Đồng bằng sông Cửu Long đã thu hoạch được 731.300 ha lúa Đông Xuân

Theo báo cáo tình hình kinh tế- xã hội quý I/2021 của Tổng cục Thống kê cho biết, tính đến trung tuần tháng 3, cả nước gieo trồng được hơn 2,97 triệu ha lúa Đông Xuân, bằng 99,4% cùng kỳ năm trước.
An Giang: Nông dân thắng lợi toàn diện vụ lúa Đông Xuân Thanh Hóa: Dự báo khoảng 4.775 ha lúa đông xuân có nguy cơ ảnh hưởng do xâm nhập mặn Cà Mau: Triển khai kế hoạch sản xuất lúa Đông Xuân

Trong đó các địa phương phía Bắc đạt hơn 1,06 triệu ha, bằng 99%; các địa phương phía Nam đạt gần 1,92 triệu ha, bằng 99,6%, riêng vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đạt hơn 1,5 triệu ha, bằng 98,2%.

Đến nay, vùng ĐBSCL thu hoạch được 731.300 ha lúa Đông Xuân, chiếm 48,2% diện tích gieo cấy và bằng 62,5% cùng kỳ năm trước với năng suất ước đạt 70,2 tạ/ha, tăng 1,9 tạ/ha so với vụ Đông Xuân năm trước; sản lượng ước tính đạt 10,66 triệu tấn, tăng hơn 85.000 tấn.

Đồng bằng sông Cửu Long đã thu hoạch được 731.300 ha lúa Đông Xuân
Đồng bằng sông Cửu Long đã thu hoạch được 731.300 ha lúa Đông Xuân

Đến trung tuần tháng 3, ĐBSCL đã hoàn tất công tác thu hoạch lúa vụ mùa 2020-2021. Diện tích gieo trồng lúa mùa của toàn vùng ước tính đạt 150.700 ha, bằng 89,1% vụ mùa năm trước; năng suất đạt 49,4 tạ/ha, tăng 0,7 tạ/ha; sản lượng đạt 665.200 tấn, giảm 95.100 tấn.

Ngoài ra, các địa phương trên cả nước đã gieo trồng được 333.000 ha ngô, bằng 100,7% cùng kỳ năm trước; 54.100 ha khoai lang, bằng 93,9%; 11.900 ha đậu tương, bằng 88,8%; 107.300 ha lạc, bằng 97%; 558.800 ha rau đậu, bằng 100,1%.

Trong quý I/2021, một số cây công nghiệp lâu năm đã cho thu hoạch, trong đó sản lượng điều đạt 193.100 tấn, giảm 0,7% so với cùng kỳ năm trước; hồ tiêu đạt 200.000 tấn, giảm 0,5%; cao su đạt 119.000 tấn, tăng 1,6%, chè búp đạt 154.900 tấn, tăng gần 2%.

Sản lượng một số loại cây ăn quả tăng như bưởi đạt 143.300 tấn, tăng 2,4%; thanh long đạt 326.300 tấn, tăng 4,3%; xoài đạt 236.700 tấn, tăng 1,3%; dứa đạt 134.300 tấn, tăng 7%; chuối đạt 653.400 tấn, tăng 2,5%.

Tháng Ba đàn trâu cả nước tiếp tục giảm 2,3% so với cùng thời điểm năm trước do hiệu quả kinh tế không cao, sản lượng thịt trâu hơi xuất chuồng trong quý I/2021 đạt 32,2 nghìn tấn, tăng 0,7%. Đàn bò tháng Ba phát triển khá, tăng 4,4%, sản lượng thịt bò hơi xuất chuồng quý I đạt 120,7 nghìn tấn, tăng 4,8%. Sản lượng sữa bò tươi quý I đạt 270,1 nghìn tấn, tăng 5,1%.

Chăn nuôi lợn tiếp tục đà hồi phục trên cả nước, ước tính tổng số lợn của cả nước tính đến thời điểm cuối tháng Ba năm 2021 tăng 11,6% so với cùng thời điểm năm 2020; sản lượng thịt lợn hơi xuất chuồng quý I ước tính đạt 1.018,8 nghìn tấn, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước.

Chăn nuôi gia cầm tiếp tục phát triển do hộ chăn nuôi mở rộng quy mô, ước tính tổng đàn gia cầm của cả nước tháng Ba tăng 8,3% so với cùng thời điểm năm trước; sản lượng thịt gia cầm hơi xuất chuồng quý I/2021 đạt 513,6 nghìn tấn, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước; sản lượng trứng gia cầm quý I đạt 4,5 tỷ quả, tăng 3,5%.

Yên Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kim ngạch nhập khẩu dược phẩm đạt hơn 685,26 triệu USD trong quý I

Kim ngạch nhập khẩu dược phẩm đạt hơn 685,26 triệu USD trong quý I

Trong 3 tháng đầu năm 2021, kim ngạch nhập khẩu dược phẩm của nước ta đạt hơn 685,26 triệu USD, giảm 5,3% so với cùng kỳ năm 2020.
Nhập khẩu giấy quý I/2021 tăng cả lượng, kim ngạch và giá

Nhập khẩu giấy quý I/2021 tăng cả lượng, kim ngạch và giá

Trung Tâm Thông Tin Công nghiệp và Thương Mại, Bộ Công Thương (VITIC) cho biết, quý I/2021, lượng giấy các loại cả nước nhập khẩu đạt 610.003 tấn, kim ngạch 513,12 triệu USD.
Nhập khẩu thức ăn chăn nuôi tăng hơn 50% trong quý I/2021

Nhập khẩu thức ăn chăn nuôi tăng hơn 50% trong quý I/2021

Trung Tâm Thông Tin Công nghiệp và Thương Mại, Bộ Công Thương (VITIC) cho biết theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu nhóm hàng thức ăn chăn nuôi về Việt Nam tháng 3/2021 và quý I/2021 tăng mạnh.
Hiệp định UKVFTA: Doanh nghiệp Việt cần nắm rõ văn hóa bản địa khi xuất khẩu sang Anh

Hiệp định UKVFTA: Doanh nghiệp Việt cần nắm rõ văn hóa bản địa khi xuất khẩu sang Anh

Mặc dù dư địa để hàng Việt xuất khẩu sang thị trường Anh vẫn còn nhiều nhưng để chinh phục được người tiêu dùng tại đây, đòi hỏi doanh nghiệp Việt Nam phải tìm hiểu văn hóa kinh doanh, các kênh phân phối,... và giải quyết tranh chấp thương mại tại đây.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động