Cả huyện cùng nhau nuôi ốc bươu đen, nhiều hộ thu nửa tỷ đồng mỗi năm từ ốc giống và thương phẩm

Nhận thấy hiệu quả kinh tế từ nuôi ốc bươu đen, Hội Nông dân huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã hỗ trợ các hội viên xây dựng mô hình để phát triển kinh tế. Các hộ nuôi ốc chủ động từ con giống, các biện pháp kỹ thuật và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên duy trì được sự phát triển bền vững. Trên địa bàn xuất hiện trên 60 trại nuôi ốc và các trại đều đem lại lợi nhuận cao.
Chàng cử nhân luyện ốc bươu đen đẻ sòn sòn, chỉ bán trứng mỗi tháng cũng có 50 triệu đồng Bí quyết nuôi ốc bươu đen đẻ sòn sòn bán 1kg có ngay 800.000 đồng, nhà nào nuôi nhà đó giàu có Nông dân vùng biên biến ruộng thành ao nuôi ốc, được hỗ trợ giống lại yên tâm đầu ra
Tận dụng các ao bèo, hồ sen và những vùng thấp trũng ngập nước quanh năm, người dân thả nuôi ốc bươu đen, không phải đầu tư nhiều kinh phí để cải tạo hồ nuôi.
Tận dụng các ao bèo, hồ sen và những vùng thấp trũng ngập nước quanh năm, người dân thả nuôi ốc bươu đen, không phải đầu tư nhiều kinh phí để cải tạo hồ nuôi.

Nuôi ốc nhanh cho thu nhập, cả ốc giống và ốc thịt đều thuận lợi

Mô hình nuôi ốc bươu đen của anh Trần Ngọc Toại (thôn Long Lập, xã Tân Dân, huyện Đức Thọ) là một trong những mô hình đầu tiên của huyện Đức Thọ. Với quy mô 1 ha, hiện anh Trần Ngọc Toại đang nuôi 5 vạn ốc bố mẹ, phục vụ sản xuất con giống. Trong năm 2020, anh Toại thu về trên 500 triệu đồng từ bán ốc giống.

Anh Toại cho biết: "Ốc bươu đen tuy sống ở dưới bùn, nhưng lại rất ưa môi trường nước sạch. Thức ăn của ốc nhồi hoàn toàn từ tự nhiên như: lá khoai, lá sắn, cỏ, bèo… do đó, xung quanh ao nuôi tôi đã trồng rất nhiều loại khoai, sắn để làm thức ăn cho ốc. Ốc bươu đen nuôi sau 4-5 tháng là có thể xuất bán.

Mô hình nuôi ốc bươu đen của anh Lê Tuấn Anh, thôn Tân Lộc, xã Tân Hương.
Mô hình nuôi ốc bươu đen của anh Lê Tuấn Anh, thôn Tân Lộc, xã Tân Hương.

Tương tự, mô hình nuôi ốc bươu đen của anh Lê Tuấn Anh ở thôn Tân Lộc, xã Tân Hương có quy mô 5.000 m2, trong đó 2.000 m2 được anh quy hoạch thành 4 hồ nuôi, còn 3.000m2 là ao nuôi tự nhiên.

Bắt tay vào thực hiện mô hình từ tháng 4/2021, bước đầu anh Lê Tuấn Anh thả 5 vạn con giống, sau gần 5 tháng thả nuôi ốc đạt kích cỡ 35-40 con/1kg. Mô hình nuôi ốc của anh Lê Tuấn Anh đã cho lãi ròng gần 100 triệu đồng sau vụ nuôi đầu tiên.

Anh Lê Tuấn Anh cho biết: "Trước đây tôi thường khai thác và thu mua ốc bươu tự nhiên để nhập cho các nhà hàng, nhưng dần dần, ốc tự nhiên cạn kiệt, vì vậy khi được Hội Nông dân hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật tôi đã xây dựng mô hình này. Nuôi ốc bươu đen khá dễ, chi phí đầu tư không nhiều, chỉ với 20 triệu đồng mua con giống ban đầu. Sau 5 tháng thả nuôi, hiện ốc thương phẩm đã đạt 35-40 con/1kg, đủ tiêu chuẩn xuất bán ra thị trường, với giá bán hiện nay là 90.000đồng/1kg.

Tận dụng diện tích nuôi ốc gia tăng lợi nhuận

Là hộ nông dân có gần 10ha trồng thông khai thác nhựa, nhưng ông Nguyễn Đức Phái (SN 1974, thôn Tân Quang, xã Đức Lạng, Đức Thọ, Hà Tĩnh) vẫn tìm tòi phát triển mô hình nuôi ốc bươu đen. Từ năm 2021, được sự hỗ trợ của địa phương, vợ chồng ông đã nhân rộng mô hình nuôi ốc bươu đen trên diện tích hơn 8.000 m2.

Trại nuôi ốc của ông đầu tư hơn 120 triệu đồng thuê máy móc nạo vét, cải tạo khu vực ao rộng khoảng 1.000 m2 rồi thả hơn 20 vạn con ốc giống để nuôi thử nghiệm. Trong đó, gia đình được UBND huyện hỗ trợ 50 triệu đồng mua ốc giống.

Ông Nguyễn Đức Phái - chủ trang trại nuôi ốc bươu đen ở Đức Thọ.
Ông Nguyễn Đức Phái - chủ trang trại nuôi ốc bươu đen ở Đức Thọ.

“Ốc là loài ưa tĩnh, chỉ cần nước động là chúng thu mình, lặn xuống đáy hồ. Do đó, khi tiến hành cải tạo, tôi đã loại bỏ hết các loại cá trong ao rồi mới thả ốc giống. Ốc là loài dễ nhiễm bệnh và chết khi sống trong môi trường nước bị ô nhiễm, do đó, tôi luôn nhắc nhở người nuôi phải để ý đảm bảo nguồn nước cho ốc sinh trưởng”, ông Phái chia sẻ.

Sau 1 năm nuôi thử nghiệm, nhận thấy mô hình nuôi ốc bươu đen cho lợi nhuận cao, dần chủ động được con giống, ông Phái tiếp tục mở rộng mô hình. Với quỹ đất hơn 8.000 m2, ông xây dựng hệ thống nhà kho chứa ốc, trứng ốc và tiến hành đào thêm 4 ao nuôi, diện tích từ 300-1.000 m2/ao. Với 5 ao, ông Phái chia 2 ao để nuôi ốc lấy trứng, 3 ao nuôi ốc thịt.

Ông Phái cho biết, sở dĩ gia đình không đào ao lớn mà phải chia thành nhiều ao nhỏ để nuôi ốc bởi tập tính sống ven bờ của ốc, không sống ở giữa ao. Do đó, nếu đào ao quá rộng sẽ lãng phí diện tích giữa hồ.

Bên cạnh đó, nguồn thức ăn cho ốc khá rẻ. Ốc chỉ ăn các loại bèo cám, bèo tây, bèo hoa dâu và cây mùng, táy. Hiện, trang trại ốc của ông Phái có sẵn 1 ao phụ để nuôi bèo hoa dâu làm thức ăn và cung cấp bèo cho các hộ nuôi ốc nhỏ lẻ lân cận.

Trung bình, mỗi năm trang trại của gia đình ông Phái cho thu hoạch hơn 3 tấn ốc thương phẩm.
Trung bình, mỗi năm trang trại của gia đình ông Phái cho thu hoạch hơn 3 tấn ốc thương phẩm.

Mỗi năm, trang trại của gia đình ông Phái cho 2 vụ thu hoạch ốc thịt. Vụ đầu tiên từ tháng 2 đến cuối tháng 4 (âm lịch); vụ thứ hai từ đầu tháng 5 đến tháng 8 (âm lịch). Thời gian còn lại của năm, trang trại sẽ nuôi quy mô nhỏ hoặc cầm chừng vì ốc ngủ đông, chậm phát triển. Trung bình, mỗi năm 3 ao ốc thịt cho thu hoạch hơn 3 tấn ốc.

Đối với ốc lấy trứng, gia đình ông Phái sẽ tăng thêm lượng bèo vào tháng 3-5 (âm lịch) bởi đây là giai đoạn ốc cần nguồn thức ăn lớn để đẻ trứng. Trung bình, 2 ao ốc lấy trứng cho 2 kg trứng ốc/ngày vào giai đoạn cao điểm. Ngoài tự chủ nguồn giống, trang trại của ông Phái còn cung cấp ra thị trường 70-80 vạn con ốc giống/năm.

Ông Phái chủ yếu cung ứng ốc thịt và ốc giống cho thương lái hoặc hộ nuôi ở Đức Thọ, Hương Sơn và một số huyện lân cận tại Nghệ An. Với giá ốc bươu đen thương phẩm 80 nghìn đồng/kg; trứng ốc giá 400-900 nghìn đồng/kg; ốc giống 3 triệu đồng/1 vạn con; trung bình mỗi năm gia đình ông Phái thu về hơn 500 triệu đồng lợi nhuận từ nuôi ốc bươu đen.

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đức Thọ - Ngô Ngọc Hân cho biết: Hiện, toàn huyện đã xây dựng trên 60 mô hình nuôi ốc bươu đen, quy mô từ 1000 – 5000 m2. Qua quá trình nuôi cho thấy, đây là hướng đi thích hợp để nâng cao thu nhập cho bà con nông dân. Cùng với đó, huyện Đức Thọ đã ban hành chính sách hỗ trợ, nhằm tạo thêm động lực, giúp bà con yên tâm trong phát triển mô hình.

Ngoài ra, Hội Nông dân huyện đã đồng hành với bà con từ khâu quy hoạch ao, quy trình kỹ thuật trong khâu chọn giống, chăm sóc, thức ăn, phòng trừ bệnh. Hiện trên địa bàn cũng đã thành lập Công ty TNHH Anh Xuân, ở xã Liên Minh để tư vấn kỹ thuật, cung cấp giống và thu mua sản phẩm cho các hộ nuôi. Hiện tại, Hội Nông dân huyện đang tiếp tục hướng dẫn bà con nông dân phát triển mô hình nuôi ốc bươu đen theo hướng hàng hóa, hiệu quả, an toàn, từng bước nâng cao giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động