Dịch Covid -19 kéo giá gạo xuất khẩu xuống mức thấp

Dịch Covid -19 kéo dài đã tác động rất lớn đến ngành lúa gạo, việc xuất khẩu gạo của doanh nghiệp Việt đã gặp nhiều khó khăn. Giá gạo xuất khẩu đã giảm mạnh xuống còn 385 USD/tấn với gạo 5% tấm.
TT lúa gạo châu Á: Giá gạo xuất khẩu Việt Nam chạm đáy hơn 16 tháng Tháng 6/2021, xuất khẩu gạo sang hầu hết các thị trường chủ đạo đều sụt giảm

Giá gạo xuất khẩu giảm sâu

Theo Reuters, giá gạo xuất khẩu loại 5% tấm của Việt Nam đã giảm xuống 385 USD/ tấn trong phiên giao dịch ngày 19/8, giảm mạnh 83 USD/tấn so với hồi đầu tháng 7/2021 và là mức thấp nhất kể từ tháng 2/2020 (390 USD/tấn).

Không riêng gạo đồ của Việt Nam, giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ trong tuần này cũng đã giảm xuống mức thấp do cầu thị trường yếu. Hiện gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ ở mức 352 - 356 USD (giảm mạnh so với mức 383 USD/tấn hồi đầu tháng 7/2021).

Dịch Covid -19 kéo giá gạo xuất khẩu xuống mức thấp
Dịch Covid -19 kéo giá gạo xuất khẩu xuống mức thấp

Trong khi đó, giá gạo 5% tấm của Thái Lan tăng lên 387- 400 USD / tấn trong tuần này, từ 380- 395 USD/ tấn một tuần trước đây, song vẫn là mức thấp nhất trong vòng 2 năm nay của nước này.

Như vậy giá gạo của Việt Nam hiện ở mức thấp hơn Thái Lan và tiệm cận với gạo của Ấn Độ, trong khi hồi tháng 4 và tháng 5 vừa qua giá gạo Việt luôn cao hơn gần 100 USD so với gạo Ấn Độ.

Nguy cơ mất thị trường xuất khẩu

Lý giải nguyên nhân giá gạo giảm, các thương nhân xuất khẩu cho biết, do nhu cầu thấp và chi phí vận chuyển cao hơn, trong khi đó Covid-19 bùng phát cũng làm hạn chế khả năng giao hàng của doanh nghiệp.

Ông Đỗ Hà Nam - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Intimex - cho biết: Nếu tính cả số lượng đơn hàng bị hủy từ tháng 7/2021 dồn qua thì tháng 8 này, Intimex phải xuất theo hợp đồng đã ký gần 120.000 tấn gạo. Tuy vậy theo báo cáo của bên giao nhận, khả năng đi được tối đa chỉ 30.000-35.000 tấn. Đây là vấn đề hết sức khó khăn cho doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay.

Theo ông Đỗ Hà Nam nguyên nhân chưa xuất được hàng do: Các cảng đang thiếu công nhân do nhiều địa phương không cho cảng tập trung đông, phải giãn cách 2m, dẫn tới không bốc xếp hàng từ xe lên băng chuyền để đưa vào container; Đơn hàng xuất đi châu Phi không có tàu lớn vào do lo ngại dịch bệnh; xà lan đi từ địa phương lên khó, bị giữ lại, không vào bốc hàng được…

Ông Trần Ngọc Trung - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Vinh Phát cho biết, hiện doanh nghiệp đang hoạt động theo phương án 1 cung đường 2 địa điểm, tuy nhiên khi thu mua lúa gạo phải vào trong các vùng dân cư nên không kịp về trước 6 giờ tối theo quy định của các địa phương nên đành bỏ lúa ngoài đồng.

Ông Trần Ngọc Trung cũng cho biết đối với các hợp đồng mới hầu như không doanh nghiệp nào dám ký vì diễn biến thị trường còn tùy thuộc vào dịch bệnh. “Hiện hàng tồn kho của chúng tôi còn nhiều nên chỉ khi giải tỏa hết doanh nghiệp mới tiếp tục ký mới. Đó là chưa kể chi phí vận chuyển hiện ở mức quá cao cũng cản trở hoạt động xuất khẩu”- ông Vinh chia sẻ.

Dịch Covid -19 kéo giá gạo xuất khẩu xuống mức thấp
Các thương nhân xuất khẩu cho biết, giá gạo xuất khẩu giảm do nhu cầu thấp và chi phí vận chuyển cao hơn, trong khi đó Covid-19 bùng phát cũng làm hạn chế khả năng giao hàng của doanh nghiệp.

Ông Phan Xuân Quế - Tổng giám đốc Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood 1) cho rằng, vấn đề lớn nhất hiện nay là phải xác định nhiệm vụ mang tính ưu tiên trong giải quyết đầu ra cho doanh nghiệp đã có hợp đồng, có đầu ra nhưng lại đang ách tắc chưa thể xuất khẩu.

Về xuất khẩu gạo trong 7 tháng đầu năm nay, theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), đến hết tháng 7/2021 Việt Nam đã xuất khẩu được gần 3,6 triệu tấn, trị gá 1,937 tỷ USD, giảm 10,6% về lượng và giảm 0,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Việc xuất khẩu sụt giảm do tác động của dịch bệnh cũng như căng thẳng cước tàu biển kéo dài.

Cục Xuất nhập khẩu cũng nhận định rằng, hầu như các thương nhân e ngại việc ký kết hợp đồng mới do tình trạng ách tắc trong lưu thông và giao nhận tại các cảng biển. Tình trạng này nếu tiếp diễn chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kim ngạch ngành hàng và nguy cơ mất thị trường xuất khẩu, nhất là các thị trường truyền thống như Philippines, Trung Quốc, Malaysia vào các đối thủ cạnh tranh khác trong khu vực như Thái Lan, Ấn Độ.

Tháo gỡ từ sản xuất – lưu thông – xuất khẩu

Trước khó của doanh nghiệp, Bộ Công Thương đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo tập trung tháo gỡ 3 khía cạnh vướng mắc hiện tại về sản xuất – lưu thông – xuất khẩu cho Doanh nghiệp.

Cụ thể, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ GTVT làm việc với hệ thống cảng, các địa phương để tháo gỡ ách tắc trong khâu giao nhận hàng hóa, tránh ảnh hưởng đến khả năng xuất khẩu gạo của doanh nghiệp; tạo chính sách “luồng xanh” trong lưu thông lúa gạo đường thủy nội địa theo hai cung đường: Cánh đồng về nhà máy, nhà máy đến các cảng logistics.

Đồng thời, yêu cầu các hãng tàu, các doanh nghiệp logistic phải công khai, minh bạch về giá cước vận chuyển container cũng như có sự điều chỉnh giá cước vận chuyển về mức hợp lý để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Mặt khác, Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan thống nhất việc áp dụng ưu tiên tiêm vaccine cho lao động tham gia chuỗi sản xuất và vận chuyển hàng, logistics ngành lúa gạo trên đường thủy, đường bộ. Đặc biệt, để tạo thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn thu mua lúa cho nông dân, Ngân hàng Nhà nước cần tiếp tục đôn đốc các ngân hàng thương mại hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp như tăng mức hạn vay, kéo dài thời gian trả nợ, giảm lãi suất cho vay, giải ngân vốn nhanh cho doanh nghiệp.

Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngành hàng thời trang xa xỉ toàn cầu lao đao, chật vật vượt suy thoái

Ngành hàng thời trang xa xỉ toàn cầu lao đao, chật vật vượt suy thoái

Ngành thời trang xa xỉ toàn cầu đang nỗ lực hồi sinh sau một năm suy thoái đầy khó khăn. Các “ông lớn” xa xỉ phẩm phải xoay xở nhiều chiến lược để duy trì sức hút, nhưng vẫn chật vật trong hành trình vượt qua suy thoái.
Xuất nhập khẩu Việt Nam hướng tới kỷ lục 800 tỷ USD năm 2025

Xuất nhập khẩu Việt Nam hướng tới kỷ lục 800 tỷ USD năm 2025

Bộ Công Thương dự báo kim ngạch xuất nhập khẩu cả năm có thể lần đầu tiên đạt mốc 800 tỷ USD, trong bối cảnh tăng trưởng 8 tháng đầu năm vượt chỉ tiêu và triển vọng những tháng cuối năm được đánh giá khả quan.
Giá điện, thuê nhà đẩy CPI tháng 8 tăng 0,05%

Giá điện, thuê nhà đẩy CPI tháng 8 tăng 0,05%

Báo cáo của Cục Thống kê cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 8 tháng đầu năm 2025 tăng bình quân 3,25% so với cùng kỳ, phản ánh tác động từ giá nhà thuê, điện sinh hoạt, lương thực, thực phẩm và dịch vụ giáo dục, trong khi lạm phát cơ bản bình quân 8 tháng đạt 3,19%.
Xuất nhập khẩu 8 tháng tăng vọt, xuất siêu gần 14 tỷ USD

Xuất nhập khẩu 8 tháng tăng vọt, xuất siêu gần 14 tỷ USD

8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng 16,3%, đạt 597,93 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 305,96 tỷ USD. Xuất siêu gần 14 tỷ USD cho thấy sức bật của nền kinh tế, đồng thời đặt ra nhiều thách thức về cân bằng thương mại và phát triển bền vững.
Chỉ số sản xuất công nghiệp 8 tháng đầu năm 2025 tăng 8,5%

Chỉ số sản xuất công nghiệp 8 tháng đầu năm 2025 tăng 8,5%

Theo số liệu mới nhất của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) 8 tháng đầu năm 2025 tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu đà phục hồi và phát triển mạnh mẽ của các ngành công nghiệp trọng điểm, mở ra tín hiệu tích cực cho tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Xuất khẩu gạo Việt 8 tháng 2025: Khối lượng tăng, giá trị giảm mạnh

Xuất khẩu gạo Việt 8 tháng 2025: Khối lượng tăng, giá trị giảm mạnh

Việt Nam xuất khẩu 6,3 triệu tấn gạo trong 8 tháng đầu năm 2025, đem về 3,17 tỷ USD. Dù khối lượng tăng nhẹ, giá trị giảm mạnh do thị trường quốc tế biến động, nhất là lệnh tạm ngừng nhập khẩu từ Philippines.
Ford Việt Nam tung ưu đãi lớn tháng 9: Miễn phí lệ phí trước bạ, quà tặng giá trị và cơ hội du lịch châu Âu

Ford Việt Nam tung ưu đãi lớn tháng 9: Miễn phí lệ phí trước bạ, quà tặng giá trị và cơ hội du lịch châu Âu

Hòa nhịp cùng không khí tưng bừng của những ngày lễ lớn, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý chính hãng triển khai chương trình “Mừng Lễ Lớn Cùng Ford Du Ngoạn Muôn Nơi” với loạt ưu đãi độc quyền cho khách hàng. Các gói khuyến mại đặc biệt áp dụng cho nhiều dòng xe, từ bán tải, SUV đến thương mại và cả mẫu xe điện Mustang Mach-E.
Nông sản Việt bứt phá nhờ tiềm năng thị trường Halal

Nông sản Việt bứt phá nhờ tiềm năng thị trường Halal

Thị trường Halal toàn cầu, phục vụ hơn 2,2 tỷ người tiêu dùng Hồi giáo với quy mô vượt 2.000 tỷ USD, đang mở ra cơ hội lớn cho nông sản và thực phẩm chế biến Việt Nam. Tuy nhiên, để tận dụng tiềm năng này, doanh nghiệp Việt cần xây dựng chiến lược xuất khẩu bài bản, nâng cao năng lực nội tại và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe.
Logistics xanh – “giấy thông hành” mở ra cơ hội xuất khẩu

Logistics xanh – “giấy thông hành” mở ra cơ hội xuất khẩu

Logistics xanh đang trở thành “giấy thông hành” giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường xuất khẩu khó tính, giảm chi phí, nâng cao hiệu quả vận hành và tăng khả năng cạnh tranh, đồng thời đáp ứng yêu cầu về phát triển bền vững và tiêu chuẩn xanh quốc tế.
Xuất khẩu sang các thị trường FTA hồi phục tích cực

Xuất khẩu sang các thị trường FTA hồi phục tích cực

Xuất nhập khẩu Việt Nam duy trì đà tăng trưởng mạnh bất chấp thách thức toàn cầu. Các FTA thế hệ mới cùng mạng lưới thị trường rộng lớn đang giúp doanh nghiệp Việt nâng tầm thương hiệu, gia tăng giá trị và vị thế trên thị trường quốc tế.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh, giá trị cán mốc 6,4 tỷ USD

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh, giá trị cán mốc 6,4 tỷ USD

Trong 8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê Việt Nam đạt 1,2 triệu tấn, trị giá 6,42 tỷ USD, tăng 8,7% về khối lượng và 59,1% về giá trị so với cùng kỳ. Giá xuất khẩu bình quân đạt 5.580 USD/tấn, lập kỷ lục mới trong lịch sử ngành.
Hợp tác Việt Nam - Italia: Mở đường cho kỷ nguyên kinh tế xanh và công nghệ cao

Hợp tác Việt Nam - Italia: Mở đường cho kỷ nguyên kinh tế xanh và công nghệ cao

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Italia 2025 tại Hà Nội đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ song phương, mở ra cơ hội hợp tác toàn diện về thương mại, đầu tư, đổi mới sáng tạo và kinh tế xanh. Sự kiện còn ghi nhận ký kết nhiều biên bản ghi nhớ, tạo nền tảng cho quan hệ đối tác chiến lược lâu dài.
Xuất khẩu điều Việt bứt phá 2,8 tỷ USD

Xuất khẩu điều Việt bứt phá 2,8 tỷ USD

Ngành hạt điều Việt Nam đang ghi nhận bước ngoặt xuất khẩu khi Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất, giúp kim ngạch đạt 2,8 tỷ USD. Trong khi đó, xuất khẩu sang Hoa Kỳ giảm mạnh do tác động từ thuế và xu hướng tiêu dùng thay đổi, buộc doanh nghiệp Việt tìm hướng đi mới để duy trì tăng trưởng.
Nông sản Việt giữ vững đà tăng, tiến gần mục tiêu 65 tỷ USD

Nông sản Việt giữ vững đà tăng, tiến gần mục tiêu 65 tỷ USD

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam 8 tháng năm 2025 tăng 12% đạt 45,37 tỷ USD, khẳng định sức bật giữa biến động toàn cầu. Nhiều mặt hàng chủ lực tăng trưởng mạnh tại cả thị trường truyền thống lẫn mới nổi, tạo nền tảng vững chắc để tiến gần mục tiêu 65 tỷ USD trong năm nay.
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam hướng tới xuất khẩu 6 tỷ USD vào 2030

Thủ công mỹ nghệ Việt Nam hướng tới xuất khẩu 6 tỷ USD vào 2030

Kim ngạch xuất khẩu thủ công mỹ nghệ Việt Nam liên tục tăng trưởng, hiện đã có mặt tại 163 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với nỗ lực cải thiện chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và tận dụng xu hướng tiêu dùng toàn cầu, ngành hàng này đặt mục tiêu đạt 6 tỷ USD vào năm 2030.
Nông sản Việt trên đường tới EU: Chiến lược tăng tốc xuất khẩu

Nông sản Việt trên đường tới EU: Chiến lược tăng tốc xuất khẩu

Mỹ áp thuế đối ứng khiến xuất khẩu nông - lâm - thủy sản Việt Nam chịu sức ép, nhưng EU nổi lên như thị trường giàu tiềm năng. Để tận dụng cơ hội, ngành cần vượt qua rào cản về kỹ thuật, chất lượng, logistics và xây dựng chiến lược sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn và xu hướng tiêu dùng châu Âu.
80 năm Việt Nam: Từ quốc gia đói nghèo trở thành cường quốc xuất khẩu

80 năm Việt Nam: Từ quốc gia đói nghèo trở thành cường quốc xuất khẩu

Tám thập kỷ sau Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 năm 1945, Việt Nam đã chuyển mình mạnh mẽ từ một đất nước đói nghèo thành một cường quốc xuất khẩu nông sản. Nhiều mặt hàng nông, lâm, thủy sản hiện không chỉ có mặt ở hầu hết các châu lục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu thế giới.
Giá gạo Việt Nam lên mức cao nhất trong 8 tháng, dù đối mặt nhiều thách thức

Giá gạo Việt Nam lên mức cao nhất trong 8 tháng, dù đối mặt nhiều thách thức

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam trong tuần qua tiếp tục leo thang, chạm ngưỡng cao nhất kể từ đầu năm. Tuy nhiên, lệnh tạm dừng nhập khẩu gạo của Philippines và áp lực cạnh tranh từ các đối thủ khu vực đang đặt ra nhiều thách thức cho ngành gạo Việt Nam.
Doanh nghiệp công nghiệp trước sức ép giảm phát thải nhựa: Thách thức hay cơ hội kinh doanh?

Doanh nghiệp công nghiệp trước sức ép giảm phát thải nhựa: Thách thức hay cơ hội kinh doanh?

Trong bối cảnh toàn cầu đang bước vào kỷ nguyên kinh tế xanh, việc giảm phát thải nhựa tại các khu công nghiệp Việt Nam đang trở thành yêu cầu cấp thiết.
Bộ Công Thương khởi động xung lực mới cho công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương khởi động xung lực mới cho công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 2399/QĐ-BCT ngày 22/8/2025 - bước đi chiến lược nhằm tạo xung lực mới cho công nghiệp hỗ trợ vươn lên mạnh mẽ, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 sẽ vinh danh 115 danh hiệu tiêu biểu

Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 sẽ vinh danh 115 danh hiệu tiêu biểu

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt Đề án tổ chức Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 – giải thưởng uy tín nhất của ngành, nhằm tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo và đơn vị cung ứng dịch vụ có đóng góp nổi bật cho sự phát triển du lịch.
Nông nghiệp Việt 80 năm: Hành trình trụ đỡ đến phát triển xanh

Nông nghiệp Việt 80 năm: Hành trình trụ đỡ đến phát triển xanh

Từ một nền nông nghiệp thiếu đói, Việt Nam đã trở thành cường quốc xuất khẩu nông sản, giữ vai trò trụ đỡ kinh tế suốt nhiều thập kỷ. Trải qua 80 năm phát triển, ngành nông nghiệp và môi trường không chỉ khẳng định vị thế quốc tế mà còn đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng hiện đại, xanh và bền vững, với sự đồng hành của khoa học công nghệ, chính sách đổi mới và tầm nhìn phát triển quốc gia.
BIDV ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Trade Data Monitor

BIDV ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Trade Data Monitor

Trong chuyến công tác tham dự Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội thế giới lần hứ 6 và tiến hành các hoạt động song phương tại Geneva (Thụy Sĩ), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chứng kiến Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Trade Data Monitor (TDM) - nhà cung cấp dữ liệu thương mại hàng đầu thế giới.
Đề xuất chi hơn 200 tỷ đồng mỗi năm khuyến khích người dân lấy hóa đơn: Cú hích cho sự minh bạch

Đề xuất chi hơn 200 tỷ đồng mỗi năm khuyến khích người dân lấy hóa đơn: Cú hích cho sự minh bạch

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến gây chú ý với đề xuất dành một khoản ngân sách "khủng", ước tính hơn 200 tỷ đồng mỗi năm, để khuyến khích người tiêu dùng hình thành thói quen lấy hóa đơn. Cùng với việc bổ sung hình thức hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, chính sách này được kỳ vọng sẽ tạo ra một cú hích mạnh mẽ, không chỉ thay đổi hành vi tiêu dùng mà còn góp phần quan trọng vào việc tăng cường tính minh bạch và nâng cao hiệu quả quản lý thuế.
Bão số 5 nhấn chìm gần 30.000 ha lúa, hàng nghìn ha hoa màu bị tàn phá

Bão số 5 nhấn chìm gần 30.000 ha lúa, hàng nghìn ha hoa màu bị tàn phá

Bão số 5, với diễn biến phức tạp và di chuyển chậm, đã đổ bộ vào Hà Tĩnh, Nghệ An gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Ngay sau khi bão tan, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì họp khẩn, chỉ đạo các địa phương tập trung mọi nguồn lực để khẩn trương khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống người dân.
Xuất khẩu của Việt Nam 2025: Giữ đà tăng trưởng, chủ động thích ứng

Xuất khẩu của Việt Nam 2025: Giữ đà tăng trưởng, chủ động thích ứng

Xuất khẩu hàng Việt Nam năm 2025 tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng với nhiều ngành hàng chủ lực bứt phá. Song song cơ hội mở rộng thị trường, doanh nghiệp đang đối mặt sức ép từ thuế đối ứng, chi phí logistics và rào cản thương mại, đòi hỏi sự thích ứng kịp thời.
BIDV và ACV đẩy mạnh hợp tác trong kỷ nguyên mới

BIDV và ACV đẩy mạnh hợp tác trong kỷ nguyên mới

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025 - 2030, mở ra một hành trình đồng hành phát triển mạnh mẽ hơn trên cơ sở tiếp nối những kết quả tích cực trong giai đoạn vừa qua.
Hạt gạo Việt vươn xa từ giá trị đến thị trường xanh EU

Hạt gạo Việt vươn xa từ giá trị đến thị trường xanh EU

Xuất khẩu gạo Việt Nam 8 tháng năm 2025 đạt gần 6 triệu tấn, mang về trên 3 tỷ USD, mức giá dẫn đầu nhóm các nước xuất khẩu lớn. Song, để khai thác sâu thị trường EU – nơi có tiêu chuẩn khắt khe và xu hướng tiêu dùng xanh, gạo Việt cần nhiều chiến lược đồng bộ về chất lượng, thương hiệu và logistics.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động