Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của Đắk Nông

Ngày 19/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Nông phối hợp với Báo Lao Động tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển nông nghiệp xanh, bền vững gắn với du lịch nông thôn và sản phẩm OCOP tỉnh Đắk Nông”.
7 sản phẩm nông sản Gia Lai được đánh giá phân hạng OCOP Hơn 1.000 sản phẩm OCOP góp mặt tại Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP, làng nghề huyện Thanh Trì Chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên
Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của Đắk Nông
Các đại biểu tham dự Diễn đàn "Thúc đẩy phát triển nông nghiệp xanh, bền vững gắn với du lịch nông thôn và sản phẩm OCOP tỉnh Đắk Nông".

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Nông, trên địa bàn toàn tỉnh Đắk Nông đang có trên 140 tổ chức/cá nhân đã được chứng nhận sản xuất theo các quy trình sản xuất nông nghiệp tốt với diện tích trên 21.000 ha. Trong đó, có hơn 1.300 ha được chứng nhận VietGap, khoảng 400ha được chứng nhận GlobalGap và hữu cơ. Ngoài ra, có trên 19.700ha được chứng nhận các tiêu chuẩn khác như 4C, UTZ, Rainforest Alliance,…

Tỉnh Đắk Nông có diện tích hồ tiêu lớn nhất nước với khoảng 33.000 ha với sản lượng trên 60.000 tấn. Đến cuối năm 2022, tỉnh Đắk Nông có trên 85.000 ha đất canh tác nông nghiệp ứng dụng về giống lúa mới, tưới tiết kiệm nước, sản xuất chứng nhận, áp dụng quy trình kỹ thuật tiên tiến…

Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của Đắk Nông

Các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Đắk Nông đã xuất khẩu sang các thị trường quốc tế như EU, Nhật Bản… với các sản phẩm chủ lực như tiêu hữu cơ Đắk Song, mắc ca, cà phê, sầu riêng, măng cụt, khoai lang… Tổng sản lượng sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao hằng năm của tỉnh ước đạt trên 404.000 tấn.

Ngoài ra, ngành du lịch nông thôn gắn liền với cảnh quan sinh thái đặc trưng của địa phương vốn có nhiều tiềm năng để phát triển nhưng các doanh nghiệp đang gặp khá nhiều khó khăn để triển khai một cách sâu rộng bài bản do gặp các vướng mắc liên quan đến việc chuyển đổi quy hoạch sử dụng đất, giấy phép xây dựng.

Ông Phạm Tuấn Anh - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Nông cho biết, khi nói về OCOP, ai cũng nghĩ rằng, cứ làm đi rồi, sẽ phát triển, sẽ thành công. Nhưng để có được chứng OCOP, dù chỉ đạt 3 sao đã là rất khó. Nhưng để triển khai sản xuất, phát triển sản lượng, tìm kiếm thị trường tiêu thụ đối với doanh nghiệp lại càng khó khăn hơn gấp nhiều lần.

Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của Đắk Nông
Các đại biểu tìm hiểu sản phẩm OCOP của Krông Nô giới thiệu tại diễn đàn

Ngoài ra, để ngành du lịch nông thôn phát triển đúng hướng, bài bản cũng là điều tỉnh đang rất muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp. Đây chính là những trăn trở của những cán bộ, viên chức làm công tác quản lý ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tại tỉnh Đắk Nông và cũng đang là sự trăn trở, đau đáu của bà con nông dân tại địa phương.

Ông Tuấn Anh nói: "Những vấn đề đã nêu ở trên là động lực thôi thúc các đơn vị liên quan tổ chức diễn đàn lần này, qua đó, tạo cơ hội để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp các địa phương trong cả nước tìm hiểu về Đắk Nông nhằm tìm kiếm dư địa để phát triển bền vững trong tương lai. Các diễn giả, các nhà nghiên cứu tư vấn có thể hiến kế cho ngành nông nghiệp tỉnh nhà, đặc biệt là lĩnh vực du lịch nông nghiệp nông thôn. Xin cảm ơn Báo Lao Động đã đồng hành cũng với chúng tôi trong suốt quá trình chuẩn bị cho sự kiện này".

Ninh Bình khai mạc không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với du lịch Ninh Bình khai mạc không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với du lịch
7 sản phẩm nông sản Gia Lai được đánh giá phân hạng OCOP 7 sản phẩm nông sản Gia Lai được đánh giá phân hạng OCOP
Đồng Tháp sắp tổ chức 2 sự kiện lớn tại Ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng” Đồng Tháp sắp tổ chức 2 sự kiện lớn tại Ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng”
Tin kinh tế - thị trường ngày 16/11/2023: 10.800 sản phẩm OCOP được livestream trên nền tảng Tiktok Shop Tin kinh tế - thị trường ngày 16/11/2023: 10.800 sản phẩm OCOP được livestream trên nền tảng Tiktok Shop
Hơn 1.000 sản phẩm OCOP góp mặt tại Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP, làng nghề huyện Thanh Trì Hơn 1.000 sản phẩm OCOP góp mặt tại Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP, làng nghề huyện Thanh Trì
Trưng bày gần 200 sản phẩm thủ công chuyên ngành đồ đồng - đồ đá năm 2023 Trưng bày gần 200 sản phẩm thủ công chuyên ngành đồ đồng - đồ đá năm 2023
Khai mạc không gian trưng bày ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng” Khai mạc không gian trưng bày ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng”
Chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên Chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động