả trong việc điều trị nhiều loại bệnh, từ viêm nhiễm, rối loạn tiêu hóa đến các vấn đề về da. Bài viết này sẽ đưa bạn khám phá sâu hơn về giá trị của cây màng tang, những nghiên cứu khoa học đã chứng minh hiệu quả của nó, và cách mà loại cây này đang được ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày.
Đậu bắp - "nhân sâm xanh" cho cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai

Đậu bắp - "nhân sâm xanh" cho cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai

Quả đậu bắp ngày càng được ưa chuộng và trở thành món ăn quen thuộc trên mâm cơm của mỗi gia đình bởi hàm lượng dinh dưỡng dồi dào cùng hương vị thơm ngon.
Thói quen tốt trước khi đi ngủ giúp phụ nữ luôn có làn da đẹp

Thói quen tốt trước khi đi ngủ giúp phụ nữ luôn có làn da đẹp

Trước khi đi ngủ, nếu phụ nữ có những thói quen tốt như: Tẩy trang và rửa mặt, sử dụng kem dưỡng ẩm qua đêm và giữ ẩm cho da,… sẽ có thể đẩy lùi lão hóa, làn da luôn căng mướt, trắng hồng.
Lợi ích "vàng" của mỡ lợn đối với sức khỏe

Lợi ích "vàng" của mỡ lợn đối với sức khỏe

Mỡ lợn lâu nay là một món khiến nhiều người thường e ngại sử dụng vì lo lắng về nguy cơ tăng cân, béo phì hay các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, quan niệm này không hoàn toàn chính xác.
Những loại thức uống tốt cho xương khớp

Những loại thức uống tốt cho xương khớp

Bổ sung các loại nước, thức uống giàu canxi, vitamin D và chất chống oxy hóa là chìa khóa để duy trì sức khỏe xương khớp. Dưới đây là một số lựa chọn tốt cho sức khỏe xương khớp.
Tác hại của việc ăn sáng không đúng cách

Tác hại của việc ăn sáng không đúng cách

Bữa sáng là bữa đầu tiên trong ngày, giúp cung cấp năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc. Tuy nhiên, nếu ăn sáng sai cách sẽ khiến bữa sáng của chúng ta kém phần hiệu quả.
5 loại thực phẩm tốt cho làn da khô

5 loại thực phẩm tốt cho làn da khô

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc chăm sóc da. Theo đó, một số loại thực phẩm nhất định có thể giúp bạn giải quyết được những vấn đề này. Cụ thể như sau:
Sử dụng quạt điện sai cách sẽ gây hại như thế nào ?

Sử dụng quạt điện sai cách sẽ gây hại như thế nào ?

Quạt điện là phương tiện không thể thiếu trong mùa hè, quạt điện giúp giảm đi cái nóng bức mùa hè. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng tốt cho sức khỏe, nếu chúng ta không sử dụng đúng cách.
Cách thoát hiểm khỏi chung cư khi xảy ra cháy

Cách thoát hiểm khỏi chung cư khi xảy ra cháy

Gần đây xảy ra rất nhiều vụ cháy, trong số đó phải kể đến các vụ cháy tại các chung cư, vì vậy việc trang bị kỹ năng thoát khỏi đám cháy tại chung cư là cực kỳ cần thiết.
Mẹo nhỏ giúp diệt gián hiệu quả

Mẹo nhỏ giúp diệt gián hiệu quả

Gián là một loại côn trùng gây hại cho sức khỏe của chúng ta, có nhiều cách diệt gián khác nhau mà ít chi phí, không gây hại cho sức khỏe của con người.
Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời của quả chanh cho sức khỏe

Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời của quả chanh cho sức khỏe

Chanh là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra, chanh cũng là nguồn chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách bảo vệ các tế bào, chống lại tổn thương do gốc tự do.
Trẻ em dễ mắc bệnh tai mũi họng vì những thói quen thường ngày này

Trẻ em dễ mắc bệnh tai mũi họng vì những thói quen thường ngày này

Bên cạnh yếu tố môi trường, nhiều thói quen tưởng chừng vô hại của trẻ cũng góp phần gia tăng nguy cơ mắc bệnh tai mũi họng. Dưới đây là một số thói quen phổ biến cha mẹ cần lưu ý.
Sinh tố mùa hè vừa giải khát vừa bổ sung dinh dưỡng

Sinh tố mùa hè vừa giải khát vừa bổ sung dinh dưỡng

Sinh tố là thức uống tuyệt vời để giải nhiệt cho mùa hè nóng bức. Vị ngọt thanh mát từ trái cây, kết hợp với đá xay nhuyễn tạo nên sự sảng khoái và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.
Viêm họng có nên uống nước dừa?

Viêm họng có nên uống nước dừa?

Nước dừa từ lâu đã trở thành thức uống phổ biến và được coi là một loại "nước giải khát tự nhiên" với nhiều khoáng chất. Vậy khi bị viêm họng có nên uống nước dừa không?
Tác dụng bất ngờ từ bột giặt

Tác dụng bất ngờ từ bột giặt

Bột giặt được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày, ngoài công dụng như giặt quần áo, bột giặt còn có một số tác dụng như: Diệt gián, hút ẩm và khử mùi, làm sạch đồ trang sức…
Bí quyết giúp phụ nữ đẹp da và tóc hiệu quả từ ngải cứu

Bí quyết giúp phụ nữ đẹp da và tóc hiệu quả từ ngải cứu

Ngải cứu không chỉ có tác dụng phòng chữa một số bệnh mà còn làm đẹp da và tóc hiệu quả.
Tác dụng bất ngờ từ xà phòng

Tác dụng bất ngờ từ xà phòng

Xà phòng được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên không phải ai cũng biết hết tác dụng cũng như cách sử dụng xà phòng sao cho hợp lý nhất.
Những thói quen xấu khiến nhiều người có nguy cơ mắc bệnh trĩ

Những thói quen xấu khiến nhiều người có nguy cơ mắc bệnh trĩ

Bệnh trĩ rất phổ biến và thường gặp sau tuổi 30, đặc biệt là ở những người làm việc văn phòng. Dưới đây là những thói quen có thể gây ra bệnh trĩ.
Những lưu ý khi sử dụng rau thơm

Những lưu ý khi sử dụng rau thơm

Rau thơm là loại rau được sử dụng nhiều trong các bữa cơm của người Việt. Tuy nhiên khi sử dụng rau thơm cần hết sức chú ý vì có một số thực phẩm kỵ với rau thơm.
Bí quyết "sống thọ, sống khỏe" cho người cao tuổi

Bí quyết "sống thọ, sống khỏe" cho người cao tuổi

Tuổi cao, sức khỏe yếu đi là điều không thể tránh khỏi. Vậy làm thế nào để duy trì sức khỏe, tinh thần minh mẫn ở tuổi xế chiều?
Bạn đã vo gạo đúng cách chưa?

Bạn đã vo gạo đúng cách chưa?

Nấu cơm tưởng chừng đơn giản nhưng nhiều người thực hiện sai ngay từ bước đầu tiên, bước vo gạo. Vậy vo gạo như thế nào mới đúng?
Sử dụng điều hòa sai cách - "kẻ thù" tiềm ẩn cho sức khỏe

Sử dụng điều hòa sai cách - "kẻ thù" tiềm ẩn cho sức khỏe

Thời tiết nắng nóng khiến nhiều người tìm đến sự giải nhiệt từ điều hòa và việc bật điều hòa cả đêm dường như là giải pháp lý tưởng cho giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, ẩn sau cảm giác dễ chịu tức thời này là những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe khi mà bạn sử dụng điều hòa sai cách.
Dạ dày lợn - thực phẩm tăng cường sức khỏe

Dạ dày lợn - thực phẩm tăng cường sức khỏe

Trong dạ dày lợn có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh và có lợi hơn cho sức khỏe.
Vì sao cậu bé tiêm 4 mũi vaccine vẫn mắc bệnh viêm não Nhật Bản?

Vì sao cậu bé tiêm 4 mũi vaccine vẫn mắc bệnh viêm não Nhật Bản?

Sở Y tế Hà Nội ghi nhận bé trai 12 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, là bệnh nhân viêm não Nhật Bản đầu tiên tại thành phố trong năm nay. Đáng nói, bệnh nhi này đã được tiêm 4 mũi vaccine phòng bệnh viêm não.
Tác hại tiềm ẩn của tia UV từ ánh nắng mặt trời đối với làn da

Tác hại tiềm ẩn của tia UV từ ánh nắng mặt trời đối với làn da

Ánh nắng mặt trời là nguồn năng lượng tự nhiên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, tuy nhiên tiếp xúc quá mức có thể dẫn đến nhiều tác hại nghiêm trọng cho da.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động