Giữa lúc chăn nuôi gặp khó, nuôi dê vỗ béo vẫn thu lợi nhuận 200 triệu mỗi năm

Sau hơn 10 năm gắn bó với người nuôi dê ông Nguyễn Văn Bảy ở bản Đồng Gián (xã Xuân Lương, huyện Yên Thế, Bắc Giang) đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm để vượt khó. Cũng như các loại vật nuôi khác, nuôi dê không phải lúc nào cũng thuận lợi, nhưng nhờ bí quyết nuôi dê vỗ béo nên ông Bảy vẫn thu lợi nhuận đều hàng năm.
Nhiều hộ dân ở huyện Yên Thế (Bắc Giang) có thu nhập cao nhờ nuôi dê vỗ béo.
Nhiều hộ dân ở huyện Yên Thế (Bắc Giang) có thu nhập cao nhờ nuôi dê vỗ béo. (Trong ảnh: Trại dê của anh Vũ Xuân Thắng, bản Cầu Tư, xã Hồng Kỳ).

Không chăn thả mà lập trại nuôi dê vỗ béo

Hiện nay, trên địa bàn huyện Yên Thế phong trào chăn nuôi dê đang ngày càng phát triển. Đặc biệt, nuôi vỗ béo dê lai Boer đã mở ra hướng chăn nuôi mới đem lại hiệu quả kinh tế tương đối cao cho bà con nơi đây.

Anh Nguyễn Văn Bảy, bản Đồng Gián, xã Xuân Lương, huyện Yên Thế với kinh nghiệm 11 năm vỗ béo dê cho biết, “Năm 2011 trong chuyến thăm gia đình một người bạn ở Cao Bằng tình cờ được tiếp cận với mô hình chăn nuôi vỗ béo dê, với niềm đam mê, quyết tâm tìm tòi, học hỏi anh mạnh dạn nhập 7 con dê về nuôi thử nghiệm.

Trong quá trình nuôi, nhận thấy việc vỗ béo dê không vất vả như nuôi các vật nuôi khác, giá dê thương phẩm tương đối cao, nhu cầu người tiêu dùng thịt dê ngày càng tăng cao nên quyết định gắn bó với nghề vỗ béo dê lấy thịt để làm hướng phát triển kinh tế cho gia đình”.

Khi mới vào nghề đàn dê chủ yếu được nuôi theo phương thức thả đồi, quá trình nuôi anh Bảy nhận thấy việc quản lý đàn rất khó khăn, dê hay bị nhiễm nội, ngoại ký sinh trùng nhất là những đàn dê chăn thả ở những bãi chăn không đảm bảo dịch tễ.

Thay vì phương thức nuôi thả đồi như trước kia, hiện nay anh Bảy chuyển hoàn toàn sang phương thức nuôi nhốt trên chuồng nuôi hai tầng kiên cố, cao ráo, ấm về mùa đông mát về mùa hè.

Mỗi năm gia đình anh Bảy thu lợi nhuận 200 triệu từ nuôi dê vỗ béo.
Mỗi năm gia đình anh Bảy thu lợi nhuận 200 triệu từ nuôi dê vỗ béo.

Từ khi chuyển đổi phương thức chăn nuôi, nhận thấy đàn dê ít bị đầy hơi tiêu chảy hơn trước rất nhiều.Vừa làm,vừa rút kinh nghiệm và tìm hiểu học tập kinh nghiệm vỗ béo dê từ những người đi trước, trên các trang thông tin, trên báo, đài... nên những lứa dê sau ít bị bệnh, nhanh lớn và mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình.

Hiện, mỗi năm anh Bảy nuôi 3 lứa dê, mỗi lứa 500-600 con, sau 3 tháng mỗi con nặng 30-35kg, giá bán dê thịt 120 nghìn đồng/kg. Sau khi trừ các chi phí gia đình thu lãi hơn 200 triệu đồng/lứa.

Giống dê anh Bảy lựa chọn đưa vào vỗ béo chủ yếu là giống dê lai Boer, gồm hai dòng: Dê Boer lùn nhập từ Thái Lan và Dê Boer cao nhập từ Myama.

Thời gian nuôi dê ngắn cần phòng bệnh nghiêm ngặt

Theo anh Bảy, giống dê Boer có ưu điểm nổi bật là lớn rất nhanh, cho sản lượng thịt nhiều hơn các giống dê thông thường, đặc biệt dê Boer là vật nuôi thuần tính dẻo dai, có khả năng phát triển trong những điều kiện khí hậu khác nhau, tính kháng bệnh tốt, ăn tạp nên tính rủi ro về kinh tế thấp, giúp người nuôi yên tâm.

Mặc dù thời gian nuôi vỗ béo ngắn nhưng đàn dê nào nhập về cũng được tiêm phòng đủ 4 loại vắc cin gồm đậu, tụ huyết trùng, lở mồm long móng và viêm ruột hoại tử. Việc tiêm phòng đầy đủ các loại vắc cin giúp tăng tỷ lệ nuôi sống đến khi xuất bán, tăng hiệu quả kinh tế đáng kể trong chăn nuôi.

Khi được hỏi về những khó khăn trong quá trình vỗ béo dê lai Boer, anh Bảy chia sẻ: “Hiện gia đình đã hoàn toàn chủ động việc phòng trị các bệnh hay xảy ra trên đàn dê. Tuy nhiên, thời tiết thay đổi liên tục nên trên đàn dê xuất hiện một bệnh tương đối mới đó là bệnh viêm tắc đường tiết niệu, bệnh xẩy ra với tỷ lệ khoảng 4-5% tổng đàn.

Dê bị bệnh thường có biểu hiện đi tiểu nhiều không kiểm soát, nước tiểu có máu, mùi hôi màu đục hoặc sẫm màu, dê giảm ăn hoặc chậm chạp hơn, ít đi lại. Hiện nay chưa có thuốc đặc trị bệnh viêm tắc đường tiết niệu, đa phần người chăn nuôi thường tiêm thuốc giãn cơ khi dê bị bệnh để tống bật sỏi ra ngoài”.

Mô hình chăn nuôi dê thâm canh vỗ béo của gia đình ông Nguyễn Văn Tư (bản Đồng Gia, xã Xuân Lương) cho thu nhập cao, được  người dân trong vùng đến học hỏi.
Mô hình chăn nuôi dê thâm canh vỗ béo của gia đình ông Nguyễn Văn Tư (bản Đồng Gia, xã Xuân Lương) cho thu nhập cao, được người dân trong vùng đến học hỏi.

Cùng xã Xuân Lương, (huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) ông Nguyễn Văn Tư, bản Đồng Gia thường xuyên nuôi với quy mô trên 300 con cho biết: Vỗ béo dê thương phẩm đang là một trong những hướng đi mang lại thu nhập cao cho người dân trên địa bàn xã Xuân Lương.

Từ quy mô chăn nuôi nhỏ lẻ vài chục con, đến nay trên địa bàn xã đã có trên 15 hộ gia đình chăn nuôi dê quy mô lớn tập trung ở bản Nghè, Đồng Gián, Đồng Gia và Làng Dưới. Tiến tới chúng tôi sẽ thành lập HTX để tạo thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm cũng như nhập con giống có nguồn gốc, đảm bảo chất lượng.

Nhằm khuyến khích các hộ nuôi dê, UBND huyện Yên Thế (tỉnh Bắc Giang) ban hành Đề án phát triển đàn dê thương phẩm gắn với xây dựng nhãn hiệu chứng nhận dê Yên Thế giai đoạn 2019 – 2020, nhờ đó đàn dê trên địa bàn tăng nhanh. Hiện, tổng đàn dê toàn huyện khoảng 10.000 con tập trung ở các xã Hồng Kỳ, Xuân Lương, Canh Nậu, Đồng Tiến, Tân Sỏi...

Tận dụng lợi thế của địa phương, người dân ở Yên Thế đã phát triển nghề nuôi dê và đem lại hiệu quả cao. Điều đặc biệt là người dân lựa chọn phân khúc nuôi dê thương phẩm để cung cấp thịt dê ra thị trường. Nuôi trong thời gian ngắn, phòng bệnh nghiêm ngặt nên người nuôi dê vỗ béo ở xã Xuân Lương nói riêng và huyện Yên Thế nói chung có được nguồn lợi nhuận bền vững./.

Khánh Ngân

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động