Thời điểm uống chanh mật ong giúp giảm cân

Nhiều người áp dụng phương pháp uống một ly chanh ấm với mật ong pha vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy để thanh lọc cơ thể, tăng cường miễn dịch và giảm cân. Vậy đâu mới là thời điểm uống chanh mật ong giảm cân hiệu quả nhất?
Ăn nhiều đồ chua có giúp giảm cân? Liệu bạn có thể giảm cân trong khi ăn nhiều chất béo? Khoai tây - Loại củ giảm cân hiệu quả

Tác dụng của nước chanh mật ong trong giảm cân

Thời điểm uống chanh mật ong giúp giảm cân
Nước chanh được sử dụng nhiều trong chế độ ăn kiêng, giảm cân hoặc duy trì lối sống lành mạnh…

Trong 20g mật ong (tương đương 3 thìa cà phê) chứa khoảng 66calo. Calo có trong mật ong chủ yếu xuất phát từ đường tự nhiên (carbohydrate). Do đó mặc dù có độ ngọt cao nhưng không giống như các loại đường đã qua chế biến như glucose hoặc fructose, đường trong mật ong cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể, hạn chế cảm giác thèm ăn hiệu quả nhưng không gây tăng cân.

Trong mật ong không chứa chất béo, natri, cholesterol nhưng lại cung cấp rất nhiều các chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe và làm đẹp như vitamin B2, vitamin B3, vitamin B6, vitamin B9, vitamin A; các khoáng chất như photpho, sắt, kẽm, canxi, magiê; một hàm lượng ít chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm… Ngoài ra, mật ong có tác dụng kiểm soát cơn thèm ăn, tăng cường trao đổi chất, đốt cháy nhiều chất béo.

Trong một lon nước ngọt 350ml chứa 110 calo, 30g đường đã qua chế biến. Trong 350ml nước chanh pha với 1 thìa cà phê mật ong chứa 25 calo và 6gam đường tự nhiên. Lượng đường và calo trong nước chanh mật ong thay đổi, phụ thuộc vào lượng mật ong bạn thêm vào nước chanh. Chanh tươi là loại quả chủ yếu chứa nước và một số chất như vitamin C, không có chất béo, protein và calo. Vì vậy, nước chanh được sử dụng nhiều trong chế độ ăn kiêng, giảm cân hoặc duy trì lối sống lành mạnh…

Bên cạnh đó, trong nước chanh mật ong còn chứa hàm lượng cao vitamin C. Trong 100mg chanh tươi cung cấp 53mg vitamin C (nhu cầu vitamin C trong 1 ngày của người trưởng thành là 75 - 90mg). Khi cơ thể được cung cấp đủ lượng vitamin C sẽ đốt cháy nhiều hơn 30% chất béo trong quá trình tập luyện so với những người không được cung cấp đủ lượng vitamin C. Hơn nữa, hàm lượng vitamin, khoáng chất và acid citric có trong chanh và mật ong cùng giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất, giúp đốt cháy năng lượng, tích lũy ít chất béo hơn.

Lợi ích của việc uống nước chanh mật ong

Thời điểm uống chanh mật ong giúp giảm cân
Ngoài tác dụng giảm cân, uống nước chanh kết hợp với mật ong vào mỗi buổi sáng sớm còn có các lợi ích với sức khỏe.

Ngoài tác dụng giảm cân, uống nước chanh kết hợp với mật ong vào mỗi buổi sáng sớm còn có các lợi ích với sức khỏe như:

Giúp giảm cân: Uống nước chanh kết hợp với mật ong là cách hoàn hảo để bắt đầu ngày mới. Bạn có thể thêm vài giọt mật ong và 1 thìa nước cốt chanh vào nước ấm để tăng cường hoạt động trao đổi chất, từ đó kích thích quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Ngăn ngừa táo bón: Uống nước chanh kết hợp với mật ong có thể giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón. Tuy táo bón không gây tăng cân trực tiếp, nhưng các vấn đề liên quan đến ruột kích thích và tiêu hóa có thể ảnh hưởng đến cân nặng. Đặc biệt, những người bị thừa cân hoặc béo phì thường gặp phải tình trạng táo bón.

Cải thiện tiêu hóa thông qua việc uống nước chanh mật ong: Cả mật ong và chanh đều có khả năng làm sạch ruột kết và loại bỏ thức ăn khó tiêu ra khỏi cơ thể. Khi tiêu hóa chậm chạp và quá trình trao đổi chất diễn ra chậm, có thể dẫn đến tăng cân. Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, từ đó tăng khả năng thành công trong kế hoạch giảm cân.

Hỗ trợ làm sạch gan: Gan là cơ quan quan trọng trong việc thanh lọc cơ thể và duy trì sức khỏe lâu dài, bên cạnh việc duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng. Việc uống nước chanh kết hợp với mật ong có thể giúp làm sạch gan và tăng hiệu suất hoạt động của nó. Gan không chỉ góp phần vào quá trình tiêu hóa và đốt cháy calo, mà còn có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự khoẻ mạnh của toàn bộ hệ tiêu hóa.

Tăng cường sức khỏe làn da: Bạn có thể uống hỗn hợp nước chanh và mật ong vào bất kỳ thời điểm nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Phương pháp này không chỉ giúp làm trắng da tự nhiên mà còn loại bỏ độc tố và chất thải khỏi cơ thể, ngăn ngừa mụn trứng cá và các vấn đề da khác.

Tăng cường năng lượng: Hỗn hợp nước chanh và mật ong có ít calo hơn so với một số loại thức uống giảm cân khác. Mật ong không chỉ làm tăng năng lượng mà còn làm sạch hệ tiêu hóa. Chanh chứa chất chống oxy hóa giúp đánh tan sự mệt mỏi, mang lại sự tỉnh táo cho bạn. Ngoài ra, mùi của chanh được biết đến là chất thư giãn tự nhiên có thể giúp cải thiện tâm trạng căng thẳng của bạn.

Thời điểm uống chanh mật ong giảm cân hiệu quả nhất?

Thời điểm uống chanh mật ong giúp giảm cân
Có thể uống nước chanh mật ong vào bất kỳ lúc nào trong ngày, nhưng tốt nhất là pha cùng với nước ấm.

Có thể uống nước chanh mật ong vào bất kỳ lúc nào trong ngày, nhưng tốt nhất là pha cùng với nước ấm. Cũng tùy mục đích sử dụng cũng như tình trạng sức khỏe có thể uống nước chanh mật ong vào các thời điểm sau:

Buổi sáng: Ngay sau khi ngủ dậy, uống một ly khoảng 300ml nước chanh mật ong ấm sẽ mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất. Lúc này dạ dày đang rỗng, nước chanh mật ong ấm giúp kích thích quá trình tiêu hóa, tăng khả năng loại bỏ độc tố, cải thiện chức năng tiêu hóa. Vitamin C trong chanh kích thích quá trình đốt cháy chất béo. Còn mật ong cung cấp các loại vitamin như B6, B3 và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Các acid amin trong mật ong cũng kích thích quá trình trao đổi chất, gia tăng tốc độ giảm cân.

Tuy nhiên, hàm lượng acid có trong mật ong khá cao có thể gây ảnh hưởng tới dạ dày. Do đó vào buổi sáng không nên pha nước chanh mật ong đậm đặc mà chỉ nên pha với khoảng ½ quả chanh tươi. Người đang có các bệnh lý ở dạ dày thì không nên uống nước chanh mật ong vào thời điểm này.

Buổi trưa: Người có vấn đề sức khỏe dạ dày thì nên uống nước chanh mật ong vào thời điểm sau bữa ăn trưa khoảng 15 phút để giúp tăng cường quá trình năng tiêu hóa, đốt cháy năng lượng dư thừa.

Sau khi tập luyện: Sau khi tập luyện khoảng 30 phút cũng là thời điểm rất tốt để uống nước chanh mật ong. Lúc này cơ thể cần được cung cấp nước, điện giải bị mất đi trong quá trình luyện tập. Uống nước chanh mật ong vào thời điểm này cũng giúp tăng cường đốt cháy năng lượng dư thừa nhanh hơn.

Cách pha nước chanh mật ong đơn giản tại nhà

Thời điểm uống chanh mật ong giúp giảm cân
Cách pha nước chanh mật ong ấm rất đơn giản và dễ thực hiện.

Cách pha nước chanh mật ong ấm rất đơn giản và dễ thực hiện. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 500ml nước lọc ấm và hòa thêm hai thìa nhỏ mật ong. Sau đó, thêm nửa quả nước cốt chanh vào hỗn hợp trên. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh lượng nước cốt chanh để phù hợp với khẩu vị của mình và không gây tác động tiêu cực cho dạ dày.

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian, có một phương pháp khác là làm chanh ngâm mật ong. Đơn giản là bạn chỉ cần rửa sạch các quả chanh, sau đó thái lát toàn bộ vỏ và ngâm chúng vào mật ong. Mỗi ngày, bạn chỉ việc lấy một lượng vừa đủ của hỗn hợp này, pha loãng với nước ấm và uống. Với những công thức này, bạn sẽ có được ly nước chanh mật ong ấm tuyệt vời để thưởng thức.

Lưu ý khi uống nước chanh mật ong

Mật ong dù chứa đường tự nhiên, ít năng lượng nhưng không nên pha quá nhiều mật ong. Khi nạp vào cơ thể lượng đường cộng với năng lượng nhiều hơn cũng gây bất lợi cho sức khỏe.

Không nên pha quá nhiều chanh vì lượng acid, vitamin C cao gây chua, ảnh hưởng đến dạ dày. Đặc biệt là uống vào buổi sáng khi dạ dày rỗng sẽ khiến cho lượng acid trong dạ dày tăng cao, nguy cơ gây viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản.

Để có hiệu quả tốt nhất, chỉ nên pha với nước ấm. Uống nước chanh mật ong từng ngụm nhỏ, không nên uống liền một hơi với ngụm lớn.

Những thực phẩm giúp bạn Những thực phẩm giúp bạn "đánh bay" cơn đau đầu hiệu quả
Rau lang - loại rau dân dã nhưng cực tốt cho sức khoẻ Rau lang - loại rau dân dã nhưng cực tốt cho sức khoẻ
Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc Thưởng thức nuốc Huế, cẩn trọng để tránh ngộ độc
Cà chua - Vị cứu tinh của sức khỏe và sắc đẹp Cà chua - Vị cứu tinh của sức khỏe và sắc đẹp
4 loại rau ngon - bổ - rẻ ít bị phun thuốc 4 loại rau ngon - bổ - rẻ ít bị phun thuốc
Những tác dụng tuyệt vời của nước gạo lứt đối với sức khoẻ Những tác dụng tuyệt vời của nước gạo lứt đối với sức khoẻ
Món ăn sáng tốt hơn nhiều so với bún, phở nhưng người Việt ít dùng Món ăn sáng tốt hơn nhiều so với bún, phở nhưng người Việt ít dùng
Chuyên gia chỉ 3 cách chọn thịt lợn sạch, tươi ngon, an toàn cho sức khỏe Chuyên gia chỉ 3 cách chọn thịt lợn sạch, tươi ngon, an toàn cho sức khỏe
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cần tây giúp giảm cân, lợi tiểu, tăng cường hệ miễn dịch

Cần tây giúp giảm cân, lợi tiểu, tăng cường hệ miễn dịch

Cần tây là một loại rau phổ biến ở nhiều nước trên thế giới và được sử dụng nhiều để chế biến các món ăn khác nhau. Ngoài ra, Cần tây còn có tác dụng như giảm cân, hỗ trợ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch, lợi tiểu, giảm mỡ máu.
Tài xế và nguồn năng lượng đồng hành trong mỗi chuyến đi

Tài xế và nguồn năng lượng đồng hành trong mỗi chuyến đi

Làm bạn cùng chiếc vô lăng, người tài xế không chỉ cần kỹ năng cầm lái mà còn phải giữ cho mình luôn đầy năng lượng và sự tỉnh táo để đảm bảo an toàn trong mỗi chuyến đi.
Uống nước xạ đen hàng ngày có tốt cho sức khoẻ?

Uống nước xạ đen hàng ngày có tốt cho sức khoẻ?

Xạ đen được xem là một loại thảo dược có nhiều công dụng trong việc phòng ngừa, hỗ trợ điều trị ung thư, giải độc gan, cải thiện giấc ngủ...nhưng với người bình thường có nên uống xạ đen hàng ngày hay không?
Hiểu đúng về cụm từ hạn sử dụng thực phẩm “Sử dụng trước” và “sử dụng tốt nhất trước” ngày

Hiểu đúng về cụm từ hạn sử dụng thực phẩm “Sử dụng trước” và “sử dụng tốt nhất trước” ngày

Hạn sử dụng ghi trên nhãn thực phẩm giúp người tiêu dùng biết được thực phẩm có thể được lưu giữ trong bao lâu trước khi bắt đầu hỏng hoặc không thể ăn được và không nên ăn.
Sở Y tế TPHCM thông tin về kết quả vụ 15 học sinh bị ngộ độc do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn

Sở Y tế TPHCM thông tin về kết quả vụ 15 học sinh bị ngộ độc do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn

Mới đây, Sở Y tế TPHCM công bố kết quả ban đầu về vụ việc 15 học sinh, tại 04 trường tiểu học trên địa bàn TP Thủ Đức bị ngộ độc thực phẩm nghi do ăn phải độc tố vi khuẩn có trong thức ăn.
Bí quyết khởi đầu ngày mới cho trái tim khỏe mạnh

Bí quyết khởi đầu ngày mới cho trái tim khỏe mạnh

Bắt đầu ngày mới với những thói quen lành mạnh là chìa khóa để sở hữu một trái tim khỏe mạnh. Dưới đây là những bí quyết đơn giản giúp bạn bảo vệ sức khỏe tim mạch vào buổi sáng.
Cảnh báo về những quảng cáo trên facebook khiến người dân “tiền mất, tật mang”

Cảnh báo về những quảng cáo trên facebook khiến người dân “tiền mất, tật mang”

Mới đây, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra cảnh báo về những “chiêu trò” của một số cơ sở làm đẹp thực hiện quảng cáo sai lệch với thực tế trên Facebook khiến cho người dân “tiền mất, tật mang”.
Bí đao giúp giải độc gan và cải thiện thị lực

Bí đao giúp giải độc gan và cải thiện thị lực

Bí đao là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của gia đình Việt. Bí đao không chỉ có tác dụng giải nhiệt, giải khát mà còn có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ.
Nắng nóng, bổ sung nước như thế nào cho đúng cách?

Nắng nóng, bổ sung nước như thế nào cho đúng cách?

Vào mùa nắng nóng, ngoài việc giải nhiệt cho cơ thể bằng các biện pháp làm mát như dùng quạt, điều hòa nhiệt độ, bơi lội,... Việc uống nước đúng cách không chỉ góp phần làm mát mà còn tăng sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh trong tiết trời oi nóng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động