Cả huyện cùng nhau nuôi ốc bươu đen, nhiều hộ thu nửa tỷ đồng mỗi năm từ ốc giống và thương phẩm

Nhận thấy hiệu quả kinh tế từ nuôi ốc bươu đen, Hội Nông dân huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã hỗ trợ các hội viên xây dựng mô hình để phát triển kinh tế. Các hộ nuôi ốc chủ động từ con giống, các biện pháp kỹ thuật và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên duy trì được sự phát triển bền vững. Trên địa bàn xuất hiện trên 60 trại nuôi ốc và các trại đều đem lại lợi nhuận cao.
Chàng cử nhân luyện ốc bươu đen đẻ sòn sòn, chỉ bán trứng mỗi tháng cũng có 50 triệu đồng Bí quyết nuôi ốc bươu đen đẻ sòn sòn bán 1kg có ngay 800.000 đồng, nhà nào nuôi nhà đó giàu có Nông dân vùng biên biến ruộng thành ao nuôi ốc, được hỗ trợ giống lại yên tâm đầu ra
Tận dụng các ao bèo, hồ sen và những vùng thấp trũng ngập nước quanh năm, người dân thả nuôi ốc bươu đen, không phải đầu tư nhiều kinh phí để cải tạo hồ nuôi.
Tận dụng các ao bèo, hồ sen và những vùng thấp trũng ngập nước quanh năm, người dân thả nuôi ốc bươu đen, không phải đầu tư nhiều kinh phí để cải tạo hồ nuôi.

Nuôi ốc nhanh cho thu nhập, cả ốc giống và ốc thịt đều thuận lợi

Mô hình nuôi ốc bươu đen của anh Trần Ngọc Toại (thôn Long Lập, xã Tân Dân, huyện Đức Thọ) là một trong những mô hình đầu tiên của huyện Đức Thọ. Với quy mô 1 ha, hiện anh Trần Ngọc Toại đang nuôi 5 vạn ốc bố mẹ, phục vụ sản xuất con giống. Trong năm 2020, anh Toại thu về trên 500 triệu đồng từ bán ốc giống.

Anh Toại cho biết: "Ốc bươu đen tuy sống ở dưới bùn, nhưng lại rất ưa môi trường nước sạch. Thức ăn của ốc nhồi hoàn toàn từ tự nhiên như: lá khoai, lá sắn, cỏ, bèo… do đó, xung quanh ao nuôi tôi đã trồng rất nhiều loại khoai, sắn để làm thức ăn cho ốc. Ốc bươu đen nuôi sau 4-5 tháng là có thể xuất bán.

Mô hình nuôi ốc bươu đen của anh Lê Tuấn Anh, thôn Tân Lộc, xã Tân Hương.
Mô hình nuôi ốc bươu đen của anh Lê Tuấn Anh, thôn Tân Lộc, xã Tân Hương.

Tương tự, mô hình nuôi ốc bươu đen của anh Lê Tuấn Anh ở thôn Tân Lộc, xã Tân Hương có quy mô 5.000 m2, trong đó 2.000 m2 được anh quy hoạch thành 4 hồ nuôi, còn 3.000m2 là ao nuôi tự nhiên.

Bắt tay vào thực hiện mô hình từ tháng 4/2021, bước đầu anh Lê Tuấn Anh thả 5 vạn con giống, sau gần 5 tháng thả nuôi ốc đạt kích cỡ 35-40 con/1kg. Mô hình nuôi ốc của anh Lê Tuấn Anh đã cho lãi ròng gần 100 triệu đồng sau vụ nuôi đầu tiên.

Anh Lê Tuấn Anh cho biết: "Trước đây tôi thường khai thác và thu mua ốc bươu tự nhiên để nhập cho các nhà hàng, nhưng dần dần, ốc tự nhiên cạn kiệt, vì vậy khi được Hội Nông dân hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật tôi đã xây dựng mô hình này. Nuôi ốc bươu đen khá dễ, chi phí đầu tư không nhiều, chỉ với 20 triệu đồng mua con giống ban đầu. Sau 5 tháng thả nuôi, hiện ốc thương phẩm đã đạt 35-40 con/1kg, đủ tiêu chuẩn xuất bán ra thị trường, với giá bán hiện nay là 90.000đồng/1kg.

Tận dụng diện tích nuôi ốc gia tăng lợi nhuận

Là hộ nông dân có gần 10ha trồng thông khai thác nhựa, nhưng ông Nguyễn Đức Phái (SN 1974, thôn Tân Quang, xã Đức Lạng, Đức Thọ, Hà Tĩnh) vẫn tìm tòi phát triển mô hình nuôi ốc bươu đen. Từ năm 2021, được sự hỗ trợ của địa phương, vợ chồng ông đã nhân rộng mô hình nuôi ốc bươu đen trên diện tích hơn 8.000 m2.

Trại nuôi ốc của ông đầu tư hơn 120 triệu đồng thuê máy móc nạo vét, cải tạo khu vực ao rộng khoảng 1.000 m2 rồi thả hơn 20 vạn con ốc giống để nuôi thử nghiệm. Trong đó, gia đình được UBND huyện hỗ trợ 50 triệu đồng mua ốc giống.

Ông Nguyễn Đức Phái - chủ trang trại nuôi ốc bươu đen ở Đức Thọ.
Ông Nguyễn Đức Phái - chủ trang trại nuôi ốc bươu đen ở Đức Thọ.

“Ốc là loài ưa tĩnh, chỉ cần nước động là chúng thu mình, lặn xuống đáy hồ. Do đó, khi tiến hành cải tạo, tôi đã loại bỏ hết các loại cá trong ao rồi mới thả ốc giống. Ốc là loài dễ nhiễm bệnh và chết khi sống trong môi trường nước bị ô nhiễm, do đó, tôi luôn nhắc nhở người nuôi phải để ý đảm bảo nguồn nước cho ốc sinh trưởng”, ông Phái chia sẻ.

Sau 1 năm nuôi thử nghiệm, nhận thấy mô hình nuôi ốc bươu đen cho lợi nhuận cao, dần chủ động được con giống, ông Phái tiếp tục mở rộng mô hình. Với quỹ đất hơn 8.000 m2, ông xây dựng hệ thống nhà kho chứa ốc, trứng ốc và tiến hành đào thêm 4 ao nuôi, diện tích từ 300-1.000 m2/ao. Với 5 ao, ông Phái chia 2 ao để nuôi ốc lấy trứng, 3 ao nuôi ốc thịt.

Ông Phái cho biết, sở dĩ gia đình không đào ao lớn mà phải chia thành nhiều ao nhỏ để nuôi ốc bởi tập tính sống ven bờ của ốc, không sống ở giữa ao. Do đó, nếu đào ao quá rộng sẽ lãng phí diện tích giữa hồ.

Bên cạnh đó, nguồn thức ăn cho ốc khá rẻ. Ốc chỉ ăn các loại bèo cám, bèo tây, bèo hoa dâu và cây mùng, táy. Hiện, trang trại ốc của ông Phái có sẵn 1 ao phụ để nuôi bèo hoa dâu làm thức ăn và cung cấp bèo cho các hộ nuôi ốc nhỏ lẻ lân cận.

Trung bình, mỗi năm trang trại của gia đình ông Phái cho thu hoạch hơn 3 tấn ốc thương phẩm.
Trung bình, mỗi năm trang trại của gia đình ông Phái cho thu hoạch hơn 3 tấn ốc thương phẩm.

Mỗi năm, trang trại của gia đình ông Phái cho 2 vụ thu hoạch ốc thịt. Vụ đầu tiên từ tháng 2 đến cuối tháng 4 (âm lịch); vụ thứ hai từ đầu tháng 5 đến tháng 8 (âm lịch). Thời gian còn lại của năm, trang trại sẽ nuôi quy mô nhỏ hoặc cầm chừng vì ốc ngủ đông, chậm phát triển. Trung bình, mỗi năm 3 ao ốc thịt cho thu hoạch hơn 3 tấn ốc.

Đối với ốc lấy trứng, gia đình ông Phái sẽ tăng thêm lượng bèo vào tháng 3-5 (âm lịch) bởi đây là giai đoạn ốc cần nguồn thức ăn lớn để đẻ trứng. Trung bình, 2 ao ốc lấy trứng cho 2 kg trứng ốc/ngày vào giai đoạn cao điểm. Ngoài tự chủ nguồn giống, trang trại của ông Phái còn cung cấp ra thị trường 70-80 vạn con ốc giống/năm.

Ông Phái chủ yếu cung ứng ốc thịt và ốc giống cho thương lái hoặc hộ nuôi ở Đức Thọ, Hương Sơn và một số huyện lân cận tại Nghệ An. Với giá ốc bươu đen thương phẩm 80 nghìn đồng/kg; trứng ốc giá 400-900 nghìn đồng/kg; ốc giống 3 triệu đồng/1 vạn con; trung bình mỗi năm gia đình ông Phái thu về hơn 500 triệu đồng lợi nhuận từ nuôi ốc bươu đen.

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đức Thọ - Ngô Ngọc Hân cho biết: Hiện, toàn huyện đã xây dựng trên 60 mô hình nuôi ốc bươu đen, quy mô từ 1000 – 5000 m2. Qua quá trình nuôi cho thấy, đây là hướng đi thích hợp để nâng cao thu nhập cho bà con nông dân. Cùng với đó, huyện Đức Thọ đã ban hành chính sách hỗ trợ, nhằm tạo thêm động lực, giúp bà con yên tâm trong phát triển mô hình.

Ngoài ra, Hội Nông dân huyện đã đồng hành với bà con từ khâu quy hoạch ao, quy trình kỹ thuật trong khâu chọn giống, chăm sóc, thức ăn, phòng trừ bệnh. Hiện trên địa bàn cũng đã thành lập Công ty TNHH Anh Xuân, ở xã Liên Minh để tư vấn kỹ thuật, cung cấp giống và thu mua sản phẩm cho các hộ nuôi. Hiện tại, Hội Nông dân huyện đang tiếp tục hướng dẫn bà con nông dân phát triển mô hình nuôi ốc bươu đen theo hướng hàng hóa, hiệu quả, an toàn, từng bước nâng cao giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Kỷ niệm 80 năm thành lập, Bưu điện Việt Nam khẳng định vai trò trụ cột hạ tầng thông tin quốc gia, đồng thời đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp bưu chính – công nghệ hàng đầu, tiên phong trong chuyển đổi số.
Đắk Lắk đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sầu riêng xuất khẩu năm 2025

Đắk Lắk đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sầu riêng xuất khẩu năm 2025

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Chỉ thị về sản xuất, tiêu thụ sầu riêng năm 2025 nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm và giữ vững thị trường xuất khẩu. Chỉ thị yêu cầu các sở, ngành vào cuộc đồng bộ để chấn chỉnh các sai phạm và phát triển ngành hàng chiến lược này một cách bền vững.
Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng và các đơn vị liên quan tổ chức, dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.
Mở đường cho "quốc bảo" sâm Ngọc Linh bứt phá

Mở đường cho "quốc bảo" sâm Ngọc Linh bứt phá

Sâm Ngọc Linh, với những giá trị dược liệu quý hiếm bậc nhất thế giới, đang đứng trước vận hội lớn để trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, mang lại giá trị tỷ đô. Bằng những quyết sách chiến lược từ Chính phủ, sự vào cuộc của các địa phương và làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ khối doanh nghiệp, con đường để "quốc bảo" thực sự bứt phá, vươn tầm quốc tế đang ngày càng rộng mở.
Hợp tác xã điện tử – Bước tiến số cho kinh tế tập thể

Hợp tác xã điện tử – Bước tiến số cho kinh tế tập thể

Mô hình hợp tác xã điện tử giúp thành viên quản lý, sản xuất và kinh doanh trực tuyến, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đây là bước đi cụ thể hóa Nghị quyết 57, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và minh bạch hóa dòng tiền, tạo nền tảng phát triển bền vững.
Định vị thương hiệu gạo Việt: Thoát khỏi cuộc đua về giá, kiến tạo "sân chơi riêng"

Định vị thương hiệu gạo Việt: Thoát khỏi cuộc đua về giá, kiến tạo "sân chơi riêng"

Trong khi thị trường gạo toàn cầu chao đảo trong cơn "bão giá" sau động thái xả kho kỷ lục của Ấn Độ, hạt gạo Việt Nam lại nổi lên như một điểm sáng đầy nghịch lý với giá xuất khẩu liên tục tăng. Đây không phải là một sự may mắn nhất thời, mà là thành quả của một chiến lược định vị thương hiệu bài bản và dài hơi: chủ động thoát khỏi cuộc cạnh tranh về giá rẻ để kiến tạo một "sân chơi riêng", nơi chất lượng và giá trị làm nên vị thế thống lĩnh.
Giải quyết khó khăn sử dụng chỉ dẫn bảo hộ nhãn hiệu nhập khẩu

Giải quyết khó khăn sử dụng chỉ dẫn bảo hộ nhãn hiệu nhập khẩu

Việc tuân thủ quy định về chỉ dẫn bảo hộ nhãn hiệu và nhập khẩu hàng hóa chính hãng là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp tránh vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đồng thời, điều này còn nâng cao hiệu quả kinh doanh và bảo vệ uy tín thương hiệu trên thị trường.
LOTTE MART tiếp tục lọt Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE MART tiếp tục lọt Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE MART) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025.
Minh bạch thị trường sữa: Khi quy chuẩn lỗi thời làm khó cả người tiêu dùng và thương hiệu chân chính

Minh bạch thị trường sữa: Khi quy chuẩn lỗi thời làm khó cả người tiêu dùng và thương hiệu chân chính

Với dư địa phát triển khổng lồ, ngành sữa Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành một ngành kinh tế chủ lực với mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng. Tuy nhiên, một “nút thắt” lớn đang cản trở tiềm năng này chính là hệ thống quy chuẩn kỹ thuật đã lạc hậu, gây ra sự thiếu minh bạch, làm khó người tiêu dùng trong việc lựa chọn và tạo ra sân chơi không công bằng cho các thương hiệu làm ăn chân chính.
Nâng tầm thương hiệu dừa Vĩnh Long bằng chuỗi giá trị hữu cơ bền vững

Nâng tầm thương hiệu dừa Vĩnh Long bằng chuỗi giá trị hữu cơ bền vững

Sở hữu diện tích dừa lớn nhất cả nước, tỉnh Vĩnh Long đang thực hiện một bước đi chiến lược nhằm phát triển bền vững ngành hàng thế mạnh này. Với mục tiêu đạt 34.000ha dừa hữu cơ vào cuối năm 2025, địa phương đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ chính sách hỗ trợ đến kỹ thuật canh tác, nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh và chinh phục các thị trường xuất khẩu khó tính.
Tập đoàn TH đề xuất hai kịch bản cho Chiến lược phát triển ngành sữa đến năm 2030

Tập đoàn TH đề xuất hai kịch bản cho Chiến lược phát triển ngành sữa đến năm 2030

Ngày 5/8/2025, tại Hội thảo “Phát triển ngành sữa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” do Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương tổ chức, ông Ngô Minh Hải – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH – đã đưa ra nhận định: “Việt Nam có đủ điều kiện để tự chủ hoàn toàn nguồn nguyên liệu sữa tươi trong nước”.
Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam sang Nhật Bản đang tăng trưởng mạnh, đạt hơn 4 tỷ USD năm 2024. Chất lượng, thương hiệu và chế biến sâu giúp sản phẩm Việt vượt rào cản tiêu chuẩn, mở rộng thị phần tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Tháng 7/2025, xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Mỹ đạt 261,6 triệu USD, tăng tới 66% so với cùng kỳ năm trước. Lợi thế trái cây nhiệt đới cùng việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn chất lượng đã giúp sản phẩm Việt từng bước chinh phục thị trường vốn nổi tiếng khó tính này.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Ngày 9/8/2025, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này – một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết vùng giữa TP HCM và Khánh Hòa thúc đẩy phát triển ngành yến sào bền vững, chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng thị trường xuất khẩu chính ngạch, nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ yến sào thế giới.
Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển sâu rộng, tạo đà thuận lợi cho thương mại và đầu tư. Sự hợp tác chặt chẽ giữa hai bên đang mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận thị trường lớn của Hàn Quốc, hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 150 tỷ USD trong tương lai gần.
Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển đột phá nhờ chế biến sâu và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Giải pháp này không chỉ giảm phụ thuộc Trung Quốc mà còn nâng cao giá trị sản phẩm, mở ra hướng đi bền vững cho nông dân và doanh nghiệp.
Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Ngành sữa Việt Nam cần cải tổ chuỗi giá trị theo hướng minh bạch, công nghệ cao và liên kết bền vững để vượt qua rào cản kỹ thuật, giảm phụ thuộc nhập khẩu, nâng cao sức cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước ngày càng tăng.
Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng kéo theo không ít rủi ro, trong đó đáng lo ngại nhất là tình trạng gian lận thương mại quốc tế ngày càng tinh vi. Không ít doanh nghiệp Việt Nam đã gánh chịu thiệt hại lớn vì thiếu cảnh giác, đặt ra yêu cầu cấp thiết về thay đổi tư duy quản trị rủi ro để thích ứng với cuộc chơi toàn cầu.
Gỡ nút thắt xuất xứ, mở lối cho hàng Việt

Gỡ nút thắt xuất xứ, mở lối cho hàng Việt

Chuỗi cung ứng thiếu đồng bộ, lệ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu đang khiến hàng Việt khó đáp ứng quy tắc xuất xứ. Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và minh bạch nguồn gốc là hướng đi cấp thiết để mở rộng thị phần, nâng cao khả năng cạnh tranh và giữ vững uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Chiến lược giảm phát thải: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt

Chiến lược giảm phát thải: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt

Định hướng sản xuất nông nghiệp giảm phát thải đang mở ra cơ hội tạo lợi thế cạnh tranh cho nông sản Việt Nam trên thị trường toàn cầu. Không chỉ giúp cải thiện thu nhập cho nông dân, mô hình này còn là chiến lược lâu dài để xây dựng thương hiệu quốc gia về nông sản xanh, bền vững, hài hòa với thiên nhiên và thích ứng biến đổi khí hậu.
Thương mại điện tử toàn cầu: Bệ phóng mới cho hàng Việt vươn xa

Thương mại điện tử toàn cầu: Bệ phóng mới cho hàng Việt vươn xa

Khi thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành xu thế toàn cầu, sản phẩm Việt đang có thêm “con đường mới” để tiến sâu vào chuỗi cung ứng quốc tế. Không chỉ là kênh xuất khẩu hiệu quả, các sàn thương mại điện tử còn là nơi hàng Việt khẳng định giá trị chất lượng và bản sắc, mở ra triển vọng xây dựng thương hiệu quốc gia trong môi trường số.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động