Bắt được con rắn khủng cho vào lu nuôi chơi bất ngờ đẻ sòn sòn thu trăm triệu mỗi năm

Tình cờ bắt được ba con rắn khủng, người đàn ông ở Tiền Giang đã thả vào lu nuôi thử. Tưởng chỉ nuôi chơi ai ngờ loài rắn nhìn dữ tợn nhưng lại lành tính dễ nuôi, cứ đẻ sòn sòn. Thời gian sau đã gây dựng nên trại rắn chỉ bán con giống đã có lợi nhuận 100 triệu mỗi năm.
Ông Long hiện có 100 con rắn ri voi bố mẹ chuyên cung cấp con giống thu 100 triệu đồng/năm
Ông Long hiện có 100 con rắn ri voi bố mẹ chuyên cung cấp con giống thu 100 triệu đồng/năm

Loài rắn khủng nhìn dữ tợn nhưng lại lành tính và dễ nuôi

Vốn làm nghề kinh doanh tạp hóa và nuôi heo, trong một lần đi đặt dớn, ông Trần Thanh Long (55 tuổi, ngụ xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã bắt được 3 con rắn ri voi con rồi mang về nhà nuôi thử. Tưởng chỉ nuôi chơi ai ngờ loài rắn to tợn mới nhìn thì dữ nhưng lại lành tình và dễ nuôi.

Thả vào lu sau thời gian đẻ con lúc nhúc thế là ông quyết định nhân giống. Tới nay ông có trên 100 con rắn bố mẹ, riêng tiền bán con giống đã cho nguồn thu đều đặn trăm triệu mỗi tháng.

Ông Long kể, trước kia vợ chồng ông sống bằng nghề nuôi heo và bán tạp hóa. Tuy nhiên, nuôi heo vất vả, giá cả bấp bênh, nhiều lúc thua lỗ làm thâm hụt vốn. Năm 2019, trong lần đặt dớn dính 3 con rắn ri voi con. Thấy rắn lành tính nên ông Long để nuôi trong lu. Sau thời gian nuôi, tuy ít chăm sóc nhưng rắn vẫn sinh trưởng, phát triển tốt, thậm chí tự sinh sản nhung nhúc con, dù nuôi trong lu nhỏ xíu.

Sau khi tìm hiểu thị trường, thấy con rắn ri voi là đặc sản, giá trị thị trường luôn ở mức cao, trong khi loài rắn này trong môi trường tự nhiên không còn nhiều. Từ đó, ông quyết định bỏ vốn mua con giống từ trại có tiếng về nuôi nhân đàn, tận dụng chuồng heo cũ cải tạo lại nuôi rắn.

Nuôi rắn ri voi trong bể xi măng chi phí thấp, dễ áp dụng.
Nuôi rắn ri voi trong bể xi măng chi phí thấp, dễ áp dụng.

Tuy nhiên, sau thời gian nuôi nhân đàn thành công lên đến 300 con rắn bố mẹ, ông lại “nếm trái đắng” khi trong một lần thay nước, do không biết nước dưới kênh bị nhiễm mặn nên bơm vào bể làm rắn chết hàng loạt. Sau đó, những con rắn bố mẹ còn sống, ông gầy dựng lại đàn cho đến nay.

Rắn ri voi là loài không có nọc độc, sống ở môi trường tự nhiên nó khá hung dữ nhưng cắn chỉ chảy máu. Còn nuôi trong bể xi măng, lu, tủ kính,... loài rắn này rất hiền. Thịt rắn ri voi thơm, có thể chế biến nhiều món ăn bổ dưỡng.

Một thời gian sau, đàn rắn sinh sản lớn, ông Long không bán rắn thịt mà giữ lại để chúng sinh sản. “Rắn ri voi nuôi tầm 2 năm là chúng bắt đầu sinh sản”, người đàn ông Tiền Giang nói.

Bí quyết nuôi loài rắn đặc sản nhà hàng

Tuy dễ nuôi, nhưng khi mở rộng số lượng, cũng đòi hỏi những bí quyết riêng để rắn không bị nhiễm bệnh hay thất thoát. Sau nhiều năm tìm tòi, ông Long đúc kết: điều quan trọng là bể nuôi rắn ri voi phải thoáng, sạch, thay nước thường xuyên. Có như thế rắn mới lớn nhanh và ít bị nhiễm bệnh. Một bí quyết quan trọng nữa là trong mỗi bể xi măng nuôi rắn cần để bó dây ni lông giúp cho rắn có nơi ẩn trú.

Thức ăn của rắn cũng phải chọn lựa để phát triển tốt nhất. Ông Long thường sử dụng cá trê, đây là loại cá mà rán ri voi thích nhất. Tùy theo rắn lớn, nhỏ sẽ thả cá kích thước phù hợp. Cá trê trước khi thả vào bể rắn thì nên cho ăn thức ăn công nghiệp để khi rắn ăn cá cũng hấp thụ được lượng thức ăn công nghiệp, giúp tăng trọng nhanh.

rắn ri voi rất dễ nuôi, nhẹ công chăm sóc. Sau 2 năm sẽ bắt đầu sinh sản.
Rắn ri voi rất dễ nuôi, nhẹ công chăm sóc, sau 2 năm sẽ bắt đầu sinh sản.

Mỗi bể nuôi rắn ri voi dài khoảng 2m và rộng 1m, thả nuôi được khoảng 300 con rắn ri voi bố mẹ. Tỷ lệ thả rắn là 10 con rắn cái, 3 con đực.

“Theo kinh nghiệm của tôi, rắn nuôi trong bể hẹp chúng ít di chuyển, dễ bắt mồi. Ăn đủ mồi nên mau lớn hơn nuôi trong bể rộng”, ông Long cho hay.

Theo ông Long, rắn ri voi rất dễ nuôi, nhẹ công chăm sóc. Sau 2 năm sẽ bắt đầu sinh sản. Rắn ri voi sinh sản từ tháng 4-6 âm lịch hằng năm, bình quân mỗi lần từ 10-30 con. Đối với rắn mẹ có trọng lượng trên 2kg có thể đẻ 40 con/lứa.

Từ chỗ chỉ nuôi thử trong lu, tới nay ông Long đã nhân rộng đàn rắn ri voi trong bể xi măng. Số lượng rắn bố mẹ đã lên tới 100 con, nặng từ 2 - 4kg. Từ đàn rắn bố mẹ, mỗi năm trại rắn cung ứng ra thị trường hàng vạn con giống. Tùy từng kích cỡ mà giá dao động từ 70.000 đến 200.000 đồng/con. Mô hình nuôi rắn ri voi của ông Long đang được người dân địa phương quan tâm vì đàu tư đơn giản, dễ áp dụng. Hiện nhu cầu thị trường với loài đặc sản này còn rất cao nên yên tâm đầu ra, giúp người nuôi thu nhập ổn định./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động