OCOP khởi nghiệp có mặt tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 diễn ra đến ngày 10/12, thu hút 174 đơn vị, tập đoàn, doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới trong khu vực ASEAN, châu Á, châu Âu, châu Mỹ. Tại sự kiện, các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam tại khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn nhận được sự quan tâm đông đảo của các khách hàng trong và ngoài nước.

Hành trình bền bỉ của OCOP khởi nghiệp

Nhờ được chứng nhận là sản phẩm OCOP 4 sao của TP Hà Nội, sản phẩm trà xạ đen MD Queens vinh dự góp mặt tại triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022.

OCOP khởi nghiệp có mặt tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022
Trà xạ đen MD Queens tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022

Trước khi được chứng nhận sản phẩm OCOP, hành trình khởi nghiệp của chị Trịnh Kim Thư - Tổng Giám đốc Công ty CP Trà xạ đen MD Queens cũng gặp nhiều gian nan và thử thách.

Gia đình chị Trịnh Kim Thư (sinh năm 1983) ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội vốn có nghề bốc thuốc nam truyền thống. Ngay từ nhỏ, chị Thư đã được tiếp xúc với công dụng tuyệt vời của các loại thảo dược Việt Nam. Đến khi trưởng thành, niềm đam mê với các loại thảo dược vẫn day dứt trong chị, vậy nên sau khi trải qua nhiều công việc, chị quyết định quay về khởi nghiệp với các loại cây thảo mộc. Năm 2017, chị bắt đầu nghiên cứu sản phẩm và làm đại lý độc quyền cho một thương hiệu trà xạ đen. Đến năm 2020, chị tách ra và xây dựng thương hiệu trà xạ đen MD Queens của riêng mình.

Là startup trẻ, CEO MD Queens cũng gặp phải các bài toán khó như thiếu vốn đầu tư sản xuất, thiếu thị trường và đặc biệt là niềm tin của khách hàng với một thương hiệu trà mới. Sau khi đánh giá lại tiềm lực và khả năng của bản thân, chị Thư chọn phương án liên kết sản xuất. Trong đó, công ty liên kết với 2 vùng trồng cây dược liệu và 1 nhà máy sản xuất, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương.

OCOP khởi nghiệp có mặt tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022
Bà Trịnh Kim Thư - Tổng Giám đốc Công ty CP Trà xạ đen MD Queens

Trà xạ đen MD Queens được thiết kế dạng bột khô trong túi lọc tiện lợi, được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018 với 3 tiêu chí không hương liệu, không chất tạo màu, không phụ gia độc hại. Trà có hương vị riêng biệt và tạo được dấu ấn riêng khi kết hợp cây xạ đen với 7 loại thảo mộc thiên nhiên như trinh nữ hoàng cung, trà xanh, rau má, cỏ ngọt, gạo lứt huyết rồng và đặc biệt là nấm linh chi.

OCOP khởi nghiệp có mặt tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022

Sự tâm huyết của chị Thư không chỉ gửi gắm trong hương vị trà mà còn là chiến lược mang MD Queens đến gần hơn với khách hàng. Chị đem sản phẩm tới các nơi công cộng như chợ dân sinh, vườn hoa, công viên… để mời khách hàng sử dụng miễn phí. “Thời điểm đó, 1 tuần tôi phải đi tỉnh 7 ngày để giới thiệu sản phẩm. Đổi lại sự tin tưởng của khách hàng là niềm hạnh phúc vô bờ bến của bản thân” - chị Thư nhớ lại.

OCOP khởi nghiệp có mặt tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022
Nỗ lực của chị Thư đưa sản phẩm trà xạ đen MD Queens vươn ra thế giới

Nâng tầm sản phẩm nhờ được “gắn sao” OCOP

Thị trường kinh doanh rộng lớn đồng nghĩa với việc các mặt hàng kém chất lượng có cơ hội trôi nổi trên thị trường, đánh mất niềm tin của khách hàng. Trước thử thách này, chị Thư quyết định đưa sản phẩm đi thi OCOP để khẳng định được vị thế trên thị trường.

Theo đó, ngoài những chứng nhận chất lượng đảm bảo an toàn theo quy định, tháng 12/2020 sản phẩm trà xạ đen MD Queens đã vượt qua hai vòng thẩm định nghiêm ngặt của cấp huyện và TP, chính thức đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao của Hà Nội.

“Sau khi được “gắn sao”, TP đã hỗ trợ các chủ thể OCOP xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm tại các hội nghị, hội thảo, hội chợ… Qua đó, đã có nhiều khách hàng, đại lý tìm tới đặt hàng và ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm” - chị Thư cho biết.

Trong đợt dịch Covid khó khăn gây ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của mọi doanh nghiệp, CEO MD Queens đã nhanh nhạy đẩy mạnh kinh doanh online qua các sàn thương mại điện tử, trang mạng xã hội và livestream. Chị Thư hy vọng thử thách sẽ biến thành cơ hội, giúp chị không chỉ tiếp cận được khách hàng trong nước mà còn là các khách hàng quốc tế.

OCOP khởi nghiệp có mặt tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022
Bà chủ trà xạ đen tận dụng ưu thế trong livestream bán hàng

Thời điểm hiện tại, công ty đã có một số khách hàng ở Mỹ, Canada đặt mua qua sàn thương mại quốc tế Ebay.com. Thương hiệu trà xạ đen MD Queens đã xây dựng được hệ thống 500 đại lý, cộng tác viên trên cả nước. Sản lượng hàng bán ra tăng gấp đôi so với trước khi được chứng nhận sản phẩm OCOP. Trung bình mỗi tháng, công ty có thể sản xuất được 1.000 thùng sản phẩm, mỗi thùng 40 hộp trà.

Góp mặt tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 cũng giúp MD Queens tiếp cận gần hơn với tệp khách hàng quốc tế có sở thích với thảo mộc Việt Nam.

OCOP khởi nghiệp có mặt tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022
MD Queens tiếp cận gần hơn với khách hàng quốc tế

CEO MD Queens chia sẻ: “Việt Nam đã khám phá được hơn 5.000 loại thảo dược có công dụng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe con người. Tiếp nối, kế thừa những tinh hoa của cha ông để lại, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động của ban chỉ đạo Trung ương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu cho ra đời các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe mang đến giá trị thực cho khách hàng, để cùng nâng tầm thương hiệu Việt”

Hiện tại, CEO MD Queens đang ấp ủ dự định phát triển thêm một số sản phẩm về thực phẩm chức năng và mỹ phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên.

Làm giàu nhờ đổi mới mô hình chăn nuôi nâng giá trị sản phẩm nông nghiệp Làm giàu nhờ đổi mới mô hình chăn nuôi nâng giá trị sản phẩm nông nghiệp
Trồng rau an toàn đạt chứng nhận OCOP Trồng rau an toàn đạt chứng nhận OCOP
Nuôi gà bằng thảo dược chất lượng thịt thơm ngon, người tiêu dùng đón nhận Nuôi gà bằng thảo dược chất lượng thịt thơm ngon, người tiêu dùng đón nhận
Toạ đàm trực tuyến Toạ đàm trực tuyến 'Giải pháp đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng'
40 sản phẩm OCOP của huyện Đông Anh được đánh giá và phân hạng 40 sản phẩm OCOP của huyện Đông Anh được đánh giá và phân hạng
Bích Hà

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Mặc dù đã đạt được số lượng OCOP lớn với hơn 3.300 sản phẩm nhưng Hà Nội mới có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt 5 sao. Vì vậy, trong năm 2025 TP. Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trình Trung ương đánh giá, công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Để đưa các sản phẩm OCOP đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ phạm vi địa phương mà trên cả nước và xuất khẩu thì giải pháp tối ưu nhất vẫn là đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống.
Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 581 sản phẩm (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể. Đáng phấn khởi là các ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.
Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Để phát triển bền vững cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm chế biến sâu, đặc sản bản địa nâng tầm sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Để hoạt động phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch, dịch vụ phát huy được hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, tổ chức kinh tế - xã hội thấy được giá trị kinh tế và nhiệt tình tham gia.
Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm OCOP. Những sản phẩm không bảo đảm yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm hoặc không sản xuất đúng như đăng ký sẽ bị thu hồi nhằm bảo vệ uy tín chung của chương trình.
Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương, nhằm hỗ trợ các chủ thể sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng. Qua đó, nhiều sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng tốt thị trường nội địa mà còn đạt chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính.
Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Huyện Bạch Thông (tỉnh Bắc Kạn) đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ Chương trình OCOP như cấp vốn vay ưu đãi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... tiếp cận nguồn nguyên liệu chất lượng cao, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.
Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại huyện Thường Tín đã và đang tạo sức bật mạnh mẽ cho kinh tế nông thôn địa phương, khơi dậy tiềm năng, lợi thế của các làng nghề truyền thống, đồng thời mở rộng cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đặc trưng.
Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Sau thời gian dài triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Hà Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, việc thực hiện Chương trình OCOP trên địa tỉnh Hà Nam đang gặp một số khó khăn do ứng dụng khoa học công nghệ còn hạn chế.
Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thời gian qua, sự kết nối chặt chẽ giữa Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ của thành phố Thừa Thiên Huế và Chương trình OCOP đã thúc đẩy việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn.
Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) đang tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Đồng thời, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.
Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Để chuẩn bị hành trang vững chắc cho sản phẩm OCOP xuất ngoại, thời gian tới, tỉnh Ninh Bình cần cập nhật kịp thời thông tin từ thị trường xuất khẩu như chính sách thay đổi, thị hiếu để doanh nghiệp chủ động chuyển hướng sản xuất theo nhu cầu thị trường.
Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Để nâng cao giá trị hạt muối thông qua phát triển sản phẩm OCOP, tỉnh Bạc Liêu đang nổ lực cải thiện chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm muối và chế biến từ muối... nhằm khẳng định được thương hiệu muối Bạc Liêu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Song song với hoạt động quảng bá du lịch, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cần đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn.
Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các chủ thể của thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) đã trình làng nhiều sản phẩm chất lượng, đa dạng và không ngừng được trau dồi, nâng cấp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động