Chậu hoa lily cháy hàng, nhà vườn lộ bí quyết chăm hoa bung nở chơi suốt Tết

Dù gần một tháng nữa mới tơi Tết Nguyên đán nhưng ở những vùng trồng hoa thương lái đã đặt cọc hết số chậu lily. Năm nay, xu hướng chơi hoa Tết của người dân ưa chuộng dòng hoa lily trồng trong chậu. Để có những chậu hoa đẹp, nở đúng dịp Tết và cho hoa bền, nhà vườn đều có những bí quyết riêng.
Ngỡ ngàng với chậu hoa cảnh tuyệt đẹp trong nhà, quà biếu ngày Tết cực chất Mẹo trồng hải đường bung hoa dịp Tết mang lại phú quý, làm ăn tấn tới quanh năm Bí quyết có ngay chậu hoa biểu tượng sự giàu sang và hạnh phúc trong dịp Tết
Năm nay, xu hướng chơi hoa Tết của người dân ưa chuộng dòng hoa lily trồng trong chậu.
Năm nay, xu hướng chơi hoa Tết của người dân ưa chuộng dòng hoa lily trồng trong chậu.

Chưa Tết đã bán hàng vạn chậu hoa lily

Còn gần một tháng mới tới Tết Nguyên đán, nhưng trang trại trồng hoa lily của anh Trịnh Ngọc Tiệp ở xã Ngọc Thanh, Kim Động (Hưng Yên) đã xuất vườn được 24.000 chậu (0,7ha) hoa lily với giá 50 - 100 nghìn đồng/chậu. Hiện anh Tiệp vẫn còn hơn 5.000 chậu hoa loại này, thu hoạch vào gần Tết Nguyên Đán, nhưng cũng đã có thương lái đặt hàng bao tiêu hết.

Anh Tiệp tính toán, với giá hoa nói trên, mỗi sào 360m2 trồng lily trên chậu cho lãi ngót 32 triệu đồng, tương đương thu nhập đạt 860 triệu đồng/ha canh tác/vụ, cao gấp 1,2 lần thu nhập từ trồng hoa lily cùng kỳ năm trước trên cùng diện tích.

Gần Tết đã cháy hàng hoa lily chậu.
Gần Tết đã cháy hàng hoa lily chậu.

Trang trại anh Tiệp năm nay lãi đậm, trồng hơn 24 nghìn chậu lily, đến giờ này đã bán gần hết, một số người mua buôn đến chậm cũng không còn hàng. Năm nay xuống giống trong chậu, nên giảm được rất nhiều chi phí thuốc bảo vệ thực vật và công phun.

Ông Nguyễn Văn Mừng ở xã Toàn Thắng (Kim Động, Hưng Yên) là một trong các thương lái mua hoa của anh Tiệp cho biết, nhìn chung các loại hoa chậu năm nay đều bán chạy, hoa lily cũng vậy. Nguyên nhân cơ bản do thời gian chơi hoa chậu được dài (khoảng 15 ngày) hơn so với hoa lily cắt cành. Tuy nhiên, để chậu hoa chơi được lâu, vẫn cần tưới giữ ẩm giá thể trong chậu hàng ngày.

Loài hoa li ly thanh cao mà quý phái

Lily được mệnh danh là loài hoa thanh cao và quý phái mà bởi vì nó mang trong mình nhiều ý nghĩa sâu sắc. Hoa không chỉ tượng trưng cho sắc đẹp và đức hạnh mà nó còn là sự kiêu hãnh và cả tình yêu cao thượng, chung thủy. Hoa còn được dùng để tặng mẹ, tặng chị, làm quà tặng ngày tốt nghiệp và khai trương...

Hoa Ly hay còn gọi là hoa Loa Kèn, hoa Bách Hợp được coi là một trong những loài hoa đẹp và được ưa chuộng nhất thế giới. Màu sắc của hoa vô cùng đa dạng như: màu vàng, màu trắng và màu đỏ...

Hoa lily tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao, quý phái.
Hoa lily tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao, quý phái.

Hoa có mặt ở rất nhiều nơi trên thế giới như: Mỹ, Úc, Ấn Độ, Việt Nam và phần lớn là các nước Châu Âu. Chúng được người Châu Âu dùng để trang trí nhà cửa hoặc trồng trong khu vườn của mình.

Một vài dòng hoa Loa Kèn có xuất xứ từ các nước Phương Đông: Việt Nam, Trung Quốc và những dòng hoa có mặt trên thị trường Việt Nam hiện nay có nguồn gốc từ các nước Phương Tây.

Tuyệt chiêu trồng lily trên chậu

Theo TS Nguyễn Văn Tỉnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hoa, cây cảnh (Viện Nghiên cứu Rau quả) cho biết, vì cây lily rất mẫm cảm với đất trồng nên việc sản xuất hoa lily trên chậu giúp dễ điều chỉnh hàm lượng dinh dưỡng, độ pH và chỉ số EC (nồng độ ion hoà tan) trong giá thể đất, dễ đạt hiệu quả canh tác cao hơn.

Là người có thâm niên trong nghề trồng hoa, anh Trịnh Ngọc Tiệp phải chăm bón sao cho cây hoa sạch bệnh, sinh trưởng, phát triển cân đối, khi xuất vườn các nụ hoa trên cây chỉ vừa chúm chím nở, kể cả màu sắc chậu trồng hoa cũng phải chọn sao cho tôn thêm vẻ đẹp cây lily. Đặc biệt, phải chọn trồng các giống hoa lily thấp cây, hương thơm nhẹ nhàng như các giống Sorbonner, Robina, Pavina, Beau, Solei...

Để chậu hoa lily nở đúng dịp Tết cần nắm một số kỹ thuật trồng hoa.
Để chậu hoa lily nở đúng dịp Tết cần nắm một số kỹ thuật trồng hoa.

“Nếu chọn trồng các giống hoa lily thơm hơn, sau mua về đặt chơi trong phòng khách, không gian hẹp, mùi thơm toả ra quá nhiều, dễ tạo cảm giác ngột ngạt, làm mất đi giá trị thưởng ngoạn của chậu hoa”, anh Tiệp phân tích.

Để trồng lily chậu cho thu hoạch vào đúng dịp Tết Nguyên Đán, thời vụ trồng nên bắt đầu vào cuối tháng 9 âm lịch. Ngoài ra còn có thể trồng lily vụ đông xuân để thu hoạch vào dịp 8/3. Giá thể trồng gồm đất, xơ dừa, phân chuồng hoai mục mỗi loại khoảng 1/3 về thể tích.

Tưới nước dưỡng ẩm giá thể trong suốt quá trình cây sống trên chậu, nhưng phải tránh để nước dính vào lá và nụ hoa. Để nâng cao chất lượng hoa, khi cây bắt đầu mở lá (khoảng 20 - 25 ngày sau trồng) định kỳ 5 - 7 ngày/lần phun chế phẩm kích thích sinh trưởng, Atonik hoặc Đầu trâu 502.

Một chậu lily nở đúng dịp Tết càng tăng thêm sự ấm cúng trong gia đình.
Một chậu lily nở đúng dịp Tết càng tăng thêm sự ấm cúng trong gia đình.

Hoa lily đẹp và mang nhiều ý nghĩa. Hiện nay ở những vùng trồng hoa thường lựa chọn trồng hoa lily vì nhu cầu tiêu thụ lớn, cho hiệu quả kinh tế cao. Với người chơi hoa có thể tự tay trồng những chậu hoa lily nhờ những kỹ thuật cơ bản. Tết này bạn hoàn toàn có thể tự tay trồng những chậu lily mang vẻ đẹp của thanh cao và quý phái./.

Bình Châu

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động