Hoa Hoàng Anh thay đổi bộ mặt nông thôn mới trên quê hương Nam Định

TH&SP Hoa Hoàng Anh (vàng anh) có màu vàng li ti nhỏ, được người chơi hoa rất yêu thích trưng diện ở trong gia đình. Với các đặc tính dễ trồng, ít sâu bệnh, không tốn nhiều công chăm sóc…, cây hoa Hoàng Anh được các chủ nhà vườn ở xã Nam Phong (thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) đánh giá mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn hẳn so với các loại hoa khác.

Hoa hoàng anh-tên đẹp, an toàn cho người trồng và người chơi

Gia đình bà Đỗ Thị Khánh, xóm Mỹ Tiến 1, xã Nam Phong đã trồng hoa hoàng anh được trên 6 năm. Gia đình bà hiện là hộ trồng hoa hoàng anh nhiều nhất ở xã với gần 1 mẫu đất. Ngoài trồng hoa hoàng anh, bà còn trồng thêm các loại cúc, hồng…



Bà Đỗ Thị Khánh bên vườn hoa của gia đình


“So với trồng cúc và hoa hồng thì hoa hoàng anh có giá trị kinh tế cao hơn, công chăm sóc cũng ít hơn. Lý do là vì thời gian thu hoạch của hoa hoàng anh ngắn hơn cúc (trung bình 4 tháng cho thu hoạch một lần) và không chịu rủi ro như trồng hồng...", bà Khánh cho hay.

Theo bà Khánh, trồng hoa hồng có thể cho bông hoặc không nhưng đã trồng hoa hoàng anh thì cây nhất định lên và cho hoa. Hơn nữa, quy trình trồng, chăm sóc hoa hoàng anh không hề phức tạp. Ngoài bệnh nấm rỉ sắt làm vàng lá thì hầu như cây không có sâu bệnh gì...

Ít sâu bệnh nên cây hoa không phải phun thuốc trừ sâu nhiều, do đó, hoàng anh còn được đánh giá là loại hoa “sạch” với cả người trồng và người chơi hoa. Khoảng 8 năm trước đây, các chủ nhà vườn ở Nam Phong nhập trực tiếp giống hoa này về trồng.

Hợp thổ nhưỡng, khí hậu lại được chăm sóc cẩn thận, cây hoa sinh trưởng và phát triển tốt trên đồng đất Nam Phong. Từ 3, 4 năm trở lại đây, giống hoa hoàng anh này bắt đầu “rộ” lên, được nhiều chủ nhà vườn chọn trồng. Hiện hoa hoàng anh được trồng ở hầu hết các xóm, hộ trung bình cũng khoảng 3-4 sào, nhà nhiều có thể trồng đến 1 mẫu.



Đang vào chính vụ, hoa hoàng anh nở vàng rực khắp các cánh đồng, người trồng hoa ví von đó là những “cánh đồng vàng”.


Một số nhà trồng nhiều hoa hoàng anh có thể kể đến như: Gia đình bà Khánh, gia đình anh chị Phùng Bắc trồng gần 1 mẫu, gia đình anh chị Thắng, Hồng trồng 6 sào... Đầu xuân, khi những lớp đất còn ẩm ướt mưa, chủ các nhà vườn làm sạch ruộng, đánh luống và bắt đầu gieo hạt, ươm cây hoa hoàng anh.

Sau khi gieo hạt, người trồng hoa hoàng anh còn cẩn thận phủ lên một lớp đất nhẹ, tránh hạt bị gió bay, giữ độ ẩm cho hạt, cây sẽ nảy mầm sau khi xuống giống từ 3-5 ngày. Quá trình này, các nhà vườn đặc biệt lưu ý đến vấn đề giữ ẩm cho đất, giúp hạt giống sinh trưởng, phát triển.

Theo đó, người trồng hoa hoàng anh sử dụng bình xịt chuyển sang chế độ phun sương để tưới đất, làm mát cho hạt giống nảy mầm.

“Trồng hoa hoàng anh khá đơn giản. Hạt giống được gieo như người ta gieo mạ. Quá trình trồng, cần chú ý nhất là khâu xử lý đất trước khi xuống giống, theo dõi và phòng trừ tốt các loại sâu bệnh hại. Trồng một lần cây cho thu cả năm”, bà Khánh cho biết thêm.

Theo bà Khánh, trồng được khoảng 2 tuần, khi cây hoa cao chừng 3-5cm, bà Khánh sử dụng phân NPK đã pha thật loãng với nước bón cho cây. Hàng ngày, bà còn thường xuyên tưới nước, nhổ cỏ dại cho ruộng hoa. Sau khoảng 60-70 ngày, hoàng anh bắt đầu cho hoa và người trồng có thể thu hoạch lứa đầu tiên. Hết đợt hoa, chủ nhà vườn dùng liềm cắt như cắt lúa chờ cây ra đợt mới.

Trồng hoa Hoàng Anh áp dụng công nghệ cao

Theo ước tính của bà Khánh, nếu đầu tư chăm sóc tốt, hoa hoàng anh sẽ cho thu hoạch khoảng 4 lứa/năm. Để việc trồng hoa đạt hiệu quả cao, giảm chi phí công lao động, gia đình bà Khánh còn đầu tư lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng kích thích sự phát triển của cây.

“Gần đến ngày hoa nở, vào ban đêm chúng tôi sẽ chiếu sáng cho cây. Mục đích của việc này là giúp cây nhanh cao đồng thời hoa sẽ “sáng” bông hơn. Nếu ai chơi hoa hoàng anh “tinh” sẽ phát hiện ra ngay những ruộng hoa được chiếu sáng và không được chiếu sáng.Đối với những ruộng hoa hoàng anh không được chiếu sáng, màu hoa hoa rất xỉn, không tươi”, bà Khánh nói.



Loại cây đang dần thay đổi bộ mặt nông thôn mới trên quê hương Nam Định


Không chỉ đầu tư hệ thống chiếu sáng giá trị hàng chục triệu đồng, gia đình bà Khánh còn đầu tư hệ thống tưới tự động để giảm bớt công tưới cây, đảm bảo việc cung cấp nước cho hoa. Chăm sóc tốt, đúng quy trình kỹ thuật, gần 1 mẫu hoa của gia đình bà Khánh hàng năm đều cho những vụ bội thu.

Vào chính vụ, hoa hoàng anh với giá bán giao động từ 1.500-1.700 đồng/cành, dịp Tết có thể bán được 2.000-3.000 đồng/cành, ước tính mỗi sào hoàng anh trừ chi phí, bà Khánh thu về khoảng 20 triệu đồng. Thời điểm được giá có thể cao hơn, đạt 25 triệu đồng/sào. Thị trường của hoa hoàng anh rất rộng mở.

Ngoài bán ở trong tỉnh, các chủ nhà vườn còn nhập bán sỉ cho thương lái nhiều tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên…

“Từ khi trồng hoàng anh đến nay, gia đình tôi hầu như không bán lẻ. Khách quen là các mối buôn thường đặt hàng từ trước, vào mùa họ xuống lấy cất số lượng lớn chuyển đi khắp nơi”, bà Khánh cho biết thêm.

Ngoài nhu cầu trao đổi, mua bán hoa hằng ngày, hoa hoàng anh đặc biệt bán chạy trong dịp Tết, được các bà nội trợ yêu thích bởi độ “bền”, mùi thơm dễ chịu và giá cả phù hợp.

Cuối tháng 4, đầu tháng 5 khi những ruộng hoa hoàng anh ở Nam Phong đang ở vào thời kỳ sinh trưởng và phát triển tốt, màu xanh khỏe mạnh của lá xen lẫn với màu vàng rực rỡ của hoa phủ rộng nhiều diện tích đất đai trong xã.

Với ưu điểm không phải nhân giống nhiều, chi phí thuốc trừ sâu và phân bón đều ít nên trồng hoa hoàng anh phù hợp với điều kiện kinh tế của bà con nông dân. Vì thế, những chủ nhà vườn nơi đây xác định hoa hoàng anh đang là một trong những cây chủ lực, mũi nhọn kinh tế.

Mùa thu hoạch hoa hoàng anh đã đến, mùi thơm nhẹ nhàng, thanh khiết của loại hoa này quấn quýt người đi đường, làng trên xóm dưới rộn ràng tiếng cười nói, tiếng trả giá, tiếng xe nổ máy vội vã chở hoa đi muôn nơi.

Cây hoa hoàng anh đang mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, làm đổi thay bộ mặt nông thôn mới của xã Nam Phong, TP Nam Định (tỉnh Nam Định). Nhiều chủ nhà vườn có đời sống ngày càng khá giả hơn, xây được nhà mới, mua được các vật dụng, phương tiện đắt tiền phục vụ đời sống.

Kinh tế dư dả, người dân cũng có điều kiện chăm lo cho con cái học hành đầy đủ. “Tín hiệu” kinh tế tích cực, khả quan từ cây hoa hoa hoàng anh ở Nam Phong vì thế đang ngày càng “rõ nét”, thu hút nhiều người trồng, canh tác hơn.

Ngọc Hà

Ngọc Hà

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hóa đơn điện tử: Hộ kinh doanh được hỗ trợ tối đa, chưa đặt nặng xử phạt

Hóa đơn điện tử: Hộ kinh doanh được hỗ trợ tối đa, chưa đặt nặng xử phạt

Dù còn không ít bỡ ngỡ trong thời gian đầu triển khai, việc áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền không làm xáo trộn hoạt động kinh doanh hay thay đổi nghĩa vụ thuế của các hộ kinh doanh. Ngành thuế chủ trương đồng hành, hỗ trợ thay vì xử phạt.
Nông sản Việt vững bước trên hành trình chất lượng

Nông sản Việt vững bước trên hành trình chất lượng

Trước yêu cầu ngày càng cao từ thị trường Trung Quốc, nông sản Việt đang từng bước chuyển mình theo hướng chuyên nghiệp và bền vững. Chuẩn hóa vùng trồng, minh bạch chuỗi cung ứng là chìa khóa để khẳng định thương hiệu nông sản Việt trên trường quốc tế.
Chuyển đổi mô hình hộ kinh doanh để phát triển bền vững

Chuyển đổi mô hình hộ kinh doanh để phát triển bền vững

Chuyển đổi từ hộ cá thể lên doanh nghiệp đang mở ra cơ hội nâng tầm quản trị, minh bạch hóa hoạt động và tiếp cận chính sách hỗ trợ. Đây được xem là bước đi tất yếu giúp hộ kinh doanh vươn lên chuyên nghiệp, hòa nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị hiện đại.
Mở rộng đường xuất khẩu cho nông sản Việt

Mở rộng đường xuất khẩu cho nông sản Việt

Trước đà giảm sâu của kim ngạch rau quả từ đầu năm 2025, việc đa dạng hóa thị trường, mặt hàng và nâng cao năng lực tuân thủ kiểm dịch quốc tế đang trở thành hướng đi tất yếu để nông sản Việt Nam bứt phá và mở rộng đường xuất khẩu bền vững.
Thanh Hóa quyết liệt phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

Thanh Hóa quyết liệt phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

Ngày 15/6/2025, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 9002/UBND-NN, yêu cầu các sở, ngành, địa phương trên toàn tỉnh khẩn trương triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi nhằm kiểm soát nguy cơ lây lan và bùng phát dịch trên diện rộng.
Gạo Việt vươn tầm nhờ chiến lược chất lượng

Gạo Việt vươn tầm nhờ chiến lược chất lượng

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam biến động trong bối cảnh thương mại toàn cầu nhiều biến chuyển. Tuy nhiên, nhờ định hướng nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường, gạo Việt đang khẳng định vị thế ngày càng rõ nét trên bản đồ lương thực thế giới.
Hộ kinh doanh nhỏ trước ngã rẽ hóa đơn điện tử

Hộ kinh doanh nhỏ trước ngã rẽ hóa đơn điện tử

Việc áp dụng quy định mới theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP khiến nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ lúng túng, thậm chí tạm dừng hoạt động. Khó khăn lớn nhất đến từ hóa đơn đầu vào và nỗi lo bị xử phạt khi chưa kịp thích ứng với yêu cầu mới.
Đàm phán thương mại Việt - Mỹ vòng 3: Tiến gần hơn đến thỏa thuận song phương

Đàm phán thương mại Việt - Mỹ vòng 3: Tiến gần hơn đến thỏa thuận song phương

Tại vòng đàm phán thứ 3 diễn ra từ ngày 9–12/6 tại Washington D.C, phía Mỹ đánh giá cao thiện chí và nỗ lực của Việt Nam, đồng thời cơ bản thống nhất với các ý tưởng do Việt Nam đề xuất. Đây là bước tiến quan trọng trong tiến trình hướng tới một thỏa thuận thương mại song phương vì lợi ích cân bằng, bền vững cho cả hai quốc gia.
Xử lý tài sản công sau sáp nhập: Hoàn tất trước ngày 30/6/2025

Xử lý tài sản công sau sáp nhập: Hoàn tất trước ngày 30/6/2025

Bộ Tài chính vừa ban hành hướng dẫn chi tiết, yêu cầu các địa phương khẩn trương xây dựng và hoàn tất phương án xử lý tài sản công dôi dư sau sắp xếp đơn vị hành chính, chậm nhất trước ngày 30/6/2025, nhằm tránh lãng phí, thất thoát và sử dụng kém hiệu quả tài sản công.
Xuất khẩu rau quả giảm tốc: Đích đến 8 tỷ USD vẫn trong tầm tay

Xuất khẩu rau quả giảm tốc: Đích đến 8 tỷ USD vẫn trong tầm tay

Dù giá trị xuất khẩu rau quả 5 tháng đầu năm 2025 sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng với những tín hiệu tích cực từ thị trường và nỗ lực của doanh nghiệp, ngành hàng này vẫn đặt kỳ vọng cán đích mục tiêu 8 tỷ USD trong năm nay.
Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số

Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc nhận định, thanh toán không tiền mặt giúp nâng cao hiệu quả ngân hàng, tăng minh bạch tài chính, hỗ trợ thương mại điện tử và dịch vụ công, từ đó trở thành động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số.
Ưu đãi thuế cho báo chí: Gỡ “nút thắt” tài chính, tạo động lực phát triển

Ưu đãi thuế cho báo chí: Gỡ “nút thắt” tài chính, tạo động lực phát triển

Với 452/453 đại biểu tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), trong đó quy định áp dụng mức thuế suất ưu đãi 10% đối với thu nhập của các cơ quan báo chí, bao gồm cả quảng cáo. Đây được xem là một động thái tích cực, tạo thêm nguồn lực để báo chí thực hiện sứ mệnh truyền thông, đặc biệt trong bối cảnh nhiều khó khăn tài chính hiện nay.
Quảng Bình nâng cấp hạ tầng, hiện đại hóa công nghệ tại cửa khẩu quốc tế Cha Lo

Quảng Bình nâng cấp hạ tầng, hiện đại hóa công nghệ tại cửa khẩu quốc tế Cha Lo

Là cửa ngõ quan trọng liên thông với các nước trong khu vực Đông Nam Á, Quảng Bình đang nỗ lực nâng cao việc phát triển hạ tầng thương mại biên giới của tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030 nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế.
Quốc hội chốt áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường, xăng các loại

Quốc hội chốt áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường, xăng các loại

Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua đã bổ sung nhiều mặt hàng mới vào diện chịu thuế. Đây là bước điều chỉnh quan trọng nhằm định hướng tiêu dùng, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và thúc đẩy phát triển bền vững.
Chuyển đổi số thắp lửa mới cho logistics Việt

Chuyển đổi số thắp lửa mới cho logistics Việt

Chuyển đổi số không chỉ là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu sống còn với ngành logistics Việt Nam. Trong dòng chảy số hóa, yếu tố an toàn thông tin và phát triển bền vững đang trở thành hai trụ cột then chốt để nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu.
Hóa đơn điện tử – bước đệm xây thương hiệu cho hộ kinh doanh thời số hóa

Hóa đơn điện tử – bước đệm xây thương hiệu cho hộ kinh doanh thời số hóa

Từ ngày 1/6/2025, quy định bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền với hộ kinh doanh có doanh thu từ 1 tỉ đồng mỗi năm đã chính thức có hiệu lực. Đây là bước đi nhằm nâng cao tính minh bạch trong quản lý thuế, đồng thời mở ra cơ hội giúp hộ kinh doanh chuyên nghiệp hóa và xây dựng thương hiệu trong thời đại số. Tuy nhiên, để thích nghi, họ cần vượt qua nhiều rào cản cả về kỹ năng số lẫn tư duy kinh doanh.
Việt Nam sẵn sàng mở cửa thị trường cho hàng hóa xuất khẩu của Mỹ

Việt Nam sẵn sàng mở cửa thị trường cho hàng hóa xuất khẩu của Mỹ

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Mỹ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có các cuộc làm việc với Thượng nghị sĩ Roger Marshall và lãnh đạo Tập đoàn Exxon Mobil nhằm thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt – Mỹ, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, năng lượng và đầu tư.
Xóa bỏ thuế khoán: “Bước đệm thể chế” đưa hộ kinh doanh lên doanh nghiệp

Xóa bỏ thuế khoán: “Bước đệm thể chế” đưa hộ kinh doanh lên doanh nghiệp

Chấm dứt cơ chế thuế khoán từ năm 2026 không chỉ là điều chỉnh kỹ thuật thuế mà còn là cải cách tư duy quản lý, góp phần tạo lập môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng. Song để chính sách đi vào thực tiễn một cách hiệu quả, cần có giai đoạn chuyển tiếp hợp lý và sự hỗ trợ linh hoạt để hộ kinh doanh “lớn lên” mà không bị ngợp trong thủ tục và chi phí tuân thủ.
Hàng giả, ai thiệt hại?

Hàng giả, ai thiệt hại?

Hàng giả, hàng nhái không chỉ gây thiệt hại cho doanh nghiệp làm ăn chân chính, mà còn đe dọa trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng và uy tín quốc gia. Trong cuộc chiến đầy cam go này, không ai là người đứng ngoài cuộc – từ cơ quan chức năng, doanh nghiệp đến từng người dân.
Loại bỏ những rào cản để kinh tế tư nhân phát triển theo Nghị quyết 68

Loại bỏ những rào cản để kinh tế tư nhân phát triển theo Nghị quyết 68

Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị được ví như “cơn mưa rào” đối với khu vực kinh tế tư nhân sau một thời kỳ khô hạn chính sách. Tuy nhiên, để nước mưa thực sự thấm đất, cộng đồng doanh nghiệp và chuyên gia cho rằng cần đồng bộ tháo gỡ hai nút thắt lớn: thể chế pháp lý chồng chéo và cơ chế tín dụng ngặt nghèo. Quan trọng hơn cả, chính sách chỉ hiệu quả khi được triển khai thực chất, có trọng tâm và đến đúng địa chỉ.
Dệt may – da giày Việt Nam: Hướng đến chuỗi cung ứng tự chủ và thị trường mới

Dệt may – da giày Việt Nam: Hướng đến chuỗi cung ứng tự chủ và thị trường mới

Trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu biến động, rủi ro thuế quan gia tăng và yêu cầu khắt khe về phát triển bền vững từ các thị trường lớn, ngành dệt may – da giày Việt Nam đang nỗ lực tái cấu trúc chiến lược. Việc mở rộng thị trường xuất khẩu, tự chủ nguyên phụ liệu và ứng dụng công nghệ số đang được xác định là những “chìa khóa” quan trọng giúp ngành hàng chủ lực này giữ vững vị thế trên bản đồ thương mại toàn cầu.
Việt Nam xuất siêu 4,67 tỷ USD, máy tính – dệt may dẫn dắt tăng trưởng

Việt Nam xuất siêu 4,67 tỷ USD, máy tính – dệt may dẫn dắt tăng trưởng

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất định, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2025 vẫn đạt 355,79 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu tăng trưởng 14% lên 180,23 tỷ USD, nhập khẩu đạt 175,56 tỷ USD, tăng 17,5%, giúp cán cân thương mại tiếp tục xuất siêu 4,67 tỷ USD – theo số liệu từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính).
Giăng bẫy giữa cơn sốt vàng: Mạo danh ngân hàng, doanh nghiệp để lừa đảo

Giăng bẫy giữa cơn sốt vàng: Mạo danh ngân hàng, doanh nghiệp để lừa đảo

Khi giá vàng trong nước chênh cao so với thế giới và nguồn cung khan hiếm, nhu cầu mua tích trữ tăng mạnh đã tạo “đất diễn” cho hàng loạt hình thức lừa đảo. Từ giả mạo thương hiệu kinh doanh vàng đến mạo danh ngân hàng, các đối tượng lừa đảo ngày càng tinh vi, đánh vào lòng tin và tâm lý muốn sinh lời nhanh của người dân. Nhiều ngân hàng, doanh nghiệp lớn đồng loạt phát đi cảnh báo, kêu gọi khách hàng nâng cao cảnh giác để không trở thành nạn nhân.
Gỡ rào cản công nghệ để hộ kinh doanh nhỏ lẻ thực hiện kê khai thuế

Gỡ rào cản công nghệ để hộ kinh doanh nhỏ lẻ thực hiện kê khai thuế

Từ ngày 1/6/2025, hàng chục nghìn hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng mỗi năm phải chuyển từ thuế khoán sang kê khai thực tế và sử dụng hóa đơn điện tử. Trong bối cảnh Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị yêu cầu xóa bỏ hoàn toàn hình thức thuế khoán trong năm 2026, nhiều chuyên gia cho rằng cần có chính sách hỗ trợ công nghệ, chi phí và thủ tục đơn giản hóa để hộ kinh doanh nhỏ lẻ yên tâm chuyển đổi.
Tôm Việt Nam bất ngờ chịu thuế chống bán phá giá cao từ Hoa Kỳ

Tôm Việt Nam bất ngờ chịu thuế chống bán phá giá cao từ Hoa Kỳ

Bộ Thương mại Hoa Kỳ vừa công bố kết quả sơ bộ rà soát hành chính lần thứ 19 về thuế chống bán phá giá tôm đông lạnh từ Việt Nam, trong đó một doanh nghiệp bị áp mức thuế cao đột biến 35,29%. Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam cùng các doanh nghiệp liên quan bày tỏ quan ngại sâu sắc, cho rằng có sai sót trong quá trình tính toán.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 tăng nhẹ, giá vàng và USD tiếp tục biến động

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 tăng nhẹ, giá vàng và USD tiếp tục biến động

CPI tháng 5/2025 tăng 0,16% so với tháng trước, lạm phát cơ bản tăng 0,33%. Biến động giá vàng và tỷ giá USD tiếp tục thu hút sự chú ý của thị trường tài chính.
Từ 1/6, hộ kinh doanh kê khai thuế ra sao để không bị vi phạm?

Từ 1/6, hộ kinh doanh kê khai thuế ra sao để không bị vi phạm?

Từ ngày 1-6-2025, hàng chục nghìn hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm chính thức phải sử dụng hóa đơn điện tử phát hành từ máy tính tiền kết nối trực tiếp với cơ quan thuế, thay cho hình thức thuế khoán truyền thống. Đây là bước đi quan trọng nhằm minh bạch hóa nguồn thu, nhưng cũng đặt ra không ít thách thức về chuyển đổi số và tuân thủ pháp lý với khu vực kinh tế nhỏ lẻ.
Không áp thuế đối ứng 46%: Lợi ích cho cả Việt Nam và Hoa Kỳ

Không áp thuế đối ứng 46%: Lợi ích cho cả Việt Nam và Hoa Kỳ

Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: "Không áp thuế đối ứng sẽ tạo việc làm cho người lao động Mỹ, giúp người tiêu dùng được tiếp cận thực phẩm chất lượng cao với giá hợp lý từ Việt Nam".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động