Chuyện lạ: Giá lợn lao dốc vẫn ung dung thu lãi 2 tỷ/năm

Trong khi giá lợn giảm liên tiếp, người nuôi đang lỗ khoảng 800.000 đồng/kg lợn hơi. Tuy nhiên, anh Nguyễn Đông Hà vẫn ung dung với nguồn lợi nhuận trung bình khoảng 2 tỷ đồng/năm. Hiện trang trại của anh có quy mô 200 đầu lợn nái, 1.400 lợn thịt. Anh Hà mong muốn chia sẻ bí quyết này để người nuôi lợn cùng vượt qua khó khăn.
Nuôi heo tuột dốc nhưng đại gia Dabaco vẫn thu trăm tỷ mỗi năm Hà Nội tăng tốc tái đàn lợn Đẩy mạnh tái đàn lợn gắn với phòng, chống dịch
Trang trại nuôi lợi hữu cơ của anh Hà vẫn thu lợi nhuận 2 tỷ đồng/năm.
Trang trại nuôi lợi hữu cơ của anh Hà vẫn thu lợi nhuận 2 tỷ đồng/năm.

Từng suýt ‘ra đường’ vì lợn giảm giá

Nuôi lợn hữu cơ quy mô gia trại từ năm 2006, đến nay, gia đình anh Nguyễn Đông Hà ở xã Mễ Sở (huyện Văn Giang, Hưng Yên) đã phát triển thành trang trại rộng gần 1ha trị giá trên 15 tỷ đồng, bao gồm hơn 200 đầu lợn nái chất lượng cao, gần 1.400 con lợn thịt, với đầy đủ trang thiết bị, cơ sở hạ tầng đồng bộ, đảm bảo chăn nuôi khép kín từ con giống đầu vào, tới lợn thịt thương phẩm đầu ra.

Những kinh nghiệm vượt khó được anh đúc kết từ những lần giá lợn giảm mạnh, anh đã tìm tòi hướng nuôi mới giải quyết được khó khăn.

Anh Hà nhớ lại cách đây 6 năm, giá lợn cũng giảm liên tục. Có thời điểm chỉ còn 10 – 12 nghìn/kg lợn hơi. Xót xa nhìn đàn lợn càng nuôi càng lỗ nặng, “treo trại” thì coi như mất hết số vốn tích luỹ bấy lâu, nuôi tiếp thì không biết lấy gì bù lỗ.

Trại úm lợn sau sinh.
Trại úm lợn sau sinh.

Trước thực trạng khó khăn nói trên, anh Hà đã tìm tòi mọi cách để giảm thiểu thua lỗ, duy trì đàn lợn nuôi chờ cho qua “bão giá”. Và trong cái khó đã ló cái khôn. Bằng cách chú trọng vào thức ăn chăn nuôi lợn, anh tự chế biến lấy thức ăn từ các nguồn bã đậu nành mua ở Nhà máy sữa Vinasoy, bã bia của Nhà máy bia Heineken Hà Nội, ngô hạt, khô dầu lạc/đậu tương từ cảng Hải Phòng, cá tạp mua ở các trang trại nuôi trồng thuỷ sản tại địa phương và phụ cận, cùng với dầu thực vật, chế phẩm sinh học sẵn bán trên thị trường, phối trộn theo tỷ lệ thích hợp, đóng bao ủ 3 – 4 ngày, sau lấy ra cho lợn ăn dần. Đây chính là nuôi lợn hữu cơ.

Kết quả, so với giá cám công nghiệp mua từ nhà máy cho nuôi lợn giai đoạn 1, giảm được 4.000 đồng/kg, cám công nghiệp cho nuôi lợn giai đoạn 2, giảm 3.000 đồng/kg, giá thành 1kg lợn hơi tăng trọng giảm được hơn 4.000 đồng.

Đặc biệt, chất lượng thịt lợn cho ăn bằng cám tự phối chế rất ngon, mỡ thơm, nước luộc thịt trong, ngọt, không sủi bọt, rang, sào không ra nước, lợn bán không bị thương lái ép giá. Nhờ vậy, trong “bão giá” lợn năm đó, gia đình anh Hà vẫn duy trì nuôi được 200 lợn nái và trên 1.000 con lợn thịt, so với cho ăn cám công nghiệp mua từ nhà máy, gia đình anh đã tiết giảm được hơn 30% (trên 1 tỷ đồng).

Chăn nuôi hữu cơ và phòng bệnh nghiêm ngặt

Phát huy kết quả mới đạt được, anh Hà đã chuyển đổi toàn bộ trang trại lợn sang chăn nuôi lợn hữu cơ: Chỉ sử dụng thức ăn chăn nuôi lợn tự phối chế, không pha trộn kháng sinh và hormone tăng trọng. Không dùng chất cấm trong chăn nuôi. Tuân thủ chặt chẽ quy trình nuôi lợn VietGAP. Lợn nuôi dưới 25kg phòng đủ các mũi vacxin. Sau 25kg đến xuất bán chỉ dùng các thuốc đông y chữa trị bệnh cho lợn.

Trại nuôi lợn nái của anh Hà.
Trại nuôi lợn nái của anh Hà.

Để phòng ngừa dịch bệnh trên đàn lợn, luôn thực hiện chăn nuôi khép kín. Chuồng trại được thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo người ra vào trại lợn không còn thấy mùi hôi. Đồng thời giữ ấm cho lợn trong mùa đông, làm mát trại lợn các thàng mùa hè. Cho lợn ăn đầy đủ dưỡng chất. Bổ sung men vi sinh vào thức ăn cho lợn, giúp lợn tiêu hoá tốt thức ăn, tăng cường sức đề kháng, tăng trọng nhanh, phân thải ra không còn mùi khó chịu…

Cách làm của gia đình anh Hà đã được ngành chuyên môn và các cấp chính quyền địa phương đánh giá rất cao, khuyến khích cho mở rộng mô hình với nhiều cơ chế ưu đãi như: hỗ trợ giá lợn nái, mua máy nghiền/trộn thức ăn, máy lọc ép phân lợn, xây dựng văn phòng điều hành và lò giết mổ hợp vệ sinh…

Theo ước tính của anh Hà, từ sau chuyển sang chăn nuôi lợn hữu cơ từ cuối tháng 11/2017 đến nay, mỗi năm gia đình đã xuất bán được trên 120 tấn thịt lợn hơi thương phẩm, lãi thuần được hơn 2 tỷ đồng. Ngoài ra còn giúp thêm 6 lao động nông nhàn tại chỗ có việc làm và thu nhập ổn định 5 – 8 triệu đồng/tháng, tuỳ theo công việc.

Chỉ tính riêng nguồn phân lợn, mỗi năm gia đình anh Hà đã thu được gần 400 triệu đồng. Vì mọi chất thải ra từ lợn đều được anh Hà thu gom đưa vào máy ép, lọc lại cặn bã cho ủ lẫn với men vi sinh, sau đóng bao xuất bán cho các gia đình làm vườn trên vùng núi phía Bắc được giá rất cao (2.000 đồng/kg).

Cám chăn nuôi lợn hữu cơ do anh Hà tự chế biến.
Cám chăn nuôi lợn hữu cơ do anh Hà tự chế biến.

Theo anh Hà, bênh cạnh những thuận lợi, nuôi lợn hữu cơ cũng gặp những khó khăn. Lợn nuôi hữu cơ thường có ngoại hình xấu, da thô, không trắng hồng, thời gian nuôi phải kéo dài thêm 7 – 10 ngày. Thịt lợn nuôi hữu cơ không bán được giá cao hơn thịt lợn nuôi ăn cám công nghiệp, do người dân rất khó phân biệt, thịt lợn hữu cơ cũng rất khó đưa vào tiêu thụ tại các siêu thị trong nước. Bởi vậy, anh Hà cũng kiến nghị các ngành chức năng hỗ trợ người chăn nuôi trong việc kết nối, đưa thịt lợn hữu cơ vào các siêu thị.

Với cách chăn nuôi như của anh Nguyễn Đông Hà, mỗi con lợn (khoảng 100kg) khi xuất chuồng sẽ giảm chi phí khoảng 400 nghìn đồng. Với giá thành hiện nay (khoảng 58 nghìn đồng/kg) thì vẫn có lợi nhuận. Và đặc biệt, chất lượng thịt lợn được nâng cao sẽ không lo đầu ra. Đây cũng là cách các doanh nghiệp lớn đang triển khai với các mô hình lợn ăn chuối, lợn ăn chay.../.

Kim Ngân (T/h)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Những tiền đề quan trọng cho chương trình 1 triệu ha lúa chất lượng cao

Những tiền đề quan trọng cho chương trình 1 triệu ha lúa chất lượng cao

Nông dân ngày càng được trang bị thêm nhiều kiến thức về kỹ thuật canh tác lúa tiến tiến nên năng suất lúa tăng cao, chất lượng cùng với giá cao, khá ổn định...
30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?

30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?

Nếu như trước đây, Trung Quốc chỉ quan tâm đến các yếu tố bên ngoài sản phẩm như sâu bọ, nấm bệnh… thì cảnh báo mới cho thấy họ đang quan tâm nhiều hơn tới những thứ bên trong của sản phẩm.
Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Trong tuần lễ xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, có nhiều siêu thị bán mỗi ngày được một tấn xoài các loại, điều này chứng tỏ người tiêu dùng Việt đang ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao.
Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Tại triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.Hồ Chí Minh lần thứ 3, các doanh nghiệp tham dự sẽ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, mở rộng quan hệ hợp tác, tiếp cận với những thành tựu tiên tiến hàng đầu thế giới.
Lạc sen Nghệ An - Giống lạc quý với nhiều ưu điểm

Lạc sen Nghệ An - Giống lạc quý với nhiều ưu điểm

Lạc sen Nghệ An với hương vị thơm ngon đặc trưng, năng suất cao, khả năng chống chọi tốt với điều kiện khắc nghiệt.
Cà rốt Hải Dương được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap

Cà rốt Hải Dương được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap

Cà rốt là một trong những cây trồng chủ lực ở Hà Dương. Từ nhiều năm qua, cà rốt được sản xuất tập trung, ứng dụng công nghệ cao và không chỉ được tiêu thụ ở thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu mang lại giá trị kinh tế cao.
Xu hướng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe xương khớp từ các sản phẩm thảo dược tự nhiên

Xu hướng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe xương khớp từ các sản phẩm thảo dược tự nhiên

Trước những tác dụng phụ của các sản phẩm thuốc Tây y đối với bệnh nhân xương khớp, nhiều người có xu hướng chuyển sang sử dụng sản phẩm thảo dược tự nhiên để hỗ trợ, điều trị đau mỏi xương khớp bởi sự lành tính và hiệu quả. Trong đó, không thể không thể kể đến sản phẩm xịt thảo dược xương khớp An Thịnh Đường.
Triển khai các mô hình canh tác thuận thiên để tạo nên những sản phẩm nông nghiệp đặc thù chất lượng cao

Triển khai các mô hình canh tác thuận thiên để tạo nên những sản phẩm nông nghiệp đặc thù chất lượng cao

Ngày 21/3 vừa qua, tại Cà Mau, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị quốc gia huy động nguồn lực thực hiện các giải pháp nông nghiệp thuận thiên tại ĐBSCL.
SaigonTex & SaigonFabric 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác

SaigonTex & SaigonFabric 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt, may, thiết bị, nguyên phụ liệu và vải năm 2024 (SaigonTex & SaigonFabric 2024) là cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.
Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chuối Phú Thọ

Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chuối Phú Thọ

Với mục tiêu phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung, gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm chuối Phú Thọ, ngành Nông nghiệp đang xây dựng vùng chuối sản xuất tập trung chuyên canh được ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
Vải làm từ bã cà phê – hướng đi mới cho chất liệu ngành may mặc

Vải làm từ bã cà phê – hướng đi mới cho chất liệu ngành may mặc

Những đặc điểm nổi bật của vải sợi cà phê là có khả năng kiểm soát mùi cơ thể tối ưu, thấm hút mồ hôi, vải mỏng nhẹ siêu thoáng mát, dễ thoát nước, nhanh khô, có khả năng chống tia UV lên đến 98 % nên vô cùng an toàn cho làn da người dùng.
Nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu hồ tiêu Chư Sê

Nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu hồ tiêu Chư Sê

Với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan, người dân sẽ có điều kiện áp dụng mô hình hồ tiêu hữu cơ hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm.
Đề xuất đầu tư gần 9.000 tỷ đồng trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao

Đề xuất đầu tư gần 9.000 tỷ đồng trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao

Ngày 19/3, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì hội nghị với các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về ý tưởng đề xuất Dự án hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật cho lúa carbon thấp sẽ được triển khai ở khu vực này.
Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường

Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường

Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 19 – 21/3/2024 là hoạt động thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường, nâng cao năng suất sản xuất, vận hành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.
Sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ tạo nên hệ sinh thái cà phê bền vững

Sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ tạo nên hệ sinh thái cà phê bền vững

Áp dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật thâm canh cà phê theo hướng hữu cơ; liên kết theo chuỗi giá trị, để cung cấp sản phẩm cà phê có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng, an toàn với người tiêu dùng, tăng thu nhập cho người sản xuất, ổn định thị trường, phát triển ngành cà phê bền vững.
Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản

Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản

Tại Vietshrimp 2024, các doanh nghiệp phát triển và mở rộng kinh doanh cùng vô vàn những cơ hội mới: Kết nối trực tiếp đến các doanh nghiệp, chuyên gia và lãnh đạo đầu ngành thủy sản; Trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm trực tiếp đến khách hàng.
Hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt

Hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt

Chương trình không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp, mà còn góp phần thúc đẩy để các doanh nghiệp (cả được nhận lẫn chưa được nhận danh hiệu) xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa Việt.
3 điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024

3 điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024

Tổ chức tuyển chọn các chuyên gia thử nếm (Q. Graders) làm giám khảo, khối lượng tối thiểu lô cà phê nhân của một mẫu dự thi giảm xuống còn 360 kg, quy trình mã hóa nhập điểm của các vòng thi sẽ thực hiện thông qua phần mềm thay vì làm thủ công là những điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024.
Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh

Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chương trình phát triển sâm Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Mục tiêu đặt ra Gia Lai sẽ là địa phương tiếp theo trồng sâm Ngọc Linh và xây dựng thương hiệu tiêu biểu cho sản phẩm từ sâm Ngọc Linh.
Ngành nhựa và cao su có thêm cơ hội kết nối kinh doanh và tiếp cận công nghệ sản xuất tiến tiến

Ngành nhựa và cao su có thêm cơ hội kết nối kinh doanh và tiếp cận công nghệ sản xuất tiến tiến

Từ ngày 13 – 15/3/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra triển lãm quốc tế lần thứ 11 về công nghệ, nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc ngành Nhựa và Cao su Việt Nam – Plastics & Rubber Vietnam 2024.
Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024: Mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu

Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024: Mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu

Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024 sẽ diễn ra từ 22-24/5/2024 với mục tiêu trở thành nền tảng kết nối các doanh nghiệp trong ngành, triển lãm kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội để thúc đẩy sự hợp tác, xây dựng mối quan hệ và mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu.
Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư

Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư

Vietnam Expo dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.
Hội nghị giao ban bàn về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu gỗ năm 2024

Hội nghị giao ban bàn về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu gỗ năm 2024

Năm 2024, ngành gỗ đặt mục tiêu phấn đấu giá trị xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt 15,2 tỷ USD, trong đó gỗ và sản phẩm gỗ là trên 14,2 tỷ USD, tăng khoảng 6% so với năm 2023. Để đạt được mục tiêu đặt ra, ngành gỗ còn rất nhiều việc phải làm.
Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn

Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn

Hội chợ Q- FAIR 2024 không dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu, mà còn mở ra những cơ hội hợp tác, tìm kiếm giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng những đối tác chiến lược để vượt qua khó khăn, không chỉ trên thị trường quốc tế mà còn trong môi trường kinh doanh nội địa, từ đó tạo nên những mối liên kết chiến lược và bền vững.
Hải Dương sẽ nâng diện tích rau quả được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha

Hải Dương sẽ nâng diện tích rau quả được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha

Năm 2024, Hải Dương dự kiến xây dựng thêm hơn 250 ha sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, nâng tổng số diện tích được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha.
Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế

Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế

Hội nghị quốc tế hồ tiêu và gia vị Việt Nam với chủ đề phát triển bền vững, toàn diện ngành hồ tiêu và gia vị Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng gia vị của Việt Nam, tăng kết nối thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu nội địa với người mua nước ngoài.
Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024: Cơ hội vàng để doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến

Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024: Cơ hội vàng để doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến

Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2024 là cơ hội vàng để các doanh nghiệp ngành nhựa và cao su tìm kiếm nhà cung ứng nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị tiềm năng để cải thiện dây chuyền sản xuất, đồng thời tiếp cận các công nghệ tiên tiến trên thế giới.
Nông sản và thực phẩm Việt Nam có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản

Nông sản và thực phẩm Việt Nam có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản

“Tôi cũng hay nhận được quà từ bạn bè Việt Nam - Đó đều là các sản phẩm nông nghiệp được chế biến từ các loại hạt, như hạt điều, lạc…, tất cả đều là những món ăn mà tôi ưa thích. Nông sản và thực phẩm Việt Nam hiện được rất nhiều người Nhật Bản ưa chuộng, vì vậy chắc chắn có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản”, anh Satake Yoichiro, khách hàng người Nhật Bản chia sẻ.
HawaExpo 2024: Quảng bá thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam

HawaExpo 2024: Quảng bá thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam

Ngày 6/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) khai mạc Hội chợ quốc tế đồ gỗ và nội thất Hawa Expo 2024. Hội chợ sẽ là kênh xúc tiến thương mại giúp tạo ra nhiều sự kết nối, hợp tác, từ đó xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động