Bỏ phố về quê trồng cây dại, tưởng làm chơi hoá ra lại ăn thật

Nhờ vào bàn tay khéo léo của con người, trái nhàu, trái giác, loại trái dại mọc nhiều ven rừng, bờ ruộng lại trở thành đặc sản đủ tiêu chuẩn và đạt chứng nhận sản phẩm OCOP, đánh thức tiềm năng vùng đất, vươn lên làm giàu.
Bí quyết kiếm trăm triệu đồng/tháng ngon ơ từ nuôi cá vàng OCOP khởi nghiệp có mặt tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 Bỏ việc bên trời Tây, cô gái về quê sấy nông sản quê hương, tưởng làm chơi hoá ra ăn thật, mỗi năm thu về 1 tỷ đồng
Anh Khương giới thiệu về trái nhàu
Anh Chương giới thiệu về trái nhàu

Sinh ra và lớn lên ở xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau), Khưu Văn Chương, theo đuổi ngành công nghệ thông tin hơn 10 năm ở TPHCM nhưng đến năm 2018, Chương táo bạo rẽ lối, bỏ phố về quê lập nghiệp với trái nhàu, một trong những loại trái rất nhiều và… tầm thường ở quê mình.

Với tâm niệm công việc hạnh phúc là công việc mang lại lợi ích cho mình và mọi người xung quanh đồng thời có thể hỗ trợ bà con quê nhà, Chương đau đáu với suy nghĩ: “Trong nam y, trái nhàu từ lâu được biết đến như một loại dược liệu quý với hơn 150 hoạt chất giúp nâng cao sức khoẻ và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý như đau nhức xương khớp, mất ngủ, tim mạch, tiểu đường. Ngoài ra, ít ai biết trái nhàu còn có công dụng hỗ trợ làm đẹp. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, tại Việt Nam, trái nhàu chưa được khai thác tối đa giá trị, đa phần người dân chỉ sử dụng nhàu để ngâm rượu trị đau nhức. Tại Cà Mau, một số nông dân trồng nhàu cung cấp nguyên liệu thô cho thương lái, nhưng giá trị không cao, đầu ra thiếu ổn định. Nước cốt nhàu có quá nhiều lợi ích, cũng đã xuất hiện trên thị trường nhưng đây là sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ với giá thành quá cao, vì sao mình không tận dụng sản vật quê mình để sản xuất ra những sản phẩm hữu ích?”.

Từ đó, Chương mày mò tìm hiểu công thức chế biến trái nhàu thành nhiều sản phẩm. Sau một thời gian thử nghiệm và được thị trường chấp nhận, Chương quyết định đầu tư quy trình sản xuất hẳn hoi để chế biến ra những sản phẩm tinh chế vừa nâng cao giá trị cây nhàu, vừa đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Trong quá trình học hỏi, tìm hiểu, Chương tiếp cận với nhiều cán bộ khuyến công, khuyến nông tỉnh Cà Mau, anh bắt tay vào xây dựng vùng nguyên liệu trồng nhàu hữu cơ trên diện tích 5 ha của gia đình tại ấp Công Nghiệp, xã Lợi An và thành lập Công ty TNHH Sản xuất Thương mại SK NONI.

Trong quá trình xây dựng nhà xưởng, anh được sự hỗ trợ rất lớn từ vợ, chị Văn Kim Loan, từ việc thiết kế bao bì, nhãn hiệu đến việc xúc tiến quảng bá sản phẩm qua các sàn thương mại điện tử, website, mạng xã hội, xây dựng thương hiệu... Hầu hết các công đoạn sản xuất, cả vợ chồng anh đều trực tiếp làm cùng với nhân công của mình.

Chị Văn Kim Loan, vợ anh Chương cho biết, để xây dựng thương hiệu nước cốt trái nhàu uy tín và chất lượng trên thị trường, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại SK NONI đã triển khai thủ tục cần thiết như: tiến hành kiểm nghiệm mẫu sản phẩm theo định kỳ, kiểm tra an toàn vệ sinh cơ sở sản xuất, công bố sản phẩm trước khi lưu hành. Được Sở Công thương tỉnh giới thiệu, vợ chồng chị đã đưa sản phẩm tham gia các hoạt động quảng bá như dự các hội nghị xúc tiến thương mại, hội chợ, tham gia các chương trình khởi nghiệp do tỉnh Cà Mau tổ chức. Công ty cũng đã triển khai việc đăng ký bảo hộ thương hiệu SK NONI công nhận sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh. Hiện tại, sản phẩm nước cốt nhàu nguyên chất SK NONI JUICE đang được tiêu thụ ở nhiều nơi trên cả nước và có mặt trên hệ thống Shopee, Lazada, Tiki…

Sản phẩm nước cốt trái nhàu
Sản phẩm nước cốt trái nhàu

Anh Chương và chị Loan phấn khởi cho biết, tới đây, công ty sẽ hoàn thiện cơ sở sản xuất và thiết bị máy móc đạt chuẩn GMP (hệ thống các tiêu chuẩn thực hành sản xuất với mục đích kiểm soát các yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hình thành chất lượng của sản phẩm, nhằm đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng đạt chất lượng tốt nhất), để xuất khẩu chính ngạch, đưa sản phẩm tiến xa ra các thị trường quốc tế như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và Úc.

Với sự hỗ trợ của ngành khuyến công tỉnh Cà Mau về mẫu mã sản phẩm, các loại thủ tục, giấy tờ chứng nhận chất lượng sản phẩm cũng như kinh phí, công ty đang xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu hữu cơ và đa dạng hoá sản phẩm để phù hợp từng đối tượng khách hàng như trái nhàu khô, bột nhàu, cao nhàu, nước uống đóng lon hương nhàu

Tiến tới việc được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao, ngoài việc gia tăng chất lượng sản phẩm, công ty đang làm chứng nhận vùng trồng, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, nâng cấp máy móc, mở rộng nhà xưởng, tạo ra các sản phẩm theo định hướng phát triển bền vững và bám sát tiêu chuẩn hữu cơ theo mô hình khép kín từ sản xuất đến thương mại hoá sản phẩm với triết lý sản xuất tôn trọng quy luật phát triển tự nhiên của cây trồng, tuyệt đối không sử dụng phân bón hóa học, không dùng thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu.

Sản phẩm rượu trái giác
Sản phẩm rượu trái giác

Với đam mê về cá đồng, yêu thích những cánh rừng, vợ chồng cô Nguyễn Hồng Nhẫn - người từ xứ Đầm Dơi về miệt U Minh (Cà Mau) sinh sống từ năm 1996 - quyết định mua mảnh rừng với diện tích khoảng 30ha để lập nghiệp. Đất không phụ lòng người, sau thời gian canh tác, cải tạo, mảnh rừng của gia đình cô ngày càng trù phú, dẫn gọi được nhiều loại chim, cò về đây sinh sống, làm tổ. Kể từ đó, vợ chồng cô quyết định mở khu du lịch sinh thái ngay trên mảnh rừng của gia đình để giới thiệu với du khách về rừng và những món ngon dân dã nhưng không kém phần đặc sắc của U Minh.

Trong quá trình canh tác trên đất rừng, cô Nguyễn Hồng Nhẫn nhận thấy nơi đây trái giác mọc nhiều nên nhớ đến công thức gia truyền của ông nội khi xưa dạy là loại trái này có thể ủ thành rượu uống như một loại thuốc bổ tốt cho xương khớp. Vậy là cô quyết định làm thử. “Mẻ đầu tiên ủ thành phẩm, ba chồng tôi có rót ra mời một đoàn khách ghé nhà dùng cơm, những người trong đoàn đều khen rượu thơm, ngon và có vị lạ đặc trưng. Sau lần mời đó, họ có ý hỏi mua về làm quà. Từ đó, tôi mới có ý định ủ rượu trái giác để bán”, cô Nhẫn tâm sự.

Qua nhiều lần làm thử nghiệm và cải tiến quy trình, cô Nguyễn Hồng Nhẫn cùng gia đình đã cho ra rượu trái giác thành phẩm an toàn sức khỏe như ngày nay. “Gia đình tôi đặt tiêu chí an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng lên trên hết, nên sản phẩm làm ra phải thật kỹ lưỡng. Tôi làm theo công thức xưa do ông bà dạy, rồi gia giảm cho vừa vị. Sau đó, đứa con gái lớn của tôi học về ngành hóa – sinh học sẽ đem phân tích nồng độ, thành phần trong rượu rồi mới bán”, cô Nhẫn kể tiếp.

Cô Nhẫn chọn những trái giác chín về ủ rượu
Cô Nhẫn chọn những trái giác chín về ủ rượu

Từ những mẻ rượu làm thử, khoảng vài lít mỗi đợt, được đựng trong chai nhựa thô sơ, thị trường là các vị khách quen đến nhà, sau 10 năm rượu trái giác của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Du lịch sinh thái U Minh Hạ Huỳnh Quốc Sơn nay đã hoàn thiện rất nhiều về chất lượng, mẫu mã và mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài tỉnh cùng các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh,... Với mức giá 180.000 đồng/chai, dung tích 750ml, khoảng 360.000 đồng cho một cặp rượu trái giác được đóng gói cẩn thận, sang trọng có thể làm quà tặng cho những ai một lần ghé thăm Cà Mau. Mỗi năm gia đình cô Nguyễn Hồng Nhẫn ủ 2 đợt rượu trái giác, tổng cộng khoảng 700 lít, làm đến đâu tiêu thụ hết đến đó. Việc này đã mang lại nguồn thu nhập cao cho gia đình cô. Ngoài ra, cô Nhẫn còn giúp tạo việc làm theo thời vụ cho một số lao động nhàn rỗi ở địa phương.

Khởi nghiệp từ 200 quả trứng, anh trai miền Tây “đổi đời” thành ông chủ của 4.000 con gà đen Indonesia Khởi nghiệp từ 200 quả trứng, anh trai miền Tây “đổi đời” thành ông chủ của 4.000 con gà đen Indonesia
Trồng giống nhãn lạ ai cũng mê, ông nông dân hốt bạc tỷ/năm Trồng giống nhãn lạ ai cũng mê, ông nông dân hốt bạc tỷ/năm
Bỏ việc bên trời Tây, cô gái về quê sấy nông sản quê hương, tưởng làm chơi hoá ra ăn thật, mỗi năm thu về 1 tỷ đồng Bỏ việc bên trời Tây, cô gái về quê sấy nông sản quê hương, tưởng làm chơi hoá ra ăn thật, mỗi năm thu về 1 tỷ đồng
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nghịch lý tôm càng xanh An Giang: Sản xuất sạch, sản lượng lớn, vì sao lợi nhuận mỏng?

Nghịch lý tôm càng xanh An Giang: Sản xuất sạch, sản lượng lớn, vì sao lợi nhuận mỏng?

Dù áp dụng quy trình sản xuất sạch, an toàn sinh học và đạt sản lượng lớn, nông dân nuôi tôm càng xanh tại An Giang vẫn đang đối mặt với một nghịch lý lớn: lợi nhuận thu về rất mỏng. Nguyên nhân cốt lõi được cho là giá cả đầu ra quá bấp bênh và tình trạng bị thương lái ép giá kéo dài.
Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Tiếp nối thành công của năm 2024 với gần 5.000 lượt đăng ký tham dự, Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025 trở lại từ 1 - 3/11/2025, tiếp tục khẳng định sức hút của châu Âu như một điểm đến học tập và nghiên cứu hàng đầu đối với sinh viên Việt Nam.
Biến phế phẩm nông nghiệp thành 'vàng'

Biến phế phẩm nông nghiệp thành 'vàng'

Tận dụng các nguồn phế, phụ phẩm có sẵn như rơm rạ, thân cây bắp, bã mía... để tự sản xuất phân bón hữu cơ không chỉ giúp nông dân tại Lâm Đồng tiết kiệm chi phí sản xuất đáng kể.
Người "thổi hồn" cho hành tím, củ cải Vĩnh Châu vươn ra biển lớn

Người "thổi hồn" cho hành tím, củ cải Vĩnh Châu vươn ra biển lớn

Chứng kiến cảnh nông sản quê nhà liên tục rơi vào vòng luẩn quẩn "được mùa, mất giá", ông Trương Ngọc Ẩn đã từ bỏ sự nghiệp với mức lương cao ở thành phố để trở về khởi nghiệp. Với tâm huyết và tư duy đổi mới, ông đã xây dựng thành công thương hiệu cho hành tím, củ cải trắng, đưa những sản phẩm bình dị này đạt chuẩn OCOP và mở ra hướng đi bền vững cho nông dân.
Hợp tác xã nông nghiệp xanh: Chuyển đổi để vươn tầm phát triển

Hợp tác xã nông nghiệp xanh: Chuyển đổi để vươn tầm phát triển

Hành trình xanh hóa nông nghiệp của các hợp tác xã (HTX) đang đối mặt nhiều thách thức về giá, vốn, công nghệ và thị trường. Chuyển đổi xanh là tất yếu nhưng cần sự đồng bộ giữa chính sách, công nghệ và hành vi tiêu dùng để tạo sức bật bền vững.
Cây khóm - Vị ngọt hồi sinh những vùng đất phèn

Cây khóm - Vị ngọt hồi sinh những vùng đất phèn

Từ một loại cây trồng chỉ mang tính "cứu đói" trên những vùng đất phèn chua khắc nghiệt, cây khóm (dứa) đã vươn mình mạnh mẽ, trở thành cây trồng chủ lực mang lại giá trị kinh tế cao, giúp hàng ngàn hộ nông dân ở bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thoát nghèo.
"Hái quả ngọt" từ mô hình nông trại thân thiện

"Hái quả ngọt" từ mô hình nông trại thân thiện

Bằng cách kết hợp sản xuất nông sản sạch với du lịch trải nghiệm, nhiều nông dân Quảng Ngãi không chỉ gia tăng thu nhập mà còn góp phần phát triển kinh tế nông thôn một cách bền vững.
"Hái ra tiền" nhờ mô hình nông nghiệp không chất thải

"Hái ra tiền" nhờ mô hình nông nghiệp không chất thải

Bằng sự nhạy bén trong việc nắm bắt nhu cầu thị trường và tư duy linh hoạt, ông Lê Văn Bon ở khu vực Bình Thường B, phường Long Tuyền, TP Cần Thơ đã xây dựng thành công mô hình kinh tế nông nghiệp kết hợp độc đáo. Thay vì phụ thuộc vào một loại cây trồng duy nhất, ông đã biến khu vườn rộng hơn một héc-ta của mình thành một hệ sinh thái tuần hoàn, kết hợp trồng cây ăn trái, chăn nuôi gà và nuôi cá đặc sản, mang lại nguồn thu nhập bền vững và ngày càng phát triển cho gia đình.
Bứt phá từ mô hình nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch biển

Bứt phá từ mô hình nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch biển

Xã Tam Xuân (Đà Nẵng) đang bứt phá nhờ mô hình kinh tế dựa trên ba trụ cột: nông nghiệp công nghệ cao, du lịch và khai thác thủy sản.
Lợi ích kép từ giao rừng cho cộng đồng

Lợi ích kép từ giao rừng cho cộng đồng

Mô hình giao rừng cho cộng đồng tại xã Kim Phú (tỉnh Quảng Trị) không chỉ giúp người dân thoát nghèo bền vững mà còn góp phần bảo vệ hiệu quả hơn 800 ha rừng, mang lại lợi ích kép thiết thực.
Hành trình biến vùng đất "chó ăn đá, gà ăn sỏi" thành miền quê trù phú

Hành trình biến vùng đất "chó ăn đá, gà ăn sỏi" thành miền quê trù phú

Bằng cách khai thác lợi thế từ chính những cây trồng, vật nuôi bản địa, người dân các xã miền núi Ninh Bình đã biến vùng đất khô cằn thành miền quê trù phú.
Biến ruộng hoang thành vườn hoa, vừa thu nhập cao vừa giữ nghề truyền thống

Biến ruộng hoang thành vườn hoa, vừa thu nhập cao vừa giữ nghề truyền thống

Trước sức ép đô thị hóa làm giảm diện tích đất nông nghiệp, nông dân đông Hải Phòng đã tận dụng ruộng lúa bỏ hoang để trồng hoa. Việc này vừa mang lại thu nhập cao, vừa giúp bảo tồn nghề trồng hoa truyền thống của địa phương.
Nông dân Tân Hội biến vườn tạp thành 'vườn triệu phú'

Nông dân Tân Hội biến vườn tạp thành 'vườn triệu phú'

Từ những khu vườn tạp canh tác kém hiệu quả, nhiều nông dân tại xã Tân Hội (tỉnh An Giang) đã mạnh dạn thực hiện một cuộc cách mạng trong tư duy sản xuất. Bằng việc chuyển đổi sang các mô hình trồng trọt, chăn nuôi kết hợp mang lại giá trị kinh tế cao, họ không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn góp phần tạo nên một diện mạo mới cho kinh tế nông nghiệp địa phương, biến những mảnh đất cằn cỗi thành những "vườn triệu phú" đầy sức sống.
Lão nông thu hơn 200 triệu đồng mỗi năm nhờ nuôi gà Ai Cập theo hướng an toàn sinh học

Lão nông thu hơn 200 triệu đồng mỗi năm nhờ nuôi gà Ai Cập theo hướng an toàn sinh học

Mô hình nuôi gà Ai Cập áp dụng quy trình an toàn sinh học của ông Thái Thành Lập ở ấp 5, xã Vĩnh Thuận Đông, TP Cần Thơ không chỉ mang lại nguồn thu nhập ổn định trên 200 triệu đồng mỗi năm mà còn là minh chứng sống động cho việc chăn nuôi bền vững, thân thiện với môi trường. Từ 200 con gà giống ban đầu, ông đã xây dựng thành công một cơ ngơi đáng mơ ước.
Lão nông biến đất phèn thành vựa dừa sáp, mở ra hướng làm giàu mới

Lão nông biến đất phèn thành vựa dừa sáp, mở ra hướng làm giàu mới

Bất chấp những hoài nghi, sau 8 năm kiên trì thử nghiệm, ông Nguyễn Văn Phân ở ấp 8, xã Vĩnh Viễn (TP Cần Thơ) đã thành công đưa cây dừa sáp bén rễ và cho trái trên vùng đất phèn nặng. Mô hình này không chỉ chứng minh hiệu quả kinh tế cao mà còn bắt đầu được nhân rộng, hứa hẹn tạo nên thương hiệu dừa sáp cho địa phương.
Từ phố thị trở về, chàng kỹ sư trẻ viết giấc mơ xanh trên đồi chè Thái Nguyên

Từ phố thị trở về, chàng kỹ sư trẻ viết giấc mơ xanh trên đồi chè Thái Nguyên

Khi nhiều bạn trẻ đang mải miết kiếm tìm cơ hội nơi phố thị, kỹ sư Nguyễn Hồng Kiên lại chọn trở về vùng quê nghèo Đức Lương (Thái Nguyên) để bắt đầu hành trình khởi nghiệp với cây chè truyền thống. Từ niềm đam mê, bản lĩnh và khát vọng đổi thay, anh đã gây dựng nên thương hiệu Trà Kiên Thái Nguyên – một dấu ấn mới của chè Việt, góp phần hồi sinh vùng nguyên liệu lâu đời và mở ra hướng đi bền vững cho kinh tế nông thôn.
Tôm reo trên sóng, dược liệu thơm lòng đất – Nông dân Quảng Ninh viết chuyện mùa vàng

Tôm reo trên sóng, dược liệu thơm lòng đất – Nông dân Quảng Ninh viết chuyện mùa vàng

Với tinh thần lao động cần cù và ý chí vươn lên, nhiều nông dân Quảng Ninh đã gây dựng thành công những mô hình sản xuất – kinh doanh nông nghiệp hiệu quả, tạo ra thu nhập hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng mỗi năm, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn và khẳng định vị thế nông nghiệp địa phương.
Từ 10 công ruộng đến mô hình vườn – ong: Cách người nông dân Thới An tự khởi nghiệp

Từ 10 công ruộng đến mô hình vườn – ong: Cách người nông dân Thới An tự khởi nghiệp

Không chọn lối đi bằng phẳng, người lính xuất ngũ Dương Văn Ba ở Thới An, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ đã bền bỉ chuyển đổi cây trồng, vật nuôi suốt hơn 30 năm. Từ sa pô, quýt tiều đến nhãn Ido, từ ruộng lúa đến vườn cây trái kết hợp nuôi ong mật, chú Ba đã tìm ra con đường riêng, giúp gia đình ổn định kinh tế, góp phần xây dựng quê hương.
Từ “đồng nát kỹ thuật” đến “vua quạt đất Bắc”: Hành trình 25 năm dựng xây Phương Linh

Từ “đồng nát kỹ thuật” đến “vua quạt đất Bắc”: Hành trình 25 năm dựng xây Phương Linh

Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, từng bị gọi là “Lê đồng nát”, ông Trần Văn Lê – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh – đã chèo lái doanh nghiệp vươn lên thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực quạt công nghiệp và thiết bị xử lý không khí tại Việt Nam. Sau 25 năm, hành trình ấy không chỉ khẳng định bản lĩnh của một nhà khởi nghiệp mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng về khát vọng, kỷ luật và đổi mới sáng tạo.
Xây thương hiệu từ nội lực và khát vọng phụng sự

Xây thương hiệu từ nội lực và khát vọng phụng sự

Từ một thanh niên nghèo rời quê ra Hà Nội với khát vọng đổi đời, doanh nhân Lê Xuân Tùng đã gây dựng nên Biluxury – thương hiệu thời trang nam phủ khắp cả nước. Không chỉ theo đuổi giá trị thẩm mỹ, anh còn gửi gắm vào từng sản phẩm triết lý sống tích cực, tinh thần phụng sự xã hội và cảm hứng khởi nghiệp tỉnh thức cho giới trẻ.
Nông dân 9x ở Đắk Nông trồng sầu riêng hữu cơ cho quả quanh năm, luôn "cháy hàng"

Nông dân 9x ở Đắk Nông trồng sầu riêng hữu cơ cho quả quanh năm, luôn "cháy hàng"

Không dùng hóa chất, không ép cây ra trái, vườn sầu riêng của anh Bùi Đình Thuận (Đắk Nông) vẫn cho thu hoạch quanh năm với chất lượng vượt trội. Với cách làm sáng tạo, kỹ thuật bài bản và tâm huyết với nông nghiệp sạch, anh Thuận đang dần khẳng định thương hiệu sầu riêng hữu cơ Đắk Nông trên bản đồ nông sản Việt.
CEO Nguyễn Thu Hoài: “Công thức bí truyền” của bánh chưng Nương Bắc là tâm huyết người làm bánh

CEO Nguyễn Thu Hoài: “Công thức bí truyền” của bánh chưng Nương Bắc là tâm huyết người làm bánh

Cử nhân Ngoại giao thế hệ 9X Nguyễn Thu Hoài- Chủ nhân của bánh chưng thương hiệu Nương Bắc tự nhận mình có một ý tưởng điên rồ khi đưa bánh chưng vào những giỏ quà Tết. Đã vậy, mỗi cặp bánh chưng Nương Bắc có giá tới 600 nghìn đồng - số tiền đủ để mua hàng chục chiếc bánh chưng truyền thống khác.
Trải nghiệm dịch vụ nha khoa chuẩn Hàn Quốc tại TP Buôn Ma Thuột

Trải nghiệm dịch vụ nha khoa chuẩn Hàn Quốc tại TP Buôn Ma Thuột

Với đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm, Nha khoa GANGNAM là địa chỉ đáng tin cậy để mọi người chăm sóc sức khoẻ "cái gốc con người".
Xây nhà tầng, mua xe hơi nhờ trồng giống bưởi có tên "kỳ lạ"

Xây nhà tầng, mua xe hơi nhờ trồng giống bưởi có tên "kỳ lạ"

Với giá bán từ 30,000 đồng đến 40,000 đồng/quả, nhiều xã viên của Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ Bưởi tôm vàng Thượng Mỗ (huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) có thu nhập lên đến 400 triệu mỗi vụ.
Nuôi con "nhiều chân”, một nông dân lời 20 tỉ đồng/năm, trở thành Nông dân Việt Nam xuất sắc 2024

Nuôi con "nhiều chân”, một nông dân lời 20 tỉ đồng/năm, trở thành Nông dân Việt Nam xuất sắc 2024

Anh Nguyễn Minh Nhủ (xã Bảo Thạnh, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) nuôi tôm công nghệ cao với diện tích 18ha, năng suất sản lượng 400 tấn tôm/năm. Mô hình nuôi tôm của Nông dân Việt Nam xuất sắc có doanh thu 45 tỷ đồng/năm, lợi nhuận 20,5 tỉ đồng/năm.
Show thời trang phản ánh những góc khuất của đời sống, xã hội thu hút sự quan tâm của giới trẻ

Show thời trang phản ánh những góc khuất của đời sống, xã hội thu hút sự quan tâm của giới trẻ

Ngày 06/10/2024 vừa qua, LaMode Fashion Show quay trở lại với sự thành công ngoài mong đợi của show diễn mang tên Cộng hưởng, để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng khán giả qua những thiết kế độc đáo, chuyên nghiệp mà không thiếu đi tính nghệ thuật được hoàn thành 100% bởi các học sinh cấp 3.
CEO & Founder An Dược Group: Người nâng tầm vị thế Việt về Nghi thức trên trường Quốc tế

CEO & Founder An Dược Group: Người nâng tầm vị thế Việt về Nghi thức trên trường Quốc tế

Jessica Nguyễn – CEO & Founder An Dược Group, không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh mà còn là người Việt Nam đầu tiên trở thành thành viên của Hiệp hội Chuyên gia Nghi thức Châu Á- Thái Bình Dương.
Hàng trăm em Du học sinh của Công ty LetcoHT-Group được định cư và làm việc lâu dài ở nước ngoài

Hàng trăm em Du học sinh của Công ty LetcoHT-Group được định cư và làm việc lâu dài ở nước ngoài

Sau khi tốt nghiệp các trường Đại học tại Hàn Quốc và Nhật Bản, hàng trăm Du học sinh của Công ty TNHH Du học XKLD Quốc tế Letcoht-Group đã được ở lại làm việc lâu dài tại nước sở tại với mức thu nhập cao.
Người vợ đem tình yêu chân thành, giúp chồng bại liệt vượt lên số phận

Người vợ đem tình yêu chân thành, giúp chồng bại liệt vượt lên số phận

Tình yêu chân thành của chị Nguyễn Thị Lệ Quyên đã giúp anh Trần Văn Tiên có thêm nghị lực, niềm tin trong cuộc sống, từ một người bại liệt trở thành doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực vàng bạc, đã quý.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động