Trà Vinh đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 100 sản phẩm OCOP Hậu Giang đặt mục tiêu năm 2022 có thêm ít nhất 20 sản phẩm OCOP từ 3 sao Cà Mau công nhận 26 sản phẩm OCOP đợt II năm 2021 |
Sản phẩm OCOP chất lượng của tỉnh Hà Nam |
Theo đó, sau khi triển khai Chương trình OCOP, đến nay, tỉnh Hà Nam đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận cả về số lượng lẫn chất lượng sản phẩm.
Cụ thể, tỉnh Hà Nam đã tổ chức đánh giá, phân hạng được cho 41 sản phẩm OCOP, trong đó có 16 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, 23 sản phẩm đạt OCOP 3 sao thuộc 22 chủ thể và có 37 sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP trong năm 2021.
Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP, các chủ thể sản xuất đã chú trọng hơn trong việc đầu tư nâng cao chất lượng, nhãn hiệu sản phẩm có mã số, mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc.
Nhiều sản phẩm đã xây dựng được thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường như: cá kho Nhân Hậu, bánh đa nem làng Chều, rượu Vọc, rượu nếp cái hoa vàng, mật ong rừng miền Bắc, miến chùm ngây, ruốc cá, chả cá,…
Để Chương trình OCOP ngày càng phát huy được tính hiệu quả, đặc biệt phấn đấu đạt mục tiêu đến năm 2025 có 150 sản phẩm OCOP được đánh giá xếp hạng từ 3 sao trở lên, tỉnh Hà Nam sẽ: Phối hợp xúc tiến các sản phẩm OCOP vào các trung tâm, siêu thị lớn trên địa bàn, tổ chức lựa chọn sản phẩm tiêu biểu tham gia hội chợ thương mại trong và ngoài tỉnh.
Triển khai các chương trình đưa hàng Việt Nam về nông thôn gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia các hội nghị, chương trình kết nối cung cầu tại các tỉnh, thành phố để đưa các mặt hàng có thế mạnh của tỉnh tiếp cận với người tiêu dùng của nhiều vùng, miền trên cả nước, nâng cao hiệu quả kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng.
Hỗ trợ các HTX đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua các kênh thương mại, sàn giao dịch điện tử.
Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường hoàn thiện quy trình sản xuất, nâng cấp nhà xưởng, máy móc thiết bị sản xuất, thiết kế nhãn mác, bao bì sản phẩm, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm soát tiêu chuẩn, chất lượng, mã số, mã vạch, dán tem truy suất nguồn gốc… cung cấp ra thị trường các sản phẩm đúng tiêu chuẩn, đủ về chất lượng sẽ tác động rất nhanh đến người tiêu dùng.
Đồng thời, tỉnh cũng sẽ vận động, khuyến khích các hộ, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm tham gia Chương trình OCOP liên kết thành lập doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, liên kết sản xuất, tiêu thụ theo chuỗi giá trị, sản xuất gắn với phát triển thị trường,...